Nếu bạn muốn có môt chiến dịch email marketing hiệu quả, điều quan trọng và 
tiên quyết là làm sao cho nhiều, thật nhiều khách hàng phải mở e-mail của bạn. Từ 
đây, may ra họ mới tiếp tục truy cập vào website hoặc mua hàng.Nhưng làm thế 
nào để khách hàng thường xuyên mở email của bạn đây? Dưới đây là bốn bí quyết 
chính sẽ hỗ trợ cho bạn.
                
              
                                            
                                
            
                       
            
                 8 trang
8 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1790 | Lượt tải: 1 
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Email marketing - Bí quyết để khách hàng mở thư của bạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Email marketing - Bí quyết để 
khách hàng mở thư của bạn 
Nếu bạn muốn có môt chiến dịch email marketing hiệu quả, điều quan trọng và 
tiên quyết là làm sao cho nhiều, thật nhiều khách hàng phải mở e-mail của bạn. Từ 
đây, may ra họ mới tiếp tục truy cập vào website hoặc mua hàng.Nhưng làm thế 
nào để khách hàng thường xuyên mở email của bạn đây? Dưới đây là bốn bí quyết 
chính sẽ hỗ trợ cho bạn. 
1. Email marketing phải giải quyết được vấn đề 
Nếu bạn biết các email newsletter sẽ giúp bạn giải quyết được các vấn đề mà bạn 
đang gặp phải thì liệu bạn có đăng ký theo dõi hay nhận e-mail không? Nếu người 
gửi đảm bảo chắc chắn rằng mỗi email mà họ gửi ra sẽ đưa bạn gần đến cái đích để 
giải quyết vấn đề thì bạn sẽ mở nó chứ? 
Một ví dụ điển hình về một công ty đã thực hiện được điều này, đó là Quibb, một 
website về tin tức chuyên nghiệp, cho phép mọi người có thể chia sẻ những thông 
tin liên quan đến công việc. Bằng cung cấp tin tức và cho phép người đọc có thể 
nhanh chóng nắm bắt những vấn đề liên quan đến lĩnh vực của mình, newsletter 
này giúp những người theo dõi tin tức sẽ giải quyết được những vấn đề mà họ đang 
gặp phải. 
Cách tiếp cận trong việc giải quyết vấn đề của Quibb khiến cho tỉ lệ mở email 
marketing tin tức trung bình đạt khoảng từ 50% – 70%. Theo thống kê của Hiệp 
hội Tiếp thị Trực tiếp của Mỹ (Direct Marketing Association), tỉ lệ này cao hơn rất 
nhiều so với tỉ lệ trung bình 25,6% mở email marketing ở Bắc Mỹ. 
Email của bạn phải giải quyết được vấn đề nào đó mà khách hàng quan tâm 
2. Tiết kiệm tiền cho khách hàng 
Các email giao dịch hàng ngày sẽ tăng lên nhanh chóng nếu bạn biết đem đến cơ 
hội tiết kiệm tiền cho các subscribers (người theo dõi tin tức của bạn). 
Khách hàng chi ra một khoản tiền nhưng thực chất là để tiết kiệm, tức là khách 
hàng sẽ mất phí theo dõi tin tức nhưng đổi lại họ sẽ nhận được những ưu đãi như: 
50% giảm giá bữa tối tại nhà hàng mà họ luôn muốn đến hay giảm 40% phí thay 
dầu xe mà họ đã cố gắng dành dụm trong 1 tháng. 
Đơn giản thôi, những người làm Marketing B2C (Doanh nghiệp tới khách hàng) 
thường đặt những từ kiểu như “khuyến mại”, “tiết kiệm”, “giảm giá” hay “miễn 
phí giao hàng” vào trong tiêu đề email marketing của họ. Rất nhiều người đọc lưu 
lại những email kiểu vậy cho những lần shopping tiếp theo. Và dần dần họ sẽ có 
thói quen tìm kiếm trong inbox của mình những e-mail ưu đãi đặc biệt như vậy. 
Bạn nên thử nhiều kiểu ưu đãi khác nhau cho chiến dịch email marketing của 
mình. Thỉnh thoảng, giao hàng miễn phí sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với những 
chiết khấu giảm giá. Hay đôi khi, giúp khách hàng tiết kiệm được 1$ lại là phương 
thức marketing hiệu quả nhất. Hãy thử những tiêu đề mail khác nhau để kiểm 
chứng được hình thức nào sẽ khiến cho độc giả quan tâm nhất. 
3. Cung cấp kiến thức cho khách hàng 
Một vài trong số chúng ta thường đi theo phương châm “luôn luôn học hỏi”. Và để 
trau dồi kĩ năng của mình, chúng ta cần phải đọc nhiều về thông tin kinh doanh, 
kiến thức chuyên ngành, tham gia một vài khóa đào tạo. Nhiều marketer rất thông 
minh khi khai thác khía cạnh này thông qua việc gửi mail và hứa hẹn rằng sẽ đáp 
ứng được phương châm đó của độc giả. 
Một ví dụ cụ thể đó là email marketing gửi vào chủ nhật hàng tuần của chuyên gia 
về phương tiện truyền thông xã hội Chris Brogan. Brogan chia sẻ những kiến thức 
của ông với mục đích rằng những người theo dõi tin tức sẽ lĩnh hội được những 
kiến thức mà ông đem lại và trở nên ngày một hiểu biết hơn. 
Email gần đây với tựa đề “The Sidewalk, The Storefront và the Back Room” (Vỉa 
hè, mặt tiền cửa hàng và căn phòng bí mật), Brogan đã nói về “những điểm tiếp 
xúc của cơ hội”, ông chia sẻ về cách mà những khách hàng tiềm năng sẽ tìm đến 
bạn. 
Chính vì những điều này mà tỉ lệ mở email của ông luôn đạt ở mức trên 40%. 
Ngoài ra, rất nhiều những câu nói bất hủ của ông được chia sẻ trên mạng xã hội. 
Và đó là lý do ngày càng có nhiều khách hàng tiềm năng tìm đến ông hơn. 
Nếu những email của bạn đang có xu hướng chỉ tập trung vào thương mại thì lần 
tới bạn nên thử kết hợp nhiều ý tưởng khác kèm theo nó nhé. Đừng thể hiện một 
cách thương mại hóa, hãy thể hiện dưới dạng cung cấp thông tin. 
Đừng chỉ quảng bá về sản phẩm hay thương hiệu, hãy cung cấp thông tin khách 
hàng muốn đọc 
4. Đưa yếu tố giải trí vào E-mail Marketing 
Có một vài email marketing đã bổ sung thêm chuyên mục giải trí để tăng số lượng 
người đọc và sales. MarketingProfs là một ví dụ, năm ngoái họ đã đặt thêm những 
video hài hước trong các bài blog và email của mình để thu hút lượng độc giả hàng 
năm trên diễn đàn B2B (Doanh nghiệp tới doanh nghiệp) của mình. 
Dù không dám chắc rằng video đem lại hiệu quả thế nào trong việc mở email của 
độc giả nhưng chắc chắn một điều rằng, ngay sau khi email gửi đi, MarketingProfs 
đã bán được rất nhiều đơn hàng. 
Tác giả của bài viết (Mr. DJ Waldow) cũng đã thử làm như vậy đối với email của 
mình. Những video trong email nào mà được chia sẻ và truy cập nhiều nhất thì 
luôn thu hút được một lượng đăng kí nhận email nhiều hơn. 
Việc xây dựng một email vừa đảm bảo được tính giải trí và vừa tiết kiệm được tiền 
cho độc giả hay vừa đảm bảo yếu tố cung cấp kiến thức và vừa tiết kiệm thời gian 
cho những người theo dõi là có thể làm được nhưng những E-mail Marketing chỉ 
nên tập trung vào 1 trong 4 cách thức này mà thôi. Như vậy, email của bạn mới có 
điểm nhấn và tạo được hiệu quả cao nhất. 
Giờ hãy quan sát email marketing mới đây nhất mà bạn gửi đi. Bạn có xác định 
được nó thuộc loại nào trong 4 lý do DJ Waldow vừa nêu trên khiến cho những 
người theo dõi đọc email của bạn không? Nếu câu trả lời là “không phải những lý 
do trên” thì bạn nên cân nhắc lại cách tiếp cận marketing của bạn đấy.