Những sản phẩm với sắc hồng và đỏ là chủ đạo cùng những hình dạng khác 
nhau làm rực lên cả một vùng trên những lối đi giữa những gian hàng, nơi 
đó những cây kẹo hình gậy cùng những chiếc nơ đính kèm còn sót lại được 
giảm giá đến 90%.
Đối với nhiều người, ngày lễ Tình nhân là ngày mua "những gì mình yêu 
thích". Chỉ cần mua loại nước hoa, kẹo hay đồ trang sức mà "nửa kia" của 
bạn thích, hoặc đưa người đó tới nhà hàng quen thuộc và sau đó làm họ bất 
ngờ vớiloài hoa yêu thích. Rõ ràng tình yêu giúp cho con người có thể khám 
phá được những nét đẹp ẩn chứa trong những món quà tặng giản dị và đó 
cũng là một vế của câu châm ngôn nổi tiếng trong kinh doanh "Hãy suy nghĩ 
rộng hơn những điều một chiếc hộp có thể mang lại". Tình yêu cũng giống 
như kinh doanh đều phải xây dựng các mối quan hệ, thực hiện dựa trên các 
kỹ năng giao tiếp, thổi bùng lên ngọn lửa khi nó bắt đầu lụi tàn và ghi nhớ 
những điều nhỏ bé mà chưa ai từng làm.
                
              
                                            
                                
            
                       
            
                 6 trang
6 trang | 
Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 1919 | Lượt tải: 2 
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Để chiếm trái tim khách hàng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Để chiếm trái tim khách 
hàng 
Khi mùa lễ Giáng sinh đi qua thì cũng là lúc trên các kệ cửa hàng trưng bày 
tràn ngập những loại hàng cho ngày lễ Tình nhân (14/2). 
Để chiếm trái tim khách hàng 
Những sản phẩm với sắc hồng và đỏ là chủ đạo cùng những hình dạng khác 
nhau làm rực lên cả một vùng trên những lối đi giữa những gian hàng, nơi 
đó những cây kẹo hình gậy cùng những chiếc nơ đính kèm còn sót lại được 
giảm giá đến 90%. 
Đối với nhiều người, ngày lễ Tình nhân là ngày mua "những gì mình yêu 
thích". Chỉ cần mua loại nước hoa, kẹo hay đồ trang sức mà "nửa kia" của 
bạn thích, hoặc đưa người đó tới nhà hàng quen thuộc và sau đó làm họ bất 
ngờ với loài hoa yêu thích. Rõ ràng tình yêu giúp cho con người có thể khám 
phá được những nét đẹp ẩn chứa trong những món quà tặng giản dị và đó 
cũng là một vế của câu châm ngôn nổi tiếng trong kinh doanh "Hãy suy nghĩ 
rộng hơn những điều một chiếc hộp có thể mang lại". Tình yêu cũng giống 
như kinh doanh đều phải xây dựng các mối quan hệ, thực hiện dựa trên các 
kỹ năng giao tiếp, thổi bùng lên ngọn lửa khi nó bắt đầu lụi tàn và ghi nhớ 
những điều nhỏ bé mà chưa ai từng làm. 
Những thứ thường ngày! 
Các công ty cũng giống như con người, đôi khi thả lỏng chính mình. Họ 
tăng cân nhẹ, không quan tâm chăm sóc bản thân và quên đi cách đem lại sự 
lãng mạn cho những người từng là trung tâm của cuộc đời họ. Các doanh 
nghiệp không thể bắt đầu suy nghĩ rộng hơn những gì bên ngoài một chiếc 
hộp khi mà những thứ bên trong chiếc hộp đó được duy trì tốt hàng ngày. 
Một ví dụ về mô hình kinh doanh thành công là việc hãng hàng không 
USAir đã không thể duy trì thị phần tại Pittsburgh, Pennsylvania, Mỹ, trước 
đối thủ cạnh tranh đáng gờm là Southwest. 
Trong những năm qua, USAir gặp nhiều khó khăn vì đã phải nộp đơn xin 
bảo hộ phá sản, cắt giảm lương và phúc lợi của nhân viên cũng như hàng 
nghìn vị trí công việc khác nhau. Hậu quả là tinh thần làm việc của các nhân 
viên của hãng sụt giảm, đặc biệt là ở thái độ phục vụ trên những chuyến bay. 
Một thời gian dài, USAir đã phải chịu cảnh đơn thương cạnh tranh với các 
hãng khác khi công việc kinh doanh thì sứt mẻ và nhân viên thì lúc nào cũng 
bất bình. Mặc dù có nhiều người phản đối việc Southwest mở rộng công việc 
kinh doanh đến Pittsburgh với lý do là USAir là hãng hàng không mà họ quá 
quen thuộc. 
Tuy nhiên, đối với những người ủng hộ thì USAir xứng đáng chịu hậu quả 
này với việc họ đã không chịu suy nghĩ rộng hơn một chiếc hộp! 
Trong khi đó Southwest lại đang tiêu biểu cho việc phát triển dựa trên lối tư 
duy của "chiếc hộp tình yêu". "Chiếc hộp" của họ được xây dựng một cách 
vững chắc và nó luôn tồn tại vững mạnh nhờ những nhân viên cống hiến và 
các khách hàng trung thành - những người gọi họ là hãng hàng không "yêu 
thích" của họ. 
Điều cơ bản chính là ở chỗ các nhân viên được đối xử tốt sẽ cống hiến hết 
mình cho doanh nghiệp và biến những tình cảm tốt đẹp của mình thành dịch 
vụ tốt nhất cho khách hàng. 
Triết lý của hãng Southwest luôn là: "Công việc của nhân viên là phục vụ 
khách hàng và công việc chính của nhà quản lý là phục vụ nhân viên". 
Thách thức! 
Vào thời điểm nào, xây dựng tình yêu cũng luôn là thách thức. Xây dựng 
tình yêu với nhân viên và khách hàng của công ty có thể đẩy mọi giới hạn đi 
xa hơn. Nếu công ty cam kết thực hiện mục tiêu này, hãy làm những gì có 
thể để giúp cho những người quan trọng nhất trong công việc kinh doanh 
của doanh nghiệp được hạnh phúc. 
Southwest cho hay hãng đã gửi các thiệp chúc mừng tới 32.847 nhân viên 
của mình trong các dịp sinh nhật, ngày đầu tiên vào làm tại hãng, lễ Tạ ơn và 
Giáng sinh. Ngoài ra, còn có nhiều cuộc thi khác nhân ngày lễ Halloween, 
thi thơ và nấu ăn. Chắc hẳn Southwest cho rằng những việc này rất quan 
trọng nên đã xây dựng hẳn một ban chuyên trách về văn hoá doanh nghiệp!. 
Nhiều chuyên gia quản trị tin rằng nhấn mạnh tầm quan trọng của các nhân 
viên trong công ty sẽ truyền động lực cho họ đối xử với hành khách tốt hơn. 
Chưa có ai cho rằng việc quan tâm chăm sóc khách hàng là một việc dễ 
dàng. Điều đó thực sự khó khăn, đầy thách thức và mệt mỏi. Tuy nhiên, kết 
quả là công ty sẽ thấy tên mình ở đầu danh sách các hãng kinh doanh yêu 
thích của các khách hàng. 
Vui vẻ! 
Một chân lý rõ ràng trong quản trị doanh nghiệp là nếu không đặt ưu tiên 
cho sự vui vẻ trong hoạt động kinh doanh cũng như cho các khách hàng của 
mình thì doanh nghiệp khó có được thành công. 
Tất cả mọi người đều cho rằng sự hài hước và cách nói chuyện của các nhân 
viên Southwest trên các chuyến bay đã đóng góp không nhỏ vào việc xây 
dựng hình ảnh của hãng. Bạn có thể là ông chủ duy nhất hoặc là giám đốc 
điều hành của công ty thuộc danh sách 500 công ty lớn nhất toàn cầu thì 
những nguyên tắc về việc dành tình yêu cho các nhân viên và các khách 
hàng luôn có thể được áp dụng. 
Làm thế nào để công việc kinh doanh của chúng ta lại thành công như thuở 
ban đầu?. Câu trả lời chỉ có thể là dành tình yêu cho công việc kinh doanh, 
nhân viên và tất cả các khách hàng của chúng ta. Như một câu châm ngôn 
nói rằng: "Nếu trong hôn nhân mọi người thể hiện đúng những gì họ đã có 
khi hẹn hò, tỷ lệ ly dị có lẽ đã giảm đi rất nhiều!". Hãy chuyền viên kẹo và 
đem lại vui vẻ cho mọi người!.