Các bước tiếp cận giá:
1, Định giá trên cơ sở phí tổn:
Định giá trên cơ sở chi phí.
Phân tích mức độ hòa vốn và định giá theo lợi nhuận mục tiêu.
2, Định giá dựa vào cạnh tranh:
Định giá theo thời giá.
Định giá theo đấu thầu.
12 trang |
Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 2602 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Chiến lược giá, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thành viên: N. Huỳnh Kim Thùy Hồ Phan Rạng Đông N. Lê Phương Hằng Đỗ Hoàng Trang N. Thị Xuân Hiếu Huỳnh T. Bảo Khuyên Huỳnh Tường Ngọc Trần Thị Thế Ngân Phạm Thị Chín A.PHÂN TÍCH VAI TRÒ,VỊ TRÍ CỦA CHIẾN LƯỢC GIÁ Chiến lược giá. Vai trò. Khái niệm. đối với người bán đối với người mua Ở gốc độ sản phẩm B.CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG 1.Yếu tố nội vi Dẫn đầu thị phần Tối đa hóa lợi nhuận Sự tồn tại Các mục tiêu khác 1.1.mục tiêu marketing 1.2.chiến lược phối thức marketing Định phí Biến phí Tổng chi phí Cảm nhận của người tiêu thụ. Các yếu tố bên ngoài khác. Trong các kiểu thị trường khác nhau. Cạnh tranh. C. CÁC BƯỚC TIẾP CẬN GIÁ 1.Định giá trên cơ sở phí tổn 2.Định giá dựa vào cạnh tranh Định giá theo đấu thầu. Phân tích mức độ hòa vốn và định giá theo lợi nhuận mục tiêu. Định giá trên cơ sở chi phí Định giá theo thời giá 3.Định giá dựa trên cảm nhận của người mua. Sản phẩm Khách hàng Giá cả Giá trị Chi phí Định giá dựa trên chi phí Định giá dựa trên giá trị: D.CÁC CHIẾN LƯỢC, CHIẾN THUẬT GIÁ. Định giá SP mới phát minh 1. Định giá sản phẩm mới Định giá SP mới mô phỏng 2.Định giá phức hợp sản phẩm Định giá mặt hàng Định giá SP tùy chọn Định giá SP kèm theo Định giá SP phụ 3.Điều chỉnh giá cả Định giá theo địa cư Định giá tâm lý Định giá phân biệt Định giá chiết khấu Định giá để quảng cáo 4.Những thay đổi về giá. Chủ động thay đổi giá Đáp ứng với những thay đổi giá cả. TIẾN TRÌNH XÁC ĐỊNH GIÁ BÁN LẦN ĐẦU Xác định nhiệm vụ cho mức giá Xác định cầu thị trường mục tiêu Lựa chọn mức giá cụ thể Lựa chọn phương pháp định giá Xác định chi phí sản xuất Phân tích giá và SP của đối thủ cạnh tranh Xác định cầu ở thị trường mục tiêu. Tổng cầu: QD= n.p.q p: mức giá dự kiếnq: số lượng SP trung bình mà một khách hàng muan: số lượng khách hàng ở thị trường mục tiêu với những giả thiết nhất địnhHệ số co giãn của cầu theo giá: % Tỷ lệ biến đổi cầu % Tỷ lệ biến đổi giá Ed = Xác định chi phí SX. Tổng chi phí = định phí +biến phí Mối quan hệ giữa giá thành, sản lượng và mức giá dự kiến Giá thành đơn vị SP = Tổng chi phí Tổng sản lượng Chọn lựa phương pháp định giá dựa vào chi phí Định giá “cộng lãi vào giá thành” Giá dự kiến = Giá thành SP Lãi dự kiến Chi phí đơn vị sản phẩm của người bán sẽ là: Chi phí đơn vị = Biến phí + Định phí Số đơn vị SP Định giá theo lợi nhuận mục tiêu: Giá (đảm bảo lợi nhuận mục tiêu) = Chi phí đơn vị + Lợi nhuận mong muốn tính trên vốn đầu tư Số lượng tiêu thụ Định giá theo phương pháp hòa vốn. Khối lượng hòa vốn = Tổng định phí Giá – biến phí Khối lượng tiêu thụ đạt lợi nhuận mục tiêu. KL bán đạt lợi nhuận mục tiêu = Tổng định phí +tổng lợi nhuận mục tiêu Giá + tổng biến phí VD: Một doanh nghiệp có mức chi phí và sản lượng tiêu thụ dự kiến như sau: vồn đầu tư: 4tỷ- chi phí biến đổi cho đơn vị SP: 20000đ- chi phí cố định: 600triệu - lãi tính theo giá SP là 5%.Tính khối lượng hòa vốn,lợi nhuận hòa vốn tại các mức giá 30000đ,40000đ, 50000đ.