Chuyên đề Dự án thành lập dịch vụ chụp ảnh cưới ngoài trời Nguyễn Chuyên

Hiện nay trong xu thếphát triển của khoa học công nghệcùng với mức tăng trưởng GDP của người dân Việt Nam (Năm 2001: 6,69%; Năm2002: 7,04%; Năm 2003: 7,25% và Năm 2004: 7,7%) đã góp phần nâng cao mức sống của mọi người trên tất cảcác lĩnh vực, từcái ăn, cái mặc, nhu cầu giải trí cho đến nhu cầu vềthẩm mỹ. Phong tục cưới hỏi, từrất lâu đã được xem nhưmột truyền thống tốt đẹp, quý báu và vô cùng quan trọng của người Việt Nam. Với kỷniệm khó quên trong đời mình nhưvậy, mọi người đều có nhu cầu lưu giữlại những giờphút quý báu đó trong ký ức của mình. Tuy nhiên với xu hướng phát triển của xã hội hiện nay, con người không chỉ đơn thuần là lưu giữkỷniệm mà còn mong muốn có được những album, những tập ảnh thật ấn tượng và sắc sảo. Trên địa bàn tỉnh An Giang hiện nay, những dịch vụchụp ảnh cưới chỉcó thể cung cấp cho khách hàng những album hình cưới trong một không gian tựtạo – những hình ảnh “theo mẫu” được ấn định sẵn trong không gian nhỏhẹp. Hòa mình với thiên nhiên, hoa cỏ đểghi lại những khoảnh khắc đáng nhớnhất trong đời là xu thếchụp ảnh cưới mà các tân lang, tân nương rất yêu thích hiện nay . Ảnh studio đã không còn chiếm vịtrí "độc tôn" nhưnhững năm trước đây và những bức ảnh uyên ương vì thế đã không còn bị"đóng khung" vào phông ảnh. Đó cũng chính là cơhội đầu tưcho lĩnh vực chụp ảnh cưới ngoài trời, ngoài ra đây còn là loại hình dịch vụxuất hiện đầu tiên trên địa bàn tỉnh An Giang.

pdf22 trang | Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 2952 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Dự án thành lập dịch vụ chụp ảnh cưới ngoài trời Nguyễn Chuyên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI LUẬN ĐỀ TÀI Dự án thành lập dịch vụ chụp ảnh cưới ngoài trời Nguyễn Chuyên Dự án thành lập dịch vụ chụp ảnh cưới ngoài trời Nguyễn Chuyên NG I: GIỚI THIỆU CHƯƠ 1.1 CƠ HỘI ĐẦU TƯ: Hiện nay trong xu thế phát triển của khoa học công nghệ cùng với mức tăng trưởng GDP của người dân Việt Nam (Năm 2001: 6,69%; Năm2002: 7,04%; Năm 2003: 7,25% và Năm 2004: 7,7%) đã góp phần nâng cao mức sống của mọi người trên tất cả các lĩnh vực, từ cái ăn, cái mặc, nhu cầu giải trí…cho đến nhu cầu về thẩm mỹ. Phong tục cưới hỏi, từ rất lâu đã được xem như một truyền thống tốt đẹp, quý báu và vô cùng quan trọng của người Việt Nam. Với kỷ niệm khó quên trong đời mình như vậy, mọi người đều có nhu cầu lưu giữ lại những giờ phút quý báu đó trong ký ức của mình. Tuy nhiên với xu hướng phát triển của xã hội hiện nay, con người không chỉ đơn thuần là lưu giữ kỷ niệm mà còn mong muốn có được những album, những tập ảnh thật ấn tượng và sắc sảo. Trên địa bàn tỉnh An Giang hiện nay, những dịch vụ chụp ảnh cưới chỉ có thể cung cấp cho khách hàng những album hình cưới trong một không gian tự tạo – những hình ảnh “theo mẫu” được ấn định sẵn trong không gian nhỏ hẹp. Hòa mình với thiên nhiên, hoa cỏ để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong đời là xu thế chụp ảnh cưới mà các tân lang, tân nương rất yêu thích hiện nay . Ảnh studio đã không còn chiếm vị trí "độc tôn" như những năm trước đây và những bức ảnh uyên ương vì thế đã không còn bị "đóng khung" vào phông ảnh. Đó cũng chính là cơ hội đầu tư cho lĩnh vực chụp ảnh cưới ngoài trời, ngoài ra đây còn là loại hình dịch vụ xuất hiện đầu tiên trên địa bàn tỉnh An Giang. 1.2. CƠ SỞ HÌNH THÀNH DỰ ÁN: - Chỉ thị của Chính phủ về phát triển dịch vụ trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2006 – 2010), khuyến khích phát triển các dịch vụ mới có tính cạnh tranh cao. - Nhằm góp phần nâng cao tính thẩm mỹ và ghi lại dấu ấn khó quên về khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời mỗi người, góp phần khẳng định tầm quan trọng của phong tục cưới hỏi ở Việt Nam, một phong tục tốt đẹp và quý báu. 1.3. MỤC TIÊU: - Thành lập dịch vụ với loại hình kinh doanh hoàn toàn mới trên địa bàn tỉnh An Giang. - Đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng đòi hỏi công nghệ cao của khách hàng (cụ thể là các tân lang, tân nương có thu nhập khá và cao trên địa bàn tỉnh An Giang). 1.4. SƠ LƯỢC VỀ DỰ ÁN: Căn cứ vào nhu cầu sử dụng dịch vụ chụp ảnh cưới ngoài trời của các tân lang, tân nương trên địa bàn tỉnh An Giang, dự án nhằm phục vụ cho việc thành lập dịch vụ chụp ảnh cưới ngoài trời Nguyễn Chuyên với các đặc điểm như sau: - Quy mô dịch vụ: 42 m2(chưa kể nhà xe–chứa xe vận chuyển khách hàng mỗi ngày- 24 m2). - Thời gian sửa chữa, tân trang trụ sở (do thuê mặt bằng nhà đã được xây dựng sẵn) : tháng 11 / 2005. - Thời gian bắt đầu hoạt động: 01/ 01 / 2006. SVTH: Nguyễn Thị Phương Uyên 1 Dự án thành lập dịch vụ chụp ảnh cưới ngoài trời Nguyễn Chuyên - Địa điểm: số 72 Hùng Vương, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. - Sản phẩm của dịch vụ là những bức ảnh cưới mà trong đó các tân lang, tân nương được hoà mình với những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và nên thơ. - Chủ dịch vụ: Nguyễn Thị Phương Uyên. - Hệ thống nhân viên của dịch vụ gồm: — Bộ phận tiếp xúc khách hàng và tiếp nhận thông tin: + Chủ dịch vụ (tiếp nhận khách). + 01 nhân viên tiếp nhận thông tin (kiêm kế toán). — Bộ phận trang điểm – trang phục: + 03 thợ trang điểm. + 01 thợ làm tóc. + 02 nhân viên quản lý trang phục cưới. — Bộ phận nhiếp ảnh: 03 thợ chụp ảnh. — Bộ phận hỗ trợ: + 03 nhân viên lái xe (xe du lịch 7 chỗ). + 03 nhân viên khuân vác. + 01 nhân viên bảo vệ (giữ xe). 1.5. NĂNG LỰC CHỦ ĐẦU TƯ: - Điểm mạnh: + Là người đầu tiên nhận thấy cơ hội đầu tư về lĩnh vực mới nhất (chụp ảnh cưới ngoài trời) trên địa bàn tỉnh An Giang. + Am hiểu về công nghệ nhiếp ảnh hiện nay và đặc biệt có kiến thức về lĩnh vực quản trị. + Có được sự hỗ trợ của người quen trong việc cho thuê mặt bằng (giá tương đối thấp hơn so với giá thực tế trên thị trường). - Điểm yếu: + Thiếu kinh nghiệm quản lý. + Thiếu vốn đầu tư (phải vay ngân hàng) ------------[\------------ SVTH: Nguyễn Thị Phương Uyên 2 Dự án thành lập dịch vụ chụp ảnh cưới ngoài trời Nguyễn Chuyên CHƯƠNG 2: THỊ TRƯỜNG - - SẢN PHẨM / DỊCH VỤ 2.1. THỊ TRƯỜNG: 2.1.1. Nhu cầu: Theo dự báo của Ủy ban dân số Việt Nam, trong giai đoạn 2005 – 2010 dân số Việt Nam sẽ tăng lên từ 1 – 1,2 triệu người / năm và vẫn giữ cơ cấu như hiện nay – cơ cấu dân số trẻ (độ tuổi từ 15 – 49 chiếm 2/3 dân số cả nước); ngoài ra, dự báo về chỉ tiêu GDP bình quân đầu người trong giai đoạn này là gấp đôi so với hiện nay (GDP hiện nay là 7,7%). Với xu hướng phát triển chung như vậy, dân số An Giang nói chung và thành phố Long Xuyên nói riêng cũng được ước đoán theo căn cứ này, đó là trong giai đoạn 2005 – 2010 cơ cấu dân số thành phố vẫn theo cơ cấu dân số trẻ, vào thời điểm năm 2005 chỉ mới có 94.554 người kết hôn (tương đương với 47.227 cặp vợ chồng, chỉ chiếm 35,42% trong tổng số nam nữ ở độ tuổi từ 18 - 49)(Nguồn: Ủy ban dân số thành phố Long Xuyên). Điều đó chứng tỏ rằng tỷ lệ các cặp vợ chồng sẽ còn tăng lên đáng kể trong các năm tới. Bên cạnh đó, qua một cuộc khảo sát nhỏ (50 mẫu), đối tượng là những người chưa kết hôn (trong độ tuổi quy định) có thu nhập khá và cao (từ 800.000đ/tháng) ở thành phố Long Xuyên đã cho thấy nhu cầu về việc chụp ảnh cưới ngoài trời trên địa bàn như sau: 70% là hoàn toàn thích và có nhu cầu chụp ảnh cưới ngoài trời, chỉ có 10% không có nhu cầu và còn lại là 20% ở mức độ không thích cũng không ghét, nghĩa là tỷ lệ người này có hay không chụp ảnh ngoài trời trong ngày cưới cũng vẫn được. Biểu đồ 2.1: Nhu cầu chụp ảnh cưới ngoài trời Biểu đồ 2.2: Nhu cầu chụp ảnh cưới ngoài trời tại thành phố Long Xuyên Thích Không thích Không thích cũng không ghét 70% 20% 10% (Nguồn: tác giả) SVTH: Nguyễn Thị Phương Uyên 3 Dự án thành lập dịch vụ chụp ảnh cưới ngoài trời Nguyễn Chuyên 2.1.2. Đặc điểm khách hàng: Ở đây, khách hàng của Nguyễn Chuyên được phân thành 2 nhóm căn cứ vào sở thích của chính họ, sở dĩ nhóm khách hàng của Nguyễn Chuyên chỉ giới hạn ở 2 nhóm (ít hơn các đối thủ cạnh tranh) là vì dịch vụ mà Nguyễn Chuyên hoạt động là hoàn toàn mới và một lý do khác Nguyễn Chuyên chỉ muốn tập trung vào một lĩnh vực nhất định, sự chênh lệch đó được thể hiện như sau: B ảng 2.1: Nhóm khách hàng của Nguyễn Chuyên NHÓM KHÁCH HÀNG NGUYỄN CHUYÊN KIM TRANG XUÂN CÓ Thuê áo cưới + chụp ảnh ngoại cảnh X Chỉ chụp ảnh ngoại cảnh X Chỉ thuê áo cưới X X Chỉ trang điểm X X Chụp ảnh tại Studio X X Bên cạnh đó, qua một cuộc khảo sát nhỏ (50 mẫu được chọn) đã cho thấy rằng mức độ của các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn dịch vụ chụp ảnh cưới của các tân lang, tân nương trên địa bàn thành phố Long Xuyên như sau: Biểu đồ 2.2: Mức độ các yếu tố quyết định sự lựa chọn dịch vụ của khách hàng MỨC ĐỘ CÁC YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH SỰ LỰA CHỌN DỊCH VỤ CỦA KHÁCH HÀNG 40% 50% 10% Giá Chất lượng Giới thiệu của người quen (Nguồn: Tác giả). 2.1.3. Đối thủ cạnh tranh: Hiện nay, trên địa bàn tỉnh An Giang nói chung, thành phố Long Xuyên nói riêng, tuy chưa có loại hình dịch vụ tương tự nhưng vẫn tồn tại những cửa hiệu chụp ảnh cưới (ảnh Studio) khá nổi tiếng, chính là những đối thủ cạnh tranh hiện tại của dịch vụ. Và mặc dù số lượng các đối thủ này không nhiều nhưng với sự khá tương đồng về quy mô và thực lực của họ đã tạo nên một mức độ cạnh tranh có thể nói là khá gay gắt mà dịch vụ sẽ phải đương đầu. SVTH: Nguyễn Thị Phương Uyên 4 Dự án thành lập dịch vụ chụp ảnh cưới ngoài trời Nguyễn Chuyên Trong đó, đối thủ mạnh nhất mà dịch vụ phải lưu ý trước hết chính là cửa hiệu chụp hình cưới Kim Trang – tọa lạc trên đường Nguyễn Trãi, thành phố Long Xuyên: - Điểm mạnh: + Đã xuất hiện lâu năm trên thị trường. + Nhiều kinh nghiệm. + Nổi tiếng và có uy tín trên địa bàn thành phố Long Xuyên. - Tuy nhiên, bên cạnh những điểm mạnh chủ yếu như trên thì đối thủ này còn mắc phải một số hạn chế như sau mà từ đó dịch vụ có thể rút ra được kinh nghiệm và thực hiện tốt hơn trong các hoạt động đó: + Phong cách phục vụ cũng như thái độ tiếp đón của nhân viên phục vụ chưa tốt. + Nguồn nhân lực có tay nghề cao vẫn chưa nhiều nên kéo dài thời gian giao hình cho khách hàng. Bên cạnh đó, một số các đối thủ cạnh tranh khác của dịch vụ chính là các cửa hiệu chụp ảnh cưới cũng khá nổi tiếng khác, như: Xuân Có, Nguyệt Mi, Minh Tâm, Diễm Huỳnh ,..v..v.. Ngoài ra, không chỉ riêng các tiệm chụp ảnh cưới (đồng thời cho thuê áo cưới) mới là các đối thủ cạnh tranh của dịch vụ mà còn bao gồm cả các cửa hiệu chụp ảnh chân dung thông thường như: Trung Kiên, Bạn Trẻ, Diêu, Duyên Dáng,..v..v.. Tóm lại , với số lượng các đối thủ cạnh tranh như trên, đi vào cụ thể dịch vụ đã nhận ra những điều cần lưu ý về họ như sau: ª Khả năng các đối thủ chuyển dịch và đổi hướng chiến lược sang “chụp ảnh cưới ngoài trời” là rất lớn vì hầu hết các cửa hiệu này đã có sẵn một cơ sở vật chất (về thiết bị, máy móc,…) từ lâu. ª Các đối thủ này, đặc biệt là cửa hiệu Kim Trang nhất định sẽ trả đũa một cách mạnh mẽ và hiệu quả vì bản thân họ cũng nhận biết được rằng họ đang chiếm ưu thế cả về thị trường, kinh nghiệm, chất lượng sản phẩm..v..v..Những nhận định về chính đối thủ này như vậy là hoàn toàn có cơ sở vì thật sự mà nói về chi phí, chất lượng sản phẩm, mức độ tinh vi của công nghệ…cửa hiệu Kim Trang đang dẫn đầu ngành. Tuy nhiên, ở khía cạnh khác – thái độ phục vụ khách hàng của nhân viên – chưa thật sự như nhận định của họ. Ô Đối thủ tiềm ẩn: Do chi phí đầu tư ban đầu là rất cao nên việc xâm nhập của các đối thủ mới có thể bị ngăn chặn nên có thể nói trong tương lai ngành sẽ ít gặp phải nhiều đối thủ cạnh tranh mới. Tuy nhiên, ở đây như đã trình bày, các đối thủ tiềm ẩn của dịch vụ chủ yếu là những đối thủ hiện tại một khi họ đã chuyển hướng kinh doanh với loại hình tương tự (khi nhận thấy nhu cầu về loại hình mới gia tăng đồng thời có khả năng về vốn và nguồn nhân lực) thì lúc đấy chính họ lại gây thêm một áp lực mới và càng nặng nề hơn cho dịch vụ. Bên cạnh đó, các cửa hiệu cho thuê áo cưới, cửa hiệu in thiệp cưới, cho thuê xe cưới… có thể trở thành đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp bất cứ lúc nào nếu họ đã có đủ vốn và nguồn nhân lực trong tay. 2.1.4. Nhà cung cấp: Nhà cung cấp các nguyên liệu đầu vào của dịch vụ rất phong phú, tùy theo từng lĩnh vực phục vụ trong hoạt động của dịch vụ, cụ thể như sau:  Bộ phận chụp ảnh: - Máy ảnh: Sony, Canon, …v…v… SVTH: Nguyễn Thị Phương Uyên 5 Dự án thành lập dịch vụ chụp ảnh cưới ngoài trời Nguyễn Chuyên - Phim chụp ảnh: Konica, Fujifilm, Kodak,…v…v… - Pin dùng cho máy cơ: Maxell, Sony, Panasonic,…v…v… - Máy rọi: Fuji.  Bộ phận trang điểm cô dâu: Các nhà cung cấp mỹ phẩm nổi tiếng ở Việt Nam hiện nay, như: Avon, Essance, Oriflame, Depond….dịch vụ chủ yếu là đối tác của Avon. ÂÁo cưới: cửa hàng áo cưới Thái Tài số 190/Y9 đường 3 tháng 2, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh Nhìn chung, các nguyên liệu đầu vào này sẽ chủ yếu được lấy từ các nhà cung cấp ở thành phố Hồ Chí Minh vì khi đó sẽ hạn chế được một phần chi phí nếu lấy từ các đại lý trung gian. 2.2. SẢN PHẨM - DỊCH VỤ: 2.2.1. Thiết kế sản phẩm - dịch vụ: Là loại hình dịch vụ xuất hiện đầu tiên ở An Giang với quy trình “phục vụ xuyên suốt” cho khách hàng, quy trình đó được thể hiện thông qua hoạt động của dịch vụ sau khi khách hàng đến thương lượng và quyết định ngày chụp ảnh: đến ngày hẹn, khách hàng chỉ việc đến trụ sở của dịch vụ (toạ lạc trên đường Hùng Vương, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên), xe của dịch vụ (có chở cả các vật dụng cần thiết, như: ghế, dù, nhà thay trang phục di động, dụng cụ trang điểm,..v..v..) sẽ đưa khách hàng đến từng địa điểm chụp ảnh trong thành phố, khách hàng không phải lo lắng bất kỳ vấn đề gì từ khâu trang phục (cho cả cô dâu và chú rể), trang điểm, tạo kiểu dáng,…cho đến việc chọn địa điểm chụp ảnh. Những địa điểm chủ yếu trong thành phố Long Xuyên mà dịch vụ chọn là nơi dừng chân để chụp ảnh cho khách hàng là: Công viên Mỹ Thới, công viên Nguyễn Du, khu vui chơi giải trí Mỹ Bình (dưới dốc cầu Duy Tân)… vì ở những nơi này đảm bảo điều kiện cảnh sắc thiên nhiên xanh mát và không gây sự mệt mỏi cho khách hàng trong quá trình di chuyển vì khoảng cách giữa những nơi này tương đối gần nhau. Hoạt động của dịch vụ được sử dụng bởi các công nghệ tiên tiến hiện nay: + Công nghệ nhiếp ảnh: máy cơ hiệu Canon rất nổi tiếng. + Kỹ thuật trang điểm được đào tạo qua các khóa chuyên sâu ở thành phố Hồ Chí Minh với việc sử dụng các loại mỹ phẩm của những công ty nổi tiếng hiện nay: Avon, Oriflame, Debon,… + Công nghệ phục vụ khách hàng chu đáo, nhiệt tình và thân thiện. ™ Cơ sở vật chất cần thiết cho dịch vụ gồm: - Trụ sở của dịch vụ: + 01 bộ bàn ghế tiếp đón khách hàng. + 02 tủ kính trưng bày trang phục. + 01 tủ kính trưng máy chụp ảnh. + 04 con manican. + 01 nhà xe. + 01 WC. - Phương tiện vận chuyển: SVTH: Nguyễn Thị Phương Uyên 6 Dự án thành lập dịch vụ chụp ảnh cưới ngoài trời Nguyễn Chuyên 03 xe du lịch 7 chỗ được thiết kế lại với mục đích đưa rước khách hàng và các nhân viên phục vụ (cả các vật dụng cần thiết: dù, nhà thay trang phục di động,…) đến các địa điểm chụp ảnh. - Dụng cụ văn phòng: + 01 máy điện thoại bàn. + 01 máy vi tính. + 01 máy lạnh + 25 bóng đèn 1,2m. ™ Khả năng cạnh tranh: Sơ đồ 2.1: Khả năng cạnh tranh Chú thích: Giá cảm nhận cao Chất lượng cảm nhận cao Giá cảm nhận thấp Chất lượng cảm nhận thấp KT XC NM : Cửa hiệu chụp ảnh Kim Trang, chất lượng hình ảnh tốt, giá cao. : Cửa hiệu chụp ảnh Xuân Có, chất lượng tương đối tốt, giá tương đối cao. KT XC : Cửa hiệu chụp ảnh Nguyệt Mi, chất lượng và giá cả ở mức trung bình. NM Hiện nay, trên địa bàn tỉnh An Giang có rất nhiều cửa hiệu chụp ảnh cưới (ảnh Studio), nhưng đối thủ cạnh tranh chủ yếu của dịch vụ như đã phân tích là cửa hiệu Kim Trang và Xuân Có. Với tình hình hiện thời, Kim Trang có ưu thế về chất lượng nhưng giá cao; còn Xuân Có thì giá và chất lượng đều ở mức tương đối cao. Ngoài ra, tuy chất lượng và giá cả của Nguyệt Mi đều ở mức trung bình nhưng Nguyễn Chuyên cũng cần đề phòng đối thủ đối thủ này. Tuy nhiên, hiện nay xét về đặc trưng riêng của dịch vụ, Nguyễn Chuyên hoàn toàn có lợi thế hơn so với Xuân Có và Nguyệt Mi nhưng Nguyễn Chuyên cần phải thật cố gắng để đưa chất lượng ngang tầm với đối thủ Kim Trang. SVTH: Nguyễn Thị Phương Uyên 7 Dự án thành lập dịch vụ chụp ảnh cưới ngoài trời Nguyễn Chuyên 2.2.2. Chiến lược và chính sách tiếp thị: 2.2.2.1. Chiến lược sản phẩm: Dịch vụ cung ứng cho khách hàng được mô tả giống như quy trình phục vụ đã được đề cập ở phần thiết kế sản phẩm - dịch vụ, kết quả của quy trình phục vụ xuyên suốt này là những album hình cưới thật ấn tượng và khó quên mà dịch vụ mang lại cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, ở đây do nhóm khách hàng mục tiêu là vừa chụp ảnh vừa thuê áo cưới (trong ngày cưới) nên sau ngày khách hàng chụp ảnh, đến ngày cưới, khách hàng đó sẽ liên hệ tại trụ sở của dịch vụ để thuê áo cưới như đã hẹn. Bảng2.2: Các dịch vụ cung ứng Số lượng và kích thước Dịch vụ cung ứng Áo cưới Album ảnh Thuê áo cưới + chụp ảnh ngoại cảnh 5 bộ 60 tấm cỡ 10x15 Chỉ chụp ảnh ngoại cảnh 60 tấm cỡ 10x15 Dự án không chỉ dừng lại ở việc cung cấp những album hình cưới thông thường cho khách hàng mà sẽ luôn cải tạo về màu sắc, chất lượng hình ảnh với công nghệ Laminate. Trên mỗi tấm ảnh sẽ luôn hiện diện hai chữ Nguyễn Chuyên ở góc trái bên dưới để người xem dễ nhớ và dễ liên tưởng đến hình ảnh của dịch vụ. 2.2.2.2. Chiến lược giá: Chiến lược giá của dịch vụ được xây dựng trên cơ sở phân tích chính sách giá của các đối thủ và dựa trên sự chấp nhận của khách hàng về mức giá thích hợp, chiến lược giá đó tiêu biểu như sau (do dịch vụ chỉ tập trung vào hai nhóm khách hàng chính như đã trình bày nên chỉ liệt kê chiến lược giá của các đối thủ cạnh tranh trong những phạm vi liên quan đến hai nhóm khách hàng này): Bảng 2.3: Chiến lược giá của Nguyễn Chuyên ĐVT: triệu đồng. Nhóm khách hàng Nguyễn Chuyên Kim Trang Xuân Có Thuê áo cưới và chụp ảnh ngoại cảnh 10 Chỉ chụp ảnh ngoại cảnh 5 Chỉ thuê áo cưới (5 bộ áo cưới) 5,5 5 Chụp ảnh tại Studio: + Album chụp 1 cuồn phim (cỡ 10x15) + Album chụp 54 kiểu (cỡ 10x15) 3 4 2,5 3,6 (Nguồn: Studio Kim Trang và Studio Xuân Có) Chiến lược giá của dịch vụ được hoạch định như trên là do các nguyên nhân chủ yếu sau đây: + Nguyễn Chuyên phải tốn khoảng chi phí cho việc di chuyển khách hàng đến các khu vực chụp ảnh. + Chất lượng sản phẩm luôn được duy trì và ngày càng cải tiến. 2.2.2.3. Chiến lược phân phối: Vì là dịch vụ mới xuất hiện ở An Giang nên hiện tại dịch vụ chỉ có một trụ sở duy nhất tọa lạc trên đường Hùng Vương, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, tỉnh An SVTH: Nguyễn Thị Phương Uyên 8 Dự án thành lập dịch vụ chụp ảnh cưới ngoài trời Nguyễn Chuyên Giang. Do vậy, chiến lược phân phối của dịch vụ cũng chính là cách thức tổ chức sao cho thỏa mãn tối đa mức độ tiện ích cho khách hàng khi đến với dịch vụ. 2.2.2.4. Chiến lược chiêu thị: Dịch vụ chủ yếu đặt các panô, bảng quảng cáo hoặc treo băngrol gần những nơi in thiệp cưới, nhà hàng,… đồng thời dịch vụ cũng hợp tác với các nơi này để nhờ họ giới thiệu trực tiếp hoặc gửi khách hàng những tờ bướm khi khách hàng đến đặt hàng ở các dịch vụ này (dịch vụ sẽ có hoa hồng đối với những đơn vị giới thiệu). Ngoài ra, dịch vụ còn được đầu tư quảng cáo trên đài truyền hình Vĩnh Long và An Giang. 2.2.3. Ước lượng doanh số: Bảng 2.4 : Doanh số dự kiến của dịch vụ Nguyễn Chuyên đến năm 2010 ĐVT: triệu đồng. Năm 1 Năm 2 Năm 3 Năm 4 Năm 5 Mùa vụ Sản lượng Doanh thu Sản lượng Doanh thu Sản lượng Doanh thu Sản lượng Doanh thu Sản lượng Doanh thu Ngoài mùa cưới (đám) (đám) (đám) (đám) (đám) Thuê áo cưới+chụp ảnh 140 1400 168 1680 235 2352 352,8 3528 529,2 5292 Chụp ảnh 42 210 50 252 70,56 352,8 105,8 529,2 158,76 793,8 Trong mùa cưới Thuê áo cưới+chụp ảnh 280 2800 336 3360 470,4 4704 705,6 7056 1058,4 10584 Chụp ảnh 84 420 100 504 141,12 705,6 211,7 1058,4 317,52 1587,6 Tổng cộng 546 4830 655,2 5796 917,28 8114 1376 12171,6 2063,88 18257,4 Các giả định để đưa ra các doanh số dự kiến như trên: - Năm đầu tiên hoạt động – năm 2006: thị phần của Nguyễn Chuyên cũng chính là thị phần (tại Long Xuyên) của cửa hàng in thiệp cưới Tuyết Mai (số 206A Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên) do mối quan hệ quen biết giữa chủ dịch vụ với chủ cửa hàng. - Năm 2007: ngoài thị phần thu được từ cửa hàng Tuyết Mai, do dịch vụ có uy tín và chất lượng (đã hoạt động được 1 năm) nên thị phần tăng lên – tăng 20% so với năm trước đó. - Năm 2008: Tăng 40% của thị phần năm 2007 do có nhiều khách hàng biết đến qua sự giới thiệu của người quen, của các nhà hàng, cửa hàng in thiệp cưới khác….là đối tác mới của dịch vụ. - Năm 2009: thị phần tiếp tục tăng 50% so với năm 2008. - Năm 2010: thị phần vẫn tăng ở mức 50% so với năm 2009. ------------ [\ ------------ SVTH: Nguyễn Thị Phương Uyên 9 Dự án thành lập dịch vụ chụp ảnh cưới ngoài trời Nguyễn Chuyên CHƯƠNG 3: NGHIÊN CỨU KỸ THUẬT TỔ CHỨC SẢN XUẤT KINH DOANH 3.1. ĐỊA ĐIỂM VÀ XÂY DỰNG CĂN BẢN: 3.1.1. Vị trí dịch vụ: - Tên gọi: dịch vụ chụp ảnh cưới ngoài trời “Nguyễn Chuyên ”. - Vị trí : số 72 đường Hùng Vương, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. - Thời gian sửa chữa, tân trang trụ sở (do thuê mặt bằng nhà đã được xây dựng