Lọc sạch không khí, nhiên liệu đảm bảo cung cấp cho động cơ
một lượng hỗn hợp đúng về thành phần, đủ về số lượng phù hợp với
từng chế độ làm việc của động cơ.
Dự trữ một lượng nhiên liệu đảm bảo cho động cơ làm việc được
trong thời gian nhất định.
20 trang |
Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 2080 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chương 7 Hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ xăng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhiệm vụ
Lọc sạch không khí, nhiên liệu đảm bảo cung cấp cho động cơ
một lượng hỗn hợp đúng về thành phần, đủ về số lượng phù hợp với
từng chế độ làm việc của động cơ.
Dự trữ một lượng nhiên liệu đảm bảo cho động cơ làm việc được
trong thời gian nhất định.
Phân loại
Hệ thống dùng bộ chế hoà khí: hỗn hợp cháy tạo ra trong bộ chế
hoà khí rồi được hút vào xy lanh.
Hệ thống phun xăng: Xăng được phun vào khu vực xu páp nạp,
hoà trộn với không khí rồi được hút vào xy lanh.
Cấu tạo hoạt động
Các bộ phận cơ bản
Hệ thống nhiên liệu bao gồm:
Thùng chứa
Bơm xăng
Bộ lọc xăng
Bộ chế hoà khí
Các đường ống.
Bộ chế hoà khí
Nguyên lý hoạt động
Bộ chế hoà khí
Các chế độ làm việc của bộ chế hoà khí
Chế độ không tải
Chế độ khởi động
Chế độ tải trung bình
Chế độ toàn tải
Chế độ mở bướm ga đột ngột
Các hệ thống đảm bảo tính tiết kiệm nhiên liệu và tránh ô nhiễm
môi trường.
Một bộ chế hoà khí thường có rất nhiều đường xăng, cùng với các
cơ cấu, hệ thống điều chỉnh lượng xăng để phù hợp với chế độ làm
việc của động cơ.
Bộ chế hoà khí
Chế độ tải trung bình (hệ thống phun chính)
Bộ chế hoà khí
Chế độ không tải
Bộ chế hoà khí
Qúa trình chuyển tiếp từ chế độ không tải sang chế độ chạy chính
Bộ chế hoà khí
Chế độ khởi động
Hình 4.4- Chế độ khởi động
Bộ chế hoà khí
Chế độ công suất lớn nhất
Bộ chế hoà khí
Hoạt động của cần kéo jiclơ.
Bộ chế hoà khí
Chế độ mở bướm ga đột ngột (bơm gia tốc).
Bộ chế hoà khí
Cấu tạo của bộ chế hoà khí hai họng
Bơm xăng
Bơm xăng
Hành trình hút nhiên liệu
\
Bơm xăng
Hành trình đẩy nhiên liệu
Bơm xăng
Hành trình không bơm
Bình nhiên liệu