Dựa trên những phác thảo và phân tích trên đây, về ý tưởng, phân tích thị trường, chiến lược marketing, tổ chức kinh doanh và quản trị tài chính, nhóm chúng tôi hoàn toàn tự tin khẳng định Dự án kinh doanh dịch vụ tổ chức đám cưới ngoài trời có thể hoạt động hiệu quả trong thời gian dài vì một số lý do sau đây:
- Đối tượng mà dự án kinh doanh chúng tôi nhắm đến có tiềm năng phát triển trên thị trường, bởi vì đây là một vấn đề mới mẻ và nó đánh vào mong muốn của nhiều bạn trẻ hiện nay- những khách hàng của chúng tôi- tự thiết kế một đám cưới đầy lãng mạn và mang dấu ấn của riêng mình chứ không phải một đám cưới theo phong cách cũ khiến người ta mệt mỏi.
- Chiến lược marketing và kế hoạch phát triển có hiệu quả cao, sẽ tạo được ấn tượng mới, từ đó lập nên thương hiệu riêng.
- Tất cả những chỉ tiêu tài chính mà chúng tôi đưa ra đều dựa trên những nguồn dữ liệu được tính toán rất chính xác và cẩn thận,điều đó chỉ ra P&H hoàn toàn có thể làm ăn có lãi trong thời gian dài.
- Chúng tôi tin tưởng vào khả năng cạnh tranh của công ty mình, có thể đánh bại các đối thủ khác trong ngành.
- Những đối tác cung cấp dịch vụ mà chúng tôi hợp tác rất chuyên nghiệp
Nhìn chung, dựa trên những điều cơ bản trên, chúng tôi rất tin tưởng P&H sẽ trở thành một thương hiệu mạnh trong thời gian sắp tới.
Cuối cùng chúng tôi muốn nói lên thông điệp của mình khi quyết định thực hiện dự án này. Như William Lyon Phelps- nhà văn, nhà phê bình người Mĩ- đã từng nói: “The highest happiness on earth is marriage.”, chúng tôi hi vọng sẽ góp phần tạo dựng nên một khởi đầu tốt đẹp để niềm hạnh phúc này phát triển và tồn tại mãi mãi.
37 trang |
Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 3130 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Dịch vụ tổ chức đám cưới ngoài trời, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn
Đề tài: Dịch vụ tổ chức đám cưới ngoài trờiMỤC LỤC
PHẦN I: KHƠI NGUỒN Ý TƯỞNG 3
PHẦN II: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG 4
I) Thị trường đầy tiềm năng, đầy hứa hẹn cho dịch vụ tổ chức đám cưới ngoài trời: 4
1. Tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp – mỏ vàng tiềm năng chưa khai thác 4
2. Dịch vụ tổ chức đám cưới ở thị trường nước ngoài 5
II) Điều tra đối thủ cạnh tranh 7
1. Các công ty tổ chức dịch vụ đám cưới đã thành lập lâu năm: 7
2. Các công ty mới thành lập: 7
3. Các công ty chuyên tổ chức một lĩnh vực trong một đám cưới 8
III) Thị trường khách hàng 8
IV) Điểm nổi bật 9
1. Trong ngành dịch vụ 9
2. Trong tổ chức đám cưới 9
V) Ma trận SWOT 10
1. Phân tích SWOT 10
2. Ma trận SWOT 11
PHẦN III: KẾ HOẠCH KINH DOANH 12
I) Các dịch vụ 12
1. Các dịch vụ 12
2. Chi tiết các dịch vụ 12
II) Khởi động dự án và nhân sự 23
1. Sự chuẩn bị bắt đầu khởi động dự án 23
2. Bố trí nhân sự - ekip tổ chức tiệc cưới 24
3. Chi phí nhân sự 24
III) Kế hoạch marketing và phát triển 25
1. Kế hoạch marketing 25
2. Kinh phí và tiền lương cho marketing 29
PHẦN IV: KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH 30
I) Khái quát 30
II) Phân bổ nguồn vốn ban đầu: 31
III) Doanh thu và chi phí 32
1. Giả định lượng khách 32
2. Giả định chi phí 33
3. Giả định doanh thu 33
4. Xác định lợi nhuận 33
5. Đánh giá dự án 34
PHẦN V: KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN 35
PHẦN VI: KẾT LUẬN 36
PHẦN I: KHƠI NGUỒN Ý TƯỞNG
“Yêu dù là xa ở nơi đâu anh xin được yêu
Xa dù thật xa nếu đôi ta yêu nhau thật sâu”
Biết bao nhiêu người con gái, con trai nguyện thề sống chết với tình yêu như thế. Dù bạn đang yêu, hay đã một lần biết yêu, hay chưa yêu ai bao giờ thì tôi vẫn dám chắc 1 điều: ai khi yêu mà chả mơ một ngày tình yêu đơm hoa kết trái bằng 1 lễ cưới ấm cúng trong niềm vui hân hoan hạnh phúc. Tuy nhiên có một thực tế đặt ra là các cặp đôi ngày nay có quá ít thời gian chuẩn bị cho lễ cưới. Vậy đâu là giải pháp? Câu trả lời đến từ P&H- công ty tổ chức lễ cưới ngoài trời , cung cấp các dịch vụ trọn gói cho các cặp đôi, đem tới cho hai bạn một lễ cưới như mơ trong không gian tươi mát của cỏ cây hoa lá hay bay bổng với cát vàng biển xanh.
