Email Marketing trong những ngày giảm giá

Nếu bạn đang sử dụng email marketing để quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của mình, chắc chắn bạn đã từng gửi email giảm giá, các chương trình khuyến mại cho các subscriber thân thiết.

pdf12 trang | Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1790 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Email Marketing trong những ngày giảm giá, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Email Marketing trong những ngày giảm giá Nếu bạn đang sử dụng email marketing để quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của mình, chắc chắn bạn đã từng gửi email giảm giá, các chương trình khuyến mại cho các subscriber thân thiết. MarketingCharts công bố nghiên cứu Epsilon, chỉ ra rằng dòng tiêu đề có chữ “coupon” (phiếu giảm giá) đã mang lại tỷ lệ mở cao nhất trong mùa lễ hội 2011. Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi Liên đoàn Bán lẻ quốc gia cũng đã cho thấy rằng đối với 36% khách hàng , yếu tố quan trọng nhất trong việc quyết định mua hàng ở đâu là chương trình khuyến mại. Tuy nhiên, viết được một email khuyến mại tốt là cả một nghệ thuật. Để giúp các email marketer thành thạo công việc viết lách này, hãy làm theo những hướng dẫn dưới đây để đạt được kết quả tốt nhất. Làm cách nào thu hút khách hàng: Dòng tiêu đề Nghiên cứu Epsilon đã đề cập tới việc sử dụng từ “coupon” trong tiêu đề là một bước đi thông minh trong mùa lễ hội. Nhưng thế giới marketing không chỉ dừng lại ở "coupon". Trong một nghiên cứu của mình, Smart Insights đã cho hay, dòng tiêu đề (không chỉ trong những kì nghỉ) trong lĩnh vực Thương mại điện tử, sử dụng từ “coupon” không tạo hiệu quả như mong đợi, thay vào đó, sử dụng “sale,” “save” và “% off” lại mang lại nhiều thành công hơn cả. Tóm lại, bạn cần thử nghiệm xem từ nào hiệu quả với khách hàng của mình. Dưới đây là dòng tiêu đề mang lại nhiều cảm hứng của các thương hiệu lớn: Làm thế nào để khách hàng đặt hàng: Thiết kế Cách bạn trình bày một email là một nhân tố quyết định liệu mọi người có mua nó hay không. Nghe thì có vẻ tầm thường, nhưng các chi tiết nhỏ như màu sắc của link cũng có thể tạo ra một sự khác biệt rất lớn. Dưới đây là một ví dụ về các thủ thuật thiết kế khác nhau đem lại kết quả khác nhau: Quà tặng của shop Maryann đến khách hàng được gửi cùng một tờ rơi gồm các chương trình khuyến mãi mới nhất của cửa hàng. Các tờ rơi này nhận được tỷ lệ click through cao; hơn 20% người mở email sẽ click vào link tới trang web. Burger Boy lại có cách tiếp cận khác hẳn. Họ cho gửi phiếu giảm giá được nhúng vào link cùng các thông tin khác. Họ cũng nhận được tỷ lệ click through khá cao, tuy nhiên, các phiếu giảm giá chỉ nhận được ¼ số click. 75% người đọc click vào các link khác. Chiến lược của Burger Boy đã sai? Cũng không hẳn. Mọi người vẫn click vào link để xem menu và các thông tin khác. Chủ cửa hàng Ken Simmons cho hay “Phiếu giảm giá đã thu hút mọi người mở email. Và một khi họ mở email, ngay lập tức họ sẽ nhìn thấy bức ảnh món ăn ngon của hãng, click vào menu và đặt hàng. Tôi sẽ hài lòng hơn nếu họ đừng sử dụng phiếu giảm giá nữa, thay vào đó hãy đặt những bữa ăn bình thường với một cái giá bình thường.” Liệu coupon của bạn có được click hay không cũng là một câu hỏi gây băn khoăn cho nhiều marketer. Visual Website Optimizer có nghiên cứu một doanh nghiệp và nhận thấy conversion rate đã tăng 64% chỉ bằng cách tạo một cái nút rõ ràng để visitor click vào. Làm cách nào thuyết phục khách hàng: Nội dung Để coupon và các nút thực hiện vai trò của mình của mình, bạn phải tập trung vào các yếu tố quan trọng sau: - Thiết lập ngày hết hạn khuyến mại. Ngày hết hạn tạo ra sự cấp thiết, khiến cho các subscriber có cảm giác họ phải hành động ngay. Bằng cách giới hạn số lượng khuyến mại, bạn sẽ trở nên linh hoạt hơn với các loại khuyến mại mà mình đang cung cấp. - Hạn chế các dòng chữ nhỏ. Thử nghĩ mà xem, bạn sẽ bực mình làm sao khi sử dụng coupon mà phải đọc tất cả các loại trừ và hạn chế trong các dòng chữ nhỏ. Hay tồi tệ hơn, bạn không thể dùng được coupon bởi vì vi phạm điều gì đó. Nếu các marketer muốn giới hạn sử dụng coupon, hãy làm nó thật ngắn gọn và ngọt ngào. - Hãy tặng subscriber những gì họ thích thú. Bạn có cảm thấy vui mừng không khi được giảm 1$ trong một lần mua hàng? Có thể bạn thích thú, nhưng giảm 10% sẽ khiến bạn vui vẻ hơn và khát khao sở hữu sản phẩm đó hơn. Nếu giá trị của sản phẩm hay dịch vụ là 10$, thì lượng tiền được giảm là như nhau. Tuy nhiên, giảm 10% nghe có vẻ giá trị hơn, bởi 10 thì luôn tuyệt hơn 1. Hãy nghĩ về điều này khi bạn ra quyết định khuyến mãi bao nhiêu. Làm cách nào duy trì được sự quan tâm: Sự thường xuyên Trong báo cáo của Unbounce, 54% người nhận email sẽ unsubcribe mình ra khỏi danh sách bởi vì họ nhận được quá nhiều email. Một câu hỏi được đặt ra là, bao nhiêu là quá nhiều? Không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Một vài công ty đã thành công trong việc thực hiện các email “ deal hàng ngày”, trong khi các số khác lại thất bại. Và câu trả lời thực sự là: nhiều hay không còn phụ thuộc vào cách bạn thể hiện với subscriber của mình. Bạn có một vài lựa chọn: - Quyết đinh chọn 1 con số và theo nó tới giây phút cuối cùng. Nó có thể là 1 tuần/lần, 2 tuần/lần hay bất cứ con số nào mà bạn cảm thấy thoải mái. Hãy đặt vấn đề này rõ ràng trong quá trình đăng ký. - Cho phép subscriber tự lựa chọn mức độ thường xuyên mà email của bạn được gửi tới. Chẳng hạn, họ có thể tham gia một danh sách email nhận được email hàng ngày, hàng tuần hay hàng tháng. - Mời các subscriber tham gia một danh sách email mới. Nếu muốn bắt đầu gửi email hàng tuần cho mọi người, hãy mời các subscriber hiện tại gia nhập list mới này với mức độ nhận email thường xuyên hơn. - Đối thoại vô cùng quan trọng khi tăng mức độ thường xuyên gửi email. Càng nhiều subscriber biết, họ sẽ càng kiểm soát được quyết định của mình, và càng ít khả năng họ unsubcriber.
Tài liệu liên quan