3. Mục tiêu chun của học phần: Mụ t êu k ế t ứ , kỹ ă , t á ộ mà ờ
ó ợ sau k xo p ầ .2
- Về k ế t ứ : Trình bày đƣợc các thao tác cơ bản của chƣơng trình soạn thảo v n
bản Microsoft Word, các thao tác cơ bản và các hàm của chƣơng trình bảng tính điện
tử Microsoft Excel, các thao tác cơ bản của chƣơng trình thiết kế trình chiếu
Microsoft PowerPoit.
- Về kỹ ă : N m v ng và sử d ng thành thạo các thao tác cơ bản của các chƣơng
trình Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoit nhƣ tạo mới, định dạng,
ch n đối tƣợng, hiệu ứng, in ấn trong các tài liệu
- Về t á ộ: Ngƣời học chủ động tích cực trong việc tiếp thu bài giảng, có ý thức
ứng d ng nh ng kiến thức đã học trong các bài thực hành và công việc hằng ngày
4. Mô tả vắn tắt nội dun học phần: Học phần cung cấp cho ngƣời học các thao tác
cơ bản của các ứng d ng v n phòng phổ biến nhất hiện nay nhƣ Microsoft Word,
Microsoft Excel, Microsoft PowerPoit Qua đó, ngƣời học đƣợc trang bị các kỹ
n ng cơ bản đ làm việc với các tài liệu v n phòng hàng ngày nhƣ v n bản, bảng
tính, trình chiếu báo cáo
17 trang |
Chia sẻ: thanhle95 | Lượt xem: 467 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương học tập môn Tin học văn phòng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƢỜNG CĐ KINH TẾ TÀI CHÍNH THÁI NGUYÊN
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
ĐỀ CƢƠNG HỌC TẬP
Học phần: Tin học v n ph n
Ngành: Khối n ành Kinh tế - Luật - Quản trị Kinh doanh
Hệ: Cao đẳn chính quy
Thái Nguyên - 2014
1
ĐỀ CƢƠNG HỌC TẬP HỌC PHẦN
Học phần: Tin học v n ph n - Mã số: THVP
Chuyên ngành đào tạo: Kinh tế - Luật - Quản trị kinh doanh
Số tín chỉ: 02
A. Thông tin về giảng viên giảng dạy (Năm học: 2013 - 2014)
STT HỌ VÀ TÊN HỌC VỊ
CHỨC DANH
ĐƠN VỊ CÔNG TÁC
ĐIỆN THOẠI, EMAIL
1 Nguyễn Tuấn Linh Thạc sỹ CNTT Trƣởng Khoa CNTT
0914.999.611
tuanlinhkinhte@gmail.com
2 Bùi Thế Thành Thạc sỹ CNTT Giảng viên khoa CNTT
0912.144.225
thethanhtn@gmail.com
3 Nguyễn Thị Nguyệt Thạc sỹ CNTT Giảng viên khoa CNTT
0912.656.313
nguyetcdtc@gmail.com
4 Phạm Công Đoàn Thạc sỹ CNTT Giảng viên khoa CNTT
0912.617.111
doancdkttc@gmail.com
5 Dƣơng Hoàng Nghĩa Cử nhân Giảng viên khoa CNTT
0943.292.316
latdat.tn@gmail.com
6 Cao Mạnh Tƣờng Cử nhân Trung tâm TT Thƣ viện
0914.300.365
tuong.cao@gmail.com
7 Hoàng Anh Hùng Thạc sỹ CNTT Phòng CT HSSV
heroslmt@gmail.com
0904.760.567
1 Trịnh Thị Thu Thạc sỹ CNTT Phòng Khảo thí
0942.111.312
trinhthithu.ckt@gmail.com
B. Các thông tin chung về học phần
1. Thời lượn và phân bổ thời ian học:
Tổng số giờ học phần 45 giờ trong đó:
+ Lý thuyết trên lớp : 15 giờ
+ Thực hành tại phòng thực hành tin học : 30 giờ
+ Tự học, tự nghiên cứu : 45 giờ
+ Giờ tƣ vấn : 2 giờ
2. Điều kiện tiên quyết:
3. Mục tiêu chun của học phần: Mụ t êu k ế t ứ , kỹ ă , t á ộ mà ờ
ó ợ sau k xo p ầ .
