Cơ khí chế tạo máy - Các phương pháp sửa chữa vỏ xe
Sửa chữa chi tiết dạng tấm bằng búa và đe tay - Mũ và nút bịt tai - Kính bảo hộ - Đồng phục - Găng tay & giầy bảo hộ
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Cơ khí chế tạo máy - Các phương pháp sửa chữa vỏ xe, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chương Trình Đào Tạo Sửa Chữa Thân Xe Giai Đoạn 1TOYOYA MOTOR VIET NAMCác Phương Pháp Sửa Chữa Vỏ XeTập 4An Toàn Lao ĐộngSửa chữa chi tiết dạng tấm bằng búa và đe tay - Mũ và nút bịt tai - Kính bảo hộ - Đồng phục - Găng tay & giầy bảo hộAn Toàn Lao Động Sửa chữa chi tiết dạng tấm bằng phương pháp hàn vòng đệm - Nút bịt tai - Kính - Khẩu trang - Kính che mặt - Đồng Phục - Giầy bảo hộ & găng tay Đánh giá mức độ hư hỏngĐánh giá mức độ hư hỏngSearching for Panel DamageTouchStraight EdgePhương pháp sửa chữa tấm vỏ xeXe hư hỏngHư hỏng nặng Hư hỏng nhẹSửa chữaThay thế Dùng búa, đe tay và gia nhiệtDùng phương pháp hàn vòng đệm, gia nhiệtBả ma títBả ma tít1) Phương pháp sửa chữa bằng búa và đe tay2) Phương pháp hàn vòng đệm3) Phương pháp xử lý nhiệtCác Phương Pháp Sửa ChữaPhương pháp sửa chữa1) Búa và đe tay2) Máyhàn vòng đệm3) Xử lý nhiệtKhu vực hư hỏngNhững vùng có thể tiếp cận được từ bên trongNhững vùng không thể tiếp cận được từ bên trong Vùng có độ cứng bị giảmCác ví dụTai xe trướcTai xe sauTấm phía sau bên dướiPhần giữa của trần xeNắp capô và khoang hành lýPhần vòm bánh xe của tai sauCửa trước và sauSườn xe dướiTrụ đỡ trước, sau, và giữaNắp capô và nắp khoang hành lýTấm ốp trần trước, sau và hai bênNhững tấm đã bị giãnDùng kỹ thuật gõ trên đe quá nhiềuNhững Lưu Ý Khi Sửa ChữaĐe PhẳngĐộ cong lớn Độ cong nhỏĐộ Cong Bề Mặt Đầu BúaĐộ congLớnNhỏChọn đeMặt phẳngMặt congKỹ thuật gõ trên đeĐe tayThép tấmBúaKỹ thuật gõ ngoài đeĐe tayThép tấmBúaHÀN VÒNG ĐỆMSửa chữa bằng máy hàn vòng đệmPhương pháp kéo và đánh búa( Giống như phương pháp Off-Dolly) Vùng biến dạng dẻoVùng biến dạng dẻoHÀN VÒNG ĐỆMPositioning of Washers10 mm90Weld each Washer in a Straight LineLightly Press so the Panel Doesn’t DistortWasher welding pulling methodVị trí của xe kéoHướng kéoLượng kéoĐiểm đánh búaTháo vòng đệmMàiXử lý nhiệtKiểm tra vùng tôn bị giãn Nguyên lý gia nhiệtVùng nóng đỏ và mền raVùng LạnhNguyên lý xử lý nhiệtNóngKhi cấp nhiệtNén lạiKhi làm lạnhKéo ralạnh Nguyên lý xử lý nhiệtThanh thép bị giãn nở khi để tự doCooling and ContractingGiãn nở nhưng bị khống chế hai đầuKhi làm mátKhi gia nhiệt tại 1 điểm trên tônPhần gia nhiệt bị giãn nởLực căng tạo ra khi làm lạnhKhe hởThanh thép bị giãn nở khi cố định hai đầuCopper ShrinkingShrinking MethodSpot ShrinkingContinuous ShrinkingCharacteristicsMethodEquipmentHeat ApplicationĐiện cực đồngĐiện cực cacbonRed HotRed HotRed HotGia nhiệt bằng điện cực cacbonSpiraling Movement20 mmQuy trình gia nhiệtTạo nhiệtDi chuyển đầu điện cực Làm mátKiểm tra độ cứngMài Chống gỉ