Đề thi Môn quản trị marketing

Biến số marketin g là gì? Kể 3 biến số marketin g thuộc 3 nhóm: công cụ; cơ chế và mục tiêu của quản trị marketin g. (1,5đ)

pdf7 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 2011 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi Môn quản trị marketing, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề thi Môn quản trị marketing Biến số marketing là gì? Kể 3 biến số marketing thuộc 3 nhóm: công cụ; cơ chế và mục tiêu của quản trị marketing. (1,5đ) A Biensomarketing Dựa vào mô hình giá trị dành cho khách hàng (customer Delivered Value), giải thích « tại sao chức năng marketing trong doanh nghiệp không chỉ do bộ phận marketing thực hiện ». 2đ A Chucnangmarketing Chương trình marketing là gì? Nêu căn cứ để phê duyệt kinh phí cho các chương trình marketing của doanh nghiệp (trong năm kế hoạch), cho ví dụ? 3đ A Chuongtrinhmarketing Công cụ marketing là gì? Hãy kể tên các công cụ marketing mà anh/chị đã biết. 2đ A Congcumarketing Theo anh/chị, lịch sử marketing đã có những cuộc cách mạng nào về công cụ? . 1đ A Congcumarketing Nêu khái niệm định vị giá trị (value proposition), cho 1 ví dụ. Chứng minh tính đa dạng của các chiến lược định vị giá trị (có thể). 1,5đ A Dinhvigiatri Định vị sản phẩm là gì? Vai trò của nó với thực hiện mục tiêu quản trị marketing. 2đ A Dinhvisanpham Đối thủ cạng tranh trực A Doithucanhtranh tiếp là gì? Tại sao người làm marketing phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh? Khía cạnh cần nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh? Anh/chị hãy nêu định nghĩa và vẽ mô hình giá trị dành cho khách hàng (customer delivered Value) ; ý nghĩa của việc vận dụng mô hình này trong phân tích cạnh tranh ngành hàng; 1,5đ A Giatrikhachhang Dựa vào mô hình logic của marketing để phân tích vai trò của nghiên cứu hành vi khách hàng với quản trị marketing. 2đ A Hanhvikhachhang Hành vi khách hàng là gì? Tại sao người làm marketing phải nghiên cứu hành vi khách hàng? Cho ví dụ. 3đ A Hanhvikhachhang Internet đã làm thay đổi việc sử dụng các công cụ marketing như thế nào? 2đ A Internet Anh/chị hãy nêu đặc trưng của khách hàng tiềm năng, khách hàng phi tiềm năng? Cho 1 ví dụ về khách hàng phi tiềm năng, Anh/chị có ý tưởng gì về nguyên tắc chào hàng cho khách hàng phi tiềm năng? 2đ A khachhangtiemnang Khái niệm marketing của Philip Kotler? 1đ A Khainiemmarketing Căn cứ phân bổ kinh phí marketing trong kỳ kế hoạch. A Kinhphimarketing Khác nhau giữa marketing 1.0; 2.0 và 3.0 A Marketing 3.0 Nêu khái niệm marketing mix và phân tích các nội hàm của khái niệm này? Khác nhau giữa 4p và 4c? (2đ) A Marketingmix Sự nhạy cảm về giá của khách hàng phụ thuộc vào những yếu tố nào ? (2đ) A Nhaycamgia Phân tích nhiệm vụ của giám đốc marketing trong doanh nghiệp. (2đ) A NhiemvugiamdocMKT Phân tích khái niệm nhu cầu thị trường đối với 1 sản phẩm? (2đ) A Nhucauthitruong Phân khúc thị trường là gì? (0,5đ) Nội dung khi đánh giá phân khúc? (0,5đ) A Phankhuc Quy luật marketing là gì? Nêu 1 quy luật marketing (ngoài 22 quy luật của Al Ries &Jack Trout). Tìm 1 câu tục ngữ hoặc ca dao nói về 1 quy luật marketing. A quyluatMKT Nêu các bước trong quy trình quản trị marketing? 1,5đ A QuytrinhQTM Nếu thị phần của một nhãn hàng ở một thị trường cụ thể là biến phụ thuộc thì anh/chị có phán đoán gì về các biến độc lập. 3đ A Thiphan Từ mô hình giá trị dành cho khách hàng A Thiphan (customer delivered Value) hãy nhận diện các yếu tố ảnh hưởng tới thị phần của một nhãn hàng trong một phân khúc thị trường? 5,5đ Nội dung chính của bản chiến lược thương hiệu cho một tổ chức. (2đ) B Chienluocthuonghieu Định vị thương hiệu là gì ?(0,5đ) Cho ví dụ cụ thể về định vị thương hiệu (proposition) của tổ chức mà anh chị đang làm việc (hoặc biết rõ). (1,5đ) B Dinhvithuonghieu Khác biệt hoá thương hiệu là gì? Có những cách nào để khác biệt hoá thương hiệu của tổ chức? (2,5đ) B Khacbiethoa Khái niệm thương hiệu (brand) của Philip Kotler? Bình lận về khái niệm này? 2đ B Khainiemthuonghieu Trình bày khái niệm thương hiệu mà anh/chị cho là ít hạn chế nhất? Vẽ mô hình tài sản thương hiệu của D.A Aaker. Theo anh/chị, tài sản nào là quan trọng nhất trong lĩnh vực giáo dục- đào tạo? (1,5đ) B Khainiemthuonghieu Khủng hoảng thương hiệu là gì? Có thể có những loại khủng hoảng thương hiệu nào? Cho một ví dụ khủng hoảng thương hiệu trong lĩnh vực ngân hàng, nhận dạng khủng hoảng và nêu nguyên tắc xử lý khủng hoảng thương hiệu. B Khunghoangthuonghieu Từ mô hình quản trị marketing (logic quản trị marketing) hãy chứng minh thương hiệu vừa là mục tiêu, vừa là phương tiện trong quản trị marketing. (2,5đ) B Muctieumarketing Phân tích hệ thống nhận diện thương hiệu theo mô hình của D.A Aaker (Brand identity ) 2đ. Nêu quy trình tạo dựng một thương hiệu.(1đ) B Nhandienthuonghieu Nêu quy trình tạo dựng một thương hiệu, từ đó phân tích mối quan hệ quản trị marketing và quản trị thương hiệu, cho ví dụ. 3đ B Quytrinhxaydungthuonghieu Khái niệm, nội dung tài sản thương hiệu (brand assets), vốn thương hiệu (brand equity ? Nội dung theo dõi vốn thương hiệu của tổ chức? (2đ) B Taisanthuonghieu Tài sản thương hiệu (brand assets) là gì? Mô hình tài sản thương hiệu của D.A Aaker ? Anh/chị có nhận xét gì về chất lượng được cảm nhận của thương hiệu Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh ? 4đ B Taisanthuonghieu Nêu một định nghĩa thương hiệu theo trường phái hỗn hợp. Tại sao trường phái này lại được nhiều người chấp nhận, B Thuonghieu Mối quan hệ giữa thương hiệu và marketing? 3đ B thuonghieuvaMKT Nội dung của theo dõi B Vonthuonghieu vốn thương hiệu? 2đ Vốn thương hiệu (brand equity) là gì? Nội dung theo dõi vốn thương hiệu của tổ chức? (3đ) B Vonthuonghieu Giống và khác nhau gữa chức năng của marketing với chức năng của thương hiệu? 2đ C Chucnangthuonghieu Nêu định nghĩa định vị sản phẩm, định vị giá trị, định vị thương hiệu. Mối quan hệ giữa chúng ? 3đ C Dinhvi Lợi thế marketing của thương hiệu mạnh? 2đ C loitheMKT Phân tích vai trò của các công cụ thuộc mô hình marketing mix 4P với xây dựng các tài sản thương hiệu? cho ví dụ minh họa. 4đ C Marketingmix Vai trò của quảng cáo, quan hệ công chúng (PR) với xây dựng vốn thương hiệu (Brand equity)? (3đ) C Quangcao Vai trò của quan hệ công chúng (PR) với xây dựng thương hiệu? (1,5đ) C Quanhecongchung Lập 2 câu hỏi trắc nghiệm với 4 lựa chọn (không có lựa chọn “không có câu nào đúng hoặc tất cả đều sai”) với các thuật ngữ: định giá phân biệt; đa thương hiệu. 2đ C Tracnghiem Lập 2 câu hỏi trắc nghiệm với 4 lựa chọn (không có lựa chọn “không có câu nào đúng hoặc tất cả đều sai”) với C Tracnghiem các thuật ngữ: quảng cáo; tài sản thương hiệu. 2đ Lập 2 câu hỏi trắc nghiệm với 4 lựa chọn (không có lựa chọn “không có câu nào đúng”) với các thuật ngữ: khách hàng tiềm năng; khủng hoảng thương hiệu. 2đ C Tracnghiem Thiết kế 2 câu hỏi trắc nghiệm với 4 lựa chọn (không có lựa chọn “không có câu nào đúng”) cho các khái niệm: marketing mix; vốn thương hiệu (brand equity). 2đ C Tracnghiem Thiết kế 2 câu hỏi trắc nghiệm với 4 lựa chọn (không có lựa chọn “không có câu nào đúng”) cho các khái niệm: chiêu thị (promotion); tài sản thương hiệu (Brand Assets). 2đ C Tracnghiem Tìm một câu tục ngữ/ca dao Việt Nam thể hiện quy luật marketing và chỉ rõ câu tục ngữ/ca dao này thể hiện quy luật nào? (2đ) C Tucngu Từ bài “Thằng Bờm có cái quạt mo” có thể rút ra những quy luật gì của marketing? (1,5đ) C Tucngu
Tài liệu liên quan