2
- Về k ế t ứ : Trình bày đƣợc các thao tác cơ bản của chƣơng trình soạn thảo văn
bản Microsoft Word, các thao tác cơ bản và các hàm của chƣơng trình bảng tính điện
tử Microsoft Excel, các thao tác cơ bản của chƣơng trình thiết kế trình chiếu
Microsoft PowerPoit.
- Về kỹ ă : N m v ng và sử d ng thành thạo các thao tác cơ bản của các chƣơng
trình Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoit nhƣ tạo mới, định dạng,
ch n đối tƣợng, hiệu ứng, in ấn trong các tài liệu
- Về t á ộ: Ngƣời học chủ động tích cực trong việc tiếp thu bài giảng, có ý thức
ứng d ng nh ng kiến thức đã học trong các bài thực hành và công việc hằng ngày
4. Mô tả vắn tắt nội dun học phần: Học phần cung cấp cho ngƣời học các thao tác
cơ bản của các ứng d ng văn phòng phổ biến nhất hiện nay nhƣ Microsoft Word,
Microsoft Excel, Microsoft PowerPoit Qua đó, ngƣời học đƣợc trang bị các kỹ
năng cơ bản đ làm việc với các tài liệu văn phòng hàng ngày nhƣ văn bản, bảng
tính, trình chiếu báo cáo
5. Học liệu:
- Tài liệu b t buộc: Giáo trình tin học căn bản của nhà Trƣờng
- Tài liệu tham khảo:
+ Giáo trình Tin học văn phòng – NXB Giao thông v n tải- PGS TS Bùi Thế Tâm - 2005
+ Giáo trình Tin học văn phòng - NXB Giáo d c – Thạc Bình Cƣờng-2007
+ Giáo trình Tin học căn bản - NXB Giao thông V n tải - Dân Trí - 2001
+ Tin học căn bản cho mọi ngƣời - NXB Thống Kê - Quang Minh - 2007
- Trang web:
+ Vào trang web của nhà trƣờng, chọn khoa CNTT trong thực đơn Khoa phòng
bộ môn, chọn m c tài liệu giáo trình (
thainguyen/phong-khoa-bo-mon/khoa-cong-nghe-thong-tin.aspx)
+ Một số tài liệu khác có th tìm kiếm bằng google với địa chỉ www.google.com.vn
6. Hình thức và lịch trình thực hiện các nội dun cơ bản của học phần:
Từ tuần 8 đến tuần 11, sinh viên học lý thuyết trên lớp, mỗi tuần 4 giờ lý thuyết
trên lớp và 8 giờ tự học, tự nghiên cứu tại nhà
3
Từ tuần 12 đến tuần 18, sinh viên thực hành tin học tại phòng thực hành, mỗi tuần
4 giờ thực hành trên phòng máy và 2 giờ tự học, tự nghiên cứu tại nhà
* Tuần 8: (12 iờ)
Hình thức tổ
chức dạy học
Địa điểm/
(Số giờ TC)
Nội dung chính
Nhiệm vụ của sinh viên
(Nêu rõ địa chỉ tài liệu)
Ghi
chú
Lý thuyết trên
lớp
4 giờ CHƢƠNG 1: CHƢƠNG TRÌNH
SOẠN THẢO VĂN BẢN
MICROSOFT WORD
1 1 Các thao tác cơ bản
1 1 1 Làm quen với Microsoft
Word
1 1 2 Các thao tác cơ bản
1 1 3 Con trỏ soạn thảo và các
phím thƣờng dùng khi soạn thảo
1.1.4. Các thao tác trên một khối
văn bản
1 1 5 Các thao tác trên tệp văn bản
1 2 Định dạng văn bản
1 2 1 Định dạng ký tự
1 2 2 Định dạng đoạn văn bản
1 2 3 Định dạng khung và nền văn
bản
1 2 4 Định dạng cột văn bản
1 2 5 Định dạng Bullets và
Numbering
1 2 6 Định dạng ch cái lớn đầu
đoạn
1 2 7 Định dạng khoảng cách Tab
1.3. Các thao tác chèn
1 3 1 Ch n số trang
1 3 2 Ch n ký tự đặc biệt
1 3 3 Ch n hình ảnh
1 3 4 Ch n ch nghệ thu t
1 3 5 Ch n đối tƣợng vẽ
1 3 6 Ch n công thức toán học
- T p trung nghe giảng
các nội dung trên lớp.
- Ngoài nh ng nội dung
chính đƣợc nghe giảng
trên lớp, sinh viên cần
tự đọc, tự tìm hi u nội
dung: 8.2.8 trong giáo
trình tin học căn bản
của nhà Trƣờng
- Làm các bài t p 1, 2,
3, 4, 6, 7 chƣơng 8 ( từ
trang 175 đến trang
177) trong giáo trình tin
học căn bản của nhà
Trƣờng
4
1.3.7 Ch n tiêu đề vào đầu trang,
cuối trang
1 4 Tạo bảng bi u
1 4 1 Ch n bảng vào văn bản
1 4 2 Các thao tác với bảng
1 4 2 1 Chọn các ô, dòng, cột,
bảng
1 4 2 2 Thay đổi kích thƣớc của
dòng hay cột
Tự học, tự
nghiên cứu
8 giờ - Đọc trƣớc chƣơng 8
các m c 8.1, 8.2, 8.3,
8 4 (từ trang 121 đến
trang 160 ) trong giáo
trình tin học căn bản
của nhà Trƣờng trƣớc
khi lên lớp tuần 8.
- Hoàn thành phiếu học
t p số 1 trƣớc khi lên
lớp tuần 8.
- Hoàn thành các câu
hỏi và bài t p đƣợc giao
của tuần 8 trƣớc khi lên
lớp tuần 9
* Tuần 9: (12 iờ)
Hình thức tổ
chức dạy học
Địa điểm/
(Số giờ TC)
Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên
(Nêu rõ địa chỉ tài liệu)
Ghi
chú
Lý thuyết trên
lớp
4 giờ 1 4 2 Các thao tác với bảng
1 4 2 3 Ch n thêm dòng, cột, ô vào
bảng
1 4 2 4 Gộp, tách các ô trong bảng
1 4 2 5 Định dạng căn lề d liệu
trong ô
1 4 2 6 Thay đổi hƣớng d liệu
trong ô
1 4 2 7 S p xếp d liệu trong bảng
- T p trung nghe giảng
các nội dung trên lớp
- Ngoài nh ng nội dung
chính đƣợc nghe giảng
trên lớp, sinh viên cần
tự đọc, tự tìm hi u nội
dung 8.4.2.8, 8.4.2.10
trong giáo trình tin học
căn bản của nhà
5
1.4.2.9. Xoá dòng, cột, ô trong
bảng
1 5 Định dạng trang in và in ấn
1.5.1. Định dạng lề trang in
1 5 2 Xem văn bản trƣớc khi in
1 5 3 Thực hiện in văn bản
Chƣơng 2: CHƢƠNG TRÌNH
BẢNG TÍNH ĐIỆN TỬ EXCEL
2 1 Giới thiệu về Microsoft Excel
2 1 2 Cấu trúc của một Workbook
2 1 3 Cách nh p d liệu
2 1 4 Các ki u d liệu và cách
nh p
2 1 5 Cách phân loại địa chỉ và các
thông báo lỗi thƣờng gặp
2 2 Các thao tác cơ bản trong
Excel
2 2 1 Xử lý trên vùng
2 2 2 Thao tác trên cột, hàng
Trƣờng
- Thực hành các thao
tác theo yêu cầu của câu
5 chƣơng 8 (trang 177)
phần bài t p trong giáo
trình tin học căn bản
của nhà Trƣờng
- Sinh viên cần tự đọc,
tự tìm hi u các nội dung
9.2.2.4 (trang 196) trong
giáo trình Tin học căn
bản của nhà trƣờng
- Làm bài t p 1, 2
chuong 9 (trang 232)
trong giáo trình Tin học
căn bản của nhà trƣờng
Tự học, tự
nghiên cứu
8 giờ - Đọc trƣớc chƣơng 8
các m c 8.4.2, 8.5 (từ
trang 160 đến trang
173), chƣơng 9 các m c
9 1, 9 2 (từ trang 180
đến trang 196) trong
giáo trình Tin học căn
bản của nhà Trƣờng
trƣớc khi lên lớp tuần 9.
- Hoàn thành phiếu học
t p số 2 trƣớc khi lên
lớp tuần 9.
- Hoàn thành các câu
hỏi và bài t p đƣợc giao
của tuần 8 trƣớc khi lên
lớp tuần 9.
6
* Tuần 10: (12 iờ)
Hình thức tổ
chức dạy học
Địa điểm
(Số giờ TC)
Nội dung chính
Nhiệm vụ của sinh viên
(Nêu rõ địa chỉ tài liệu)
Ghi
chú
Lý thuyết trên
lớp
4 giờ 2 2 3 Định dạng cách hi n thị d
liệu
2 2 3 1 Định dạng hi n thị d liệu
số
2 2 3 2 Canh lề d liệu trong ô
2 2 3 3 Định dạng ký tự
2 2 3 4 Kẻ khung cho bảng tính
2 2 3 5 Tô màu nền cho bảng tính
2 3 Một số hàm trong Excel
2 3 1 Cú pháp và cách sử d ng
2.3.1.1. Xem danh sách các hàm
2.3.1.2. Cú pháp chung
2 3 1 3 Cách sử d ng hàm
2 3 2 Các hàm thông d ng
2 3 2 1 Các hàm toán học (Math &
Trig)
2 3 2 2 Các hàm thống kê
2.3.2.3. Các hàm Logic
2 3 2 4 Các hàm xử lý chuỗi
2 3 2 6 Các hàm tìm kiếm
2 4 Định dạng trang in và in ấn
trong Excel
2 4 1 Định dạng trang in
2 4 2 Xem trƣớc trang in
2 4 3 Thực hiện in
- T p trung nghe giảng
các nội dung trên lớp
- Ngoài nh ng nội dung
chính đƣợc nghe giảng
trên lớp, sinh viên cần
tự đọc, tự tìm hi u các
nội dung: 9.2.3.6, 9.2.4
(từ trang 203 đến trang
206) và 9.3.2.6 (trang
222) trong giáo trình
Tin học căn bản của nhà
trƣờng
Tự học, tự
nghiên cứu
8 giờ - Đọc trƣớc chƣơng 9
các m c 9.2.3 đến hết
chƣơng 9 (từ trang 197
đến trang 231) trong
giáo trình tin học căn
bản
- Thực hiện lại các ví
7
d đã tìm hi u trong
giáo trình học trên lớp,
- Làm các bài t p từ
3,4 ,10 ( từ trang 233
đến trang 238) trong
giáo trình Tin học căn
bản của nhà trƣờng
- Hoàn thành phiếu học
t p số 3 trƣớc khi lên
lớp tuần 11.
* Tuần 11: ( 12 iờ)
Hình thức tổ
chức dạy học
Địa điểm/
(Số giờ TC)
Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên
(Nêu rõ địa chỉ tài liệu)
Ghi
chú
Lý thuyết trên
lớp
Hệ thống kiến
thức, tƣ vấn
3 giờ
1 giờ
CHƢƠNG 3: CHƢƠNG TRÌNH
THIẾT KẾ TRÌNH CHIẾU
MICROSOFT POWERPOINT
3 1 Các thao tác cơ bản
3 1 1 Khởi động Microsoft
PowerPoint
3 1 2 Thoát khỏi Microsoft Power
Point
3 1 3 Làm quen với Power Point
3 1 4 Tạo một trình diễn
3 2 C p nh t và định dạng
3 2 1 Chỉnh sửa trong Slide
3.2.2. Thao tác trên các Slide
3 3 Ch n hiệu ứng và trình chiếu
với Power Point 2003
3 3 1 Ch n hiệu ứng
3 3 2 Điều chỉnh và s p xếp hiệu
ứng
3 4 Các Kỹ Thu t Trình Diễn với
PowerPoint 2003
3 4 1 Thiết kế một cuộc trình diễn
- T p trung nghe giảng
các nội dung trên lớp
- Trả lời và thực hành
các thao tác theo yêu
cầu của các bài t p
1,2...,5 chƣơng 10 (từ
trang 213 đến trang
219) trong giáo trình tin
học căn bản của nhà
Trƣờng
- Hoàn thiện các câu hỏi
và bài t p từ chƣơng 1
đến chƣơng 3 trong giáo
trình tin học căn bản
của nhà Trƣờng
- Chuẩn bị các câu hỏi
cần giải đáp
8
3 4 2 Tạo một Custom Show
3 4 3 Trình diễn
3 5 In các trang trình diễn
- Hệ thống lại toàn bộ kiến thức
quan trọng từ chƣơng 1 đến
chƣơng 3 (từ tuần 8 đến tuần 11)
- Giải đáp nh ng th c m c của sinh
viên.
- Ch a một số bài t p
- Chia ca, phổ biến nội quy và
thông báo lịch thực hành cho sinh
viên.
Tự học, tự
nghiên cứu
8 giờ - Đọc trƣớc chƣơng 10
(từ trang 239 đến trang
283) trong giáo trình tin
học căn bản của nhà
Trƣờng trƣớc khi lên
lớp tuần 12.
- Hoàn thành phiếu học
t p số 4 trƣớc khi lên
lớp tuần 12.
- Hoàn thành các câu
hỏi và bài t p đƣợc giao
của tuần 11 trƣớc khi
lên lớp tuần 12.
- Xem lại toàn bộ nội
dung kiến thức từ
chƣơng 1 đến chƣơng 3
trong giáo trình tin học
căn bản của nhà Trƣờng
trƣớc khi lên lớp tuần
12
9
* Tuần 12: (6 iờ)
Hình thức tổ
chức dạy học
Địa điểm/
(Số giờ TC)
Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên
(Nêu rõ địa chỉ tài liệu)
Ghi
chú
Tự học, tự
nghiên cứu
2 giờ - Đọc trƣớc khi lên phòng
thực hành chƣơng 8 các
m c 8.1, 8.2 trong giáo
trình tin học căn bản của
nhà Trƣờng trƣớc khi lên
lớp tuần 12.
- Hoàn thành phiếu học
t p số 5 trƣớc khi lên lớp
tuần 12.
Thực hành trên
phòng thực
hành của nhà
Trƣờng
4 giờ 1. Giảng viên kiểm tra việc tự
học, tự nghiên cứu của sinh viên.
2. Giảng viên thực hành mẫu:
- Thực hành m u thao tác tạo mới,
mở tệp, lƣu tệp và đóng tệp văn
bản
- Thực hành m u thao tác định
dạng ký tự, định dạng đoạn
- Hƣớng d n thực hành các câu 1,
2, 3 trong Giáo trình Tin học Căn
bản của nhà trƣờng (trang 173).
3. Sinh viên thực hành:
- Thao tác khởi động và thoát khỏi
chƣơng trình Microsoft Word
- Thực hành thao tác tạo mới, mở,
lƣu và đóng tệp tin
- Thực hành thao tác định dạng ký
tự, định dạng đoạn, cột, khung
- Thực hành làm Câu 1, 2, 3, 4, 5
* Ra bài tập kiểm tra về nhà cho
sinh viên, SV sẽ có 3 tuần để hoàn
thành bài kiểm tra và nộp lại cho
giảng viên vào tuần thứ 15.
- SV quan sát trên
phông chiếu, theo dõi
GV hƣớng d n đ thực
hiện theo
- SV thực hành từng
thao tác theo sự hƣớng
d n của giáo viên
- Thực hành câu 1,..,5
trong Giáo trình Tin học
Căn bản của nhà trƣờng
(tr 173,174).
10
* Tuần 13: (6 iờ)
Hình thức tổ
chức dạy học
Địa điểm/
(Số giờ TC)
Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên
(Nêu rõ địa chỉ tài liệu)
Ghi
chú
Tự học, tự
nghiên cứu
2 giờ - Đọc trƣớc khi lên phòng
thực hành chƣơng 8 m c
8.3, 8.4 (từ trang 150 đến
trang 160) trong giáo trình
tin học căn bản của nhà
Trƣờng trƣớc khi lên lớp
tuần 13.
- Hoàn thành phiếu học
t p số 6 trƣớc khi lên lớp
tuần 13
- Thực hiện lại các thao
tác đã thực hành ở tuần
số 12.
Thực hành trên
phòng thực
hành của nhà
Trƣờng
4 giờ 1. Giảng viên kiểm tra việc tự
học, tự nghiên cứu của sinh viên.
2. Giảng viên thực hành mẫu:
- Thực hành m u các thao tác chèn
các đối tƣợng và bảng bi u vào văn
bản
- Hƣớng d n sinh viên làm các bài
t p 4,6,7 chƣơng 8 (trang 177)
3. Sinh viên thực hành
- Thực hành các thao ch n các đối
tƣợng vào văn bản:
+ Ch n số trang
+ Ch n ký tự đặc biệt
+ Ch n hình ảnh
+ Ch n ch nghệ thu t
+ Ch n đối tƣợng vẽ
+ Ch n công thức
+ Ch n tiêu đề
+ Ch n bảng
- SV nộp lại phiếu học
t p số 6 đ giảng viên
ki m tra việc tự học, tự
nghiên cứu
- SV quan sát trên
phông chiếu, theo dõi
giảng viên hƣớng d n
đ thực hiện theo
- SV thực hành từng
thao tác theo sự hƣớng
d n của giáo viên
- SV áp d ng làm các
bài t p theo yêu cầu
11
* Tuần 14: (6 iờ)
Hình thức tổ
chức dạy học
Địa điểm/
(Số giờ TC)
Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên
(Nêu rõ địa chỉ tài liệu)
Ghi
chú
Tự học, tự
nghiên cứu
2 - Đọc trƣớc khi lên phòng
thực hành chƣơng 8 m c
8.4, 8.5 (từ trang 160 đến
trang 173) trong giáo trình
tin học căn bản của nhà
Trƣờng trƣớc khi lên lớp
tuần 11.
- Hoàn thành phiếu học
t p số 7 trƣớc khi lên lớp
tuần 14
- Thực hiện lại các thao
tác đã thực hành ở tuần
số 13.
Thực hành trên
phòng thực
hành của nhà
Trƣờng
4 giờ 1. Giảng viên kiểm tra việc tự học,
tự nghiên cứu của sinh viên.
2. Giảng viên thực hành mẫu:
- Giảng viên thực hành m u cách
ch n bảng và chỉnh sửa bảng bi u
trong văn bản
- Giảng viên thực hành m u trƣớc các
thao tác định dạng trang in và thực
hiện in văn bản
3. Sinh viên thực hành
- Thực hành thao tác đối với bảng
bi u nhƣ:
+ Thay đổi kích thƣớc
+ Ch n them dòng, cột
+ Gộp, tách, xóa ô, bảng
- Thực hành các thao tác định dạng
trang in và thực hiện in văn bản
- Thực hành làm Câu 5 trong Giáo
trình tin học căn bản của nhà trƣờng
(trang 177)
- SV nộp lại phiếu học
t p số 7 đ giảng viên
ki m tra việc tự học, tự
nghiên cứu
- SV quan sát trên
phông chiếu, theo dõi
GV hƣớng d n kết hợp
với tài liệu
- SV ngồi tại máy tính
thực hiện lại từng thao
tác mà GV đã làm m u
- Làm Câu 5 chƣơng 8
(trang 177) trong GT
Tin học Căn bản của
nhà trƣờng
12
* Tuần 15: (6 giờ)
Hình thức tổ
chức dạy học
Địa điểm/
(Số giờ TC)
Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên
(Nêu rõ địa chỉ tài liệu)
Ghi
chú
Tự học, tự
nghiên cứu
2 giờ - Đọc trƣớc khi lên
phòng thực hành các
m c: 9 1 2; 9 1 3; 9 1 4;
9 1 5; 9 2 từ trang 203
đến trang 227 trong Tin
học căn bản của nhà
trƣờng
- Hoàn thành phiếu học
t p số 8 trƣớc khi lên
lớp tuần 15
- Hoàn thành bài ki m
tra về nhà chuẩn bị nộp
vào đầu trƣớc khi lên
lớp tuần 15
Thực hành trên
phòng thực
hành của nhà
Trƣờng
4 giờ 1. Giảng viên kiểm tra việc tự
học, tự nghiên cứu của sinh viên
2. Giảng viên thực hành mẫu
- Thực hành m u các thao tác đổi
tên sheet, tạo thêm sheet, xóa
sheet Các thao tác đóng, mở tệp,
thao tác chỉnh sửa bảng tính
3. Sinh viên thực hành
- Thực hành lại các thao tác mà
giảng viên vừa thực hành m u và
một số các thao tác mà giảng viên
yêu cầu tự đọc và nghiên cứu
- SV nộp bài ki m tra về
nhà theo yêu cầu
- Sinh viên quan sát trên
phông chiếu, theo dõi
giảng viên hƣớng d n
đ thực hiện theo
- Sinh viên thực hành
theo sự hƣớng d n của
giảng viên
13
* Tuần 16: (6 iờ)
Hình thức tổ
chức dạy học
Địa điểm/
(Số giờ TC)
Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên
(Nêu rõ địa chỉ tài liệu)
Ghi
chú
Tự học, tự
nghiên cứu
2 giờ - Đọc trƣớc khi lên
phòng thực hành các
m c: 9 3 1; 9 3 2 1;
9.3.2.2; 9.3.2.3 trong
Tin học căn bản của nhà
trƣờng
- Hoàn thành phiếu học
t p số 9 trƣớc khi lên
lớp tuần 16
Thực hành trên
phòng thực
hành của nhà
Trƣờng
4 giờ 1. Giảng viên kiểm tra việc tự
học, tự nghiên cứu của sinh viên
2. Giảng viên thực hành mẫu
- Các thao tác nh p hàm vào bảng
tính
- Đƣa ra một số ví d đ áp d ng
nh ng hàm đã học vào đ thực
hiện
- Hƣớng d n làm các bài t p 3,4,5
(từ trang 233 đến trang 235) trong
giáo trình Tin học căn bản của nhà
trƣờng
3. Sinh viên thực hành
- Thực hành lại các thao tác mà
giảng viên vừa thực hành m u và
một số các thao tác mà giảng viên
yêu cầu tự đọc và nghiên cứu
- Nh p vào máy và thực hành
nh ng bài t p mà giảng viên vừa
hƣớng d n
Ra bài tập về nhà cho sinh viên.
