Hiện nay, Hà Nội có một sốlượng lớn sinh viên ngoại tỉnh, đa sốtrong sốsinh
viên này đang phải ởtrọbên ngoài ký túc vì ký túc xá chỉ đáp ứng được từ20-30%
nhu cầu của sinh viên. Công việc đi tìm một phòng trọnhưý theo cách thức truyền
thống là một việc rất tốn thời gian, công sức Đặc biệt đối với các sinh viên mới
nhập trường thì đây quảlà một công việc rất phức tạp. Họthường nhờngười thân ở
Hà Nội đi tìm trước khi nhập học, những người được nhờthường không có nhiều thời
gian.
Đểgiúp đỡsinh viên mới nhập trường, hội sinh viên ởcác trường cũng đã có
những chương trình hỗtrợtìm nhà trọ. Tuy nhiên, các chương trình này chỉkéo dài
trong những ngày nhập trường nên sốphòng cung cấp được cho tân sinh viên là
không nhiều, hiệu quảchưa cao.
Khi không thểtìm được phòng trọ, các sinh viên buộc phải tìm đến các trung
tâm môi giới. Thếnhưng chi phí cho lựa chọn này là cao và độtin cậy thì rất thấp.
Website: timnhatro.vnra đời nhằm giúp cho việc tìm nhà trọ đối với sinh viên -
đặc biệt là với tân sinh viên – trởnên dễdàng và thuận tiện.
32 trang |
Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 2163 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Dự án xây dựng website timnhatro.vn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
BÀI LUẬN
ĐỀ TÀI
Dự án xây dựng website tìm nhà trọ
timnhatro.vn
2
Mục lục
LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................... 3
TÓM TẮT DỰ ÁN........................................................................................................ 4
1.Thị trường. .................................................................................................................. 4
2. Chiến lược kinh doanh. ............................................................................................. 4
3. Kế hoạch kinh doanh. ................................................................................................ 4
I. TÊN DỰ ÁN VÀ Ý TƯỞNG KINH DOANH ......................................................... 6
1. Ý tưởng kinh doanh. .................................................................................................. 6
2. Mục đích và động cơ kinh doanh. ............................................................................. 6
3. Lĩnh vực và sản phẩm dịch vụ kinh doanh của dự án. .............................................. 7
4. Mô hình kinh doanh dự định thành lập. .................................................................... 7
II. PHÂN TÍCH DỰ ÁN. .............................................................................................. 8
1. Phân tích môi trường vĩ mô. ...................................................................................... 8
2. Phân tích phân đoạn thị trường. .............................................................................. 12
2.3. Phân tích cung thị trường. .................................................................................... 14
III. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ............................................................................ 15
IV. KẾ HOẠCH KINH DOANH CỤ THỂ ................................................................ 16
1. Kế hoạch sản phẩm.................................................................................................. 16
2. Nhân sự. ................................................................................................................... 18
3. Marketing. ............................................................................................................... 19
3.1. Mục tiêu marketing .............................................................................................. 19
4. Tài chính. ................................................................................................................. 22
V. RỦI RO VÀ PHƯƠNG ÁN QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG. .................................... 26
1. Rủi ro về nguôn cung ứng sản phẩm. ...................................................................... 26
2. Rủi ro về cạnh tranh. ............................................................................................... 27
3. Rủi ro về thị trường. ................................................................................................ 27
4. Vấn đề về an ninh mạng. ......................................................................................... 29
VI. PHƯƠNG ÁN KINH DOANH TRONG TƯƠNG LAI. ...................................... 29
KẾT LUẬN ................................................................................................................. 31
3
LỜI MỞ ĐẦU
Hiện nay, Hà Nội có một số lượng lớn sinh viên ngoại tỉnh, đa số trong số sinh
viên này đang phải ở trọ bên ngoài ký túc vì ký túc xá chỉ đáp ứng được từ 20-30%
nhu cầu của sinh viên. Công việc đi tìm một phòng trọ như ý theo cách thức truyền
thống là một việc rất tốn thời gian, công sức… Đặc biệt đối với các sinh viên mới
nhập trường thì đây quả là một công việc rất phức tạp. Họ thường nhờ người thân ở
Hà Nội đi tìm trước khi nhập học, những người được nhờ thường không có nhiều thời
gian.
Để giúp đỡ sinh viên mới nhập trường, hội sinh viên ở các trường cũng đã có
những chương trình hỗ trợ tìm nhà trọ. Tuy nhiên, các chương trình này chỉ kéo dài
trong những ngày nhập trường nên số phòng cung cấp được cho tân sinh viên là
không nhiều, hiệu quả chưa cao.
Khi không thể tìm được phòng trọ, các sinh viên buộc phải tìm đến các trung
tâm môi giới. Thế nhưng chi phí cho lựa chọn này là cao và độ tin cậy thì rất thấp.
Website: timnhatro.vn ra đời nhằm giúp cho việc tìm nhà trọ đối với sinh viên -
đặc biệt là với tân sinh viên – trở nên dễ dàng và thuận tiện.
Với ưu thế của hình thức kinh doanh thương mại điện tử, website có thể cung
cấp các địa chỉ nhà có thể thuê trên khắp địa bàn Hà Nội với cước phí dịch vụ chỉ vào
khoảng 20-30 000 VNĐ/1 phòng.
Các nguồn phòng được đăng trên web sẽ được bảo đảm về độ tin cậy với đầy
đủ thông tin cần thiết cho việc đi tìm một phòng trọ như: giá phòng, diện tích, cấu tạo
sàn nhà, trần nhà, một ảnh chụp toàn khu trọ, một ảnh chụp khu vệ sinh, các khoảng
cách đến trường, bến xe buyt, chợ... cùng với ý kiến và yêu cầu của chủ nhà.
Nếu phòng trọ vừa tìm được chưa vừa ý ,khách hàng có thể tiếp tục lựa chọn
một phòng khác tiếp theo với mức chi phí giảm dần cho tới khi tìm được một căn
phòng vừa ý.
4
TÓM TẮT DỰ ÁN.
Tên dự án: Thương mại điện tử “timnhatro.vn”
Mô hình kinh doanh: Hộ kinh doanh cá thể.
Sản phẩm: Cung cấp các địa chỉ phòng trọ cho sinh viên, học sinh chuyên
nghiệp.
1.Thị trường.
- Tại Hà Nội, nơi có số lượng sinh viên, học sinh chuyên nghiệp lớn khả
năng đáp ứng của các ký túc xá thấp trong khi việc tìm nhà trọ rất
khó khăn và mất nhiền thời gian.
- Các đối thủ cạnh tranh chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng
trong khi giá lại cao.
- Khách hàng mục tiêu: Sinh viên, học sinh chuyên nghiệp ngoại tỉnh.
2. Chiến lược kinh doanh.
- Chiến lược khác biệt hoá.
- Chìa khoá thành công:
+ Thoả mãn đúng nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
+ Thái độ phục vụ nhiệt tình, phong cách phục vụ chuyên
nghiệp.
+ Sản phẩm có tính chọn lọc cao, chất lượng tố.
+ Các dịch vụ đi kèm hấp dẫn.
3. Kế hoạch kinh doanh.
- Làm cho thương mại điện tử nhiều người biết đến, thâm nhập, chiếm
lĩnh thị trường trong 3 năm và tiếp tục mở rộng trong thời gian tiếp theo.
5
- Cung cấp trực tiếp cho người tiêu dùng với giá cả hợp lý.
- Tăng cường các biện pháp quảng cáo, xúc tiến hỗn hợp, có những
trương trình khuyến mại như “chao đón tân sinh viên” để thu hút khách
hàng.
- Một số chỉ tiêu tài chính quan trọng:
+ Tổng vốn đầu tư ban đầu.
+ Thời gian hoà vốn.
+ Các chỉ tiêu tài chính cơ bản
6
I. TÊN DỰ ÁN VÀ Ý TƯỞNG KINH DOANH
1. Ý tưởng kinh doanh.
Như chúng ta đã biết, hiện nay đất nước chúng ta đang bước vào giai đoạn
bùng nổ thông tin, tiến vào một kỉ nguyên thông tin, kỉ nguyên của công nghệ. Và
một trong những công cụ giúp chúng ta tiến xa và nhanh hơn trong công cuộc này đó
chính là Internet. Cùng với sự ra đời của Internet là hang loạt các dịch vụ như vui
chơi, giải trí, các trang thông tin, báo điện tử v.v… cũng ra đời theo giúp cho việc cập
nhật thông tin chở nên nhanh chóng, chính xác và thuận tiện.
Bên cạnh đó cũng không thể không kể đến sự ra đời của lĩnh vực thương mại
điện tử- một lĩnh vực mà thế giới đã được tiếp cận từ lâu nhưng vẫn còn là khá mới
mẻ đối với nước ta. Nó giúp cho chúng ta có thể dễ dàng , thuận tiện và nhanh chóng
trong việc mua bán, trao đổi hàng hóa mà không phải mất nhiều thời gian cũng như
công sức. Do đó, trong thời gian tới, xu hướng tiêu dùng online qua các thương mại
điện tử sẽ dần được phát triển và trở nên phổ biến hơn, giúp cho chúng ta có nhiều
phương án lựa chọn hơn trong việc giao dịch, buôn bán và trao đổi
Về vấn đề nhà trọ cho sinh viên. Hiện nay, số lượng sinh viên hàng năm đang
tăng nhanh, chỉ tiêu tuyển sinh của các trường đại học và cao đẳng ngày một tăng, số
lượng những trường đại học và cao đẳng mới cũng góp phần làm gia tăng thêm số
lượng sinh viên hàng năm. Trong số sinh viên nhập học thì số lượng sinh viên ngoại
tỉnh là chiếm đa số, do đó nhu cầu về nhà trọ cho sinh viên ngoại tỉnh cũng ngày một
tăng cao và dần trở thành vấn đề bức thiết hiện nay.
Trong khi nhu cầu về nhà trọ không ngừng tăng thì khả năng đáp ứng của các
trung tâm môi giới chưa đáp ứng được nhu cầu. Vì vậy chúng tôi quyết định đầu tư
xây dựng thương mại điện tử phục vụ nhu cầu của khách hàng.
2. Mục đích và động cơ kinh doanh.
7
Mục đích: Nhằm mang lại thu nhập, kinh nghiệm kinh doanh, làm giàu cho bản
thân, đồng thời góp phần giúp đỡ sinh viên ngoại tỉnh trong việc tìm nhà trọ.
Động cơ: Xuất phát từ mong muốn áp dụng những kiến thức đã học trong
trường vào thực tế đời sống và thử sức trên thương trường.
3. Lĩnh vực và sản phẩm dịch vụ kinh doanh của dự án.
- Lĩnh vực kinh doanh: Thương mại điện tử - Đây là một hình thức kinh doanh
rất phổ biến ở các nước phát triển, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay với sự bùng nổ
của công nghệ thông tin thì việc tìm kiếm thông tin, mua bán, tìm việc làm… Trở nên
rất đơn giản, chỉ cần click chuột - bạn đã có ngay cái mình muốn. Ở Việt Nam trong
một vài năm qua hình thức kinh doanh thương mại điện tử vẫn đang còn rất mới mẻ
vì rất nhiều nguyên nhân:
Thứ 1: Do tâm lý tiêu dùng truyền thống của người Việt.
Thứ 2: Những dịch vụ phụ trợ cho sự phát triển của thương mại
điện tử (Như các hình thức thanh toán trực tuyến, dịch vụ giao hàng …)chưa phát
triển.
Tuy nhiên trong một vài năm tới thì đây sẽ là loại hình kinh doanh có tiềm
năng nhất, hứa hẹn đem lại cơ hội to lớn.
- Sản phẩm dịch vụ: Cung cấp, tư vấn phòng trọ cho sinh viên, học sinh chuyên
nghiệp thông qua cổng thương mại điện tử trực tuyến. Chúng tôi lựa chọn hình thức
này vì:
+ Thứ 1: Đối tượng khách hàng của chúng tôi là sinh viên - những người năng
động, dễ dàng tiếp cận với những dịch vụ mới mẻ, hiện đại.
+ Thứ 2: Sử dụng thương mại điện tử sẽ giúp chúng tôi cắt giảm chi phí từ đó
tạo điều kiện cho chúng tôi cung cấp sản phẩm với giá cạnh tranh.
4. Mô hình kinh doanh dự định thành lập.
- Mô hình kinh doanh: Hộ kinh doanh cá thể.
8
- Lý do chúng tôi chọn hình thức này là vì:
Thứ 1: Thủ tục đăng ký kinh doanh đơn giản.
Thứ 2: Tổ chức quản lý không phức tạp, phù hợp với cơ cấu gọn nhẹ,
quy mô nhỏ. Tạo điều kiện cho việc cắt giảm chi phí trong quá trình hoạt động.
Thứ 3: Được nhà nước và pháp luật khuyến khích phát triển, tạo điều
kiện để phát huy tối đa nguồn lực xã hội.
Thứ 4: Đây là hình thức có thể dễ dàng chuyển sang các hình thức kinh
doanh khác khi quy mô mở rộng.
II. PHÂN TÍCH DỰ ÁN.
1. Phân tích môi trường vĩ mô.
Môi trường vĩ mô là những yếu tố khách quan tác động tới hoạt động kinh doanh, do
đó việc phân tích môi trường vĩ mô là một việc làm quan trọng nhằm xác định cơ hội
cũng như thách thức từ đó có những chuẩn bị cho việc thưc hiện cũng như tầm nhìn
dài hạn.
1.1 Môi trường văn hoá, xã hội.
Trong quá trình xây dựng và thực hiện thương mại điện tử cần phải xem xét
đến yếu tố văn hoá-xã hội theo một phạm vi rất rộng nhằm tìm ra những cơ hội, cũng
như những đe doạ tiềm tàng cho sự phát triển của thương mại điện tử. Mỗi một sự
thay đổi các yếu tố văn hoá-xã hội đều có thể ảnh hưởng đến môi trường cho việc
thực hiện thương mại điện tử. Những yếu tố văn hoá-xã hội thường thay đổi hay tiến
triển chậm chạp làm cho chúng đôi khi khó nhận ra, song ảnh hưởng không kém phần
sâu sắc đến môi trường kinh doanh. Sự xung đột về văn hoá-xã hội, lợi ích trong quá
trình mở cửa và hội nhập kinh tế đã làm cho các yếu tố văn hoá-xã hội có vị trí đặc
biệt quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội và xúc tiến thương mại điện
tử trong giai đoạn hiện nay. Thực tế, các vấn đề về phong tục tập quán, lối sống, trình
độ dân trí, tôn giáo, tín ngưỡng…có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cơ cấu nhu cầu thị
trường. Sự khác bịêt về quan điểm kinh doanh, về trình độ, về dân tộc…có thể tạo ra
những cản trở hoặc thuận lợi khi thực hiện sự dung hoà về lợi ích kinh tế giữa các
9
bên trong hoạt động kinh tế.Vì vậy trong quá trình xây dựng và thực hiện thương mại
điện tử đòi hỏi phải khéo léo giải quyết hài hoà lợi ích giữa các bên, cũng như cần
phải nghiên cứu thấu đáo, đầy đủ những nội dung chủ yếu của môi trường văn hoá-xã
hội sau đây:
Dân số và sự biến động về dân số:dân số thể hiện số lượng người có mặt trên thị
trường, điều đó sẽ ảnh hưởng đến dung lượng thị trường. Thông thường dân số càng
lớn, thì nhu cầu về nhóm sản phẩm càng nhiều, khối lượng tiêu thụ sản phẩm càng
tăng, mối quan hệ giao dịch qua thương mại điện tử càng lớn. Cùng với số lượng dân
số, cơ cấu dân số và xu hướng vận động của nó cũng ảnh hưởng cơ cấu tiêu dùng,
thói quen tiêu dùng, phương thức tiêu dùng, phương tiện giao dịch, thông tin nói
chung và thương mại điện tử nói riêng. Mặt khác, sự dịch chuyển dân cư theo khu
vực địa lý cũng ảnh hưởng tới sự hình thành và mức độ tập trung dân cư trên từng
vùng. Điều này ảnh hưởng tới sự xuất hiện cơ hội mới hoặc làm mất đi cơ hội hiện tại
trong thương mại điện tử.
Nghề nghiệp, tầng lớp xã hội: Nghề nghiệp và vị trí xã hội của dân cư sẽ ảnh hưởng
đến quan điểm và phương thức ứng xử của họ đối với thương mại điện tử. Do đó cần
phải thoả mãn nhu cầu theo nhóm xã hội một cách tương xứng và phải được xem xét
khi xây dựng, phát triển thương mại điện tử.
