Đề tài YAMAHA MOTOR Việt Nam

+ Thể hiện niềm đam mê của cả một tập thể về các sản phẩm motor của Yamaha, một tập thể đoàn kết và hướng tới một mục tiêu, một định hướng chung là ” Đam mê và chia sẻ cộng đồng” + Thiết kế với màu sắc và đường nét đơn giản, Phù hợp với màu sắc và mọi đường nét của sản phẩm. + Có thể thể hiện và ăn nhập nổi bật trên mọi chất liệu như nhựa, vải, Decal, hight flex

ppt33 trang | Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 2276 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài YAMAHA MOTOR Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
YAMAHA MOTOR VIỆT NAM Chiến lược sản phẩm Kích thước tập hợp sản phẩm Chiến lược sản phẩm Quyết định về nhãn hiệu Tên gọi: Yamaha ban đầu là một công ty chế tạo đàn piano, Torakusu Yamaha là người sáng lập vào năm 1890 tại thành phố Hamamatsu, quận Shizouaka, Nhật Bản. Logo : Nền tảng thiết kế: + Logo được thiết kế dựa trên đặc điểm và đặc tính của sản phẩm bao hàm các đặc tính như phong cách hiện đại, sáng tạo, trẻ trung, năng động và rất thể thao. + Thể hiện niềm đam mê của cả một tập thể về các sản phẩm motor của Yamaha, một tập thể đoàn kết và hướng tới một mục tiêu, một định hướng chung là ” Đam mê và chia sẻ cộng đồng” + Thiết kế với màu sắc và đường nét đơn giản, Phù hợp với màu sắc và mọi đường nét của sản phẩm. + Có thể thể hiện và ăn nhập nổi bật trên mọi chất liệu như nhựa, vải, Decal, hight flex… Chiến lược sản phẩm Quyết định về nhãn hiệu _Ý nghĩa Logo + Màu đỏ: Thể hiện tính nhiệt huyết, sức sống và tính năng động của tuổi trẻ. + Màu trắng: Thể hiện sân chơi lành mạnh. + “Be The One” – vòng tròn có 3 que vòng tròn thể hiện sự hòa hợp giữa 3 yếu tố (3 que) kỹ thuật, sản xuất và doanh số, còn trong âm nhạc là nhịp điệu, giai điệu và sự hài hòa. YAMAHA sự kết hợp giữa công nghệ đỉnh cao với phong cách mạnh mẽ, táo bạo, khác biệt với các dòng xe BW’s, LEXAM 115cc, NovoLX….đầy nam tính. Lịch sự, trẻ trung trang nhã cũng đầy kiêu sa dành cho phái đẹp với các dòng xe : Cuxi, Mioclassico… _Quyết định đặt tên cho sản phẩm: đặt tên cho từng dòng xe riêng biệt như Sirius, Mio, Jupiter, Exiter, Nozza,… Chiến lược sản phẩm Quyết định về chiến lược sản phẩm Yamaha liên tục đưa ra các sản phẩm xe cải tiến mang kiểu dáng thể thao nhằm cạnh tranh với hãng Honda như Jupiter, Sirius, Exciter ,Nouvo,... Các dòng xe của Yamaha lần lượt ra đời với mẫu mã và chức năng ngày càng được cải tiến đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. “ Ga lai số” xe số Xe tay ga Exiter 2012 Nouvo SX 2012 Lexam Chiến lược sản phẩm Quyết định liên quan đến đặc tính sản phẩm _Về mẫu mã: Chiếm thế thượng phong, đặc biệt thích hợp với giới trẻ _Đồ nhựa: Có thể nói đồ nhưạ (vỏ) của Yammaha khá dầy, chắc chắn nên thời gian sử dụng lâu _Phụ tùng: đắt và rất khó kiếm _Hoạt động: xe Yamaha có công suất mạnh. _Tiêu tốn nhiên liệu: Vì công suất mạnh nên tiêu tốn nhiều nhiên liệu _Thiết bị gia công: công nghệ kỹ thuật số (CNC), các chi tiết phụ tùng được đảm bảo gia công với chất lượng hoàn hảo nhất. _Dây chuyền lắp ráp thân xe: với đội ngũ công nhân Việt Nam có kỹ năng hoàn hảo _Máy đúc khuôn phụ tùng động cơ: động cơ được đúc bằng các thiết bị máy móc kỹ thuật cao và