Chương 8 Xúc tiến trong chiến lược marketing

Xúc tiến được hiểu là hoạt động tìm kiếm, thúc đẩy một cái gì đó trong cuộc sống

pdf75 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1660 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chương 8 Xúc tiến trong chiến lược marketing, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG 8 XÚC TIẾN TRONG CHIẾN LƯỢC MARKETING 220 I. QUAN NIỆM VỀ XÚC TIẾN II. VAI TRÒ CỦA HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THƯƠNG MẠI III. NỘI DUNG CỦA HOẠT ĐÔNG XÚC TIẾN 22 1 1. Khái niệm về xúc tiến 2. Vị trí của xúc tiến thương mại trong marketing-mix 22 2 XÚC TIẾN XÚC TIẾN LÀ MỘT NỘI DUNG QUAN TRỌNG CỦA MARKETING KHÁI NIỆM XÚC TIẾN Xúc tiến được hiểu là hoạt động tìm kiếm, thúc đẩy một cái gì đó trong cuộc sống Khỏi niệm xỳc tiến ( tiếp) Khi tìm kiếm thúc đẩy cơ hội thuộc lĩnh vực nào, ngành nào thì tên gọi của lĩnh vực đó, ngành đó được đặt sau từ xúc tiến KHÁI NIỆM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI XỲC TIẾN THƯƠNG MẠI LÀ CỎC HOẠT ĐỘNG MHẰM TỠM KIẾM, THỲC ĐẨY CỎC CƠ HỘI MUA BỎN HÀNG HOỎ VÀ CUNG ỨNG DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI . (LUẬT THƯƠNG MẠI) PHÂN TÍCH KHÁI NIỆM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI • XỲC TIẾN LÀ HOẠT ĐỘNG MANG TỚNH TỠM KIẾM, THỲC ĐẨY • XỲC TIẾN THƯƠNG MẠI GẮN LIỀN VỚI QUỎ TRỠNH MUA, BỎN HÀNG HOỎ, DỊCH VỤ • MỤC TIỜU CỦA XỲC TIẾN NHẰM TỠM KIẾM, THỲC ĐẨY CỎC CƠ HỘI MUA BỎN Khái niệm xúc tiến thương mại • Xúc tiến thương mại là các hoạt động có chủ đích trong lĩnh vực marketing của các doanh nghiệp nhằm tìm kiếm, thúc đẩy các cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ thương mại 228 2.Vị trí của xúc tiến thương mại trong marketing-mix • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI LÀ MỘT TRONG 4 THAM SỐ CỦA MARKETING – MIX • THỨ TỰ TRONG 4 THAM SỐ TÙY THUỘC VÀO TỪNG DOANH NGHIỆP TRONG TỪNG GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN KHÁC NHAU 229 II. VAI TRŨ CỦA XỲC TIẾN THƯƠNG MẠI 230 VAI TRề CỦA XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI Đối với doanh nghiệp: • Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp phát triển các mối quan hệ thương mại • Doanh nghiệp có thông tin tốt về khách hàng cũng như đối thủ cạnh tranh • Là công cụ quan trọng trong cạnh tranh của doanh nghiệp • Là công cụ tốt để doanh nghiệp truyền tin đến khách hàng tiềm năng 231 VAI TRÒ CỦA XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI Đối với doanh nghiệp (Tiếp) • Tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng bán hàng của doanh nghiệp, tăng hiệu quả bán hàng • Là công cụ quan trọng để doanh nghiệp chinh phục khách hàng • Góp phần tăng doanh thu, tăng lợi nhuận của doanh nghiệp 232 VAI TRề CỦA XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI Đối với doanh nghiệp (Tiếp) • Là công cụ hữu hiệu giúp cho cung và cầu gặp nhau. Đặc biệt, nó kích thích người tiêu dùng mua sản phẩm mà doanh nghiệp kinh doanh • Góp phần thay đổi cơ cấu tiêu dùng, hướng dẫn thị hiếu khách hàng • Giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh đẹp trước khách hàng 233 III. NỘI DUNG CỦA XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI • QUẢNG CỎO THƯƠNG MẠI • KHUYẾN MẠI • BỎN HÀNG TRỰC TIẾP • THAM GIA HỘI CHỢ, TRIỂN LÓM • QUAN HỆ CỤNG CHỲNG VÀ CỎC HOẠT ĐỘNG KHUYẾCH TRƯƠNG KHỎC 234 1. QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI 235 Bán hàng mà không quảng cáo khác nào nháy mắt với người yêu trong bóng tối Khái niệm Các loại quảng cáo Các phương tiện quảng cáo 23 6 A. KHÁI NIỆM VỀ QUẢNG CÁO • Theo luật thương mại (Việt nam): Quảng cáo thương mại là hành vi thương mại của thương nhân nhằm giới thiệu hàng hoá, dịch vụ để xúc tiến thương mại. 237 PHÂN TÍCH KHÁI NIỆM QUẢNG CÁO • Là biện pháp truyền bá thông tin của doanh nghiệp • Là hoạt động sáng tạo của mỗi doanh nghiệp nhằm đạt được mục tiêu truyền tin • Đối tượng nhận quảng cáo là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp • Nội dung của quảng cáo có thể là hàng hoá, dịch vụ, doanh nghiệp hoặc tin tức mà doanh nghiệp muốn truyền đến cho khách hàng 238 MỤC TIÊU QUẢNG CÁO (TIẾP) • Tạo hình ảnh về nhãn hiệu • Tạo nhận thức về sự xuất hiện, tồn tại của sản phẩm • Tạo sự quen thuộc với tên sản phẩm • Xây dựng niềm tin vào công ty • Kích thích mua hàng 239 MỤC TIÊU QUẢNG CÁO (TIẾP) • Duy trì thị phần chống lại áp lực của cạnh tranh • Nhắc nhở khách hàng mua hàng • Quảng cáo công dụng mới của sản phẩm • Kích thích nhu cầu tiềm ẩn... 240 Vai trò của quảng cáo đối với doanh nghiệp • Là công cụ có hiệu lực trong việc gợi tạo nhu cầu • Nhờ có quảng cáo, lưu thông trên thị trường tăng nhanh, doanh nghiệp có điều kiện giảm phí • Quảng cáo hỗ trợ cho công tác bán hàng, tăng khả năng cạnh tranh • Quảng cáo giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường... 241 CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH QUẢNG CÁO • Xác định ngân sách cho quảng cáo • Thực hiện quảng cáo • Đánh giá hiệu quả của quảng cáo 242 CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH QUẢNG CÁO • Xác định ngân sách cho quảng cáo: • Xác định theo nhu cầu quảng cáo • Xác định theo khả năng chi phí • Xác định theo đối thủ cạnh tranh • Xác định trên doanh thu • ... 243 CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH QUẢNG CÁO Thực hiện quảng cáo • Lựa chọn mục tiêu Marketing • Lựa chọn mục tiêu quảng cáo • Xác định đối tượng nhận quảng cáo • Xây dựng chính sách quảng cáo • Lựa chọn phương tiện quảng cáo • Tính toán chi phí quảng cáo • Thiết kế một chương trình quảng cáo • Truyền thông quảng cáo 244 ĐÁNH GIÁ QUẢNG CÁO CÓ HAI CÁCH ĐÁNH GIÁ: • ĐÁNH GIÁ QUẢNG CÁO THÔNG QUA ĐIỀU TRA NGHIÊN CỨU MỨC ĐỘ GÂY CHÚ Ý CỦA QUẢNG CÁO ĐẾN KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG • ĐÁNH GIÁ QUẢNG CÁO GIÁN TIẾP THÔNG QUA CÁC CHỈ TIÊU KINH TẾ MÀ DOANH NGHIỆP ĐẠT ĐƯỢC TRƯỚC TRONG VÀ SAU CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO 245 b. Các loại quảng cáo TÙY THEO TIÊU THỨC PHÂN CHIA KHÁC NHAU, CÓ CÁC LOẠI QUẢNG CÁO KHÁC NHAU: THEO GIÁC ĐỘ TIẾP NHẬN QUẢNG CÁO: QUẢNG CÁO KÉO, QUẢNG CÁO ĐẨY THEO GIÁC ĐỘ PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN: QUẢNG CÁO HỢP LÝ, QUẢNG CÁO GÂY TÁC ĐỘNG THEO PHƯƠNG THỨC THỂ HIỆN QUẢNG CÁO: QUẢNG CÁO CỨNG, QUẢNG CÁO MỀM THEO ĐỐI TƯỢNG QUẢNG CÁO: QUẢNG CÁO SẢN PHẨM, QUẢNG CÁO GÂY TIẾNG VANG 246 b. Các loại quảng cáo (tiếp) TRONG ĐÓ:  QUẢNG CÁO KÉO: LÀ QUẢNG CÁO MÀ ĐỐI TƯỢNG TIẾP CẬN CỦA NÓ LÀ NGƯỜI TIÊU DÙNG  QUẢNG CÁO ĐẨY: LÀ QUẢNG CÁO MÀ ĐỐI TƯỢNG TIẾP CẬN CỦA NÓ LÀ CÁC TRUNG GIAN PHÂN PHỐI  QUẢNG CÁO SẢN PHẨM: LÀ QUẢNG CÁO GIỚI THIỆU VỀ CÁC SẢN PHẨM DỊCH VỤ  QUẢNG CÁO GÂY TIẾNG VANG: LÀ QUẢNG CÁO NÓI VỀ DOANH NGHIỆP KINH DOANH 247 C. CÁC PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁO - Quảng Cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng - Quảng cáo trực tiếp - Quảng cáo tại nơI bán hàng - Quảng cáo qua điện thoại - …...…… 248 III. NỘI DUNG CỦA XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI 1. QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI 2. KHUYẾN MẠI 3. BÁN HÀNG TRỰC TIẾP 4. THAM GIA HỘI CHỢ, TRIỂN LÃM 5. QUAN HỆ CÔNG CHÚNG VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG KHUYẾCH TRƯƠNG KHÁC 249 2. KHUYẾN MẠI a) KháI niệm b) Vai trò của khuyến mại đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp c) Các hình thức khuyến mại chủ yếu 250 A. KHÁI NIỆM KHUYẾN MẠI • Khuyến mại là hành vi thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc bán hàng, cung ứng dịch vụ trong phạm vi kinh doanh của thương nhân bằng cách giành những lợi ích nhất định cho khách hàng. Khuyến mại kích thích hành vi mua tạm thời của thương nhân 251 B. VAI TRÒ CỦA KHUYẾN MẠI - Công cụ quan trọng trong xúc tiến - Là hình thức bổ xung cho quảng cáo - Thu hút khách hàng mới - Thu hút khách dùng thử sản phẩm - Tang doanh số bán trên thị trường 252 C. CÁC HÌNH THỨC KHUYẾN MẠI • Giảm giá • Tặng phiếu mua hàng • Trả lại một phần tiền • Thi cá cược, trò chơi • Phần thưởng cho khách hàng thường xuyên • Quà tặng, tặng vật phẩm quảng cáo cho khách hàng • Thêm hàng hoá cho khách hàng khi mua ở một lượng nhất định... 253 III. NỘI DUNG CỦA XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI 1. QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI 2. KHUYẾN MẠI 3. BÁN HÀNG TRỰC TIẾP 4. THAM GIA HỘI CHỢ, TRIỂN LÃM 5. QUAN HỆ CÔNG CHÚNG VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG KHUYẾCH TRƯƠNG KHÁC 254 3. BÁN HÀNG TRỰC TIẾP 255 BÁN HÀNG LÀ BƯỚC NHẨY CHẾT NGƯỜI 256 QUAN NIỆM VỀ BÁN HÀNG •Tiếp cận bán hàng với tư cách là một hành vi Bán hàng là hành vi thương mại của thương nhân trong đó người bán hàng có nghĩa vụ giao hàng, chuyển quyền sở hừu hàng hoá cho người mua và nhận tiền, người mua có nghĩa vụ trả tiền cho người bán và nhận hàng theo thoả thuận của hai bên 257 MỤC TIÊU BÁN HÀNG  Mục tiêu chung  Giúp cho doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh  Mục tiêu cụ thể  Giữ gìn và nâng cao uy tín cho doanh nghiệp  Bán được hàng hoá cho doanh nghiệp  Không ngừng duy trì, thu hút thêm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp 258 YÊU CẦU CỦA CÔNG TÁC BÁN HÀNG  Mặt hàng, khối lượng và chất lượng hàng hoá, dịch vụ phải đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng  Tổ chức tốt các hoạt động dịch vụ trong quá trình bán hàng  áp dụng các phương pháp bán hàng và quy trình bán hàng hoàn thiện  Phải không ngừng nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng phục vụ bán hàng 259 YÊU CẦU CỦA CÔNG TÁC BÁN HÀNG (TIẾP)  Làm tốt công tác xúc tiến bán  Tổ chức tốt lao động bán hàng  Chấp hành luật pháp trong kinh doanh  Xây dựng thái độ bán hàng văn minh, lịch sự 260 CÁC YẾU TỐ CỦA BÁN HÀNG • Nhân viên • Sản phẩm bán • Khách hàng • Môi trường bán hàng 261 NHIỆM VỤ CỦA NHÂN VIÊN BÁN HÀNG Nhiệm vụ chung: Giữ gìn phẩm chất đạo đức của bản thân và uy tín của doanh nghiệp Tìm kiếm và gây dựng khách hàng mới 262 Nhiệm vụ của nhân viên bán hàng Nhiệm vụ chung:(tiếp) Chào hàng Chinh phục khách hàng Cố vấn cho khách hàng trong mua sắm và tiêu dùng hàng hoá 263 PHẢI THỰC HIỆN TỐT KỸ NĂNG BÁN HÀNG 264 NVBH CHUYÊN NGHIỆP: CÁC YẾU TỐ CẦN THIẾT T H Á I Đ Ộ Attitude Skill Knowledge Tam giác không tồn tại, nếu thiếu một cạnh NVBH chưa chuyên nghiệp, nếu thiếu một yếu tố trên 265 NVBH CHUYÊN NGHIỆP: CÁC YẾU TỐ CẦN THIẾT • THÁI ĐỘ: - ĐỐI VỚI BẢN THÂN - ĐỐI VỚI SẢN PHẨM - ĐỐI VỚI CÔNG TY - ĐỐI VỚI ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 266 NVBH CHUYÊN NGHIỆP: CÁC YẾU TỐ CẦN THIẾT • KIẾN THỨC: - CÔNG TY - SẢN PHẨM VÀ KỸ THUẬT - THỊ TRƯỜNG - KHÁCH HÀNG - ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 267 NVBH CHUYÊN NGHIỆP: CÁC YẾU TỐ CẦN THIẾT KỸ NĂNG – KỸ NĂNG GIAO TIẾP – KỸ NĂNG THUYẾT PHỤC VÀ VƯỢT QUA PHẢN ĐỐI CỦA KHÁCH HÀNG – KỸ NĂNG TRÌNH BÀY – KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN – KỸ NĂNG KẾT THÚC VẤN ĐỀ – KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN VÀ KHÁCH HÀNG 268 NVBH CHUYÊN NGHIỆP: CÁC YẾU TỐ CẦN THIẾT GHI NHỚ: - KIẾN THỨC: BẠN CÓ THỂ ĐƯỢC DẠY - KỸ NĂNG: BẠN CÓ THỂ ĐƯỢC HUẤN LUYỆN - THÁI ĐỘ: CHỈ DO CHÍNH BẠN QUYẾT ĐỊNH MÀ THÔI 269 Qui trình bán hàng theo 7 bước • Bảy bước bán hàng cá nhân: Thăm dò - Sàng lọc Tiếp cận sơ bộ Tiếp cận Giới thiệu trình diễn Theo dõi duy trì Kết thúc thương vụ Khắc phục ý kiến phản đối 270 Quy trình bán hàng Một quy trình bán hàng cần 20 phút là đủ. Tuy nhiên, nếu khách hàng nhiệt tình, muốn có sự trợ giúp tại chỗ có thể cần nhiều hơn 25 phút. III. NỘI DUNG CỦA XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI 1. QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI 2. KHUYẾN MẠI 3. BÁN HÀNG TRỰC TIẾP 4. THAM GIA HỘI CHỢ, TRIỂN LÃM 5. QUAN HỆ CÔNG CHÚNG VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG KHUYẾCH TRƯƠNG KHÁC 271 HỘI CHỢ TRIỂN LÃM LÀ MỘT NỘI DUNG QUAN TRỌNG TRONG HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN CỦA CÁC DOANH NGHỆP 4. THAM GIA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM: a) KHÁI NIỆM b) TÁC DỤNG THAM GIA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM c) QUI TRÌNH THAM GIA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM 4. THAM GIA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM: a) KHÁI NIỆM b) TÁC DỤNG THAM GIA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM c) QUI TRÌNH THAM GIA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM HỘI CHỢ THƯƠNG MẠI • Hội chợ thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại tập trung trong một thời gian ngắn và địa điểm nhất định, trong đó tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh được trình bầy hàng hoá của mình nhằm mục đích tiếp thị, ký kết hợp đồng mua bán hàng hoá TRIỂN LÃM THƯƠNG MẠI • Triển lãm thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại thông qua việc trưng bày hàng hoá, tài liệu về hàng hoá để giới thiệu, quảng cáo nhằm mở rộng và thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá HỘI CHỢ LÀ HOẠT ĐỘNG MANG TÍNH ĐỊNH KỲ, ĐƯỢC TỔ CHỨC TẠI MỘT ĐỊA ĐIỂM VỚI THỜI GIAN NHẤT ĐỊNH TẠI HỘI CHỢ, NGƯỜI MUA VÀ NGƯỜI BÁN ĐƯỢC PHÉP TRỰC TIẾP GIAO DỊCH, MUA BÁN VỚI NHAU 278 TRIỂN LÃM CÓ HÌNH THÁI GẦN GIỐNG NHƯ HỘI CHỢ NHƯNG TẠI TRIỂN LÃM, DOANH NGHIỆP KHÔNG ĐƯỢC BÁN HÀNG MÀ CHỈ ĐƯỢC GIỚI THIỆU, QUẢNG CÁO VỀ SP VÀ DN TRIỂN LÃM ÍT KHI ĐƯỢC TỔ CHỨC ĐỊNH KỲ HỘI CHỢ VÀ TRIỂN LÃM THƯỜNG ĐƯỢC TỔ CHỨC KẾT HỢP VỚI NHAU TRONG CÙNG THỜI GIAN VÀ KHÔNG GIAN ĐƯỢC GỌI LÀ HỘI CHỢ TRIỂN LÃM HỘI CHỢ TRIỂN LÃM THƯƠNG MẠI • Hội chợ triển lãm thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại tập trung trong một thời gian ngắn và địa điểm nhất định, trong đó tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh được trình bầy tàI liệu về doanh nghiệp và hàng hoá, hàng hoá của doanh nghiệp mình nhằm mục đích tiếp thị, ký kết hợp đồng mua bán hàng hoá MỤC ĐÍCH THAM GIA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM * Giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường mục tiêu * Giúp doanh nghiệp giới thiệu về mình trên thị trường * Giúp doanh nghiệp quảng cáo, khuyếch trương về sản phẩm mà doanh nghiệp kinh doanh MỤC ĐÍCH THAM GIA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM • Giúp doanh nghiệp tìm hiểu thông tin về thị trường • Giúp doanh nghiệp mở rộng quan hệ với khách hàng, bạn hàng kinh doanh • Giúp doanh nghiệp ký kết các hợp đồng kinh tế MỤC ĐÍCH THAM GIA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM • Giúp doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới • Giúp doanh nghiệp bán hàng tại chỗ • Giúp doanh nghiệp tìm hiểu đối thủ cạnh tranh 4. THAM GIA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM: a) KHÁI NIỆM b) TÁC DỤNG THAM GIA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM c) QUI TRÌNH THAM GIA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM THAM GIA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM DOANH NGHIỆP ĐẠT ĐƯỢC NHỮNG LỢI ÍCH GÌ ? 287 GÓP PHẦN THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN CỦA DOANH NGHIỆP LỢI ÍCH CHUNG KHI THAM GIA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM LỢI ÍCH CỤ THỂ KHI THAM GIA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM • Có cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận và tìm hiểu thêm thị hiếu của khách hàng mục tiêu • Có cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp đến khách hàng mục tiêu • củng cố danh tiếng và hình ảnh của doanh nghiệp LỢI ÍCH CỤ THỂ KHI THAM GIA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM • Có cơ hội để tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh • Có cơ hội để mở rộng thị trường • Xúc tiến hợp tác đầu tư • Bán được hàng hoá cho khách hàng • Có cơ hội nhận được sự tài trợ, ủng hộ của các tổ chức quốc tế 4. THAM GIA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM: a) KHÁI NIỆM b) TÁC DỤNG THAM GIA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM c) QUI TRÌNH THAM GIA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG THAM GIA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM • Hoạt động trước khi tham gia: Ra quyết định tham gia, dự trù ngân sách, chuẩn bị vật chất, con người, tổ chức xây dựng gian hàng • Hoạt động trong hội chợ triển lãm: Giới thiệu, bán hàng, giao tiếp với khách hàng,ký văn bản thoả thuận • Hoạt động sau hội chợ triển lãm: đánh giá tổng kết, quan hệ với khách hàng sau khi kết thúc hội chợ triển lãm, rút kinh nghiệm 292 III. NỘI DUNG CỦA XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI 1. QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI 2. KHUYẾN MẠI 3. BÁN HÀNG TRỰC TIẾP 4. THAM GIA HỘI CHỢ, TRIỂN LÃM 5. QUAN HỆ CÔNG CHÚNG VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG KHUYẾCH TRƯƠNG KHÁC 293 5. Quan hệ công chúng và các hoạt động khuyếch trương khác 294
Tài liệu liên quan