Ở miền Tây nói chung và ở thị trường Cần Thơ nói riêng việc kinh doanh quán cafe rất phát triển, đặc điểm của người miền Tây là khi gặp gỡ, giao lưu hay bàn công chuyện thì người ta thường ra quán café, từ già, trẻ, nam, nữ. Thành phố Cần Thơ trực thuộc trung ương và là thủ phủ của vùng ĐBSCL nên là nơi hội tụ của nhiều tầng lớp trí thức và đặc biệt lớp trẻ là những sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Theo thống kê sơ bộ trên địa bàn thành phố hiện có 2 trường đại học lớn, 2 trường cao đẳng và một số các trường trung cấp, cao đẳng liên kết khác với số lượng lên tới hàng chục ngàn sinh viên. Mà theo xu hướng của giới trẻ hiện nay thì hầu hết các sinh viên đều tham gia mạng xã hội Zing Me.
Mạng xã hội Zing Me hiện có 8 triệu thành viên, trong đó đa phần là những người trẻ từ 13-25 tuổi, có sở thích chia sẻ lên mạng xã hội những điều họ quan tâm. Zing Me cũng có một cộng đồng yêu thích ăn uống lên đến gần 1 triệu thành viên, hoạt động khá xôm tụ tại các fanpage như: Hội những người thích café, Quán xá bốn phương, Ăn vặt, Hội mê Fastfood Đây là lượng khách hàng rất tiềm năng để phát triển kinh doanh café Zingme.
Chính vì vậy, việc kinh doanh quán cafe cho cộng đồng Zing Me tại Cần Thơ rất độc đáo, mang tính cạnh tranh rất cao, vì trước đây chưa từng có quán cafe nào dành cho giới trẻ. Xu hướng trẻ hóa và số lượng thành viên tham gia vào cộng đồng ngày càng lớn
25 trang |
Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 2174 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Ý tưởng kinh doanh cafe Zingme tại Cần Thơ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chương 1: Tổng quan
1.1 Bối cảnh, cơ hội đầu tư.
Ở miền Tây nói chung và ở thị trường Cần Thơ nói riêng việc kinh doanh quán cafe rất phát triển, đặc điểm của người miền Tây là khi gặp gỡ, giao lưu hay bàn công chuyện thì người ta thường ra quán café, từ già, trẻ, nam, nữ. Thành phố Cần Thơ trực thuộc trung ương và là thủ phủ của vùng ĐBSCL nên là nơi hội tụ của nhiều tầng lớp trí thức và đặc biệt lớp trẻ là những sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Theo thống kê sơ bộ trên địa bàn thành phố hiện có 2 trường đại học lớn, 2 trường cao đẳng và một số các trường trung cấp, cao đẳng liên kết khác với số lượng lên tới hàng chục ngàn sinh viên. Mà theo xu hướng của giới trẻ hiện nay thì hầu hết các sinh viên đều tham gia mạng xã hội Zing Me.
Mạng xã hội Zing Me hiện có 8 triệu thành viên, trong đó đa phần là những người trẻ từ 13-25 tuổi, có sở thích chia sẻ lên mạng xã hội những điều họ quan tâm. Zing Me cũng có một cộng đồng yêu thích ăn uống lên đến gần 1 triệu thành viên, hoạt động khá xôm tụ tại các fanpage như: Hội những người thích café, Quán xá bốn phương, Ăn vặt, Hội mê Fastfood… Đây là lượng khách hàng rất tiềm năng để phát triển kinh doanh café Zingme.
Chính vì vậy, việc kinh doanh quán cafe cho cộng đồng Zing Me tại Cần Thơ rất độc đáo, mang tính cạnh tranh rất cao, vì trước đây chưa từng có quán cafe nào dành cho giới trẻ. Xu hướng trẻ hóa và số lượng thành viên tham gia vào cộng đồng ngày càng lớn
1.2 Năng lực – Cơ hội – Cơ sở pháp lý.
1.2.1 Năng lực
Do mới bước đầu khởi sự kinh doanh nên năng lực, kinh nghiệm quản lý còn nhiều hạn chế nên khả năng tài chính đầu tư trong khỏang 500 triệu đồng. Sau khi đi vào ổn định quán sẽ mở rộng quy mô và năng lực đầu tư, quản lý.
