Đề tài Xây dựng chiến lược kênh phân phối mì tôm cho siêu thị BIG C Thăng Long

Trong những năm gần đây, nhu cầu mua sắm của người dân liên tục tăng. Đời sống người dân được nâng cao, thói quen sinh hoạt cũng như mua sắn thay đổi, nhu cầu mua sắm tại các siêu thị tăng lên để tiết kiệm thời gian,sản phẩm đảm bảo chất lượng… Chính vì thế thị trường bán lẻ Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và đang trở thành điểm đến lí tưởng của các nhà đầu tư bán lẻ nước ngoài tạo nên một môi trường sôi động với nhiều cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận các loại hàng hóa đa dạng, giá cạnh tranh tuy nhiên cũng gây áp lực không nhỏ với các nhà bán lẻ trong nước. Trong các tập đoàn bán lẻ nước ngoài đang hoạt động khá thành công trog nước như Metro, Big C, Co-op mart…Họ thành công bởi tính chuyên nghiệp trong quản lí, nguồn lực tài chính mạnh, chiến lược phát triển lâu dài , biết định vị đối tượng khách hàng, xác định thị trường mục tiêu… Trong số các chiến lược của siêu thị, chiến lược kênh phân phối các sản phẩm, hàng hóa đóng một vai trò hết sức quan trọng. Với mong muốn tìm ra được cách phân phối hàng hóa thành công trong siêu thị, nhóm em chọn đề tài: “Xây dựng chiến lược kênh phân phối mì tôm cho siêu thị BIG C Thăng Long”

doc14 trang | Chia sẻ: nhungnt | Lượt xem: 3811 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Xây dựng chiến lược kênh phân phối mì tôm cho siêu thị BIG C Thăng Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU CÁCH TRƯNG BÀY SẢN PHẨM MÌ GÓI TẠI SIÊU THỊ BIGC Thành viên nhóm: Nguyễn Đoàn Khuê Nguyễn Thị Vân Anh Nguyễn Thị Hà Trang Trần Thị Thu Hằng Mục lục: PHẦN 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI 1.1. Tính cấp thiết của đề tài 1.2. Mục tiêu nghiên cứu 1.3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu 1.4. Phương pháp nghiên cứu PHẦN 2: NỘI DUNG CHÍNH Chương I : : nguyên tắc trưng bày hàng hóa và ảnh hưởng chung của nó tới tiêu thụ hàng hóa Chương II: Thực trạng trưng bày tại siêu thị big c thăng long. Chương III: Thực trạng trình bày mì gói tại siêu thị BigC Chương IV: Giải pháp nâng cao hiệu quả trưng bày sản phẩm mì gói PHẦN 3: KẾT LUẬN. Phần I: Tổng quan nghiên cứu đề tài 1.1 Tính cấp thiết của đề tài Trong những năm gần đây, nhu cầu mua sắm của người dân liên tục tăng. Đời sống người dân được nâng cao, thói quen sinh hoạt cũng như mua sắn thay đổi, nhu cầu mua sắm tại các siêu thị tăng lên để tiết kiệm thời gian,sản phẩm đảm bảo chất lượng… Chính vì thế thị trường bán lẻ Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và đang trở thành điểm đến lí tưởng của các nhà đầu tư bán lẻ nước ngoài tạo nên một môi trường sôi động với nhiều cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận các loại hàng hóa đa dạng, giá cạnh tranh tuy nhiên cũng gây áp lực không nhỏ với các nhà bán lẻ trong nước. Trong các tập đoàn bán lẻ nước ngoài đang hoạt động khá thành công trog nước như Metro, Big C, Co-op mart…Họ thành công bởi tính chuyên nghiệp trong quản lí, nguồn lực tài chính mạnh, chiến lược phát triển lâu dài , biết định vị đối tượng khách hàng, xác định thị trường mục tiêu… Trong số các chiến lược của siêu thị, chiến lược kênh phân phối các sản phẩm, hàng hóa đóng một vai trò hết sức quan trọng. Với mong muốn tìm ra được cách phân phối hàng hóa thành công trong siêu thị, nhóm em chọn đề tài: “Xây dựng chiến lược kênh phân phối mì tôm cho siêu thị BIG C Thăng Long” 1.2 Mục tiêu nghiên cứu Dựa trên cơ sở phân phối các mặt hàng chung trong BIG C, sẽ đi sâu nghiên cứu về hệ thống phân phối mì tôm tại siêu thị. Nhãn hiệu nào được nhiều khách hàng chú ý, quan tâm và quyết định mua. Cạnh tranh giữa các loại từ giá cả, bao bì đến cách trưng bày trong siêu thị. Cuối cùng đưa ra các giải pháp để có hệ thống phân phối mì tôm tốt nhất. 1.3 Đối tượng, phạm vi nghiên cứu Tập trung nghiên cứu các nhãn hiệu mì tôm hiện có trong Big C. Phạm vi nghiên cứu: Tại siêu thị BIG C Thăng Long, Điều tra thái độ của khách hàng khi đi qua quầy hàng mì tôm. Thời gian thực hiện: Tháng 9/2012 1.4 Phương pháp nghiên cứu Phương pháp duy vật biện chứng Phương pháp mô tả Phương pháp so sánh, đối chiếu Phương pháp phân tích, tổng hợp. PHẦN 2: NỘI DUNG Chương 1: nguyên tắc trưng bày hàng hóa và ảnh hưởng chung của nó tới tiêu thụ hàng hóa. Trong thời đại nền kinh tế thị trường, cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt trên mọi phương diện: sản phẩm, hệ thống phân phối, khách hàng,nguồn đầu vào,…… vì thế, một doanh nghiệp muốn tồn tại và có vị thế trên thị trường cần tạo ra sự khác biệt , cá tính riêng và đi sâu vào trong tâm trí khách hàng. Muốn vậy, doanh nghiệp không chỉ quan tâm tới việc sản xuất mà cần phải có các chiến lược marketing thích hợp để tạo nên thành công cho mình. Việc bán hàng chính là một cách tiếp thị,  Nó đòi hỏi năm cái đúng: đúng hàng; đúng giá; đúng chất lượng; đúng chỗ và đúng thời điểm. 5 cái đúng đó sẽ tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp khi thỏa mãn nhu cầu khách hàng đông thời đạt được mục tiêu của doanh nghiệp. vậy việc đúng chỗ, đúng thời điểm là như thế nào, nó ảnh hưởng như thế nào đến việc tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp?. đúng chỗ, đúng thời điểm chính là vấn đề thuộc về quá trình phân phối hàng hóa, trong đó việc trưng bày hàng hóa là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới việc tiêu thụ sản phẩm cũng như hình ảnh doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Vậy trưng bày hàng hóa là gì? Trưng bày hàng hoá bao gồm tất cả những yếu tố ảnh hưởng đến thị giác của cửa hàng và hàng hoá. Nói một cách rộng, nó bao gồm: thiết kế của cửa hàng; trưng bày tại cửa sổ; trưng bày bên trong; vật dụng hỗ trợ việc trưng bày (kệ, tủ, móc …); cách sắp xếp hàng hoá… kết hợp với nhau tạo nên cá tính của cửa hàng.  Trưng bày không đơn giản là “lấp đầy quầy kệ”, nó là cách nhìn cửa hàng bằng cặp mắt của người mua, là hiểu có được cam kết của cửa hàng và là đảm bảo hàng của chúng ta đúng sản phẩm, đúng số lượng, đúng giá cả ở mọi thời điểm. Đặt ra câu hỏi : vì sao lại cần trưng bày? -Trưng bày để sản phẩm dễ thấy hay cũng chính là góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu : cách trưng bày ảnh hưởng trực tiếp đến nhãn quan và cách đánh giá trực quan và đầu tiên về hàng hóa, nó tạo nên sự tin tưởng về nhãn hiệu, tạo nên sự ưa thích , bắt mắt. ví dụ: theo suy nghĩ của người tiêu dùng: một sản phẩm có thương hiệu là sản phẩm có hàng hóa được trưng bày ở vị trí trung tâm, dễ nhìn và thu hút sự chú ý nhất. đồng thời cách sắp xếp chúng có ảnh hưởng lớn, giả sử là sản phẩm là sản phẩm chất lượng cao, có thương hiệu mạnh nhưng nếu được trưng bày ở góc khuất, đồng thời được treo lên hoặc đặt tại nơi có phụ kiện trưng bày rẻ tiền thì cũng dễ gây cho người mua cảm giác rẻ tiền. -trưng bày để tạo nhu cầu -Trưng bày để tăng lượng bán ra -Trưng bày để tăng doanh số -Đông thời cũng để tăng thị phần. Một só hình ảnh về trưng bày hàng hóa : Trưng bày hàng hóa trên kệ:  Trưng bày hàng hóa dạng các tiểu đảo, khu trưng bày:    Các nguyên tắc trưng bày hàng hóa liên quan các yếu tố về vị trí, kích cỡ, thành khối, ấn tượng. có 7 nguyên tắc trưng bày hàng hóa nói chung: vị trí: sản phẩm có thể trưng bày ở trên kệ hay ngoài kệ. trên kệ: từ thắt lưng đến ngang tầm mắt, nằm trong tầm với của người mua và chủ cửa hàng, ở hai đầu kệ. -ngoài kênh phân phối: các tiểu đảo, khu trưng bày Sản phẩm trưng bày cần ở nơi đông người qua lại: -độ tiếp cận/ Nơi giao các lối đi - gần quầy tính tiền -Sản phẩm cho trẻ em ở dưới thấp *Sản phẩm chúng ta không nên bày ở: -trực tiếp dưới ánh nắng hay tăm tối - nơi nhiệt độ cao -nơi độ ẩm cao - gần các sản phẩm nặng mùi. 2. kích cỡ: -trưng bày lớn tạo sự chú ý -trữ hàng đủ lượng để đảm bảo luôn đủ hàng - trưng bày phải đạt tiêu chuẩn 3. thành khối -thực hiện theo tiêu chuẩn - bày chung hàng chúng ta với các sản phẩm cùng loại 4. ấn tượng Trưng bày sáng tạo hay hoành tráng làm sản phẩm của chúng ta nổi bật và tạo sự chú ý của người mua hàng. -trưng bày liên kết với khuyến mãi cho người tiêu dùng tăng sự kích thích và tăng lượng người mua đến cửa hàng mua sắm. Chương 2: Thực trạng trưng bày tại siêu thị big C thăng long. Có 3 kiểu thiết kế cửa hàng cơ bản là lưu thông theo các khối, kiểu tự do và kiểu Boutique. Bigc chọn kiểu lưu thông theo các khối , các quầy kệ được xếp thành các đường song song.Mục đích là làm tăng tối đa không gian bán hàng. Khoảng cách giữa 2 dãy khoảng 2 mét, cao từ 2 -2,4 m, dài 18m. Hệ thống giao thông Việt Nam thuộc dạng “tay phải”, vì thế khi bước chân vào siêu thị hay quầy hàng, khách hàng có khuynh hướng rẽ phải. Bên phải của bigc chưng bày đồ uống, cổng trào, thực phẩm, và chưng bày hàng hóa thành tháp, cổng trào, mâm ngũ quả, bánh trung thu. Điều này tạo cho khách hàng một tâm lý thoải mái trước khi đi mua sắm.   