Hiểu một cách đơn giản nhất, SMS Marketing chính là việc các doanh nghiệp
sử dụng tin nhắn SMS như một kênh để chuyển tải các thông điệp tiếp thị
(marketing) tới khách hàng.
Một chiến dịch SMS marketing thường bao gồm việc
- Tập hợp dữ liệu số điện thoại khách hàng thông qua các kênh đăng ký trực
tiếp hoặc gián tiếp
- Chuẩn bị nội dung ngắn gọn (160 ký tự) về chiến dịch muốn quảng bá
(giảm giá cuối mùa, thanh lý hàng tồn, chúc mừng sinh nhật )
7 trang |
Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1681 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Cơ bản về SMS Marketing, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cơ bản về SMS Marketing
Cơ bản về SMS Marketing
SMS Marketing là gì?
Hiểu một cách đơn giản nhất, SMS Marketing chính là việc các doanh nghiệp
sử dụng tin nhắn SMS như một kênh để chuyển tải các thông điệp tiếp thị
(marketing) tới khách hàng.
Một chiến dịch SMS marketing thường bao gồm việc
- Tập hợp dữ liệu số điện thoại khách hàng thông qua các kênh đăng ký trực
tiếp hoặc gián tiếp
- Chuẩn bị nội dung ngắn gọn (160 ký tự) về chiến dịch muốn quảng bá
(giảm giá cuối mùa, thanh lý hàng tồn, chúc mừng sinh nhật…)
- Tiến hành gửi SMS thông qua 1 dịch vụ tổng đài (như dịch vụ sắp cung cấp
tại CDT).
Lợi ích của SMS Marketing
Với sự phát triển bùng nổ của các thiết bị di động và công nghệ không dây,
việc sở hữu một chiếc điện thoại di động và 1 số máy trở thành gần như
không thể thiếu đối với bất cứ một cá nhân nào. Khi giao tiếp, thay vì hỏi địa
chỉ số nhà, email, người ta đơn giản chỉ cần hỏi số điện thoại.
Bản chất của Marketing là đưa thông điệp đến với khách hàng, người tiêu
dùng. Vì vậy SMS Marketing lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
SMS Marketing khác biệt lớn so với Email marketing ở chỗ, khi nhận 01
SMS gần như toàn bộ Khách hàng của bạn sẽ phải mở và đọc nội dung, trong
khi với email marketing, tỉ lệ mở 15% trên tổng số gửi đã được coi là một
thành công!
Về mặt chi phí, so với các hình thức marketing truyền thống, SMS marketing
rẻ hơn rất nhiều khi giá cho các dịch vụ này thường chỉ dao động trong
khoảng từ 500đ đến 2000đ/sms. Chi phí vận hành và nhân lực đầu tư vận
hành được giảm thiểu (nếu làm tốt chỉ cần 01 nhân viên phụ trách trong
phòng Marketing).
Về tốc độ tiếp cận SMS Marketing cho phép tiếp cận ngay lập tức với khách
hàng.
Như vậy tổng hợp lại:
- SMS Marketing là tất yếu
- SMS Marketing chuyển tải thông điệp gần như trọn vẹn và ngay lập tức
- SMS Marketing chi phí rẻ
SMS Thương hiệu riêng – Branded SMS Marketing
Là một hình thức và khái niệm khá mới ở Việt Nam. Khi Doanh nghiệp sử
dụng dịch vụ này, khách hàng khi nhận tin nhắn SMS, địa chỉ người gửi thay
vì hiển thị đầu số như +8768 hoặc +1900585888, khách hàng sẽ nhìn thấy tên
thương hiệu của Doanh nghiệp như HSBC, BIDV, Chodientu.vn…
SMS không sử
dụng tên thương hiệu (non-branded)
Việc sử dụng thương hiệu khi làm SMS Marketing thay cho hiển thị đầu số
làm tăng uy tín cũng như tính chuyên nghiệp trong mắt Khách hàng, giúp
phân biệt giữa các dịch vụ Spam SMS nhỏ lẻ với những chiến dịch SMS
Marketing được đầu tư kỹ càng, chu đáo.
SMS sử dụng tên
thương hiệu của Ngân hàng HSBC
Những điều cần tránh khi làm SMS Marketing
Hãy tuân thủ luật chống spam – đó là điều bắt buộc nếu bạn không muốn
hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp bị khách hàng tẩy chay. Vì tính ‘bắt
buộc mở’ của SMS Marketing nên các khách hàng này cũng rất nhạy cảm
trong việc nhận tin nhắn quảng cáo:
- Hãy thông báo rõ là bạn đang đưa ra thông điệp quảng cáo. Luật quy định
trong nội dung tin quảng cáo phải có chữ [QC]
- Hãy chỉ dẫn rõ ràng cách để người nhận có thể nhắn tin để từ chối vd: De tu
choi nhan TC gui 8768
- Tuyệt đối không sử dụng danh sách số điện thoại không đăng ký nhận bản
tin từ bạn hoặc từ 1 bên thứ 3 đã được chứng thực và uy tín rõ ràng
- Tránh làm phiền khách hàng: đừng gửi tin nhắn quảng cáo vào lúc 1h đêm,
chắc chắn bạn sẽ gặp rắc rối lớn.
- Hãy sử dụng các dịch vụ SMS Marketing uy tín, giá cả đi đôi với dịch vụ
chất lượng
- Hạn chế sử dụng đầu số cá nhân hoặc sim rác để gửi SMS Marketing, làm
như thế bạn dễ bị người dùng coi là spam và cũng không tận dụng được hình
ảnh thương hiệu của riêng mình.
Tạm kết
SMS Marketing đã trở nên rất phổ biến ở các thị trường phát triển và đang
dần được đẩy mạnh VN, người tiêu dùng cũng đang dần quen với việc để lại
số điện thoại di động đăng ký và nhận tin nhắn quảng cáo của các thương
hiệu mà họ yêu thích.
Nếu doanh nghiệp của bạn không muốn bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua
giành giật thị trường và Khách hàng thì hãy nhanh chóng tìm hiểu về SMS
Marketing.
SMS Marketing – Tiếp thị qua tin nhắn di động
SMS Marketing là một phương pháp marketing hiệu quả
nhất trong hàng loạt phương thức digital marketing (bao gồm mobile
marketing, social network marketing, online video marketing v.v…). Nếu
doanh nghiệp muốn tiến hành các hoạt động nhằm truyền tải thông tin của
mình tới khách hàng một cách nhanh nhất, tức thời nhất và tỷ lệ thành công
cao nhất thì hãy nghĩ ngay đến SMS markting.
Về phương thức thực hiện, SMS Marketing là phương thức được điện toán
hóa mà ở đó sử dụng hạ tầng công nghệ thông tin làm phương tiện hoạt động,
các chương trình marketing của kênh này có thể được lên lịch trước và thực
hiện hoàn toàn tự động sau đó. NaviCRM là phần mềm Quản trị mối quan hệ
khách hàng hỗ trợ mạnh kênh tiếp thị SMS. Chúng tôi luôn sẵn sàng triển
khai các dịch vụ SMS phù hợp và theo nhu cầu của quý khách.
SMS Marketing là gì?
SMS Marketing hay Tiếp thị qua tin nhắn di động là một kênh tiếp thị không
tiếp xúc, có thể có hoặc không tương tác qua lại giữa doanh nghiệp và khách
hàng. Phương thức này sử dụng mạng điện thoại di động làm phương tiện và
tin nhắn SMS làm nội dung để truyền tải thông tin mà doanh nghiệp muốn
đến khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng.
SMS BrandName là gì?
SMS BrandName hay dễ hiểu hơn là Tin nhắn thương hiệu mà ở đó người
nhận được tin nhắn sẽ thấy tên công ty, tổ chức hiển thị ở phần Người gửi
thay vì thấy những số điện thoại hay đầu số vô nghĩa 09xxxxxxxx, 8xxx,
60xx v.v…Điều đó có nghĩa là nếu bạn sử dụng SMS BrandName cho doanh
nghiệp của mình để quảng bá thông tin đến khách hàng thì trên máy điện
thoại của khách hàng sẽ hiển thị tên doanh nghiệp bạn ở phần Người gửi (tự
động nhận biết, không phải hiển thị từ danh bạ). SMS BrandName truyền tải
thông tin một chiều từ doanh nghiệp tới khách hàng, không thể nhận phản hồi
ngược lại từ phía khách hàng qua kênh.
Nhắn tin đầu số là gì?
Khác với Tin nhắn thương hiệu, khi doanh nghiệp sử dụng Tin nhắn đầu số
để gửi thông tin đến khách hàng thì trên máy điện thoại của khách hàng chỉ
hiển thị đầu số ở phần người gửi chứ không hiển thị tên thương hiệu của
doanh nghiệp đã gửi tin nhắn đó. Nhắn tin đầu số có thể truyền tải thông tin
hai chiều giữa doanh nghiệp tới khách hàng và ngược lại.
Flash SMS
Flash SMS là dạng tin nhắn nóng mà khi gửi đến máy người nhận sẽ hiển thị
ngay lập tức toàn bộ nội dung tin nhắn trên màn hình điện thoại mà người
nhận không cần phải mở tin nhắn ra xem. Flash SMS không lưu vào inbox, tự
mất đi khi người nhận đã đọc xong.