Công ty Bảo Hiểm Nhân ThọMiền Nam là chi nhánh của Tổng công ty Bảo 
Hiểm Bảo Việt Việt Nam. 
Ngày 20/8/1996chi nhánh Bảo Việt Nhân thọMiền Nam được thành lập tại 
Thành PhốHồChí Minh theo quyết định số3321/GP-UP và quyết định số145/QĐ-HĐQT của tổng Công ty Bảo Việt Nhân ThọViệt Nam, ngày đầu mới thành lập chi 
nhánh có 6 nhân viên ( kểcảGiám đốc chi nhánh) với mục đích thực hiện thí điểm 
bảo hiểm nhân thọtại phía Nam. Trụsởchính đặt tại 158 Trường Trinh, Quận Tân 
Bình, TPHCM.
                
              
                                            
                                
            
                       
            
                 20 trang
20 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 2433 | Lượt tải: 1 
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Hoạt động PR tại công ty Bảo Việt Nhân thọ Sài Gòn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài Liệu 
Hoạt động PR 
tại công ty Bảo Việt Nhân thọ 
Sài Gòn 
Chương II: Hoạt động PR tại Công ty Bảo Việt Nhân thọ Sài Gòn trong thời gian qua 
CHƯƠNG II: HOẠT ĐỘNG PR TẠI CÔNG TY BẢO VIỆT NHÂN 
THỌ SÀI GÒN TRONG THỜI GIAN QUA 
2.1 Giới thiệu sơ lược về công ty 
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 
Công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Miền Nam là chi nhánh của Tổng công ty Bảo 
Hiểm Bảo Việt Việt Nam. 
Ngày 20/8/1996 chi nhánh Bảo Việt Nhân thọ Miền Nam được thành lập tại 
Thành Phố Hồ Chí Minh theo quyết định số 3321/GP-UP và quyết định số 145/QĐ-
HĐQT của tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ Việt Nam, ngày đầu mới thành lập chi 
nhánh có 6 nhân viên ( kể cả Giám đốc chi nhánh) với mục đích thực hiện thí điểm 
bảo hiểm nhân thọ tại phía Nam. Trụ sở chính đặt tại 158 Trường Trinh, Quận Tân 
Bình, TPHCM. 
Năm 1997, cùng với sự phát triển của Bảo Việt Nhân Thọ, công ty Bảo Việt 
Nhân thọ Miền Nam được thành lập trên cơ sở chi nhánh Bảo Việt Nhân Thọ Miền 
Nam theo quyết định 1043/TC/QĐ-TCCB ngày 18/12/1997 của Bộ trưởng Bộ Tài 
Chính, hoạt động theo điều lệ tổ chức bởi quyết định số 2998/QĐ-HĐQT ngày 
24/12/1997 của Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Tổng Công Ty Bảo Hiểm Việt Nam. 
Đến tháng 4/1998, công ty đã có trên 10 cán bộ nhân viên và 71 đại lý đại lý. 
Công ty mở tài khoản riêng bằng tiền VNĐ và ngoại tệ của các ngân hàng trong 
nước. Công ty có trụ sở chính đặt tại 11 Nguyễn Công Trứ, Phường Nguyễn Thái 
Bình, Quận 1, TPHCM và có chi nhánh tại các tỉnh thành phố khác. 
Ngày 16/01/2008, công ty đã đổi tên giao dịch thành công ty Bảo Việt Nhân 
Thọ Sài Gòn và hiện nay công ty đã có trụ sở chính tại 22-22Bis Lê Thánh Tôn, 
Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM. Công ty đã có hệ thống tổ chức gồm 7 phòng 
chức năng, một trụ sở Tân Bình, 642 đại lý bảo hiểm khắp địa bàn thành phố Hồ 
Chí Minh. 
2.1.2 Mô hình tổ chức 
 - trang 18 - 
Chương II: Hoạt động PR tại Công ty Bảo Việt Nhân thọ Sài Gòn trong thời gian qua 
2.1.3 Chức năng các phòng ban 
¾ Ban giám đốc: gồm có Giám đốc và các Phó Giám đốc 
Giám đốc: là người đứng đầu công ty do cơ quan chủ quản thuộc Công ty bổ 
nhiệm điều hành và quản lý mọi hoạt động của Công ty. Giám đốc trực tiếp ký kết 
các hợp đồng kinh tế mở rộng phạm vi hoạt động và phát triển của Công ty, Giám 
đốc đứng ra điều hành và kiểm tra các hoạt động của Công ty, Giám đốc tuyển dụng 
và ký kết các hợp đồng lao động. 