Trưng bày dịp trung thu Các sản phẩm sữa, nước giải khát, rượu, đồ điện tử là những đồ cần dùng, hoặc phục vụ cho khách hàng có túi tiền nhiều thường được đặt ở cuối siêu thị để khách phải đi suốt các dãy kệ, biết đâu kích thích được họ mua món khác. Nhưng các két nước đặt ở cuối dãy nên khách hàng chỉ mua nhỏ lẻ vài chai, chứ ít người mua cả két để rồi phải bê một đoạn đường dài đến quầy thanh toán. Mặt hàng cặp, vali được treo ở tường dãy bên trái, giữa một rất nhiều va li màu đen, có đặt 2 chiếc vali đỏ, điều này thu hút sự chú ý của khách hàng đến 2 chiếc vali này, và tạo sự khác biệt, tránh nhàm chán. Nhưng hai vali này lại đặt quá cao, ngoài tầm với, gây khó khăn cho khách hàng khi muốn lấy xem. Đầu 5 dãy quần áo đều có ma nơ canh ở đầu 2 kệ, nhưng mọi ma nơ canh đều treo biển giảm giá, và đầu đều có quần áo để trên bàn, tạo cảm giác thân quen như mua đồ đống ở chợ, nhưng điều này gợi cảm giác bigc toàn áo quần giá rẻ, đồ đống, không có quần áo thương hiệu nổi tiếng. Khách hàng sẽ có ý định dừng ở đầu gian hàng chứ không muốn vào xem bên trong. Nên thiết kế một gian hàng bán quần áo cao cấp, thiết kế sang trọng thì hiệu quả và thu hút hơn, vì nhu cầu mua hàng rẻ và hàng cao cấp ở khách hàng là khác xa nhau. Các gian hàng khuyến mãi đều đặt từ kệ thứ 2 trở lên, chủ yếu là kệ 3,4 ngang tầm mắt nhìn xuống, đây cũng là các sản phẩm được bán nhiều nhất ở siêu thị. Các sản phẩm khuyến mãi thường đặt ở giữa dãy để thu hút khách hàng đi vào dãy và mua các sản phẩm khác. Sản phẩm sữa tươi, và chế phẩm từ sữa đặt ở ở dọc tường bên phải, nhưng lại cách xa sản phẩm sữa hộp, bột ngũ cốc. Điều này gây khó khăn cho khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm. Điểm khác biệt của bigc so với các cửa hàng bán lẻ khác đó là ở quầy tính tiền có bán sản phẩm như kẹo, dao cạo râu, đồ linh tinh nhỏ khác. Đây là nơi giữ khách lại lâu nhất trong khi họ đợi thanh toán tiền mua hàng. Bày cho họ vài thứ để xem “giải trí”, họ sẽ mua hàng thêm. Nhưng cách trưng bày không bắt mắt, sản phẩm không phổ biến, nên chưa thu hút được nhiều khách hàng. Chương 3 Thực trạng trình bày mì gói tại siêu thị BigC Bảng câu hỏi nghiên cứu cách bố trí mì ở siêu thị Chúng tôi là sinh viên học viện Tài chính. Đang thực hiện đề tài nghiên cứu về cách phân phối sản phẩm mì gói ở siêu thị. Sự giúp đỡ của anh (chị) sẽ giúp chúng tôi có kết quả nghiên cứu chính xác hơn. Anh (chị) vui lòng xin trả lời những câu hỏi sau. Cảm ơn anh (chị) rất nhiều. 1. Bạn có mua sản phẩm mì ở siêu thị không ? A. Có B. Không 2. Bạn thường chọn mì ở kệ số mấy A. 1 B. 2 C. 3 D. 4 E. 5 3. Bạn thường mua mấy loại mì ? A. 1 B. hơn 1 4. Bạn mua mì gói hay mì hộp ? A. Mì gói B. Mì hộp 5. Bạn thường mua mì với số lượng bao nhiêu A. <= 4 B . > 4 C . Mua cả thùng. 6. bạn thường mua mì theo cách nào A. Quyết định mua loại mì nào từ trước. B. Quyết định mua tại siêu thị. 7. Yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của bạn khi mua mì tại siêu thị.( Có thể chọn nhiều đáp án). A. Giá. B. Khuyến mãi. C. Mua loại mì chưa ăn lần nào. D. Bao bì bắt mắt. E. Thương hiệu nổi tiếng. F. Ngẫu hứng. 8. Bạn có thấy việc lấy thùng mì trên cao là hợp lý không A. Có B. Không Nghiên cứu trên những người mua mì tại kệ hàng bán mì của siêu thị big 80 người Câu 2: bạn thường chọn mua mì ở kệ nào: 16 (20%) 20 (25%) 30 (37,5%) 9 (11,25%) 5 (6,25%) Câu 3 bạn thường mua mấy loại mì 57 (71,25%) 23 (28,75%) Câu 4: Bạn mua mì gói hay mì hộp ? 73 ( 91,25%) 7 ( 8,75%) Câu 5: Bạn thường mua mì với số lượng bao nhiêu 28 ( 35%) 39 ( 48,75%) 13 ( 16,25%) Câu 6: bạn thường mua mì theo cách nào 28 ( 35%) 52 ( 65%) Câu 7: Yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của bạn khi mua mì tại siêu thị. 24 ( 30%) 26 ( 32,5%) 17 ( 21,25%) 54 ( 67,5%) 62 (77,5%) 32 (40%) Câu 8: Bạn có thấy việc lấy thùng mì trên cao là hợp lý không 67 (83,75%) 13 (16,25%)    Các thùng mì được xếp rất cao, một thách thức cho khách hàng  Dùng thử sản phẩm mì ở BigC Thăng Long  Khuyến mãi sản phẩm mì  Đầu dãy hàng mì lại để dầu ăn. Chương 4 : Giải pháp nâng cao hiệu quả trưng bày sản phẩm mì gói Bán hàng là một cách tiếp thị. Nó đòi hỏi năm cái đúng: Đúng hàng, đúng giá, đúng chất lượng, đúng chỗ và đúng thời điểm. Trưng bày hàng hóa bao gồm tất cả những yếu tố ảnh hưởng đến thị giác của cửa hàng và hàng hóa. Nói một cách rộng, nó bao gồm: Thiết kế cách bày trí kệ hàng, cách trưng bày các loại sản phẩm mì gói của Big C. Trưng bày hàng hóa xác định và hấp dẫn một nhóm khách hàng mục tiêu chứ không phải bất kì ai. Bạn sẽ nhìn thấy gì trong cửa hàng áo thun Lacoste danh tiếng thế giới? Nó chỉ có áo thun của một hãng duy nhất (đúng hàng, việc đúng giá và chất lượng được tuân thủ. Cửa hàng nằm trong một trung tâm thương mại cao cấp vì nhóm khách hàng nó nhắm đến là những người có thu nhập khá. Đấy là cách trưng bày với sản phẩm cao cấp còn với sản phẩm mì gói bình dân thì đâu là giải pháp nhằm gây sự chú ý nhiều hơn nữa tới người tiêu dùng? Trước hết ta cần phải biết, những yếu tố nào gây kích thích sự chú ý của người tiêu dùng bất kì Thị giác : 87% Khứu giác: 3.5% Thính giác: 7% Xúc giác: 1.5% Vị giác: 1% Những thói quen mua sắm của khách hàng Thích đến một nơi có sản phẩm đa dạng phong phú 42% khách hàng từ chối mua sản phẩm thay thế nếu đứt hàng Thường mua theo ý thích Lấy sản phẩm để xem nhưng không muốn rướn, cúi người xuống Nhìn lướt qua mỗi sản phẩm không quá 30 giây Luôn quan tâm đến nhãn hiệu Luôn cảm thấy an tâm hơn với nhãn hiệu nổi tiếng. Để ý tới giá, và khuyến mãi Đa số khách hàng thương chọn mì ở kệ 3,4 ngang tầm mắt và tiện tay lấy xem. Các sản phẩm bán chạy, khuyến mãi thường tập trung ở kệ này. Các sản phẩm nổi tiếng nên đặt trên ở trên kệ giữa và trên cùng hoặc dưới cùng nhằm thu hút khách hàng xem qua các kệ này, từ đó góp phần tăng lượng bán ra của các sản phẩm ở các kệ ít người xem. Và góp phần tăng lượng cung ứng đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sản phẩm bán chạy trong đợt cao điểm. Ở dãy hàng bán mì tôm, các sản phẩm mì hàn quốc và mì hộp được đặt đầu nhằm thu hút khách. Một lượng lớn khách hàng mua mì tôm ở siêu thị thường mua cả thùng mì nhằm lấy khuyến mãi giảm giá và giá rẻ hơn bên ngoài. Nhưng cách bố trí của siêu thị lại bất hợp lý. Các thùng mì được đặt trên đỉnh kệ hàng, trong khi các thùng nước, két nước vẫn để ở dưới, chiều cao kệ thường là 2-2,4 m vượt ngoài tầm với của đa số mọi người, ngoài ra các thùng mì còn được xếp hơn 5 thùng chống lên nhau, nên việc rút một thùng mì lại càng trở nên khó khăn. Một số lượng lớn khách hàng chọn loại mì mà mình muốn mua ngay từ nhà, họ thường chọn các sản phẩm quen thuộc, nổi tiếng, nhưng cách sắp xếp mì của siêu thị khá lộn xộn, gây khó khăn cho việc tìm kiếm. Nên đặt các thùng mì ở kệ dưới cùng hoặc cuối dãy để thuận tiện cho khách hàng hơn. Sắp xếp các loại mì vào các kệ có ngăn riêng biệt, theo dòng sản phẩm hoặc để màu sắc xen kẽ, khác biệt, giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy loại mì mình cần. Vậy giải pháp để trưng bày, bố trí sản phẩm mì gói ở bigC là Xếp khoảng cách giữa các loại mì gói rộng hơn Để thùng mì ở dưới kệ cuối cùng. Gia tăng thêm các kệ bằng cách rút ngắn khoảng cách giữa hai kệ liên tiếp Xếp khoảng cách giữa các loại mì gói rộng hơn Đây cũng là một gợi ý về phía nhà bán lẻ là Big C, tới gian hàng mì gói người tiêu dùng thường bị choáng ngợp giữa màu sắc bắt mắt của các gói mì, và đôi khi có sự nhầm lẫn khi không kiểm soát kĩ nhãn hiệu. Do đó việc tạo một khoảng rộng để trưng bày một loại sản phẩm là điều cần thiết để người tiêu dùng có sự dễ dàng trong việc lựa chọn loại sản phẩm mà mình yêu thích. Để thùng mì ở dưới kệ cuối cùng Mặc dù là nhà bán lẻ, big C chú trọng vào bán lẻ, nhưng với mặt hàng mì gói, người tiêu dùng thường chọn mua cả thùng vì sức tiêu thụ của loại mặt hàng này là tương đối lớn. Nhưng hiện nay các thùng mì được đặt ở kệ 4, 5 tương đối cao so với chiều cao trung bình của người tiêu dùng do đó để ở dưới cùng thùng mì là hợp lý..Đồng thời niêm yết giá bán khi bán cả thùng của từng loại mì, cung cấp thông tin rõ ràng để có sự so sánh cho người tiêu dùng. Gia tăng thêm các kệ bằng cách rút ngắn khoảng cách giữa hai kệ liên tiếp. Với dòng sản phẩm mì gói, việc sắp xếp gọn gàng cách gói mì cũng gây nên sự hài lòng cho người tiêu dùng, do đó việc sắp chồng chất các gói mì trong cùng một kệ thì sẽ gây sự lộn xộn, do việc lựa chọn của khách hàng thường không chỉ là duy nhất, nên với mỗi kệ hàng chỉ nên xếp một hàng sản phẩm mì gói thay vì xếp chồng chất hiện nay. Và thêm vào đó là gia tăng các kệ hàng, xếp thêm các sản phẩm tương ứng, như cách phân loại, mì tôm, mì phở, miến, bún ở từng kệ khiến việc chọn lựa của khách hàng là dễ dàng hơn. Trên đây là những giải pháp nhằm hợp lý hóa tạo sự khoa học trong cách sắp xếp mì gói, nhằm tăng khối lượng bán ra cho sản phẩm. Nhưng với vị thế là người dẫn đầu, các dòng sản phẩm đã được biết đến thì đã có vị trí sắp xếp vừa tầm mắt người tiêu dùng nhằm tạo hiệu ứng mua hàng tốt nhất. Còn đối với sản phẩm mì gói mới ra mắt với thị trường thì đâu là giải pháp trưng bày với sản phẩm này?? Là người mới gia nhập do đó việc gia tăng nhận thức về sản phẩm trong tâm trí khách hàng là cần thiết. Do đó chính sách khuyến mãi là cần thiết , Ví dụ:Mua 30 gói mì trở lên được khuyến mại thêm 1chiec bánh mì bigC nóng mà không cần phải xếp hàng.Song hành với chính sách khuyến mãi là giới thiệu sản phẩm, ăn thử, tặng dùng thử, với những công cụ đi kèm với việc phân phối trong các kệ hàng, thì đây cũng là yếu tố gây cạnh tranh của sản phẩm mới với những sản phẩm đã xuất hiện trước đó. Vậy trên đây là những giải pháp trong phân phối nhằm gia tăng sự hài lòng, sự thu hút cho khách hàng.
Tài liệu liên quan