1.2.2 Cơ hội
Thành phố Cần Thơ là một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương, Cần Thơ là thủ phủ của Đồng bằng sông Cửu Long. Việc cầu Cần Thơ khánh thành được coi là cột móc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh của thành phố này trong tương lai.
Ở các tỉnh thành phố nói chung và Cần Thơ nói riêng, thì việc xây dựng quán cà phê là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp giảm stress có hiệu quả, với nhịp sống nhanh và hiện đại cộng thêm sự du nhập văn hóa nước ngoài nó cũng có ảnh hưởng mạnh mẽ đến giới trẻ Việt Nam.
Uống cà phê không chỉ là nhu cầu cần thiết mà còn là nhu cầu thư giãn của mỗi người do môi trường học tập và làm việc vất vả. Không riêng gì tại Cần Thơ mà tất cả mọi nơi đâu đâu cũng có. Đời sống người dân lại ngày càng được cải thiện.
Bên cạnh đó đây còn là nơi dân cư đông đúc, giao thông thuận lợi và là nơi hội tụ nhiều sinh viên học sinh nhất của Đồng bằng sông Cửu Long với số lượng sinh viên của các trường đại học ,cao đẳng(trên 20000sv)- 1con số không hề nhỏ.
Hiện nay với phương pháp học mới hầu hết những sinh viên đều phải tự học, hay làm bài tập nhóm và việc tìm một nơi thuận tiện để thảo luận những vấn đề liên quan đến học tập vô cùng khó khăn. Việc tìm được một quán cà phê thoáng mát, trang trí tương đối bắt mắt mà giá cả cũng hợp túi tiền sẽ khiến bạn có thêm được những ý tưởng mới lạ…nên việc đến quán cà phê cũng rất cần thiết
1.2.3 Cơ sở pháp lý.
- Luật đầu tư số 59 /2005/QH11 ngày 29/11/2005
- Nghị định 108/2006/NĐ-CP ngày 22/9/2006 của chính phủ thi hành luật đầu tư
- Quyết định 1088/2006/QĐ-BKH của bộ kế hoạch đầu tư và đầu tư ngày 19/10/2006 ban hành các mẫu văn bản thực hiện thủ tục đầu tư tại Việt Nam
- Luật thu nhập doanh nghiệp số 14/2008/QH12 ngày 3/06/2008
- Nghị định số 124/2008/NĐ-CP của chính phủ ngày 11/12/2008 hướng dẫn thi hành một số điều của luật thuế thu nhập nghiệp
- Thông tư số 130/2008/TT-BTC của bộ tài chính ngày 26/12/2008 hướng dẫn thi hành một số điều của luật thuế thu nhập doanh nghiệp và hướng dẫn nghị định 124/2008/NĐ-CP ngày 11/12/2008 của chính phủ quy định chi tiết thi hành luật thuế thu nhập doanh nghiệp.
1.3 Mục tiêu đầu tư.
Mục tiêu của dự án kinh doanh cafe Zing Me là tạo nên một sân chơi mới mẻ, năng động thu hút được sự chú ý của giới trẻ, từ đó tạo ra một thương hiệu mới trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Bên cạnh đó mở rộng quy mô kinh doanh để tăng doanh thu và đồng thời giảm thiểu chi phí để lợi nhuận đạt được là cao nhất.
1.4 Tổng quát về dự án
Dự án kinh doanh cafe Zingme sẽ nằm trong quy mô vừa, nhưng đáp ứng đầy đủ những yếu tố của một không gian mở, thân thiện và tiện nghi cho giới trẻ. Quy mô năng lực tài chính của dự án sẽ nằm trong khỏang 500 triệu đồng, với thời gian xây dựng dự án đến lúc đưa vào họat động là 3 tháng. Với lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh chính là quán café và nước giải khát.
Chương 2: Thị trường – Khách hàng
2.1 Thị trường.
Quán Cafe Zing me chủ yếu đánh vào thị trường Cần Thơ nói chung và đặc biệt là quận Ninh Kiều riêng, là một trong những trung tâm kinh tế, chính trị, du lịch, thương mại và văn hoá của đồng bằng sông Cửu Long và là nơi tập trung nhiều cơ sở đào tạo, trường đại học, cao đẳng, các trung tâm nghiên cứu khoa học - công nghệ…..Cùng với sự phát triển đó là nhiều địa điểm phục vụ nhu cầu giải khát mọc lên với nhiều mục đích khác nhau. Nhưng không phải nơi nào cũng đáp ứng đủ, thoả mãn nhu cầu của những người làm việc và sinh sống tại thành phố. Riêng quán Cafe Zing me của chúng tôi đối tương khách hàng là giới trẻ, những người tham gia vào mạng xã hội Zing Me.
Mạng xã hội Zing Me hiện có 8 triệu thành viên, trong đó đa phần là những người trẻ từ 13-25 tuổi, có sở thích chia sẻ lên mạng xã hội những điều họ quan tâm. Zing Me cũng có một cộng đồng yêu thích ăn uống lên đến gần 1 triệu thành viên. Đây là lượng khách hàng rất tiềm năng để phát triển kinh doanh cafe Zingme. Do đó nhu cầu cần có một quán giải khát giá cả hợp lý với phong cách thiết kế phù hợp với những ngươi tham gia mạng xã hội Zingme, quán được trang trí theo phong cách của Zing Me.
2.2 Nhu cầu.
Năm 2002, Tổng cục Thống kê thông qua số liệu điều tra mức sống dân cư Việt Nam, cho biết bình quân người dân Việt Nam tiêu thụ 1,25 kg cà phê mỗi năm và số tiền người dân trong nước bỏ ra cho1 ly cà phê khoảng 9.000 đồng và chỉ có 19,2% người dân uống cà phê vào ngày thường, còn ngày lễ Tết thì tăng lên 23%.
Dựa vào số liệu của cục thống kê dân số của Cần Thơ:1.832.045 người trong đó ước tính lượng sinh viên, học sinh tại TP Cần Thơ khoảng 22.000 người, còn lại là các thành phần khác. Do đó nhu cầu tìm một nơi để thu giãn, trò chuyện cùng bạn bè là rất lớn vì thế hình thức đi uống cà phê là một nhu cầu lớn. Khách hàng là giới trẻ, sinh viên, học sinh là người tham gia mạng xã hội nhiều và quán Cafe Zing Me sẽ được quán chú trọng nhiều nhất.
Dự kiến của nhóm sẽ có 45% trong số họ chấp nhận chi trả với mức giá mà nhóm đã đưa ra có khoảng 14% trong số 45% trên sẽ đến với quán. Và mỗi tuần mỗi người sẽ đi uống cafe 2 lần / tuần.
Ước tính số lượng khách đến với quán mỗi ngày khoảng 22.000 x 45% x 14% x 2/7 = 396 lượt/ngày.
Với quy mô thị trường 396 lượt /ngày
Dự báo nhu cầu trong tương lai: qua số liệu thống kê về tỷ lệ tăng dân số, tỷ lệ gia tăng thu nhập hàng năm, và tốc độ đô thị hoá hiện nay. Dựa vào tình hình tỷ lệ tăng doanh thu thực tế của các quán như: Pha Lê tăng 10%, Happy4 tăng 9%, Thuận Ý tăng 8%. Nên nhóm đưa ra dự báo nhu cầu mỗi năm trung bình sẽ gia tăng 8% so với năm trước.(1 năm=365 ngày)
Bảng 1: Dự báo nhu cầu tương lai
ĐVT: lượt người
Năm
Tỷ lệ tăng khách hàng tăng kỳ vọng
Số lượt khách hàng kỳ vọng
2013
144.540
2014
8%
156.103
2015
8%
168.591
2016
8%
182.078
2017
8%
196.644
2018
8%
212.375
2.3 Đối thủ cạnh tranh.
Lĩnh vực giải khát là lĩnh vực khá rộng và khá phổ biến nó không chỉ ở Cần Thơ mà ở những nơi khác điều phổ biến. Với dân số khá lớn như Cần Thơ thì nhu cầu về quán cà phê là khá cao.
Khi bước vào lĩnh vực này thì phải chấp nhận có rất nhiều đối thủ cạnh tranh vì đây là một lĩnh vực rất dễ kinh doanh. Hiện tại ở Cần Thơ có rất nhiều quán cà phê với đủ các loại hình quán cà phê. Một số tuyến đường lớn như 3/2 và 30/4 hay Mậu Thân với các quán nổi tiếng như Pha Lê, Thủy Mộc, Trúc, Vip, CaRa, Thềm Xưa, Thiên Lý…Và đặc biệt là khu Bãi Cát được xem là trung tâm vui chơi và giải trí của TP Cần Thơ với các quán nổi tiếng như Êden, At Chuồn, Windown, Phố Nhớ, Hợp Phố…
2.4 Các yếu tố đầu vào.
Cà phê
Cà phê là nguồn nguyên vật liệu chính và phải được cung ứng thường xuyên và đầy đủ, lâu dài vì vậy ta sẽ kí hợp đồng mua của đại lý của cà phê Trung Nguyên theo thỏa thuận đáp ứng đầy đủ lượng cà phê mà “café phố” cần mỗi tháng. Đại lý của cà phê Trung Nguyên sẽ giao hàng cho quán theo định kỳ (2 tuần / lần) và phương thức thanh toán được thực hiện theo điều kiện thỏa thuận theo hợp đồng của quán với các đại lý. Do là khách hàng lớn nên đại lý cà phê Trung nguyên sẽ tài trợ cho quán một số dụng cụ pha chế cho từng loại cà phê khác nhau và cung cấp cho quán theo phương thức pha chế độc quyền của Trung Nguyên bằng hình thức tập huấn.
Trà
Ký hợp đồng dài hạn với cửa hàng trà Tân Cương Nguyên Thái số 88A- đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.
Sữa
Sữa tươi bịch là do hợp tác xã Ô Môn cung cấp (34 Tân Long Ô Môn Cần Thơ).
Sữa tươi thành phẩm và các loại sữa tươi còn lại sẽ mua tại các đại lí phân phối của Vinamilk, vì nhược điểm của các sản phẩm này là phải giữ ở nhiệt độ thấp, hạn sử dụng ngắn và không để lâu được do đó công ty Vinamilk sẽ tài trợ cho quán một tủ lạnh để bảo quản các loại sữa tươi này.
Các loại nước uống đóng chai
Đây là một trong những nguồn nguyên liệu rất phong phú được cung cấp từ các nguồn khác nhau. Lấy từ các đại lý tại Cần thơ của các công ty nước giải khác Sài Gòn như công ty Coca- cola, công ty pepsi, công ty Tribeco,…...
Các loại trái cây
Sinh tố, nước ép là một trong những loại thức uống bổ dưỡng, nó cung cấp nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Nó đã đáp ứng được nhu cầu của đại đa số người dân. Do Miền tây có rất nhiều chủng loại trái cây và có quanh năm nên trái cây được mua hàng ngày tại các vựa trái cây lớn ở Cần Thơ, và được cung cấp đảm bảo lượng hàng cần thiết cho mỗi ngày. Mặt khác, vì trái cây rất mau hỏng nên ta cần có cách bảo quản thích hợp để hạn chế số lượng tồn.
Nước đá:
Đá lấy tại nhà máy nước đá 300 Tầm Vu, nhà máy sẽ giao nước đá cho quán 2 lần một ngày vào 6h sáng và 5h chiều.
Các nguyên liệu khác như
Đường, kem, bơ, đá, … ta cần mua với số lượng nhiều, nên mua tại các đại lí bán sỉ để giảm chi phí, tăng doanh thu và tăng lợi nhuận, và các nguồn nguyên liệu này cần phải có tủ lạnh để bảo quản trong điều kiến thích hợp để không bị hỏng.
2.5 Sản phẩm dịch vụ.
Sản phẩm của Cafe Zingme là những loại thức uống pha chế như cà phê, trà, sinh tố, nước ép trái cây và một số loại thức uống đóng chai khác.
Tiêu chí của quán chính là việc xem khách hàng là thượng đế, đây được xem là khả năng cạnh tranh của quán với các quán khác. Khách hàng sẽ được phục vụ một cách chu đáo, và ân cần bởi những nhân viên trẻ, chủ yếu là các bạn sinh.
Sản phẩm của quán rất đa dạng, hương vị mới lạ và hướng đến sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, ở các loại thức uống cơ bản và thông thường mà một quán cafe cần có, chúng tôi đã tạo ra sự khác biệt cho các loại thức uống này bằng cách nâng cao hơn tính thẩm mỹ của thức uống bằng những ly thủy tinh do các thành viên sáng lập của quán tự thiết kế. Bên cạnh đó,quán còn mang phong cách riêng biệt:
Quán cà phê Zing Me với thiết kế đơn giản theo được lấy cẩm hứng từ mạng xã hội Zing me và sân vườn.
Quán với tên gọi “ Café Zingme ” mở ra trước mắt bạn một thế giới muôn màu, muôn vẻ trên Zingme với nền nhung gam màu sáng, những chiếc ghế đủ màu sắc, đủ kiểu dáng, những bức bức tranh đơn sơ, mộc mạc nhưng không kém phần đọc đáo, tiếng lanh canh của chiếc chuông gió hòa trong tiếng nhạc nhẹ nhàng của những bản tình ca lãng mạn như đang dẫn bạn đến với phong cách tự nhiên, đa sắc của tuổi trẻ cái lứa tuổi của sự nhiệt tình năng động.
Chúng tôi sẽ tạo được một nét riêng cho mỗi vị khách đến đây một không gian mới lạ độc đáo kết hợp với sự dịu dàng của cảnh vật. Giữa thành phố ồn ào, náo nhiệt vẫn còn đâu đó khoảng không gian gần gũi với thiên nhiên trong lành, những tán lá đong đưa theo từng làn gió nhẹ, sương mờ trải xuống như một tấm áo mỏng manh để rồi tan ra trong không khí mát mẻ, những cánh sen tựa mình trong hồ nước nhỏ đặt giữa không gian phố, bức tường gạch mộc mạc, hàng thủy trúc lưa thưa hay nhũng cành dây leo duyên dáng uốn mình nơi ban công…. Tất cả hội tụ tạo nên một “Café Zingme ” không lẫn với bất kì một quán café nào. Đến với “Café Zingme” để cảm nhận không khí tươi trẻ của sức trẻ con người ĐBSCL nói chung và Cần Thơ nói riêng. Ở đây mọi người có thể giao lưu, học hỏi và phát triển tài năng cũng như niềm đam mê của mình bằng cách đăng ký là thanh viên của quán.
Danh mục sản phẩm:
â Café
Café phin
Café nóng
Café sữa nóng
Café sữa đá
Café kem
Café capuchino
â Trà Lipton
Lipton nóng
Lipton đá
Lipton sữa
â Sinh tố
Sinh tố cam
Sinh tố dâu
Sinh tố sầu riêng
Sinh tố bơ
Sinh tố sa bô
Sinh tố kiwi
Sinh tố dừa sữa
Sinh tố cà chua
Sinh tố cà rốt
Sinh tố đu đủ
â Nước ép trái cây
Nước ép cam
Nước ép thơm
Nước ép ổi
Nước ép bưởi
Nước ép nho
Nước ép táo
Nước ép lê
Nước ép cà chua
Nước ép dưa hấu
â Trà sữa – Hồng trà
Trà sữa lipton
Trà sữa trân châu
Trà sữa bánh plan
Trà sữa socola
Trà sữa bạc hà
Trà sữa mật ong
Trà sữa dâu
Trà sữa nho
Trà sữa hoàng gia
Trà sữa trân châu rum
Trà sữa kem
Trà sữa trân châu bánh plan
Hồng trà kiwi
Hồng trà dâu
Hồng trà bạc hà
Hồng trà mật ong
â Kem – sữa chua
Kem dâu
Kem socola
Kem sầu riêng
Nụ hôn socola
Kem thuyền tình
Snow man
Fruit boat
Coktai nhiệt đới
Vườn tình nhân
Cuộc sống tươi đẹp
Dâu dằm sữa chua
Sữa chua
Sữa tươi
Yauar đá
â Các loại thức uống khác
Soda chanh
Nước ngọt các loại
Chanh tươi
Trà đường
Chanh dây
Cam sữa tươi
Dừa tươi
Trái cây dĩa
Trà hoa cúc
Trà hoa sen
2.6 Khách hàng mục tiêu.
Sau khi quán Café Zingme tiến hành đánh giá các khúc thị trường để lựa chọn thị trường mục tiêu thì đã xác định được đối tượng khách hàng chính mà quán sẽ phục vụ đó là giới trẻ nói chung, học sinh, sinh viên và những thanh viên của mạng xã hội Zingme, và những người có nhu cầu thưởng thức một sản phẩm cà phê có chất lượng.
Phục vụ đối tượng khách hàng mục tiêu như trên nên chúng tôi sẽ xây dựng quán Cafe tại các khu vực có nhiều trường học, các khu vực đông người qua lại, bến xe..vv..vv..nơi mà ở đó thuận tiên cho việc đến và đi khi thưởng thức hượng vi cuộc sống.
Chương 3: Tổ chức doanh nghiệp
3.1 Xác lập tầm nhìn – sứ mệnh – mục tiêu.
3.1.1Tầm nhìn.
Chúng tham gia thị trường dịch vụ Café với tầm nhìn là “ Vì một giới trẻ tươi đẹp hơn”.
3.1.2 Sứ mệnh.
Quán chúng tôi kinh doanh với sứ mệnh là “Café Zingme luôn luôn thể hiện mình là chính bạn”.
3.1.3 Mục tiêu.
Mục tiêu của quán Café Zingme kinh doanh kết hợp với lợi ích xã hội. Café Zingme sẽ là điểm đến và đi lý tưởng cho mọi người. Và đây cũng tà nơi cho giới trẻ trong và ngoài Cần Thơ giao lưu, giải trí, học hỏi một cách lành mạnh.
3.2 Văn hóa doanh nghiệp và triết lý kinh doanh.
3.2.1 Văn hóa doanh nghiệp.
Với mục tiêu của quán Café Zingme kinh doanh kết hợp với lợi ích xã hội và được thiết kế, trang trí giống với phong cách, màu sắc trong những trò chơi, giao diện của Zing Me và kết hợp với thiên nhiên. Do vây, quán sẽ xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo những yếu tố đó.
Để có một cafe Zingme thành công, tồn tại được lâu dài doanh nghiệp phải luôn cập nhật và truyền tải các giá trị mà khách hàng mong muốn vì nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi và có xu hướng tăng lên.vì vậy quán luôn làm mới mình cho phù hợp với khách hàng và đặc biệt khách hàng là giới trẻ, những người năng động luôn biết làm mới mình.
Do đó, chúng tôi thường xuyên đánh giá nhu cầu của khách hàng? Khách hàng có thay đổi gì ?nhu cầu của họ thay đổi như thế nào ?những thay đổi đó có ảnh hưởng tới quyệt định mua không ?
Ngoài việc tìm hiểu khách hàng doanh nghiệp cũng phải đánh xem xét lại chiến lược Marketing và vị trí của quán trong long khách hàng. Chiến lược Marketing có thay đổi gì không ?doanh nghiêp có muốn giữ nguyên hình ảnh không? thì Doanh nghiệp cũng cần đánh giá lại mình và các nhân tố có liên quan như việc sử dụng tên thương hiệu, màu sắc tượng trưng, chất lượng dịch vụ…
Nếu kết quả của việc đánh giá lại cho thấy cần có sự thay đổi,cần xem xét nên điều chỉnh yếu tố nào để làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn và cà phê Zingme có thể minh hoạ cho sự cần thiết phải đánh giá lại mình.
3.2.2 Triết lý kinh doanh.
Café Zingme kinh doanh với triết lý: “Kinh doanh vì lợi nhuận gắn liền trách nhiệm với xã hội”. Cafe Zingme sẽ là quán café đi tin phong ở Cần Thơ về phương thức kinh doanh nay. Ở đây kinh doanh không đơn thuần là vì lợi ích lợi nhuân nữa và thêm vào đó là trách nhiệm xã hôi, điều đó biểu hiện căn bản cho quá trình hài hòa hóa nói trên, thậm chí, có nơi chốn và thời điểm động lực trách nhiệm xã hội có thể và cần thiết trở thành động lực mang tính dẫn dắt cho sự phát triển bền vững.
3.3 Xác lập năng lực lõi và tay nghề chuyên môn.
Đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh của quán qua mạng xã hội Zing Me toàn quốc nói chung và cộng đồng mạng Cần Thơ nói riêng.
Thành lập và quảng bá “Hội Cafe Zing Me” là nơi ra thông báo và cập nhật tất cả các sinh họat của cả các thành viên tham gia Cafe Zingme
Nâng cao việc thiết kế, trang trí cho Cafe Zing me giống với phong cách, màu sắc trong những trò chơi và giao diện của Zing Me.
Phong cách phục vụ trẻ trung và tận tình của đội ngũ nhân viên quản lý cho đến nhân viên phục vụ.
Luôn cập nhật những đồ ăn, thức uống vào Menu của quán theo những xu hướng ẩm thực của giới trẻ.
Khả năng quản lý và điều hành quán một cách khoa học, luôn có những chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng.
3.4 Địa điểm, bố trí mặt bằng.
Vị trí: Quán “cafe Zingme ” nằm ở số 268, đường Trần Văn Hoài, quận Ninh Kiều,Tp. Cần Thơ
Diện tích: Quán có tổng diện tích là 150 m2
Vị thế của địa điểm:
+ Do khu vực đường Trần Văn Hoài là đường nằm trong trung tâm thành phố và nối giữa 2 tuyến đường 30/4 và 3/2.
+ Dân cư ở nơi đây ngày càng đông, số lượng người qua lại ngày càng nhiều.
+ Thuận tiện hơn là đường Nguyễn Văn Linh là địa điểm gần các trường đại học do đó dễ dàng cho sinh viên đến với quán.
+ Với diện tích có sẵn từ viêc thuê mặt bằng trên diện tích đất lên đến 200 m2, Café Zingme được thiết kế như sau:
+ Bãi giữ xe với diện tích 28m2 ở phía trước quán.
+ Phần còn lại là 122m2 được xây dựng thành tòa nhà và một sân vườn. Với thiết kế theo phong cách Zing Me sẽ tạo cho quán một không gian đậm mầu sắc.
3.5 Khái quát tổng giá trị đầu tư ban đầu.
Tổng vốn đầu tư của dự án là: 500.000.000 đồng
Thành phần góp vốn:
Bảng 2: Bảng nguồn vốn
ĐVT: vnđ
STT
Họ tên người tham gia
Số tiền
1
Trần Hùng Lam
100.500.000
2
Lê Doãn Huy
100.500.000
3
Bùi Trung Kiên
200.000.000
3.6 Xác định quy mô cơ sở xây dựng cơ bản.
Với nền kinh tế phát triển khá nóng như hiện nay thì mức sống của người dân ngày càng được nâng cao do đó mà yêu cầu của họ cũng tăng lên rất nhiều, khách hàng ngày khó tính hơn, họ đòi hỏi cao hơn như vậy vấn đề đặt ra là làm sao để có một ly cà phê thơm lừng là một trong những cách để tạo ra khách hàng và giữ chân khách hàng có hiệu quả nhất. Chính vì đều này mà cà phê “Zingme” phải tìm những nhân viên pha chế chuyên nhiệp về quán để có được những sản phẩm có chất lượng cao. Bên cạnh đó việc trang bị trang thiết bị hiện đại cũng là một trong những điều cần thiết.
3.6.1 Chi phí thuê quán.
Diện tích thuê: 150 m2.
Theo tham khảo giá thị trường và thực tế thì giá thuê của một cơ sở hạ tầng mới xây. Ký hợp đồng thuê là 10 năm, trả tiền thuê hàng tháng là 15.000.000đ/tháng tức là 180.000.000đ/năm.
3.6.2 Trang thiết bị.
Bảng 3 : Trang thiêt bị
ĐVT:1.000 đồng
STT
Dụng cụ
Số lượng
Đơn vị
Giá
Thành tiền
1
Quạt
6
Cái
300
1.800
2
Tủ lạnh
1
Cái
7.000
7.000
3
Máy vi tính + máy in
1
Bộ
13.000
13.000
4
Tivi
2
Cái
9.000
18.000
5
Đầu đĩa Carlifornia
2
Cái
800
1.600
6
Âm ly Carlifornia
2
Cái
800
1.600
7
Loa Carlifornia