Chương 7 Chiến lược xúc tiến toàn cầu

Chiến lược xúc tiến toàn cầu, nghiên cứu các nội dung sau: 1. Rào cản trong hoạt động xúc tiến 2. Kế hoạch chiến lược xúc tiến toàn cầu. 3. Các yếu tố xúc tiến

pdf9 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1658 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chương 7 Chiến lược xúc tiến toàn cầu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG 7 CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN TOÀN CẦU TS. BÙI THANH TRÁNG CHIẾN LƯỢC XÚC TẾN TOÀN CẦU Chiến lược xúc tiến toàn cầu, nghiên cứu các nội dung sau: 1. Rào cản trong hoạt động xúc tiến 2. Kế hoạch chiến lược xúc tiến toàn cầu. 3. Các yếu tố xúc tiến NỀN TẢNG CỦA TRUYỂN THÔNG Media Infrastructure • Sẵn có -Availability • Độ tin cậy –Reliability • Rào cản-Restrictions • Chi phí-Costs RÀO CẢN XÚC TIẾN Khác biệt về ngôn ngữ Luật pháp, qui định chính phủ Khác biệt về phương tiện truyền thông Khác biệt về văn hóa Khác biệt về kinh tế Khác biệt về thị hiếu khách hàng RÀO CẢN TRONG HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN TOÀN CẦU Môi trường văn hóa quốc tế - International Cultural Environment Cultural environment • Language • Lifestyles • Values • Norms and customs • Ethics and moral standards • Taboos (Điều cấm kỵ) International Marketing And Promotional Decisions ƯỚC TÍNH HIỆU QUẢ CHIẾN LƯỢC XÁC ĐỊNH CÁCH TIẾP CẬN CHIẾN LƯỢC XÁC ĐỊNH THÔNG ĐIỆP XÁC ĐỊNH CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG XÁC ĐỊNH NGÂN SÁCH XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG NHẮM TỚI CÁC BƯỚC THIẾT LẬP KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN TOÀN CẦU International Advertising Strategy • Standardization vs. Adaptation  Standardization reduces costs: No duplication of effort for each market  Consumers increasingly share similar frames of references with regard to products and consumption Global Marketing & Advertising Advantages Lower costs with less in planning and control Economies of scale in production, distribution Lower advertising production costs Ability to exploit good ideas worldwide Ability to introduce products quickly, worldwide Consistent international brand, company image Simplification of coordination and control XÚC TIẾN TOÀN CẦU QUẢNG CÁO Báo, tạp chí quốc tế và địa phương, Ấn phẩm QC QC ngoài trời TV, Radio, Internet KHUYẾN MÃI Hàng mẫu, Chiết khấu PR, EVENT Hội thảo quốc tế, hội chợ triển lãm, tài trợ thể thao-văn hóa BÁN HÀNG CÁ NHÂN CÁC PHƯƠNG TIỆN XÚC TIẾN TOÀN CẦU
Tài liệu liên quan