Đề thi học sinh giỏi huyện Can Lộc năm học 2013 – 2014 môn thi: Toán-Lớp 9

Câu 4: Cho hình vuông ABCD có độ dài cạnh bằng a; M là một điểm trên cạnh BC ( M không trùng B). Tia phân giác của góc BAM cắt BC ở E . Qua E kẻ đường thẳng vuông góc với AM tại H và cắt CD ở F. a) Tính số đo góc FAE? b) Tìm vị trí của M trên cạnh BC để diện tích tam giác EAF nhỏ nhất.

docx1 trang | Chia sẻ: nguyenlinh90 | Lượt xem: 724 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi học sinh giỏi huyện Can Lộc năm học 2013 – 2014 môn thi: Toán-Lớp 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỲ THI HỌC SINH GIỎI HUYỆN NĂM HỌC 2013 – 2014 Môn thi: Toán-Lớp 9 Thời gian 120 phút Câu 1: Cho biểu thức P= Rút gọn P Tìm các giá trị của x để P có giá trị nguyên Câu 2. Giải phương trình Câu 3: Tìm tất cả các số tự nhiên có 3 chữ số sao cho : Với n là số nguyên lớn hơn 2 Tìm cặp số nguyên x, y thỏa mãn x2+xy -3x –y-5=0 Câu 4: Cho hình vuông ABCD có độ dài cạnh bằng a; M là một điểm trên cạnh BC ( M không trùng B). Tia phân giác của góc BAM cắt BC ở E . Qua E kẻ đường thẳng vuông góc với AM tại H và cắt CD ở F. Tính số đo góc FAE? Tìm vị trí của M trên cạnh BC để diện tích tam giác EAF nhỏ nhất. Câu 5: Cho các số dương a, b, c . CMR :