Cơ khí chế tạo máy - Bài: Hệ thống điện thân xe

1-Bộ phân phối nguồn  2-Khóa cửa và khởi động thông minh *  3-Đèn pha AFS *  4-Điều hòa không khí  5-Cảm biến lùi  6-Túi khí  7-MPX  8-Tùy biến các chức năng  9-Các hệ thống khác

pdf56 trang | Chia sẻ: hoang10 | Lượt xem: 647 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Cơ khí chế tạo máy - Bài: Hệ thống điện thân xe, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 1  1-Bộ phân phối nguồn  2-Khóa cửa và khởi động thông minh *  3-Đèn pha AFS *  4-Điều hòa không khí  5-Cảm biến lùi  6-Túi khí  7-MPX  8-Tùy biến các chức năng  9-Các hệ thống khác  Cửa sổ điện  Ghế, vôlăng và gương điện có chức năng nhớ *  Bảng táplô & Hiển thị đa thông tin  Gương chiếu hậu * *: 3.5 Q Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 2 MPX Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 3 Khái niệm cơ bản – Trong những năm gần đây, sự đột phá của công nghệ ECU và cảm biến đã gắn kết nhiều thông tin rất hiện đại vào trong hoạt động của xe. Tuy nhiên sự gia tăng trọng lượng xe, do các thiết bị điện tử, đã trở thành một gánh nặng. Để giải quyết vấn đề này, các nhà sản xuất đã chủ động phát triển MPX. [Vấn đề] • Tăng trọng lượng của xe. (Tổng số khối lượng dây điện 50 kg) • Thiếu chỗ bố trí dây điện. (Tổng chiều dài dây điện: 2 km) 8. MPX Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 4 Hệ thống MPX là một phương pháp thông tin liên lạc, nó truyền và/hay nhận hai hay nhiều dữ liệu sử dụng một đường truyền Tình hình thế nào? Đi đâu bay giờ? Hôm nay có lạnh không Lâu quá không gặp! Tôi rất thoải mái Hay đi với tôi Khi tất cả người cùng nói, không ai nghe được Nếu tất cả mọi người nói theo một quy luật, mọi người đều nghe được. (Từng người nói một) 8. MPX Tình hình thế nào? Đi đâu bay giờ? Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 5 MPX có những ưu điểm sau; – Giảm số luợng dây điện. – Bằng cách chia sẻ thông tin, sẽ giảm được số lượng các bộ phận như công tắc, cảm biến, bộ chấp hành Meter MPX (Truyền thông tin nối tiếp) CB N.độ nước làm mát N.Độ NLM Tốc độ đ.cơ CB vị trí trục khuỷu N.Độ bên ngoài CB nhiệt độ bên ngoài Engine ECU A/C ECU W E A WEA WA Meter A/C ECU W E A W E A W A Engine ECU Thông thường 8. MPX CB N.độ nước làm mát CB vị trí trục khuỷu CB nhiệt độ bên ngoài N.Độ NLM Tốc độ đ.cơ N.Độ bên ngoài Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 6 Lich sử của MPX (những kiểu xe đại diện) CAN, LINBEAN, AVC-LAN 1994 1995 1996 1997 1998 1999 2000 2001 2002 2003 2004 2005 2006 2007 LS430 GS400/300 L/C 100 CROWNCENTURY PRIUS CAMRY YARIS GS450h RAV4 GS430/300 RX300 RX330/300 RX400h RX350 LX470 SC430 CAMRY PRIUS LS400LS400 LS430 GS430/300 CELICA PRADO PREVIA RAV4 IS350/250/220d ES300 ES350 IS200/300 PREVIA 8. MPX Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 7 Kiến thức cơ bản về truyền dữ liệu – Các loại tin hiệu • Các tín hiệu tương tự và tín hiệu số [Tín hiệu tương tự] Một tín hiệu tương tự là dữ liệu thay đổi liên tục như sóng. [Tín hiệu số] Một tín hiệu số là dữ liệu mà chỉ có ON (cao) và OFF(thấp). MPX liên lạc bằng tín hiệu số Hi Lo 0 1 1 0 1 1 1 1 0 0 1 1 0 Hi Lo 1 byte Một byte là 8 số nhị phân 1 bit Đơn vị tối thiêu của một số nhị phân (bít) 8. MPX Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 8 Data ECU A B C Data ECU A B C Data A B C DataECU A B C DataECU Kiến thức cơ bản về truyền dữ liệu – Phương pháp truyền Truyền thống Time Division Multiple Access (TDMA): truy cập theo nhiều đơn vị thời gian Frequency Division Multiple Access (FDMA): Truy cập theo nhiều đơn vị tần số A B C A B C C B A A B C Trễ về thời điểm truyền Tần số khác nhau DataECU ECU A B C 1 2 3 123 1 2 3 8. MPX Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 9 Kiến thức cơ bản về truyền dữ liệu – Sơ đồ kết nối Loại hình sao: Thiết kế với từng ECU nối trực tiếp vào ECU chủ, nó có chức năng điều khiển trung tâm Kiểu âBus Tất cả các ECU được nối với nhau bằng một đường truyền chung. Loại vòng tròn Tất cả các ECU được nối thành vòng tròn ECU ECU ECU ECUECU ECU ECU ECU ECU ECU Master ECU ECU ECUECU ECU Aùp dụng cho BEAN và CAN Aùp dụng cho LIN và AVC-LAN 8. MPX Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 10 Các loại chuẩn truyền dữ liệu – Các phương pháp sau đây đuợc dùng để truyền dữ liệu Protocol BEAN (TOYOTA Original) CAN (ISO Standard) LIN (ISO Standard) AVC-LAN (TOYOTA Original) ÖÙng duïng Body Electrical Power Train Body Electrical Audio Toác ñoä truyeàn 10 kbps 500 kbps (HS) 250 kbps (MS) 9.6 kbps 17.8 kbps Ñoä daøi cuûa döõ lieäu 1 – 11 Byte (Variable) 1 – 8 Byte (Variable) 0 – 8 Byte (0, 2, 4, 8) 0 – 32 Byte (Variable) Ñöôøng truyeàn AV Signal Wire Twisted-pair wire AV Signal Wire Twisted-pair wire Loaïi daãn ñoäng Single Wire Voltage Drive Differential Voltage Drive Single Wire Voltage Drive Differential Voltage Drive Höôùng truyeàn One-way and Two-way Communications Two-way Communication Two-way Communication Two-way Communication Heä thoáng truy caäp CSMA/CD (Multi Master) CSMA/CR (Multi Master) Master/Slave (Single Master) Master/Slave (Single Master) Keát noái Bus (Daisy Chain) Bus Star Star Sleep/Wake-up Available N.A. Available N.A. Phaùt hieän loãi CRC CRC N.A. Parity Check Phaûn hoài ACK, NAK ACK N.A. ACK 8. MPX Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 11 8. MPX CAN CAN (Controller Area Network) – CAN là chuẩn truyền dữ liệu nối tiếp được tiêu chuẩn hóa quốc tế bởi ISO, nó được phát triển lần đầu tiên bởi BOSH vào năm 1986. Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 12 CAN – Kết nối (Kiểu Bus) • CAN bao gồm một số giắc đấu dây (J/C) tạo thành hai đường bus chính có Mạch đầu cuối, và đường bus nhánh nối các ECU và cảm biến. ECU động cơ (ECM) EPS ECU Cảm biến túi khí trung tâm Bộ khuyếch đại AC Cảm biến góc xoay vôlăng SIL DLC3 CAN-H CAN-L Cảm biến độ lệch Cảm biến gia tốc J/C No. 1 J/C No. 2 ECU bảng đồng hồ ECU chứng nhận ECU điều khiển trượt Mạch đầu cuối (120 ohm) ECU thân xe : CAN Main Bus Line (High) : CAN Branch Bus Line (High) : CAN Main Bus Line (Low) : CAN Branch Bus Line (Low) : Serial Communication Line 8. MPX J/C: Giắc đấu dây Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 13 CAN – Dây truyền tín hiệu và loại dẫn động • Thông số về dây truyền tín hiệu Dẫn động bằng điện áp chênh lệch Dẫn động bằng điện áp dây đơn ECU ECU ECU ECU Hi Hi Lo Lo Daây truyeàn tín hieäu Ñaëc ñieåm Daây ñoâi xoaén Ñöôøng truyeàn naøy laø moät caép daây xoaén. Vieäc truyeàn döõ lieäu dieãn ra baèng caùch caáp ñieän aùp Hi hay Döông (+) vaø Lo hay Aâm (-) ñeán hai ñöôøng daây ñeû göûi moâtò tín hieäu (Daãn ñoäng baèng cheânh leäch ñieän aùp) Daây ñôn AV Ñöôøng truyeàn naøy moûng vaø nheï hôn so vôùi caëp daây xoaén. Ñieän aùp ñöôïc caáp ñeán daây naøy ñeå daãn ñoäng vieäc truyeàn tín hieäu (Daãn ñoäng baèng ñieän aùp daây ñôn) for CAN for AVC-LAN for BEAN, LIN, etc. 8. MPX Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 14 CAN – Dẫn động bằng điện áp chênh lệch • Điện áp chênh lệch tạo ra giữa hai dây được phát hiện dưới dạng tín hiệu dữ liệu, và có đặc điểm là nó không thể dễ bị ảnh hưởng bới nhiễu từ bên ngoài. Dẫn động bằng điện áp chênh lệch 3.5 V 2.5 V 1.5 V Dẫn động bằng điện áp dây đơn 4.0 V 0 V 1 0 1 0 1 00 1Dữ liệu Nhiễu Hủy lẫn nhau 1 0 1 0 Nhiễu 0 ? 1 0 Không bình thường 8. MPX Dữ liệu Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 15 CAN – Hệ thống truy cập • CSMA/CR (Carrier Sense Multiple Access with Collision Resolution) ECU ECU ECU Data Theo dõi các hoạt động của đường truyền ECU ECU ECU Data Data Bắt đầu truyền dữ liệu, nếu đường truyền không đuợc kích hoạt. Trễ việc truyền dữ liệu cho đến khi việc truyền dữ liệu khác kết thúc. Nếu đường truyền được kích hoạt. ECU ECU ECU Data Data Collision Carrier Sense Multiple Access Collision Resolution Nếu vài ECU truyền dữ liệu cùng một lúc, việc truyền dữ liệu bị dừng và bắt đầu truyền lại với dữ liệu có mức ưu tiên cao nhất ECU ECU ECU Data Data Priority is high 8. MPX Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 16 CAN – Phát dữ liệu Broadcast Communication Dữ liệu được gửi từ một ECU đến các ECU tham dự. ECU Data ECU ECU ECU ECU 8. MPX Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 17 CAN – Gói dữ liệu Frame Feature No. of Bits SOF Start of Frame 1 Identifier Field Suggest the contents of a message and a priority 11 RTR Request to send data 1 Control Field Suggest data length code (number of bytes in data field) 6 Data Field Variable frame (min. 0 byte to max. 8 byte) 0 - 64 CRC Cyclic Redundancy Check: Suggest an error detection code 15 Response Matching CRC report 2 EOF End of Frame 7 Identifier Field CRCData EOF Gói dữ liệu RTR Control FieldSOF Response 8. MPX Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 18 CAN – Phát hiện lỗi • CAN kiểm tra dữ liệu gửi đi bằng CRC  Nếu nó là “không tôt”: sau khi phát hiện lỗi, gió bị lỗi đuợc tạo ra ngay lập tức và nó được gửi đến ECU tham dự. CRCData Error Frame Error Flag Error Delimiter Detecting Error Frame Feature No. of Bits Error Flag Notification of error detection 6 – 12 Error Delimiter Frame delimiter between error flame and other frame 8 8. MPX Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 19 LIN 8. MPX LIN (Local Interconnect Network) – LIN là một chuẩn truyền dữ liệu nối tiếp mới với chi phí thấp nhằm sử dụng cho những hệ thống điện nằm rải rác, những nơi mà không cần phải có CAN. Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 20 LIN – Kiểu kết nối • Bao gồm ECU Chủ, được nối với CAN và một vài ECU phụ. • ECU chủ có một chức năng cổng kết nối và nhận những thông tin khác nhau từ CAN ECU ECU ECU Master ECU ECU [CAN] [LIN] Slave ECU (e.g. ECU Thân xe) Slave ECU Slave ECU Slave ECU (e.g. Công tắc chính cửa sổ điện, ECU cửa trời) 8. MPX Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 21 ECU (Slave) ECU (Master) ECU (Slave) LIN – Hệ thống truy cập • Chính/Phụ ECU (Slave) ECU (Master) ECU (Slave) Yêu cầu gửi DataData Gửi dữ liệu khi không có yêu cầu Dữ liệu truyền giữa các ECU phụ Hướng điều khiển luôn là từ Master ECU đến Slave ECUs ECU (Slave) ECU (Master) ECU (Slave) Data Data 8. MPX Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 22 LIN – Trình tự truyền dữ liệu Bảng lịch truyền Từng ECU phụ luôn gửi một tín hiệu đến ECU chủ theo một lịch trình Không có truyền theo sự vụ Slave ECU3 Slave ECU4 Master ECU Slave ECU5Slave ECU2 Slave ECU1 Data1 Data2 Data3 Data1 Data1 Data3 Data4 Data5 Data4 Data5Data1Data2 Pattern “A” Pattern “B” Pattern “C” 8. MPX Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 23 LIN – Chức năng Nghỉ và Khôi phục (Sleep and Wake-up) • Khi hệ thống đánh giá xe không được sử dụng, nó ngừng liên lạc của tất cả các ECU để tránh dòng điện rò. Sleep ECU ECU ECU • IG-OFF • Tất cả các cửa đóng Một khoảng thời gian nhất định trôi qua sau khi công tắc cuối cùng hoạt động Wake-up ECU ECU ECU Khi đang nghỉ, nếu bất kỳ công tắc trong hệ thống nào hoạt động • Mở cửa • Mở khóa cửa v.v. Gửi thông báo “Wake-up” đến từng ECU 8. MPX Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 24 LIN – Gói dữ liệu Frame Feature Synch Break Start of Frame Synch Field Specific pattern for determination of time base Ident Field Message identifier Data Field Data (2,4, or 8 byte) Check Sum Error detection value Synch Break Check Sum Data Field Synch Field Ident Field 8. MPX Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 25 Yaw Rate Sensor Deceleration Sensor Steering Angle Sensor DLC3 Engine ECU (ECM) Distance Control ECU Airbag Sensor Assembly Skid Control ECU* 1 Seat Belt Control ECU J/C No. 1 J/C No. 2 4WD Control System EPS ECU Audio Unit Multi Display Navigation ECU Skid Control ECU* 2 Double Lock ECU Sliding Roof ECU Tilt and Telescopic ECU Certification ECU Rain Sensor Gateway ECU Meter ECU Air Conditioner ECU Clearance Sonar ECU AFS ECU TPWS ECU Power Window Master Switch Television Camera ECU Mirror ECUs (D and P) Power Source Control ECU Seat ECUs (D and P) Main Body ECU (RH) Front Controller Combination Switch Back - up Bus Heater Control Panel Main Body ECU (LH) Liên lạc nhiều loại đường truyền – Trong những năm gần đây, song song với việc khu vực điều khiển mở rộng và gia tăng dữ liệu điều khiển do sự đa dang hóa và tính năng của hệ thống liên lạc, MPX ứng dụng việc liên lạc bao gồm nhiều loại đường truyền (CAN, BEAN ) : BEAN (Instrument Panel Bus) : CAN (Controller Area Network) : BEAN (Steering Column and Door Bus) : AVC-LAN 8. MPX Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 26 ECU cổng kết nối – ECU này có chức năng kết nối từng đường truyền (BEAN, CAN và AVC- LAN) bằng cách chuyển đôi định dạng dữ liệu giữa các chuẩn khác nhau. Truyền dữ liệu Gateway ECU Chức năng cổng kết nối Chuyển đổi định dạng Chẩn đoán (only for BEAN) Tùy biến (only for BEAN) Audio ECU Gateway ECU ECU ECU ECU ECU ECU BEAN BEAN CAN AVC-LAN BEAN BEAN BEAN ECU ECU BEAN BEAN DLC3 Gateway ECU DLC3 Gateway ECU 8. MPX Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 27 8. MPX Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 28 ECU cổng kết nối CAN – ECU cổng kết nối CAN có các chức năng sau: ECU CAN Gateway ECU ECU ECU ECU ECU ECU Chức năng kết nối • Truyền dữ liệu giữa các đường CAN Bus (No. 1 / 2) • Chỉ chọn và truyền dữ liệu cần thiết (Hạn chế truyền dữ liệu để giảm tải đường truyền) Transmit CAN No.1 Bus CAN No.2 BusRestrict ECU Chức năng chẩn đoán • Chẩn đoán và phát cho những hư hỏng trong CAN No. 2 Bus và ECU / cảm biến v.v. Unnecessary Data DTC 8. MPX Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 29 ECU cổng kết nối CAN – Sự khác nhau chính so với ECU cổng kết nối Function CAN Gateway ECU Gateway ECU Communication CANs only BEANs, CAN and AVC-LAN Necessary data only is selected and transmitted  Transmits only Converts the different type of data Diagnosis DTC output (CAN No. 2 Bus only) DTC output (BEAN only) 8. MPX Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 30 Chẩn Đoán 8. MPX Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 31 Troubleshooting CAN – Các điểm chú ý khi chẩn đoán 1. Kiểm tra dữ liệu tùy biến  Kiểm tra những thiết lập hiện thời do một số chức năng có thể bị thay đổi hay ngừng hoạt động 2. Kiểm tra đường truyền (Bus Check)  Phát hiện tất cả các ECU nối với đường truyền 3. Kiểm tra DTC về hư hỏng đường truyền  Chẩn đoán các DTC liên quan đến truyền dữ liệu 4. Kiểm tra dữ liệu của ECU  DATA LIST: Kiểm tra công tắc và cảm biến  ACTIVE TEST: Kiểm tra bộ chấp hành Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 32 Lost Communication With ECU4U0XXX 2 ECU6 Communication StopB0XXX Troubleshooting CAN – Kiểm tra đường truyền (Bus Check) và DTC về truyền dữ liệu Function Notes Communication Bus Check All ECUs connected to CAN Buses can be checked by using communication bus check from DLC3 Communication Malfunction DTC CAN No. 1 Bus Each ECU connected to CAN No. 1 Bus detects the malfunction and outputs the DTC CAN No. 2 Bus CAN Gateway ECU detects the malfunction of connected ECUs to CAN No. 2 Bus and outputs the DTC CAN MS Bus Main Body ECU detects the malfunction of connected ECUs to CAN MS Bus and outputs the DTC CAN No.2 Bus ECU3 ECU4 ECU1 ECU2 ECU3 CAN Gateway ECU Main Body ECU ECU5 ECU2CAN Gateway ECU Main Body ECU ECU5 DLC3ECU1 ECU6 CAN No.1 Bus CAN MS Bus Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 33 Troubleshooting Bảng mã DTC của hệ thống MPX xe Camry 2007 (Xem tài liệu đi kèm) Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 34 Troubleshooting CAN – Đặc tính Ngắn mạch đường truyền Tại đường truyền chính / Đường truyền nhánh ECU ECU ECU Short Ngừng liên lạc tất cả các ECUs Hở mạch đường truyền (cả hai bên) • Đường truyền chính: Ngừng liên lạc tất cả các ECUs • Đường truyền nhánh: Ngừng liên lạc một số ECU Open ECU ECU ECU Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 35 TroubleshootingCAN – Quy trình kiểm tra Kiểm tra DTC (ALL DTC) A No ECUs and sensors are displayed B No ECUs connected to CAN MS Bus are displayed (except Main Body ECU) C Main Body ECU is not displayed D No ECUs connected to CAN No. 2 Bus are displayed (except CAN Gateway ECU) E CAN Gateway ECU is not displayed F Some ECUs or sensors are not displayed G Different display every time H All ECUs and sensors are displayed NOTE: Hãy xem phần chẩn đoán cho từng hệ thống nếu DTC phát ra không phải về CAN 2. Kiểm tra liên lạc của ECU NEXT Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 36 A B C Inspection AreaRefer to troubleshooting of DTC B2326 Refer to troubleshooting of Main Body ECU 3. Check Bus Line DLC3ECU1 CAN No.1 Bus CAN MS Bus CAN No.2 Bus Refer to troubleshooting of DTC U1002 Refer to troubleshooting of CAN Gateway ECU Refer to problem symptoms table Check one side of branch line Check Communication Malfunction DTC (Go to Step6) D E F G H B A C D E ECU5 ECU6 ECU4 ECU3 ECU2 G Main Body ECU CAN Gateway ECU TroubleshootingCAN – Quy trình kiểm tra Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 37 3. Check Bus Line (CANH – CANL) NOTE: Only CAN No. 1 Bus A OK! (54 to 69 Ohm) B NG (70 Ohm or more) C NG (Less than 54 Ohm) A 4. Check Bus Line (CANH/L - BAT) Open in CAN Bus LineB Short in CAN Branch LineC CANH - BAT OK! (6k Ohm or more)CANL - BAT Short of CAN Bus line to BATNG OK! 5. Check Bus Line (CG – CANH/L) 9 10 11 12 13 14 15 16 1 2 3 4 5 6 7 8 BAT CANHCG CANL NOTE: Measure the resistance in power mode is OFF (IG-OFF) condition when the checking Bus Line TroubleshootingCAN – Quy trình kiểm tra Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 38 5. Check Bus Line (CG – CANH/L) OK! 6. Check Communication Malfunction DTC (Past DTC) CG - CANH OK! (200 Ohm or more)CG - CANL Short of CAN Bus Line to CGNG A DTC of CAN No. 1 Bus outputted B DTC B2326 outputted C DTC of CAN MS Bus outputted (except DTC B2326) D DTC U1002 outputted E DTC of CAN MS Bus outputted (except DTC U1002) A 7. Confirm DTC Combination Table B C Refer to troubleshooting of DTC B2326 Refer to problem symptoms table 9 10 11 12 13 14 15 16 1 2 3 4 5 6 7 8 BAT CANHCG CANL D E Refer to troubleshooting of DTC U1002 Refer to problem symptoms table TroubleshootingCAN – Quy trình kiểm tra Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 39 7. Confirm DTC Combination Table NEXT 8. Perform malfunction simulation test NEXT 9. Adjust, repair and replace NEXT 10. Confirmation test NEXT END TroubleshootingCAN – Quy trình kiểm tra Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 40 Troubleshooting LIN – Points to keep in mind during troubleshooting 1. Check customize data  Check the present setting because some functions may has been changed or stopped 2. Check DTC information  Faulty communication system can be checked with DTCs Master ECU stores and outputs the DTCs of connected slave ECUs to relation bus 3. Check the ECU Data  DATA LIST: Check switch or sensor  ACTIVE TEST: Check actuator Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 41 Troubleshooting LIN – System diagram (ES350) DLC3 Steering Lock ECU Certification ECU ID-code Box for Driver for Rear LH Main Body ECU Power Window Motor Assembly Power Window Motor Assembly Power Window Motor Assembly for Front Passenger for Rear RH CAN (Main) CAN MS Bus LIN Relation of door control system Relation of smart entry & start system [Main Body ECU] Communication malfunction DTC for door control system [Certification ECU] Communication malfunction DTC for Smart Entry & Start System : Master ECU Sliding Roof Control Switch Power Window Master Switch Power Window Motor Assembly Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 42 Troubleshooting LIN – Check DTC information • Troubleshooting method is basically the same as BEAN except LIN is not daisy chain connection Case of Short-circuited Characteristic When a communication line is short-circuited, communication line can not communicate with all ECUs, so it is impossible to find out the specific short point only by DTCs such as open circuit case. Case of Open-circuited Possible Cause 1.Connector disconnecting 2.Defective relation ECU power supply or ground
Tài liệu liên quan