chính xác. _ Dây chuyền lắp ráp động cơ: Động cơ được lắp ráp trên dây chuyển này đạt chất lượng hàng đầu. _Thiết bị kiểm tra: sau khi gia công trên máy CNC sẽ được giám sát chặt chẽ về chất lượng và độ chính xác _Dây chuyển hàn tự động: Dây chuyền hàn được lập trình và điểu khiển đã được tụ động hóa. _Thiết bị kiểm tra cuối cùng: 100% các sản phẩm được kiểm tra trước khi phân phối ra thị trường. _Dây chuyền sơn: Dây chuyển sơn hiện đại được nhập ngoại đã tạo những sản phẩm hoàn hảo làm tăng giá trị của chiếc xe. Chiến lược sản phẩm So sánh giữa yamaha và honda nói chung: Về mẫu mã: Từ trước tới nay, dòng xe Yamaha luôn chiếm thế thượng phong, đặc biệt thích hợp với giới trẻ ở kiểu dáng khoẻ khoắn, cá tính, thể thao, màu sắc, tem bắt mắt. Honda thực tế chỉ vài năm lại đây mới tạm gọi là chú tâm tới vấn đề này đặc biệt là dòng xe tay ga. Đồ nhựa: Có thể nói đồ nhưạ (vỏ) của Yammaha khá dầy, chắc chắn và hơn nhiều so với Honda nên thời gian sử dụng dù lâu, máy cũ nhưng ít có cảm giác vỏ kêu ọp ẹp như của Honđa.  Phụ tùng: Phụ tùng Yamaha nói chung là đắt và rất khó kiếm, chỉ có tại những trung tâm bảo hành. Nhưng điều đó lại mang đến nhiều an tâm cho khách hàng khi được thay thế hàng chính hiệu. Phụ tùng của Honda khá phong phú lại rẻ, thay thế ở hiệu sửa xe nào cũng được, những khó gây được thiện cảm cho khách hàng khi hàng nhái và hàng Trung Quốc rất nhiều. Chiến lược sản phẩm Máy móc: Nói chung máy của Yamaha và Honda giờ đây có độ bền là gần ngang nhau. Khi đi xe Yamaha luôn gây cảm giác là máy ồn, nóng. Đi những quãng đường ngắn thì êm nhưng khoảng trên 20km nghe máy cứ rào rào, ồ ồ. Máy của Honda êm, mát hơn ở các dòng tương ứng. Chính vì máy nóng hơn nên khi dùng cũng phải chú ý nhiều hơn tới chu kỳ thay dầu.  Hoạt động: Với cùng công suất, nhưng xe Yamaha cho cảm giác mạnh hơn, bốc hơn Honda. Với những quãng đường dài Yamaha có ưu thế hơn so với Honda, nhưng bù lại nếu chạy trong những khoảng đường ngắn hay đi lại trong thành phố thì Honda lại vượt lên chính đối thủ này. So sánh giữa yamaha và honda nói chung: Chiến lược sản phẩm Quyết định về dịch vụ hỗ trợ Khi một chiếc xe được giao tới tay khách hàng, điều đó có nghĩa sứ mệnh của công ty chỉ mới bắt đầu. Trong suốt 10 năm qua, công ty Yamaha Motor đã tổ chức hàng trăm Chiến dịch chăm sóc khách hàng đặc biệt (Super Service Campaign - SSC ) trên toàn quốc với hàng trăm ngàn khách hàng được chăm sóc xe máy cẩn thận, chuyên nghiệp. Đội ngũ kỹ sư, thợ kỹ thuật tại các trạm dịch vụ và các đại lý chính hãng Yamaha liên tục được huấn luyện và đào tạo về chuyên môn và phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Với khẩu hiệu : "One to One Service", công ty Yamaha Motor Việt Nam muốn khằng định phương châm trong hoạt động dịch vụ của mình: tạo dựng quan hệ thân thiết, tin cậy với từng khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Yamaha. Chiến lược sản phẩm Các dịch vụ của Yamaha Motor Việt Nam: Ngay khi đại lý Yamaha giao xe cho khách hàng,các khách hàng đồng thời sẽ được nhận một sổ bảo hành có giá trị trong thời hạn bảo hành là 12 tháng hoặc 12.000km ( tùy theo điều kiện nào đến trước ).. Ngoài ra, chiếc xe sẽ được áp dụng dịch vụ kiểm tra trước khi giao cho khách hàng. Điều này khẳng định chất lượng xuyên suốt của Yamaha từ lúc sản xuất đến lúc giao xe. Công ty Yamaha Motor Việt Nam luôn tự hào vì các sản phẩm chất lượng cao. Do đó, tất cả các loại xe gắn máy Yamaha mới do Yamaha Motor Việt Nam sản xuất, được mua từ các Đại lý do Yamaha ủy nhiệm đều được đăng ký bảo hành và cấp sổ bảo hành để hưởng dịch vụ bảo hành.   Dịch vụ bảo dưỡng định kỳ miễn phí là một trong các dịch vụ sau bán hàng nhằm cam kết về sản phẩm chất lượng cao do công ty Yamaha Motor Việt nam sản xuất, thể hiện trách nhiệm của Yamaha và các đại lý với người tiêu dùng. Dịch vụ này là cơ hội tốt để duy trì mối liên hệ thường xuyên giữa khách hàng với các đại lý và sản phẩm của Yamaha. Chiến lược giá Chiến lược giá Chiến lược giá Chiến lược định giá sản phẩm mới Định giá hớt váng sữa là bán sản phẩm hoặc dịch vụ ở mứcgiá cao nếu sản phẩm hoặc dịch vụ có lợi ích hoặc đặc tính độc đáo. Do đó, khi sản phẩm hoặc dịch vụ không còn tính độc đáo do có các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự thì sẽ giảm dần giá bán. Sau 6 năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Yamaha Exciter đã tạo nên một vị thế riêng trong phân khúc xe số thể thao vốn còn đang bị bỏ ngỏ. Với thiết kế độc đáo, mạnh mẽ nam tính, yamaha eciter đã khẳng định được vị thế của mình. Các dòng xe eciter đều bán ở mức giá dao động từ 42-45 triệu tại các đại lý. Chiến lược giá Chiến lược định giá cho phối thức sản phẩm Chiến lược giá Chiến lược điều chỉnh giá Định giá có chiết khấu và có chước giảm: *Chương trình thẻ Automatic (Automatic Card) là chương trình chăm sóc đặc biệt dành cho thành viên của Yamaha Fan Club và những khách hàng mua, sử dụng xe máy của công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam. *Tất cả thành viên và khách hàng sở hữu thẻ Automatic (Automatic card) sẽ được hưỡng những ưu đãi dưới đây: - Được chiết khấu % giảm giá khi mua hàng phụ tùng, Accessories và Apperal tại hệ thống Town, các trạm bảo hành và dịch vụ (YFS), dùng đồ uống tại Cafe Amore của Yamaha trên toàn quốc. - Thường xuyên được mời tham dự các hoạt động thường niên của công ty Yamaha Motor Việt Nam (Christmas, Valentine...). - Được nhận những phần quà đầy ý nghĩa vào dịp sinh nhật. Chiến lược giá Chiến lược điều chỉnh giá Chiến lược giá Định giá dựa vào cạnh tranh Ít chú trọng đến phí tổn hay sức cầu , Công ty có thể định giá bằng, cao hơn hay thấp hơn đối thủ cạnh tranh chính Vd: Với mức giá 33,9 triệu đồng (gồm thuế), Nozza đánh thẳng vào phân khúc của Honda Lead(giá dao động từ 34-36 triệu) vốn làm mưa làm gió trên thị trường nhiều năm qua, và cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm mới Honda Vision (giá giao động từ 28.5 – 32 triệu). Yama đã áp dụng giá bán ưu đãi 31,9 triệu đồng từ tháng 9 cho đến hết tháng 11/2011. CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI Hơn 300 đại lý, phân bố khắp nước Việt Nam CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI Yamaha Town   Phòng trưng bầy xe máy, đồ chơi, phụ kiện, thời trang Yamaha Chăm sóc khách hàng Fans Club Mang lại sự hài lòng nhất cho khách hàng bằng những sản phẩm chất lượng cao, chế độ hậu mãi tốt, phục vụ cho mọi yêu cầu của khách hàng, CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI Yamaha 3S CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI Yamaha 2S Đáp ứng nhu cầu khách hàng ở vùng sâu, vùng xa. Những nơi mà chưa có đại lý Yamaha 3S CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI Cấu trúc phân phối Yamaha sử dụng chiến lược phân phối có chọn lọc, trong đó nhà sản xuất và đại lý có sự phụ thuộc lẫn nhau. + nhà cung cấp: công ty Yamaha + đại lý: chịu trách nhiệm đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng, áp dụng chế độ bảo hành trước và sau bán, chia sẽ rủi ro với công ty. Hiện nay số cửa hàng Yamaha lên đến hàng trăm cửa hàng Yamaha ủy nhiệm + các tổ chức bổ trợ: các tổ chức tài chính, quảng cáo cũng tham gia phụ trợ trong công tác phân phối của công ty. + người tiêu dùng cuối cùng là người trực tiếp sử dụng sản phẩm, họ là những người cuối cùng mà kênh hướng đến. Chiến lược chiêu thị Quảng cáo Dù đã có được danh tiếng và uy tín như ngày hôm nay, Yamaha vẫn luôn phải tạo ra sự sáng tạo, tính thuyết phục, sự hấp dẫn từ những sản phẩm của mình tới các khách hàng. Tại mỗi một quốc gia, Yamaha luôn phải tạo ra những quảng cáo mang tính khác biệt và gây được ấn tượng với những người dân địa phương. Chiến lược chiêu thị Khuyến mãi Từ ngày 15/2/2012 đến ngày 25/3/2012, tất cả khách hàng nữ khi mua các sản phẩm của Yamaha như xe Nozza, Cuxi, Luvias hoặc Classico tại các Đại lý Yamaha 3S trên địa bàn Tp. HCM sẽ nhận được 1 phiếu tham gia rút thăm trúng thưởng của chương trình “Rạng ngời vẻ đẹp Phụ Nữ Việt Nam” ngay tại các đại lý Chiến lược chiêu thị * Chiến dịch “Bảo trì & Thay dầu miễn phí” diễn ra tại Hà Nội Tại 07 địa điểm trong khu vực Hà Nội, chương trình “Bảo trì và Thay dầu miễn phí” cho tất cả các sản phẩm do công ty Yamaha Motor Việt Nam sản xuất sẽ diễn ra trong ba ngày (từ 08/7 đến 10/7/2011). * Chương trình “ Tặng dịch vụ - Nhận niềm vui” cho khách hàng tại Nam Định Từ ngày 26/5 đến ngày 28/5/2011, công ty Yamaha Motor Việt Nam sẽ tổ chức chương trình “Tặng dịch vụ - Nhận niềm vui” cho tất cả khách hàng tại Nam Định. Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ trực tiếp Bảo trì và Thay nhớt miễn phí cho tất cả các sản phẩm xe máy do công ty Yamaha Motor Việt nam sản xuất. Khuyến mãi Chiến lược chiêu thị * Chào năm mới 2012 cùng Yamaha – Sự kiện nổi bật trong khoảnh khắc giao thời sắp diễn ra Tổ chức sự kiện Tiếp nối thành công của Nhạc hội 2011 tại đền Bà Kiệu, chương trình “Chào năm mới 2012 cùng Yamaha” với sự đầu tư hoành tráng, kỹ lưỡng bởi các thiết bị âm thanh, ánh sáng tối tân, sự xuất hiện của các ca sĩ khách mời nổi tiếng, hứa hẹn sẽ là một đêm vô cùng sôi động và hấp dẫn. “Chào năm mới 2012 cùng Yamaha” sẽ diễn ra từ 21h00 ngày 31/12/2011 tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Tp. Hà Nội. Chiến lược chiêu thị Tổ chức sự kiện 1 công ty Yamaha Motor Việt Nam tổ chức nhằm tri ân khách hàng vì sự yêu mến và tin dùng sản phẩm của Yamaha trong suốt thời gian qua. 2 Khách hàng được trải nghiệm cảm giác khi chạy thử các dòng xe tay ga của Yamaha, được chăm sóc, tư vấn làm đẹp bởi các chuyên gia thời trang và tham gia chương trình ca nhạc đặc sắc với chủ đề phụ nữ, niềm tin, sắc đẹp và cuộc sống. 3 Khách hàng nữ còn có cơ hội được tặng hoa hồng, quà tặng và giao lưu trực tiếp với Hoàng tử nhạc POP Hoàng Hải, Nhóm G.plus, Màn thời trang Jeep collection 2012, Kpop dance cover của ST.319, Missteen 2011 * Rộn ràng ngày hội dành cho phái đẹp tại hai đầu cầu Nam – Bắc Chiến lược chiêu thị * “Sống với Yamaha 2012” – Đêm nhạc tiệc độc đáo Tổ chức sự kiện Tối 17/03 , Yamaha đã mang đến cho khán giả Hà Thành một buổi tối cuối tuần ấn tượng tại trung tâm thương mại Vincom (đoạn đường Bùi Thị Xuân kéo dài). Khoảng 1 giờ trước khi trương trình chính thức bắt đầu, toàn bộ đọan đường Bùi Thị Xuân đã chật kín người, ước tính phải có tới hàng ngàn khán giả đã có mặt tại trung tâm thương mại Vincom để hòa mình cùng đêm nhạc “Sống với Yamaha 2012”. 20/03/2012 Chiến lược chiêu thị *Chung sức cùng nhân dân Quảng Nam trong mùa mưa lũ Nhằm chia sẻ những mất mát và khó khăn của nhân dân một số địa phương trong tỉnh Quảng Nam bị thiệt hại nặng nề trong trận mưa lũ , sáng 26/11/2011 tại thành phố Tam Kỳ, công ty Yamaha Motor Việt Nam đã trao 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt, đồng thời triển khai chương trình thay nhớt miễn phí cho 4000 khách hàng. *Vì tương lai bóng đá Việt Nam Công ty Yamaha Motor Việt Nam đã thỏa thuận và cam kết tài trợ ba năm liên tiếp cho Giải bóng đá Thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc từ năm 2007 đến năm 2009. Ngoài việc mong muốn tổ chức giải đấu thành công, tạo một sân chơi lành mạnh, phù hợp với các em trong dịp hè, Công ty Yamaha hi vọng qua các giải đấu này sẽ phát hiện thêm các tài năng trẻ và nuôi dưỡng các em trở thành trụ cột của đội tuyển bóng đá Việt Nam trong tương lai. Hoạt động cộng đồng Chiến lược chiêu thị Hoạt động cộng đồng *Chương trình quà tặng đồ dùng học tập cho trẻ em Việt Nam "chung sức vì một thế hệ tương lai" Khởi xướng từ năm 2003 và thực hiện liên tục trong nhiều năm liền tại các huyện, thành phố: Sóc Sơn, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Huế, Đắk Lắk, An Giang…, góp phần làm giảm bớt những khó khăn trong học tập và kịp thời khích lệ tinh thần học tập của các em khi bước vào năm học mới Chương trình trao tặng đồ dùng học tập cho trẻ em Việt Nam là một trong những hoạt động từ thiện thường niên của Công ty Yamaha Motor Việt Nam, hướng đến phương châm của Tập đoàn Yamaha trên toàn cầu, đó là: "Thỏa mãn khách hàng và cộng đồng". Chiến lược chiêu thị Hoạt động cộng đồng *"Tuổi trẻ tình nguyện vì trách nhiệm cộng đồng" 1 2 3 Chiến lược chiêu thị Hoạt động cộng đồng *Đồng hành xuyên việt cùng với "chiến dịch xanh" "Chiến dịch xanh" và cuộc hành trình mang tên Pan Asean Touring - Việt Nam được Công ty Yamaha Việt Nam phát động vào tháng 4/2006. Cuộc hành trình đi qua 28 tỉnh, khởi hành từ Hà Nội, vượt qua 2.612 km và dừng lại ở Thành phố Cần Thơ. Tại mỗi địa phương, các thành viên cùng tham gia các chiến dịch cải thiện môi trường và làm sạch bờ biển Ý nghĩa của hành trình cũng tác động mạnh mẽ tới ý thức của các thành viên tham gia với chương trình giúp đỡ các nạn nhân chất độc màu da cam tại Đà Nẵng, tặng quà hỗ trợ cho các trẻ em mồ côi thuộc làm SOS Nha Trang, làng SOS Cần Thơ, giúp các em hòa nhập với cộng đồng