Giáo án Mầm non - Trường mầm non và tết Trung thu

1, Phát triển về thể chất - Rèn luyện các cơ nhỏ của đôi bàn tay thông qua các hoạt động khác nhau - Rèn luyện các cơ lớn qua các bài tập vận động,các trò chơi vận động - Rèn luyện sự phối hợp giữa tay và mắt - Rèn luyện các giác quan thông qua việc sử dụng và tìm hiểu các sự vật hiện tượng khác nhau 2, Phát triển ngôn ngữ - Mở rộng kỹ năng giao tiếp như:Trò chuyện ,kể chuyện. - Hiểu ý nghĩa của một số từ mới,phát âm đúng ,không nói ngọng,mạnh dạn giao tiếp với những người xung quanh - Biết biểu lộ cảm xúc của bản thân 3, Phát triển nhận thức - Có những hiểu biết về một số sự vật gần gũi trẻ - Biết được đặc điểm của trường mầm non,ý nghĩa của việc đến trường và có hứng thú đi học 4, Phát triển thẩm mỹ - Trẻ nhận biết được cái đẹp của trường lớp. 5, Phát triển tình cảm _xã hội - Nhận biết được các mối quan hệ giữa người với người giữa người với đồ vật,đặc biệt là mối quan hệ giữa trẻ với mọi người trong trường,trong lớp - Biết kính trọng cô giáo ,những người lớn tuổi trong trường - Biết yêu quý ,giữ gìn đồ dùng,đồ chơi của lớp,của trường,biết cất đồ dùng đồ chơi đúng chỗ.

doc91 trang | Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 18697 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Mầm non - Trường mầm non và tết Trung thu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 1:TRƯỜNG MẦM NON-TẾT TRUNG THU CHỦ ĐỀ CHÍNH:TRƯỜNG MẦM NON Thời gian thực hiện: 4tuần. Từ ngày đến ngày Mục tiêu: 1, Phát triển về thể chất - Rèn luyện các cơ nhỏ của đôi bàn tay thông qua các hoạt động khác nhau - Rèn luyện các cơ lớn qua các bài tập vận động,các trò chơi vận động - Rèn luyện sự phối hợp giữa tay và mắt - Rèn luyện các giác quan thông qua việc sử dụng và tìm hiểu các sự vật hiện tượng khác nhau 2, Phát triển ngôn ngữ - Mở rộng kỹ năng giao tiếp như:Trò chuyện ,kể chuyện... - Hiểu ý nghĩa của một số từ mới,phát âm đúng ,không nói ngọng,mạnh dạn giao tiếp với những người xung quanh - Biết biểu lộ cảm xúc của bản thân 3, Phát triển nhận thức - Có những hiểu biết về một số sự vật gần gũi trẻ - Biết được đặc điểm của trường mầm non,ý nghĩa của việc đến trường và có hứng thú đi học 4, Phát triển thẩm mỹ - Trẻ nhận biết được cái đẹp của trường lớp... 5, Phát triển tình cảm _xã hội - Nhận biết được các mối quan hệ giữa người với người giữa người với đồ vật,đặc biệt là mối quan hệ giữa trẻ với mọi người trong trường,trong lớp - Biết kính trọng cô giáo ,những người lớn tuổi trong trường - Biết yêu quý ,giữ gìn đồ dùng,đồ chơi của lớp,của trường,biết cất đồ dùng đồ chơi đúng chỗ. Chuẩn bị - Góc sách:Tranh ảnh về trường lớp,các hoạt động của cô và trẻ,tranh về vườn hoa ,vườn trường - Góc tạo hình:Bút màu giấy màu,sách vẽ - Góc xây dựng ,học tập:đồ chơi xây dựng,lắp ghép,các tranh luyện tập - Góc trẻ đóng vai:đồ chơi để trẻ đóng vai,đồ chơi nấu ăn... - Góc thiên nhiên:cây cảnh,ô doa tưới cây... Kẻ mạng chủ đề chính_nội dung: - Tên gọi và đặc điểm của trường CHỦ ĐỀ 1:TRƯỜNG MẦM NON-TẾT TRUNG THU CHỦ ĐỀ CHÍNH:TRƯỜNG MẦM NON Thời gian thực hiện: 4tuần.Từ ngày đến ngày Mục tiêu: 1, Phát triển về thể chất - Rèn luyện các cơ nhỏ của đôi bàn tay thông qua các hoạt động khác nhau - Rèn luyện các cơ lớn qua các bài tập vận động,các trò chơi vận động - Rèn luyện sự phối hợp giữa tay và mắt - Rèn luyện các giác quan thông qua việc sử dụng và tìm hiểu các sự vật hiện tượng khác nhau 2, Phát triển ngôn ngữ - Mở rộng kỹ năng giao tiếp như:Trò chuyện ,kể chuyện... - Hiểu ý nghĩa của một số từ mới,phát âm đúng ,không nói ngọng,mạnh dạn giao tiếp với những người xung quanh - Biết biểu lộ cảm xúc của bản thân 3, Phát triển nhận thức - Có những hiểu biết về một số sự vật gần gũi trẻ - Biết được đặc điểm của trường mầm non,ý nghĩa của việc đến trường và có hứng thú đi học 4, Phát triển thẩm mỹ - Trẻ nhận biết được cái đẹp của trường lớp... 5, Phát triển tình cảm _xã hội - Nhận biết được các mối quan hệ giữa người với người giữa người với đồ vật,đặc biệt là mối quan hệ giữa trẻ với mọi người trong trường,trong lớp - Biết kính trọng cô giáo ,những người lớn tuổi trong trường - Biết yêu quý ,giữ gìn đồ dùng,đồ chơi của lớp,của trường,biết cất đồ dùng đồ chơi đúng chỗ. Chuẩn bị - Góc sách:Tranh ảnh về trường lớp,các hoạt động của cô và trẻ,tranh về vườn hoa ,vườn trường - Góc tạo hình:Bút màu giấy màu,sách vẽ - Góc xây dựng ,học tập:đồ chơi xây dựng,lắp ghép,các tranh luyện tập - Góc trẻ đóng vai:đồ chơi để trẻ đóng vai,đồ chơi nấu ăn... - Góc thiên nhiên:cây cảnh,ô doa tưới cây... Kẻ mạng chủ đề chính_nội dung: - Tên gọi và đặc điểm của trường TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ LỚP HỌC CỦA BÉ TẾT TRUNG THU TRƯỜNG MẦM NON TRUNG THU CHỦ ĐỀ NHÁNH: TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ Thời gian thực hiện 2 tuần: từ ngày.......đến ngày................. - Trò chuyện về trường lớp - Kể chuyện về công việc của các cô - Thơ: bạn mới đến trường, cô giáo của con - Truyện : đôi bại tốt - Đóng vai cô giáo - Trò chơi: “ai biến mất” + Tai ai thính + Cái gì biến mất - Đi chạy trong sân trường - Dạo quanh sân trường - Trò chơi: làm các chú chim sẻ, nhảy bật ngoài sân - Dạy hát: + Cháu đi mẫu giáo + Trường mầm non + Vui đến trường - Nghe hát: cô giáo - Vận động minh họa theo bài hát PT ngôn ngữ Trò chơi PT thể chất Âm nhạc PT nhận thức TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ PT tình cảm xã hội PT thẩm mỹ - LQ đồ dùng, đồ chơi có màu sắc, hình dạng kích thức khác nhau - Đếm của sổ của lớp - Phân biệt nhiều- ít - Xếp đồ chơi tương ứng 1:1 - Vẽ hoa lá, đường tới trường - Dán tranh - Làm quen với cách lăn dọc - Quan sát, nhận xét về 1 số đặc điểm của trường MN - Trò chuyện về các hoạt động của cô và trẻ ở trường MN KẾ HOẠCH TUẦN I: NGÀY HỘI ĐẾN TRƯỜNG Thực hiện từ ngày....đến ngày....năm.... Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 ĐÓN TRẺ Đón trẻ vào lớp Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân Hướng dẫn trẻ quan sát đồ dùng của lớp Chia trẻ vào các nhóm chơi và chuẩn bị hoạt động trong ngày THỂ DỤC SÁNG Khởi động: cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng tròn, đi theo hiệu lệnh của cô như: đi bằng gót chân, đi bằng mũi chân, đi thường, đi nhanh, đi chậm sau đó đứng thành 3 hàng Trọng động Động tác hô hấp: gà gáy ĐT tay 3: hai tay đưa ra ngang ĐT chân 1: ĐT bụng: ĐT bật 1: bật tại chỗ Mỗi động tác tập 2 lần 4 nhịp Hồi tĩnh: cho trẻ làm chim bay đi nhẹ nhàng 1-2 vòng HOẠT ĐỘNG CHUNG - Phát triển thể chất Chạy theo đường thẳng - Phát triển ngôn ngữ Bạn mới đến trường - PT tình cảm xã hội LQ dặcđiểm của lớp - Chiều: PT thẩm mỹ - PT nhận thức Đếm cửa sổ của lớp - PT thẩm mỹ Vẽ hoa lá tô màu trường học HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Quan sát: các đồ chơi trong sân trường - Chơi vận động: thỏ đổi chuồng - Chơi tự do: Mục đích: Trẻ được thăm quan tất cả các đồ chơi có trong sân trường - Yêu cầu: trẻ biết được trong sân trường có những đồ chơi gì, tác dụng của chúng Chuẩn bị: - Các đồ chơi có ngoài sân trường - Đồ chơi ,đồ dùng của lớp Tổ chức các hoạt động của lớp: Cho trẻ làm đoàn tàu đi tham quan xem sân trường có những gì? Cô đố các con biết đây là cái gì? Đu quay này có mấy cái ghế để ngồi? Cho trẻ điểm Đây là cái gì? Màu gì? Giáo dục trẻ biết bảo vệ đồ dùng, đồ chơi. Chơi : thỏ đổi chuồng: Luật chơi: mỗi chuồng chỉ chứa 1 con thỏ Số thỏ nhiều hơn số nhà.Cho các chú thỏ đi kiếm ăn,vừa đi vừa hát( đọc thơ).Khi nghe thấy hiệu lệnh “trời tối”,”trời mưa” thì phải chạy nhanh về chuồng của mình.Con thỏ nào chậm sẽ không có chuồng. Cho trẻ chơi từ 1_2 lần cô đổi vai chơi cho trẻ và trò chơi lại tiếp tục Chơi tự do: cô hướng cho trẻ để trẻ lấy đồ chơi ra để chơi: cô quan sát nhắc nhở các cháu chơi HOẠT ĐỘNG GÓC Góc đóng vai: Đóng vai cô giáo,bố mẹ đưa con đi học Yêu cầu: Trẻ biết được vai chơi của mình Chuẩn bị Phân góc chơi làm 2 mảng: lớp học; gia đình Đồ dùng: bút sách, dụng cụ... Dự kiến chơi 1_2 trẻ làm cô giáo, bố mẹ đưa con đến trường Góc xây dựng: xây trường mầm non: Yêu cầu Trẻ biết cách xây: xây dựng vườn trường, đồ chơi ngoài trời Chuẩn bị Khối gỗ, hàng rào,hoa, thảm cỏ...Đồ chơi ngoài trời Dự kiến: Cho trẻ xây dựng trường mẫu giáo: vườn trường... Góc học tập - sách Xem tranh truyện, kể truyện theo tranh a.Yêu cầu: Trẻ biết sắp xếp sách theo chủ đề b.Chuẩn bị: Sách tranh, truyện theo chủ đề trường lớp mẫu giáo Sách truyện về trường mầm non, tình bạn Bộ toán, hoa, lá c.Dự kiến chơi Cho trẻ sắp xếp lại sách Biết xếp hoa lá Cho trẻ đếm và so sánh nhiều_ít 4) Góc nghệ thuật: vẽ đường đến trường, tô màu a. Yêu cầu Trẻ biết cầm bút, biết vạch đường thẳng Biết vẽ thân hoa lá, tô màu bức tranh b.Chuẩn bị Tranh vẽ: bút màu, giấy c.Dự kiến chơi Cho trẻ vẽ đường đi tới trường,ông mặt trời,vẽ hoa lá,tô màu bức tranh 5) Góc thiên nhiên Chơi với cát nước, chăm sóc cây a. Yêu cầu Trẻ biết tưới cây, chăm sóc cây b. Chuẩn bị Cây, chậu nước,ô doa c. Dự kiến chơi Cho trẻ làm cỏ, tưới cây KẾ HOẠCH NGÀY Thứ.....ngày.....tháng......năm...... Đón trẻ_điểm danh_thể dục sáng: Theo tuần Hoạt động học: Phát triển thể chất Đi chạy theo đường thẳng Yêu cầu: Trẻ đi chạy phối hợp chân tay nhịp nhàng, không lê chân, không cúi đầu, và chạy đúng hướng Chuẩn bị: Sân tập sạch sẽ Đường chạy bằng phẳng. cờ ở đích Tiến hành: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ DỰ KIẾN HĐ CỦA TRẺ Hôm nay cô con mình cùng đi ra sân xem sân trường có gì lạ không nhé Cho trẻ làm đoàn tàu đi ra sân, đi nhanh, đi chậm sau đó đứng thành 2 hàng Các con thấy có gì lạ? Hôm nay cô tổ chức xem bạn nào chạy nhanh lại chỗ lá cờ nhé Muốn chạy nhanh được các con phải làm các động tacstay, chân cho khỏe nhé. Cho trẻ đứng 2 hàng dàn cách đều nhau tập các động tác Vận động cơ bản: Trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3 mét về 1 phía giữa 2 hàng kẻ 1 vạch chuẩn bị của đường chạy để 2 lá cờ làm đích. Cô làm mẫu 1-2 lần vừa làm vừa hướng dẫn trẻ tập Khi chạy cô chạy thẳng không cúi mặt chạy tới đích cô đi bộ về đứng vào cuối hàng Cử 2 trẻ lên làm thử cả lớp quan sát Cô lần lượt cho từng nhóm 3_4 trẻ vào chạy.cô nhắc trẻ phải chạy thẳng về đích, chạy đến đích đi bộ về đứng vào cuối hàng của mình Cho nhóm khác lên tập Cô làm lại 1 lần Trò chơi: chuyền bóng Cô cho trẻ chuyền bóng không bị rơi Hồi tĩnh Trẻ làm chim bay đi nhẹ nhàng 1-2 vòng. Cô nhận xét, tuyên dương trẻ. Trẻ đi theo yêu cầu của cô Có cờ Trẻ tập các động tác theo cô: mỗi động tác 2 lần 4 nhịp Trẻ chú ý quan sát cô làm mẫu Trẻ tập theo yêu cầu của cô. Trẻ tập 2-3 lần Trẻ vừa chuyền vùa đọc bài thơ Hoạt động góc: theo tuần Hoạt động ngoài trời: theo tuần Hoạt động chiều: Cô trò chuyện với trẻ về trường lớp trẻ học Cho trẻ chơi theo ý thích Nêu gương cuối ngày Nhật ký ngày Thứ......ngày.....tháng..... năm..2010... Đón trẻ - điểm danh - thể dục sáng Đón trẻ - điểm danh Thể dục sáng: Theo tuần Hoạt động học: Phát triển ngôn ngữ: Bạn mới đến trường Yêu cầu: Trẻ thuộc và biết ngắt nhịp để thể hiện nội dung bài thơ Trẻ biết yêu quý các bạn Chuẩn bị -Tranh 3. Hướng dẫn. HƯỚNG DẪN CỦA CÔ DỰ KIẾN HĐ CỦA TRẺ Cho trẻ hát bài: Trường....mầm non Cho trẻ xem tranh: giờ đón trẻ và hỏi Các con nhìn trong tranh có ai? Cô đang làm gì? Ai đây? Bố mẹ các bạn làm gì? Bạn này bị làm sao? Đúng rồi: Đây là bạn mới đến lớp nên bạn chưa quen và bạn khóc đấy! Cô ở lớp mình cô làm gì? Thế lớp mình có bạn nào mới không? Bạn mới đến bạn khóc thì các con phải làm gì? Cô cũng có bài thơ rất hay giờ cô đọc cho các con nghe nhé. Cô đọc lần 1 diễn cảm làm động tác minh họa Cô đọc 2-3 lần Đàm thoại Các con thấy bài thơ nói về cái gì? Bạn mới đến trường như thế nào? Em dạy bạn làm gì? Cô khen như thế nào? Bạn mới ở lớp mình các con có giúp bạn không? Cho trẻ đọc 1-2 lần Chia tổ: 2 tổ_sửa sai Cá nhân đọc: sửa sai Nhóm: sửa sai Chơi trò chơi: “tìm bạn” Cô nói luật chơi: mỗi bạn sẽ tìm cho mình 1 bạn Cho trẻ vừa đi vừa hát khi nghe thấy hiệu lệnh “ tìm bạn” thì trẻ tìm cho mình 1 bạn Cô và trẻ hát bài: vui đến trường Cô giáo, các bạn, bố mẹ Đón các bạn Bố, mẹ... Đưa bạn đến trường Khóc Dạy các con Có ạ. Có ạ. Hỏi 3-4 trẻ Nhút nhát Đoàn kết Trẻ đọc Trẻ chơi theo yêu cầu của cô. Chơi 3-4 lần Hoạt động góc: Theo tuần Hoạt động ngoài trời: Theo tuần Hoạt động chiều: Trò chuyện với trẻ về các bạn, đọc lại bài thơ Nêu gương cuối ngày Nhật ký ngày: Thứ.....ngày......tháng...... năm...... I. Đón trẻ - điểm danh – thể dục sáng - Đón trẻ - điểm danh - Thể dục sáng: Theo tuần II. Hoạt động học Phát triển tình cảm xã hội Làm quen với đặc điểm của trường lớp 1) Yêu cầu - Trẻ biết được trường mầm non của bé đang học - Trẻ biết được trường có những gì? Có những lớp nào...... - Trẻ biết được trường mầm non có bạn, có cô giáo và công việc của các cô 2) Chuẩn bị - Tranh ảnh về trương mầm non 3) Hướng dẫn Hướng dẫn của cô Dự kiến hđ của trẻ Cho trẻ hát bài: Trường chúng cháu là trường mầm non Cho trẻ xem tranh về trường mầm non và hỏi Trong tranh vẽ gì? Có những ai? Trong tranh còn có gì nữa? Chúng mình vừa được xem tranh về trường mầm non rồi. Cô đố các con biết trường mình có tên là gì? Trường chúng mình là trường mầm non Hải Phương đấy? Khu nào? Các con học lớp mấy tuổi? Thế các con cùng hát bài hát cháu đi mẫu giáo Trong trường mình còn có những gì? Sân trường có những gì? Đồ chơi nào? Cây xanh để làm gì? Có mấy lớp học? Là những lớp nào? Nhà bếp để làm gì? Ai nấu cho các con ăn? Là những cô nào? Trong trường có rất nhiều các cô. Con nào giỏi lên kể cho cô xem có những cô nào! Hàng ngày các cô dạy con những gì? Trong lớp học có rất nhiều đồ chơi, đồ dùng. Có bàn ghế để cho các con ngồi học, ngồi ăn cơm. Các con phải giữ gìn. Hàng ngày các con đến trường được các cô và các cô cấp dưỡng chăm sóc các con để bố mẹ các con yên tâm đi làm nên các con phải ngoan luôn nghe lời các cô giáo và người lớn Cho trẻ về các góc chơi Trường mầm non Cô giáo, các bạn Cây, đồ chơi Trường mầm non Hải Phương Khu 8-3 Lớp 3 tuổi. Cả lớp hát Có lớp học, sân chơi, vườn trường nhà bếp Gọi 3-4 trẻ kể Che bóng mát Trẻ tự kể Nấu ăn Trẻ kể Gọi 3-4 trẻ III. Hoạt động góc: theo tuần IV. Hoạt động ngoài trời: theo tuần V. Hoạt động chiều Phát triển thẩm mỹ Vui đến trường Dạy hát: vui đến tường Nghe hát: đi học Vận động: theo bài hát 1)Yêu cầu: Trẻ hát đúng giai điệu của bài hát Biết vỗ theo nhịp của bài hát Chuẩn bị: Xắc, xô, phách trẻ Hướng d Hướng dẫn của cô Dự kiến hoạt động của trẻ Trò chuyện với trẻ về trường mầm non Các con có thích đi học không? Trường mầm non của con có những gì: Con có yêu quý trường mầm non không? Trường, lớp của con có những