Đề tài Trình bày chiến lược marketing – mix đối với sản phẩm nước khoáng Lavie

Trong cuộc sống của chúng ta, nước đóng vai trò hết sức quan trọng là yếu tố thứ hai tạo nên sự sống sau không khí. Nước chiếm phần lớn các chất trong cơ thể chúng ta. Nước là thành phần cấu tạo, vừa là dung môi hòa tan nhiều chất cần thiết cho các hoạt động sống của tế bào, đồng thời nước còn là môi trường của các phản ứng sinh hóa. Nước chiếm tỉ lệ lớn trong tế bào, nếu không có nước thì tế bào sẽ không chuyển hóa vật chất để duy trì sự sống. Chính vì vậy chúng ta cần bổ sung đủ lượng nước cần thiết hằng ngày để đảm bảo cho cơ thể khỏe mạnh và phát triển. Ngày nay, khi chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện và nâng cao, thì nhu cầu của chúng ta về nước cũng dần thay đổi tích cực, cụ thể là chúng ta không thể uống nước mưa, nước nấu mà thay vào đó là nước lọc, nước khoáng. Nắm bắt được nhu cầu này các công ty nước khoáng đã cho ra đời nhiều sản phẩm nước khoáng. Công ty Lavie là một trong những nhà phân phối đầu tiên và thành công nhất tại Việt Nam. Yếu tố tạo nên sự thành công là do công ty có sự phối hợp khéo léo và đề ra các chiến lược Marketing- mix.

doc11 trang | Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 10878 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Trình bày chiến lược marketing – mix đối với sản phẩm nước khoáng Lavie, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn Trình bày chiến lược Marketing - mix đối với sản phẩm nước khoáng Lavie LỜI MỞ ĐẦU Trong cuộc sống của chúng ta, nước đóng vai trò hết sức quan trọng là yếu tố thứ hai tạo nên sự sống sau không khí. Nước chiếm phần lớn các chất trong cơ thể chúng ta. Nước là thành phần cấu tạo, vừa là dung môi hòa tan nhiều chất cần thiết cho các hoạt động sống của tế bào, đồng thời nước còn là môi trường của các phản ứng sinh hóa. Nước chiếm tỉ lệ lớn trong tế bào, nếu không có nước thì tế bào sẽ không chuyển hóa vật chất để duy trì sự sống. Chính vì vậy chúng ta cần bổ sung đủ lượng nước cần thiết hằng ngày để đảm bảo cho cơ thể khỏe mạnh và phát triển. Ngày nay, khi chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện và nâng cao, thì nhu cầu của chúng ta về nước cũng dần thay đổi tích cực, cụ thể là chúng ta không thể uống nước mưa, nước nấu …mà thay vào đó là nước lọc, nước khoáng. Nắm bắt được nhu cầu này các công ty nước khoáng đã cho ra đời nhiều sản phẩm nước khoáng. Công ty Lavie là một trong những nhà phân phối đầu tiên và thành công nhất tại Việt Nam. Yếu tố tạo nên sự thành công là do công ty có sự phối hợp khéo léo và đề ra các chiến lược Marketing- mix. Để hiểu thêm về marketing - mix của công ty Lavie nhóm em đã lựa chọn đề tài: “Trình bày chiến lược Marketing - mix đối với sản phẩm nước khoáng Lavie” làm đề tài thuyết trình. Rất mong sự đóng góp ý kiến của Cô và các bạn để bài thuyết trình được hoàn chỉnh hơn. NỘI DUNG  I GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC CÔNG TY LAVIE 1 Lịch sử Lavie Lavie là thành viên của tập đoàn Nestle Waters – tập đoàn nước uống đóng chai lớn nhất thế giới với 72 nhãn hiệu và đã có mặt ở hơn 130 quốc gia. Thành lập tháng 9/1992, Lavie là công ty liên doanh giữa Perrier Vittel – Pháp (sở hữu 65% vốn), thuộc tập đoàn Nestlé Waters, một công ty hàng đầu thế giới trong ngành nước đóng chai. Lavie là công ty nước giải khát đầu tiên tại Việt Nam và là công ty nước giải khát có nhiều giải thưởng, chứng nhận chất lượng sản phẩm : • Chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ISO 9002 về chất lượng sản phẩm năm 1999 • Giải thưởng Rồng Vàng 2001-2005 của tờ báo Kinh Tế Việt Nam • Giải thưởng thương hiệu mạnh của cục xúc tiến thương mại • Huy chương vàng chất lượng 2007 2 Lavie và các cột mốc phát triển: Lavie là kết quả quá trình thăm dò, khảo sát tìm kiếm các nguồn nước khắp đồng bằng song Cửu Long của Corporation Franco – Asiatique Holding Pte. Ltd (CFAH)trong suốt 3 năm (1990 – 1992), và nhà máy đầu tiên của Lavie được đặt tại Long An. 30/9/1992: Được cấp giấy phép thành lập Công ty liên doanh nước khoáng Long An 22/9/1993: Nestlé Waters đã trở thành cổ đông lớn nhất của CFAH 1/7/1994: Lavie chính thức đưa hai loại sản phẩm 500ml và 1.5l ra thị trường và được người tiêu dùng nồng nhiệt đón nhận, hệ thống phân phối rộng khắp cả nước. 1/1/1999: Nhâp dịp luật thuế VAT được áp dụng, Lavie chia sẽ khó khăn với người tiêu dùng, giảm giá và thống nhất giá bán trên phạm vi cả nước. 1999: Bình Lavie 19 lít được đưa ra thị trường đáp ứng nhu cầu đông đảo của người tiêu dùng ở bộ phận gia đình và công sở. 2000: Đổi tên thành công ty Liên Doanh Lavie 2001: Công ty đầu tư trên 100.000USD để thay đổi kiểu dáng chai mới. 2002: Lavie đầu tư khai thác nguồn nước mới tại Như Quỳnh, Hưng Yên và xây dựng nhà máy mới tại đây 2004: Kỷ niệm 10 năm thành lập công ty 2006: Công ty Liên Doanh Lavie chính thức đổi tên thành Công ty TNHH Lavie. II CƠ SỞ LÝ LUẬN 1 Định nghĩa Marketing Mix Marketing - Mix là việc sắp xếp, phối hợp các yếu tố: sản phẩm, giá cả, phân phối, truyền thông mà doanh nghiệp sử dụng tác động vào thị trường mục tiêu nhằm đạt cácmục tiêu đã hoạch định. Ta còn gọi Marketing – Mix là chiến lược 4P. 2 Các yếu tố của Marketing - Mix 2.1 Sản phẩm (Product) Sản phẩm là tất cả những gì có thể thỏa mãn được nhu cầu hay mong muốn và được chào bán trên thị trường với mục đích thu hút sự chú ý mua sử dụng hay tiêu dùng. Đó có thể là những vật thể hữu hình, dịch vụ, con người, mặt bằng, tổ chức và ý tưởng. Nhãn hiệu là tên, thuật ngữ, dấu hiệu, biểu tượng, hình vẽ hay sự phối hợp giữa chúng, có công dụng để xác nhận hàng hóa hay dịch vụ của người bán và phân biệt chúng với hàng hóa và dịch vụ của đối thủ cạnh tranh. 2.2 Giá cả (Price) Giá bán là chi phí khách hàng phải bỏ ra để đổi lấy sản phẩm hay dịch vụ của nhà cung cấp. Nó được xác định bởi một số yếu tố trong đó có thị phần, cạnh tranh, chi phí nguyên vật liệu liệu, nhận dạng sản phẩm và giá trị cảm nhận của khách hàng với sản phẩm. Một số yếu tố làm căn cứ cho việc định giá - Sự tác động của nhu cầu: Các công ty cung ứng sản phẩm đều hiểu rõ nhu cầu là luôn biến động (ví dụ: vào mùa đông thì nhu cầu về tủ lạnh là rất ít, nhu cầu ở nông thôn khác thành thị). Những yếu tố ảnh hưởng tới độ co giãn cầu: + Giá trị độc đáo: người mua ít nhạy cảm với giá hơn khi sản phẩm càng độc đáo. + Mức độ biết đến sản phẩm thay thế: người mua ít nhạy cảm với giá hơn khi họ ít biết đến sản phẩm thay thế. + Sự khó so sánh: người mua ít nhạy cảm với giá hơn khi họ không dễ dàng so sánh chất lượng của sản phẩm thay thế. + Chất lượng: người mua ít nhạy cảm với giá hơn khi sản phẩm được xem có chất lượng tốt hơn, sang trọng hơn. - Sự tác động của chi phí: nhu cầu là yếu tố chủ yếu xác định giá trần của giá mà công ty có thể tính cho sản phẩm của mình - Sự tác động của cạnh tranh: Công ty phải so sánh giá thành của mình với giá của các đối thủ cạnh tranh để biết mình đang ở thế có lợi hay bất lợi về chi phí. Phải biết giá cả của các đối thủ cạnh tranh và mua thiết bị của các đối thủ cạnh tranh để nghiên cứu. 2.2.1 Các phương pháp định giá: - Định giá bằng chi phí cộng thêm: bằng cách cộng thêm lợi nhuận vào chi phí sản xuất. - Định giá thông qua phân tích điểm hòa vốn: Công ty phải định giá sao cho tổng doanh thu bằng tổng chi phí. - Định giá theo giá trị nhận thức của người mua: dựa trên nhận thức của người mua về giá trị chứ không phải chi phí của người bán. - Định giá theo giá trị: Công ty định giá sản phẩm ở mức người mua nghĩ rằng sản phẩm của công ty xứng đáng như vậy và nó luôn chủ trương là giá phải đảm bảo cho người tiêu dùng. - Định giá dựa vào cạnh tranh: căn cứ vào giá của đối thủ cạnh tranh để định giá bằng hoặc gần đối thủ. Phương pháp này hay được dùng trong điều kiện một công ty gia nhập thị trường độc quyền bán - Định giá đấu thầu: Công ty trên cơ sở phán đoán khả năng đối thủ cạnh tranh để định giá thấp hơn. Phương pháp này được sử dụng trong bán hàng chuyên nghiệp. 2.2.2 Chính sách giá cả với sản phẩm mới, thị trường mới. Sản phẩm mới là sản phẩm xuất hiện đầu tiên trên thị trường nào đó. Đối với sản phẩm mới, chính sách giá cả thăm dò thường dựa trên cơ sở giá thành và lợi nhuận ước tính. Nếu doanh nghiệp cung cấp sản phẩm không đồng nhất thì khi tính chất đồng nhất càng cao, tính chất cạnh tranh càng mạnh. Doanh nghiệp cần kết hợp với các chính sách khác như chính sách bao gói, nhãn hiệu hàng hoá, quảng cáo, chính sách giá cả đối với khách hàng quen truyền thống… 2.3 Phân phối (Place) Là tiến trình chuyển đưa sản phẩm từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng thông qua các thành viên trung gian bằng nhiều phương thức và hoạt động khác nhau.  Nó có thể bao gồm bất kỳ cửa hàng cũng như các cửa hàng ảo trên Internet. Việc cung cấp sản phẩm đến nơi và vào thời điểm mà khách hàng yêu cầu là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ kế hoạch marketing nào. 2.3.1 Các loại kênh phân phối Kênh Marketing có thể được xem như những tập hợp các tổ chức phụ thuộc lẫn nhau liên quan đến quá trình tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ hiện có để sử dụng hoặc tiêu dùng. - Kênh không cấp (kênh trực tiếp): gồm người bán hàng trực tiếp cho khách hàng cuối cùng như: bán hàng lưu động, bán hàng dây chuyền, bán hàng qua cửa hàng giới thiệu sản phẩm… - Kênh một cấp: có một người trung gian như một người bán lẻ - Kênh hai cấp: có hai người trung gian là đại lý hoặc người bán buôn và người bán lẻ 2.3.2 Những quyết định trong phân phối - Quyết định về việc thiết kế và lựa chọn kênh: bao gồm các quyết định về số cấp trong kênh, số lượng các tổ chức trung gian ở mỗi cấp, lựa chọn các tổ chức trung gian. Việc thiết lập lên những cơ chế giám sát, kiểm soát và thúc đẩy mỗi bộ phận trong toàn bộ dây truyền cũng rất quan trọng. 2.3.3 Marketing chịu ảnh hưởng một số yếu tố + Đặc điểm của khách hàng: khách hàng phân tán mà thường xuyên mua số lượng nhỏ thì sử dụng kênh nhiều cấp và ngược lại khách hàng mua số lường lớn và tập trung thì dùng kênh ít cấp. + Đặc điểm của sản phẩm: nếu sản phẩm không thể dự trữ lâu hoặc dễ hỏng, dễ vỡ thì dùng kênh ít cấp. 2.4 Xúc tiến thương mại (Promotions) Là tất cả các hoạt động nhằm đảm bảo rằng khách hàng nhận biết về sản phẩm hay dịch vụ của bạn, có ấn tượng tốt về chúng và thực hiện giao dịch mua bán thật sự. Những hoạt động này bao gồm quảng cáo, catalog, quan hệ công chúng và bán lẻ, cụ thể là quảng cáo trên truyền hình, đài phát thanh, báo chí, các bảng thông báo, đưa sản phẩm vào phim ảnh, tài trợ cho các chương trình truyền hình và các kênh phát thanh được đông đảo công chúng theo dõi, tài trợ cho các chương trình dành cho khách hàngthân thiết, bán hàng qua điện thoại, bán hàng qua thư trực tiếp, giới thiệu sản phẩm tận nhà, gởi catalog cho khách hàng, quan hệ công chúng. Xúc tiến hỗn hợp là một trong bốn phần tử cấu thành chủ yếu của Marketing-Mix. Những người làm Marketing phải biết cách sử dụng quảng cáo, kích thích tiêu thụ, Marketing trực tiếp, quan hệ quần chúng và bán hàng trực tiếp để thông báo đến khách hàng mục tiêu tồn tại và giá trị của sản phẩm. 2.4.1 Quảng cáo - Quảng cáo là hoạt động nhằm giới thiệu sản phẩm (dịch vụ) của doanh nghiệp cho khách hàng, làm cho khách hàng chú ý đến, quen biết, có thiện cảm và ngày càng có nhiều thiện cảm hơn đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Như vậy, mục đích của quảng cáo là thu hút, lôi cuốn khách hàng bằng các biện pháp giới thiệu, truyền tin thích hợp. Chính sách quảng cáo của một thời kỳ kinh doanh chiến lược gắn với chu kỳ sống của sản phẩm, thực trạng và dự báo thị trường, vị trí của doanh nghiệp, mục tiêu cụ thể của quảng cáo… - Đối tượng của quảng cáo có thể là doanh nghiệp, có thể là sản phẩm của doanh nghiệp. Cả hai đối tượng trên đều cần được quảng cáo và có sự tác động hỗ chợ lẫn nhau. - Ngân sách quảng cáo phải được xác định theo phương pháp thích hợp: + Theo tỷ lệ cố định trên doanh thu của kỳ đã qua. + Theo tỷ lệ không cố định, thậm chí có thể tăng tỷ lệ dành cho ngân sách quảng cáotrong trường hợp doanh thu giảm. + Theo mục tiêu quảng cáo thông qua việc xác định mục tiêu quảng cáo và thực hiệnmục tiêu quảng cáo. - Các phương tiện quảng cáo hiện nay rất phong phú, đa dạng, nên phải xuất phát từ đặc điểm của sản phẩm mà lựa chọn và kết hợp các phương tiện khác nhau như báo chí, phát thanh, truyền hình, hội chợ, triển lãm…Tuỳ thuộc từng loại phương tiện quảng cáo đặt ra vấn đề lựa chọn thời điểm và địa điểm quảng cáo thích hợp. 2.4.2 Các yêu cầu quan trọng nhất đặt ra cho quảng cáo 2.4.2.1 Chiến Lược 4P Của Nước Khoáng Lavie + Dung lượng quảng cáo phải cao: thì thông tin quảng cáo phải ngắn gọn, cụ thể, rõ ràng. + Tính nghệ thuật phải cao nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Muốn vậy, các thông tin cần truyền đạt hấp dẫn, gây được sự chú ý của khách hàng. + Thông tin phải đảm bảo độ tin cậy cao sẽ làm tăng tính hiệu quả của quảng cáo. + Đánh giá hoạt động quảng cáo thông qua việc xác định kết quả mà hoạt động quảng cáo mang lại. 2.4.2.2 Các hoạt động xúc tiến bán hàng - Các chính sách thúc đẩy bán hàng + Thúc đẩy tiêu dùng: mẫu thử sản phẩm được nhân viên bán hàng, các trò vui chơi có thưởng, quà tặng… + Thúc đẩy bán hàng: trình bày hàng hoá, giá đỡ, panô, áp phích, ánh sáng, âm thanh… + Thúc đẩy dịch vụ: tăng cường dịch vụ bán hàng, dịch vụ sau bán hàng, các dịch vụ kèm theo… - Trang bị nơi bán hàng: Phải đảm bảo đủ diện tích, thoáng mát và đủ độ sáng, phù hợp với hình thức tổ chức bán hàng. Trang thiết bị tạo dáng bên ngoài phải tạo được dáng vẻ riêng của doanh nghiệp, trang thiết bị bên trong của hàng phải tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, dễ chịu, có tác dụng kích thích tò mò… 2.4.2.3 Vai trò của dịch vụ khách hàng - Thực chất của dịch vụ khách hàng là hướng các hoạt động của doanh nghiệp dịch vụ vào khách hàng, đó là quá trình phân tích, tìm hiểu và giải quyết mối quan hệ giữa tổ chức dịch vụ và khách hàng mục tiêu. Khách hàng ngày càng trở nên phức tạp, nhu cầu mong muốn của họ ngày càng chi tiết và tinh tế hơn thì chất lượng nhu cầu cũng cao hơn. Do đó, nhiều công ty đã nghiên cứu cải tiến dịch vụ khách hàng nhằm giành lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh. - Việc thực hiện dịch vụ khách hàng có quan hệ chặt chẽ tới việc phân phối các yếu tố của Marketing - mix, những yếu tố này hợp thành hậu cần của dịch vụ khách hàng. Dịch vụ khách hàng ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt đối với những loại dịch vụ cạnh tranh gay gắt và nhu cầu tăng trưởng chậm như dịch vụ đại lý vận tải. Với sự thay đổi về thị trường thường xuyên, yếu tố cơ bản để phân biệt các công ty dịch vụ là chất lượng phục vụ khách hàng, người tiêu dùng rất nhạy cảm với vấn đề này. Các đối thủ thường xem dịch vụ khách hàng như một vũ khí cạnh tranh lợi hại và không ít doanhnghiệp đã gặt hái thành công. III SẢN PHẨM ( PRODUCT )  Sự ra đời của sản phẩm nước khoáng đóng chai Lavie Tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng tăng lên, trong khi nhu cầu của con người về nước sạch an toàn để sử dụng là rất cần thiết. Nhận thức được thời cơ và mong muốn của con người. Tháng 7/1994 công ty Lavie đưa ra thị trường sản phẩm “Nước khoáng thiên nhiên” dễ dàng sử dụng, an toàn, tiện lợi và sản phẩm này nhanh chóng phát triển trở thành nhãn hiệu nước uống được ưa chuộng nhất.(QUY TRINH XỬ LÍ NƯỚC)  Nhãn hiệu Là sự cách điệu chữ Lavie như hình mặt cười, gợi lên một vẻ lạc quan, trẻ trung tràn đầy sức sống, thông qua hình ảnh này Lavie muốn nhắn gửi tới khách hàng sự thân thiện, sự tươi mới của nước, một cam kết về chất lượng sản phẩm. Cơ cấu sản phẩm Lavie có cơ cấu sản phẩm phong phú về kích cỡ và chủng loại để phục vụ cho nhu cầu khác nhau của khách hàng, đem lại sự tiện lợi cho khách hàng:  Nước khoáng thiên nhiên Lavie 500ml: Mang lại cho khách hàng sự tươi mát khi làm việc mệt mỏi, tiện dụng khi đi lại hoặc tập luyện thể thao. Nước khoáng thiên nhiên Lavie 350ml: Kích thước nhỏ gọn khi làm việc, đi học, đi chơi dễ dàng để gọn trongcặp đặc biệt rất phù hợp để trong khách sạn hoặc quán bar.  Nước khoáng thiên nhiên Lavie 1.5 lít: Phù hợp với các bữa ăn hàng ngày hoặc các hoạt động giải trí. Nước khoáng thiên nhiên Lavie 5 lít: Thuận tiện cho gia đình, bạn bè đi Picnic xa. Ngoài ra còn thuận tiện để trong phòng khách sạn hoặc bệnh viện. Nước khoáng thiên nhiên Lavie 19 lít: Tiết kiệm để sử dụng cho doanh nghiệp hoặc nhà riêng thuận tiện để làm nước uống, pha trà, pha cà phê, tiết kiệm thời gian tối đa. Sparkling 500ml: Nước khoáng Lavie có ga với hương vị hoàn toàn mới với những bọt ga mát lạnh và cung cấp các khoáng chất cần thiết có lợi cho sức khỏe. Có thể được dùng ngay hoặc dùng kèm với một lát chanh tươi. Đặc biệt có thể pha chế thành nhiều thức uống khác nhau khi pha thêm với 1/3 thành phần rượu Rum hoặc Whisky. Chất lượng sản phẩm  Nước khoáng thiên nhiên: Không khác nhiều so với những loại nước khoáng đóng chai khác. Lavie là nước khoáng thiên nhiên được đóng chai tại nguồn dưới sự giám sát chặt chẽ của Nestle’ water’s và không qua bất cứ quy trình xử lí hóa chất nào nhằm giữ nguyên vị ngon tinh khiết mà thiên nhiên đã mất hàng trăm nghìn năm chắc lọc. Mạch nước khoáng ngầm sâu trong lòng đất. Đất thẩm thấu qua nhiều tầng địa chất để mang lại trong mình những yếu tố vi lượng qúy giá cho sức khỏe của chúng ta như: Ca,Mg,K...được Lavie chọn lựa sử dụng và bảo tồn từng ngày để đảm bảo sự ổn định về hàm lượng khoáng và lưu lượng nước. Trở lạivới những năm 90 khi công ty đang dò tìm nghiên cứu mạch nước cho việc đầu tư khai thác,l Lavie đã mất hơn hai năm nghiên cứu nguồn nước khoáng quý giá này để sản xuất ra nước khoáng đóng chai Lavie danh tiếng như hôm nay. Nước khoáng Lavie chứa hàm lượng khoáng phù hợp và vị khoáng nhẹ giúp cơ thể bổ sung nước và khoáng hằng ngày cho chúng ta khỏe về cả hai mặt thể chất lẫn tinh thần. Chiến lược phát triển sản phẩm có ga Không dừng lại ở sản phẩm nước khoáng thiên nhiên, trong buổi họp báo ngày 25/10/2006 tại TP.HCM công ty liên doanh Lavie đã cho ra mắt sản phẩm mới “Nước khoáng thiên nhiên Lavie có ga” mang lại cho người tiêu dùng thêm một sự lựa chọn mới đối với sản phẩm chất lượng cao, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng đặc biệt là trong tình hình nền kinh tế phát triển cùng với sự đa dạng của thức ăn và nước uống đã khiến nỗi lo ngại về tình trạng béo phì, tiểu đường, hàm lượng cholesterol cao… Nước lavie có ga mang đến cho người tiêu dùng sự trải nghiệm mới của cùng một nhãn hiệu được tin dùng. Nước Lavie có ga không những hội tụ đầy đủ những đặc điểm của nước khoáng đóng chai mà thêm vào đó là sự có mặt của bọt ga mát lạnh, tươi tắn đầy sảng khoái, phấn khởi và khỏe khoắn. Người tiêu dùng có cơ hội tận hưởng mùi vị hoàn toàn mới với những bọt ga mát lạnh trong một sản phẩm không chứa calo, có thể dùng kèm với một lát chanh tươi hoặc dùng pha chế nhiều thức uống chẳng hạn: chỉ cần thêm vào chai Lavie có ga 1/3 chai rượu Rum hoặc Whisky…ta sẽ cảm nhận được mùi vị rất ngon và dễ uống. Khởi đầu một ngày mới cùng Lavie có ga với nước trái cây sẽ tiếp thêm sức sống cho bạn. Ngoài ra Lavie có ga còn giúp kích thích khẩu vị cho những bữa ăn, tỏa nhiệt, giải tỏa mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng mang lại cảm giác thư giãn và rất tốt cho hệ tiêu hóa. Với sản phẩm mới “Nước khoáng Lavie có ga” một lần nữa Lavie thực hiện phương châm của mình trong việc đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng cũng như chất lượng sản phẩmvà sức khỏe người tiêu dùng được đặt lên hàng đầu thông qua sản phẩm chất lượng cao với nhãn hiệu tin dùng. IV GIÁ CẢ (PRICE) Trên thị trường việt nam hiện nay có rất nhiều công ty tham gia sản xuất nước khoáng và sự cạnh tranh giữa các công ty ngày càng gay gắt, đòi hỏi các công ty này phải có mức giá sản phẩm phù hợp để đảm bảo có một lượng khách hàng và doanh thu ổn định. Công ty Lavie thực hiện chính sách định giá uy tính định ra một mức giá cao nhằm tác động đến cảm nhận của người tiêu dùng (mong muốn mua sản phẩm có vị thế, chất lượng cao).Từ đó công ty Lavie đã khẳng định chất lượng sản phẩm của mình đối với đối thủ cạnh tranh và người tiêu dùng. Sau đây là sự cạnh tranh giữa vài công ty nước khoáng với Lavie về giá, kiểu dáng và thể tích: *Giá bán lẻ: Lavie 350ml 3000 đồng Lavie 500ml 4000 đồng Lavie 1500ml 8000 đồng Lavie 5lit 20000 đồng Lavie 19lit 45000 đồng Nước khoáng: AQUAFINA Chai 350ml 2800 đồng Chai 500ml 3000 đồng Chai 1500ml 6000 đồng Bình 5lit 18000 đồng  Nước khoáng VĨNH HẢO: Chai 330ml 2900 đồng Chai 500ml 4500 đồng Chai 1500ml 7000 đồng Bình 5lit 17500 đồng  Nước khoáng SAPUWA: Chai 330ml 2200 đồng Chai 500ml 3000 đồng Chai 1500ml 5000 đồng Bình 5lit 12000 đồng Bình 19lit 40000 đồng *Giá sỉ: giá khi mua nguyên thùng (24 chai) Lavie 350ml 65000 đồng Lavie 500ml 75000 đồng Lavie 1500ml 79000 đồng Nước khoáng AQUAFINA Thùng 350ml 63000 đồng Thùng 500ml 73000 đồng -Nước khoáng VĨNH HẢO Thùng 330ml 62000 đồng Thùng 500ml 75000 đồng Thùng 1500ml 80000 đồng V PHÂN PHỐI (PLACE) Lavie có một mạng lưới phân phối chuyên nghiệp và rộng khắp cả nước. Công ty Lavie thực hiện chính sách phân phối sản phẩm của mình thông qua nhiều trung gian sản phẩm (đại lý), phân phối sản phẩm có mặt khắp nơi do đó người tiêu dùng có thể lựa chọn và mua một cách dễ dàng. Đối với khách hàng có nhu cầu mua hàng đều đặn khách hàng có thể gọi đến trung tâm dịch vụ khách hàng của công ty tại: HÀ NỘI: 04 5140000 HCM: 08 9451071 hoặc 08 9300000 Công ty sẽ cử nhân viên đại diện đến tận nơi kí hợp đồng và giao hà