Đề tài Một số giải pháp phát triển mặt hàng mới của Việt Nam trong bối cảnh hội nhấp kinh tế

Tiêu thụ cao su tự nhiên thế giới tăng từ 6,019 triệu tấn năm 1996 lên 8.180 triệu tấn năm 2004, đạt tốc độ tăng tr-ởng bình quân 3,78%/năm trong giai đoạn 1996 - 2004. Tốc độ tăng tr-ởng tiêu thụ cao su tự nhiên có xu h-ớng tăng lên qua các năm do nhu cầu sử dụng cao su tự nhiên nhiều hơn trong ngành sản xuất săm lốp ô tô, xe máy. Từ năm 1997 đến 1999, do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính tiền tệ châu á,tổng mức tiêu thụ cao su tự nhiên thế giới chỉ tăng từ 6.019 nghìn tấn lên 6.362 nghìn tấn, bình quân tăng 1,9%/năm. Năm 2002 là năm có mức tăng tr-ởng cao nhất trong giai đoạn 1997 - 2004, với mức tiêu thụ tăng 10,3% so với năm 2001, đạt 7.520 tấn. Mức tiêu thụ cao su tự nhiên tăng lên chủ yếu do cầu các ph-ơng tiện vận tải, đặc biệt là lốp xe tăng lên. Ngoài ra, giá dầu cao làm giá cao su tổng hợp tăng buộc các nhà sản xuất phải chuyển sang sử dụng các loại cao su tự nhiên.

pdfChia sẻ: ttlbattu | Lượt xem: 2608 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Một số giải pháp phát triển mặt hàng mới của Việt Nam trong bối cảnh hội nhấp kinh tế, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan