MobiFone II là một trong 6 trung tâm khu vực thuộc Công ty Thông tin di động
VMS-MobiFone, với nhiệm vụquản lý, khai thác và kinh doanh dịch vụthông tin di
động khu vực phía Nam, tại 10 tỉnh thành từNinh thuận đến Long An. Mới đây VMS-Mobifone mới cho ra đời trung tâm VI, trung tâm này quản lý khu vực Đông Nam Bộ
thay cho trung tâm II. Do đó trung tâm II chỉtập trung quản lý khu vực Thành phốHồ
Chí Minh.
Hệthống thông tin di động VMS-MobiFone được xây dựng trên tiên chuẩn kỹ
thuật sốGSM (Global System for Mobile Communication). GSM là mạng kỹthuật số,
một tiêu chuẩn thông tin di động hệChâu Âu tiên tiến nhất thếgiới, được đưa vào sử
dụng trên thếgiới từnhững năm 1991, đến nay đã hơn 150 quốc gia lựa chọn sửdụng
và thành công. GSM là một công nghệkỹthuật sốhiện đại được dùng trong điện thoại
di động sửdụng trang thiết bị đặc biệt được xửlí theo ngôn ngữmáy tính và thông tin
vô tuyến được mã hóa, thay thếcho công nghệcũAnalog- một kỹthuât bịhạn chếvề
dung luợng, cũng nhưdiện tích phủsóng và không đồng bộtrên thếgiới.
Mạng GSM được thửnghiệm lần đầu tiên tại Việt Nam năm 1993 tại Hà Nội của
hãng ALCATEL (Pháp) cung cấp. Ngày 19/5/1995 ủy ban nhà nước vềhợp tác dầu tư
(SCCI) nay là bộkếhoạch và đầu tư(MPT) đã cấp giấy phép cho sựhợp tác giữa
KINEVIK/COMVIK và VMS sau khi đã bỏqua hàng loạt các công ty có khảnăng
hợp tác khác nhưFrance Telecom, Cable và Wineless, Mitsui cho đến nay VMS đã
sửdụng thiết bịcông nghệGSM của KINEVIK/COMVIK
30 trang |
Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 2455 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Quản trị kinh doanh dịch vụ tại Mobifone khu vực II, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI LUẬN
Quản trị kinh doanh dịch vụ tại
Mobifone khu vực II
NHÓM 12- TM 15- 001
Chương 1. TỔNG QUAN VỀ TRUNG TÂM THÔNG TIN
DI ĐỘNG KHU VỰC II – VMS MobiFone II
1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển tổng công ty thông tin di động VMS
MobiFone:
Ngày 16/04/1993, theo quyết định số 321/TCCB-LĐ của Tổng Giám Đốc Tổng
Công Ty Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam đã ký quyết định thành lập Công ty Thông
tin di động trực thuộc Tổng công ty Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam, với tên giao
dịch quốc tế là VIETNAMMOBILE TELECOM SERVICES CO. (VMS), thương
hiệu là MobiFone (VMS-MobiFone).
Hiện nay, Công ty Thông tin di động có 14 Phòng, Ban chức năng và 8 đơn vị trực
thuộc khác bao gồm 6 Trung tâm Thông tin di động tại 6 khu vực, Trung tâm Dịch vụ
Giá trị gia tăng (VAS), Trung tâm Tính cước và Thanh khoản, Xí nghiệp thiết kế.
Thành lập Trụ sở Phạm vi
Trung tâm I 28/06/1994 Số 811A đường Giải
Phóng, Quận Hoàng
Mai, Hà Nội
Nhiệm khai thác, vận hành,
kinh doanh mạng lưới
MobiFone khu vực miền Bắc
(Các tỉnh phía Bắc đến Hà
Tĩnh)
Trung tâm II 7/5/1994. MM 18 Trường Sơn,
Phường 14, Quận 10,
TP Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh
Trung tâm
III
28/12/1995 263 Nguyễn Văn Linh,
Thành phố Đà Nẵng
Miền Trung và Cao Nguyên (từ
Quảng Bình, Khánh Hoà và
Ðắc Lắc
Trung tâm
IV
Số 06, đại lộ Hòa
Bình, phường An Cư,
Ninh Kiều, Cần Thơ
10 tỉnh Tây Nam Bộ
Trung tâm V 27/6/2008 Số 8 lô 28 Lê Hồng
Phong, Hải Phòng
14 tỉnh, thành phố phía Bắc
Trung tâm
VI
2011 22/8, KP3, Nguyễn Ái
Quốc, P. Thống Nhất,
Biên Hòa, Đồng Nai
9 tỉnh thuộc khu vực miền Nam
Xí nghiệp
thiết kế
21/01/1997 Hà Nội Nhiệm vụ tư vấn, khảo sát, thiết
kế xây dựng các công trình
thông tin di động
Trung tâm
Dịch vụ Giá
trị gia tăng
06/10/2008 Hà nội dịch vụ SMS, dịch vụ trên nền
SMS, trên nền GPRS, 3G và
dịch vụ chuyển vùng quốc gia,
quốc tế)
Trung tâm
Tính cước và
Thanh khoản
10/08/2009 Hà Nội Chịu trách nhiệm các vấn đề
liên quan đến cước và các hệ
thống thanh toán
1.1.2. Tổng quan về trung tâm thông tin di động VMS MobiFone II :
- Theo quyết định 90/QĐ-TCHC của Tổng công ty Bưu Chính viễn thông Việt
Nam, ngày 07/05/1994 trung tâm thông tin di động khu vực II thuộc công ty
VMS- MobiFone chính thức được thành lập.
- Địa chỉ: MM 18 Trường Sơn, Phường 14, Quận 10, TP Hồ Chí Minh.
- Điện thoại: +848 866 2372
- Website :
- Điện thoại hỗ trợ khách hàng : 18001090, 9224
MobiFone II là một trong 6 trung tâm khu vực thuộc Công ty Thông tin di động
VMS-MobiFone, với nhiệm vụ quản lý, khai thác và kinh doanh dịch vụ thông tin di
động khu vực phía Nam, tại 10 tỉnh thành từ Ninh thuận đến Long An. Mới đây VMS-
Mobifone mới cho ra đời trung tâm VI, trung tâm này quản lý khu vực Đông Nam Bộ
thay cho trung tâm II. Do đó trung tâm II chỉ tập trung quản lý khu vực Thành phố Hồ
Chí Minh.
Hệ thống thông tin di động VMS-MobiFone được xây dựng trên tiên chuẩn kỹ
thuật số GSM (Global System for Mobile Communication). GSM là mạng kỹ thuật số,
một tiêu chuẩn thông tin di động hệ Châu Âu tiên tiến nhất thế giới, được đưa vào sử
dụng trên thế giới từ những năm 1991, đến nay đã hơn 150 quốc gia lựa chọn sử dụng
và thành công. GSM là một công nghệ kỹ thuật số hiện đại được dùng trong điện thoại
di động sử dụng trang thiết bị đặc biệt được xử lí theo ngôn ngữ máy tính và thông tin
vô tuyến được mã hóa, thay thế cho công nghệ cũ Analog- một kỹ thuât bị hạn chế về
dung luợng, cũng như diện tích phủ sóng và không đồng bộ trên thế giới.
Mạng GSM được thử nghiệm lần đầu tiên tại Việt Nam năm 1993 tại Hà Nội của
hãng ALCATEL (Pháp) cung cấp. Ngày 19/5/1995 ủy ban nhà nước về hợp tác dầu tư
(SCCI) nay là bộ kế hoạch và đầu tư (MPT) đã cấp giấy phép cho sự hợp tác giữa
KINEVIK/COMVIK và VMS sau khi đã bỏ qua hàng loạt các công ty có khả năng
hợp tác khác như France Telecom, Cable và Wineless, Mitsui…cho đến nay VMS đã
sử dụng thiết bị công nghệ GSM của KINEVIK/COMVIK
Chương 2 . HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ TẠI
TRUNG TÂM THÔNG TIN DI ĐỘNG KHU VỰC II
2.1 Quản trị Marketing dịch vụ
2.1.1 Đối tượng khách hàng
Trung tâm Mobifone II quản lý các khách hàng tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh,
các khách hàng này là :
- Người Việt Nam
- Người nước ngoài
- Người đứng tên đại diện cơ quan, tổ chức
- Đối với người dưới 14 tuổi (không có CMT hoặc hộ chiếu) phải có bố mẹ hoặc người
giám hộ theo qui định của Pháp luật đứng ra bảo lãnh đăng ký (tức là các thông tin trên
đăng ký sử dụng dịch vụ là của bố mẹ hoặc người giám hộ).
2.1.2 Mar mix
a. Product
h Các thiết bị đầu cuối:
Là các loại điện thoại di động và các phụ kiện như ăngten, pin…
Nhằm vào việc đẩy mạnh cung cấp dịch vụ viễn thông. Công ty VMS và trung tâm
xác định việc bán máy điện thoại di động chỉ là phương tiện để kinh doanh dịch vụ
thông tin di động chứ không coi đây là mục tiêu chính. Tuy nhiên việc bán máy và các
thiết bị đầu cuối cũng góp phần tăng doanh thu của công ty và trung tâm.
Thiết bị đầu cuối là sản phẩm được cung cấp bởi các nhà sản xuất nổi tiếng trên
thế giới, luôn thay đổi theo kịp sự tiến bộ của KHKT và nhu cầu khách hàng. Model
mới, tính năng phong phú, sử dụng đơn giản, nhiều tiện ích, đa dịch vụ.
h Dịch vụ thông tin di động:
Sản phẩm quan trọng nhất của VMS MobiFone cũng như trung tâm II dịch vụ
mạng điện thoại di động được cung cấp với mạng GSM chiếm hơn 80% doanh thu.
Bao gồm dịch vụ cơ bản, dịch vụ phụ, dịch vụ giá trị gia tăng.
- Dịch vụ cơ bản:
Dịch vụ trả sau Mobifone: cho phép tất cả các thuê bao đều có thể
thực hiện cuộc gọi hoặc nhận cuộc gọi của mình và hàng tháng thanh
toán cước phí cho các cuộc đã thực hiện vào cuối tháng.
Bao gồm các gói cước : MobiGold, Mbusiness, Mfriends, Mhome
Dịch vụ trả trước: là dịch vụ cơ bản có phương thức thanh toán cước
tiện lợi. Các thuê bao đều có thuể sử dụng dịch vụ này qua hình thức
trả trước số tiền cước cuộc gọi sẽ thực hiện. Điều này giúp khách hàng
không phải thanh toán hóa đơn cước hàng tháng, kiểm soát được mức
cước sử dụng.
Bao gồm các gói cước : Mobicard, MobiQ, Mobi4U, Mobi365,
Mobizone, Qteen, QStudent.
Dịch vụ phụ: bao gồm
Dịch vụ chờ và giữ cuộc gọi
Dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi
Dịch vụ hiển thị số thuê bao gọi đến
Hộp thư thoại (voice mail)
Dịch vụ gửi tin nhắn (SMS)
Dịch vụ Fax, Data
Dịch vụ gọi quốc tế
Chuyển vùng trong nước tự động
Dịch vụ nhắn tin quảng bá
Chuyển vùng quốc tế
Dịch vụ Wap
Chặn cuộc gọi
…
Các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền SMS: Chuyển đổi Mobicard và Mobi
4U, tra cước nóng, Mobichat, Mobimail, tải nhạc chuông, tải logo, tải và
gửi màn hình chờ, tải và gửi hình ảnh….
Khi mới thành lập loại hình dịch vụ chủ yếu của công ty là dịch vụ thông tin di
động trả sau. Tuy nhiên, để có thể mang những lợi ích của dịch vụ thông tin di động
đến nhiều đối tượng khách hàng, vào năm 1999 MobiFone đã giới thiệu dịch vụ thông
tin di động trả trước đầu tiên ở Việt Nam. Sự xuất hiện của loại hình thuê bao trả
trước đã đáp ứng được nhu cầu sử dụng thông tin di động của khách hàng. Với loại
hình dịch vụ này đã mở ra thị trường người tiêu dùng có mức thu nhập trung bình mà
chính họ chiếm phần đông nhất trong nền kinh tế Việt Nam. Tạo ra bước đột phá lớn
trong công tác phát triển thuê bao. Trung tâm đã thành công trong chiến lược này với
mặt hàng “MobiCard” (dịch vụ thuê bao trả trước).
Cùng với đà phát triển của dịch vụ trả trước, VMS-MobiFone đã đa dang hóa các
loại hình sản phẩm dịch vụ của mình. Cụ thể như Mobi 4U (thuê bao trả trước tính
cước ngày), Mobiplay (dịch vụ thuê bao trả trước, nhắn tin và nhận cuộc gọi), và sau
cùng là sự ra đời của của loại hình dịch vụ nạp tiền bằng tin nhắn SMS (Mobi EZ)…..
Với chiến lược đa dạng hóa các loại hình sản phẩm dịch vụ VMS đã trở thành nhà
cung cấp mạng di động lớn ở Việt Nam.
b. Price
Chiến lược giá ảnh hưởng đến lợi nhuận mà doanh nghiệp thu được do đó nó là
vấn đề hết sức quan trọng đối với mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Xây dựng
chiến lược giá đúng đắn còn giúp công ty kinh doanh có lãi, hiệu quả và chiếm lĩnh thị
trường. Phương châm “Mọi lúc-Mọi nơi” được VMS-MobiFone lấy làm khẩu hiệu cho
mình ngay từ những ngày đầu tiên hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thông tin di
động. Để đáp ứng cho mọi khách hàng có thu nhập khác nhau, có mức độ nhu cầu sử
dụng đa dạng thì công ty sử dụng chiến lược đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ. Tuy nhiên
mỗi loại hình dịch vụ công ty đưa ra đều dựa trên những mức giá khác nhau nhằm tối
đa hóa sự lựa chọn của khách hàng. Việc định giá cho sản phẩm dịch vụ còn phụ thuộc
nhiều vào yếu tố như: môi trường, mục tiêu, chi phí, tình hình cạnh tranh.
Vùng cước: Thực hiện thống nhất một vùng cước trên phạm vi toàn quốc.
CÁCH TÍNH CƯỚC
h Đối với thuê bao trả sau:
• Cước hoà mạng: 50.000 đồng/thuê bao, được thu một lần.
• Cước thuê bao tháng: 49.000 đồng/tháng.
• Đơn vị tính cước: 6 giây + 1 giây.
h Đối với thuê bao trả trước :
Cước đấu nối hoà mạng và cước thuê bao
- Không thu cước hoà mạng.
- Không thu cước thuê bao.
Phương thức tính cước
- Đơn vị tính cước thông tin di động: Ngoài các trường hợp được quy định riêng,
cuộc gọi di động được tính theo phương thức 6 giây + 1 giây (block 06 giây
đầu và 01 giây cho thời gian liên lạc tiếp theo).
- Cuộc gọi chưa đến 06 giây được tính là 06 giây. Đối với các cuộc gọi trên 06
giây, 06 giây đầu được thu cước 06 giây, thời gian liên lạc tiếp theo được tính
cước mỗi block 01 giây, phần lẻ thời gian cuối cùng của cuộc gọi chưa đến 01
giây được làm tròn thành một block 01 giây.
- Cước cuộc gọi thu toàn bộ ở thuê bao chủ gọi.
Giá cước tin nhắn và cuộc gọi còn khác nhau tùy vào thuê bao nhận tin nhắn và
cuộc gọi là nội mạng hay nội mạng.
BẢNG GIÁ CƯỚC
Bảng cước dịch vụ MobiQ (Áp dụng từ ngày 10/08/2010), Cước thông tin (đã
bao gồm VAT)
• Cước thuê bao ngày: 0 đồng/ngày
• Cước thông tin di động: Đơn vị tính cước cuộc gọi là 6 giây + 1 giây.
Cước thông tin Đơn vị tính (đồng)
Cước thông tin gọi nội
mạng 1580 đồng/phút
Cước thông tin di động 6
giây đầu 158 đồng/06giây
Cước thông tin di dộng 1
giây tiếp theo 26,33 đồng/1 giây
Cước thông tin gọi liên
mạng 1780 đồng/phút
Block 06 giây đầu 178 đồng/06giây
Block 01 giây tiếp theo 29,67 đồng/01giây
Cước quốc tế IDD* Chỉ bao gồm cước IDD
Cước nhắn tin trong nước nội
mạng Mobifone
200 đồng/bản tin giờ bận; 100 đồng/bản tin
giờ rỗi.
Giờ rỗi: từ 1 giờ sáng đến 5 giờ sáng tất cả
các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ và chủ
nhật).
Cước nhắn tin trong nước
liên mạng (nhắn sang mạng
khác)
250 đồng/bản tin.
Cước nhắn tin quốc tế
- Từ máy di động: 2.500đ/bản tin
- Từ MobiFone WebPortal: 1.900đ/bản tin
(Áp dụng từ 15/10/2009)
Cước gọi vào thuê bao VSAT
(1’+1’) 1.200 đồng/phút
Gọi dịch vụ 1080/1088/hộp
thư thông tin Cước dịch vụ 108x
c. Place
Chiến lược phân phối đóng vai trò quyết định đến lượng thuê bao phát triển của
trung tâm, tạo sự dễ dàng và thuận tiện là yếu tố thu hút khách hàng. Cho nên công tác
quản lý và phát triển kênh phân phối luôn được quan tâm đẩy mạnh.
Hiện nay, hệ thống phân phối của trung tâm II có 8 thành viên chính thức: cửa
hàng VMS, đội bán hàng trực tiếp, tổng đại lý, đại lý chuyên MobiFone, đại lý cấp 1,
đại lý cấp 2, đại lý bưu điện, các điểm bán hàng không truyền thống.
Các thành viên tạo thành 4 kênh phân phối chủ yếu:
- Kênh cửa hàng VMS: là các cửa hàng VMS tại Tp Hồ Chí Minh hoạt động với
chức năng giao dịch, cung cấp các dịch thông tin di động, thu cước và chăm sóc
khách hàng. Toàn bộ thiết bị và hình thức trang trí của cửa hàng theo đúng tiêu
chuẩn của cửa hàng VMS-MobiFone trên toàn quốc và đội ngũ giao dịch viên
mang tính chuyên nghiệp cao với mục tiêu thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
Trung tâm xác định cửa hàng giao dịch là bộ mặt của trung tâm trong công tác
giao dịch với khách hàng.
STT Cửa hàng Địa chỉ
1
Bà Huyện Thanh
Quan
84 Bà Huyện Thanh Quan – Quận 3 – TP.Hồ Chí
Minh
2 Trần Hưng Đạo
909 Trần Hưng Đạo – Phường 7 – Quận 5 – TP.Hồ
Chí Minh
3 Hậu Giang
663A-B Hậu Giang – P11 – Quận 6 – TP.Hồ Chí
Minh
4 Lê Hồng Phong
431 Lê Hồng Phong – Phường 2 – Quận 10 – TP.Hồ
Chí Minh
5 Đinh Tiên Hoàng
127C Đinh Tiên Hoàng – Quận Bình Thạnh – TP.Hồ
Chí Minh
6 Quang Trung
170C Quang Trung – P10 – Quận Gò Vấp – TP.Hồ
Chí Minh
7 Trường Chinh
148 Trường Chinh – Quận Tân Bình – TP.Hồ Chí
Minh
8 Võ Văn Ngân
222 Võ Văn Ngân – P.Bình Thọ - Quận Thủ Đức –
TP.Hồ Chí Minh
9
Showroom Nguyễn
Văn Trỗi 207 Nguyễn Văn Trỗi – Quận Phú Nhuận – TpHCM
10 Showroom Quận 1 80 Nguyễn Du – TpHCM
- Kênh đại lý chuyên MobiFone: Là sự kết hợp hài hòa giữa chức năng và
nhiệm vụ của hai hình thức phân phối là cửa hàng VMS và đại lý.
- Kênh bán hàng trực tiếp: Là đội bán hàng trực tiếp tại Tp.Hồ Chí Minh và các
tỉnh. Nhằm xây dựng công tác phục vụ khách hàng tốt hơn, trung tâm II đã tổ
chức đội bán hàng trực tiếp. đây là bộ phận có vai trò khá quan trọng đối với hệ
thống phân phối thuê bao trả sau MobiFone của trung tâm. Đội bán hàng trực
tiếp có nhiệm vụ tiếp thị tận nơi, tư vấn và làm thủ tục hòa mạng cho khách
hàng mà không tính thêm bất cứ một khoản chi phí nào. Thị trường mục tiêu
của đội bán hàng trực tiếp là các khách hàng tiềm năng sử dụng thuê bao trả sau
MobiFone. Kế hoạch phát triển thuê bao hàng tháng của đội do phòng Kế hoạch
bán hàng – Marketing đưa xuống. Mỗi nhân viên của đội đều có kiến thức sâu
rộng về sản phẩm dịch vụ cũng như hiểu biết về công ty để có thể tư vấn hay
giải đáp thắc mắc khiếu nại của khách hàng về dịch vụ.
- Kênh đại lý: Gồm các thành viên là các tổng đại lý, đại lý chuyên, các đại lý
cấp 1, đại lý cấp 2, đại lý bưu điện và các điểm bán hàng không truyền thống.
Đại lý cấp 1: Là đơn vị có tư cách pháp nhân được ủy quyền bởi Trung tâm
di động KV II cung cấp dịch vụ trả tiền sau hoặc để phân phối và bán các
sản phẩm hộp thẻ Mobicard, Mobi 4U và thẻ cào của các dịch vụ trả tiền
trước cho các điểm phân phối trên thị trường. Đại lý cấp 1 không được phép
cung cấp các dịch vụ sau bán hàng và thu cước thuê bao trả sau MobiFone.
Đại lý cấp 2: Là các cửa hàng phân phối các sản phẩm dịch vụ của VMS-
MobiFone nhưng không ký hợp đồng trực tiếp với trung tâm TTDĐ KV II.
Các cửa hàng mua hàng từ các đại lý cấp 1 để bán cho khách hàng. Đại lý
cấp 2 của trung tâm II là các cửa hàng kinh doanh điện thoại di động, các
đại lý điện thoại công cộng.
Đại lý bưu điện: Là các bưu điện tỉnh và bưu điện huyện được trung tâm II
ký hợp đồng làm đại lý ký gởi hàng hóa, đại diện trung tâm II cung cấp dịch
vụ trả tiền sau hoặc để phân phối và bán các sản phẩm hộp thẻ Mobicard,
Mobi 4U và thẻ cào của dịch vụ trả tiền trước cho các đại lý cấp 2 tại khu
vực các tỉnh.
Số lượng đại lý chuyên, đại lý, đội bán hàng trực tiếp trên địa bàn Thành phố
Hồ Chí Minh là 133. Cụ thể tại các quận huyện như sau :
STT QUẬN / HUYỆN SỐ ĐẠI
LÝ
STT QUẬN / HUYỆN SỐ ĐẠI
LÝ
1 Quận 1 8 13 Quận Bình Tân 4
2 Quận 2 3 14 Quân Bình Thạnh 6
3 Quận 3 16 15 Quận Gò Vấp 7
4 Quận 4 1 16 Quận Phú Nhuận 4
5 Quận 5 8 17 Quận Tân Bình 13
6 Quận 6 5 18 Quận Tân Phú 5
7 Quận 7 4 19 Quận Thủ Đức 8
8 Quận 8 3 20 Huyện Bình Chánh 10
9 Quận 9 3 21 Huyện Cần Giờ 1
10 Quận 10 8 22 Huyện Hóc Môn 4
11 Quận 11 5 23 Huyện Củ Chi 3
12 Quận 12 3 24 Huyện Nhà Bè 1
Ngoài ra còn có rất nhiều điểm bán lẻ.
Với mạng lưới phân phối dày đặc giúp tạo sụ thuận tiện cho khách hàng, do đó
lượng khách hàng đến với trung tâm ngày càng nhiều.
d. Promotion
Chiến lược xúc tiến có vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt với
sản phẩm dịch vụ. Thông qua hoạt động xúc tiến bán hàng, doanh nghiệp có thể đẩy
nhanh việc chào hàng, bán hàng, thâm nhập thị trường, làm tăng doanh thu, quay vòng
vốn nhanh và góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh. Nắm bắt được vai trò quan
trọng của hoạt động xúc tiến, nên ngân sách dành cho hoạt động này được VMS-
MobiFone và trung tâm II rất ưu tiên. Hoạt động chiêu thị của trung tâm phần lớn do
công ty VMS-MobiFone quyết định, thiết kế trên cơ sở đề xuất kiến nghị của trung
tâm. Chiến lược xúc tiến không những chăm sóc phục vụ khách hàng trong khi bán mà
cả trước và sau khi bán. Hoạt động xúc tiến của trung tâm bao gồm: Quảng cáo,
khuyến mãi, quan hệ công chúng (PR).
¾ Quảng cáo :
Công ty VMS Mobifone và trung tâm đầu tư rất nhiều cho chương trình quảng cáo
của mình, các clip quảng cáo được phát thường xuyên tivi vào những giờ thích hợp ,
để bảo đảm có được đông đảo lượng người xem , chắng hạn sau chương trình thời sự
buổi tối, trước , trong và sau các chương trình chiếu phim.
Đặc biệt, các clip quảng cáo của Mobifone thường xuyên thay đổi, đối với mỗi gói
cước lại có những clip quảng cáo khác nhau, mang màu sắc riêng. Đặc biêt âm nhạc
trong các clip quảng cáo của Mobifone cũng có những nét độc đáo. Trên các diễn đàn ,
số lượng người tỏ ra thích thú và tìm kiếm các clip quảng cáo của Mobifone rất nhiều.
Đặc biệt có những ý kiến còn nói rằng con cái họ rất thích xem quảng cáo của
Mobifone , và những em bé nhỏ thì ăn được thêm vài thìa cơm khi xem quảng cáo của
Mobifone vì trong clip cũng có một em bé rất dễ thương.
¾ Khuyến mãi :
Trung tâm thường xuyên có những chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng
của mình. Đặc biệt khác với các mạng di động khác , trung tâm còn có những chương
trình khuyến mãi dành cho các thuê bao trả sau – những thuê bao vốn thường xuyên
phàn nàn vì sao hàng tháng sử dụng rất nhiều tiền lại không được hưởng bất cứ khuyến
mãi nào.
Các hình thức khuyến mãi thường áp dụng :
- Tặng 50%, 100% mệnh giá các thẻ nạp tiền, thời hạn áp dụng khoảng 2-3 ngày,
mổi tháng sẽ có 1 đến 2 chương trình , đặc biệt chương trình thường áp dụng
vào các ngày lễ , ngày kỷ niệm .
- Gọi 10 nội mạng phút tính cước 1 phút đầu tiên, miễn phí 9 phút còn lại.
- Tặng tin nhắn nội mạng miễn phí.
- Giảm giá cước cuộc gọi vào một số thời điểm trong ngày chẳng hạn từ 23h đến
5h sáng hôm sau.
- Khuyến mãi tải 1 Game - tặng 1 Game
- Khuyến mãi tải nhạc chuông, nhạc chờ.
- Các chương trình khuyến mãi kết hợp với các đối tác khác.
Ngoài ra còn có những chương trình khuyến mãi áp dụng cho những thời điểm
khác nhai trong năm với giá trị giải thưởng lên đến hàng trăm triệu đồng. Các
chương trình ưu đãi vào các dịp đầu năm học, đầu năm mới diễn ra đều đặn hàng
năm.
¾ CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI THÁNG 3
- Khuyến mại 8/3: Tải Funring - Rinh iPod Touch
Từ 02/03/2011 đến hết 13/03/2011, MobiFone áp dụng chương trình khuyến
mại nhân ngày Quốc tế phụ nữa 8/3: “Tải Funring - Rinh iPod Touch”
Theo đó, 10 thuê bao có tổng số lần thực hiện các giao dịch Funring thành
công nhiều nhất, mỗi thuê bao sẽ được tặng 01 máy nghe nhạc Ipod Touch – 32 Gb
Loại thuê bao Số lượng (giải)
Dành cho thuê bao trả trước 09
Dành cho thuê bao trả sau 01
Tổng 10
Chương trình áp dụng với các thuê bao trả trước và trả sau của MobiFone thực hiện
giao dịch sử dụng dịch vụ Funring từ 05 lần thành công trở lên (bao gồm tải, tặng
hoặc copy bài hát thành công).
- Gần hơn với Nhật Bản - Miễn phí cuộc gọi và tin nhắn tới Nhật Bản
Cùng chung tay chia sẻ những tổn thất tinh thần và vật chất mà người dân Nhật
Bản đang gánh chịu trong cơn khủng hoảng thiên tai và hỗ trợ những người Việt nam
đang sinh sống và công tác tại Nhật Bản giữ thông tin liên lạc với người thân ở Việt
Nam, MobiFone triển khai chương trình “Gần hơn với Nhật Bản”
Nội dung chương trình:
+ Miễn phí 02 phút (120 giây) đầu tiên của tất cả các cuộc gọi quốc tế đi Nhật
Bản
+ Miễn phí tất cả SMS quốc tế đi Nhật Bản
Chương trình áp dụng cho tất cả thuê bao MobiFone (trả trước và trả sau) bao gồm
cả thuê bao MobiFone đang chuyển vùng quốc tế tại Nhật Bản nhận cuộc gọi.
Thời gian chương trìn