Đề tài Kế hoạch kinh doanh shop hoa nghệ thuật “Art Flower Shop”

Từxưa đến nay, tặng quà không còn là hành động xa lạcủa hầu hết mọi người. Nó đã trởthành nếp sống, là nét đẹp trong văn hóa của người Việt. Nếu nhưtrước đây, con người thểhiện tình cảm với nhau bằng việc chia sẻmột món ngon hay đơn giản chỉlà một lời thăm hỏi thì ngày nay, trong cuộc sống công nghiệp hối hả, khi đời sống vật chất nâng cao cũng là lúc đời sống tinh thần được chăm chút hơn. Con người xem trọng lễnghĩa, xem trọng sựgiao tiếp và luôn mong muốn củng cốcác mối quan hệhơn. Dần theo thời gian, những món quà trao tay cũng dần có sựthay đổi, càng ngày được chăm chút tỉmỉhơn. Nhưng có một sản phẩm mà qua thời gian nó không đòi hỏi phải có sựthay đổi tính năng, công dụng đặc biệt mới thỏa mãn nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng. Đây là một sản phẩm không hềmới lạbởi trong thơca Việt Nam nó liên tục được nhắc tới , đứng trước nó, chiêm ngưỡng nó không biết bao nhiêu thi sĩ đã xốn xang, dao động. Qua thời gian sản phẩm này càng gần gũi hơn với nhu cầu tinh thần của con người, phải chăng nếu có gọi là sựphát triển mới thì chỉlà hoa hiện nay không phải chỉlà “đóa hoa ven đường”, “ hoa bên cửa sổnhà em”, mà hoa giờ đây trởthành một sản phẩm nghệthuật thực sự, một ngành công nghệhoa. Vì vậy mà chất lượng hoa đòi hỏi phải tăng cao, hoa phải có tính nghệthuật, phải được chăm chút dưới đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân đểtrởthành những sản phẩm hoàn mỹ. Mỗi loài hoa có màu sắc, vẻ đẹp riêng. Chính vì thếnó biểu hiện nhiều ý nghĩa khác nhau và thường là thứ đầu tiên ta nghĩ đến khi muốn thểhiện tình cảm với người khác. Bởi hơn bất kì món quà nào khác, hoa có thểtruyền đạt thông điệp trọn vẹn và thểhiện sựtinh tếcủa người tặng.

pdf46 trang | Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 4104 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Kế hoạch kinh doanh shop hoa nghệ thuật “Art Flower Shop”, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đ SH ề tài: OP HO Đ KH MÔ KẾ A NGH TP ẠI HỌC Q TRƯ OA QUẢN N: THƯƠ HOẠCH Ệ THU . HCM – t 1 UỐC GIA ỜNG ĐẠ TRỊ KINH NG MẠ KINH ẬT “A GV Thự Gro háng 04 nă THÀNH I HỌC KIN ---oOo--- DOANH I ĐIỆN T DOAN RT FL HD: GV. c hiện: N up m 2011 PHỐ HỒ H TẾ - L Ử H OWER Phan Phi hóm 6 – U CHÍ MIN UẬT SHOP” Yến mbrella H 2 ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - LUẬT KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH ĐỀ TÀI: KẾ HOẠCH KINH DOANH SHOP HOA NGHỆ THUẬT “ART FLOWER SHOP” Môn: Thương mại điện tử GVHD: GV Phan Phi Yến Nhóm sinh viên thực hiện: nhóm 6 – Umbrella group Danh sách thành viên Họ và tên MSSV 01. Nguyễn Hạ Liên Chi K084071286 02. Lưu Trần Công Đông K084071299 03. Phan Thị Hải Huỳnh K084071319 04. Nguyễn Thị Ngọc Khuyên K084071323 05. Nguyễn Quang Phú K084071353 06. Nguyễn Thị Diễm Phúc K084071355 07. Đào Trần Phương Quỳnh K084071363 08. Vũ Minh Sang K084071365 09. Ngô Thị Phương Thảo (nhóm trưởng) K084071373 10. Tăng Thị Kim Tiền K084071381 11. Lê Quang Trưởng K084071396 TPHCM, tháng 04 năm 2011 3 MỤC LỤC Lời mở đầu CHƯƠNG I: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO DỰ ÁN “ART FLOWER SHOP” 1. Giới thiệu ý tưởng kinh doanh 2. Mục đích kinh doanh 3. Kế hoạch kinh doanh 3.1. Tổng quan thị trường hoa tươi 3.2. Mô tả sản phẩm, dịch vụ cung cấp 3.3. Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi 3.4. Phân tích khách hàng mục tiêu 3.5. Phân tích cạnh tranh 3.5.1. Tình hình cạnh tranh chung 3.5.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh 3.6. Phân tích năng lực kinh doanh 3.6.1. Cơ cấu tổ chức, nguồn nhân sự 3.6.2. Giải pháp công nghệ 3.7. Thanh toán và giao hàng 3.8. Phân tích SWOT 3.9. Chiến dịch Marketing 3.9.1. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu 3.9.2. Kế hoạch truyền thông 3.10. Kế hoạch tài chính CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG WEBSITE 1. Giới thiệu khái quát website 2. Cấu trúc và thành phần cơ bản của website CHƯƠNG 3: TỔNG KẾT VÀ ĐÁNH GIÁ DỰ ÁN 1. Đánh giá dự án 1.1. Những yêu cầu đã đạt được 1.2. Những yêu cầu chưa đạt được 1.3. Thuận lợi khi thực hiện dự án 4 1.4. Khó khăn khi thực hiện dự án 2. Phương hướng phát triển Kết luận Phụ lục 1. Tài liệu tham khảo 2. Báo cáo quá trình làm việc nhóm 5 LỜI MỞ ĐẦU Từ xưa đến nay, tặng quà không còn là hành động xa lạ của hầu hết mọi người. Nó đã trở thành nếp sống, là nét đẹp trong văn hóa của người Việt. Nếu như trước đây, con người thể hiện tình cảm với nhau bằng việc chia sẻ một món ngon hay đơn giản chỉ là một lời thăm hỏi thì ngày nay, trong cuộc sống công nghiệp hối hả, khi đời sống vật chất nâng cao cũng là lúc đời sống tinh thần được chăm chút hơn. Con người xem trọng lễ nghĩa, xem trọng sự giao tiếp và luôn mong muốn củng cố các mối quan hệ hơn. Dần theo thời gian, những món quà trao tay cũng dần có sự thay đổi, càng ngày được chăm chút tỉ mỉ hơn. Nhưng có một sản phẩm mà qua thời gian nó không đòi hỏi phải có sự thay đổi tính năng, công dụng đặc biệt mới thỏa mãn nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng. Đây là một sản phẩm không hề mới lạ bởi trong thơ ca Việt Nam nó liên tục được nhắc tới , đứng trước nó, chiêm ngưỡng nó không biết bao nhiêu thi sĩ đã xốn xang, dao động. Qua thời gian sản phẩm này càng gần gũi hơn với nhu cầu tinh thần của con người, phải chăng nếu có gọi là sự phát triển mới thì chỉ là hoa hiện nay không phải chỉ là “đóa hoa ven đường”, “ hoa bên cửa sổ nhà em”, mà hoa giờ đây trở thành một sản phẩm nghệ thuật thực sự, một ngành công nghệ hoa. Vì vậy mà chất lượng hoa đòi hỏi phải tăng cao, hoa phải có tính nghệ thuật, phải được chăm chút dưới đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân để trở thành những sản phẩm hoàn mỹ. Mỗi loài hoa có màu sắc, vẻ đẹp riêng. Chính vì thế nó biểu hiện nhiều ý nghĩa khác nhau và thường là thứ đầu tiên ta nghĩ đến khi muốn thể hiện tình cảm với người khác. Bởi hơn bất kì món quà nào khác, hoa có thể truyền đạt thông điệp trọn vẹn và thể hiện sự tinh tế của người tặng. Ngày nay, nền kinh tế và mức sống người dân ngày càng được cải thiện, các shop hoa tươi xuất hiện ngày càng nhiều với những cách bày trí và mẫu hoa đa dạng, sáng tạo với mong muốn phần nào đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của con người, là cầu nối để có thể giúp người tặng “vừa tặng hoa, tặng cả tâm ý”. 