Định vị sản phẩm, khẳng định thương hiệu, thâm nhập thị trường

Mục tiêu của chúng tôi là sẽ mở một cuộc nghiên cứu thị trường trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh về nhu cầu của khách hàng đối với các sản phẩm laptop hiện tại đang có trên thị trường để tìm hiểu nhu cầu nào khách hàng đã được đáp ứng và nhu cầu nào chưa được đáp ứng. Đồng thời tìm hiểu mức độ quan tâm của khách hàng về sản phẩm laptop “3G và siêu mỏng” , đánh giá của khách hàng về sản phẩm và thương hiệu. Mức giá mà khách hàng bỏ ra để sở hữu sản phẩm. Qua đó tìm ra phương thức marketing tốt nhất cho sản phẩm áp dụng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

doc8 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1724 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Định vị sản phẩm, khẳng định thương hiệu, thâm nhập thị trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tên ý tưởng: Định vị sản phẩm, khẳng định thương hiệu, thâm nhập thị trường. Tóm tắt ý tưởng: Mục tiêu của chúng tôi là sẽ mở một cuộc nghiên cứu thị trường trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh về nhu cầu của khách hàng đối với các sản phẩm laptop hiện tại đang có trên thị trường để tìm hiểu nhu cầu nào khách hàng đã được đáp ứng và nhu cầu nào chưa được đáp ứng. Đồng thời tìm hiểu mức độ quan tâm của khách hàng về sản phẩm laptop “3G và siêu mỏng” , đánh giá của khách hàng về sản phẩm và thương hiệu. Mức giá mà khách hàng bỏ ra để sở hữu sản phẩm. Qua đó tìm ra phương thức marketing tốt nhất cho sản phẩm áp dụng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Mục tiêu cuối cùng là doanh số bán hàng tăng. Mô tả phương thức và biện pháp thực hiện: Đầu tiên chúng tôi sẽ mở một cuộc nghiên cứu thị trường. Với phương pháp chủ yếu là phỏng vấn trực tiếp theo nhóm cố định với công cụ là bảng câu hỏi trắc nghiệm. Phỏng vấn qua mạng internet bằng bảng câu hỏi. Đối tượng chủ yếu mà chúng tôi nhắm đến là giới trẻ có thu nhập và doanh nhân có thu nhập cao, giới IT đam mê công nghệ. Phân khúc đối tượng khách hàng theo: + Độ tuổi: 15 đến 18 tuổi. 18 đến 25 tuổi. 25 đến 35 tuổi. 35 đến 45 tuổi. 45 đến 55 tuổi. Trên 55 tuổi. + Ngành nghề: Học sinh, sinh viên. Giáo viên. Công nhân. Viên chức. Dân IT Nhà báo Nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên. + Thu nhập: Dưới 1 triệu. 1 triệu đến 3 triệu. 3 triệu đến 5 triệu. 5 triệu đến 10 triệu. Trên 10 triệu. Cuộc nghiên cứu thị trường sẽ được áp dụng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tại các địa điểm như: khu mua sắm, khu vui chơi, các công ty dịch vụ máy vi tính, các trường Cao đẳng, Đại học, và một số trường trung học phổ thông. PR cho sản phẩm. Tài trợ cho một chương trình trò chơi truyền hình được phát sóng trên sóng truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh. Nhằm thu hút sự chú ý của công chúng. Mở ra cuộc thi “khám phá thế giới số” nhằm thu hút sự chú ý của giới trẻ, giới IT và báo chí. Tặng học bổng cho sinh viên nghèo hiếu học của một số trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Nhằm thu hút sự chú ý của các bạn sinh viên về thương hiệu Axioo. Khuyến mãi lớn khi mua sản phẩm Laptop 3G + siêu mỏng. Quảng cáo sản phẩm: Đăng quảng cáo trên các trang báo như: Tuổi trẻ, Thanh niên, PC world… Dán áp phích, băng rôn quảng cáo tại các khu mua sắm, công ty dịch vụ máy vi tính như: Nguyễn Kim, Big C, Phong Vũ Computer… Khi chúng tôi thực hiện nghiên cứu thị trường cũng là một phương thức quảng cáo cho sản phẩm. Quảng cáo sản phẩm rộng rãi trên internet, trên các trang báo điện tử lớn, và trên các diễn đàn về công nghệ như: tinhte.com, GSM.com, 24h.com.vn… Chứng minh tính khả thi về thị trường, tài chính, tổ chức, ... Thành phố Hồ Chí Minh là một thì trường lớn về sản phẩm công nghệ cao, với dân số đông, chất lượng cuộc sống ở mức cao. Là Thành phố có nền kinh tế lớn nhất cả nước. Thành phần dân số phần lớn là giới trẻ, công nhân, viên chức có thu nhập cao. Nhu cầu về các sản phẩm công nghệ cao (như: Laptop, điện thoại di động, tivi LCD) luôn ở mức cao. Chi phí dự tính mà chúng tôi bỏ ra để thực hiện quảng bá cho sản phẩm trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh là 300 triệu đồng. Với các khoản: Nghiên cứu thị trường: 50 triệu đồng. PR cho sản phẩm: 150 triệu đồng. Quảng cáo cho sản phẩm: 100 triệu đồng. Những kết quả đạt được sau khi ý tưởng được thực hiện. Xác định được khách hàng tiềm năng có nhu cầu về sản phẩm như thế nào. Định vị được sản phẩm trên thị trường Thành phố Hồ Chí Minh so với các sản phẩm khác cùng loại. Khẳng định được thương hiệu Axioo trong khách hàng. Khách hàng chú ý nhiều hơn về sản phẩm, doanh số bán hàng sẽ tăng lên. AXIOO MMT VŨ KHÍ "CÔNG NGHỆ" 3G SIÊU MỎNG Ngày nay 3G đã trở thành một hiện tượng, một cơn sốt khi mà các nhà mạng thi nhau triển khai các dịch vụ cũng như tiện ích của công nghệ này thì các sản phẩm chạy theo trào lưu 3G cũng nở rộ. 3G không chỉ còn là công nghệ mà đã là thời trang, là một xu hướng mới cho những ai muốn thể hiện cái tôi của cá nhân mình. Tích hợp sẵn khe cho thẻ SIM 3G làm cho MMT trở thành một chiếc laptop siêu di động. MMT giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng các tiện ích của 3G như video call, TV online, nghe nhạc, xem phim, lướt web.... mà không cần quan tâm nơi bạn có Internet hay không. Thời trang đi cùng công nghệ, sự kết hợp không thể thiếu Sức mạnh của MMT nằm trong bộ xử lý lõi kép điện năng siêu thấp SU9600 của Intel, vốn chỉ được trang bị trên các laptop siêu di động cao cấp nhất. Với 2 lõi 1.6Ghz, bộ đệm thứ cấp 3MB, bộ xử lý này chỉ tiêu thụ tối đa 10 watt điện, cỡ 1/3 mức điện năng tiêu thụ của bộ xử lý trên nền di động khác, giúp gia tăng đáng kể thời lượng dùng của pin. MMT được cài sẵn bộ nhớ 3GB nhưng có thể mở rộng lên đến 4GB, cùng khả năng lưu trữ thoải mái của ổ cứng có dung lượng đến 320GB. Mạnh mẽ như vậy nhưng MMT chỉ dày có 2cm và nặng 1.5kg, thật giống như bạn nhốt một người khổng lồ vào một chiếc lọ vậy. MMT khả năng kết nối tuyệt vời Khả năng kết nối là một điểm vô cùng nổi bật của MMT, đầu tiên phải xem xét sự tương thích các mạng 3G mới nhất như HSDPA với tốc độ kết nối có thể lên đến 7.2Mbps, so với tốc độ phát triển của ADSL chỉ ở mức 2Mbps. Ngoài ra, SIM 3G trên MMT có thể sử dụng để khai thác mọi dịch vụ của nhà mạng từ video call (thoại có hình), TV online đến khai thác các nội dung giá trị gia tăng. Cùng với những tiện ích đó, MMT cũng được tích hợp Wi-fi và hơn thế nữa là tương thích chuẩn N vừa được thông qua với tốc độ lẫn khoảng cách bắt sóng đều từ gấp 5  đến 10 lần chuẩn G trước đây. Nếu chọn truy cập qua mạng cáp nội bộ MMT cung cấp cổng kết nối Gigabit cho tốc độ kết nối nhanh nhất. Giải  trí đa phương tiện - một nhu cầu không hề bị bỏ quên Đối với nhu cầu giải trí, MMT cung cấp màn hình 13.3 inch với tốc độ phân giải 1.366x768, dùng chip đồ họa tích hợp Intel GMA 4500HD cho phép trình diễn mượt mà các nội dung HD. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xuất nội dung trên laptop sang tivi, máy chiếu.... với chất lượng cao nhất qua cổng kết nối HDMI. Với kiểu dáng thời trang, nhỏ gọn, siêu mỏng kết hợp với khả năng kết nối 3G, MMT đã tạo được cho mình một sự khác biệt với các dòng máy siêu mỏng khác, hứa hẹn đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người có nhu cầu di động cao, yêu thích thời trang và công nghệ. ĐIỀU III: ĐIỀU KIỆN VÀ HÌNH THỨC DỰ THI -        Vòng 1: Tìm kiếm ý tưởng marketing “ Creative  Marketing Ideas”. +        Nhóm dự thi đăng ký dự thi phải viết một bản thuyết minh trình bày một cách chi tiết và cụ thể về ý tưởng marketing nhằm quảng bá cho sản phẩm Laptop 3G và siêu mỏng đến khách hàng mục tiêu trong vòng 6 tháng. +        Nhóm dự thi gửi file bài thi về địa chỉ email hoisinhvien@ufm.edu.vn và    abob@axioo.vn. +        Ban giám khảo sẽ chọn ra 20 ý tưởng hay nhất vào vòng 2. -        Vòng 2: Thiết kế kế hoạch hành động “ Action Plan”. +        Các đội sẽ được hướng dẫn thực hiện “Kế hoạch hành động – Action Plan” cho ý tưởng của đội mình đã làm trong vòng 1 gắn với nhãn hiệu sản phẩm laptop MMT 2632 3G siêu mỏng của công ty cổ phần Axioo. Đồng thời trong vòng thi này sẽ bắt đầu chấm điểm cho giải thưởng phụ: thiết kế câu slogan cho máy laptop MMT 2632 3G siêu mỏng. +        Nhóm dự thi gửi bài gồm: 01 bản in đóng thành cuốn theo yêu cầu ở điều IV và 01 bản word ghi ra đĩa. +        Ban Giám khảo sẽ chọn ra 5 đội có điểm cao nhất để tham dự vòng chung kết. -        Vòng 3 “Marketing Manager Group” các nhóm sẽ thi theo từng phần sau: +        Phần 1 “Đại sứ thương hiệu”: mỗi nhóm dự thi sẽ tự giới thiệu về thành viên của nhóm và ý tưởng sáng tạo của mình bằng nhiều hình thức tự chọn như: thực hiện các video clip, slide hình ảnh,… BTC sẽ duyệt nội dung và đóng góp ý kiến trước ngày dự thi. Thời gian tối đa của phần thi này là 3 phút. +        Phần 2 “Nhận diện thương hiệu”: trong phần thi này các nhóm sẽ cử thành viên tham gia nhận biết các thương hiệu thông qua slogan, logo, nhạc hiệu, tính cách thương hiệu,… theo hình thức bấm chuông giành quyền trả lời. +        Phần 3 “Tranh tài”: các nhóm dự thi phải thuyết trình kế hoạch của mình trước Hội đồng Ban Giám khảo. Thời gian tối đa của phần thi này là 20 phút. +        Phần 4 “Tỏa sáng”: các nhóm dự thi trả lời câu hỏi chất vấn của Ban Giám khảo. Thời gian tối đa của phần thi này là 10 phút. ĐIỀU IV: NỘI DUNG DỰ THI 1.      Quy định chung cho các vòng: -        Đề tài dự thi phải được đánh máy một mặt trên giấy trắng khổ A4 (210 x 297mm): +        Bảng mã Unicode, font chữ Times New Roman, size 13-14; 1,5 line spacing. +        Đánh số thứ tự trang ở chính giữa trang, vị trí ở phía dưới trang; việc đánh số trang phải liên tục, không được đứt quãng. +        Nội dung in trên một mặt giấy (lề trái: 3,5 cm; lề phải: 2 cm; lề trên: 3,5 cm; lề dưới: 3cm). -        Đề tài dự thi đảm bảo yêu cầu: +        Các phần, mục, tiểu mục phải được đánh số thứ tự rõ ràng dễ hiểu. +        Không gạch dưới các câu, không viết lời cám ơn, không dùng ký hiệu riêng hay ký tên tác giả, không ghi tên ý tưởng và tên tác giả vào header và footer. +        Đề tài đóng bằng đinh ghim, không được đóng gáy lò xo. +        Sinh viên phải ghi rõ tài liệu tham khảo và ghi chú nguồn trích dẫn trong trường hợp có trích dẫn, sử dụng các ý của các bài nghiên cứu khác. 2.      Yêu cầu đối với các bài dự thi vòng 1: -        Yêu cầu về nội dung: ý tưởng marketing nhằm quảng bá cho sản phẩm Laptop 3G và siêu mỏng đến khách hàng mục tiêu trong vòng 6 tháng -        Các ý tưởng phải có tính khả thi. -        Bản thuyết minh ý tưởng phải đảm bảo những nội dung sau: +        Phiếu đăng ký dự thi (theo mẫu); +        Tên ý tưởng; +        Tóm tắt mục tiêu ý tưởng; +        Mô tả phương thức và biện pháp thực hiện; +        Chứng minh tính khả thi về thị trường, tài chính, tổ chức,... +        Những kết quả sẽ đạt được sau khi ý tưởng được thực hiện. -        Nội dung được trình bày giới hạn tối đa 3 trang giấy khổ A4. 3.      Yêu cầu đối với các bài dự thi vòng 2: -        Đề tài dự thi phải được đánh máy một mặt trên giấy trắng khổ A4. -        Đề tài phải được trình bày rõ ràng, sạch sẽ, không tẩy xóa theo thứ tự như sau: §        Trang bìa; §        Mục lục; §        Danh mục bảng, hình, danh sách các từ viết tắt; §        Nội dung đề tài; §        Tài liệu tham khảo; §        Phụ lục. 4.      Yêu cầu đối với các bài dự thi vòng 3 -        Các nhóm xây dựng kế hoạch đảm bảo được yêu cầu của BTC, xây dựng bài thuyết trình được trình bày trong vòng 20 phút ĐIỀU V: CƠ CẤU THANG ĐIỂM: 100 điểm -        Vòng 1 và vòng 2 cơ cấu thang điểm như sau: +        Ý tưởng sáng tạo:                       30 điểm +        Tính khả thi:                               30 điểm +        Đạt yêu cầu BTC:                       30 điểm +        Hình thức trình bày:                  10 điểm -        Vòng chung kết cơ cấu thang điểm như sau: +        Đại sứ thương hiệu:                    5 điểm +        Nhận diện thương hiệu:             10 điểm +        Đạt yêu cầu về nội dung BTC: 10 điểm +        Phần nội dung trình bày:           15 điểm +        Tính khả thi:                               30 điểm +        Thuyết trình:                               15 điểm +        Trả lời chất vấn:                         15 điểm ĐIỀU VI: CỔ ĐỘNG VIÊN -        BCH Hội Sinh viên các trường có trách nhiệm tuyên truyền và huy động lực lượng sinh viên đến cổ vũ cuộc thi. -        BTC sẽ có câu hỏi và phần quà thưởng cho cổ động viên trả lời đúng. ĐIỀU VII: KHEN THƯỞNG VÀ KỶ LUẬT 1.      Khen thưởng: -        Giải thưởng các vòng theo kế hoạch -        Khen thưởng các nhóm đoạt giải nhất, nhì, ba: theo kế hoạch kinh phí do Ban tổ chức đề ra và của nhà tài trợ. 2.      Kỷ luật: -        Tùy theo mức độ vi phạm như sinh viên tự ý bỏ cuộc, thay đổi chương trình, gây ảnh hưởng đến công tác tổ chức, đến chương trình hội thi; BTC sẽ có quyết định cảnh cáo trừ điểm hay giao về cho Ban giám hiệu các trường xử lý. ĐIỀU VIII: CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG -        01 giải nhất: 20.000.000đ  + 01 laptop Giấy khen + cúp -        01 giải nhì: 15.000.000đ + 01 laptop                Giấy khen + cúp -        01 giải ba: 10.000.000đ  + 01 laptop Giấy khen + cúp -        02 giải khuyến khích, mỗi giải: 2.000.000đ                      Giấy khen -        01 giải nhất “Câu Slogan hay nhất” 1 Laptop MNC 015P Giấy khen -        01 giải nhì “Câu Slogan hay nhất” 1 ổ cứng ESAX 320GB Giấy khen -        01 giải ba “Câu Slogan hay nhất”        5 loa máy tính Giấy khen -        01 giải tập thể “Trường có nhiều ý tưởng tham dự nhất”: 01 Netbook -        Tất cả các bạn sinh viên tham gia cuộc thi ABOB và tham gia thiết kế slogan MMT2632 đều được tặng 1 phiếu mua hàng giảm giá 200,000 đồng khi mua Laptop Axioo tại khu vực TP Hồ Chí Minh. -        Số lượng và cơ cấu giải: Tùy số lượng và chất lượng các ý tưởng tham gia, Hội đồng đánh giá, xét chọn sẽ quyết định số lượng ý tưởng đạt giải và xếp theo loại giải: giải nhất, giải nhì, giải ba, giải khuyến khích,…
Tài liệu liên quan