BỘ TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG 
------------------------------------- 
VIỆN KHOA HỌC KHÍ TƯỢNG THUỶ VĂN 
VÀ MÔI TRƯỜNG 
Địa chỉ: Số 5/62 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội 
ĐT: (84-4) 8359540/8355815; Fax: (84-4) 8355993 
E-mail: 
[email protected] ; Website:  
VIỆN KHOA HỌC LAO ĐỘNG VÀ XÃ HỘI 
Địa chỉ: Số 2 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội 
ĐT: (84-4) 8240601; Fax: (84-4) 8269733 
E-mail: 
[email protected] 
DỰ ÁN ĐÓI NGHÈO VÀ MÔI TRƯỜNG 
BÁO CÁO KHỞI ĐỘNG 
DỰ ÁN 
HỖ TRỢ NÂNG CAO NĂNG LỰC THỂ CHẾ THEO DÕI CHỈ SỐ 
ĐÓI NGHÈO – MÔI TRƯỜNG 
Hà Nội, 12 - 2006
Hỗ trợ nâng cao năng lực thể chế theo dõi chỉ số Đói nghèo – Môi trường 
 i 
BẢNG VIẾT TẮT 
ADB Ngân hàng phát triển Châu Á 
CEA Ủy ban dân tộc miền núi 
CIDA Cơ quan phát triển quốc tế Canada 
CPRGS Chiến lược tăng trưởng và giảm nghèo toàn diện 
DANIDA Cơ quan phát triển quốc tế Đan Mạch 
DEIA Vụ Đánh giá tác động môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường 
DFID Cơ quan phát triển quốc tế Anh 
DHS Điều tra sức khoẻ và nhân khẩu 
DoE Vụ Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường 
DoNRE Sở Tài nguyên và Môi trường 
DWRM Cục quản lý tài nguyên nước, Bộ Tài nguyên và Môi trường 
EC Hội đồng Châu Âu 
EIA Đánh giá tác động môi trường 
FSSP Chương trình hỗ trợ ngành Lâm nghiệp (trực thuộc Bộ Nông nghiệp và 
Phát triển Nông thôn) 
GDHM Tổng cục Khi tượng Thuỷ văn 
GDLA Tổng cục quản lý đất đai 
GDP Tổng sản phẩm quốc nội 
GOV Chính phủ Việt Nam 
GSO Tổng cục thống kê 
HDI Chỉ số phát triển con người 
IC Chuyên gia tư vấn quốc tế 
IE Viện Năng lượng 
IMF Quỹ tiền tệ quốc tế 
IMWG Nhóm công tác liên bộ (cho việc triển khai Chiến lược tăng trưởng và giảm 
nghèo toàn diện) 
ISGE Nhóm hỗ trợ quốc tế về Tài nguyên thiên nhiên và Môi trường 
JNSC Uỷ ban điều hành quốc gia hỗn hợp, để thí điểm/ thành lập dưới Dự án 
PEP 
LEP Luật Bảo vệ Môi trường 
LSMS Khảo sát khuông khổ và chất lượng cuộc sống 
M&E Giám sát và Đánh giá 
MARD Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn 
MDGs Các Mục tiêu thiên niên kỷ 
MOC Bộ Xây dựng 
MOF Bộ Tài chính 
MoFi Bộ Thuỷ sản 
MOH Bộ Y tế 
MOI Bộ Công nghiệp 
MOJ Bộ Tư pháp 
MOLISA Bộ Lao động, Thương binh, Xã hội 
MoNRE Bộ Tài nguyên và Môi trường 
MOSTE Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường 
MOT Bộ Giao thông Vận tải 
MPI Bộ Kế hoạch và Đầu tư 
MYFF Khung Hỗ trợ tài chính dài hạn (UNDP) 
NC Chuyên gia tư vấn trong nước 
Hỗ trợ nâng cao năng lực thể chế theo dõi chỉ số Đói nghèo – Môi trường 
 ii 
NEA Cục Môi trường 
NEX Phương thức quốc gia điều hành 
NGO Tổ chức phi chính phủ 
NHDR Báo cáo phát triển con người quốc gia 
NPD Giám đốc Dự án quốc gia 
NPESD Kế hoạch quốc gia về Môi trường và Phát triển bền vững 
NSEP Chiến lược về Bảo vệ Môi trường quốc gia 
NSIS Hệ thống chỉ thị thông kê quốc gia 
ODA Hỗ trợ phát triển chính thức 
P&E Đói nghèo và Môi trường 
PA Khu vực bảo vệ 
PAR Cải cách hành chính 
