Đề tài Tìm hiểu về thực trạng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000 của công ty Kymdan

- Hơn 55 năm tồn tại và phát triển, sản phẩm Kymdan đã được đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế biết đến. -Chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Kymdan rất tốt. Sản phẩm của công ty được sản xuất từ cao su thiên nhiên với 14 đặc tính nổi bật và những đặc tính có tác dụng tốt trong việc nâng đỡ cột sống của người sử dụng.

ppt23 trang | Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 3349 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Tìm hiểu về thực trạng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000 của công ty Kymdan, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tìm hiểu về thực trạng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000 của công ty Kymdan. Nhóm 2 I. Đánh giá về hệ thống quản lý chất lượng của công ty Mô hình ma trận Swot: Điểm mạnh (strength): - Hơn 55 năm tồn tại và phát triển, sản phẩm Kymdan đã được đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế biết đến. -Chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Kymdan rất tốt. Sản phẩm của công ty được sản xuất từ cao su thiên nhiên với 14 đặc tính nổi bật và những đặc tính có tác dụng tốt trong việc nâng đỡ cột sống của người sử dụng. - Đội ngũ cán bộ nhân viên của chi nhánh có trình độ cao, kinh nghiệm lâu năm trong kinh doanh. Hầu hết họ được đào tạo chính quy các chuyên ngành kinh tế và nhiệt tình công tác. - Nguyên liệu đầu vào được sử dụng hoàn toàn từ thiên nhiên, qua công nghệ xử lý hiện đại tạo ra được các sản phẩm đạt chất lượng cao. - Công ty có phòng thí nghiệm đạt chuẩn theo tiêu chuẩn ISO. - Với hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả đã tạo nền móng cho sản phẩm có chất lượng ra đời. - Hoạt động truyền thông hiệu quả. - Am hiểu pháp luật quốc tế - Là thương hiệu Việt có nhiều cái nhất - Phân phối trực tiếp từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng nên tiết kiệm được chi phí quảng cáo… 2. Điểm yếu (weakness) - Nhận diện thương hiệu còn yếu, đầu tư cho công tác quảng bá thương hiệu ở các đại lý còn thiếu hiệu quả - Giá thành sản phẩm cao hơn đối thủ cạnh tranh. Đối tượng khách hàng chủ yếu của Kymdan là những người có thu nhập tương đối cao, trong khi đó phần lớn người dân có thu nhập ở mức trung bình - Nguồn nhân lực chưa dồi dào. Đầu tư cho chi phí nghiên cứu công nghệ, chất xám với chi phí quá cao:( hơn 1 tỷ đồng…), lâu dài có thể làm thâm hụt ngân sách. 60% đại lý có tiềm lực tài chính dưới mức trung bình (mặc dù là mạnh nhất ở các tỉnh nhưng lại có khả năng tài chính yếu, không đủ để đầu tư, khó huy động được vốn khi có biến động). 3. Cơ hội(opportunity) Việt Nam đã gia nhập WTO… Hàng rào gia nhập dễ dàng Thị trường nội địa hiện đang phát triển mạnh Đời sống người dân ngày càng cao, điều kiện cơ sở vật chất tốt, điều hòa, nhà cửa khang trang hơn, đô thị hóa ngày càng cao dẫn đến việc sử dụng nệm quanh năm, dần dần xóa bỏ tư tưởng cũ chỉ sử dụng nệm vào mùa đông. … 4. Nguy cơ (Threat) Ở những khu vực thành phố lớn có nguy cơ bị bão hòa: do có quá nhiều đại lý. Còn các khu vực huyện xã mới khai thác được rất ít do ở khu vực này đời sống của người dân chưa cao, vì vậy cần có chính sách kinh doanh hợp lý để khai thác khu vực tìêm năng này. Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, đối thủ cạnh tranh lợi dụng tung những tin đồn không tốt, gây ảnh hưởng đến uy tín của công ty. Các hãng nệm cao su không ngừng tìm cách thâm nhập thị trường, đưa ra các chính sách cực kì hấp dẫn. Tình hình lạm phát tăng cao dẫn đến việc người tiêu dùng bị cắt giảm thu nhập, ít có khả năng thanh toán Trong ngành hàng trang trí nội thất, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm thay thế cho sản phẩm nệm Kymdan như các sản phẩm bông ép (sản phẩm cạnh tranh gián tiếp) hay sản phẩm cao su (sản phẩm cạnh tranh trực tiếp). Các sản phẩm này tuy rằng chất lượng không bằng sản phẩm của Kymdan nhưng lại có giá cả phù hợp với đại bộ phận dân cư. Chất lượng các sản phẩm cạnh tranh không ngừng được cải thiện, khách hàng càng ngày càng khó tính hơn với các sản phẩm liên quan đến sức khỏe Hàng giả trên thị trường ngày càng nhiều và cũng rất tinh vi, khó nhận biết ( hàng Trung Quốc ), làm ảnh hưởng ít nhiều đến sản phẩm của công ty. 5. Nội tại doanh nghiệp Thuận lợi: + Người lãnh đạo tài giỏi và say mê với lĩnh vực công nghệ cao su, có niềm tin, lạc quan và nghị lực phát triển thương hiệu. Tận dụng lợi thế vốn cổ đông và cơ chế cổ phần hóa. Phát triển rất sớm và thuận lợi, thương hiệu được khẳng định bởi chính uy tín trên sản phẩm (sản phẩm tốt, tính sáng chế...). II. Những đề xuất, giải pháp Xu hướng môi trường kinh doanh -Từ sau khi gia nhập WTO, tình hình kinh tế nước ta phát triển ổn định đời sống người dân ngày một nâng cao, điều này tạo ra rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức. Doanh nghiệp không thể chỉ dựa vào môi trường kinh doanh mà còn phải nghiên cứu xác định nhu cầu thị trường và dự báo được tình thế thị trường và sản phẩm của doanh nghiệp cũng phải đạt tiêu chuẩn cao( ISO ) để đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường. - Trong cơ chế thị trường có rất nhiều thành phần kinh tế tham gia vào quá trình sản xuất kinh doanh, riêng đối với thị trường đệm Việt Nam có rất nhiều các hãng sản xuất đệm trong nước và liên doanh như Liên Á, Vạn Thành, Everon, Dunlopilo….Các đối thủ cạnh tranh của Kymdan cũng là những thương hiệu đã được người tiêu dùng biết đến, chất lượng khá mà giá cả lại phù hợp với mức sống. Có thể nhận thấy trong thời gian sắp tới, sản phẩm của Kymdan sẽ gặp phải sự cạnh tranh gay gắt … 2. Định hướng hoạt động của công ty Duy trì tốc độ tăng trưởng cao và ổn định Giảm bớt chi phí đầu tư vào công nghệ, tập trung phát triển mạng lưới sản phẩm. Kiểm soát các quy trình sản xuất, nâng cao năng lực sản xuất Nâng cao năng lực cạnh tranh Cải tiến, hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng về mọi mặt Mục tiêu phấn đấu trong năm tới sẽ đạt được mức doanh thu hơn 1500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 230 tỷ đồng. Duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định ở mức 15% Củng cố nâng cao niềm tin của nguời tiêu dùng Tập trung cho công tác đào tạo nguồn nhân lực, có chính sách đãi ngộ hợp lý để thu hút nhân tài, mở rộng thị trường. Hướng đến giá trị vô hình của khách hàng Với xu hướng biến động liên tục từng ngày, nhất là trong giai đoạn hiện nay với các cuộc khủng hoảng, nợ xấu, hàng giả, hàng trung quốc thâm nhập thị trường gây nhiều biến động. Nên cần phải tăng cường hơn nữa bộ phận Marketing của công ty để có những biện pháp ứng kịp thời. 3. Duy trì và thực hiện cải tiến hệ thống quản lý chất lượng Với hệ thống quản lý chất lượng lâu đời công ty cần có những cải tiến, dựa trên hệ thống mới ra đời hiện nay như iso 9001-2008, học tập và phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình sản xuất, phân phối sản phẩm. Không ngừng nghiên cứu, cải tiến và nâng cao hiệu quả của công tác quản lý tạo chuyển biến mạnh mẽ về công tác tổ chức, quản lý thông tin, lưu trữ tài liệu, kiện toàn bộ máy tổ chức theo hướng tinh giảm, gọn nhẹ nhất là các thủ tục, quy trình được hợp lý hóa và hoàn thiện hơn. - Nêu cao phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, ứng dụng các tiến bộ khoa học trong sản xuất duy trì và phát triển tốt. 4. Phát triển hệ thống quản lý của công ty Đẩy mạnh hoạt động Marketing quốc tế. Áp dụng các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng vào quản lý hoạt động kinh doanh của công ty. Tổ chức phải cải tiến liên tục hiệu lực của hệ thống quản lý chất lượng thông qua việc sử dụng chính sách chất lượng, mục tiêu chất lượng, kết quả đánh giá, phân tích dữ liệu,hành động khắc phục, phòng ngừa và sự xem xét của lãnh đạo. 5. Tổ chức lại kênh phân phối cho hợp lý hơn THANK YOU Cảm ơn thầy và các bạn đã lắng nghe!
Tài liệu liên quan