Nếu bạn muốn có môt chiến dịch email marketing hiệu quả, điều quan trọng và
tiên quyết là làm sao cho nhiều, thật nhiều khách hàng phải mở e-mail của bạn. Từ
đây, may ra họ mới tiếp tục truy cập vào website hoặc mua hàng.Nhưng làm thế
nào để khách hàng thường xuyên mở email của bạn đây? Dưới đây là bốn bí quyết
chính sẽ hỗ trợ cho bạn.
8 trang |
Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1621 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Email marketing - Bí quyết để khách hàng mở thư của bạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Email marketing - Bí quyết để
khách hàng mở thư của bạn
Nếu bạn muốn có môt chiến dịch email marketing hiệu quả, điều quan trọng và
tiên quyết là làm sao cho nhiều, thật nhiều khách hàng phải mở e-mail của bạn. Từ
đây, may ra họ mới tiếp tục truy cập vào website hoặc mua hàng.Nhưng làm thế
nào để khách hàng thường xuyên mở email của bạn đây? Dưới đây là bốn bí quyết
chính sẽ hỗ trợ cho bạn.
1. Email marketing phải giải quyết được vấn đề
Nếu bạn biết các email newsletter sẽ giúp bạn giải quyết được các vấn đề mà bạn
đang gặp phải thì liệu bạn có đăng ký theo dõi hay nhận e-mail không? Nếu người
gửi đảm bảo chắc chắn rằng mỗi email mà họ gửi ra sẽ đưa bạn gần đến cái đích để
giải quyết vấn đề thì bạn sẽ mở nó chứ?
Một ví dụ điển hình về một công ty đã thực hiện được điều này, đó là Quibb, một
website về tin tức chuyên nghiệp, cho phép mọi người có thể chia sẻ những thông
tin liên quan đến công việc. Bằng cung cấp tin tức và cho phép người đọc có thể
nhanh chóng nắm bắt những vấn đề liên quan đến lĩnh vực của mình, newsletter
này giúp những người theo dõi tin tức sẽ giải quyết được những vấn đề mà họ đang
gặp phải.
Cách tiếp cận trong việc giải quyết vấn đề của Quibb khiến cho tỉ lệ mở email
marketing tin tức trung bình đạt khoảng từ 50% – 70%. Theo thống kê của Hiệp
hội Tiếp thị Trực tiếp của Mỹ (Direct Marketing Association), tỉ lệ này cao hơn rất
nhiều so với tỉ lệ trung bình 25,6% mở email marketing ở Bắc Mỹ.
Email của bạn phải giải quyết được vấn đề nào đó mà khách hàng quan tâm
2. Tiết kiệm tiền cho khách hàng
Các email giao dịch hàng ngày sẽ tăng lên nhanh chóng nếu bạn biết đem đến cơ
hội tiết kiệm tiền cho các subscribers (người theo dõi tin tức của bạn).
Khách hàng chi ra một khoản tiền nhưng thực chất là để tiết kiệm, tức là khách
hàng sẽ mất phí theo dõi tin tức nhưng đổi lại họ sẽ nhận được những ưu đãi như:
50% giảm giá bữa tối tại nhà hàng mà họ luôn muốn đến hay giảm 40% phí thay
dầu xe mà họ đã cố gắng dành dụm trong 1 tháng.
Đơn giản thôi, những người làm Marketing B2C (Doanh nghiệp tới khách hàng)
thường đặt những từ kiểu như “khuyến mại”, “tiết kiệm”, “giảm giá” hay “miễn
phí giao hàng” vào trong tiêu đề email marketing của họ. Rất nhiều người đọc lưu
lại những email kiểu vậy cho những lần shopping tiếp theo. Và dần dần họ sẽ có
thói quen tìm kiếm trong inbox của mình những e-mail ưu đãi đặc biệt như vậy.
Bạn nên thử nhiều kiểu ưu đãi khác nhau cho chiến dịch email marketing của
mình. Thỉnh thoảng, giao hàng miễn phí sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với những
chiết khấu giảm giá. Hay đôi khi, giúp khách hàng tiết kiệm được 1$ lại là phương
thức marketing hiệu quả nhất. Hãy thử những tiêu đề mail khác nhau để kiểm
chứng được hình thức nào sẽ khiến cho độc giả quan tâm nhất.
3. Cung cấp kiến thức cho khách hàng
Một vài trong số chúng ta thường đi theo phương châm “luôn luôn học hỏi”. Và để
trau dồi kĩ năng của mình, chúng ta cần phải đọc nhiều về thông tin kinh doanh,
kiến thức chuyên ngành, tham gia một vài khóa đào tạo. Nhiều marketer rất thông
minh khi khai thác khía cạnh này thông qua việc gửi mail và hứa hẹn rằng sẽ đáp
ứng được phương châm đó của độc giả.
Một ví dụ cụ thể đó là email marketing gửi vào chủ nhật hàng tuần của chuyên gia
về phương tiện truyền thông xã hội Chris Brogan. Brogan chia sẻ những kiến thức
của ông với mục đích rằng những người theo dõi tin tức sẽ lĩnh hội được những
kiến thức mà ông đem lại và trở nên ngày một hiểu biết hơn.
Email gần đây với tựa đề “The Sidewalk, The Storefront và the Back Room” (Vỉa
hè, mặt tiền cửa hàng và căn phòng bí mật), Brogan đã nói về “những điểm tiếp
xúc của cơ hội”, ông chia sẻ về cách mà những khách hàng tiềm năng sẽ tìm đến
bạn.
Chính vì những điều này mà tỉ lệ mở email của ông luôn đạt ở mức trên 40%.
Ngoài ra, rất nhiều những câu nói bất hủ của ông được chia sẻ trên mạng xã hội.
Và đó là lý do ngày càng có nhiều khách hàng tiềm năng tìm đến ông hơn.
Nếu những email của bạn đang có xu hướng chỉ tập trung vào thương mại thì lần
tới bạn nên thử kết hợp nhiều ý tưởng khác kèm theo nó nhé. Đừng thể hiện một
cách thương mại hóa, hãy thể hiện dưới dạng cung cấp thông tin.
Đừng chỉ quảng bá về sản phẩm hay thương hiệu, hãy cung cấp thông tin khách
hàng muốn đọc
4. Đưa yếu tố giải trí vào E-mail Marketing
Có một vài email marketing đã bổ sung thêm chuyên mục giải trí để tăng số lượng
người đọc và sales. MarketingProfs là một ví dụ, năm ngoái họ đã đặt thêm những
video hài hước trong các bài blog và email của mình để thu hút lượng độc giả hàng
năm trên diễn đàn B2B (Doanh nghiệp tới doanh nghiệp) của mình.
Dù không dám chắc rằng video đem lại hiệu quả thế nào trong việc mở email của
độc giả nhưng chắc chắn một điều rằng, ngay sau khi email gửi đi, MarketingProfs
đã bán được rất nhiều đơn hàng.
Tác giả của bài viết (Mr. DJ Waldow) cũng đã thử làm như vậy đối với email của
mình. Những video trong email nào mà được chia sẻ và truy cập nhiều nhất thì
luôn thu hút được một lượng đăng kí nhận email nhiều hơn.
Việc xây dựng một email vừa đảm bảo được tính giải trí và vừa tiết kiệm được tiền
cho độc giả hay vừa đảm bảo yếu tố cung cấp kiến thức và vừa tiết kiệm thời gian
cho những người theo dõi là có thể làm được nhưng những E-mail Marketing chỉ
nên tập trung vào 1 trong 4 cách thức này mà thôi. Như vậy, email của bạn mới có
điểm nhấn và tạo được hiệu quả cao nhất.
Giờ hãy quan sát email marketing mới đây nhất mà bạn gửi đi. Bạn có xác định
được nó thuộc loại nào trong 4 lý do DJ Waldow vừa nêu trên khiến cho những
người theo dõi đọc email của bạn không? Nếu câu trả lời là “không phải những lý
do trên” thì bạn nên cân nhắc lại cách tiếp cận marketing của bạn đấy.