- Sinh viên quan sát trên
phông chiếu, theo dõi
giảng viên hƣớng d n
đ thực hiện theo
- Sinh viên thực hành
theo sự hƣớng d n của
giảng viên
- Làm các bài t p mà
Giảng viên giao cho
14
* Tuần 17: (6 iờ)
Hình thức tổ
chức dạy học
Địa điểm/
(Số giờ TC)
Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên
(Nêu rõ địa chỉ tài liệu)
Ghi
chú
Tự học, tự
nghiên cứu
2 giờ - Đọc trƣớc khi lên
phòng thực hành các
m c: Từ 9 3 2 4 đến hết
chƣơng 9 trong giáo
trình Tin học căn bản
của nhà trƣờng
- Hoàn thành phiếu học
t p số 10 trƣớc khi lên
lớp tuần 17
Thực hành trên
phòng thực
hành của nhà
Trƣờng
4 giờ 1. Giảng viên kiểm tra việc tự
học, tự nghiên cứu của sinh viên
2. Giảng viên thực hành mẫu
- Thực hành m u các hàm xử lý
chuỗi, các hàm ngày và giờ, các
hàm tìm kiếm bằng các ví d c
th
- Hƣớng d n các thao tác trình bày
trang in và in ấn bảng tính.
- Hƣớng d n sinh viên làm các bài
t p 6,7, ,10 từ trang 235 đến
trang 238 trong giáo trình Tin học
căn bản của nhà trƣờng
3. Sinh viên thực hành
- Thực hành lại các thao tác mà
giảng viên vừa thực hành m u và
một số các thao tác
- Nh p vào máy và thực hành
nh ng bài t p mà giảng viên vừa
hƣớng d n m u (Bài t p từ 6 đến
10)
Ra bài tập về nhà cho sinh viên.
- Sinh viên quan sát trên
phông chiếu, theo dõi
giảng viên hƣớng d n
đ thực hiện theo
- Sinh viên thực hành
theo sự hƣớng d n của
giảng viên
- Làm các bài t p mà
Giảng viên giao cho
15
* Tuần 18: (6 iờ)
Hình thức tổ
chức dạy học
Địa điểm/
(Số giờ TC)
Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên
(Nêu rõ địa chỉ tài liệu)
Ghi
chú
Tự học, tự nghiên
cứu
2 giờ - Đọc kỹ trƣớc khi lên
phòng thực hành
chƣơng 10 trong giáo
trình Tin học căn bản
của nhà trƣờng
- Hoàn thành phiếu học
t p số 11 trƣớc khi lên
lớp tuần 18.
- Thực hiện lại các thao
tác đã thực hành ở tuần
12 đến tuần 18.
- Ôn t p đ chuẩn bị ki m
tra tr c nghiệm trên phòng
thực hành
Thực hành trên
phòng thực
hành của nhà
Trƣờng
3 giờ 1. Giảng viên kiểm tra việc tự
học, tự nghiên cứu của sinh viên.
2. Giảng viên thực hành mẫu:
- Giảng viên thực hành m u các
thao tác:
+ Khởi động và tạo một trình diễn
trên Microsoft PowerPoit.
+ C p nh t và định dạng các Slide.
+ Ch n các hiệu ứng vào Slide
+ Các kỹ thu t trình diễn
- Hƣớng d n sinh viên thực hiện
các bài t p chƣơng 10 trong giáo
trình tin học căn bản
3. Sinh viên thực hành:
- Thực hành các thao tác theo giảng
viên hƣớng d n
- Thực hành làm các bài t p theo
giảng viê