Cơ khí chế tạo máy - Đèn pha AFS

Hệ thống Chiếu sáng của xe Camry 2007 bao gồm những thiết bị sau: – Đèn HID – Hệ thống cân bằng đèn pha – Hệ thống AFS thông minh *2 – Hệ thống chiếu sáng khi vào xe – Hệ thống điều khiển đèn tự động – Hệ thống tự tắt đèn

pdf38 trang | Chia sẻ: hoang10 | Lượt xem: 661 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Cơ khí chế tạo máy - Đèn pha AFS, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 1 Đèn pha AFS Hệ thống Chiếu sáng của xe Camry 2007 bao gồm những thiết bị sau: – Đèn HID – Hệ thống cân bằng đèn pha – Hệ thống AFS thông minh *2 – Hệ thống chiếu sáng khi vào xe – Hệ thống điều khiển đèn tự động – Hệ thống tự tắt đèn *1: 2.4 G *2: 3.5 Q Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 2 3. Đèn pha AFS Hệ thống AFS thông minh (Adaptive Front-lighting System) – AFS Có 2 chức năng điều khiển • Điều khiển theo tốc đô Trung bình – Cao • Điều khiển theo tốc độ Thấp [Quay vòng ở tốc độ Trung bình - Cao] [Quay vòng ở tốc độ Thấp]] Xoay đèn cốt độc lập Xoay đèn cốt về phía hướng cuaXoay đèn cốt về phía hướng cua Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 3 3. Đèn pha AFS Sơ đồ hệ thống AFS Cụm đèn pha Bộ chấp hành xoay đèn Bộ chấp hành cân bằng đèn Công tắc AFS OFF CAN Gateway ECU HS-CAN Bus No.2 ECU động cơ (ECM) ECU thân xe chính AFS ECU ECU bảng táplô DLC3 HS-CAN Bus No.1 ECU điều khiển trượt Cảm biến góc xoay vôlăng • Trạng thái đèn • Trạng thái hoạt động • Vị trí cần số • Tốc độ xe (trước trái – phải) • Góc vôlăng• Đèn báo AFS OFF AFS OFF M M LIN Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 4 3. Đèn pha AFS Cấu tạo cụm chấp hành đèn pha ECU điều khiển đèn Bộ chấp hành điều khiển xoay (môtơ bước) Bộ chấp hành điều khiển cân bằng (môtơ bước) Đèn pha Đèn cốt có Cơ cấu xoay Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 5 Ñeøn AFS thoâng minh Ñieàu khieån toác ñoä thaáp Toác ñoä Trung bình - Cao Cuïm ñeøn Traùi Phaûi Traùi Phaûi Reõ phaûi 0 Fixed 0-10 (sang phaûi) 0-5 (sang phaûi) 0-10 (sang phaûi) Reõ traùi 0-15 (sang traùi) 0 Coá ñònh 0-15 (sang traùi) 0-7.5 (sang traùi) Đèn AFS thông minh – Hoạt động • AFS ECU tính toán góc xoay của đèn cốt dựa vào góc xoay vôlăng và tốc độ xe 3. Đèn pha AFS [Phạm vi góc xoay] Ñieàu khieån toác ñoä thaáp Toác ñoä Trung bình - Cao Toác ñoä xe (chaïy tieán) 10 km/h (6 mph) hay hôn 30 km/h (19 mph) hay hôn Goùc voâlaêng 6 hay hôn 7.5 hay hôn Ñeøn Baät ñeøn coát Coâng taéc AFS Coâng taéc AFS ON [Điều kiện hoạt động] Điều khiển đặt vị trí ban đầu: AFS ECU dẫn động bộ chấp hành đến vị trí tới hạn và sau đó trả về vị trí đúng, AFS ECU lấy vị trí này làm chuẩn để điều khiển Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 6 Hệ thống chiếu sáng khi vào xe – Bao gồm những tính năng sau đây: 3. Đèn pha AFS 1. Điều khiển đèn nội thất trong xe 2. Điều khiển chiếu sáng công tắc động cơ 3. Điều khiển chiếu sáng dưới chân 4. Điều khiển chiếu sáng tay nắm của bên trong Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 7 Điều hòa không khí Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 8 4. Điều hòa không khí Đặc điểm kỹ thuật mới của hệ thống điều hòa Giàn ngưng có phần làm mát phụ Loại MF-IV (Đa dòng chảy) • Máy nén loại dung tích thay đổi tuyến tính • Puly DL Bảng ĐK AC tự động • Điều khiển mạng nơron • Điều khiển nhiệt độ độc lập Cụm điều hòa không khí • Giắc nối loại BUS • Môtơ có lắp bộ điều khiển với 7 mức • Két sưởi loại SFA (Straight Flow Aluminu) • Giàn lạnh RS (Revolutionary Slim) • Lọc không khí • Bộ tạo ion Plasmacluster Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 9 4. Điều hòa không khí Máy nén AC – 2.4G và 3.5Q: Máy nén có dung tích thay đổi tuyến tính – 2.4G: Có bộ hạn chế giảm chấn (không có ly hợp từ) Puly nhựa với DL (Damper Limiter) Van điện từ điều khiển Piston Đĩa chéo Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 10 Máy nén dung tích điều khiển dung tích tuyến tính 4. Điều hòa không khí Aùp suất bơm Aùp suất hút Van điện từ điều khiển IN OUT Piston ECU động cơ Tín hiệu xung Buồng ép Van một chiều Lò xo Đĩa vát Áp suất hút Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 11 Máy nén AC – Điều khiển chỉnh áp suất • Khi van điện từ mở (OFF) 4. Điều hòa không khí Aùp suất bơm Aùp suất hút Van điện từ điều khiển “OFF” OFF IN OUT Buồng ép Aùp suất buồng ép + Lực lò xo Hành trình píttông: Gần bằng 0 ECU động cơ Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 12 4. Điều hòa không khí OUT Buồng ép ON (hệ số xung) Hành trình píttông: Lớn IN Đóng ECU động cơ Máy nén AC – Điều khiển chỉnh áp suất • Khi van điện từ đóng (ON) [hệ số xung] Aùp suất bơm Aùp suất hút Van điện từ điều khiển “ON” Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 13 Puly DL (Damper Limiter): không có ly hợp từ, phần giảm chấn sẽ giảm chấn động, cơ cấu hạn chế sẽ gẫy nếu máy nén bị kẹt. 4. Điều hòa không khí Phần nan Cơ cấu hạn chế Giảm chấn Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 14 Sơ đồ hệ thống 4. Điều hòa không khí Máy nén AC • Van điện từ • Cảm biến khóa • Ly hợp từ * Cảm biến • Mặt trời • Aùp suất AC • N/độ trong xe • N/độ bên ngoài AC ECUBảng ĐK sưởi ấm • Công tắc vôlăng • Công tắc điều khiển ghế sau DLC3 HS-CAN Bus No.1 • Tốc độ xe • N.độ bên ngoài • Tốc độ EG • Nhiệt độ NLM Đ.cơ • Cắt AC • Yêu cầu bù không tải • Yêu cầu quạt làm mát LIN ECU Đ.cơ ECU bảng táplô Rơle ly hợp từ * Cụm điều hòa • Các môtơ servo Môtơ quạt gió Bộ tạo ION Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 15 Giắc nối loại Bus – Trọng lượng nhẹ và loại bỏ bớt số lượng dây điện 4. Điều hòa không khí M A/C ECU CPU IC Liên lạc : IC liên lạc / Dẫn động Servo Motor Giắc nối thông minh M [với Giắc nối loại Bus] A/C ECU CPU Servo Motor [Loại thông thường] M IC dẫn động M IC dẫn động B Bus Bus Bus G Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 16 Giắc nối loại Bus – IC dẫn động môtơ servo / liên lạc gắn trong giắc nối 4. Điều hòa không khí Giắc nối loại Bus Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 17 Servo Motor – Phương pháp phát hiện vị trí cánh được thay đổi từ laọi điện áp chiết áp thành loại tín hiệu xung 4. Điều hòa không khí Góc mở cánh Đ iệ n á p p há t ra [Tín hiệu xung] [Điện áp chiết áp] Cánh MởĐóng Servo Motor Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 18 Servo Motor – Thông mạch qua các tiếp điểm: Lo (0V) – Không có thông mạch qua các tiếp điểm: Hi (5V) 4. Điều hòa không khí GND 5V M A B [Servo Motor] Mạch in Phần dẫn điện Các tiếp điểm 5V (Hi) 0V (Lo) A B [Giắc nối loại Bus] Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 19 Servo Motor – Phát hiện vị trí cánh gió và hướng chuyển động bằng sự lệch pha của xung 4. Điều hòa không khí M [Servo motor] A B GND A B GND A B Mạch in Các tiếp điểm 1 Vòng Phần dẫn điện Hi Lo Hi Lo Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 20 Bộ tạo ION Plasmacluster – Bộ tạo ION Plasmacluster lắp bên trong ống dẫn khí để cải thiện chất lượng không khí và sự tiện nghi trong cabin – Điều khiển bởi ECU AC và hoạt động kết hợp với môtơ quạt gió 4. Điều hòa không khí + - - - ++ CHÚ Ý: Chỉ cung cấp ion âm và dương từ cửa gió phía lái xe Cheá ñoä hoaït ñoäng Hoaït ñoäng ION Taïo ra ion aâm ñeå khoâi phuïc söï caân baèng veà ion aâm vaø döông trong cabin, do ñoù taïo söï caân baèng ion toát töông ñöông vôùi khoâng khí thieân nhieân nhö trong röøng caây hay gaàn thaùc nöôùc CLEAN Taïo ra caùc ion aâm vaø döông vaø phaùt taùn vaøo trong cabin ñeå giaûm buïi lô löûng trong khoâng khí Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 21 Bộ tạo ION Plasmacluster 4. Điều hòa không khí – Phát ra điện tử kết hợp với O2/H2O tạo ra ion âm - - - - - - Aéc quy + - Bộ tạo điện áp cao Điện cực phóng (âm) - - Ion âm - Ion âmĐiện tử Oxygen / H2O + = ECU điều hòa không khí Công tắc Ion âm Bộ tạo ion âm Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 22 Điều khiển điều hòa bằng mạng thông minh nhân tạo 4. Điều hòa không khí Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 23 Các chế độ gió 4. Điều hòa không khí Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 24 4. Điều hòa không khí Servo Motor A/C ECU Chi tiết thay thế Nối lại vào ắc quy Đặt lại trạng thái ban đầu của môtơ servo Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 25 4. Điều hòa không khí Select Body  Air Conditioning  Utility  Servomotor Initialization Click! Đặt lại trạng thái ban đầu của môtơ servo Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 26 4. Điều hòa không khí Đặt lại trạng thái ban đầu của môtơ servo Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 27 4. Điều hòa không khí Đặt lại trạng thái ban đầu của môtơ servo Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 28 4. Điều hòa không khí Lọc gió – Chu kỳ bảo dưỡng của lọc gió điều hòa Destination Maintenance Interval -A U.S.A. Cleans every 15,000 miles Replaces every 30,000 miles Destination Package Canada Cleans every 8,000 km Replaces every 16,000 km Mexico Normal Condition Cleans every 10,000 km (6,000 miles) Replaces every 30,000 km (18,000 miles) Dusty Road Half interval for normal condition -W Normal Condition Cleans every 10,000 km (6,000 miles) Replaces every 30,000 km (18,000 miles) Dusty Road Half interval for normal condition Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 29 Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 30 5. Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Toyota Khái quát về hệ thống – Hệ thống bao gồm 6 cảm biến siêu âm Cảm biến siêu âm (cho góc sau) Cảm biến siêu âm (cho góc trước) Cảm biến siêu âm (phía sau) Vò trí caàn soá P R Tröø P, R Caûm bieán Goùc tröôùc Goùc sau Phía sau : Hệ thống hoạt động : Hệ thống không hoạt động Điều kiện hoạt động – Tốc độ xe: nhỏ hơn 10 km/h – Vị trí cần số Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 31 5. Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Toyota Cảm biến siêu âm Vehicle Speed Phần mạch Phần có đổ nhựaCảm biến siêu âm (góc trước và sau) Cảm biến siêu âm (góc sau giữa) – Cảm biến siêu âm có chức năng tính toán khoảng cách để số hóa tín hiệu truyền đến ECU báo khoảng cách – Cảm biến có 2 phần: Phần cảm biến: phát & thu sóng siêu âm, khuyếch đại. Phần mạch tính toán khoảng cách và truyền đến ECU. Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 32 5. Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Toyota Cấu tạo và sơ đồ hệ thống ECU báo khoảng cách Ultrasonic Sensors Vehicle Speed CAN MS Chuông báo khoảng cách Công tắc cảm biến khoảng cách • Màn hình hiển thị đa thông tin • Đèn báo chính • Tốc độ xe Engine ECU ECU thân xe Meter ECU LIN • Tín hiệu vị trí cần số Góc trước trái Góc trước phải Góc sau phảiSau giữa phải Sau giữa trái Góc sau trái Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 33 5. Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Toyota Hoạt động – Phạm vi phát hiện và tín hiệu cảnh báo Front Corner Rear Corner Rear Center Cöï ly vôùi vaät caûn (cm) Chu kyø nhaùy (ms) Cöï ly vôùi vaät caûn (cm) Chu kyø nhaùy (ms) Cöï ly vôùi vaät caûn (cm) Chu kyø nhaùy (ms) 0 – 25 ON 0 – 25 ON 0 – 25 ON 25 – 37.5 75 25 – 37.5 75 25 – 37.5 75 37.5 – 50 150 37.5 – 50 150 37.5 – 50 150 60 – 150 ON: 150 OFF: 650 Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 34 Hoạt động – Loại chuông báo tùy thuộc vào việc phát hiện vật cản 5. Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Toyota Khoaûng caùch vôùi vaät caûn tröôùc Gaàn Vöøa Xa Khoâng phaùt hieän K h o a û n g c a ù c h v ô ù i v a ä t c a û n s a u Gaàn (<25cm) Pattern B Pattern A Pattern A Lieân tuïc Vöøa (25-37) Pattern A 150 150 150 Xa(37-50) Pattern A 150 300 300 Xa nhaát (60-150) Pattern A 150 300 800 Khoâng phaùt hieän Lieân tuïc 150 300 - Pattern A Pattern B ON OFF ON OFF 0.05 0.05 0.85 0.25 0.05 0.05 Buzzer Frequency (ms) Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 35 Túi khí Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 36 Khái quát – Túi khí được trang bị: Lái xe, Hành khách trước, Túi khí bên 5. Túi khí Túi khí bên Túi khí trước • Hoạt động phối hợp - Điều khiển cắt nhiên liệu Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 37 Sơ đồ hệ thống 5. Túi khí ECU động cơ (ECM) Airbag ON-OFF Indicator Light* Tín hiệu nổ túi khíĐèn báo SR Cảm biến túi khí trước (LH / RH) Cảm biến túi khí bên (LH / RH) Bộ căng đai khẩn cấp SIL DLC3 Bảng đồng hồ táplô Cụm Cảm biến túi khí trung tâm HS-CAN Bus Túi khí trước Túi khí bên Camry 2007 HEÄ THOÁNG ÑIEÄN THAÂN XE 38 Túi khí bên – Túi khí bên được lắp phía sau của ghế lái và ghế hành khách trước 5. Túi khí
Tài liệu liên quan