Phó giám đốc: là người có vai trò hỗ trợ cho Giám đốc trong công tác quản 
lý hành chính và hoạt động của Công ty. Chịu trách nhiệm trước Giám đốc các công 
việc được phân công, chịu trách nhiệm cá nhân trước pháp luật. 
¾ Phòng tổng hợp: 
 - trang 19 - 
Chương II: Hoạt động PR tại Công ty Bảo Việt Nhân thọ Sài Gòn trong thời gian qua 
Trưởng phòng tổng hợp phụ trách chung về các khâu tổ chức hành chánh, 
quản trị tổng hợp về nhân lực Công ty. Hỗ trợ trong công việc quản trị của Trưởng 
phòng và các Phó phòng. Các nhân viên còn lại của phòng đảm nhận các công việc 
các công việc hành chính, văn thư in ấn, tiếp khách, lễ tân…Phòng phối hợp cùng 
với Giám đốc đề ra các phong trào thi đua trong Công ty, kiểm tra giám sát việc 
thực hiện pháp chế của Nhà nước về các thủ tục hành chính, ngoài ra còn lập kế 
hoạch cho Công ty. 
¾ Phòng kế toán: 
Quản lý toàn bộ tải sản của Công ty, lập ra các kế hoạch thu chi, khen 
thưởng theo các đề xuất đưa ra. Phòng còn có trách nhiệm kiểm tra việc sử dụng 
vốn của Công ty, chịu trách nhiệm báo cáo thuế, đóng thuế đối với cơ quan Nhà 
nước, bao cáo tình hình thu chi của toàn Công ty của toàn Công ty cũng như lợi 
nhuận kinh doanh theo định kỳ hàng tháng, quý, năm với các cấp lãnh đạo. Bên 
cạnh đó phòng cũng có quyền đề xuất và xử lý kỷ luật các nhân viên có liên quan 
đến những việc vi phạm quy chế độ quản lý tài chính. 
Trưởng phòng kế toán: quản lý, theo dõi tình hình tài chính của Công ty. 
Ngoài ra, Trưởng phòng cũng có trách nhiệm phụ trách toàn bộ công tác nghiệp vụ 
kế toán, kế hoạch thu chi cho các hoạt động của Công ty, chủ động đề ra các biện 
pháp nâng cao hiệu quả về mặt tài chính, các hoạt động sản xuất kinh doanh của 
Công ty. 
¾ Phòng chấp nhận bảo hiểm: 
Phòng có chức năng tham mưu cho lãnh đạo Công ty trong công tác, đơn vị 
thuộc Công ty đánh giá, quản lý rủi ro nghiệp vụ phát hành hợp đồng bảo hiểm. 
Ngoài ra Công ty có nhiệm vụ đánh giá rủi ro theo giấy yêu cầu trong trường hợp 
cần thiết phải kiểm tra xác minh thực tế. Trên cơ sở đánh giá rủi ro, phòng có 
nhiệm vụ phát hành hợp đồng. Hướng dẫn, kiểm tra phòng khai thác thực hiện đúng 
quy trình khai thác, đánh giá rủi ro và phát hành hợp đồng đúng theo quy định của 
Tổng Công ty, Công ty. 
¾ Phòng marketing: 
 - trang 20 - 
Chương II: Hoạt động PR tại Công ty Bảo Việt Nhân thọ Sài Gòn trong thời gian qua 
Phòng có chức năng thu nhập thông tin trên thị trường, đề ra chiến lược 
quảng cáo, xúc tiến việc đưa thông tin đến cho người dân một cách nhanh chóng. 
Theo dõi việc cạnh tranh về việc đề ra các sản phẩm của các Công ty khác trên báo 
chí, quảng cáo…Nghiên cứu đề xuất chiến lược phát triển mới, đưa ra các sản 
phẩm mới tung ra thị trường như thế nào, sự phản ánh của công chúng như thế nào 
đối với sản phẩm này, nghiên cứu làm sao để có thể phục vụ khách hàng một cách 
tốt nhất. 
¾ Phòng dịch vụ khách hàng: 
Hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của Công ty như: tư vấn nghiệp vụ cho 
khách hàng qua điện thoại hay trực tiếp cùng các đại lý giao dịch hay giải đáp thắc 
mắc của khách hàng. Phòng còn thực hiện bán sản phẩm trực tiếp đến khách hàng 
với các hình thức khá hiệu quả như: hình thức thư chào hàng, tổ chức các chương 
trình trực tiếp khai thác bảo hiểm bằng các hình thức không thông qua đội ngũ đại 
lý. Ngoài ra phòng còn thực hiện chức năng gián tiếp là gửi thư báo, giấy báo chấp 
nhận hay thay đổi người bảo hiểm, giải quyết các trường hợp vay theo hợp đồng. 
¾ Phòng phát triển và quản lý đại lý: 
Phòng có chức năng tham mưu lãnh đạo cho Công ty, xây dựng và phát triển 
cũng như thống nhất quản lý hệ thống đại lý toàn Công ty. Tổ chức công tác đào tạo 
theo định hướng, kế hoạch và phương châm của Công ty. Tổ chức và điều hành 
hoạt động của đội tư vấn bảo hiểm. Ngoài ra, phòng quản lý đại lý còn có nhiệm vụ 
xây dựng các kế hoạch ngắn hạn, dài hạn nhằm xây dựng, tổ chức và phát triển đại 
lý, cộng tác viên đáp ứng các kế hoạch, mục tiêu và định hướng Công ty. Nghiên 
cứu tìm hiểu thị trường mở các phòng khai thác khu vực, phân bổ các đại lý làm 
việc tại các phòng khai thác, xây dựng kế hoạch tài chính cho hoạt động đại lý, tổ 
chức các phong trào thi đua, các hoạt động tập thể cho đại lý, tổng kết và rút kinh 
nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cho đại lý. Tổ chức đào tạo cơ bản, tái 
đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp 
cho đại lý. 
2.1.4 Tình hình kinh doanh của Công ty trong thời gian qua 
 - trang 21 - 
Chương II: Hoạt động PR tại Công ty Bảo Việt Nhân thọ Sài Gòn trong thời gian qua 
Cách đây 11 năm, khi phần lớn người dân Việt Nam còn lạ lẫm với dịch vụ 
và sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, Bảo Việt đã tạo lập bước đi có tính chiến lược 
quan trọng là triển khai cung cấp dịch vụ bảo hiểm nhân thọ đầu tiên ở Việt Nam 
vào ngày 1/8/1996. Trải qua chặng đường hơn một thập kỷ, đến nay, Bảo Việt Nhân 
thọ (BVNT) đã thực sự khẳng định được vị trí hàng đầu trên thị trường Việt Nam, 
góp phần quan trọng vào sự nghiệp an sinh xã hội của đất nước. Sản phẩm bảo hiểm 
nhân thọ đã trở nên thân thiết với hàng triệu người, có trên 4 triệu khách hàng lựa 
chọn BVNT để trao gửi niềm tin, hoạch định kế hoạch tài chính cho tương lai, cuộc 
đời mình. 
Là thành viên của BVNT, với sự nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ 
nhân viên, Công ty Bảo Việt Nhân thọ Sài Gòn (BVNTSG) đã đóng góp một phần 
không nhỏ của mình vào kết quả hoạt động kinh doanh của Bảo Việt Nhân thọ. 
Sau 4 năm chính thức đi vào hoạt động với lợi thế là thành viên của Công ty 
bảo hiểm nhà nước duy nhất và được sự tin cậy từ phía khách hàng, từ năm 2000 
đến năm 2004 tổng doanh thu phí bảo hiểm của BVNTSG đều tăng và đặc biệt 
trong năm 2004 công ty đã đạt kết quả hoạt động kinh doanh cao nhất với tổng 
doanh thu phí bảo hiểm là 246.2 tỷ đồng và tổng phí đầu tiên là 60.7 tỷ đồng. Tuy 
nhiên tổng phí định kỳ từ năm 2004 bắt đầu có sự sút giảm dần. Đặc biệt đến 2005 
việc kinh doanh của BVNTSG có sự chuyển biến giảm sút đột ngột rõ rệt từ tống 
doanh thu phí bảo hiểm cũng như tổng phí bảo hiểm đầu tiên thu được. Năm 2005 
được gọi là năm "báo động da cam" về sự lấn lướt của các doanh nghiệp bảo hiểm 
nước ngoài. Vào thời điểm này có 8 doanh nghiệp bảo hiểm thì chỉ có 1 doanh 
nghiệp bảo hiểm nhà nước, 1 doanh nghiệp bảo hiểm liên doanh và 6 doanh nghiệp 
bảo hiểm nước ngoài do đó trong thị trường bảo hiểm dần bắt đầu xuất hiện sự cạnh 
tranh gay gắt từ phía các doanh nghiệp bảo hiểm trong và ngoài nước. Bên cạnh đó 
còn có sự cạnh tranh giữa các tổ chức tài chính (như ngân hàng, chứng khoán và các 
tổ chức tài chính) và các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trong việc thu hút tiền 
vốn nhàn rỗi trong dân chúng. Các ngân hàng đã đưa ra những sản phẩm có tính 
cạnh tranh cao đối với các sản phẩm bảo hiểm như tiết kiệm gửi định kỳ, tiết kiệm 
 - trang 22 - 
Chương II: Hoạt động PR tại Công ty Bảo Việt Nhân thọ Sài Gòn trong thời gian qua 
lãi suất bậc thang, tiết kiệm với thời hạn dài kèm theo các hình thức khuyến mại 
như tặng bảo hiểm, rút thăm trúng thưởng và nhiều ưu đãi liên quan khác. Sự cạnh 
tranh của các tổ chức tài chính là một trong những nguyên nhân chính gây ra sự suy 
giảm của thị trường BHNT trong giai đoạn 2004-2006. 
Năm 2007 tỷ lệ lạm phát của Việt Nam là 12,63% và trong năm 2008 tỷ lệ 
này lên đến 20,71%, lạm phát cao kéo theo hệ quả là làm giảm niềm tin của công 
chúng đối với các khoản đầu tư dài hạn, các hợp đồng bảo hiểm dài hạn đồng thời 
làm cho lãi suất ngắn hạn tăng lên cao (như lãi suất tiết kiệm ngân hàng), tạo ra sự 
cạnh tranh lớn đối với các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.Tuy nhiên năm 2008, với sự 
nỗ lực của toàn thể cán bộ nhân viên của BVNTSG đã mang lại tổng doanh thu 
183.3 tỷ đồng, tăng 0.56% so với năm 2007. Kết quả kinh doanh đang dần có sự 
tăng trưởng trở lại, và kết quả này thể hiện được sự tin cậy của hàng triệu khách 
hàng dành cho BVNTSG. 
Bảng 2.1: Tổng doanh thu phí bảo hiểm của các Công ty bảo hiểm từ 
1999-2000 
Đơn vị tính: tỷ đồng 
 - trang 23 - 
Chương II: Hoạt động PR tại Công ty Bảo Việt Nhân thọ Sài Gòn trong thời gian qua 
Năm 
Tổng doanh thu 
phí 
Doanh thu phí 
định kỳ 
Doanh thu phí 
đầu tiên 
1999 107,250 - - 
2000 126,905 108,292 18,613 
2001 181,280 161,144 20,137 
2002 215,141 191,441 23,700 
2003 231,384 198,515 32,869 
2004 246,193 185,494 60,698 
2005 192,929 173,274 19,655 
2006 175,018 159,003 16,016 
2007 182,292 157,507 24,784 
2008 183,305 166,911 16,394 
Quy1/2009 43,029 6,624 36,404 
(Nguồn: Công ty Bảo Việt Nhân thọ Sài Gòn) 
126.9
181.3
215.1
231.4
246.2
192.9
175.0 182.3
183.3
108.3
161.1
191.4 198.5 185.5
173.3
159.0 157.5
166.9
18.6 20.1 23.7
32.9
60.7
19.7 16.0
24.8 16.4
0.0
50.0
100.0
150.0
200.0
250.0
300.0
2000 2001 2002 2003 2004 2005 2006 2007 2008
Năm
Tỷ
 đ
ồn
g
Tổng doanh thu phí Doanh thu phí định kỳ Doanh thu phí đầu tiên
 - trang 24 - 
Chương II: Hoạt động PR tại Công ty Bảo Việt Nhân thọ Sài Gòn trong thời gian qua 
 Đến nay, BVNTSG đã có trên 40 sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thuộc các 
nhóm cơ bản như: bảo hiểm kết hợp tiết kiệm, bảo hiểm trọn đời, bảo hiểm hưu trí 
và bảo hiểm đơn thuần rủi ro.Và nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu và mong muốn của 
khách hàng đầu năm 2009 Bảo Việt Nhân thọ Sài Gòn đã tung ra thị trường hai sản 
phẩm liên kết đâu tư: An phát hưng gia và An phát trọn đời, đây là những sản phẩm 
tích hợp cả 3 yếu tố quan trọng “Bảo vệ, Tiết kiệm và Đầu tư”. 
Trách nhiệm với khách hàng cao hơn nữa, chăm sóc khách hàng tốt hơn nữa 
là những nhiệm vụ mà đội ngũ cán bộ, nhân viên, tư vấn viên của Bảo Việt Nhân 
thọ đặt ra cho mình trên chặng đường tiếp theo. 
2.1.5 Định hướng phát triển thời gian tới của Bảo Việt Nhân thọ Sài Gòn 
Năm 2009 Bảo Việt Nhân Thọ Sài Gòn xác định tập trung vào thực hiện các 
mục tiêu tăng trưởng và hiệu quả kinh doanh với phương châm “ Đồng lòng, đổi 
mới, phát triển” như sau: 
+ Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; đánh giá, rà soát các sản phẩm cũ và 
thiết kế sản phẩm mới; đẩy mạnh các kênh phục vụ đáp ứng nhu cầu khách 
hàng. 
+ Nâng cao hiệu quả kinh doanh bằng các biện pháp sử dụng tiết kiệm chi phí; 
giám sát bồi thường, tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá các rủi ro bảo hiểm; 
tăng cường trình độ, chuyên nghiệp trong quản lý hoạt động đầu tư; tăng năng 
suất lao động để nâng cao thu nhập người lao động. 
+ Đẩy nhanh tiến độ đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng tin học và áp dụng các phần 
mềm quản lý vào hoạt động kinh doanh. 
+ Phát triển nguồn nhân lực trên cơ sở áp dụng các tiêu chuẩn trong đánh giá chất 
lượng công việc, đổi mới cơ chế trả lương theo hiệu quả công việc, luân 
chuyển, bố trí lao động hợp lý và tăng cường đào tạo cán bộ trong quá trình kiện 
toàn và đổi mới mô hình tổ chức theo nguyên tắc hiệu quả. 
+ Từng bước tập trung hóa và chuyên môn hóa trong tổ chức kinh doanh; đổi mới 
qui trình và nâng cao trình độ quản lý nghiệp vụ, quản lý rủi ro trên nền tảng 
phát triển của công nghệ thông tin và nhân lực được đào tạo nâng cao. 
 - trang 25 - 
Chương II: Hoạt động PR tại Công ty Bảo Việt Nhân thọ Sài Gòn trong thời gian qua 
+ Hoàn thiện công tác tổ chức theo hướng tập trung; củng cố hoạt động đào tạo đại 
lý; tiếp tục tiếp nhận hỗ trợ kỹ thuật từ đối tác chiến lược HSBC Insurance; thực 
hiện chính sách đào tạo, phát triển, thăng tiến và thu nhập của đại lý trên cơ sở 
chương trình Limra. 
2.2. Hoạt động PR trong thời gian qua của Công ty Bảo Việt nhân thọ Sài Gòn 
2.2.1 Mục tiêu hoạt động PR của Bảo Việt Nhân thọ Sài Gòn 
+ Xây dựng mối quan hệ tốt giữa BVNTSG và khách hàng cũng như toàn thể công 
chúng. 
+ Tạo dựng và củng cố thương hiệu cũng như hình ảnh của BVNTSG. 
+ Hỗ trợ trong việc giới thiệu dịch vụ và sản phẩm mới ra thị trường. 
+ Tăng trưởng doanh thu. 
+ Làm dịu ảnh hưởng tiêu cực của công chúng đến hình ảnh của Công ty. 
2.2.2 Lợi ích của hoạt động PR 
Hiện nay quảng cáo đang mất dần đi một số hiệu quả trước kia, rất khó để 
vươn tới số đông khán giả. Quảng cáo thương mại trên kênh truyền hình thương 
mại bị rút ngắn; chúng túm lại với nhau và ngày càng khó có thể phân biệt được. Và 
vấn đề lớn nhất là quảng cáo thiếu đi độ tin cậy. Công chúng biết rằng những quảng 
cáo quá phóng đại và không vô tư. 
Nhiều công ty tốn quá mức vào quảng cáo và chi phí quá ít cho PR lý do là 
vì chín phần mười công ty quan hệ công chúng là do các hãng quảng cáo làm chủ, 
các hãng quảng cáo làm ra nhiều tiền bằng quảng cáo hơn là làm PR. Vì vậy họ 
không muốn PR chiếm ưu thế. 
Các chiến dịch quảng cáo có lợi thế là dễ kiểm soát hơn PR. Chỉ cần mua 
phương tiện truyền thông để trình chiếu vào những thời điểm thời điểm cụ thể; nội 
dung quảng cáo được khách hàng chấp thuận và xuất hiện chính xác như đã thiết kế. 
Trong khi đó, PR là thứ mà bạn cầu mong chứ không phải cứ trả tiền là được. 
Xây dựng một thương hiệu mạnh bằng quan hệ công chúng tốn nhiều thời gian và 
sự sáng tạo hơn, nhưng sau cùng nó lại làm được tốt hơn là quảng cáo “bùng nổ”. 
 - trang 26 - 
Chương II: Hoạt động PR tại Công ty Bảo Việt Nhân thọ Sài Gòn trong thời gian qua 
Một công ty dự định xây dựng một thương hiệu mới thì cần tạo ra tin đồ, tin đồn 
được thực hiện bằng công cụ PR. Chiến dịch quan hệ công chúng ít chí phí hơn và 
có nhiều hi vọng tạo ra những câu chuyện được kể lâu. 
2.2.3 Xác định ngân sách dành cho hoạt động PR 
Bảo Việt Nhân thọ Sài Gòn là công ty thành viên của Công ty Bảo Việt Nhân 
thọ do đó mọi kế hoạch hoạt động PR mà công ty muốn đề xuất để tổ chức cũng 
như các chi phí hoạt động liên quan đến hoạt động PR phải có sự phê duyệt từ phía 
Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ. Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ cho phép 
BVNTSG hằng năm trích theo tỷ lệ phần trăm (%) trên tổng doanh thu ước tính làm 
chi phí tổ chức cho các hoạt động PR của Công ty mình. 
Phương pháp mà BVNTSG áp dụng gọi là phương pháp tính theo tỷ lệ doanh 
thu. Đây là phương pháp xác định ngân sách khuếch trương tính bằng tỷ lệ phần trăm 
(%) trên tổng doanh thu ước tính mà Công ty sẽ thu được. Nếu như tổng doanh thu 
thực tế mà cao hơn doanh thu ước tính thì phần dư sẽ kết chuyển sang năm sau, và 
nếu ngược lại nó nhỏ hơn thì bản thân công ty sẽ chịu phần thâm hụt đó. Phương 
pháp này dễ sử dụng và tính toán đơn giản do đó hiện nay rất nhiều công ty bảo hiểm 
đang áp dụng. 
2.2.4 Các hoạt động PR của Bảo Việt Nhân thọ Sài Gòn 
Bảo Việt Nhân thọ Sài Gòn trong nhiều năm qua đã rất thành công khi xây 
dựng thương hiệu bằng những hoạt động PR của mình. Những hoạt động chủ yếu 
là: 
¾ Truyền thông: 
Hằng năm BVNTSG luôn thực hiện duy trì tốt việc truyền thông nội bộ các sự 
kiện và hoạt động của Bảo Việt Nhân thọ; đưa tin thời sự, phóng sự trên các kênh 
truyền hình: HTV7, V TC1,HTV9 và BTV1. 
Về truyền thông nội bộ: 
Hằng năm BVNTSG luôn duy trì việc in ấn như tờ rơi quảng cáo sản phẩm 
mới, poster chương trình thi đua nội bộ công ty và tạp chí phát hành nội bộ hàng 
tháng. Chúng được phát cho toàn thể nhân viên và đại lý của công ty. Qua những ấn 
 - trang 27 - 
Chương II: Hoạt động PR tại Công ty Bảo Việt Nhân thọ Sài Gòn trong thời gian qua 
phẩm này, chúng ta có thể biết thêm về những ngày đầu thành lập, những thành 
viên trong hội đồng quản trị, những hoạt động thiết thực, những bài hát, bài thơ, câu 
chuyện viết về công ty,...Chúng luôn làm cho mọi người cảm thấy tin tưởng và thân 
thiện với Bảo Việt .Và quả thực bằng cách này Bảo Việt đã đạt được mục đích 
chính của mình. 
Truyền thông bên ngoài: 
Báo chí 
Năm 2007: đã có tổng số lượt bài viết được đăng tải trên báo địa phương: Báo 
Yêu trẻ (02 lần), Báo Thanh niên (04 lần), Sài Gòn Giải phóng (27 tin bài+ảnh), 
Báo Người Lao động (08 lần), Thời Báo Tài chính (10 lần), website 
www.baohiem.pro.vn (10 lần), Thời Báo Kinh tế Sài Gòn (02 lần), Sài Gòn Tiếp thị 
(04 lần), Thông tin kinh doanh tiếp thị (03 lần), Doanh nhân Sài Gòn (02 lần), 
www.vietnamnet.com.vn (02 lần), Báo Giáo dục (01 lần), TV thanh nien online (01 
lần). 
Năm 2008 : Đưa 15 tin và 04 bài PR trên các báo: Thời báo kinh tế Sài Gòn, 
Sài Gòn Giải Phóng, Người Lao Động, Thanh niên, Tuổi trẻ và trên website chuyên 
nghành bảo hiểm wwwbaohiem.pro.vn Đại học Kinh Tế TP.HCM các nội dung sự 
kiện: 
+ Giới thiệu sản phẩm mới “An Gia Tài Lộc”, “Anh Sinh Thành Đạt”... 
+ Chương trình rút thăm trúng thưởng “Hái lộc Đầu Xuân” 
+ Bảo Việt Nhân Thọ vui tết trung thu 2008 với trẻ em nghèo 
+ Bảo Việt trao học bổng “Bảo Việt – An Sinh Giáo Dục” 
Truyền hình: 
BVNTSG thường xuyên phối hợp với HTV9, VTC1, HTV7 và đài truyền 
thanh huyện Củ Chi đưa các bản tin phóng sự về Công ty như: 
+ Hội thi gói bánh chưng bánh tét tặng quà trẻ em nghèo Xuân Đinh Hợi 2007 
HTV9 ngày 16/02/2007. 
 - trang 28 - 
Chương II: Hoạt động PR tại Công ty Bảo Việt Nhân thọ Sài Gòn trong thời gian qua 
+ Xuất hiện trên kênh VTC1 vào lúc 18.30 ngày 15/3 và phát lại lúc 22.45 ngày 
16/3 là hình ảnh các hoạt động giao dịch tại Văn phòng Công ty, trả lời phỏng 
vấn về lý do gắn kết với doanh nghiệp Nhà nước trong điều kịên hội nhập WTO. 
+ Hội nghị triển khai công tác năm 2007 của Công ty được phát tin thời sự trên 
HTV7 vào lúc 18.00 và HTV9 vào lúc 17.50 ngày 16/3/2007. 
+ Các hoạt động ngày Quốc tế Thiếu nhi 01.6 được đưa tin thời sự trên HTV9, 
ngày 01.6.2007. 
+ Đưa tin thời sự về Hội nghị khách hàng trên HTV9 ngày 11.6.2007 
+ Tin thời sự trao học bổng An sinh Giáo dục trên HTV9 ngày 17/8/2007. 
+ Tin trên Đài truyền thanh Huyện Củ Chi về hội nghị khách hàng được tổ chức 
trên địa bàn huyện ngày 26/8/2007