Cùng X-Men Đoạt Ngựa Vàng

Hiện nay, việc làm đẹp không những có ớ nữ giới mà ớ nam giới cũng vậy, họ chỉ cần làm đẹp qua các loại mỹ phẩm như dần gội, nước hoa, sữa tắm Và nắm bắt cơ hội này mà các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm dành cho nam giới tại VN hiện nay như UNZA, ICP luôn cạnh tranh và luôn cho ra các sản phẩm có các đặc tính riêng nhằm để thu hút khách hàng mục tiêu của mình. Cũng chính từ đó mà em chọn đề tài này nhằm để nghiên cứu và hiểu sâu hơn về nhu cầu, thị hiếu, nhận định của khách hàng là nam giới về giá cả, về mùi hương, về chất lượng của sản phẩm X-Men do cty Phân phối sản phẩm quốc tế ICP cung cấp.

ppt73 trang | Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 1785 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Cùng X-Men Đoạt Ngựa Vàng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề tài Mục Lục A-Phần mở đầu I-Lý do chọn đề tài II-Mục tiêu nghiên cứu III-Phạm vi và đối tượng nghiên cứu IV-Phương pháp nghiên cứu V-Bố cục đề tài B-Phần nội dung Chương I: Tổng quan thị trường sữa tắm dành cho nam giới Chương II: Phân tích và xử lý kết quả nghiên cứu C-Phần kết luận A-Phần Mở Đầu I-Lý do chọn đề tài Hiện nay, việc làm đẹp không những có ớ nữ giới mà ớ nam giới cũng vậy, họ chỉ cần làm đẹp qua các loại mỹ phẩm như dần gội, nước hoa, sữa tắm…Và nắm bắt cơ hội này mà các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm dành cho nam giới tại VN hiện nay như UNZA, ICP…luôn cạnh tranh và luôn cho ra các sản phẩm có các đặc tính riêng nhằm để thu hút khách hàng mục tiêu của mình. Cũng chính từ đó mà em chọn đề tài này nhằm để nghiên cứu và hiểu sâu hơn về nhu cầu, thị hiếu, nhận định của khách hàng là nam giới về giá cả, về mùi hương, về chất lượng của sản phẩm X-Men do cty Phân phối sản phẩm quốc tế ICP cung cấp. II-Mục tiêu nghiên cứu * Nghiên cứu sơ bộ về công ty phân phối sản phẩm quốc tế ( ICP ) * Tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua sản phẩm của NTD - Các yếu tố bên ngoài: +Yếu tố văn hoá +Yếu tố xã hội +Yếu tố giá cả +Yếu tố chất lượng +Yếu tố truyền thông khuyến mãi - Các yếu tố bên trong (còn gọi là yếu tố tâm lý) +Động cơ mua +Nhận thức +Sự hiểu biết +Niềm tin và thái độ của khách hàng +Đánh giá và đề xuất * Từ đó, chúng ta sẽ có cơ sở để đánh giá và đề xuất với các nhà hoạch định chiến lược kinh doanh có hướng giải quyết tốt hơn nhằm cải thiện sản phẩm để đáp ứng và thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng. III-Phạm vi và đối tượng nghiên cứu Do những điều kiện khách quan cũng như chủ quan kết hợp với khả năng thực tế nên phạm vi nghiên cứu của đề tài này được giới hạn tại các khu vực như : Q1-Q3-Q5-Q.Tân Phú… Tất cả các khách hàng là nam giới dồng thời là người trực tiếp sử dụng sữa tắm dành cho riêng mình. Và có độ tuổi từ 18t đến 50t Nghề nghiệp của khách hàng: hoạt động trong mọi ngành nghề IV-Phương pháp nghiên cứu 1. Thông tin cần thu thập 1.1 Thông tin thứ cấp - Thông tin giới thiệu sơ lược và quá trình hoạt động kinh doanh của công ty ICP - Chương trình quảng cáo và chiêu thị về sản phẩm X-Men của ICP - Hệ thống phân phối và sản phẩm của ICP……….. - Tất cả các thông tin trên đều được thu thập từ hiện trường của siêu thị Maxximark Cộng Hoà và được thu thập từ báo Công An Tp.HCM. Nhưng đa số các thông tin đều được thu thập khi quan sát tại hiện trường. 1.2 Thông tin sơ cấp Khách hàng sử dụng X-Men Loại X-Men mà người tiêu dùng đang sử dụng Người quyết định mua Những nhãn hiệu mà NTD biết đến và đã sử dụng Bằng cách nào mà NTD biết đến X-Men Lý do chọn mua Có 3 loại thông tin quan trọng nhất mà khách hàng cần tìm khi mua sản phẩm Thời gian kéo dài mùi hương sau khi sử dụng Cảm giác sau khi sử dụng sữa tắm X-Men Dung tích thường mua Trung bình một tháng khách hàng dùng bao nhiêu chai Nơi thường mua sản phẩm Quyết định khác của NTD nếu nơi thường mua không có sản phẩm Đánh giá của khách hàng về tất cả các nhãn hiệu Ý kiến của khách hàng khi thay đổi 1 số tính chất của sản phẩm Nhận định của khách hàng về giá cả sản phẩm so với giá cả sản phẩm của đối thủ cạnh tranh Phương tiện xem quảng cáo Khách hàng có dự tính thay nhãn hiệu khác cho lần mua sau ? Nếu có thay đổi thì khách hàng sẽ mua nhãn hiệu nào? Tại sao mua nhãn hiệu đó Mức thu nhập bình quân hàng tháng của NTD Nghề nghiệp hiện nay của NTD Ngoài những ý kiến trên, khách hàng có những ý kiến khác không? 2.Phương pháp thu thập thông tin 2.1.Phương pháp thu thập thông tin thứ cấp Nghiên cứu tại bàn bằng cách sử dụng các thông tin trên báo công an, sài gòn tiêp thị, điện thoại…… 2.2.Phương pháp thu thập thông tin sơ cấp Quan sát tại hiện trường Địa điểm: Co-op Mark Cống Quỳnh và Co-op Mark Đầm Sen Thời gian: Từ ngày 30/11/2004 đến 10/12/2004 Phỏng vấn trực tiếp 30 khách hàng nam giới đang sử dụng sữa tắm X-Men bằng bảng câu hỏi theo danh sách của NVBH tại siêu thị 2.3.Phương pháp chọn mẫu Chọn phương pháp lấy mẫu phi xác suất - thuận tiện n = 30 người Độ tin cậy 95% 3.Thiết kế bảng câu hỏi Bảng Câu Hỏi No:____/30 Xin chào anh! Tôi Ngọc Phú là sinh viên trường Đại Học Marketing. Hiện nay, tôi đang thực hiện đề tài nghiên cứu marketing về thị hiếu của người tiêu dùng đối với sữa tắm X-Men. Rất mong nhận được sự cộng tác của anh và các bạn để tôi hoàn tất đề tài này. THÔNG TIN ĐÁP ỨNG VIÊN Họ tên của đáp ứng viên:……………………………………………………..tuổi……………… Địa chỉ:………………………………………………………………………………………………………………… Điện thoại:…………………………………………………………………………………………………………. 4. Xử lý và phân tích * Xử lý -Xử lý bằng SPSS -Vẽ biểu đồ trong SPSS-trong Excel chart -Viết báo cáo – Đánh máy bằng Word * Phân tích -Thông tin sơ cấp -Kiểm định trị trung bình của 2 mẫu độc lập -Phân tích phương sai (ANOVA) VI-Cơ cấu đề tài Mở đầu I-Lý do chọn đề tài II-Mục tiêu nghiên cứu III-Phạm vi và đối tượng nghiên cứu IV-Phương pháp nghiên cứu 1. Thông tin cần thu thập 2. Phương pháp thu thập thông tin 3. Thiết kế bảng câu hỏi 4. Xử lý và phân tích Nội dung Chương 1: Tổng quan về thị trường sữa tắm dành cho nam giới I-Thị trường chung của sản phẩm sữa tắm dành cho nam giới ở VN 1. Khái quát về thị trường sữa tắm dành cho nam giới ở Tp.HCM nói riêng và ở VN nói chung 2. Khái quát về thị trường của sữa tắm X_Men tại Tp.HCM II-Sơ lược về cty ICP và sản phẩm sữa tắm X-Men dành cho nam giới III-Các yếu tố ảnh hưởng đến hàng vi mua của NTD IV-Đối thủ cạnh tranh của ICP Chương 2 : Phân tích kết quả nghiên cứu I-X_Men đã thoả mãn như thế nào đối với nhu cầu của khách hàng nam giới ngày nay? II-Đánh giá lại kết quả nghiên cứu III-Phân tích SWOT - Đề xuất kiến nghị Kết luận B-Phần Nội Dung Chương I TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG SỮA TẮM DÀNH CHO NAM GIỚI I-Thị trường chung của sản phẩm sữa tắm dành cho nam giới ở VN 1. Khái quát về thị trường sữa tắm dành cho nam giới ở Tp.HCM nói riêng và tại Việt Nam nói chung Theo thông tin thu thập được thì tại Tp.HCM có một số công ty danh tiếng đang kinh doanh mặt hàng sản phẩm dành cho nam giới như X-Men của ICP, Romano và Racing của UNZA, Komachi của cty TN Intertrade Nhật Bản, Only Men của Ý (hàng nhập khẩu)……Các công ty luôn đề ra các chiến lược cạnh tranh về mẫu mã, chất lượng, khuyến mãi, giá cả, phân phối,……gây gắt nhằm để chiếm lĩnh thị trường kinh doanh của mình. Họ luôn cho ra đời các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và cá tính của từng nhóm khách hàng mà công ty nhắm đến. Ví dụ như: * Cty UNZA có Romano và Racing - Romano là sản phẩm có giá cao, đối tượng sử dụng là khách hàng có thu nhập cao - Racing là sản phẩm trung bình, dành cho khách hàng có thu nhập trung bình * Cty ICP có X-Men , giá khá phù hợp với khách hàng có thu thập từ khá trở lên, mùi hương đặc trưng được chiết xuất từ nước hoa Macro Polo dành cho nam giới. Tóm lại, thị trường kinh doanh sữa tắm dành cho phái mạnh ngày càng phát triển và đa dạng. Các công ty đang ra sức cạnh tranh lẫn nhau nhằm đạt được mục tiêu mà mình đề ra. Và hiện nay các công ty đang bắt đầu áp dụng các chiến lược khuyến mãi đến từng khách hàng. 2. Khái quát về thị trường sữa tắm X-Men tại Tp.HCM Theo thống kê nội bộ thì từ năm 2003 đến nay sản phẩm X-Men bán rất chạy trên thị trường và doanh số tăng nhanh - trung bình 1 tháng số lượng X-Men bán ra tại các siêu thị đạt khoảng 75%. Điều đó cho ấy X-Men đã chiếm được phần nào lòng tin của khách hàng II-Sơ lược về cty ICP và sản phẩm sữa tắm X-Men dành cho nam giới 1. Giới thiệu sơ lược về cty ICP Công ty ICP là một công ty mới được thành lập trên thị tương kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm dành cho nam giới. Cùng với tình hình hoạt động và cạnh tranh thị trường của các công ty mà công ty ICP đã cho ra đời các loại sản phẩm chất lượng cao và các hương thơm tự nhiên dành riêng cho nam giới. 2. Cơ sở hạ tầng Tên công ty : Công ty Phân Phối Sản Phẩm Quốc Tế Tên giao dịch : International Consumer Products Company Tên viết tắt : ICP Company Địa chỉ : 53 Lương Hữu Khánh – Quận 1 – Tp.HCM Điện thoại : (08) 925 5536 3. Sản phẩm chủ lực của ICP Sản phẩm chủ lực là dầu gội và sữa tắm X_Men và xà bông thơm. Có 3 mùi chính đó là X_Men Active X _Men Sport X-Men Boss Macro Polo Eternity –M 4. Hệ thống phân phối Sản phẩm của ICP hầu như tập trung nhiều ở các siêu thị hơn là ở các tiệm tạp hoá và chợ…….Hiện nay công có 2 đại lý phân phối chính đó * 53 Lương Hữu Khánh - Q1- Tp.HCM * Đường 22 – KDC Bình Hưng–huyện BC–Tp.HCM (chủ yếu phân phối cho các đại lý, chợ, đầu mối trong địa bàn kinh doanh) Lines Hàng của X-Men tại các siêu thị 5. Hoạt động kinh doanh của ICP trong 6 tháng cuối năm Dựa trên bảng doanh số thống kê kinh doanh về sản phẩm sữa tắm X-Men các loại cho thấy trong 6 tháng cuối năm vừa qua (kể từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2004) các mặt hàng của ICP có chiều hướng tăng cao và chiếm khoảng 70% thị phần sữa tắm hiện nay * Số lượng sữa tắm X-Men Active tăng khoảng 80% doanh số so với 6 tháng đầu năm 2004 * Số lượng sữa tắm X-Men Sport tăng khoảng 70% doanh số so với 6 tháng đầu năm 2004 * Số lượng X-Men Boss tăng khoảng 60% doanh số, vì sản phẩm này chưa thích ứng với khách hàng nam giới có đẳng cấp cao trong xã hội VN hiện nay. 6. Các hoạt động chiêu thị của công ty Khoảng đầu năm 2004, cty có chương trình khuyến mãi đầu tiên là “ Đến Hollywood gặp Bradpitt” Hieän nay, coâng ty ñang coù chöông trình khuyeán maõi thaät haáp daãn daønh cho moãi chai daàu goäi vaø söõa taém Active vaø Sport, chöông trình ñöôïc thöïc hieän döôùi daïng veù caøo may maén vaø laáy teân töø noäi dung cuûa boä phim ñieän aûnh Myõ”Ngöôøi Huøng Thaønh Troy” do nam dieãn vieân ñieån trai Bradpitt cuûa Hollywood thuû vai chính. Chöông trình ñöôïc mang teân laø“ Ñoaït ngöïa vaøng thaønh Troy” vôùi caùc giaûi thöôûng raát haáp daãn vaø coù giaù trò cao . Chương trình khuyến mãi chia làm 2 đợt Đợt 1 : 22-12-2004 ( đã có 1 giải nhất, 2 giải nhì và 5 giải ba…) Đợt 2 : diễn ra vào ngày 14-01-2005 Công ty đã sử dụng hình ảnh của diễn viên nổi tiếng của Hollywood làm người mẫu để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Đồng thời nhưng dịp năm mới 2005, X_Men đã có thêm chương trình tặng lịch bỏ túi và bốc thăm trúng thưởng cho người tiêu dùng khi đến tham quan và mua X-Men từ 50.000 tại các siêu thị III-Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua của NTD A-Các yếu tố bên ngoài 1.Yếu tố văn hoá Khi quyết định đầu tư vào thị trường Việt Nam thì ICP đã phải nghiên cứu rất kỹ lưỡng về vấn đề sở thích là đẹp của nam giới ở VN và dư luận xã hội đối với khách hàng khi họ sử dụng mỹ phẩm. Sản phẩm phải phù hợp với phong tục-tạp quán của nước sở tại 2.Yếu tố xã hội Các yếu tố như tác động của người xung quanh, sản phẩm có được sử dụng phổ biến hay không……đều có tác động đến việc mua hàng của NTD. Vì vậy, cty cũng đã nghiên cứu và cho ra sản phẩm phù hợp với xã hội. 3.Yếu tố giá cả Nó đóng vai trò rất quan trọng trong việc mua hàng của người tiêu dùng. Đồng thời đó là vấn đề mà các doanh nghiệp dựa vào để cạnh tranh lẫn nhau. * X-Men với dung tích 200ml với giá 26.500đ * Racing với dung tích 200ml với giá 20.000đ * Nhưng Romano với dung tích 200ml lại có mức giá là 33.000đ……vì đó là một thương hiệu có tiếng và được khẳng định là sản phẩm chất lượng cao, giá cao…. Nếu như một sản phẩm trung bình nhưng giá thành cao thì chắc hẳn NTD sẽ không đồng tình và sẽ không dùng tới, cũng có trường hợp sản phẩm cao cấp nhưng có mức giá cao hoặc trung bình thì chắc hẳn NTD sẽ xem xét và quyết định mua. Ở đây, cty ICP đã áp dụng phương pháp định giá trung bình cho sản phẩm cao cấp nhằm để thu hút khách hàng và gia tăng thị phần kinh doanh của mình.Như vậy, các sản phẩm có cùng dung tích nhưng với mức giá khác nhau thì người tiêu dùng có cơ hội lựa chọn cho mình các sản phẩm phù hợp với chi phí thu nhập của mình. 4.Yếu tố chất lượng: Chất lượng sản phẩm luôn được NTD chú trọng và đề cao khi họ quyết định mua một sản phẩm về sử dụng, khách hàng mua chất uợng của sản phẩm có nghĩa là họ đang mua thương hiệu của doanh nghiệp. Do đó, khi chất lượng của sản phẩm được NTD đánh giá tốt có nghĩa là thương hiệu của doanh nghiệp được người tiêu dùng chấp nhận. 5.Yếu tố truyền thông khuyến mãi Một sản phẩm trước khi được đưa ra thị trường thì các doanh nghiệp phải áp dụng các chiến lược chiêu thị nhằm để gây sự chú ý cho khách hàng và khẳng định sự hiện diện mặt hàng của mình trên thị trường . B-Các yếu tố bên trong Như nhu cầu sử dụng thiết yếu của người tiêu dùng lúc nào cũng góp phần trong việc quyết định mua của người tiêu dùng. Khi họ cần, tất nhiên họ sẽ quyết định mua sản phẩm; đó là đối với các sản phẩm có thương hiệu quen thuộc và được NTD tín nhiệm nhưng đối với các sản phẩm mới thì việc quyết định mua còn hơi khó khăn vì họ còn e dè hoặc chưa tin vào thương hiệu, chất lượng , …….của sản phẩm. Động cơ mua của NTD thường bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài và các yếu tố bên trong (nhu cầu thiết yếu và các sản phẩm sử dụng thông thường …….) Khi khách hàng lựa chọn mua một sản phẩm nào đó thì họ thường dựa vào sự hiểu biết của mình như dựa vào kiến thức về sản phẩm mà họ có được, dựa vào bản năng hiểu biết tự nhiên và sự hướng dẫn của người khác truyền lại Do đó , việc bán hàng dựa vào yếu tố bên trong rất khó và khó nhất là việc làm sao để khách hàng chấp nhận tiêu thụ sản phẩm mới của mình. Vì vậy, khi công ty quyết định cho ra thị trường một sản phẩm nào đó thì các nhà hoạch định kinh doanh và nghiên cứu Marketing thường nghiên cứu tất cả các vấn đề trên của người tiêu dùng nhằm để đạt được mục tiêu tối đa nhất. Đối thủ cạnh tranh Chương II PHÂN TÍCH KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU I-X_Men đã thoã mãn như thế nào đối với nhu cầu của khách hàng nam giới hiện nay Qua quá trình nghiên cứu, ta nhận thấy rằng người tiêu dùng nam giới đã chấp nhận sản phẩm sữa tắm X_Men và đánh giá tốt cho sản phẩm. Đồng thời, qua cuộc nghiên cứu này ta thấy được những mặt hàng nào mà ICP tiêu thụ nhiều nhất và mặt hàng nào còn bán chậm trên thị trường. Q1. Hiện anh có sử dụng sữa tắm X_Men không? Dựa vào bảng sử lý và các cuộc điều tra thăm do cho thấy có tất cả 30 người đang sử dụng sữa tắm X-Men. Điều đó cho thấy sản phẩm X_Men hiện nay đang đựơc phái mạnh tin dùng và phân phối rộng rãi trên thị trường VN. Q2. Loại X-Men anh đang sử dụng là gì? Thông qua bảng thăm dò cho ta thấy có khoảng 53.3% trên tổng số 30 người sử dụng Active, 33.3% sử dụng Sport và 13.3% sử dụng Boss. Chứng tỏ rằng X-Men Active được mọi người sử dụng nhiều nhất Percent 53.3 Active Sport Boss 0 10 20 30 50 60 33.3 13.3 40 Bản thân Người khác 0 10 20 30 40 50 60 70 Percent 70% 30% Q3-Người quyết định mua Điều này cho thấy, công ty cần phải nhắm vào đối tượng khách hàng của công ty là những nam giới trẻ tuổi, có nhu cầu thích làm đẹp và tự khẳng định bản thân, đồng thời có khả năng và có quyền quyết định mua. % Q4. Những nhãn hiệu mà người tiêu dùng biết đến Dựa vào kết quả xử lý và biểu đồ ta thấy 63.3% là nhãn hiệu X-Men, Racing chiếm 53.3%; Romano chiếm 56.7% và Komachi chiếm tỷ lệ thấp nhất 26.7%. 11 23 16 10 0 5 10 15 20 25 Sách báo Quảng cáo Người thân bạn bè Lý do khác Q5. Bằng cách nào anh biết đến X-Men Nhìn vào biểu đồ ta thấy có khoảng 11 người được biết X_Men qua sách báo; 23 người được biết qua quảng cáo (chiếm tỷ lệ cao nhất); 16 người được người thân giới thiệu và 10 người là chọn lý do khác. Vì vậy, công ty cần hổ trợ thêm dịch vụ chăm sóc khách hàng và tiếp thị trực tiếp tại nơi bán để giúp cho khách hàng có thể hiểu rõ thêm về sản phẩm của công ty. Q6. Lý do chọn mua Q7. Ba loại thông tin cần tìm khi mua sp 31.1% 20.0% 26.7% 22.2% 0 5 10 15 20 25 30 35 Mùi hương Cách sử dụng, bảo quản Tp của sp Lý do khác Q9. Cảm giác sau khi sử dụng X-Men 25.0% 25.0% 23.3% 26.7% 0 22 23 24 25 26 27 Thơm Thoải mái Da mềâm và mịn Cảm giác khác % Q8. Thời gian duy trì mùi hương sau khi sử dụng 8 4 13 5 Q10. Dung tích thường mua 73.7% 26.3% Q11. Trungbình hai tháng anh dùng bao nhiêu chai sữa tắm? 36.7% 36.7% 1.00 2.00 3.00 26.6% Q12. Nơi thường mua Q13. Nếu nơi anh mua không có sp anh sẽ quyết định ntn? Q14. Đánh giá X-Men và các loại sản phẩm khác Q15. Ý kiến về việc thay đổi một số tính chất của X-Men 30.0% Q16-Giá cả sản phẩm 20% 63% 16% Q17. Phương tiện xem quảng cáo Có khoảng 23.3% quyết định chọn nhãn hiệu khác và đây chỉ là một con số nhỏ nhưng điều đáng mừng cho cty đó là kết quả nghiên cứu cao nhất cho câu hỏi này đó là câu trả lời không đổi nhãn hiệu cho lần mua sau và nó chiếm tỷ lệ là 76.7%. Lý do đổi nhãn hiệu khác đó là do muốn dùng thử nhãn hiệu khác. Q18. Anh có dự định thay nhãn hiệu khác không Q19-Nhãn hiệu sẽ đổi và lý do đổi Q20-Thu nhập Q21-Nghề nghiệp Q22-Ý kiến khác 21 9 Không ý kiến ý kiến khác Kiểm định trung bình 2 mẫu độc lập Nhóm thống kê Q17và Q21 Nhìn vào bảng thống kê ta nhận thấy giá trị sig. ( = 0.021) trong kiểm định phương sai 0.05 , vậy ta thấy phương sai giữa Q16 và Q21 không khác nhau, kết quả kiểm định t = 0.884>0.05 => chưa có sự khác biệt có ý nghĩa về trung bình giữa 2 mẫu Dung tích thường mua? Bội số so sánh * Chênh lệch trung bình có mức ý nghĩa 0 .05 Bảng kết quả phân tích ANOVA, với mức ý nghĩa 0.002 ( nhỏ hơn 0.05) có thể nói có sự khác biệt có ý nghĩ về dung tích thường mua giữa số lượng chai sữa tắm sử dụng trong 2 tháng. Bảng kết quả bội số so sánh cho thấy kết quả kiểm định t từng cặp giữa 3 nhóm sử dụng. Chúng ta thấy có sự khác biệt giữa các nhóm. Phân tích phương sai giữa tuổi tác và Q2 Loại X-Men anh đang sử dụng là gì? ANOVA Loại X-Men anh đang sử dụng là gì? * Cheânh leäch trung bình coù möùc yù nghóa 0 .05 Baûng keát quaû phaân tích ANOVA, vôùi möùc yù nghóa 0.033 (nhoû hôn 0.05) coù theå noùi coù söï khaùc bieät coù yù nghóa giöõa loaïi X-Men ñang söû duïng vôùi tuoåi taùc cuûa ngöôøi tieâu duøng Baûng keát quaû boäi soá so saùnh cho thaáy keát quaû kieåm ñònh t töøng caëp giöõa 3 nhoùm tuoåi. Töø ñoù, ta thaáy coù söï khaùc bieät giöõa caùc nhoùm tuoåi. II-Đánh giá lại kết quả nghiên cứu Nhìn chung qua caùc baûng keát quaû phaân tích nghieân cöùu, ta nhaän thaáy ngöôøi tieâu duøng nam giôùi bieát ñeán X-Men raát nhieàu vaø ña soá laø giôùi treû coù ñoä tuoåi töø 18 tuoåi ñeán 25 tuoåi. + Loaïi X-Men ñang söû duïng maø ngöôøi tieâu duøng choïn nhieàu nhaát trong cuoäc phoûng vaán ñoù laø X-Men Active chieám 53.3% vaø thaáp nhaát laø X-Men Boss chieám khoaûng 13.3% + Ña soá laø do baûn thaân ngöôøi tieâu duøng töï quyeát ñònh mua saûn phaåm cho chính mình (70%) vaø do ngöôøi khaùc mua thì chæ laø moät soá ít (30%) + Qua cuoäc ñieàu tra thì ta nhaän thaáy raèng nhaõn hieäu X-men ñöôïc bieá ñeán nhieàu nhaát vaø chieám 63.3% , Komachi ít ñuôïc bieát ñeán vaø chieám 26.7% + Ña soá hoï bieát X-men töø quaûng caùo nhieàu hôn (23ngöôøi choïn quaûng caùo) vaø ít bieát qua tieáp thò hay phöông tieän khaùc (hcieám 10 ngöôøi treân toång soá 30 ngöôøi. + Lyù do maø nam giôùi choïn söû duïng X-Men laø do muøi höông ( chieám 33.3%) cuûa noù raát aán töôïng. Chöùng toû saûn phaåm coù chaát löôïng cao vaø thöôøng thì hoï ít mua vì khuyeán maõi nhaát ( chæ coù 13.3%) + Khi mua saûn phaåm caùc htoâng tin quan troïng maø hoï tìm ôû saûn phaåm laø muøi höông (chieám 31.1%) vaø ít quan taâm ñeán caùch söû duïng nhaát (chieám 20%) coù leõ hoï ñaõ bieát caùch söû duïng roài, neân raát ít quan taâm ñeán vaán ñeà naøy. + Đa số 13 câu trả lời cho rằng mùi hương của X-Men kéo dài suốt cả ngày và ít ai cho rằng nó ít kéo dài mùi hương (chỉ có 20%) + Thường thì người tiêu dùng nam giới cho rằng họ hay mua sản phẩm cho mình ở siêu thị (60%) và dung tích bán chạy nhiều nhất là loại 200ml (73.3%) + Trung bình 2 tháng khách hàng nam giới sử dụng từ 1 đến 2 chai chiếm tỷ lệ cao nhất. + Nếu tại nơi họ thường mua không có sản phẩm đó thì họ sẵn sàng đến mua ở nới khác (46.7%) chứ không đồng ý chờ đến khi có sản phẩm (6.7%) + Hiện nay, X-Men đã được người tiêu dùng nam giới chấp nhận và đánh giá là sản phẩm có chất lượng rất tốt (chiếm 67%) so với Romano là (63%), không được người tiêu dùng công nhận là sản phẩm có chất lượng rất tố là komachi (chiếm 0%) + Việc tăng giá cả sản phẩm sẽ không được mọi người đồng tình.
Tài liệu liên quan