P-E-L Đói nghèo-Môi trường-Sinh kế 
PEI Sáng kiến Đói nghèo và Môi trường 
PEP Dự án Đói nghèo và Môi trường 
PG&E (TAG) Đói nghèo, Tăng trưởng và Môi trường 
PM Quản đốc Dự án 
PMU Ban quản lý Dự án (PMU) 
PPA Đánh giá Đói nghèo có sự tham gia 
PPC UBND tỉnh 
PRA Đánh giá Nông thôn có sự tham gia 
ProDoc Văn kiện Dự án 
PRSP Chiến luợc giảm nghèo 
PTF Nhóm hành động về Giảm nghèo 
PWG Nhóm công tác giảm nghèo 
SC Ban chỉ đạo Dự án Đói nghèo và Môi trường 
SEA Đánh giá Môi trường chiến lược 
SEDP Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 
SEDS Chiến lược phát triển kinh tế xã hội (2001-2010) 
SEMA Nâng cao năng lực quản lý môi trường ở Việt Nam (SIDA tài trợ) 
SER Báo cáo hiện trạng môi trường 
SIDA Cơ quan hợp tác phát triển Thuỵ Điển 
SLA Phương pháp tiếp cận sinh kế bền vững 
SRF Khung kết quả chiến lược 
STA Cố vấn kỹ thuật cao cấp 
SWAP Phương pháp tiếp cận ngành 
TA Hỗ trợ kỹ thuật 
TAG Nhóm công tác chuyên đề, trực thuộc ISGE 
TORs Các điều khoản tham chiếu 
UNDESA Cơ quan Kinh tế và Xã hội Liên hợp quốc 
UNDP Chương trình Phát triển Liên hợp quốc 
UNEP Chương trình Môi trường Liên hợp quốc 
VASI Viên Khoa học nông nghiệp Viet Nam 
VCEP Dự án Môi trường Việt Nam - Canada 
VDGs Các mục tiêu Phát triển của Việt Nam (xem các mục tiêu phát triển thiên 
niên kỷ) 
VDP Kế hoạch phát triển thôn 
VEPA Cục Bảo vệ Môi trưởng Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường 
WDI Chỉ thị phát triển Thế giới 
Hỗ trợ nâng cao năng lực thể chế theo dõi chỉ số Đói nghèo – Môi trường 
 iii 
MỤC LỤC 
BẢNG VIẾT TẮT .................................................................................................................. i 
GIỚI THIỆU CHUNG........................................................................................................... 1
4
9
12
12
12
15
15
18
28
30
32
33
35
36
39
40
15
17
CHƯƠNG 1: CÁC HOẠT ĐỘNG VÀ KẾT QUẢ ............................................................... 
CHƯƠNG 2: KẾ HOẠCH THỰC HIỆN.............................................................................. 
CHƯƠNG 3: CÁC CƠ QUAN, CHƯƠNG TRÌNH VÀ DỰ ÁN LIÊN QUAN................ 
3.1 .......................... Các Bộ và các cơ quan ở Việt nam liên quan đến vấn đề PEL
3.2 .............................. Các nhà tài trợ và các dự án liên quan đến các vấn đề PEL
CHƯƠNG 4: CÁC VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG ................................................................... 
4.1 .................................................................................................. Nguồn nhân lực
4.2 ..................................................... Định nghĩa chỉ thị P-E-L và thông tin P-E-L
4.3 ......................................................................................... Các giả định và rủi ro
4.4 ................................................ Tương tác mong muốn với tổ chức, dự án khác
TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................................... 
PHỤ LỤC 1 VÍ DỤ VỀ CHỈ THỊ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN - ĐÓI NGHÈO ........ 
PHỤ LỤC 2 MỘT SỐ CHỈ THỊ VỀ SỨC KHOẺ MÔI TRƯỜNG................................... 
PHỤ LỤC 3 VÍ DỤ VỀ CHỈ THỊ LIÊN QUAN ĐẾN P-E-L TRONG LĨNH VỰC LÂM 
NGHIỆP............................................................................................................................... 
PHỤ LỤC 4 NHÂN VIÊN THỰC HIỆN............................................................................ 
PHỤ LỤC 5 CẤU TRÚC NHÓM LÀM VIỆC................................................................... 
DANH MỤC HÌNH 
Hình 4-1: Cấu trúc làm việc Ban quản lý dự án........................................................ 
Hình 4-2: Cấu trúc ban dự án tỉnh............................................................................. 
Hỗ trợ nâng cao năng lực thể chế theo dõi chỉ số Đói nghèo – Môi trường 
 1 
GIỚI THIỆU CHUNG 
Dự án Đói nghèo và Môi trường 
Dự án Đói nghèo và Môi trường (Dự án PEP) được xây dựng dựa trên bối cảnh của Việt 
Nam nhằm hỗ trợ thực hiện những ưu tiên và hoạt động cụ thể đã được xác định theo 
khuôn khổ chính sách của Chính phủ Việt Nam, bao gồm: 
• Chiến lược toàn diện về Tăng trưởng và giảm nghèo (CPRGS) và Kế hoạch Phát 
triển Kinh tế - Xã hội giai đoạn 2006-2010; 
• Định hướng Chiến lược Phát triển bền vững ở Việt Nam (Chương trình Nghị sự 21 
của Việt Nam); 
• Chiến lược Bảo vệ Môi trường Quốc gia đến 2010 và tầm nhìn đến 2020. 
Mục tiêu phát triển của Dự án Đói nghèo và Môi trường: 
Dự án “Hài hòa các mục tiêu về giảm nghèo và môi trường trong chính sách và quy 
hoạch phát triển bền vững (gọi tắt là Dự án Đói nghèo và Môi trường - PEP ) nhằm tăng 
cường năng lực Chính phủ trong lồng ghép các mục tiêu về môi trường và giảm nghèo 
trong các khung chính sách hướng tới phát triển bền vững. 
Dự án có năm kết quả mong đợi chính như sau: 
• Kết quả 1.1: Nâng cao hiểu biết và nhận thức của cơ quan chính phủ, chính quyền 
các cấp và xã hội về các rào cản, năng lực và cơ hội sử dụng hợp lý tài nguyên thiên 
nhiên và bảo vệ môi trường góp phần vào các mục tiêu, mục đích, chiến lược giảm 
nghèo và phát triển bền vững. 
• Kết quả 1.2: Tăng cường năng lực thể chế trong giám sát, báo cáo các kết quả và 
các chỉ thị nghèo đói – môi trường và sử dụng các dữ liệu này một cách hiệu quả 
• Kết quả 2.1: Tăng cường các cơ chế và năng lực thể chế nhằm lồng ghép các vấn 
đề môi trường và giảm nghèo vào việc xây dựng các khung chính sách và lập kế 
hoạch – (i) giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường (MONRE), Bộ Kế hoạch và Đầu tư 
(MPI) và các Bộ, ngành khác; (ii) giữa MONRE và các sở Tài nguyên và Môi 
trường (DONREs) và (iii) giữa các sở, ban, ngành thuộc tỉnh. 
• Kết quả 2.2: Tăng cường năng lực của MONRE trong việc thiết lập các ưu tiên 
mang tính chiến lược, xây dựng chính sách và các công cụ pháp lý nhằm khuyến 
khích việc bảo vệ môi trường, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên và hỗ trợ giảm 
nghèo, nâng cao công bằng xã hội. 
• Kết quả 3.1: Tăng cường năng lực thể chế của MONRE trong việc điều phối sự hỗ 
trợ của các nhà tài trợ trong khuôn khổ chương trình về sử dụng tài nguyên thiên 
nhiên, bảo vệ môi trường và liên kết với công tác giảm nghèo. 
Hỗ trợ nâng cao năng lực thể chế theo dõi chỉ số Đói nghèo – Môi trường 
 2 
Hỗ trợ Tăng cường Năng lực Thể chế theo dõi Chỉ thị Đói nghèo - Môi 
trường 
Dự án “Hỗ trợ Tăng cường Năng lực Thể chế theo dõi chỉ thị Đói nghèo và Môi 
trường" là một trong những kết quả chính và quan trọng của Dự án Đói nghèo và Môi 
trường PEP. Dự án được xây dựng dựa trên kết quả của công tác Báo cáo Hiện trạng Môi 
trường và mạng lưới giám sát quốc gia đã được thiết lập nhờ sự phát triển không ngừng 
của hệ thống chỉ thị quốc gia theo dõi mối liên hệ giữa đói nghèo và môi trường. 
Một số kết quả của dự án này sẽ hỗ trợ cho Kết quả 2.1 của dự án PEP (Tăng cường các 
cơ chế tổ chức và năng lực nhằm lồng ghép các vấn đề môi trường và giảm nghèo vào 
trong các khuôn khổ chính sách và lập kế hoạch phát triển). 
Kết quả của dự án bao gồm kế hoạch công việc và các dịch vụ do các chuyên gia tư vấn 
trong nước và quốc tế cung cấp gồm đánh giá thông tin, họp bàn, đánh giá chương trình/ 
dự án, báo cáo phân tích, hội thảo, kế hoạch xây dựng năng lực, tài liệu đào tạo và thực 
hiện các hoạt động tăng cường năng lực. 
Bốn đầu ra quan trọng của dự án này là: 
- Một bộ tiểu chỉ thị P-E-L có thể sử dụng hiệu quả trong giám sát tiến độ và xây dựng 
báo cáo trong khung chính sách và lập kế hoạch 
- Sổ tay hướng dẫn M&E trình bày chi tiết về hệ thống Giám sát và Đánh giá đã được 
cải thiện để giám sát và đánh giá tiến độ trong khung kế hoạch và chính sách Môi 
trường, Giảm nghèo, Tài nguyên thiên nhiên và Sinh kế và MDG/VDG7 ở cấp tỉnh và 
cấp quốc gia. 
- Kế hoạch nâng cao năng lực dựa trên sự phân tích các thông tin thu được từ việc đánh 
giá nhu cầu đào tạo. 
- Tài liệu hướng dẫn tập huấn được sử dụng cho các hoạt động nâng cao năng lực và 
đào tạo. 
Dự án được chia thành bốn hợp phần như sau: 
Hỗ trợ nâng cao năng lực thể chế theo dõi chỉ số Đói nghèo – Môi trường 
 3 
TỔNG QUAN VỀ QUÁ TRÌNH NÂNG CAO NĂNG LỰC THỂ CHẾ TRONG 
GIÁM SÁT VÀ BÁO CÁO CÁC CHỈ SỐ VỀ ĐÓI NGHÈO – MÔI TRƯỜNG 
PHÀN D: 
Hoàn thành báo cáo cuối cùng 
PHẦN B: 
Chỉ số P-E-L và xây dựng hệ thống 
M&E 
PHẦN C: 
Nâng cao năng lực lập kế hoạch, giám sát 
và báo cáo trong khung chinh sách/lập kế 
hoạch của ngành và MDG/VDG 7 
1 Kế hoạch nâng cao năng lực 
2 Tài liệu đào tạo dựa trên kế hoạch nâng cao năng lực 
3 Báo cáo hoàn thành đào tạo 
4 Báo cáo hoàn thành (phần C) 
1 Báo cáo đề xuất chi tiết các bộ tiểu chỉ số P-E-L để sử 
dụng trong giám sát và báo cáo chính sách/kế hoạch 
2 Tài liệu hướng dẫn giám sát và báo cáo 
3 Báo cáo hoàn thành (phần B) 
PHẦN A: 
Đánh giá các hệ thống về giám sát và 
báo cáo P-E-L hiện có 
1 Báo cáo khởi động 
2 Báo cáo tóm tắt về hoạt động đánh giá các dự án tài trợ 
nâng cao năng lực giám sát và báo cáo P-E-L 
3 Báo cáo tóm tắt về hoạt động đánh giá thông tin P-E-L 
trong khuôn khổ các khung chính sách/lập kế hoạch và 
cơ cấu giám sát và báo cáo có liên quan 
4 Báo cáo tóm tắt về hệ thống giám sát và báo cáo hiện có 
liên quan đến P-E-L ở các bộ và sở được lựa chọn 
5 Báo cáo tóm tắt về cơ cấu tổ chức cấp tỉnh cho hoạt 
động giám sát, báo cáo và sử dụng thông tin P-E-L 
6 Báo cáo hoàn thành (phần A) 
1. Báo cáo cuối cùng
Hỗ trợ nâng cao năng lực thể chế theo dõi chỉ số Đói nghèo – Môi trường 
 4
CHƯƠNG 1: CÁC HOẠT ĐỘNG VÀ KẾT QUẢ 
Hướng hợp tác: Dự án sẽ được thực hiện dựa trên sự cộng tác chặt chẽ với các bộ, các cơ quan chuyên ngành, cơ quan hành chính 
tại địa phương có liên quan, đặc biệt là sự hợp tác với các tổ chức quốc tế và sự cộng tác được xác định rõ ràng với bảy dự án tài trợ 
quan trọng khác. 
Tên dự án: Hố trợ nâng cao năng lực thể chế theo dõi các chỉ số Đói nghèo – Môi trường 
Các đầu ra mong đợi: 
- Xem xét, phân tích và tài liệu hoá các hệ thống giám sát và báo cáo đói nghèo, môi trường và sinh kế hiện có; 
- Xem xét lại việc sử dụng thông tin trong khung lập kế hoạch và chính sách các ngành có liên quan; 
- Tiến hành MDG/VDG7 ở cấp tỉnh và cấp quốc gia; 
- Phát triển bộ hoặc bộ tiểu chỉ thị P-E-L được sự chấp nhận của các bộ, sở có liên quan và có thể sử dụng trong khung chính sách 
và lập kế hoạch, đồng thời thúc đẩy việc thực hiện công tác giám sát và báo cáo. 
- Đánh giá nhu cầu năng lực và nhu cầu đào tạo phục vụ cho công tác nâng cao chất lượng hệ thống giám sát và báo cáo P-E-L; 
- Biên soạn Sổ tay hướng dẫn M&E trình bày hệ thống M&E đã được cải thiện nhằm giám sát và đánh giá các hoạt động thực hiện 
trong khuôn khổ chính sách môi trường, đói nghèo, tài nguyên thiên nhiên, sinh kế và trong MDG/VDG 7; 
- Xây dựng kế hoạch nâng cao năng lực; 
- Thực hiện các hoạt động đào tạo và nâng cao năng lực để quản lý hiệu quả hệ thống giám sát và báo cáo P-E-L đã được cải thiện 
và mối quan tâm về sự hoà nhập giữa P-E-L trong phát triển chính sách và lập kế hoạch ở tất cả các cấp. 
Kết quả đầu ra Các mục tiêu kết quả Các hoạt động 
PHẦN A 
1.Báo cáo khởi động • Kế hoạch rõ ràng giữa nhà thầu và PMU, và giữa 
các thành viên trong nhóm tư vấn kỹ thuật. 
• Định nghĩa sơ bộ về “Chỉ thị P-E-L” và “thông tin 
P-E-L”. 
• Thành lập nhóm làm việc và phân chia công 
việc rõ ràng cho các thành viên. 
• Thu thập, xem xét kĩ các tài liệu hiện có về 
“Chỉ thị P-E-L”, “thông tin P-E-L” 
• Thảo luận với các bộ như MPI, GSO, MONRE, 
Hỗ trợ nâng cao năng lực thể chế theo dõi chỉ số Đói nghèo – Môi trường 
 5
Kết quả đầu ra Các mục tiêu kết quả Các hoạt động 
PHẦN A 
MOI, MOPI, MoFi, MARD, MOLISA và các 
cơ quan có liên quan ở cấp quốc gia và cấp tỉnh 
• Thực hiện hội thảo quy mô nhỏ. 
• Chuẩn bị báo cáo. 
2. Báo cáo tóm tắt về hoạt 
động đánh giá các dự án tài 
trợ nâng cao năng lực giám 
sát và báo cáo P-E-L (A1) 
• Soạn thảo kĩ các dự án tài trợ đã, đang và sẽ thực 
hiện liên quan đến nâng cao khả năng giám sát và 
báo cáo P-E-L trong khung chính sách/ lập kế 
hoạch, trong các lĩnh vực hay các bộ. 
• Xác định các lỗ hổng, thiếu sót của các dự án tài 
trợ liên quan đến nâng cao năng lực giám sát và 
báo cáo P-E-L trong khung chính sách/lập kế 
hoạch, trong các lĩnh vực hay các bộ. 
• Thảo luận với các nhà tài trợ, các sở và bộ có 
liên quan. 
• Thu thập và nghiên cứu các tài liệu liên quan 
đến Giám sát và báo cáo PEL 
• Chuẩn bị báo cáo 
3. Báo cáo tóm tắt về hoạt 
động đánh giá thông tin P-E-
L trong khuôn khổ các khung 
chính sách/lập kế hoạch và 
cơ cấu giám sát và báo cáo 
có liên quan (A2) 
• Kết luận rõ ràng về việc sử dụng thông tin P-E-L 
trong khung chính sách và lập kế hoạch. 
• Đưa ra kiến nghị để nâng cáo chất lượng sự dụng 
thông tin P-E-L trong các khuôn khổ có liên quan. 
• Thảo luận với các nhà tài trợ, các sở và bộ có 
liên quan. 
• Thu thập và nghiên cứu các tài liệu liên quan 
đến việc sử dụng thông tin P-E-L trong khung 
chính sách và lập kế hoạch. 
• Hoàn thành báo cáo. 
4. Báo cáo tóm tắt về hệ 
thống giám sát và báo cáo 
hiện có liên quan đến P-E-L 
ở các bộ và sở được lựa chọn 
(A3) 
• Đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của hệ thống 
giám sát và báo cáo P-E-L hiện có. 
• Đưa ra kiến nghị cho việc hài hoà, hợp lý và thống 
nhất giữa các hệ thống giám sát và báo cáo P-E-L 
khác nhau. 
• Xem xét kĩ lại các định nghĩa, chỉ thị P-E-L và 
các mối liên hệ trong các báo cáo, vai trò trách 
nhiệm và các nguồn 
• Xem xét lại cấu trúc của các hệ thống giám sát 
và báo cáo P-E-L hiện có. 
• Chuẩn bị báo cáo. 
5. Báo cáo tóm tắt về cơ cấu 
tổ chức cấp tỉnh cho hoạt 
động giám sát, báo cáo và sử 
dụng thông tin P-E-L (A4) 
• Kết luận về các hệ thống giám sát và báo cáo PEL 
ở cấp tỉnh. 
• Xác định các lỗ hổng trong hệ thống giám sát và 
báo cáo PEL và việc sử dụng thông tin PEL tại cấp 
• Thảo luận với các cơ quan cấp tỉnh có liên quan 
• Xem xét lại cấu trúc các hệ thống giám sát và 
báo cáo PEL cấp tỉnh. 
• Hoàn thành báo cáo. 
Hỗ trợ nâng cao năng lực thể chế theo dõi chỉ số Đói nghèo – Môi trường 
 6
Kết quả đầu ra Các mục tiêu kết quả Các hoạt động 
PHẦN A 
tỉnh. 
6. Báo cáo hoàn thành (Part 
A) 
• Bản tóm tắt về các hệ thống giám sát và báo cáo 
PEL hiện có liên quan đến khung chính sách. 
