Hãy cho ý kiến về các khái niệm:
Chương trình giáo dục MN?
Chương trình MN?
Môi trường giáo dục trẻ MN?
Môi trường học tập cho trẻ MN?
Ý tưởng của chương trình MN?
Hãy cho ý kiến về :
Chương trình giáo dục MN phải xây dựng theo trẻ
MN? Theo cách mà trẻ học?
Trẻ MN học thông qua những con đường nào?
Quá trình GD được thể hiện trong chương trình MN
như thế nào?
25 trang |
Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 2540 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chương trình giáo dục trẻ mầm non - Cao Thị Thanh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC TRẺ MN
Trình bày: Ths. Cao Thị Thanh
Hãy cho ý kiến về các khái niệm:
Chương trình giáo dục MN?
Chương trình MN?
Môi trường giáo dục trẻ MN?
Môi trường học tập cho trẻ MN?
Ý tưởng của chương trình MN?
Hãy cho ý kiến về :
Chương trình giáo dục MN phải xây dựng theo trẻ
MN? Theo cách mà trẻ học?
Trẻ MN học thông qua những con đường nào?
Quá trình GD được thể hiện trong chương trình MN
như thế nào?
Chương trình giáo dục trẻ (Mới)
Chúng ta sẽ đạt được điều đó như thế nào?
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Sáng tạo
Tư duy
Giải quyết tình huống có vấn đề
Tưởng tượng
Cộng tác
Giúp đỡ
Chấp nhận sự rủi ro
Lý do đòi hỏi phải đổi mới chương trình giáo dục trẻ:
Những hạn chế của chương trình cũ
Đòi hỏi mới của xã hội
Bài học từ các mô hình giáo dục mầm non có hiệu quả
khác trên thế giới
Đổi mới giáo dục MN và cách tiếp cận tích hợp
Chương trình cải cách:
Nội dung phân chia theo môn học
Chú trọng tới Học cái gì?
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Lấy cô làm trung tâm/ dạy truyền đạt
Ít chú ý phát triển tính tích cực, độc lập và sáng tạo
của trẻ
Chương trình GDMN (Mới)
Từ năm học 2005 - 2006
Bản chất của Đổi mới GDMN:
Mục đích:
Phát triển trẻ tòan diện
Chú trọng phát huy tính tích cực, độc lập, sáng tạo của
trẻ
So sánh mục tiêu của chương trình cải cách và chương trình
mới
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
So saùnh muïc tieâu cuûa chöông trình
caûi caùch vaøchöông trình môùi
Muïc t ieâu chöông
t r ình caûi caùch
1.Ph/t r ieån ñaïo ñöùc
2.----------- t r í tueä
3. ---------- theåchaát
4. --------- thaåm myõ
5. --------- lao ñoäng
Muïc t ieâu chöông t r ình
ñoåi môùi
1.Ph/t r ieån caûm xuùc–xaõ
hoäi
2. --------- nhaän thöùc
3. --------- ngoân ngöõ
4. --------- theåchaát
5. --------- thaåm myõ
Để đạt được mục tiêu đó chương trình mới có 3 điểm thay
đổi nổi bật:
Lấy trẻ làm trung tâm
Phương pháp dạy học tích cực
Cách tiếp cận dạy học tích hợp.
=> Trẻ hoạt động nhiều hơn ngồi im 1 chỗ;
Trẻ nói nhiều hơn ngồi lắng nghe;
Trẻ hỏi nhiều hơn là đưa ra các câu trả lời.
Giúp trẻ trở thành những cá nhân tích cực, trách nhiệm
trong môi trường học tập của lớp mình.
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
CHƯƠNG TRÌNH TÍCH HỢP???
Đây là một cách tiếp cận trong dạy học nhằm khuyến
khích trẻ:
Kết nối, liên hệ những trải nghiệm học tập MỚI với
những kiến thức và trải nghiệm đã có;
Để trẻ hiểu rõ hơn về bản thân và thế giới riêng của
mình;
Sử dụng những kiến thức của mình trong thực tiễn
cuộc sống.
5 nhaân toátrong chöông trình MN
Thôøi gian
Nguoàn nguyeân
vaät lieäu
Khoâng gian
YÙtöôûng
Con ngöôøi
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Các điều kiện học tập
Lớp học là nơi kích thích trẻ khám phá và tìm tòi.
Giáo viên, phụ huynh và bạn bè cùng trang lứa tham
gia với trẻ như là người cùng học và cùng cộng tác
Có các ý tưởng hay để khám phá.
Đa dạng về nguồn nguyên vật liệu để sử dụng.
Có đủ thời gian tham gia.
Hãy nhớ rằng:
Trẻ tạo ra tất cả các mối quan hệ khi chúng được
tham gia tích cực cùng với suy nghĩ của mình.
Quan sát các hành động và tư duy của trẻ là vấn đề
trọng tâm để xây dựng kế hoạch. Hãy lắng nghe các
cuộc trò chuyện của chúng.
Việc học (của trẻ) diễn ra mọi lúc mọi nơi – không chỉ
trong “bài học” hay “các sự kiện đã được lên kế
hoạch”.
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Chương trình MN theo hướng tích hợp/ Chương trình GD
trẻ MN
1. Những gì GV dạy cho trẻ- GV chủ động (Có KH trứơc
và nảy sinh trong qúa trình trẻ họat động)
2. Những gì cô và trẻ cùng tạo ra;
3. Những thứ trẻ tự tạo ra trong khi học, chơi; khi bộc
lộ ý nghĩ & cảm xúc của mình -
Trẻ chủ động;
4. Môi trường học tập phù hợp (như vai trò người GV
thứ 3)
Laäp keáhoïach ph.trieån HÑ chôi
Treûchuûñoäng
Caùch t ieáp caän
theo Söïkieän
Chöông
t r ình GD
laáy HÑ Chôi
laøneàn taûng
Coâ chuûñoäng
Chöông
t r ình laáy
hoïat ñoäng
laøneàn
taûng
Caùch
t ieáp caän
Project/
ñoái
töôïng
Coâng vieäc-
Laøm xong
nhieäm vuï/
baøi taäp roài
môùi chôi
Reggio Emi l ia: Chôi coù
v/t roøq.t rong khi thöïc
hieän döïaùn – Ñoøi hoûi söï
hôïp taùc cuûa nhoùm
Nhoùm baïn chôi ñieàu khieån
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
GVMN cần lưu ý:
Cân đối tính chủ động: Cô & Trẻ
Tỉ lệ % các nội dung hoạt động mà trẻ được quyền
lựa chọn trong CĐSH: cố gắng đạt 40% - 60%.
Khi trẻ là trung tâm – Vai trò GV không lu mờ - Người
dẫn dắt, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ phát triển.
Haõy cho yùkieán veà
maïng keáhoaïch sau:
Theágiôùi
ñoäng vaät
Moät soácon vaät
soáng t rong gia
ñình
Coâ giaùo em
Caùc con vaät
soáng döôùi nöôùc
Caùc con
Coân t ruøng
Caùc con vaät soáng
t rong röøng
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Maïng hoïat ñoäng : Chuûñeà(Nhoû):
Toâi laøai?
Keåchuyeän: ChuùVòt xaùm”
Cho t reûsöu taàm ….
Noùi chuyeän veàngaøy s/nhaät cuaûbeù
ÖÙng xöûleã pheùp, t reûbieát moãi ngöôøi 1 vieäc
Ph/t r ieån ngoân
ngöõ
Ph/t r ieån Theå
chaát :
Cho t reûbieát veà1 soáloïai thöïc phaåm thoâng
thöôøng vaøteân 1 soámoùn aên maøtreûaên taïi
lôùp;
Nghe 1 soácaâu ñoáveàhoa quaû
TCVÑ: Taïo daùng, Veàñuùng nhaø, Trôøi naéng
t rôøi möa…ñuùng nhaø.
Moät soá
PTGT
PTGT
Ñöôøng boä
PTGT
Ñöôøng saét
PTGT Ñöôøng
haøng khoâng
PTGT
Ñöôøng thuûy
Moät soáluaät
leäGT
Quan điểm xây dựng Chương trình GDMN cần:
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
- Dựa vào các cơ sở lý luận về Tâm lý học MN & GD
học MN
- Nhu cầu từ thực tế: của cha mẹ, của XH, cộng đồng
dân cư, cũng như của trẻ (Hứng thú, nhu cầu và có
ý nghĩa đ/v trẻ)
- Các họat động t/chức - trẻ phải được trực tiếp trải
nghiệm, sử dụng tối đa các giác quan
- Chương trình GD trẻ mang tính tích hợp
- Vận dụng sáng tạo các mô hình GD tiên tiến.
Xây dựng Chương trình GDMN thông qua hình thức mạng
Căn cứ theo mục tiêu phát triển của trẻ vào cuối độ tuổi
để xây dựng:
Mạng Nội dung: GD trẻ cái gì?/Trẻ học cái gì?
Mạng Họat động: GD trẻ bằng cách nào?/Trẻ học bằng
cách nào? - Thông qua các họat động nào?
Lập kế hoạch GD
(Nhằm phát triển các lĩnh vực ở trẻ)
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Lưu ý: trẻ HỌC (Theo nghĩa rộng – Học làm người)
thông qua:
Chơi
Các tình huống trong cuộc sống thực của trẻ
Các hoạt động khám phá
Các nội dung trong chế độ sinh hoạt và hoạt động
chuyển tiếp
Giờ dạy và học (với nội dung cụ thể)
Nhiều nội dung, họat động GD bổ ích cho trẻ – Tổ chức
như thế nào?
Có cần phải đạt được?
Sau 1 giờ học?
Trong 1 Ngày?
Sau 1 chủ đề?
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Các phương pháp, biện pháp, thủ thuật của GVMN tổ
chức giờ học, 1 hoạt động có cần “biểu diễn” trong 1
giờ học???
GVMN cần linh họat trong:
Phân chia thời gian cho các nội dung GD, các họat
động GD: Không nhất thiết phải có 1 nội dung là chủ
đạo- do lệ thuộc vào các dạng họat động GV tổ chức.
(Tỷ lệ có thể khác nhau) => ĐẶT TÊN GIỜ DẠY???
Hình thức tổ chức: Chung cả lớp – nhóm nhỏ – cá
nhân. Không nhất thiết giờ học nào cũng theo cấu trúc
bắt buộc này –
Song cần lưu ý tổ chức càng nhiều họat động trải
nghiệm cho trẻ theo nhóm nhỏ thì hiệu quả GD càng
hiệu quả.
GVMN cần linh họat (Tiếp)
Không đòi hỏi 1 kết quả hoàn hảo ở trẻ sau 1 giờ học/1
hoạt động/1nội dung GD cụ thể.
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Không phải 1 giờ học/1 hoạt động GD hay 1 nội dung
GD cụ thể có thể phát triển cả 5 lĩnh vực của trẻ =>
Không thể bắt buộc đạt được cả 5 mục tiêu phát
triển/1giờ học.
Tính chủ động, tích cực của cô và trẻ có thể thay đổi
linh hoạt lệ thuộc vào nội dung và các hoạt động giáo
dục mà GV tổ chức, cũng như đặc điểm phát triển của
trẻ.
GVMN cần linh họat (Tiếp)
GV phải biết chọn lựa và phân chia các nội dung và các
hoạt động GD sẽ tổ chức vào các thời điểm trong
ngày/tuần: qua các tình huống/hoạt động chuyển
tiếp/giờ chơi/giờ học;
Không nên thực hiện theo cách cắt khúc riêng các chủ đề
theo thời gian của năm học (Chủ đề: nghề, các hiện
tượng thiên nhiên,…);
HĐ góc chỉ là 1 phần của giờ học (Nếu có) không
phải/không thể làGiờ chơi tự do
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
CÁC MẠNG CHƯƠNG TRÌNH GDMN
Ch/trình GD trẻ tổ chức thông qua:
1.Các giờ học - Họat động chung; Các HĐGD khác
(Chơi; Lao động,..) & nội dung GD trẻ trong
CĐSH/ngày:
Mạng (Nội dung và mạng họat động theo chủ điểm –
Chủ đề lớn), Mạng chủ đề nhỏ
2. Mạng KH t/chức: Chơi theo sự kiện, Hội lễ.
CÁC LOẠI KẾ HOẠCH TRONG CHƯƠNG TRÌNH
GD TRẺ (Theo nội dung)
KH t/c giờ học, các HĐ & nội dung GD trẻ theo chủ
đề: Mạng nội dung và họat động
KH t/c chơi = học theo Hội lễ/sự kiện
KH phát triển HĐ chơi (Tháng hoặc giai đọan)
Nội dung Chương trình GD theo:
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
- Theo các chủ đề
- Theo các sự kiện/Hội lễ
CÁC LOẠI KẾ HOẠCH TRONG CHƯƠNG TRÌNH
GD TRẺ (Theo thời gian)
Kế hoạch năm
Kế họach tháng/chủ đề (Nhà trẻ KHGD nên theo các chủ
đề nhỏ/tuần/tháng)
Kế hoạch tuần/Kế hoạch ngày
KẾ HOẠCH NĂM HỌC
Mục tiêu phát triển: GV xác định mục tiêu cần đạt đối
với trẻ của lớp đang phụ trách (Căn cứ vào mục tiêu
chung của trẻ cuối độ tuổi MG và các dấu hiệu đánh
giá trẻ theo lứa tuổi để xác định cho phù hợp);
Tên những chủ đề dự kiến sẽ tổ chức: dựa trên nhu cầu,
hứng thú, kinh nghiệm của trẻ và hòan cảnh của
lớp/trường;
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Tên những sự kiện và lễ hội dự kiến sẽ tổ chức (Sự kiện
lớn xẩy ra trong xã hội đýợc trẻ quan tâm)
KẾ HOẠCH THEO CHỦ ĐỀ, LỄ HỘI
Cĩ thể theo hình thức lập mạng:
Mạng nội dung (nhằm mục tiêu ph/triển các lĩnh vực)
Mạng hoạt động (HĐ):
Không theo môn học nhý Tóan, Văn học… mà tên HĐ
hứng thú, tích hợp các nội dung, hýớng đến mục tiêu
phát triển đã đề ra cho trẻ của lớp: VD khám phá nýớc;
Soi gýng; Tìm hiểu nội dung sách-truyện,…
Các HĐ này có thể xây dựng cho giờ học, môi trýờng
chi tại các góc hoặc trong tổ chức chế độ sinh họat một
cách phù hợp (xếp quần áo, nhận biết thời gian,...)
Có thể kết hợp cả mạng nội dung v họat động cho dễ nhìn
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Theágiôùi
ñoäng vaät
Phaùt t r ieån
ngoân ngöõ. . .
Phaùt t r ieån theå
chaát . . .
Phaùt t r ieån
nhaän t höùc. . .
Phaùt t r ieån
t ình caûm –
xaõ hoäi . . .
Phaùt t r ieån thaåm
myõ. . .
NEÂN H AY KH OÂNG:
MAÏNG HOAÏT ÑOÄNG???
Maïng hoïat ñoäng : Chuûñeà(Nhoû):
Toâi laøai?
Keåchuyeän: ChuùVòt xaùm”
Cho t reûsöu taàm ….
Noùi chuyeän veàngaøy s/nhaät cuaûbeù
ÖÙng xöûleã pheùp, t reûbieát moãi ngöôøi 1 vieäc
Ph/t r ieån ngoân
ngöõ
Ph/t r ieån Theå
chaát :
Cho t reûbieát veà1 soáloïai thöïc phaåm thoâng
thöôøng vaøteân 1 soámoùn aên maøtreûaên taïi
lôùp;
Nghe 1 soácaâu ñoáveàhoa quaû
TCVÑ: Taïo daùng, Veàñuùng nhaø, Trôøi naéng
t rôøi möa…ñuùng nhaø.
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Theágiôùi
ñoäng vaät
Moät soácon vaät
soáng t rong gia
ñình
Coâ giaùo em
Caùc con vaät
soáng döôùi nöôùc
Caùc con
Coân t ruøng
Caùc con vaät soáng
t rong röøng
MAÏNG NOÄI DUNG
THEO CHUÛÑEÀ
CHUÛÑEÀ
(LÔÙN)
CHUÛÑEÀ
NHOÛ1
CHUÛÑEÀ
NHOÛ2
CHUÛÑEÀ
NHOÛ3
CHUÛÑEÀ
NHOÛ4
ChuûñeàA ChuûñeàB
Noäi dung1
Noäi
dung2
Noäi
dung3
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Moät soá
PTGT
PTGT
Ñöôøng boä
PTGT
Ñöôøng saét
PTGT Ñöôøng
haøng khoâng
PTGT
Ñöôøng thuûy
Moät soáluaät leä
GT ñöôøng boä
??????
Tröôøng MN cuûa beù
Tröôøng MN cuûa beù
Noäi dung 1
Noäi dung 3
Noäi dung 5
Noäi dung 4
Noäi
dung
1.1.
Noäi dung
1.2.
Ndung
4.1.
Noäi dung
4.2.
Noäi dung 2
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Lôùp Choài 2 cuûa beù
Maïng hoïat ñoäng theo chuûñeà
Lôùp Choài 2 cuûa beù
Ñoàchôi
Saùch, Truyeän
Ñoàduøng t rong
lôùp
Troøchuyeän, t ìm
hieåu veàteân goïi , ích
lôïi , caùch söûduïng
giöõ gìn qua caùc noäi
dung CÑSH
HÑ 1
HÑ 2 HÑ 3
HÑ n
HÑ 4
Beùlaøm
gì?
Löu yù: Coùtheålaäp
maïng hoaït ñoäng theo
chuûñeàlôùn, töøñoùGV
chuyeån sang HÑ/ngaøy
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Maïng noäi dung chuûñeàcoùtheålaäp thaønh maïng chi
t ieát theâm cuøng vôùi maïng hoïat ñoäng
Lôùp Choài 2 cuûa beù
Ñoàchôi
Saùch, Truyeän
Ñoàduøng t rong
lôùp
Troøchuyeän, t ìm
hieåu veàteân goïi , ích
lôïi , caùch söûduïng
giöõ gìn qua caùc noäi
dung CÑSH
HÑ 1
HÑ 2 HÑ 3
HÑ n
Thaêm quan, Khaùm phaù
ñoàchôi t rong caùc goùc
Troøchuyeän noäi
dung, ích lôïi
cuûa saùch
So saùnh, phaân
loaïi saùch,…
Laøm caùc kyùhieäu
phaân loaïi saùch
Söûa chöõa laïi caùc cuoán
saùch bò raùch, quaên
meùp,…
Khaùm phaù
ñaëc ñieåm
saùch
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC VUI CHƠI
Có thể làm chung với kế hoạch chủ đề hoặc làm riêng
theo từng giai đđọan phát triển;
Các góc chơi được tổ chức (Mục đích: tạo môi trường
cho trẻ chơi);
Nhiệm vụ của GV và biện pháp tác đđộng nhằm phát
triển HĐ chơi ở trẻ
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
KẾ HOẠCH NGAØY
Nội dung gíao dục vaøbiện
phaùp tổ chức
Ăn, ngủ, vệ sinh
Teân troøchôi dự kiến ở caùc
goùc, nhiệm vụ vaøbiện phaùp
taùc đñộng của GV
Vui chơi (trong lớp-
ngoaøi saân, saùng- chiều)
Teân baøi học (Keøm giaùo aùn nếu
cần)
Giờ học
Teân hoạt đñộng vaøbiện phaùp
tổ chức
Đoùn trẻ - Treûñeán lôùp
Nội dung GD vaøbiện phaùp tổ
chức
Chế ñộ sinh họat
(hoặc theo thời gian
trong ngaøy)
Các sự kiện/hội lễ dự kiến sẽ
tổ chức trong năm học
Yêu cầu khi chọn sự kiện/ hội lễ để tổ chức cho trẻ:
1.Gắn liền- gần gũi với cuộc sống của trẻ
2.Phù hợp với nhu cầu, hứng thú của trẻ
3.Có ý nghĩa đối với trẻ
4.Có thể tổ chức nhiều dạng họat động qua đó trẻ tham
gia 1 cách tự nguyện, tích cực => được phát triển tòan
diện.
KẾ HỌACH TUẦN
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
GV nên xây dựng KH tuần (trên cơ sở mạng các nội
dung, dạng họat động). Lưu ý: Chỉ ghi tên dạng HĐ, có
thể điều chỉnh nội dung giữa các ngày/ chuyển sang
tuần sau. Khi thực hiện xong chủ đề đó thì đối chiếu với
mục tiêu để đánh dấu mục tiêu về lĩnh vực nào đã được
phát triển.
KH ngày: chỉ nên ghi các họat động, vì GV luôn phải
đ/chiếu với mục tiêu cần đạt cuối năm học để đánh giá,
điều chỉnh,…
Mở chủ đề ??? Đóng chủ đề???
Nên hay không? Vì sao?
Nhận xét kết quả thực hiện chương trình so với mục
tiêu đã đề ra khi GV đã thực hiện xong chủ đề hoặc
sau một giai đoạn (10-12 tuần) hoặc sau học kỳ và khi
kết thúc năm học.
MẠNG KH CHƠI – HỌC THEO SỰ KIỆN/LỄ HỘI
BÉ VUI ĐÓN TẾT
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Vui ñoùn
Teát
Cảnh ngaøy
Tết /Laøm sao bieát
Teát saép ñeán?
Aên, uoáng
ngaøy TeátTroøchôi
Trang t r í
ngaøy Teát
-Muùa laân
-. . .
-Boùng
bay
-Hoa mai
-Hoa ñaøo
-. . . .
Bieåu dieãn
Vaên ngheä
Chơi theo các sự kiện
tốt ở điểm nào?
Nó cho phép…
Họat động có mục đích
Mức độ hứng thú cao
Quyền làm chủ
Sự vui thích
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai