1-Bộ phân phối nguồn
2-Khóa cửa và khởi động thông minh *
3-Đèn pha AFS *
4-Điều hòa không khí
5-Cảm biến lùi
6-Túi khí
7-MPX
8-Tùy biến các chức năng
9-Các hệ thống khác
56 trang |
Chia sẻ: hoang10 | Lượt xem: 653 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Cơ khí chế tạo máy - Bài: Hệ thống điện thân xe, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 1
1-Bộ phân phối nguồn
2-Khóa cửa và khởi động thông minh *
3-Đèn pha AFS *
4-Điều hòa không khí
5-Cảm biến lùi
6-Túi khí
7-MPX
8-Tùy biến các chức năng
9-Các hệ thống khác
Cửa sổ điện
Ghế, vôlăng và gương điện có chức năng nhớ *
Bảng táplô & Hiển thị đa thông tin
Gương chiếu hậu *
*: 3.5 Q
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 2
MPX
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 3
Khái niệm cơ bản
– Trong những năm gần đây, sự đột phá của công nghệ ECU và cảm biến đã
gắn kết nhiều thông tin rất hiện đại vào trong hoạt động của xe. Tuy nhiên
sự gia tăng trọng lượng xe, do các thiết bị điện tử, đã trở thành một gánh
nặng. Để giải quyết vấn đề này, các nhà sản xuất đã chủ động phát triển
MPX.
[Vấn đề]
• Tăng trọng lượng của xe.
(Tổng số khối lượng dây điện 50 kg)
• Thiếu chỗ bố trí dây điện.
(Tổng chiều dài dây điện: 2 km)
8. MPX
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 4
Hệ thống MPX là một phương pháp thông tin liên lạc, nó truyền và/hay nhận
hai hay nhiều dữ liệu sử dụng một đường truyền
Tình hình thế nào?
Đi đâu bay giờ?
Hôm nay có lạnh không
Lâu quá không gặp!
Tôi rất thoải mái Hay đi với tôi
Khi tất cả người cùng nói, không ai nghe được
Nếu tất cả mọi người nói theo một quy luật, mọi người đều nghe
được.
(Từng người nói một)
8. MPX
Tình hình thế nào? Đi đâu bay giờ?
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 5
MPX có những ưu điểm sau;
– Giảm số luợng dây điện.
– Bằng cách chia sẻ thông tin, sẽ giảm được số lượng các bộ phận như công
tắc, cảm biến, bộ chấp hành
Meter
MPX (Truyền thông tin nối tiếp)
CB N.độ nước làm
mát
N.Độ NLM
Tốc độ đ.cơ
CB vị trí trục khuỷu
N.Độ bên ngoài
CB nhiệt độ bên
ngoài
Engine ECU
A/C ECU
W
E
A
WEA
WA
Meter
A/C ECU
W
E
A
W
E
A
W
A
Engine ECU
Thông thường
8. MPX
CB N.độ nước làm
mát
CB vị trí trục khuỷu
CB nhiệt độ bên
ngoài
N.Độ NLM
Tốc độ đ.cơ
N.Độ bên ngoài
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 6
Lich sử của MPX (những kiểu xe đại diện)
CAN, LINBEAN, AVC-LAN
1994 1995 1996 1997 1998 1999 2000 2001 2002 2003 2004 2005 2006 2007
LS430
GS400/300
L/C 100
CROWNCENTURY
PRIUS
CAMRY
YARIS
GS450h
RAV4
GS430/300
RX300 RX330/300
RX400h
RX350
LX470 SC430
CAMRY
PRIUS
LS400LS400 LS430
GS430/300
CELICA PRADO
PREVIA
RAV4
IS350/250/220d
ES300 ES350
IS200/300
PREVIA
8. MPX
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 7
Kiến thức cơ bản về truyền dữ liệu
– Các loại tin hiệu
• Các tín hiệu tương tự và tín hiệu số
[Tín hiệu tương tự]
Một tín hiệu tương tự là dữ liệu thay đổi liên tục như
sóng.
[Tín hiệu số]
Một tín hiệu số là dữ liệu mà chỉ có ON (cao) và
OFF(thấp).
MPX liên lạc bằng tín hiệu số
Hi
Lo
0 1 1 0 1 1 1 1 0 0 1 1 0
Hi
Lo
1 byte
Một byte là 8 số nhị phân
1 bit
Đơn vị tối thiêu của một số nhị phân (bít)
8. MPX
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 8
Data ECU
A
B
C
Data ECU
A
B
C
Data
A
B
C
DataECU
A
B
C
DataECU
Kiến thức cơ bản về truyền dữ liệu
– Phương pháp truyền
Truyền thống
Time Division Multiple Access (TDMA): truy cập theo nhiều đơn vị thời gian
Frequency Division Multiple Access (FDMA): Truy cập theo nhiều đơn vị tần số
A
B
C
A
B
C
C B A
A B C
Trễ về thời điểm
truyền
Tần số khác nhau
DataECU ECU
A
B
C
1
2
3
123
1
2
3
8. MPX
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 9
Kiến thức cơ bản về truyền dữ liệu
– Sơ đồ kết nối
Loại hình sao: Thiết kế với từng ECU nối trực tiếp vào ECU chủ, nó có chức năng
điều khiển trung tâm
Kiểu âBus
Tất cả các ECU được nối với nhau bằng một
đường truyền chung.
Loại vòng tròn
Tất cả các ECU được nối thành vòng tròn
ECU
ECU ECU
ECUECU
ECU
ECU ECU
ECU ECU
Master ECU
ECU ECUECU ECU
Aùp dụng cho BEAN và CAN
Aùp dụng cho LIN
và AVC-LAN
8. MPX
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 10
Các loại chuẩn truyền dữ liệu
– Các phương pháp sau đây đuợc dùng để truyền dữ liệu
Protocol
BEAN
(TOYOTA Original)
CAN
(ISO Standard)
LIN
(ISO Standard)
AVC-LAN
(TOYOTA Original)
ÖÙng duïng Body Electrical Power Train Body Electrical Audio
Toác ñoä truyeàn 10 kbps
500 kbps (HS)
250 kbps (MS)
9.6 kbps 17.8 kbps
Ñoä daøi cuûa döõ
lieäu
1 – 11 Byte (Variable) 1 – 8 Byte (Variable)
0 – 8 Byte
(0, 2, 4, 8)
0 – 32 Byte (Variable)
Ñöôøng truyeàn AV Signal Wire Twisted-pair wire AV Signal Wire Twisted-pair wire
Loaïi daãn ñoäng
Single Wire Voltage
Drive
Differential Voltage
Drive
Single Wire Voltage
Drive
Differential Voltage
Drive
Höôùng truyeàn
One-way and
Two-way
Communications
Two-way
Communication
Two-way
Communication
Two-way
Communication
Heä thoáng truy
caäp
CSMA/CD
(Multi Master)
CSMA/CR
(Multi Master)
Master/Slave
(Single Master)
Master/Slave
(Single Master)
Keát noái Bus (Daisy Chain) Bus Star Star
Sleep/Wake-up Available N.A. Available N.A.
Phaùt hieän loãi CRC CRC N.A. Parity Check
Phaûn hoài ACK, NAK ACK N.A. ACK
8. MPX
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 11
8. MPX
CAN
CAN (Controller Area Network)
– CAN là chuẩn truyền dữ liệu nối tiếp được tiêu chuẩn hóa quốc tế bởi ISO,
nó được phát triển lần đầu tiên bởi BOSH vào năm 1986.
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 12
CAN
– Kết nối (Kiểu Bus)
• CAN bao gồm một số giắc đấu dây (J/C) tạo thành hai đường bus chính
có Mạch đầu cuối, và đường bus nhánh nối các ECU và cảm biến.
ECU động cơ
(ECM) EPS ECU
Cảm biến túi khí
trung tâm
Bộ khuyếch đại AC
Cảm biến góc xoay
vôlăng
SIL
DLC3
CAN-H
CAN-L
Cảm biến độ lệch
Cảm biến gia tốc
J/C No. 1 J/C No. 2
ECU bảng đồng hồ
ECU chứng nhận
ECU điều khiển
trượt
Mạch đầu cuối (120 ohm)
ECU thân xe
: CAN Main Bus Line (High)
: CAN Branch Bus Line (High)
: CAN Main Bus Line (Low)
: CAN Branch Bus Line (Low)
: Serial Communication Line
8. MPX
J/C: Giắc đấu dây
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 13
CAN
– Dây truyền tín hiệu và loại dẫn động
• Thông số về dây truyền tín hiệu
Dẫn động bằng điện áp chênh lệch Dẫn động bằng điện áp dây đơn
ECU ECU ECU ECU
Hi Hi
Lo Lo
Daây truyeàn tín hieäu Ñaëc ñieåm
Daây ñoâi
xoaén
Ñöôøng truyeàn naøy laø moät caép daây xoaén.
Vieäc truyeàn döõ lieäu dieãn ra baèng caùch caáp ñieän aùp Hi
hay Döông (+) vaø Lo hay Aâm (-) ñeán hai ñöôøng daây ñeû
göûi moâtò tín hieäu (Daãn ñoäng baèng cheânh leäch ñieän
aùp)
Daây ñôn AV
Ñöôøng truyeàn naøy moûng vaø nheï hôn so vôùi caëp daây
xoaén.
Ñieän aùp ñöôïc caáp ñeán daây naøy ñeå daãn ñoäng vieäc
truyeàn tín hieäu (Daãn ñoäng baèng ñieän aùp daây ñôn)
for CAN
for AVC-LAN
for BEAN, LIN, etc.
8. MPX
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 14
CAN
– Dẫn động bằng điện áp chênh lệch
• Điện áp chênh lệch tạo ra giữa hai dây được phát hiện dưới dạng tín hiệu
dữ liệu, và có đặc điểm là nó không thể dễ bị ảnh hưởng bới nhiễu từ bên
ngoài.
Dẫn động bằng điện áp chênh lệch
3.5 V
2.5 V
1.5 V
Dẫn động bằng điện áp dây đơn
4.0 V
0 V
1 0 1 0 1 00 1Dữ liệu
Nhiễu
Hủy lẫn nhau
1 0
1 0
Nhiễu
0 ?
1 0
Không bình
thường
8. MPX
Dữ liệu
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 15
CAN
– Hệ thống truy cập
• CSMA/CR (Carrier Sense Multiple Access with Collision Resolution)
ECU
ECU
ECU
Data
Theo dõi các hoạt động của đường truyền
ECU
ECU
ECU
Data
Data
Bắt đầu truyền dữ liệu, nếu đường truyền không
đuợc kích hoạt.
Trễ việc truyền dữ liệu cho đến khi việc truyền dữ
liệu khác kết thúc. Nếu đường truyền được kích
hoạt.
ECU
ECU
ECU
Data Data
Collision
Carrier Sense Multiple Access
Collision Resolution
Nếu vài ECU truyền dữ liệu cùng một lúc, việc truyền dữ liệu bị dừng và bắt đầu truyền lại với dữ liệu có mức
ưu tiên cao nhất
ECU
ECU
ECU
Data
Data
Priority is high
8. MPX
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 16
CAN
– Phát dữ liệu
Broadcast Communication
Dữ liệu được gửi từ một ECU đến các ECU tham dự.
ECU
Data
ECU ECU ECU ECU
8. MPX
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 17
CAN
– Gói dữ liệu
Frame Feature No. of Bits
SOF Start of Frame 1
Identifier Field Suggest the contents of a message and a priority 11
RTR Request to send data 1
Control Field Suggest data length code (number of bytes in data field) 6
Data Field Variable frame (min. 0 byte to max. 8 byte) 0 - 64
CRC Cyclic Redundancy Check: Suggest an error detection code 15
Response Matching CRC report 2
EOF End of Frame 7
Identifier Field CRCData EOF
Gói dữ liệu
RTR Control FieldSOF Response
8. MPX
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 18
CAN
– Phát hiện lỗi
• CAN kiểm tra dữ liệu gửi đi bằng CRC
Nếu nó là “không tôt”: sau khi phát hiện lỗi, gió bị lỗi đuợc tạo ra
ngay lập tức và nó được gửi đến ECU tham dự.
CRCData
Error Frame
Error Flag Error Delimiter
Detecting Error
Frame Feature No. of Bits
Error Flag Notification of error detection 6 – 12
Error Delimiter Frame delimiter between error flame and other frame 8
8. MPX
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 19
LIN
8. MPX
LIN (Local Interconnect Network)
– LIN là một chuẩn truyền dữ liệu nối tiếp mới với chi phí thấp nhằm sử
dụng cho những hệ thống điện nằm rải rác, những nơi mà không cần phải
có CAN.
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 20
LIN
– Kiểu kết nối
• Bao gồm ECU Chủ, được nối với CAN và một vài ECU phụ.
• ECU chủ có một chức năng cổng kết nối và nhận những thông tin khác
nhau từ CAN
ECU
ECU ECU
Master ECU
ECU
[CAN]
[LIN]
Slave ECU
(e.g. ECU Thân xe)
Slave ECU
Slave ECU Slave ECU
(e.g. Công tắc chính cửa sổ điện, ECU cửa trời)
8. MPX
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 21
ECU
(Slave)
ECU
(Master)
ECU
(Slave)
LIN
– Hệ thống truy cập
• Chính/Phụ
ECU
(Slave)
ECU
(Master)
ECU
(Slave)
Yêu cầu gửi
DataData
Gửi dữ liệu khi không có
yêu cầu
Dữ liệu truyền giữa các
ECU phụ
Hướng điều khiển luôn là từ Master ECU đến
Slave ECUs
ECU
(Slave)
ECU
(Master)
ECU
(Slave)
Data
Data
8. MPX
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 22
LIN
– Trình tự truyền dữ liệu
Bảng lịch truyền
Từng ECU phụ luôn gửi một tín hiệu đến ECU chủ theo một lịch trình
Không có truyền theo sự vụ
Slave ECU3 Slave ECU4
Master ECU
Slave ECU5Slave ECU2
Slave ECU1
Data1 Data2 Data3 Data1
Data1 Data3 Data4 Data5
Data4 Data5Data1Data2
Pattern “A”
Pattern “B”
Pattern “C”
8. MPX
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 23
LIN
– Chức năng Nghỉ và Khôi phục (Sleep and Wake-up)
• Khi hệ thống đánh giá xe không được sử dụng, nó ngừng liên lạc của tất
cả các ECU để tránh dòng điện rò.
Sleep
ECU
ECU
ECU
• IG-OFF
• Tất cả các cửa đóng
Một khoảng thời gian nhất định trôi qua
sau khi công tắc cuối cùng hoạt động
Wake-up
ECU
ECU
ECU
Khi đang nghỉ, nếu bất kỳ công tắc trong hệ thống nào hoạt
động
• Mở cửa
• Mở khóa cửa v.v.
Gửi thông báo “Wake-up” đến
từng ECU
8. MPX
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 24
LIN
– Gói dữ liệu
Frame Feature
Synch Break Start of Frame
Synch Field Specific pattern for determination of time base
Ident Field Message identifier
Data Field Data (2,4, or 8 byte)
Check Sum Error detection value
Synch Break
Check
Sum
Data Field
Synch
Field
Ident Field
8. MPX
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 25
Yaw Rate Sensor
Deceleration Sensor
Steering
Angle
Sensor
DLC3
Engine
ECU
(ECM)
Distance
Control
ECU
Airbag Sensor Assembly
Skid
Control
ECU* 1
Seat Belt
Control
ECU
J/C
No. 1
J/C
No. 2
4WD Control
System
EPS
ECU
Audio
Unit
Multi
Display
Navigation
ECU
Skid Control
ECU* 2
Double
Lock ECU
Sliding
Roof ECU
Tilt and
Telescopic
ECU
Certification
ECU
Rain
Sensor
Gateway
ECU
Meter
ECU
Air Conditioner
ECU
Clearance
Sonar ECU
AFS
ECU
TPWS
ECU
Power Window
Master Switch
Television
Camera
ECU
Mirror ECUs
(D and P)
Power
Source
Control ECU
Seat ECUs
(D and P)
Main Body
ECU (RH)
Front
Controller
Combination
Switch
Back - up Bus
Heater
Control Panel
Main Body
ECU (LH)
Liên lạc nhiều loại đường truyền
– Trong những năm gần đây, song song với việc khu vực điều khiển mở rộng
và gia tăng dữ liệu điều khiển do sự đa dang hóa và tính năng của hệ thống
liên lạc, MPX ứng dụng việc liên lạc bao gồm nhiều loại đường truyền
(CAN, BEAN )
: BEAN (Instrument Panel Bus)
: CAN (Controller Area Network)
: BEAN (Steering Column and Door Bus)
: AVC-LAN
8. MPX
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 26
ECU cổng kết nối
– ECU này có chức năng kết nối từng đường truyền (BEAN, CAN và AVC-
LAN) bằng cách chuyển đôi định dạng dữ liệu giữa các chuẩn khác nhau.
Truyền dữ liệu
Gateway
ECU
Chức năng cổng kết nối
Chuyển đổi định dạng
Chẩn đoán (only for BEAN)
Tùy biến (only for BEAN)
Audio
ECU
Gateway
ECU
ECU
ECU
ECU
ECU ECU
BEAN BEAN
CAN AVC-LAN
BEAN BEAN
BEAN
ECU ECU
BEAN BEAN
DLC3
Gateway
ECU
DLC3
Gateway
ECU
8. MPX
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 27
8. MPX
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 28
ECU cổng kết nối CAN
– ECU cổng kết nối CAN có các chức năng sau:
ECU
CAN Gateway ECU
ECU
ECU
ECU
ECU ECU
Chức năng kết nối
• Truyền dữ liệu giữa các đường CAN Bus (No. 1 / 2)
• Chỉ chọn và truyền dữ liệu cần thiết
(Hạn chế truyền dữ liệu để giảm tải đường truyền)
Transmit
CAN No.1 Bus
CAN No.2 BusRestrict
ECU
Chức năng chẩn đoán
• Chẩn đoán và phát cho những hư hỏng trong CAN No. 2 Bus và ECU / cảm biến v.v.
Unnecessary Data
DTC
8. MPX
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 29
ECU cổng kết nối CAN
– Sự khác nhau chính so với ECU cổng kết nối
Function CAN Gateway ECU Gateway ECU
Communication
CANs only BEANs, CAN and AVC-LAN
Necessary data only is selected and
transmitted
Transmits only Converts the different type of data
Diagnosis
DTC output
(CAN No. 2 Bus only)
DTC output
(BEAN only)
8. MPX
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 30
Chẩn Đoán
8. MPX
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 31
Troubleshooting
CAN
– Các điểm chú ý khi chẩn đoán
1. Kiểm tra dữ liệu tùy biến
Kiểm tra những thiết lập hiện thời do một số chức năng có thể bị thay
đổi hay ngừng hoạt động
2. Kiểm tra đường truyền (Bus Check)
Phát hiện tất cả các ECU nối với đường truyền
3. Kiểm tra DTC về hư hỏng đường truyền
Chẩn đoán các DTC liên quan đến truyền dữ liệu
4. Kiểm tra dữ liệu của ECU
DATA LIST: Kiểm tra công tắc và cảm biến
ACTIVE TEST: Kiểm tra bộ chấp hành
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 32
Lost Communication With ECU4U0XXX
2
ECU6 Communication StopB0XXX
Troubleshooting
CAN
– Kiểm tra đường truyền (Bus Check) và DTC về truyền dữ liệu
Function Notes
Communication Bus Check
All ECUs connected to CAN Buses can be checked by using
communication bus check from DLC3
Communication
Malfunction DTC
CAN No. 1 Bus
Each ECU connected to CAN No. 1 Bus detects the malfunction and
outputs the DTC
CAN No. 2 Bus
CAN Gateway ECU detects the malfunction of connected ECUs to CAN
No. 2 Bus and outputs the DTC
CAN MS Bus
Main Body ECU detects the malfunction of connected ECUs to CAN MS
Bus and outputs the DTC
CAN No.2 Bus
ECU3
ECU4
ECU1
ECU2
ECU3
CAN Gateway ECU
Main Body ECU
ECU5
ECU2CAN Gateway ECU
Main Body
ECU
ECU5
DLC3ECU1
ECU6
CAN No.1 Bus
CAN MS Bus
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 33
Troubleshooting
Bảng mã DTC của hệ thống MPX xe Camry 2007
(Xem tài liệu đi kèm)
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 34
Troubleshooting
CAN
– Đặc tính
Ngắn mạch đường truyền
Tại đường truyền chính / Đường truyền nhánh
ECU ECU
ECU
Short
Ngừng liên lạc tất cả các ECUs
Hở mạch đường truyền (cả hai bên)
• Đường truyền chính: Ngừng liên lạc tất cả các ECUs
• Đường truyền nhánh: Ngừng liên lạc một số ECU
Open
ECU
ECU ECU
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 35
TroubleshootingCAN
– Quy trình kiểm tra
Kiểm tra DTC (ALL DTC)
A No ECUs and sensors are displayed
B
No ECUs connected to CAN MS Bus are displayed
(except Main Body ECU)
C Main Body ECU is not displayed
D
No ECUs connected to CAN No. 2 Bus are
displayed (except CAN Gateway ECU)
E CAN Gateway ECU is not displayed
F Some ECUs or sensors are not displayed
G Different display every time
H All ECUs and sensors are displayed
NOTE: Hãy xem phần chẩn đoán cho từng hệ thống
nếu DTC phát ra không phải về CAN
2. Kiểm tra liên lạc của ECU
NEXT
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 36
A
B
C
Inspection AreaRefer to troubleshooting of DTC B2326
Refer to troubleshooting of Main Body
ECU
3. Check Bus Line
DLC3ECU1
CAN No.1 Bus
CAN MS Bus
CAN No.2 Bus
Refer to troubleshooting of DTC U1002
Refer to troubleshooting of CAN
Gateway ECU
Refer to problem symptoms table
Check one side of branch line
Check Communication Malfunction DTC
(Go to Step6)
D
E
F
G
H
B
A
C
D
E
ECU5
ECU6
ECU4
ECU3
ECU2
G
Main Body
ECU
CAN Gateway ECU
TroubleshootingCAN
– Quy trình kiểm tra
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 37
3. Check Bus Line (CANH – CANL)
NOTE: Only CAN No. 1 Bus
A OK! (54 to 69 Ohm)
B NG (70 Ohm or more)
C NG (Less than 54 Ohm)
A
4. Check Bus Line (CANH/L - BAT)
Open in CAN Bus LineB
Short in CAN Branch LineC
CANH - BAT OK!
(6k Ohm or more)CANL - BAT
Short of CAN Bus line to BATNG
OK!
5. Check Bus Line (CG – CANH/L)
9 10 11 12 13 14 15 16
1 2 3 4 5 6 7 8
BAT
CANHCG
CANL
NOTE:
Measure the resistance in power mode is OFF (IG-OFF)
condition when the checking Bus Line
TroubleshootingCAN
– Quy trình kiểm tra
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 38
5. Check Bus Line (CG – CANH/L)
OK!
6. Check Communication Malfunction DTC (Past
DTC)
CG - CANH OK!
(200 Ohm or more)CG - CANL
Short of CAN Bus Line to CGNG
A DTC of CAN No. 1 Bus outputted
B DTC B2326 outputted
C
DTC of CAN MS Bus outputted (except
DTC B2326)
D DTC U1002 outputted
E
DTC of CAN MS Bus outputted
(except DTC U1002)
A
7. Confirm DTC Combination Table
B
C
Refer to troubleshooting of DTC B2326
Refer to problem symptoms table
9 10 11 12 13 14 15 16
1 2 3 4 5 6 7 8
BAT
CANHCG
CANL
D
E
Refer to troubleshooting of DTC U1002
Refer to problem symptoms table
TroubleshootingCAN
– Quy trình kiểm tra
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 39
7. Confirm DTC Combination Table
NEXT
8. Perform malfunction simulation test
NEXT
9. Adjust, repair and replace
NEXT
10. Confirmation test
NEXT
END
TroubleshootingCAN
– Quy trình kiểm tra
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 40
Troubleshooting
LIN
– Points to keep in mind during troubleshooting
1. Check customize data
Check the present setting because some functions may has been
changed or stopped
2. Check DTC information
Faulty communication system can be checked with DTCs
Master ECU stores and outputs the DTCs of connected slave ECUs to
relation bus
3. Check the ECU Data
DATA LIST: Check switch or sensor
ACTIVE TEST: Check actuator
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 41
Troubleshooting
LIN
– System diagram (ES350)
DLC3
Steering Lock ECU
Certification
ECU
ID-code Box
for Driver for Rear LH
Main Body ECU
Power Window
Motor Assembly
Power Window
Motor Assembly
Power Window
Motor Assembly
for Front Passenger for Rear RH
CAN (Main)
CAN MS
Bus
LIN
Relation of door
control system
Relation of smart entry
& start system
[Main Body ECU]
Communication malfunction
DTC for door control system
[Certification ECU]
Communication malfunction DTC
for Smart Entry & Start System
: Master ECU
Sliding Roof
Control Switch
Power Window
Master Switch
Power Window
Motor Assembly
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 42
Troubleshooting
LIN
– Check DTC information
• Troubleshooting method is basically the same as BEAN except LIN is
not daisy chain connection
Case of Short-circuited
Characteristic
When a communication line is short-circuited, communication line can not communicate
with all ECUs, so it is impossible to find out the specific short point only by DTCs such as
open circuit case.
Case of Open-circuited
Possible Cause
1.Connector disconnecting
2.Defective relation ECU power supply or ground