Chương 7 chiến lược giá (pricing strategy)

1. Giới thiệu tầm quantrọng của giá trong Marketing. 2. Trình bày một số yếu tố ảnh hưởng đến việc định giá cho sản phẩm. 3. Giới thiệu một số chiến lược định giá điển hình. 4. Qui trình định giá cho một sản phẩm mới 1. Kháiniệm về giá và tầm quan trọng của giá trong marketing-mix 1.1 KHÁI NIỆM ¾Giá là số lượng đơn vị tiền tệ cần thiết để có được một loại hàng hoá hay một dịch vụ nào đó với một chất lượng nhất định,vào một thời điểm 1.2 TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIÁ TRONG MARKETING-MIX ¾Giá cả là một yếu tố cơ bản, là một trong bốn biến số quan trọng của marketing-mix mang lại thu nhập trong khi tất cả những biến số khác chỉ sinh ra đầu tư và chi phí. ¾Biến số giá cũng gây ra những phản ứng tức thì hơn cả những biến số khác của Marketing-mix đối với người tiêu dùng cũng như đối với đối thủ cạnh tranh. ¾Đối với người tiêu dùng, giá có tác động mạnh mẽ đến chi tiêu, do đó, nó thường là tiêu chuẩn quan trọng của việc mua và lựa chọn của họ . ¾Giá cả có tác động mạnh mẽ đến doanh số và do đó đến lợi nhuận của doanh nghiệp. ¾Mặc dù trên thị trường cạnh tranh về giá đã nhường vị trí hàng đầu cho cạnh tranh về chất lượng và thời gian, điều kiện giaohàng, nhưng giá vẫn có vai trò rất quan trọng đối với công việc kinh doanh.

pdf29 trang | Chia sẻ: ttlbattu | Lượt xem: 2890 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chương 7 chiến lược giá (pricing strategy), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan