TÊN BÀI: Thực hành vật liệu dẫn điện và cách điện.
MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng:
- Nhận biết được các loại vật liệu dẫn điện và cách điện trong thực tế và ứng
dụng từng loại.
-Học tập tích cực,tự giác và sáng tạo.
- Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC:
- Giáo án, giáo trình.
- Đề cương bài giảng.
- Thiết bị thực hành ĐTCB.
67 trang |
Chia sẻ: hoang10 | Lượt xem: 669 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Điện tử cơ bản - Thực hành vật liệu dẫn điện và cách điện, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
®¬n vÞ qu¶n lý trùc tiÕp
ñy ban nh©n d©n tØnh phó thä
C¬ së d¹y nghÒ
Trêng cao ®¼ng nghÒ phó thä
Sæ gi¸o ¸n
THỰC HÀNH
Môn học/ Mô-đun: Điện Tử Cơ Bản
Lớp: TĐ4E+ 4G + 4H Khóa: 2009- 2012
Họ và tên giáo viên: Trần Duy Khánh
Năm học: 2011 -2012
Việt trì, ngày 01 tháng 2 năm 2012
Thời gian thực hiện: 04h
GIÁO ÁN SỐ: 01 Bài học trước ...
..
Thực hiện ngày: tháng năm 2012
TÊN BÀI: Thực hành vật liệu dẫn điện và cách điện.
MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng:
- Nhận biết được các loại vật liệu dẫn điện và cách điện trong thực tế và ứng
dụng từng loại.
-Học tập tích cực,tự giác và sáng tạo.
- Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC:
- Giáo án, giáo trình.
- Đề cương bài giảng.
- Thiết bị thực hành ĐTCB.
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
- HDBĐ: Cả lớp.
- HDTX: Theo nhóm + cá nhân.
- HDKT: Cả lớp.
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 02’
- Kiểm tra sỹ số lớp
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC:
TT NỘI DUNG
QUÁ TRÌNH DẠY HỌC
TG
Quá trình dạy Quá trình học
1
Dẫn nhập
- Giới thiệu ứng dụng thực
tế của bài.
- Lắng nghe và
định hướng vào
bài.
03’
2
Hướng dẫn ban đầu
I. Mục tiêu
II. Điều kiện thực hành:
+ Bảng trình tự.
+ Dụng cụ, vật tư và thiết
bị thực hành.
III. Trình tự công việc
- Thao tác mẫu kết
hợp kiểm tra kiến
thức học sinh.
IV. Những sai hỏng, cách
phòng tránh.
V. Phân công luyện tập
- Đưa ra mục tiêu của
bài.
- Giới thiệu trình tự
lắp đặt và đưa ra
các thiết bị cần có
cho việc thực hành.
- Đưa ra bài toán.
- Giảng giải cách
thực kết hợp làm
mẫu.
- Đưa ra những sai
hỏng và cách phòng
tránh.
- Chia nhóm, phát
phiếu hướng dẫn.
- Lắng nghe
- Ghi chép
- Quan sát
- Nhận thiết bị
cần có cho việc
thực hành
- Lắng nghe
- Tư duy, suy
nghĩ
- Phát biểu
- Lắng nghe
- Ghi nhớ
- Phát biểu
- Nghe giảng,
trưởng nhóm nhận
phiếu hướng dẫn.
05’
05’
25’
07’
08’
3
Hướng dẫn thường xuyên
- Chia nhóm cho học sinh
luyện tập cá nhân.Mỗi
nhóm 3-4 người.
- Bao quát, kiểm tra
thiết bị.
- Chia lớp thành các
nhóm.
- Uốn nắn thường
- Lắng nghe
- Tìm hiểu vật
liệu điện.
30’
III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
Ngày tháng năm 2012
TRƯỞNG KHOA / TRƯỞNG TỔ MÔN GIÁO VIÊN
Trần Duy Khánh
- Chú ý kỹ năng:
+ Thao tác
+ Kiểm tra vật liệu.
- Luyện tập thường xuyên
trên thiết bị thực hành
- Đánh giá sơ bộ kết quả
thực hiện.
-Nghiệm thu sản phẩm
- Vệ sinh xưởng
xuyên cho học sinh
tại các vị trí thực
hành.
- Giúp đỡ, chỉ bảo
học sinh yếu luyện
tập.
- Nhận xét ý thức học
tập của các nhóm.
- Thu dụng cụ, sản phẩm
thực hành.
- Phân công và nhắc nhở
- Tiến hành luyện
tập theo hướng dẫn
của giáo viên.
- Quan sát
- Giúp đỡ các
bạn còn yếu
- Lắng nghe, rút
kinh nghiệm.
- Thu dụng cụ, sản
phẩm thực hành
và vệ sinh xưởng.
40’
40’
30’
15’
10’
4
Hướng dẫn kết thúc
- Nhận xét, đánh giá buổi
thực hành
- Rút kinh nghiệm những
chỗ còn chưa được trong
buổi thực hành.
- Lắng nghe
- Ghi nhớ
15’
5 Hướng dẫn tự rèn luyện - Hướng dẫn học sinh tự rèn luyện them kiến
thức, kĩ năng thực hành.
- Chuẩn bị bài mới
05’
Thời gian thực hiện: 07h
GIÁO ÁN SỐ: 02 Bài học trước ...
..
Thực hiện ngày: tháng năm 2012
TÊN BÀI: Thực hành nhận dạng, đo và kiểm tra điện trở.
MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng:
- Nhận dạng, đo, kiểm tra các loại điện trở thành thạo.
-Học tập tích cực,tự giác và sáng tạo.
- Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC:
- Giáo án, giáo trình.
- Đề cương bài giảng.
- Thiết bị thực hành ĐTCB: Các loại điện trở, đồng hồ vạn năng, bo mạch
và thiết mỏ hàn.
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
- HDBĐ: Cả lớp.
- HDTX: Theo nhóm + cá nhân.
- HDKT: Cả lớp.
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 02’
- Kiểm tra sỹ số lớp
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC:
TT NỘI DUNG
QUÁ TRÌNH DẠY HỌC
TG
Quá trình dạy Quá trình học
1
Dẫn nhập
- Giới thiệu nội dung ứng
dụng thực tế của bài.
- Lắng nghe và
định hướng vào
bài.
03’
2
Hướng dẫn ban đầu
I. Mục tiêu
II. Điều kiện thực hành:
+ Bảng trình tự.
+ Dụng cụ, vật tư và thiết
bị thực hành.
III. Trình tự công việc
- Thao tác mẫu kết
hợp kiểm tra kiến
thức học sinh.
IV. Những sai hỏng, cách
phòng tránh.
V. Phân công vị trí luyện
tập.
- Giảng mục tiêu của
bài.
- Giới thiệu trình tự
lắp đặt và đưa ra
các thiết bị cần có
cho việc thực hành.
- Đưa ra bài toán.
- Giảng giải cách
thực kết hợp làm
mẫu.
- Đưa ra những sai
hỏng và cách phòng
tránh.
- Chia nhóm, phát
phiếu hướng dẫn.
- Lắng nghe
- Ghi chép
- Quan sát
- Nhận thiết bị
cần có cho việc
thực hành
- Lắng nghe
- Tư duy, suy
nghĩ
- Phát biểu
- Lắng nghe
- Ghi nhớ
- Phát biểu
- Nghe giảng,
trưởng nhóm nhận
phiếu hướng dẫn.
05’
15’
35’
10’
10’
3
Hướng dẫn thường xuyên
- Chia nhóm cho học sinh
luyện tập cá nhân.Mỗi
nhóm 3-4 người.
- Bao quát, kiểm tra
thiết bị.
- Chia lớp thành các
nhóm.
- Uốn nắn thường
- Lắng nghe
- Tìm hiểu vật
liệu điện.
60’
III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
Ngày tháng năm 2012
TRƯỞNG KHOA / TRƯỞNG TỔ MÔN GIÁO VIÊN
Trần Duy Khánh
- Chú ý kỹ năng:
+ Thao tác
+ Kiểm tra vật liệu.
- Luyện tập thường xuyên
trên thiết bị thực hành
- Đánh giá sơ bộ kết quả
thực hiện.
-Nghiệm thu sản phẩm
- Vệ sinh xưởng
xuyên cho học sinh
tại các vị trí thực
hành.
- Giúp đỡ, chỉ bảo
học sinh yếu luyện
tập.
- Nhận xét ý thức học
tập của các nhóm.
- Thu dụng cụ, sản phẩm
thực hành.
- Phân công và nhắc nhở
- Tiến hành luyện
tập theo hướng dẫn
của giáo viên.
- Quan sát
- Giúp đỡ các
bạn còn yếu
- Lắng nghe, rút
kinh nghiệm.
- Thu dụng cụ, sản
phẩm thực hành
và vệ sinh xưởng.
70’
120’
40’
20’
10’
4
Hướng dẫn kết thúc
- Nhận xét, đánh giá buổi
thực hành
- Rút kinh nghiệm những
chỗ còn chưa được trong
buổi thực hành.
- Lắng nghe
- Ghi nhớ
15’
5 Hướng dẫn tự rèn luyện - Hướng dẫn học sinh tự rèn luyện them kiến
thức, kĩ năng thực hành.
- Chuẩn bị bài mới
05’
Thời gian thực hiện: 05h
GIÁO ÁN SỐ: 03 Bài học trước ...
..
Thực hiện ngày: tháng năm 2012
TÊN BÀI: Thực hành nhận dạng, đo và kiểm tra tụ điện.
MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng:
- Nhận dạng, đo và kiểm tra các loại điện trở thành thạo các loại tụ điện trong
các mạch điện tử.
-Học tập tích cực,tự giác và sáng tạo.
- Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC:
- Giáo án, giáo trình.
- Đề cương bài giảng.
- Thiết bị thực hành ĐTCB: Các loại tụ điện, đồng hồ vạn năng, bo mạch
và thiết mỏ hàn.
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
- HDBĐ: Cả lớp.
- HDTX: Theo nhóm + cá nhân.
- HDKT: Cả lớp.
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 02’
- Kiểm tra sỹ số lớp
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC:
TT NỘI DUNG
QUÁ TRÌNH DẠY HỌC
TG
Quá trình dạy Quá trình học
1
Dẫn nhập
- Giới thiệu nội dung ứng
dụng thực tế của bài.
- Lắng nghe và
định hướng vào
bài.
03’
2
Hướng dẫn ban đầu
I. Mục tiêu
II. Điều kiện thực hành:
+ Bảng trình tự.
+ Dụng cụ, vật tư và thiết
bị thực hành.
III. Trình tự công việc
- Thao tác mẫu kết
hợp kiểm tra kiến
thức học sinh.
IV. Những sai hỏng, cách
phòng tránh.
V. Phân công vị trí luyện
tập.
- Giảng mục tiêu của
bài.
- Giới thiệu trình tự
lắp đặt và đưa ra
các thiết bị cần có
cho việc thực hành.
- Đưa ra bài toán.
- Giảng giải cách
thực kết hợp làm
mẫu.
- Đưa ra những sai
hỏng và cách phòng
tránh.
- Chia nhóm, phát
phiếu hướng dẫn.
- Lắng nghe
- Ghi chép
- Quan sát
- Nhận thiết bị
cần có cho việc
thực hành
- Lắng nghe
- Tư duy, suy
nghĩ
- Phát biểu
- Lắng nghe
- Ghi nhớ
- Phát biểu
- Nghe giảng,
trưởng nhóm nhận
phiếu hướng dẫn.
05’
10’
15’
5’
5’
3
Hướng dẫn thường xuyên
- Chia nhóm cho học sinh
luyện tập cá nhân.Mỗi
nhóm 3-4 người.
- Bao quát, kiểm tra
thiết bị.
- Chia lớp thành các
nhóm.
- Uốn nắn thường
- Lắng nghe
- Tìm hiểu vật
liệu điện.
40’
III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
Ngày tháng năm 2012
TRƯỞNG KHOA / TRƯỞNG TỔ MÔN GIÁO VIÊN
Trần Duy Khánh
- Chú ý kỹ năng:
+ Thao tác
+ Kiểm tra vật liệu.
- Luyện tập thường xuyên
trên thiết bị thực hành
- Đánh giá sơ bộ kết quả
thực hiện.
-Nghiệm thu sản phẩm
- Vệ sinh xưởng
xuyên cho học sinh
tại các vị trí thực
hành.
- Giúp đỡ, chỉ bảo
học sinh yếu luyện
tập.
- Nhận xét ý thức học
tập của các nhóm.
- Thu dụng cụ, sản phẩm
thực hành.
- Phân công và nhắc nhở
- Tiến hành luyện
tập theo hướng dẫn
của giáo viên.
- Quan sát
- Giúp đỡ các
bạn còn yếu
- Lắng nghe, rút
kinh nghiệm.
- Thu dụng cụ, sản
phẩm thực hành
và vệ sinh xưởng.
50’
90’
30’
20’
10’
4
Hướng dẫn kết thúc
- Nhận xét, đánh giá buổi
thực hành
- Rút kinh nghiệm những
chỗ còn chưa được trong
buổi thực hành.
- Lắng nghe
- Ghi nhớ
15’
5 Hướng dẫn tự rèn luyện - Hướng dẫn học sinh tự rèn luyện them kiến
thức, kĩ năng thực hành.
- Chuẩn bị bài mới
05’
Thời gian thực hiện: 02h
GIÁO ÁN SỐ: 04 Bài học trước ...
..
Thực hiện ngày: tháng năm 2012
TÊN BÀI: Thực hành nhận dạng, đo và kiểm tra cuộn cảm.
MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng:
- Nhận dạng, đo và kiểm tra các loại điện trở thành thạo các loại cuộn cảm trong
các mạch điện trở.
-Học tập tích cực,tự giác và sáng tạo.
- Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC:
- Giáo án, giáo trình.
- Đề cương bài giảng.
- Thiết bị thực hành ĐTCB: Các loại tụ điện, đồng hồ vạn năng, bo mạch ,
nhựa thông và thiết mỏ hàn .
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
- HDBĐ: Cả lớp.
- HDTX: Theo nhóm + cá nhân.
- HDKT: Cả lớp.
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 01’
- Kiểm tra sỹ số lớp
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC:
TT NỘI DUNG
QUÁ TRÌNH DẠY HỌC
TG
Quá trình dạy Quá trình học
1
Dẫn nhập
-Giới thiệu bài.
- Gợi mở kiến thức bài
học.
- Lắng nghe và
định hướng vào
bài.
02’
2
Hướng dẫn ban đầu
I. Mục tiêu
II. Điều kiện thực hành:
+ Bảng trình tự.
+ Dụng cụ, vật tư và thiết
bị thực hành.
III. Trình tự công việc
- Thao tác mẫu kết
hợp kiểm tra kiến
thức học sinh.
IV. Những sai hỏng, cách
phòng tránh.
V. Phân công vị trí luyện
tập.
- Giảng mục tiêu của
bài.
- Giới thiệu trình tự
lắp đặt và đưa ra
các thiết bị cần có
cho việc thực hành.
- Đưa ra bài toán.
- Giảng giải cách
thực kết hợp làm
mẫu.
- Đưa ra những sai
hỏng và cách phòng
tránh.
- Chia nhóm, phát
phiếu hướng dẫn.
- Lắng nghe
- Ghi chép
- Quan sát
- Nhận thiết bị
cần có cho việc
thực hành
- Lắng nghe
- Tư duy, suy
nghĩ
- Phát biểu
- Lắng nghe
- Ghi nhớ
- Phát biểu
- Nghe giảng,
trưởng nhóm nhận
phiếu hướng dẫn.
02’
4’
20’
7’
2’
3
Hướng dẫn thường xuyên
- Chia nhóm cho học sinh
luyện tập cá nhân.Mỗi
nhóm 3-4 người.
- Bao quát, kiểm tra
thiết bị.
- Chia lớp thành các
nhóm.
- Uốn nắn thường
- Lắng nghe
- Tìm hiểu vật
liệu điện.
10’
III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
Ngày tháng năm 2012
TRƯỞNG KHOA / TRƯỞNG TỔ MÔN GIÁO VIÊN
Trần Duy Khánh
- Chú ý kỹ năng:
+ Thao tác
+ Kiểm tra vật liệu.
- Luyện tập thường xuyên
trên thiết bị thực hành
- Đánh giá sơ bộ kết quả
thực hiện.
-Nghiệm thu sản phẩm
- Vệ sinh xưởng
xuyên cho học sinh
tại các vị trí thực
hành.
- Giúp đỡ, chỉ bảo
học sinh yếu luyện
tập.
- Nhận xét ý thức học
tập của các nhóm.
- Thu dụng cụ, sản phẩm
thực hành.
- Phân công và nhắc nhở
- Tiến hành luyện
tập theo hướng dẫn
của giáo viên.
- Quan sát
- Giúp đỡ các
bạn còn yếu
- Lắng nghe, rút
kinh nghiệm.
- Thu dụng cụ, sản
phẩm thực hành
và vệ sinh xưởng.
10’
33’
5’
5’
5’
4
Hướng dẫn kết thúc
- Nhận xét, đánh giá buổi
thực hành
- Rút kinh nghiệm những
chỗ còn chưa được trong
buổi thực hành.
- Lắng nghe
- Ghi nhớ
14’
5 Hướng dẫn tự rèn luyện - Hướng dẫn học sinh tự rèn luyện them kiến
thức, kĩ năng thực hành.
- Chuẩn bị bài mới
01’
Thời gian thực hiện: 04h
GIÁO ÁN SỐ: 05 Bài học trước ...
..
Thực hiện ngày: tháng năm 2012
TÊN BÀI: Thực hành tìm hiểu cấu trúc chất bán dẫn.
MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng:
- Nhận dạng, đo và kiểm tra thành thạo các loại chất bán dẫn trong các mạch.
-Học tập tích cực,tự giác và sáng tạo.
- Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC:
- Giáo án, giáo trình.
- Đề cương bài giảng.
- Thiết bị thực hành ĐTCB: Các loại chất bán dẫn, đồng hồ vạn năng, bo
mạch , nhựa thông và thiết mỏ hàn .
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
- HDBĐ: Cả lớp.
- HDTX: Theo nhóm + cá nhân.
- HDKT: Cả lớp.
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 02’
- Kiểm tra sỹ số lớp
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC:
TT NỘI DUNG
QUÁ TRÌNH DẠY HỌC
TG
Quá trình dạy Quá trình học
1
Dẫn nhập
- Giới thiệu ứng dụng thực
tế của bài.
- Lắng nghe và
định hướng vào
bài.
03’
2
Hướng dẫn ban đầu
I. Mục tiêu
II. Điều kiện thực hành:
+ Bảng trình tự.
+ Dụng cụ, vật tư và thiết
bị thực hành.
III. Trình tự công việc
- Thao tác mẫu kết
hợp kiểm tra kiến
thức học sinh.
IV. Những sai hỏng, cách
phòng tránh.
V. Phân công luyện tập
- Đưa ra mục tiêu của
bài.
- Giới thiệu trình tự
lắp đặt và đưa ra
các thiết bị cần có
cho việc thực hành.
- Đưa ra bài toán.
- Giảng giải cách
thực kết hợp làm
mẫu.
- Đưa ra những sai
hỏng và cách phòng
tránh.
- Chia nhóm, phát
phiếu hướng dẫn.
- Lắng nghe
- Ghi chép
- Quan sát
- Nhận thiết bị
cần có cho việc
thực hành
- Lắng nghe
- Tư duy, suy
nghĩ
- Phát biểu
- Lắng nghe
- Ghi nhớ
- Phát biểu
- Nghe giảng,
trưởng nhóm nhận
phiếu hướng dẫn.
05’
05’
25’
07’
08’
3
Hướng dẫn thường xuyên
- Chia nhóm cho học sinh
luyện tập cá nhân.Mỗi
nhóm 3-4 người.
- Bao quát, kiểm tra
thiết bị.
- Chia lớp thành các
nhóm.
- Uốn nắn thường
- Lắng nghe
- Tìm hiểu vật
liệu điện.
30’
III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
Ngày tháng năm 2012
TRƯỞNG KHOA / TRƯỞNG TỔ MÔN GIÁO VIÊN
Trần Duy Khánh
- Chú ý kỹ năng:
+ Thao tác
+ Kiểm tra vật liệu.
- Luyện tập thường xuyên
trên thiết bị thực hành
- Đánh giá sơ bộ kết quả
thực hiện.
-Nghiệm thu sản phẩm
- Vệ sinh xưởng
xuyên cho học sinh
tại các vị trí thực
hành.
- Giúp đỡ, chỉ bảo
học sinh yếu luyện
tập.
- Nhận xét ý thức học
tập của các nhóm.
- Thu dụng cụ, sản phẩm
thực hành.
- Phân công và nhắc nhở
- Tiến hành luyện
tập theo hướng dẫn
của giáo viên.
- Quan sát
- Giúp đỡ các
bạn còn yếu
- Lắng nghe, rút
kinh nghiệm.
- Thu dụng cụ, sản
phẩm thực hành
và vệ sinh xưởng.
40’
40’
30’
15’
10’
4
Hướng dẫn kết thúc
- Nhận xét, đánh giá buổi
thực hành
- Rút kinh nghiệm những
chỗ còn chưa được trong
buổi thực hành.
- Lắng nghe
- Ghi nhớ
15’
5 Hướng dẫn tự rèn luyện - Hướng dẫn học sinh tự rèn luyện them kiến
thức, kĩ năng thực hành.
- Chuẩn bị bài mới
05’
Thời gian thực hiện: 05h
GIÁO ÁN SỐ: 06 Bài học trước ...
..
Thực hiện ngày: tháng năm 2012
TÊN BÀI: Thực hành nhận dạng, đo và kiểm tra chất lượng điốt
bán dẫn.
MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng:
- Nhận dạng, đo và kiểm tra chính xác điốt bán dẫn.
-Học tập tích cực,tự giác và sáng tạo.
- Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC:
- Giáo án, giáo trình.
- Đề cương bài giảng.
- Thiết bị thực hành ĐTCB: điốt bán dẫn, đồng hồ vạn năng, bo mạch và
thiết mỏ hàn.
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
- HDBĐ: Cả lớp.
- HDTX: Theo nhóm + cá nhân.
- HDKT: Cả lớp.
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 02’
- Kiểm tra sỹ số lớp
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC:
TT NỘI DUNG
QUÁ TRÌNH DẠY HỌC
TG
Quá trình dạy Quá trình học
1
Dẫn nhập
- Phân tích công việc cần
thực hiện.
- Lắng nghe và
định hướng vào
bài.
03’
2
Hướng dẫn ban đầu
I. Mục tiêu
II. Điều kiện thực hành:
+ Bảng trình tự.
+ Dụng cụ, vật tư và thiết
bị thực hành.
III. Trình tự công việc
- Thao tác mẫu kết
hợp kiểm tra kiến
thức học sinh.
IV. Những sai hỏng, cách
phòng tránh.
V. Phân công vị trí luyện
tập.
- Giảng mục tiêu của
bài.
- Giới thiệu trình tự
lắp đặt và đưa ra
các thiết bị cần có
cho việc thực hành.
- Đưa ra bài toán.
- Giảng giải cách
thực kết hợp làm
mẫu.
- Đưa ra những sai
hỏng và cách phòng
tránh.
- Chia nhóm, phát
phiếu hướng dẫn.
- Lắng nghe
- Ghi chép
- Quan sát
- Nhận thiết bị
cần có cho việc
thực hành
- Lắng nghe
- Tư duy, suy
nghĩ
- Phát biểu
- Lắng nghe
- Ghi nhớ
- Phát biểu
- Nghe giảng,
trưởng nhóm nhận
phiếu hướng dẫn.
05’
10’
15’
5’
5’
3
Hướng dẫn thường xuyên
- Chia nhóm cho học sinh
luyện tập cá nhân.Mỗi
nhóm 3-4 người.
- Bao quát