Chương 6: Chính sách sản phẩm
Khách hàng Hàng tiêu dùng Hàng công nghiệp (B2B) Mức độ hữu hình Hàng không bền Hàng bền Dịch vụ
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chương 6: Chính sách sản phẩm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level ‹#› Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 5/7/2011 ‹#› Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level May 7, 2011 ‹#› Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level ‹#› Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level ‹#› Klik for at redigere i masteren Klik for at redigere teksttypografierne i masteren Andet niveau Tredje niveau Fjerde niveau Femte niveau 07-05-2011 ‹#› Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level ‹#› Cliquez pour modifier le style du titre Cliquez pour modifier les styles du texte du masque Deuxième niveau Troisième niveau Quatrième niveau Cinquième niveau 07/05/2011 ‹#› Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 2011-05-07 ‹#› Cliquez pour modifier le style du titre Cliquez pour modifier les styles du texte du masque Deuxième niveau Troisième niveau Quatrième niveau Cinquième niveau 07/05/2011 ‹#› Cliquez pour modifier le style du titre Cliquez pour modifier les styles du texte du masque Deuxième niveau Troisième niveau Quatrième niveau Cinquième niveau 07/05/2011 ‹#› Cliquez pour modifier le style du titre Cliquez pour modifier les styles du texte du masque Deuxième niveau Troisième niveau Quatrième niveau Cinquième niveau 07/05/2011 ‹#› Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level ‹#› Cliquez pour modifier le style du titre Cliquez pour modifier les styles du texte du masque Deuxième niveau Troisième niveau Quatrième niveau Cinquième niveau 07/05/2011 ‹#› CHƯƠNG 6: CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM NỘI DUNG SẢN PHẨM Thõa mãn nhu cầu KH TẬP HỢP CÁC LỢI ÍCH MÀ NGƯỜI TIÊU DÙNG TÌM KIẾM PHÂN LoẠI SẢN PHẨM Khách hàng Hàng tiêu dùng Hàng công nghiệp (B2B) Mức độ hữu hình Hàng không bền Hàng bền Dịch vụ CẤU TẠO CỦA SẢN PHẨM Lõi lợi ích Chất Đặclượng điểm Bao Kiểubì dáng Nhãn hiệu Lớp cơ bản Dv Bảo hành Dv trảgóp Dv kỹ thuật Dv thông tin Lớp mong đợi Logo LỚP MONG ĐỢI: Cung cấp lợi ích vô hình LÕI LỢI ÍCH – ”Mua sản phẩm để làm gì?” LỚP CƠ BẢN: Cung cấp lợi ích chức năng CẤU TẠO CỦA SẢN PHẨM CHU KÌ SỐNG CỦA SẢN PHẨM TUNG RA THỊ TRƯỜNG RÚT KHỎI THỊ TRƯỜNG GiỚI THIỆU TĂNG TRƯỞNG BẢO HÒA SUY THOÁI GIAI ĐoẠN GiỚI THIỆU GIA TĂNG NHẬN THỨC CHO KHÁCH HÀNG 70 75 80 81 84 86 88 90 92 94 96 98 00 02 04 06 08 10 Xerox, Sơ khai, $12.700. Doanh nghiệp GIAI ĐoẠN PHÁT TRIỂN TẠO RA SỰ KHÁC BiỆT 70 75 80 81 84 86 88 90 92 94 96 98 00 02 04 06 08 10 Manufacturer: 1970: Xerox Late 1970s: 4 1983: 7 1998: 25 Price 1985: $3.300 1995: $500 Rate 8 people/fax machine Distribution channel 11% dealers (1984) – 70% dealers (1998) GIAI ĐoẠN BÃO HÒA DUY TRÌ LÒNG TRUNG THÀNH THƯƠNG HiỆU 70 75 80 81 84 86 88 90 92 94 96 98 00 02 04 06 08 10 New feature: Scanning, copying, color production 90% sales: HP, Brother, Sharp, Lexmark, Samsung GIAI ĐoẠN SUY THOÁI GiẢM CHI PHÍ VÀ NUÔI DƯỠNG THƯƠNG HiỆU 70 75 80 81 84 86 88 90 92 94 96 98 00 02 04 06 08 10 Price: $100 Deletion Harvesting FIGURE 11-3 Alternative product life cycles Slide 11-13 QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM Thương hiệu: từ ngữ, hình ảnh, âm thanh,… hay sự kết hợp của tât cả các yếu tố đó để phân biệt sản phẩm của công ty với đối thủ. TÊN DẤU HIỆU NHÃN HIỆU THƯƠNG MẠI TẠI SAO PHẢI ĐẶT TÊN SẢN PHẨM TÊN DOANH NGHIỆP+ TÊN NHÃN HIỆU TOYOTA CROWN, TOYOTA CAMRY, TOYOTA COROLLA, TOYOTA INNOVA,… CÁCH ĐẶT TÊN NHÃN HIỆU MỘT TÊN CHO TẤT CẢ SẢN PHẨM MAI LINH TRƯỜNG HẢI ĐẶT TÊN THEO TỪNG NHÓM HÀNG SONY CYBERSHOT SONY BRAVIA SONY HANDYCAM YÊU CẦU VỀ LỰA CHỌN NHÃN HiỆU DỄ PHÁT ÂM: GỢI CẢM: DỄ DỊCH SANG TiẾNG NƯỚC NGOÀI HỢP VỚI TRẬT TỰ CÔNG CỘNG: Nova KHÔNG RẬP KHUÔN VỚI SẢN PHẨM KHÁC Schewepper Dakota QUYẾT ĐỊNH VỀ CHẤT LƯỢNG Một sản phẩm chất lượng khi tập hợp tất cả các thuộc tính thõa mãn nhu cầu của khách hàng. Sản phẩm chất lượng thõa mãn tiêu chuẩn: Thân thiện môi trường An toàn Bền Hiệu quả về mặt chi phí,… ISO – International Organization for Standardization QUYẾT ĐỊNH VỀ BAO BÌ Chức năng Truyền thông Cảm nhận LỢI ÍCH LỢI ÍCH CHỨC NĂNG Bảo vệ Bảo vệ bên trong Bảo vệ bên ngoài Lưu trữ Vận chuyển LỢI ÍCH TRUYỀN THÔNG Nhãn gốc, nhãn phụ Tên cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm Định lượng hàng hóa: khối lượng, thể tích, số lượng Thành phần, thành phần định lượng Ngày sản xuất Hạn sử dụng Hướng dẫn sử dụng,…. Những hoạt động vô hình doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng để thu lợi nhuận QUYẾT ĐỊNH VỀ DV Vô hình Không thể tách rời Chất lượng không ổn định Tồn kho ĐẶC TÍNH CỦA DỊCH VỤ Đáng tin: thực hiện đúng lời hứa Hữu hình: cơ sở vật chất, nhân viên Trách nhiệm: Sẵn sàng giúp đỡ khách hàng Đảm bảo: kiến thức của nhân viên có thể tạo ra niềm tin Thông cảm: Quan tâm từng khách hàng cá nhân KiỂM SOÁT & GIA TĂNG CHẤT LưỢNG DV CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI Nghiên cứu kĩ về thị trường Tạo ra những sản phẩm khác Xây dựng chiến lược Marketing mix hiệu quả Quan tâm kiểm soát chất lượng Đưa sản phẩm mới đúng thời điểm