P&H là viết tắt của perfect and happy- hoàn hảo và hạnh phúc sẽ là một cặp tính từ tuyệt vời nhất cho lễ cưới của bạn. P&H một cái tên hết sức ngắn ngọn mà đầy ý nghĩa, không đơn thuần là cái tên mà nó là mục tiêu, sứ mệnh làm việc của chúng tôi: “ mang tới cho lễ cưới của bạn không khí tươi vui và hoàn hảo như mong đợi”. Chúng tôi sẽ là cánh tay đắc lực giúp bạn hoàn thành tất cả các khâu trước, trong và sau ngày cưới: từ quay phim chụp hình, thuê trang phục đến trang điểm, cỗ cưới, bánh cưới, thiệp cưới…..
Bất kì kế hoạch kinh doanh nào muốn thành công thì đều cần có sự độc đáo,sự khác biệt với các kế hoạch kinh doanh khác. Vậy điều gì làm nên sự độc đáo của P&H? Chúng tôi tin rằng P&H không phải là nơi duy nhất đem tới cho bạn khái niệm của wedding concept nhưng sẽ là nơi thiết kế và thực hiện cho bạn những concept tuyệt vời nhất, mong đợi nhất. Wedding concept (ý tưởng cưới) là 1 câu chuyện, đó có thể là câu chuyện tình đã đơm hoa kết trái của bạn, là con đường chông gai mà 2 bạn đã trải qua, tới những kỉ niệm ngọt ngào mà 2 bạn có. Mỗi người có 1 câu chuyện, và hay đem câu chuyện ấy vào ngày cưới. Để ai cũng nhận ra rằng lễ cưới là của bạn và chỉ bạn mà thôi. P&H sẽ hiện thực hóa tối đa mong muốn và sở thích của bạn.
Và để có một dự án kinh doanh hoàn hảo và nhanh chóng nắm bắt thị trường thì điều vô cùng quan trọng đó là : trụ sở, văn phòng được đặt tại địa điểm địa lí thuận thuận lợi. Sau quá trình tham khảo, phân tích đánh giá các địa điểm, chúng tôi quyếtđịnh đặt văn phòng tại phòng 403 tòa nhà Ocean Park-1 Đào Duy Anh, Quận Đống Đa, Hà Nội- nơi gần những đầu nút giao thông quan trọng, gần những con phố sầm uất về mua sắm, thời trang, dịch vụ thuận tiện cho giao thông đi lại.
PHẦN II: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
Thị trường đầy tiềm năng, đầy hứa hẹn cho dịch vụ tổ chức đám cưới ngoài trời:
Tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp – mỏ vàng tiềm năng chưa khai thác
Trước kia ở nước ta việc cưới hỏi… đều do người lớn trong gia đình, dòng họ đứng ra lo liệu, tổ chức. Họ là những người có kinh nghiệm do đó họ biết cách sắp xếp mọi việc một cách trôi chảy theo truyền thống.
Nhưng nay thì mọi việc đã khác, mỗi gia đình thì ngày càng ít người, cuộc sống ngày càng hiện đại nên hạn chế về thời gian. Mọi người bận rộn cho công việc, cho các mối quan hệ xã hội của minh, vì vậy việc cưới hỏi thường giao toàn bộ hoặc nhiều phần công việc cho các dịch vụ tổ chức đám cưới lo.
Không chỉ có vậy mà nhiều người còn muốn tổ chức đám cưới của mình thật hoành tráng, sang trọng, khác người để nói lên đẳng cấp chứ không muốn bó gọn đám cưới của mình trong các nghi lễ và hoạt động đơn giản. Có cung ắt có cầu. Do vậy, dịch vụ tổ chức tiệc cưới “ chuyên nghiệp và đột phá “ ra đời, và đầy hứa hẹn trong tương lai.
Đây thực ra không phải là dịch vụ quá mới mẻ, lạ lẫm vì trên thế giới, từ rất lâu đã có những công ty tổ chức event chuyên lo việc tổ chức nhưng đám cưới…hết sức hoành tráng để phục vụ những nhu cầu không ngừng nâng cao của khách hàng. Ở Việt Nam, dịch vụ này chưa xuất hiện lâu, tuy vậy nó lại được sự hưởng ứng khá đông các đôi bạn trẻ.
Phần lớn các đôi bạn trẻ muốn đám cưới của mình được tổ chức thật ấn tượng, không đụng hàng, vừa tạo nên một khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời vừa thể hiện sự đẳng cấp và sự thành đạt của mình với người thân, bạn bè, xã hội.
Thị trường dịch vụ tổ chức đám cưới vì vậy cũng được mở rộng hơn. Nhu cầu của người dân nở rộ theo đà kinh tế ngày càng phát triển trong vài năm gần đây. Đồng thời ở Việt Nam từ năm 2007 trở đi bắt đầu xuất hiện nhiều wedding planner, công ty tổ chức, lập kế hoạch chuyên nghiệp có thể kể như TMC Wedding Planner, Việt Nam Wedding Planner, Thương Trần….
Và ở thị trường Việt Nam, công ty phát triển chủ yếu ở thành phố lớn đang phát triển mạnh, nhằm vào các đôi bạn trẻ có điều kiện kinh tế, mong muốn có một đám cưới mới lạ, hành tráng, mang dấu ấn riêng, phong cách riêng… cho mình.
Dịch vụ tổ chức đám cưới ở thị trường nước ngoài
Ở các nước phát triển như Mỹ, Anh, Đức…., dịch vụ tổ chức đám cưới đã hình thành từ rất lâu và hiện nay nó đang rất phát triển và thịnh hành tại các nước này. Đối với các đôi uyên ương thì vấn đề này là bình thường, tất nhiên trong khi công việc đã chiếm phần lớn thời gian của họ. Và ở các nước Âu – Mỹ thì tổ chức đám cưới là nghề thời thượng.
Đặc biệt ở Trung Quốc: 1 nước phương đông, có nền văn hóa lâu đời, phong tục cưới hỏi gần với Việt Nam. Và bây giờ, nghề tổ chức đám cưới đang lên ngôi ở Trung Quốc
Ngành công nghiệp dịch vụ phục vụ đám cưới ở Trung Quốc bắt đầu từ những năm 1990. Năm 2000, những nhà tổ chức đám cưới chuyên nghiệp xuất hiện đầu tiên ở thành phố Thẩm Quyến. Và chưa đầy 3 năm sau, nghề này đã xuất hiện phổ biến ở các thành phố lớn tại Trung Quốc.
"Ngày nay, những đám cưới "triệu đô-la" không còn là chuyện hiếm thấy ở Trung Quốc", Shi Kangning, tổng giám đốc công ty dịch vụ đám cưới Kangning cho biết. Shi nhấn mạnh rằng giới thượng lưu đô thị tuy chỉ chiếm 5% trên tổng số khách hàng của các công ty dịch vụ đám cưới, nhưng đóng góp đến 80% tổng số thu nhập của thị trường này. "Trung bình, một nhà tổ chức đám cưới mất khoảng 2 tháng để chuẩn bị ý tưởng cho một tiệc cưới để đời dành cho khách hàng. Và chi phí họ thu của khách hàng sơ sơ khoảng 2500-3750 USD".
Một ví dụ tiêu biểu là công ty dịch vụ đám cưới Kangning, thành lập năm 2000, có 10 nhân viên tổ chức đám cưới. Mỗi năm, công ty này thực hiện trung bình khoảng 200 lễ cưới.
Ủy ban Dịch vụ Lễ hội và Cưới hỏi, thuộc Tổ chức Lao động Xã hội Trung Quốc, đã được thành lập vào tháng 2-2004 để kiểm soát ngành công nghiệp dịch vụ đang tăng trưởng chóng mặt này.
Ủy ban này tổ chức các khoá huấn luyện và cấp giấy chứng nhận cho những người hành nghề chủ hôn, tổ chức đám cưới và chụp hình. Một nhà tổ chức đám cưới đạt loại A đòi hỏi phải có 5 năm kinh nghiệm trong nghề.
Trên thế giới, dịch vụ tổ chức lễ cưới đã phát triển khá manh. Vì vậy, tại một thị trường đầy tiềm năng và hứa hẹn như Việt Nam thì dịch vụ này sẽ nhanh chóng được mở rộng, phát triển và sẽ trở thành ngành nghề mới trong nền kinh tế Việt Nam.
Và hiện nay, với dân số trẻ và mức sống đang ngày càng phát triển, các thành phố lớn là “ miếng bánh “ hấp dẫn nhất để dầu tư dịch vụ tổ chức tiệc cưới.
Điều tra đối thủ cạnh tranh
Các công ty tổ chức dịch vụ đám cưới đã thành lập lâu năm:
Trải qua thời gian làm việc lâu năm, họ có những kinh nghiệm nhất định trong khâu tổ chức mọi công việc thực tiễn; tạo dựng được uy tín, thương hiệu; có nhưng mối quan hệ xã hội vững chắc với các đối tác trên lĩnh vực đặt tiệc cưới, đặt địa điểm,..; có những sự hiểu biết về tâm lí của khách hàng. Không chỉ vậy, họ còn có tiềm lực kinh tế khá mạnh, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp… Cụ thể như một số công ty:
WE Planners: số 2 Nghi Tàm – Yên Phụ - Tây Hồ - Hà Nội, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Dịch vụ cưới hỏi trọn gói VinaEscort: Số 103 Tô Hiệu, P. Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội.
Các công ty lớn có rất nhiều điểm mạnh kèm theo là sức cạnh tranh trên thị trường lớn. Nhưng họ cũng có điểm yếu để chhungs ta có thể cạnh tranh như là: Giá cả của dịch vụ trên thị trường của các công ty rất cao do uy tín, thương hiệu họ đã khẳng định. Chỉ có những người thực sự chịu chơi, sẵn sàng bỏ nhiều tiền cho đám cưới của mình.
Các công ty mới thành lập:
Họ cũng như chúng ta là đều mới bước chân vào nghề đầy tiềm năng, hứa hẹn trong tương lai này.
Điểm mạnh:
Có rất nhiều công ty khá thành công trong nghề này. Do vậy, công ty mới thành lập sẽ có nhưng kinh nghiệm, bài học rút ra từ những công ty này
Khi tham gia kinh doanh dich vụ này, họ đã có tiềm lực khá mạnh về kinh tế, có các mối quan hệ xã hội, các đối tác cần liên kết khi thực hiện kinh doanh.
Các công ty này có nguồn nhân lực năng động, nhiệt tình.
Điểm yếu:
Mới thành lập nên kinh nghiêm thực tế trong việc tổ chức chưa có. Sẽ có nhiều khó khăn trong gian đoạn đầu.
Sự hiể biết về tâm lí khách hàng chưa được nhạnh bén, sâu sắc. Đội ngũ nhân viên chưa thành thục với công việc.
Các công ty chuyên tổ chức một lĩnh vực trong một đám cưới
Các công ty này có những điểm mạnh, điểm yếu cấn phải chú ý tới:
Điểm mạnh:
Họ có sự chuyên môn cao trong lĩnh vực của mình, có những sáng tạo độc đáo, mang nét riêng, dễ đáp ứng đươc nhu cầu cá nhân của khách hàng.
Họ chỉ làm một lĩnh vực của 1 đám cưới nên vấn đề nhân sự, quản lí nhân sự, điều tiết công việc dễ dàng hơn; công tác chuẩn bị không gặp nhiều khó khăn. Do vậy, sự thành công trong công việc khá ổn định.
Điểm yếu:
Khi làm việc thì công ty sẽ không liên kết, phối hợp nhịp nhàng được với các công ty cùng tổ chức đám cưới đó. Giữa các công ty có sự ngăn cách nào đó nên hiệu quả của cả đám cưới không cao.
Thị trường khách hàng
Dựa vào việc phân tích thị trường, chúng tôi quyết định chia đối tượng khách hàng mục tiêu thành 2 loại đối tượng khác nhau:
- Khách hàng mục tiêu: Mục tiêu của nhóm khi cung cấp dịch vụ nhắm tới khách hàng với 2 lựa chọn:
+ Khách hàng thường: Đây là đối tượng khách hàng với gói dịch vụ trung bình và sẽ là đối tượng chủ yếu của chúng tôi. Dựa vào sự chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, nhóm tự tin sẽ phục vụ tận tình, đưa ra các tư vấn hợp lí với điều kiện kinh tế của khách hàng.
+ Khách hàng VIP: Đối tượng khách hàng thuộc loại này là những người có điều kiện kinh tế khá giả. Mục tiêu của họ khi đến với nhóm là mong muốn tổ chức 1 đám cưới ngoài trời hoành tráng hơn là quan tâm đến vấn đề tài chính. Đáp ứng nhu cầu này, chúng tôi sẵn sàng đưa ra những gói dịch vụ chuyên nghiệp, chiều lòng mọi đối tượng khách hàng “ khó tính” nhất.
- Khách hàng tiềm năng: Sau khi có những thành công bước đầu trong dịch vụ kinh doanh của mình, nhóm tiếp tục hướng tới những đối tượng khách hàng hạng sang hơn như giới ca sĩ, nghệ sĩ, showbiz…
Điểm nổi bật
Trong ngành dịch vụ
Trong hệ thống các ngành dịch vụ đã và đang phát triển ở trên thế giới,đặc biệt là trong nước ta có lĩnh vưc đang dần nổi lên đó là dịch vụ tổ chức sự kiện. Tổ chức sự kiện không còn quá xa lạ với chúng ta qua các hình thức như: tổ chức hội nghị, tổ chức họp mặt, tổ chức giao lưu khách hàng, tổ chức đám cuới hay tổ chức sinh nhật… Địa điểm tổ chức cũng rất đa dạng như trong một nhà hàng hay 1 khách sạn sang trọng, ngoài trời, trong công ty, quán coffee…Trong đó, chúng tôi chú trọng tới việc tổ chức đám cưới ngoài trời. Đó là dịch vụ mới, có tiềm năng trong ngành dịch vụ, đã phát triển ở nuớc ta những năm gần đay nhưng chưa thực sự nở rộ và phát triển.
Trong tổ chức đám cưới
Đám cuới là sự kiện trong cuộc đời của mỗi người. Vì vậỵ chúng ta luôn mong muốn để lại được những khoảnh khắc đẹp, ấn tượng, độc đáo. Tổ chức đám cưới ngoài trời làm được điều đó bởi chúng có những điểm nổi bật như sau:
2.1 Lợi thế tiên phong
Do dịch vụ này tiềm năng nhưng chưa được khai thác nhiều nên khi đưa ra ý tưởng kinh doanh về tổ chức đám cưới ngoài trời, chúng tôi đã đóng vai trò tiên phong trong loại hình dịch vụ này. Góp phần phát triển mạnh mẽ hơn loại hình dịch vụ này vào trong nuớc.
2.2 Ấn tượng trong nội dung
Đến với chúng tôi bạn có thể tự do lựa chọn chủ đề trong đám cưới như:
hoà mình vào thiên nhiên sẵn có của nơi tổ chức
bữa tiệc của ánh nến
bữa tiệc của loài hoa
đám cưói bong bóng
2.3 Đẳng cấp trong chất luợng
Công ty chúng tôi luôn có sự chuyên nghiệp trong tổ chức và đa dạng trong các ý tưởng.
Từ khâu lập kế hoạch, chúng tôi sẽ đưa ra các ý tưởng, viết kế hoạch chi tiết, lập dự trù kinh phí…
Tếp đến chúng tôi sẽ thực thi kế hoạch với một sự cao độ, không để để xảy ra bất cứ sơ sót gì. Tất cả được cung cấp trọn gói, từ in thiệp cưới sáng tạo, cho thuê váy áo, chụp hình cưới, lo chỗ ăn ở cho khách ở xa cho đến cung cấp tiệc, MC, ca sĩ, diễn viên, quay DVD lưu niệm sau chương trình…
Ma trận SWOT
Ông cha ta đã có câu: Biết mình biết người, trăm trận trăm thắng. Mọi kế hoạch kinh doanh sẽ không thể thực hiện nếu chúng ta không nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của mình. Đối với dịch vụ tổ chức đám cưới ngoài trời, nhóm chúng tôi cũng đã phân tích và nhận ra rất nhiều điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức. Vì vậy, ma trận SWOT đã ra đời để hoạch định, phân tích từng mặt của vấn đề giúp nhóm có những chiến lược nhằm đem lại hiệu quả cao nhất với lợi nhuận tối đa.
Phân tích SWOT
1.1Điểm mạnh (Strength)
- Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong công việc, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu, thắc mắc của khách hàng.
- Có chiến lược Marketing bài bản.
- Các thành viên trong nhóm có mối quan hệ rộng, thuận lợi về PR& Marketing.
- Quan khách khi tham dự sẽ không bị gò bó về chỗ ngồi, tạo sự tiện nghi, thoải mái.
- Nhiều chi tiết có thể sử dụng để trang trí.
- Thời gian hoàn vốn ngắn.
1.2 Điểm yếu ( Weakness)
- Vốn đầu tư lớn.
- Chưa có kinh nghiệm tổ chức.
- Địa điểm phụ thuộc nhiều vào thời tiết.
Chi phí bảo quản thiết bị lớn.
1.3 Cơ hội (Opportunity)
- Do địa điểm tổ chức ở ngoài trời nên có nhiều khả năng sáng tạo.
- Ảnh hưởng bởi văn hóa phương Tây, người tiêu dùng thường bị thu hút bởi những dịch vụ mang phong cách nước ngoài.
- Thị trường tiềm năng vì rất ít địa điểm cưới tổ chức ngoài trời.
1.4 Thách thức (Threat)
- Các đối thủ tiềm ẩn.
- Lĩnh vực kinh doanh còn mới mẻ, hàm chứa nhiều rủi ro.
- Cường độ cạnh tranh cao của các đối thủ trên thị trường.
Ma trận SWOT
Điểm mạnh (S)
+ Các thành viên có mối quan hệ rộng.
+ Chiến lược Marketing bài bản.
+ Nhanh nhạy nắm bắt thị hiếu.
Điểm yếu (W)
+ Địa điểm phụ thuộc vào thời tiết
+ Thiếu vốn
Cơ hội (O)
+ Thị trường tiềm năng
+ Nhiều khả năng sáng tạo
+ Ảnh hưởng văn hóa phương Tây
Chiến lược SO
+ Tận dụng triệt để các hình thức Marketing, quảng bá hình ảnh.
+ Tận dụng mối quan hệ, tham khảo ý tưởng của bạn bè, đồng nghiệp, gia đình để làm phong phú ý tưởng tổ chức dịch vụ.
Chiến lược WO
+ Sử dụng nhiều hình thức dự phòng sự cố thời tiết.
+ Lựa chọn các mặt hàng có thời gian quay vòng vốn nhanh.
Thách thức (T)
+ Các đối thủ tiềm ẩn.
+ Cường độ cạnh tranh cao.
Chiến lược ST
+ Nhanh chóng thu hẹp hoặc mở rộng các mặt hàng kinh doanh theo sự biến động của nhu cầu.
Chiến lược WT
+ Lựa chọn những chế độ chăm sóc khách hàng hợp lí vừa tăng uy tín vừa làm tăng và thu hút khách hàng.
PHẦN III: KẾ HOẠCH KINH DOANH
Các dịch vụ
Các dịch vụ
Lµ 1 nhµ tæ chøc chuyªn nghiÖp chóng t«i thÊu hiÓu nh÷ng khã kh¨n cña c¸c b¹n khi lªn kÕ ho¹ch tổ chức lễ cíi cho m×nh. V× vËy, víi dự án P&H chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến lễ cưới của bạn những màu sắc vô cùng phong phú và riêng biệt
ThiÕt kÕ vµ in thiÖp cíi
Cho thuª, b¸n vµ thiÕt kÕ v¸y ¸o cíi
Chôp ¶nh cíi
Lªn ý tëng vµ Chän ®Þa ®iÓm tæ chøc lÔ cíi
Trang trÝ kh«ng gian
Lo chç ë cho kh¸ch ë xa ®Õn dù
NÊu tiÖc ( buffe hoÆc truyÒn thèng)
Lªn kÞch b¶n cho buæi lÔ vµ ngêi dÉn ch¬ng tr×nh
TuÇn tr¨ng mËt cho c« d©u chó rÓ
1.10 C¸c dÞch vô kh¸c: ca sÜ, diÔn viªn, phï d©u phï rÓ, quay DVD, chuÈn bÞ quµ cho kh¸ch ®Õn dù,b¸nh cíi, hoa cíi... vµ c¸c dÞch vô theo yªu cÇu cña kh¸ch hµng
Chi tiết các dịch vụ
2.1 §Þa ®iÓm tæ chøc
§Þa ®iÓm gi÷ vai trß rÊt quan träng, nã quyÕt ®Þnh sù thµnh c«ng còng nh thÊt b¹i cña một lễ cíi ngoài trời. Nã quyÕt ®Þnh møc ®é kh¶ thi cña nh÷ng ý tëng mµ c« d©u chó rÓ yªu cÇu. Chóng t«i sÏ ®a ra 1 sè ®Þa ®iÓm ®Ó c¸c b¹n tham kh¶o nh sau.
Khách sạn, nhà hàng
Tính đến tháng 8 năm 2012, công ty chúng tôi đã lien kết trực tiếp với 4 hệthống khách sạn, nhà hàng lớn tại Hà Nội đó là: Hanoi Daewoo Hotel (360 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội), Sheraton Hanoi ( K5 Nghi Tàm - 11 Xuân Diệu - Tây Hồ - Hà Nội), Soft Water (Số 42 - Đường 9 - Khu T.T F361 - An Dương - Tây Hồ - Hà Nội). Các khách sạn này đều có kinh nghiệm trong việc chiêu đãi khách và đã qua đào tạo nên nhân viên phục vụ khá chuyên nghiệp, các đầu bếp chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, với các món ăn ngon, nổi tiếng theo cả phong cách truyền thống cũng như châu Âu. Đặc biệt là không gian đủ rộng để tổ chức 1 tiệc cưới hoành tráng ngoài trời. các khách sạn đó có thể đáp ứng cho ta địa điểm tổ chức đám cưới , chỗ ăn uống, nghỉ ngơi cho khách.
Hanoi Daewoo Hotel: 360 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội. Có thể tổ chức cả indoor (trong nhà) tại Grand Ballroom cho 600 khách, outdoor (ngoài trời) có vườn và bể bơi với sức chứa 1500 khách.
- Ưu điểm: Bãi đỗ xe rộng, trọn gói tiệc cưới khá phong phú. Là một lựa chọn đáng cân nhắc trong số các khách sạn năm sao. Phòng đại tiệc khá lớn. Khu ngoài trời có không gian đẹp với sân vườn và bể bơi. Giá cả thực đơn tối thiểu từ 600.000 nghìn/người, chưa bao gồm đồ uống và các phụ phí.
- Nhược điểm: Thứ nhất khu vực gần khách sạn Daewoo thường rất hay tắc đường vào giờ tan tầm. Thứ hai là khách sạn không cung cấp được kế hoạch dự phòng hoàn chỉnh cho một đám cưới tổ chức ngoài bể bơi. Vì nếu chẳng may trời đổ mưa và tiệc cưới bắt buộc phải chuyển vào trong nhà thì phòng tiệc chỉ chứa được một nửa lượng khách mời!
Sheraton Hanoi: K5 Nghi Tàm - 11 Xuân Diệu - Tây Hồ - Hà Nội.Phòng tiệc sức chứa khoảng 300 khách.
Đánh giá: Phòng tiệc thẳng từ sảnh chính vào, rất thuận tiện với khách mời nhưng sức chứa không lớn. Sảnh đón khách rộng rãi nối trực tiếp với khu outdoor có vòi phun nước ở ngoài, khách khứa có thể thưởng thức cocktail cả ở trong sảnh và ngoài sảnh. Tuy nhiên mức độ hợp tác của nhân viên khách sạn đối với khâu chuẩn bị và tổ chức đám cưới là điểm dở nhất của khách sạn này.
Soft Water: Số 42 - Đường 9 - Khu T.T F361 - An Dương - Tây Hồ - Hà Nội.
Đánh giá: Đây là một trong những địa điểm tổ chức ngoài trời đáng chú ý trong thời gian gần đây, không quá xa trung tâm thành phố, bãi đỗ xe và có không gian thoáng. Tuy nhiên Soft Water lại hoàn toàn không có khu vực trong nhà, các khu vực trong nhà đều nhỏ và không tập trung, không thể phục vụ cho một tiệc cưới ngoài