Đề tài Nghiên cứu chế tạo hệ thống làm kín tích cực bằng phương pháp tăng áp dùng cho ổ trục chịu tải nặng làm việc môi trường nóng bụi
Trong ngành chế tạo máy ng-ời ta sử dụng nhiều ph-ơng pháp cũng nh- dạng cơ cấu làm kín khác nhau để bít kín các bề mặt của mối ghép nốí tĩnh và ghép nối động của các chi tiết máy nh-: các mối ghép ren của đ-ờng ống, các mối ghép giữa thân ổ lăn, ổ tr-ợt với trục truyền, giữa pít tông và xi lanh. Cơ cấu làm kín đ-ợc phân thành loạl tiếp xúc,không tiếp xúc và liên hợp. Cơ cấu làm kín tiếp xúc th-ờng là các vòng bít bằng phớtvà vòng bít cao su. Cơ cấu làm kín không tiếp xúc th-ờng là các kiểu khe hở rãnh vòng giữa hai bề mặt đối tiếp cần làm kín có chứa dầu hoặc mỡ trong quá trình làm việc. Tuỳ thuộc vào môi tr-ờng, các điều kiện làm việc (vận tốc, nhiệt độ, áp suất.) của cụm chi tiết máy cần làm kín, ng-ời ta có thể chọn các loại cơ cấu làm kín khác nhau với các loại vật liệu làm kín khác nhau.