Một cá nhân sẽ chú ý tới những gì khi đọc báo hay xem hình ảnh 
online ? Có sự khác nhau giữa cách nhìn của đàn ông và phụ nữ 
không ? Giờ đây, mọi thứ đã được làm sáng tỏ !
Chúng ta thường quan niệm "Đôi mắt nói lên tất cả". Dựa trên 
công nghệ mới nhất trong việc xác định sự tập trung của đôi 
mắt, quan điểm trên đã trở nên vô cùng hiện hữu. Nhờ công 
nghệ này, con người có thể khám phá được những sự khác nhau 
thú vị giữa tư duy của nam giới và nữ giới, cũng như ứng 
dụng để có những hoạt động quảng cáo và marketing thật hiệu 
quả. Hãy cùng điểm qua một vài trường hợp thú vị dưới đây:
                
              
                                            
                                
            
                       
            
                 17 trang
17 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 2005 | Lượt tải: 0 
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Đo lường sự tập trung của mắt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đo lường sự tập trung của mắt 
Một cá nhân sẽ chú ý tới những gì khi đọc báo hay xem hình ảnh 
online ? Có sự khác nhau giữa cách nhìn của đàn ông và phụ nữ 
không ? Giờ đây, mọi thứ đã được làm sáng tỏ ! 
Chúng ta thường quan niệm "Đôi mắt nói lên tất cả". Dựa trên 
công nghệ mới nhất trong việc xác định sự tập trung của đôi 
mắt, quan điểm trên đã trở nên vô cùng hiện hữu. Nhờ công 
nghệ này, con người có thể khám phá được những sự khác nhau 
thú vị giữa tư duy của nam giới và nữ giới, cũng như ứng 
dụng để có những hoạt động quảng cáo và marketing thật hiệu 
quả. Hãy cùng điểm qua một vài trường hợp thú vị dưới đây: 
Với hình ảnh quảng cáo là cô gái hấp dẫn đứng trước 
biển, đàn ông có xu hướng nhìn tập trung vào cô gái trong khi 
phụ nữ lại chú ý nhiều đến những phần còn lại trong hình quảng 
cáo. 
Trong bức ảnh này, có thể thấy đàn ông thường không hề chú ý 
tới đôi giày của người mẫu ! 
Hình ảnh quảng cáo của Sunsilk trên cho thấy: một khuôn mặt 
xinh đẹp là chưa đủ. quan trọng còn là đôi mắt người mẫu nhìn 
vào đâu ? 
Đây được gọi là hiện tượng "Banner Blindness", giải thích tại 
sao các nhà quảng cáo không ưa thích sử dụng các banner quảng 
cáo trên web. Đơn giản vì người truy cập chẳng hề chú ý đến 
chúng ! 
Hình ảnh trên cho thấy một thực tế nhiều người đã biết: Người 
truy cập thường có xu hướng nhìn thẳng vào 5 kết quả đầu trong 
danh sách tìm kiếm của Google. 
Chúng ta cũng thường có xu hướng nhìn vào tiêu đề và 
hình ảnh đại diện của các tin khi đọc báo điện tử, nhiều hơn bất 
kỳ thứ nào khác. 
Mọi người thường có xu hướng nhìn vào những khu vực trung 
tâm của 1 website 
Trên Facebook, nhờ công nghệ theo dõi sự tập trung của mắt, 
chúng ta thấy người dùng thường chú ý vào các tấm ảnh nhiều 
hơn tất cả. 
Với 1 cầu thủ bóng chày, đàn ông thường chú ý nhiều về gương 
mặt và phần thân, trong khi phụ nữ thường chỉ chú ý duy nhất 
phần mặt. 
Trong một trận đấu bóng đá, với tình huống ném phạt, người 
xem chú ý vào cầu thủ ném bóng và khoảng trống anh đang đối 
mặt. 
Dù trong bức ảnh này, người mẫu có khuôn mặt chiếm vị trí khá 
lớn, nhưng độc giả vẫn chú ý nhiều hơn tới các dòng chữ bên 
trái. 
Phụ nữ thường chú ý tới khuôn mặt và hình thể 
Trong khi đàn ông thường chú ý nhiều vào các "điểm nóng" 
Trong chuyến tham quan Las Vegas, mọi ánh nhìn thường bị hút 
về phía trung tâm và hơi hướng 1 chút sang bên phía trái. 
Khi chú ý vào 1 bản sơ yếu lý lịch, nhà tuyển dụng thường chú ý 
nhiều đến: Tên, chức vụ và công ty hiện tại, kinh nghiệm tại 
những công ty trước đây, những chức danh từng đạt được, quá 
trình đào tạo.