6 CHƯƠNG I: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO DỰ ÁN “ART FLOWER SHOP” 1. Ý tưởng kinh doanh Nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển, sự hội nhập kinh tế diễn ra ngày càng nhanh, đặt Việt Nam trước nhiều cơ hội và thách thức, nếu ta biết tận dụng tốt cơ hội thì sẽ tạo ra động lực phát triển đất nước. Sự phát triển đó kéo theo nhu cầu của nhiều ngành đang tăng cao. Chỉ trong quý I năm 2011, lượng khách du lịch đến Việt Nam đã tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2010 ( theo số liệu của Cục Thống Kê). Qua số liệu khách nước ngoài đến nước ta tăng vọt như vậy đã cho ta thấy được sự phát triển mạnh trong các lĩnh vực dịch vụ như nhà hàng, khách sạn. Sự phát triển của ngành dịch vụ này kéo theo nhu cầu của rất nhiều ngành khác cũng tăng cao như thực phẩm chất lượng cao, đồ trang trí nội thất…và có một sản phẩm mà nhu cầu sử dụng nó là không thể thiếu ở những nơi này đó là hoa. Theo số liệu thống kê thì nhu cầu sử dụng hoa nghệ thuật ở các nhà hàng, khách sạn từ trung bình trở lên là trên 98%. Khách đến nhà hàng, khách sạn không phải chỉ là ăn uống hoặc là một chỗ dừng chân nghỉ mà họ còn đến để tận hưởng không gian, cung cách phục vụ chuyên nghiệp. Theo khảo sát của nhóm có đến 67% khách bị ấn tượng đầu tiên bởi những lẵng hoa nghệ thuật được trang trí ở đại sảnh.Vì vậy mà chất lượng hoa đòi hỏi phải tăng cao, hoa phải có tính nghệ thuật, phải được chăm chút dưới đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân để trở thành những sản phẩm hoàn mỹ. Sau khi Việt Nam mở cửa, gia nhập WTO thì các chương trình, sự kiện lớn tổ chức ở nước ta ngày càng nhiều, tiêu biểu như các sự kiện văn hóa, âm nhạc, thời trang, các cuộc thi sắc đẹp, thể thao… Và vào những dịp quan trọng như thế này cần huy động rất nhiều hoa để trang trí. Không chỉ đòi hỏi về số lượng lớn mà những hoa dùng để trang trí cho các sự kiện lớn còn đòi hỏi tính nghệ thuật cao. Các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng nhận thức được tầm quan trọng của Marketing, vì vậy trong thời gian tới, việc bùng nổ ngân sách Marketing cho các hoạt động quảng bá, tổ chức sự kiện có khả năng xảy ra rất cao. Bên cạnh đó, Việt Nam ngày càng chủ động hội nhập với thế giới và Việt Nam dần trở thành một địa điểm đáng chú ý để du khách nước ngoài ghé thăm. Các sự kiện mang tầm vóc 7 quốc tế sẽ có xu hướng tổ chức ngày càng nhiều và với chất lượng ngày càng được nâng cao. Chính vì vậy, nhu cầu hoa nghệ thuật cho những sự kiện như thế là rất lớn, rất đáng lưu tâm để khai thác. Trong các văn phòng của các công ty ngày nay, hoa tươi trang trí cũng bắt đầu được chú ý hơn. Không chỉ vì yếu tố thẩm mỹ mà hoa còn mang đến một bầu không khí dễ chịu, thoải mái, xua tan những căng thẳng trong lúc làm việc, giúp mọi người có thể dịu xuống để lắng nghe những người xung quanh từ đó đưa ra những quyết định tối ưu nhất. Ngày nay, người ta có thể tặng hoa cho nhau vào rất nhiều dịp quan trọng như các ngày lễ, nhân các sự kiện quan trọng của người thân, bạn bè hoặc ngay cả khi không có sự kiện gì