Cuốn sách Giáo trình marketing quốc tế

Kinh tế - Thị trường - Marketing (Economy-Market-Marketing) là ba nội dung liên quan mật thiết tới nhau trong quá trình phát triển. Khi nền kinh tế - thị trường càng phát triển theo xu thế toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng như hiện nay thì Marketing quốc tế càng trở nên cấp thiết trong kinh doanh quốc tế và được xem là chìa khoá thành công của doanh nghiệp. Trong những thập niên gần đây, kinh tế và thị trường trên phạm vi toàn cầu liên tiếp có nhiều thay đổi lớn. Các yếu tố môi trường Marketing quốc tế cũng biến động sâu sắc, trước hết là môi trường chính trị và pháp luật, môi trường kinh tế, môi trường công nghệ. Do vậy, các chiến lược Marketing quốc tế không ngừng được bổ sung và mở rộng, như chiến lược thị trường toàn cầu, chiến lược sản phẩm toàn cầu, chiến lược cạnh tranh toàn cầu Sách “Giáo trình Marketing quốc tế” này lần đầu tiên được biên soạn cũng theo hướng tiếp cận tình hình thực tế, nhằm đáp ứng được những yêu cầu mới của các doanh nghiệp Việt Nam trong thời kì hội nhập hậu WTO. Cũng như giáo trình các môn học khác, sách này được biên soạn theo mục tiêu và yêu cầu đào tạo của Trường Đại học Ngoại thương, một trường có truyền thống đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực kinh doanh đối ngoại trong suốt gần nửa thế kỷ qua. Nội dung sách được kết cấu theo 9 chương: Chương I- Khái quát chung về Marketing quốc tế và tổ chức công ty kinh doanh quốc tế. Chương II- Môi trường Marketing quốc tế. Chương III- Nghiên cứu thị trường trong Marketing quốc tế. Chương IV- Kế hoạch hoá chiến lược Marketing quốc tế và chiến lược thâm nhập thị trường thế giới. Chương V- Chiến lược sản phẩm quốc tế. Chương VI- Chiến lược giá cả quốc tế. Chương VII- Chiến lược phân phối quốc tế. Chương VIII- Chiến lược yểm trợ (xúc tiến) trong Marketing quốc tế. Chương IX- Marketing quốc tế đối với dịch vụ. Tham gia biên soạn sách này gồm có: PGS.TS. Nguyễn Trung Vãn, Chủ nhiệm bộ môn Marketing, chủ biên, viết riêng chương I, IV,V, viết chung với Th.S Nguyễn Thu Hương chương VIII, viết chung với TS. Nguyễn Thanh Bình chương IX (phần I và phần II). TS. Nguyễn Thanh Bình, Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo, viết chương II, VI và chương IX (phần III). TS. Phạm Thu Hương, viết chương III và VII. Th.S. Nguyễn Thu Hương, viết chương VIII (cùng PGS.TS. Nguyễn Trung Vãn). Tham gia nhóm thư ký, gồm các giáo viên khác của Bộ môn Marketing như: Th.S. Trần Hải Ly, CN. Lê Thị Thu Hường và CN Dương Tuấn Anh. Họ đã rất tích cực trong việc thu thập tài liệu bổ sung, in ấn, sửa chữa nhiều lần trên máy để hoàn thiện bản thảo. Tập thể tác giả trân trọng cảm ơn các đồng nghiệp thuộc lĩnh vực Marketing của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Thương Mại về sự hợp tác và trao đổi có hiệu quả trong quá trình biên soạn sách này. Trong lần biên soạn đầu tiên này, mặc dù các tác giả đã rất cố gắng, song nội dung sách vẫn khó tránh khỏi những điểm hạn chế và khiếm khuyết. Tập thể tác giả rất mong nhận được sự góp ý của đông đảo Bạn đọc và xin chân thành cám ơn.

doc499 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 9565 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Cuốn sách Giáo trình marketing quốc tế, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan