I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục Đích: Giáo dục cho học sinh:
- Ý thức tự giác lao động, lao động có kỹ thuật.
- Ý thức giữ gìn vệ sinh chung, ý thức xây dựng cảnh quang môi trường trường học sach đẹp.
- Tinh thần lao động có thái độ biết kính trọng, yêu quí lao động và người lao động.
2. Yêu Cầu:
- Học sinh tích cực tham gia lao động, hoàn thành tốt công việc của ban lao động giao.
- Giờ lao động nghiêm túc, đoàn kết, thoải mái, hiệu quả.
II. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên chủ nhiệm:
- Nắm cụ thể công việc cần làm: quét dọn khu vực sân sau nhà trường
- Phân công lao động cụ thể như sau:
Dụng cụ lao động: chổi, ki hốt rác, xẻng (cuốc), bao để đựng rác
Thời gian lao động: bắt đầu thực hiện từ 14h00
4 trang |
Chia sẻ: tranhoai21 | Lượt xem: 3939 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lao động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG THPT HOÀNG HOA THÁM
&
GIÁO ÁN LAO ĐỘNG
Giáo viên chủ nhiệm: Phạm Đắc Sơn
Giáo sinh thực tập: Trần Thị Yến
Lớp : 10/14
Đà Nẵng, tháng 1 năm 2013
GIÁO ÁN LAO ĐỘNG
Giáo sinh thực tập: Trần Thị Yến
Giáo viên hướng dẫn: Phạm Đắc Sơn
Lớp thực tập: 10/14
Hoạt động: Lao động vệ sinh sân trường
Ngày dự: 22/01/2013
MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
Mục Đích: Giáo dục cho học sinh:
Ý thức tự giác lao động, lao động có kỹ thuật.
Ý thức giữ gìn vệ sinh chung, ý thức xây dựng cảnh quang môi trường trường học sach đẹp.
Tinh thần lao động có thái độ biết kính trọng, yêu quí lao động và người lao động.
Yêu Cầu:
Học sinh tích cực tham gia lao động, hoàn thành tốt công việc của ban lao động giao.
Giờ lao động nghiêm túc, đoàn kết, thoải mái, hiệu quả.
CÔNG TÁC CHUẨN BỊ:
Giáo viên chủ nhiệm:
Nắm cụ thể công việc cần làm: quét dọn khu vực sân sau nhà trường
Phân công lao động cụ thể như sau:
Dụng cụ lao động: chổi, ki hốt rác, xẻng (cuốc), bao để đựng rác
Thời gian lao động: bắt đầu thực hiện từ 14h00
Đối với học sinh:
Lớp trưởng, lớp phó lao động kỷ luật, các tổ trưởng phân công dụng cụ lao động cho mỗi học sinh: mỗi tổ phải có 1 xẻng (cuốc), 2 bao ni lông, 2 ki hốt rác và các thành viên còn lại có chổi.
Các thành viên trong lớp phải chuẩn bị dụng cụ lao động theo sự phân công của các cán bộ lớp.
Học sinh đi lao động phải đúng giờ, mặc đồng phục thể dục, có khẩu trang, mũ nón.
PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH:
Hình thức tổ chức: Chia nhóm học sinh lao động theo tổ
Giáo viên chỉ đạo chung.
CÁC BƯỚC THỰC HIỆN:
Ổn định tổ chức:
Đúng 14h giáo viên cho học sinh tập trung tại sân trường để điểm danh và kiểm tra dụng cụ lao động
Giáo viên Kiểm tra khu vực lao động của lớp.
GV nêu các yêu cầu:
+ Khi quét phải quét sạch lá cây, rác bẩn ở sân trường và ở dưới các rãnh, cuốc hết cỏ dại. Hốt rác đổ đúng nơi qui định.
+ Khi lao động không được nghịch nhau, không được lấy chổi đùa giỡn nhau, không được quét ngược chiều gió và quét ngược chiều nhau. Quét đúng khu vực đã được phân công.
Tổ chức điều khiển:
Giáo viên chia nhóm và phân công khu vực lao động cụ thể cho từng tổ :
Tổ 1: vệ sinh khu vực đằng sau các lớp học gần sân thể thao
Tổ 2 + Tổ 3 + Tổ 4: vệ sinh khu vực sau các lớp học, nối tiếp với khu vực của tổ 1.
Trong quá trình học sinh thực hiện lao động, giáo viên theo dõi, kiểm tra thường xuyên, đôn đốc, nhắc nhở và hướng dẫn để học sinh thực hiện đúng yêu cầu và đúng tiến độ.
Đánh giá của GVCN:
Tập hợp lớp và nhận xét về ý thức tham gia buổi lao động của học sinh về các mặt: thực hiện giờ giấc, chuẩn bị dụng cụ, tổ chức kỷ luật.
Đánh giá mức độ hoàn thành công việc của lớp
Biểu dương, khen ngợi các em có ý thức chấp hành tốt, hoàn thành sớm công việc.
Nêu những mặt còn tồn tại cần khắc phục.
Dặn dò nhắc nhở:
Thu dọn, kiểm tra dụng cụ lao động để mang về nhà
Nhắc nhở học sinh, khi về không ai được đi chơi la cà. Trên đường về phải thực hiện đúng luật an toàn giao thông.
Kết thúc buổi lao động.
Đà Nẵng, ngày 15 tháng 01 năm 2013
Giáo viên hướng dẫn Giáo sinh thực tập
Phạm Đắc Sơn Trần Thị Yến