quan trọng nhưng họ vẫn có thể tặng hoa cho nhau để thắt chặt thêm tình cảm. Nhưng người tặng hoa bây giờ không còn có hình ảnh bẻ một nhành hoa mang tặng người thân, mà bó hoa ngày nay phải được cắt tỉa, gói lại thật đẹp mắt, thật sang trọng. Ngoài ra, việc tặng hoa ngày nay không chỉ thể hiện cá tính của bạn, mà còn thể hiện vị thế của bạn trong xã hội và trình độ thẩm mỹ của bạn. Tặng hoa cũng là một hành động thể hiện học thức của bạn. Vì vậy, nhu cầu hoa nghệ thuật cao cấp ngày càng tăng. Người mua hoa mong muốn gửi tất cả tấm chân tình vào hoa vì vậy mà các sản phẩm hoa đòi hỏi phải có một tầm cao mới thể hiện sự sáng tạo, nghệ thuật và nhiều khi có cả tính độc nhất nữa. Với nhu cầu lớn như vậy nhưng hiện tại ở Việt Nam vẫn chưa có nhiều cửa hàng kinh doanh hoa chuyên nghiệp, có khả năng cung cấp hoa có chất lượng và mang tính nghệ thuật cao. Nắm bắt được nhu cầu đó, sau một thời gian chuẩn bị nhóm chúng tôi quyết định thực hiện kế hoạch kế hoạch kinh doanh shop hoa nghệ thuật “Art Flower Shop”, chuyên cung cấp các sản phẩm hoa nghệ thuật cao cấp. Chúng tôi cũng nhận thấy được tầm quan trọng của thương mại điện tử trong thời đại số ngày nay, vì vậy ngoài những hình thức kinh doanh truyền thống, chúng tôi không ngừng đẩy mạnh áp dụng thương mại điện tử để thúc đẩy việc kinh doanh của chúng tôi. 2. Mục đích kinh doanh ™ Thứ nhất, Art Flower Shop là nơi cung cấp các sản phẩm hoa nghệ thuật độc đáo, đáng tin cậy với chất lượng cao. Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn những mẫu hoa 8 nghệ thuật phong phú có sẵn tại shop và chúng tôi sẽ luôn đưa ra những tư vấn về nghệ thuật để giúp bạn chọn được những sản phẩm hoa phù hợp nhất. Đặc biệt, chúng tôi có thể thiết kế các các sản phẩm hoa nghệ thuật theo yêu cầu, sở thích riêng của khách hàng. Đến với Art Flower Shop khách hàng sẽ có được những mẫu hoa nghệ thuật tuyệt vời, độc đáo dành cho riêng mình mà không ai khác có được. ™ Thứ hai, Art Flower Shop không chỉ dừng lại ở nhóm khách hàng cá nhân, chúng tôi còn mong muốn có thể thực hiện những dự án về trang trí hoa mang tính chuyên nghiệp với các đối tác doanh nghiệp trong các lĩnh vực tổ chức sự kiện (văn hóa, nghệ thuật, cưới hỏi…), nhà hàng, khách sạn, du lịch, spa, café…hay những doanh nghiệp có nhu cầu hoa tươi cho tổ chức các hội nghị, sự kiện… ™ Thứ ba, tích cực áp dụng thương mại điện tử để nâng cao doanh số bán hàng và mở rộng thị phần. Chúng tôi xây dựng website bán hàng trực tuyến www.artflowershop.com (hay www.hoanghethuat.com) để giúp khách hàng có thể mua hàng dễ dàng hơn, đơn giản hơn, tiết kiệm thời gian hơn, và phải đảm bảo tính bảo mật, an toàn tuyệt đối cho khách hàng trong quá trình giao dịch. Điều này sẽ góp phần nâng cao doanh số và độ nhận biết của khách hàng đối với Art Flower Shop. ™ Thứ tư, đem lại lợi nhuận cao từ việc tư vấn, thiết kế, thực hiện các sản phẩm hoa nghệ thuật và việc đặt quảng cáo . ™ Thứ năm, phát triển Art Flower Shop thành một hệ thống chuỗi cửa hàng cung cấp dịch vụ hoa nghệ thuật cao cấp trên toàn quốc trong tươnglai. ™ Thứ sáu, việc kinh doanh của shop hoa nhằm tạo điều kiện cho các thành viên trong nhóm chúng tôi cơ hội áp dụng những kiến thức, kỹ năng đã học ở trường vào thực tiễn. Đó chính là những bài học kinh nghiệm quý báu cho con đường sự nghiệp sau này của chúng tôi. 3. Kế hoạch kinh doanh 3.1. Tổng quan thị trường hoa tươi Trong bối cảnh ngày nay, khi đời sống vật chất của con người ngày càng được cải thiện thì chúng ta lại hướng tới một đời sống tinh thần được nâng cao hơn. Nhu cầu tặng hoa là một phần không thể thiếu trong xã hội hiện đại với mục đích bày tỏ cảm xúc, thể hiện cái tâm ý của người tặng. Riêng ở thành phố Hồ Chí Minh, khi nói về thị trường hoa 9 tươi, nhóm có thể kết luận bằng một câu: “trăm hoa ngàn shop”. Vì thế, các cửa hàng hoa cạnh tranh với nhau không chỉ bằng chất lượng mà còn bằng những ý tưởng độc đáo. Ngày nay dịch vụ tặng quà cũng sôi động lên từng ngày với sự ra đời của không ít những nhà kinh doanh loại dịch vụ này. Bên cạnh những món quà tặng xinh xắn, dễ thương thì hoa là một món quà mang nhiều ý nghĩa. Hoa có ngôn ngữ riêng của chúng, thể hiện bằng sự im lặng ngát hương, dịu dàng, đam mê và thậm chí có cả sự vô tư của hạnh phúc và đầy màu sắc. Không một lời nào nói ra lại có thể đạt đến sự tinh tế của ý nghĩa cho bằng một loài hoa. Mỗi loài hoa có một ý nghĩa riêng. Việc dùng những thông điệp ẩn sau mỗi bông hoa để gửi gắm tình cảm tới những người yêu quý là lựa chọn của không ít người, đặc biệt là giới trẻ. Tuy khá mới mẻ tại Việt Nam, trong những năm gần đây, tổ chức sự kiện đang phát triển với tốc độ nhanh chóng đi cùng nhu cầu quảng bá thương hiệu và sản phẩm mới của các doanh nghiệp. Nhu cầu tổ chức những sự kiện khác nhau như hội nghị khách hàng, ra mắt sản phẩm, lễ khánh thành, các cuộc thi lớn, hội thảo, triển lãm… gia tăng càng cho thấy vai trò quan trọng của nghề tổ chức sự kiện đối với các tổ chức, doanh nghiệp. Có thể nói, hoa trong sự kiện không chỉ để trang trí mà còn thể hiện đẳng cấp, cá tính và thông điệp mà nhà tổ chức gởi đến người tham gia. Hiện nay việc trang trí hoa là một phần không thể thiếu trong các sự kiện từ trang trọng đến đơn giản. Với nhịp độ như vậy, có thể khẳng định rằng ngành kinh doanh hoa tươi, đặc biệt là hoa tươi nghệ thuật sẽ còn phát triển hơn nữa và ngày càng chuyên nghiệp hơn để thỏa mãn nhu cầu ngày càng tăng của đời sống con người. 3.2. Mô tả sản phẩm, dịch vụ cung cấp ™ Art Flower Shop được xây dựng dưới hình thức một showroom hoa cao cấp, trưng bày hàng trăm mẫu hoa nghệ thuật, tọa lạc tại tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, đường Hai Bà Trưng, Quận 1. Nét nghệ thuật cao cấp trong từng sản phẩm của chúng tôi đến từ việc tuyển chọn kỹ càng nguyên liệu đầu vào và sự kết hợp của bàn tay tài hoa của các chuyên gia nghệ thuật để tạo ra những sản phẩm tuyệt vời. Hoa của chúng tôi rất đa dạng và được chọn lọc từ những loại hoa đẹp, độc đáo, lạ mắt, hương thơm quyến rũ nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia. Các phụ kiện chúng tôi dùng kết hợp với hoa như giấy gói, giỏ, lọ, chậu… cũng đều là các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mỹ nghệ cao cấp, độc đáo. Đặc biệt, 10 với đội ngũ chuyên gia cắm hoa tài năng, gout thẩm mỹ tốt, nhiều kinh nghiệm có thể thiết kế cho bạn những sản phẩm hoa độc đáo theo yêu cầu phù hợp với phong cách, sở thích riêng của mỗi người. Vì vậy, khi đến với Art Flower Shop, khách hàng sẽ được trải nghiệm đẳng cấp nghệ thuật cao, độc đáo mà khó nơi nào có được. ™ Art Flower Shop cung cấp các sản phẩm hoa nghệ thuật cho dịp như: chúc mừng, thôi nôi, sinh nhật, cưới hỏi, ngày kỷ niệm, liên hoan, hội nghị, các ngày lễ trong năm … và các sự kiện khác theo yêu cầu của cá nhân và doanh nghiệp. ™ Dịch vụ trực tiếp: shop chuyên cung cấp và thiết kế: ¾ Các giỏ, bó, chậu… hoa nghệ thuật. Khách hàng có thể trực tiếp đến shop xem và chọn hoa (các mẫu hoa mới lạ luôn được cập nhật hàng tuần). Ngoài những mẫu có sẵn được trưng bày, khách hàng có thể tự thiết kế hoặc miêu tả kiểu dáng cho các chuyên gia và nhân viên cắm hoa thực hiện theo yêu cầu của mình. ¾ Nhận đặt trang trí cho các sự kiện, nhà hàng, khách sạn, tiệc cưới, văn phòng… ¾ Đặc biệt, đến với Art Flower Shop, khách hàng còn được tự tay mình sáng tạo những chậu cây cảnh nhỏ xinh. Khách hàng được tự tay chọn chậu, đất, cây, sỏi...và những vật trang trí khác theo ý thích của bản thân. ™ Dịch vụ trực tuyến: ¾ Ngoài việc đến trực tiếp cửa hàng để xem và chọn hoa, khách hàng còn có thể đặt điện hoa thông qua điện thoại hoặc website hỗ trợ. ¾ Website: www.artflowershop.com hay www.hoanghethuat.com là trang web của shop nhằm giúp khách hàng có thể mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ mà không cần đến trực tiếp cửa hàng. Website có đầy đủ thông tin về giá cả, các mẫu hoa nghệ thuật. Khác với hình thức điện hoa bằng điện thoại, khi truy cập vào website, khách hàng có thể chọn được mẫu hoa mà mình muốn đặt và gửi đến người thân. Hơn thế nữa, khách hàng còn có thể tự tay mình thiết kế một sản phẩm hoa nghệ thuật bằng phần mềm được hỗ trợ trên website, và shop sẽ làm đúng như những gì bạn mong muốn. Website hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán, tạo sự thuận tiện nhất cho khách hàng. 3.3. Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi ™ Tầm nhìn 11 Trở thành shop hoa nghệ thuật cao cấp hàng đầu Việt Nam để đáp ứng các đối tượng khách hàng cao cấp. Bên cạnh hoạt động bán hàng, marketing truyền thống, Art Flower Shop liên tục nâng cao những ứng dụng công nghệ thông tin để tạo ra một môi trường giao dịch thương mại điện tử chất lượng cao, chuyên nghiệp , nhằm đem lại sự thuận lợi nhất cho khách hàng khi mua sắm, thanh toán cũng như đẩy mạnh mặt truyền thông trực tuyến của shop. ™ Sứ mệnh ¾ Mang đến cho khách hàng những sản phẩm hoa nghệ thuật cao cấp tuyệt vời, độc đáo và chỉ dành cho riêng mình. ¾ Dùng cái đẹp đến từ thiên nhiên để tô điểm cho cuộc sống công nghiệp hối hả, tất bật như hiện nay. ¾ Kết nối tình cảm con người một cách tinh tế, nhẹ nhàng và đầy cảm xúc với các sản phẩm hoa nghệ thuật. ™ Giá trị cốt lõi ¾ Thấu hiểu tường tận cá tính, gout thẩm mỹ của khách hàng. ¾ Tận tâm, chu đáo với khách hàng từ những cử chỉ nhỏ nhất. ¾ Luôn đầu tư tuyển chọn các nguồn nguyên liệu chất lượng tốt, mang tính độc đáo cao để tạo ra các sản phẩm nghệ thuật có cá tính riêng. ¾ Đội ngũ chuyên gia nghệ thuật không ngừng học hỏi và sáng tạo để tạo ra các sản phẩm hoa mang tính nghệ thuật độc đáo. ¾ Đảm bảo chất lượng sản phẩm và tiến độ thực hiện công việc. ¾ Đảm bảo sự nhanh chóng, an toàn trong quá trình giao dịch trực tiếp cũng như qua môi trường thương mại điện tử. 3.4. Khách hàng mục tiêu Chúng tôi nhắm tới 2 đối tượng khách hàng mục tiêu chính là những người có thu nhập cao và các doanh nghiệp. Đặc điểm chung của nhóm khách hàng này là giá cả không chi phối nhiều đến sự lựa chọn của họ, họ có thể bỏ ra một số tiền lớn miễn là nhận được hoa vừa ý và có tính nghệ thuật cao. Thứ nhất, chúng tôi nhắm đến đối tượng khách hàng có thu nhập cao trong xã hội,giới văn phòng với độ tuổi từ 25 – 40. Đây là tầng lớp có nhu cầu và đủ khả năng để thỏa mãn mong muốn thể hiện cảm xúc với những người thân hay tạo dựng, vun đắp mối 12 quan hệ với đồng nghiệp, đối tác. Thực tế theo như chúng tôi nghiên cứu, việc chọn hoa như một món quà tặng đấy ý nghĩa đang là xu hướng của một xã hội ngày nay với đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được nâng cao. Hoa là món quà tặng vừa nhẹ nhàng, vừa thể hiện được sự tinh tế, tình cảm của người tặng. Một bó hoa với những cách gói khác nhau sẽ mang một ý nghĩa, thông điệp khác nhau. Người ta có thể tặng hoa để cám ơn hay xin lỗi, chúc mừng hay chia sẻ nỗi buồn….Với những đặc tính trên mà hoa rất thích hợp là phương tiện để truyền đạt cảm xúc, đặc biệt với những đối tượng tri thức có thu nhập cao thường rất bận rộn với công việc nhưng lại muốn dành sự quan tâm đến những người xung quanh. Ngoài ra, trong nhóm khách hàng cá nhân có một đối tượng rất đáng được quan tâm đó chính là những cặp tình nhân trong dịp lễ cưới. Hoa trong ngày cưới luôn mang một ý nghĩa thiêng liêng. Trong ngày cưới, cô dâu nào cũng mong muốn được cầm trên tay bó hoa đẹp nhất, đặc biệt nhất và chỉ có hoa mới tạo nên được không gian trang trọng, truyền tải được ý nghĩa của “ngày đặc biệt” ấy. Và trong ngày đặc biệt ấy, không chỉ cô dâu phải có cho riêng mình một bó hoa thật đẹp mà không gian của lễ cưới cũng rất cần sự tô điểm của các sản phẩm hoa nghệ thuật. Tiếp theo, chúng tôi cũng nhắm đến đối tượng những doanh nghiệp trong các lĩnh vực tổ chức sự kiện (văn hóa, nghệ thuật, cưới hỏi…), nhà hàng, khách sạn, du lịch, spa, café… , những doanh nghiệp có nhu cầu dùng hoa tươi để trang trí phòng ốc, tổ chức các hội nghị, sự kiện…Trong môi trường doanh nghiệp, hoa tươi không chỉ là vật trang trí mà còn thể hiện sự uy tín, tinh thần, văn hóa của công ty. Thực tế thì một khách hàng khi bước vào công ty được trang trí bằng những giỏ hoa tinh tế sẽ tạo được cảm giác thân thiện và lưu lại trong tâm trí khách hàng về hình ảnh một công ty luôn quan tâm và chia sẻ. Ngày nay, trong nền kinh tế ngày càng phát triển, số lượng các doanh nghiệp ngày càng nhiều, nhu cầu hoa trong các sự kiện, hội nghị, tiệc cưới ngày càng gia tăng. Vì thế chúng tôi chọn đây là đối tượng khách hàng nhắm tới trong chiến lược kinh doanh của mình. 3.5. Phân tích cạnh tranh 3.5.1. Tình hình cạnh tranh chung Kinh doanh hoa là một loại hình không m
Tài liệu liên quan