Khi nền kinh tế càng ngày càng phát tr i ển, công cuộc đầu tư cho giáo dục ngày
càng được quan tâm nhiều hơn. Hệ thống các trường công lập, dân lập và tư thục mọc lên
ngày càng nhiều, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của các bậc phụ huynh. Ngành giáo
dục Việt Nam đang được Đảng và Nhà nước ta hết mực quan tâm nhằm đầu tư xây dựng
một đội ng ũ lao động trẻ kỹ năng cao cho đất nư ớc.
Hiện nay, hệ thống các trường quốc tế rất phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là tại các
thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là những khu vực có nền kinh tế
phát triển mạnh của đất nước, người dân có thu nhập cao nên nhu cầu cho giáo dục cũng
tăng mạnh. Tại thành phố Hồ Chí Minh hiện tại có hơn 35 trường quốc tế với các chương
trình giáo d ục từ nước ngoài như Anh, Hoa Kỳ, Úc,…Hệ thống các trường quốc tế này
cung cấp một chương trình học hiện đại, giúp học sinh nâng cao khả năng bản thân, đặc
biệt là khả năng ngoại ngữ (Anh văn) đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bậc ph ụ
huynh. Chính vì vậy mà nhóm lựa cho hệ thống trường quốc tế làm đề tài nghiên cứu.
Với đề tài “ Phân tích marketing d ị ch vụ của trường tiểu học quốc tế Á Châu” nhằm phân
tích các sâu các dị ch vụ của hệ thống trường tiểu học quốc tế Á Châu, từ đó đưa ra các
nhận xét, góp ý và đề xuất cho hoạt độ ng marketing dị ch vụ của trường.
37 trang |
Chia sẻ: nhungnt | Lượt xem: 3087 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Phân tích marketing dịch vụ của trường tiểu học quốc tế Á Châu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Trƣờng đại học kinh tế Hồ Chí Minh
Khoa Thƣơng mại-Du lịch-Marketing
Môn: Marketing dịch vụ
PHÂN TÍCH MARKETING DỊCH VỤ
TRƢỜNG TIỂU HỌC QUỐC TẾ Á CHÂU
Giảng viên: Nguyễn Công Dũng
Danh sách nhóm 6:
1-Phạm Việt Anh mar1
2-Phạm Minh Tuấn mar1
3-Phan Thục Quế Trâm mar1
4-Thái Kim Thanh mar1
5-Nguyễn Minh Đức mar2
6-Nguyễn Công Giang mar2
7-Đặng Thị Kiều Oanh mar2
8-Trịnh Anh Thạch mar2
9-Mai Hoàng Sơn mar2
10-Lê Xuân Đôn mar3
2
LỜI MỞ ĐẦU
Khi nền kinh tế càng ngày càng phát triển, công cuộc đầu tư cho giáo dục ngày
càng được quan tâm nhiều hơn. Hệ thống các trường công lập, dân lập và tư thục mọc lên
ngày càng nhiều, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của các bậc phụ huynh. Ngành giáo
dục Việt Nam đang được Đảng và Nhà nước ta hết mực quan tâm nhằm đầu tư xây dựng
một đội ngũ lao động trẻ kỹ năng cao cho đất nước.
Hiện nay, hệ thống các trường quốc tế rất phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là tại các
thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là những khu vực có nền kinh tế
phát triển mạnh của đất nước, người dân có thu nhập cao nên nhu cầu cho giáo dục cũng
tăng mạnh. Tại thành phố Hồ Chí Minh hiện tại có hơn 35 trường quốc tế với các chương
trình giáo dục từ nước ngoài như Anh, Hoa Kỳ, Úc,…Hệ thống các trường quốc tế này
cung cấp một chương trình học hiện đại, giúp học sinh nâng cao khả năng bản thân, đặc
biệt là khả năng ngoại ngữ (Anh văn) đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bậc phụ
huynh. Chính vì vậy mà nhóm lựa cho hệ thống trường quốc tế làm đề tài nghiên cứu.
Với đề tài “ Phân tích marketing dịch vụ của trường tiểu học quốc tế Á Châu” nhằm phân
tích các sâu các dịch vụ của hệ thống trường tiểu học quốc tế Á Châu, từ đó đưa ra các
nhận xét, góp ý và đề xuất cho hoạt động marketing dịch vụ của trường.
Trong quá trình thực hiện đề tài cũng gặp phải rất nhiều vấn đề khó khăn trong
việc thu thập và phân tích các dữ liệu nên một số nhận xét còn mang tính chủ quan cá
nhân của nhóm.
3
I-Tổng quan về hệ thống trƣờng quốc tế:
Mô hình trường quốc tế xuất hiện ở Việt Nam cũng khá lâu, tuy nhiên “quốc tế” ở
đây được hiểu theo hai nghĩa đó là trường có vốn đầu tư 100% là vốn nước ngoài học
sinh được giảng dạy các chương trình quốc tế bên cạnh đó học sinh có thể được giảng
dạy thêm một số môn bằng tiếng Việt dạy theo chương trình của Bộ GD-ĐT. Thứ hai là
hệ thống trường tư thục đạt tiêu chuẩn quốc tế liên kết, hợp tác với một số trường quốc tế,
đại học quốc tế, giảng dạy theo chương trình được thiết kế chuẩn với chương trình của
các trường liên kết đó, ngoài ra học sinh còn được học thêm các môn bằng tiếng Việt dạy
theo chương trình của Bộ GD-ĐT.
Các trường đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và thực hiện giáo dục chất lượng
theo đúng nghĩa thì học sinh được đào tạo khá chất lượng ví dụ như: mỗi lớp học của các
trường quốc tế đều không quá 20 học sinh được thụ hưởng một môi trường học tập và
sinh hoạt khá hiện đại, tiện nghi. Cũng trong môi trường học tập đó, học sinh đóng vai trò
trung tâm, còn giáo viên với giáo án linh hoạt, sinh động sẽ là người khơi gợi, khuyến
khích sự tư duy, trí tưởng tượng giúp các em tự đưa ra ý kiến và cùng nhau thảo luận,
phát huy khả năng “tư duy độc lập có phê phán”, chứ không chỉ dừng lại ở mục đích lấp
đầy kiến thức...Bên cạnh đó, những giờ ngoại khóa với hình thức khá phong phú như dã
ngoại, lễ hội... tạo cho các em sự vui nhộn, hưng phấn và sự tự tin vào bản thân. Để khép
kín mô hình giáo dục quốc tế này, các trường quốc tế này còn xây dựng hệ thống trường
trung học, đại học riêng của mình hoặc liên kết trực tiếp với các trường đạt chuẩn khác
nhằm đẩy mạnh, tạo điều kiện giáo dục tốt cho học sinh.
Bên cạnh đó, tạo uy tín cho thương hiệu, các trường không chỉ khẳng định mình từ
chương trình đào tạo mà còn chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ, sinh hoạt, phương tiện đi lại cho
mỗi học sinh. Ví dụ: Trường tiểu học dân lập Quốc tế đã thiết lập bếp ăn riêng cho toàn
bộ hệ thống với đội ngũ đầu bếp đủ thành phần gồm bếp Á, bếp Âu... Chuyên gia dinh
dưỡng của trường sẽ xây dựng thực đơn hợp khẩu vị, kích thích ăn uống và được kiểm
4
soát chặt chẽ về an toàn thực phẩm từ khâu nguyên liệu, chế biến cho đến phục vụ. Hoặc
trương VAS thuê hẳn ê-kíp nấu ăn nước ngoài phục vụ, trường đã ký hợp đồng với tập
đoàn P. Dussmann (Đức) cung cấp bữa ăn cho học sinh. Tập đoàn này cam kết đảm bảo
vệ sinh cho học sinh từ thức ăn cho đến môi trường học tập.
Chi phí theo học các trường này được coi là khá đắt đỏ khoảng từ 20 triệu đồng
đến 80 triệu đồng một năm, chỉ phù hợp với những bậc phụ huynh có thu nhập cao nhưng
nó lại đang dần thích ứng trong xu thế hiện nay. Nó thực sự có nhiều điểm khác biệt với
những trường công, kiến thức được tiếp thu cùng với vốn sống ở môi trường mới sẽ giúp
học sinh sớm tự tin, vững bước hòa nhập khi sinh sống học tập tại nước ngoài.
Tuy nhiên ở Việt Nam vẫn còn tồn tại một số trường quốc tế vẫn chưa đạt tiêu
chuẩn chất lượng theo đúng nghĩa, giáo viên chưa thực sự có chuyện môn cao, cơ sở vật
chất của trường chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn đề ra, chương trình học tập của học
sinh còn khá nặng do vậy ảnh hưởng nhiều đến chất lượng giáo dục học sinh, không phù
hợp với chi phí phụ huynh bỏ ra.
II-Tổng quan về trƣờng tiểu học quốc tế Á Châu ( IPS)
- Loại hình: Tư Thục - Dân Lập
- Địa chỉ: 4 Thái Văn Lung P.Bến Nghé - Quận 1 - Tp. Hồ Chí Minh
- Năm thành lập: 1999
- Điện thoại: (08)38233358
- Website:
- Ban giám hiệu
Hiệu trưởng: Nguyễn Lê Thanh Trúc
Trợ lý Hiệu trưởng phụ trách hệ thống: Lê Thị Mộng Thúy
Quản lý hệ thống chương trình Tiếng Anh: Nguyễn Ngọc Bảo Anh
Quản lý mỹ thuật hệ thống: Nguyễn Thị Vĩ Hạ
5
Trợ lý kế toán trưởng: Nguyễn Thị Thanh Tâm
Quản lý hành chánh hệ thống: Lê Thị Bích Nga
- Đội ngũ giáo viên: 600
-Trƣờng Tiểu học Dân lập Quốc Tế thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á
Châu được xem là hệ thống giáo dục tiêu chuẩn quốc tế từ tiểu học, trung học phổ thông
đến đại học lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thành lập năm 1999, với hơn 9.000
học sinh tiểu học đến từ nhiều quốc gia và các nền văn hóa khác nhau.
-Học sinh học bán trú (2 buổi): buổi sáng học chương trình của Bộ Giáo dục và
Đào tạo Việt Nam, buổi chiều học chương trình quốc tế theo giáo trình Anh Quốc và Hoa
Kỳ. Sau khi tốt nghiệp, nếu phụ huynh có nguyện vọng cho con học tập ở nước ngoài,
các em sẽ được chuyển thẳng đến các trường uy tín tại các quốc gia nói tiếng Anh như:
Hoa Kỳ, Anh Quốc, Úc, Canada, Singapore,... hoặc học thẳng tại Trƣờng Trung học Á
Châu thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu. Trƣờng Tiểu học Dân lập Quốc
Tế hiện là thành viên chính thức Regular Member của Hội đồng các Trường Quốc tế CIS,
hợp tác với các trường như Suffolk University, Boston, MA, USA; James Cook
University, Australia; Truman State University, USA; EF Education First, USA…..
- PHƢƠNG CHÂM GIÁO DỤC
“Tâm hồn Việt Nam, giáo dục thế giới”
- TẦM NHÌN
Học sinh của Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu sẽ trở thành những công dân
ưu tú trong tương lai.
- SỨ MỆNH
Học sinh là những người nắm giữ tương lai thế giới. Ưu tiên hàng đầu của
trường là thúc đẩy, khơi gợi lòng yêu thích và khuyến khích trí tò mò tìm hiểu về thế
giới xung quanh của học sinh, từ đó học sinh thấm nhuần mong muốn theo đuổi việc
6
học bền lâu và không ngừng tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề đang tồn tại của thế
giới.
- TRIẾT LÍ GIÁO DỤC
Mục tiêu của Trường Tiểu học Dân lập Quốc Tế &Trường Trung học Tư thục Á
Châu là truyền cảm hứng học tập thông qua cách tiếp cận nền giáo dục tiên tiến nhằm
kích thích sự sáng tạo, niềm đam mê cũng như việc tham gia vào các sinh hoạt cộng
đồng.
Theo Triết lí giáo dục của Trường Tiểu học Dân lập Quốc Tế&Trường Trung
học Tư thục Á Châu thì cách tốt nhất để đạt được mục tiêu trên là:
• Tiếp thu, ghi nhận, tôn trọng các ý kiến và đóng góp của mỗi học sinh,
giáo viên và phụ huynh.
• Tạo ra một môi trường học tập thân thiện, nơi mà mỗi cá nhân hay tập
thể đều được ghi nhận và tôn vinh.
• Hướng dẫn học sinh thông qua các phương pháp giảng dạy đa dạng và
tạo cơ hội để khuyến khích sự phát triển năng lực thực tiễn, tư duy, thể
chất, ý thức xã hội và đạo đức của học sinh.
• Tạo ra một chương trình giảng dạy phù hợp, kích thích năng lực tư duy
của học sinh.
• Khuyến khích học sinh có ý thức tự kỉ luật, sáng tạo, tư duy phê phán
với những phương pháp tiếp cận mới của thế giới để giải quyết vấn đề.
• Khuyến khích các giá trị về quyền công dân thông qua nhận thức về xã
hội, dịch vụ cộng đồng và phát triển tiềm năng lãnh đạo của học sinh.
• Hoàn tất chương trình trung học và tiếp tục bậc học cao hơn.
• Tích lũy kinh nghiệm học tập để chuẩn bị cho mỗi học sinh một tương
lai tốt đẹp trong thế giới đầy biến động.
-
7
III-Các dịch vụ thỏa mãn nhu cầu khách hàng
1-Đặc điểm khách hàng mục tiêu:
- Học sinh từ 6 đến 13 tuổi (Bao gồm học sinh Việt Nam và nước ngoài)
- Gia đình khá giả trở lên. Thu nhập của phụ huynh khoảng từ 20 triệu trở lên và ổn
định. Do học phí trung bình của một học sinh tiểu học là khoảng 5 triệu/tháng (bao
gồm tiền học và tiền ăn) chưa tính chi phí, sách vở, dụng cụ học và các chi phí
khác.
- Phụ huynh rất quan tâm tới con cái và sẵn sàng trả nhiều tiền, đầu tư cho con cái
được hưởng một nên giáo dục tốt nhất.
- Phụ huynh không muốn con cái phải chịu áp lực học tập nặng nề.
- Phụ huynh muốn con có cơ hội tiếp cận với chất lượng giáo dục tốt nhất, hiện đại
nhất, tiếp xúc với chuẩn mực giáo dục quốc tế để con họ có cơ hội đi du học sau
này (insight)
2-Các dịch vụ thỏa mãn nhu cầu khách hàng.
- Định vị: “Tâm hồn Việt Nam, Giáo dục thế giới” – truyền cảm hứng học tập
thông qua cách tiếp cận nền giáo dục tiên tiến nhằm kích thích sự sáng tạo, niềm
đam mê của học sinh cũng như việc tham gia vào các sinh hoạt cộng đồng
- Khác biệt: Trƣờng Tiểu học Dân lập Quốc Tế Á Châu mang đến cho học sinh
một môi trường học tập đầy hứng thú, khuyến khích học sinh tham gia học tập với
tinh thần tự giác và thoải mái, giúp các em có khả năng tư duy độc lập, tự tin, phát
triển cả về kiến thức lẫn nhân cách một cách toàn diện và hiệu quả
- Lý do để tin tưởng: : Trƣờng Tiểu học Dân lập Quốc Tế hiện là thành viên chính
thức Regular Member của Hội đồng các Trường Quốc tế CIS
8
Nhu cầu của khách hàng Những dịch vụ mà Trƣờng Tiểu học Á
Châu Đáp ứng
Các phụ huynh mong muốn con mình có cơ
hội được tiếp cận chương trình giảng dạy
của nước ngoài và rèn luyện kĩ năng Tiếng
Anh
Chương trình học tập: 2 buổi - buổi sáng
học chương trình của Bộ Giáo dục và Đào
tạo Việt Nam, buổi chiều học chương trình
quốc tế theo giáo trình Anh Quốc và Hoa
Kỳ.
Phụ huynh mong muốn con mình có cơ hội
được đi du học, mang đến một tương lai tốt
hơn cho con của họ.
Chương trình liên thông với các trường
nước ngoài: Sau khi tốt nghiệp, nếu phụ
huynh có nguyện vọng cho con em học tập
ở nước ngoài, các em sẽ được chuyển thẳng
đến các trường uy tín tại các quốc gia nói
tiếng Anh như: Hoa Kỳ, Anh Quốc, Úc,
Canada, Singapore,... hoặc học tại Trường
Trung học Á Châu thuộc Tập đoàn Giáo
dục Quốc Tế Á Châu.
Trong thời gian nghỉ hè, phụ huynh không
có thời gian đưa con em họ đi chơi. Ngoài
ra các bậc cha mẹ còn sợ con mình sẽ chỉ
chơi game máy tính trong suốt mùa hè mà
không chịu ôn tập. Do đó, họ mong muốn
trường học có những chương trình học hè
để giúp các em học sinh vừa có thời gian
vui chơi, vừa có thời gian ôn tập hè
Chương trình học tập mùa hè theo Chương
trình quốc tế dành cho học sinh bậc Tiểu
học. Đây là khoá học đặc biệt dành cho học
sinh theo học tại Trường Tiểu học Dân lập
Quốc Tế nhằm tận dụng thời gian hè giữa
hai năm học, tạo một môi trường sư phạm
thân thiện, sôi nổi, phù hợp, giúp các em
học sinh vừa học vừa chơi, tạo điều kiện
cho sự phát triển toàn diện về trí tuệ lẫn thể
chất học sinh.
Vì Chương trình học tập mùa hè là một
phần của Chương trình học tập quốc
tế hiện nay của Trường, nên tất cả các môn
học cùng các hoạt động ngoại khoá đều
được tổ chức bằng Tiếng Anh với sự hướng
dẫn của Giáo viên nước ngoài và Trợ giảng
Việt Nam cùng phương pháp giảng dạy
mới hướng đến việc phát triển tư duy và
tính sáng tạo của học sinh.
Theo học khoá học hè, học sinh sẽ có cơ
hội:
9
Hoà mình vào môi trường học tập -
sinh hoạt vui nhộn và sinh động.
Tiếp cận được chương trình Tiếng
Anh Quốc Tế và phương pháp học
tập mới toàn thời gian.
Luyện tập thường xuyên tất cả các
kỹ năng Anh ngữ cần thiết cho việc
học tập và giao tiếp.
Dễ dàng thích ứng nhanh chóng với các
môi trường học tập ở nước ngoài trong
tương lai
Một số gia đình khá giả mong muốn đưa
con em mình đi du học. Do đó, họ mong
muốn các bé có được sự chuẩn bị bằng việc
tiếp xúc trực tiếp với nền giáo dục nước
ngoài
Chương trình du học hè: Chương
trình du học hè dành cho học sinh
Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu
được tổ chức hàng năm vào tháng 6.
Kết hợp với Tổ chức Giáo dục Quốc
tế EF, học sinh được tham gia học
tập tại nước ngoài từ 1-2 tháng tại
các nước có nền giáo dục phát triển
như Mỹ, Anh, Úc, Canada,
Singapore...
Chương trình du học hè giúp các em
rèn luyện kỹ năng tiếng Anh, mở
mang kiến thức và vốn sống của
mình. Các em có cơ hội được giao
lưu trao đổi văn hóa, kết bạn đến từ
nhiều quốc gia khác nhau cũng như
rèn luyện tính tự lập cho bản thân.
Đây cũng là dịp để các em hòa nhập
với nền giáo dục thế giới, chuẩn bị
hành trang cho việc học tập tại nước
ngoài trong tương lai.
Phụ huynh quá bận rộn, không có thời gian
đưa đón con em mình. Do đó, họ mong
muốn có một dịch vụ đưa rước an toàn.
Dịch vụ xe đưa rước cho học sinh
các cơ sở từ thứ Hai đến thứ Sáu
hàng tuần. Hiện tại trường có
khoảng 100 xe hiện đại và số lượng
xe sẽ tăng theo mỗi năm khiến Phụ
huynh rất hài lòng và yên tâm. Xe
phục vụ cho các học sinh của các
10
quận trên thành phố và một số tỉnh
lân cân như quận Thủ Đức, Hóc
Môn. Với hầu hết học sinh, việc đi
học bằng xe đưa rước mất khoảng
45 phút. Riêng học sinh ở những
quận hoặc khu vực xa trường như
quận 12 hoặc huyện Hóc Môn sẽ
mất nhiều thời gian hơn. Phí xe đưa
rước được tính dựa trên khoảng cách
từ nhà học sinh đến trường. Mỗi xe
có 1 bảo mẫu đến đón và đưa học
sinh về tại nhà.
Đa số các bé thường học cả ngày nên phụ
huynh mong muốn con mình được ăn
những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và
hợp vệ sinh
Trường có thực đơn phong phú và đa dạng
bao gồm 3 bữa: ăn sáng, ăn trưa và ăn xế.
Ngoài ra trường còn có hệ thống bếp ăn
phục vụ chuyên nghiệp nhằm mang đến
cho các bé những bữa ăn dinh dưỡng, hợp
vệ sinh
Phụ huynh mong muốn con mình ngoài giờ
học trên lớp còn có những giờ vui chơi lành
mạnh, giúp các bé phát huy kĩ năng cá nhân
và tăng cường kiến thức thực tế
Ngoài giờ học trường còn có các hoạt động
ngoại khóa thường niên như:
Toy festival
Tham quan dã ngoại dinh độc lập, Viện
Bảo Tàng
Tiếng hát học sinh quốc tế Á Châu
Lễ hội hóa trang
Vui Noel
Chương trình tiếng hát Tiếng Anh
Xem xiếc đón tết Trung Thu
Học sinh luân phiên làm lớp trưởng
Học sinh tập làm thầy cô giáo
Phụ huynh đa số là những người rất chú
trọng việc đầu tư cho con cái. Họ mong
muốn hiểu rõ được khả năng của con em
mình để có thể chọn cho bé chương trình
học phù hợp.
Xét tuyển trước khi nhập học: Đối với học
sinh cấp 1 sẽ kiểm tra về ngôn ngữ, tư duy
và các kĩ năng khác. Đối với học sinh
chuyển trường sẽ kiểm tra Toán và Tiếng
Anh
11
IV-Phân tích Marketing Mix của trƣờng tiểu học quốc tế Á Châu
1-Product:
Trường tiểu học quốc tế Á Châu đạo tạo theo chương trình học tập 2 buổi - buổi
sáng học chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, buổi chiều học chương
trình quốc tế theo giáo trình Anh Quốc và Hoa Kỳ. Chính điều này đã thu hút sự quan
tâm và chấp thuận của rất nhiều bậc phụ huynh. Bởi lẽ tình trạng trẻ em Việt Nam theo
học tại các trường quốc tế với chương trình hoàn toàn từ Hoa Kỳ, Anh hay Úc đã khiến
cho các em bị mất một phần các kiến thức về lịch sử, đạo đức, văn hóa Việt. Trong khi
các môn học này vẫn đang được giảng dạy tại các trường công lập và dân lập Việt Nam.
Bên cạnh đó, chương trình học tập tại trường tiểu học quốc tế Á Châu được thiết
kế tương đối nhẹ nhàng, mang tính tương tác cao, giúp các em học sinh dễ dàng tiếp thu
kiến thức, không mang tính nhồi nhét như một số trường khác. Lớp học cũng chỉ giới hạn
từ 15-20 học sinh nên sẽ theo sát được tình hình học tập của từng em.
Nhằm giúp cho các em được học tập tốt nhất, trong chương trình học quốc tế, nhà
trường đã đưa vào sử dụng các nguồn sách vở đạt tiêu chuẩn hiệu quả giảng dạy cao.
Chƣơng trình quốc tế
-English - Tiếng Anh
Học sinh được học các kỹ năng ngôn ngữ như: nghe, nói, đọc, viết, phát âm, từ vựng,…
theo giáo trình English Time của các tác giảSusan Rivers & Setsuko Toyama, Nhà
xuất bản Oxford University - Anh Quốc. Chương trình được thiết kế phù hợp với từng
cấp độ Starter, Movers và Flyers cho Primary school. Với sự hướng dẫn của giáo viên
nước ngoài, các bài học trong giáo trình giúp các em rèn luyện khả năng ngôn ngữ, tư
duy và phát âm. Bên cạnh đó luôn có giáo viên trợ giảng Việt Nam giúp các em củng cố
kiến thức và giải đáp những thắc mắc trong suốt tiết học.
-Science - Khoa học
Trẻ em luôn muốn khám phá thế giới xung quanh với biết bao điều bí ẩn kì diệu. Xuất
phát từ ý tưởng đó, môn Science với giáo trình Essential Science của tác
giả Santillana, Nhà xuất bản Richmond – Hoa Kỳ đã được đưa vào chương trình giảng
dạy của nhà trường nhằm cung cấp cho các em những kiến thức tổng quát nhưng cũng
không kém phần thú vị về khoa học thiên nhiên và khoa học vật lí . Môn học này các em
học với giáo viên nước ngoài và trợ giảng Việt Nam.
12
-Math - Toán học
Các em sẽ học toán bằng tiếng Anh cùng với giáo viên nước ngoài và trợ giảng
Việt Nam. Việc học toán thông qua giáo trìnhMental Maths của tác giả Andrew J.
Woods, Nhà xuất bản Oxford University - Anh Quốc vừa giúp các em học được thuật
ngữ tiếng Anh toán học vừa phát huy khả năng làm toán và tư duy logic, là nền tảng quan
trọng để các em học thật tốt môn Toán của chương trình quốc tế của các lớp cao hơn hoặc
đi du học nước ngoài .
-Grammar - Ngữ pháp
Nhà trường không chỉ dừng lại ở việc tăng cường khả năng giao tiếp tiếng Anh
của các em mà còn hướng đến việc các em cần nói đúng, viết chuẩn. Chính vì vậy, ở
môn Grammar, giáo viên trợ giảng Việt Nam sẽ cung cấp cho các em những kiến thức về
ngữ pháp. Với phương châm học bài mới, ôn bài cũ, kết hợp với những trò chơi trí tuệ,
vui nhộn, các em luôn cảm thấy yêu thích học môn Grammar.
-Listening - Luyện nghe
Nghe luôn là kĩ năng khó trong 4 kĩ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết của tiếng Anh.
Vì vậy, tiết Listening với giáo viên trợ giảng Việt Nam được thiết kế chương trình nhằm
mục đích trau dồi kĩ năng nghe cho các em. Bên cạnh bộ giáo trình chính là English
Time, nhà trường còn biên soạn thêm tài liệu luyện nghe được sử dụng kèm theo trong
quá trình giảng dạy để tăng cường kĩ năng cũng như giúp các em làm quen với nhiều
giọng đọc, nhiều cách phát âm khác nhau của người bản xứ, giúp các em đạt kết quả tốt
trong các kì thi tiếng Anh cho trẻ em (EYL).
-Drama - Kịch nghệ
Trẻ em luôn là những nghệ sĩ tài ba. Xuất phát từ mục đích muốn phát huy mọi
tiềm năng của các em, nhà trường đã đưa vào chương trình môn Drama - kịch nghệ bằng
tiếng Anh. Với sự hỗ trợ của giáo viên trợ giảng Việt Nam và giáo trình Drama with
Childrencủa tác giả Sarah Phillips, Nhà xuất bản Oxford University - Anh Quốc, học
sinh được hóa thân vào các nhân vật, diễn kịch hay tự mình thiết kế những con rối –
puppets – điều này giúp các em thêm năng động, phát huy khả năng sáng tạo và tự tin vào
chính bản thân mình.
-English in music - Học tiếng Anh qua Nhạc