• Tóm tắt về sự thiếu hụt, các cơ hội và giải pháp 
• Kết luận và kiến nghị cho việc cải thiện các chỉ số 
PEL, và nâng cao chất lượng hệ thống M&E PEL. 
• Kiến nghị về việc nâng cao năng lực và cải thiện 
việc sử dụng thông tin cho các hoạt động lập kế 
hoạch và chính sách PEL . 
• Xem xét lại kết quả từ các hoạt động đã thực 
hiện. 
• Thực hiện đánh giá độc lập. 
• Tổ chức hội thảo quốc gia 
• Tổng hợp các kiến nghị. 
• Hoàn thành báo cáo. 
Kết quả đầu ra Các mục tiêu kết quả Các hoạt động 
PHẦN B 
1. Báo cáo của nhóm công 
tác đề xuất chi tiết các bộ 
tiểu chỉ số P-E-L để sử dụng 
trong giám sát và báo cáo 
chính sách/ kế hoạch 
• Chỉ ra các lỗ hổng trong việc sử dụng bộ chỉ thị 
PEL trong báo cáo và giám sát chính sách và việc 
lập kế hoạch. 
• Một bộ chỉ thị phụ về PEL có thể được sử dụng 
một cách hiệu quả trong giám sát và báo cáo các 
khung chính sách và việc lập kế hoạch. 
• Một bộ chỉ thị phụ nhỏ hơn để giám sát quá trình 
thực hiện MDG/VDG 7. 
• Xem lại các bộ chỉ thị PEL. 
• Thu thập và rà soát lại các đề xuất. 
• Xây dựng một bộ chỉ thị phụ về PEL để sử 
dụng cho giám sát và báo cáo chính sách/việc 
lập kế hoạch và một bộ chỉ thị phụ để giám sát 
quá trình thực hiện MDG/VDG 7. 
• Xem lại các bộ chỉ thị phụ 
2. Tài liệu hướng dẫn giám 
sát và báo cáo 
• Trình bày rõ ràng các chi tiết về hệ thống M&E đã 
được tăng cường trong các khung chính sách và 
lập kế hoạch về Môi trường, Đói nghèo, Tài 
nguyên thiên nhiên và Sinh kế và MDG/VDG 7 
• Tính khả thi của hệ thống M&E này. 
• Rà soát lại các hệ thống M&E hiện có trong các 
ngành liên quan và chỉ ra các ưu điểm và nhược 
điểm của các hệ thống này. 
• Tổ chức thảo luận và tổng hợp các kiến nghị từ 
các Cục, Vụ. 
• Xây dựng sổ tay hướng dẫn thực hiện M&E. 
Hỗ trợ nâng cao năng lực thể chế theo dõi chỉ số Đói nghèo – Môi trường 
 7
Kết quả đầu ra Các mục tiêu kết quả Các hoạt động 
PHẦN B 
3. Báo cáo hoàn thành (Phần 
B) 
• Đánh giá cụ thể các hoạt động đã thực hiện trong 
các hoạt động B1, B2. 
• Kết luận, các thử nghiệm và đề xuất về hệ thống 
M&E 
• Tổng hợp tất cả các kết quả thu được từ các 
hoạt động B1, B2. 
• Xác định và phân tích các ưu điểm và những 
hạn chê của các hoạt động này. 
• Tiến hành các rà soát đồng thời. 
• Chuẩn bị báo cáo. 
Kết quả đầu ra Các mục tiêu kết quả Các hoạt động 
PHẦN C 
1. Kế hoạch nâng cao năng 
lực (C1) 
• Chỉ ra các lỗ hổng về năng lực của cán bộ 
• Các kết luận về sự cần thiết phải xây dựng năng 
lực. 
• Trình bày chi tiết về các khóa đào tạo. 
• Tiến hành phỏng vấn (có thể kèm theo bảng câu 
hỏi) các cơ quan liên quan đến việc thực hiện hệ 
thống M&E. 
• Thu thập các kết quả và đánh giá cơ cấu tổ chức 
hiện tại và các cấp cán bộ tương ứng … 
• Chỉ ra các lỗ hổng đáng quan tâm nhất. 
• Xây dựng kế hoạch nâng cao n