Dân tộc, chủng tộc, sắc tộc, tôn giáo và nền văn hoá: Cũng như vị trí nghề nghiệp
và tầng lớp xã hội, bản sắc văn hoá của các dân tộc, chủng tộc, tôn giáo có sự khác
nhau. Điều này dẫn tới quan điểm và cách ứng xử đối với thương mại điện tử mang
tính đa dạng và phong phú.
Người Việt nói chung có tâm lý tiêu dùng truyền thống, tức là mua sắm hàng
hoá một cách trực tiếp, việc mua sắm cũng như thoả mãn các nhu cầu về dịch vụ
thông qua các thương mại điện tử còn hạn chế. Đây chính là một trong những khó
khăn lớn nhất đối với sự phát triển của hình thức kinh doanh thương mại điện tử.
Tuy nhiên, trong một vài năm gần đây, với sự phát triển của công nghệ thông
tin đồng thời với sự ra đời của hàng loạt thương mại điện tử như: BTSplaza,
hnplaza… Đã bước đầu làm thay đổi tâm lý tiêu dùng của khách hàng.
10
Đối tượng khách hàng là sinh viên - Những người có khả năng tiếp cận với
công nghệ nhanh và thực tế trong thời gian qua thương mại điện tử đã không còn xa
lạ với giới trẻ nói chung và sinh viên nói riêng.
1.2 Môi trường kinh tế.
Trong môi trường hoạt động thương mại, các yếu tố kinh tế dù ở bất kỳ cấp độ
nào cũng có vai trò quan trọng và quyết định hàng đầu. Bởi lẽ, sự hình thành hệ thống
tổ chức quản lý và các thể chế của hệ thống đó có ảnh hưởng trực tiếp và quyết định
đến chiều hướng và cường độ của các hoạt động kinh tế trong nền kinh tế nói chung
và lĩnh vực hoạt động thương mại nói riêng. Những yếu tố kinh tế chủ yếu có ảnh
hưởng mạnh mẽ đến hoạt động thương mại điện tử cần phải nghiên cứu bao gồm:
Tiềm năng của nền kinh tế: Đây là yếu tố tổng quát, phản ánh các nguồn lực có thể
huy động được vào phát triển nền kinh tế. Yếu tố này liên quan đến các định hướng
lớn về phát triển thương mại, do đó đến phát triển thương mại điện tử và các cơ hội
kinh doanh.
Tốc độ tăng trưởng kinh tế và sự thay đổi cơ cấu kinh tế của nền kinh tế quốc dân:
Yếu tố này liên quan trực tiếp đến sự tăng trưởng hay thu hẹp quy mô phát triển cũng
như cơ cấu phát triển của ngành thương mại, thể hiện ở tổng mức lưu chuyển và cơ
cấu hàng hoá lưu chuyển trên thị trường…Chính sự gia tăng quy mô và cơ cấu hàng
hoá kinh doanh sẽ ảnh hưởng và làm thay đổi phương thức giao dịch kinh doanh
trong đó có thương mại điện tử.
Lạm phát và khả năng kiềm chế lạm phát cho nền kinh tế quốc dân: Yếu tố này ảnh
hưởng trực tiếp đến xu hướng đầu tư, xu hướng tiêu dùng, đến thu nhập, tích luỹ và
khả năng cân đối tiền-hàng trong thương mại.
Tỷ giá hối đoái và khả năng chuyển đổi của đồng tiền:Yếu tố này chứng tỏ sự ổn
định của đồng nội tệ cũng như việc lựa chọn ngoại tệ trong giao dịch thương mại sẽ
ảnh hưởng rất lớn đến khả năng thực thi của chiến lược phát triển thương mại và
thương mại điện tử.
Cơ sở hạ tầng kỹ thuật của nền kinh tế:Yếu tố này tạo điều kiện phục vụ cho các
hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại trong việc khai thác cơ sở hạ tầng sẵn có
11
của nền kinh tế. Cũng chính yếu tố này sẽ tạo điều kiện vật chất cần thiết cho thương
mại điện tử trở thành hiện thực.
Khả năng nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật trong nền kinh tế:Yếu tố này
phản ánh tiềm năng phát triển và đổi mới công nghệ sản xuất, công nghệ quản lý,
công nghệ thông tin…Điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đổi mới mẫu mã sản phẩm,
chu kỳ sống cho sản phẩm, khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thương trường và
đặc biệt ảnh hưởng đến sự phát triển phương thức giao dịch điện tử trên thương
trường.
Thu nhập và phân bố thu nhập của dân cư: Thu nhập là lượng tiền mà người tiêu
dùng có thể thoả mãn nhu cầu cá nhân của họ trong một khoảng thời gian nhất định.
Lượng tiền thu được của dân cư sẽ được trang trải cho những nhu cầu khác nhau với
tỉ lệ khác nhau, mức độ ưu tiên khác nhau. Điều này ảnh hưởng mạnh mẽ đến khả
năng thanh toán trong tạo ra cơ sở vật chất cần thiết cho việc thực hiện thương mại
điện tử.
Thực tế kinh tế Việt Nam trong thời gian qua đang có những bước phát triển
vượt bậc, công cuộc đổi mới và hội nhập với thế giới đang có những bước tiến lớn.
Việc Việt Nam gia nhấp WTO là bước ngoặt quan trọng trong quá trình hội nhập. Nó
đặt Việt Nam trước thách thức cạnh tranh của các doanh nghiệp từ bên ngoài mạnh
hơn về vốn, công nghệ, kinh nghiệm quản lý tuy nhiên nó cũng mở ra thị trường rộng
lớn, cơ hội tận dụng vốn, công nghệ…
Về lĩnh vực thương mại điện tử, việc hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới tạo
điều kiện cho nhiều hãng, tập đoàn kinh tế chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ bổ
trợ cho thương mại điện tử tham gia vào thị trường trong nước như: Paynet,
anypay… từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho viêc phát triển thương mại điện tử trong
nước.
Mặt khác, kinh tế phát triển đồng thời làm thu nhập bình quân tăng lên, đời
sống người dân được cải thiện do đó, nhu cầu tiêu dùng cũng tăng cao mở ra thị
trường rộng lớn cho tất cả các hàng hoá và dịch vụ nói chung.
1.3 Môi trường chính trị, pháp luật.
12
Nhà nước khuyến khích phát triển hình thức kinh tế tư nhân do đó quá trình
kinh doanh sẽ được tiến hành một cách thuận tiện.
2. Phân tích phân đoạn thị trường.
2.1. Công nghệ của dự án.
Thương mại điện tử “timnhatro.vn” hoạt động dựa trên 2 công nghệ cơ bản:
Thứ 1: Công nghệ thanh toán trực tuyến
+Thanh toán qua paynet. Paynet là hình thức thanh toán được sử dụng phổ biến
trong các giao dịch trưc tuyến như mua bán hàng qua mạng. Ở Việt Nam, Paynet là
nhà cung cấp có thị phần lớn nhất do khả năng liên kết rộng tới các Ngân hàng(15
ngân hàng hàng đầu như: Vietcombank, Agribank, Incombank, BIDV… ) Chỉ cần
bạn có tài khoản ở 1 trong 15 ngân hàng trên là bạn có thể thanh toán trực tuyến một
cách dễ dàng.
+ Ngoài ra, khách hàng hoàn toàn có thể thanh toán một cách dễ dàng hơn
thông qua hình thức thanh toán qua điện thoại di động. Chỉ cần tài khoản trong máy
của bạn còn đủ tiền, thông qua một tin nhắn tới tài khoản của chúng tôi là bạn có thể
thanh toán khoản phí giao dịch.
Thứ 2: Công nghệ bản đồ điện tử Google earth - Đây là công nghệ giúp cho việc
tìm địa chỉ được thực hiện một cách thuận tiện, rõ ràng. Chỉ cần có số điện thoại cố
định Google earth có thể đưa ra bản đồ khá chi tiết(trong phạm vi bán kinh 1km có
đầy đủ thông tin về đường, khoảng cách tới một số vị trí đặc biệt như trường học, các
trục đường chính) giúp các khách hàng có thể tìm được địa chỉ phòng trọ một cách dễ
dàng.
Ngoài ra website được
2.2. Phân tích cầu thị trường.
Đối với bất kỳ loại hình kinh doanh nào thì việc phân tích cầu thị trường là rất
quan trọng, qua