ai? Cá con ạ! Khi ông mặt trời lên cao em rửa mặt thật sạch, em trải răng trắng tinh để mẹ đưa em đến trường gặp lại bạn, gặp lại cô vui vui vui. Đó là nội dung bài hát: “Vui đến trường” Nhạc và lời của Hồ Bắc Đông Cô hát 2-3 lần Dạy trẻ hát Cho trẻ hát: 2-3 lần_ sửa sai Chia tổ: 2 tổ_sủa sai Chia nhóm:2 nhóm – sủa sai Cá nhân Vận động Trẻ hát: cô cỗ tay theo nhịp Cho cả lớp Chia tổ - sủa sai Nhóm Nghe hát Cô hát lần 1 giới thiệu tên bài, tên tác giả Cô hát 2-3 lần Chơi trò chơi Nghe âm thanh tìm bạn Cô nêu luật chơi và hướng dẫn trẻ chơi Trẻ tự kể Gọi 2-3 trẻ Trẻ hát cùng cô - Gọi 2-3 trẻ 1-2 lần Tổ hát, tổ vỗ - Trẻ chơi đúng luật VI. Nêu gương cuối ngày VII. Nhật ký ngày Thứ.....ngày..... tháng......năm..... Đón trẻ - điểm danh – thể dục sáng Đón trẻ - điểm danh Thể dục sáng: theo tuần Hoạt động học: Phát triển nhận thức Đếm cửa sổ của lớp 1.Yêu cầu Trẻ biết được trong lớp có mấy cái cửa sổ. biết cách đếm 2.Chuẩn bị - Tranh vẽ ngôi nhà - Cô mở các cửa sổ của lớp 3. Hướng dẫn Hướng dẫn của cô Dự kiến hoạt động của trẻ Cho trẻ hát bài “cháu đi mẫu giáo” Các con vừa hát bài hát gì? Các con học lớp mấy tuổi? Cô giáo con tên là gì? Các con đến trường được học những gì? Trốn cô Cô có bức tranh vẽ gì? Ngôi nhà này có những gì? ( cô chỉ vào từng phần để trẻ trả lời) Đúng rồi: đây là cửa ra vào còn đây là cửa sổ đấy! Cả lớp đếm xem ngôi nhà của cô có mấy cửa sổ Ngôi nhà có 2 cửa sổ đấy Cho cả lớp đếm Gọi cá nhân lên đếm Cả lớp cùng cô quan sát xem lớp mình có mấy cái cửa sổ. Cho cả lớp đếm: 1.....3 cái Cho cá nhân đếm Chiếc cửa sổ giống hình gì? Hỏi cả lớp Hỏi cá nhân Giáo dục trẻ và nhắc nhở trẻ không leo treo lên cửa sổ nhỡ bị ngã Cô và trẻ hát bài: nhà của tôi Cháu đi mẫu giáo 3 tuổi Gọi 3-4 trẻ lên tự kể Ngôi nhà Mái nhà, tường nhà, cửa ra vào, cửa sổ Cả lớp đếm 2 lần 4-5 trẻ 2-3 lần 4-5 trẻ đếm Chữ nhật đứng 2-3 lần 3-4 trẻ Hát 1-2 lần Hoạt động góc: theo tuần Hoạt động ngoài trời: theo tuần Sinh hoạt chiều Ôn lại bài hát:vui đến trường Cô trò chuyện với trẻ về trường lớp Chơi tự do Nêu gương cuối ngày Nhật ký ngày Thứ.....ngày..... tháng.....năm...... Đón trẻ - điểm danh- thể dục sáng Đón trẻ - điểm danh Thể dục sáng: theo tuần Hoạt động học Phát triển thẩm mỹ. Vẽ hoa, lá, đường tới trường và tô màu Yêu cầu Biết vạch đường thẳng để đi tới trường Biết vẽ hoa, lá và tô màu chúng Chuẩn bị Tranh mẫu của cô Phấn, vở, bút cho bé 4.Hướng dẫn Hướng dẫn của cô Dự kiến hoạt động của trẻ Cô cho trẻ hát: trường chúng cháu đây là trường mầm non Trò chuyện với trẻ về con đường đến trường Hàng ngày các con đến trường phải đi qua đâu? Cho trẻ hát bài: “lúc đi học em đi đường bên phải” Muốn đến được trường các phải đi qua các đoạn đường khác nhau đấy! Trốn cô Cô có bức tranh vẽ gì? Đây là ai? Còn đây? Còn đây là gì? Các con có muốn vẽ được bức tranh đẹp giống của cô không? Cô làm mẫu: vừa làm vừa hướng dẫn trẻ cách cầm bút, cách vẽ con đường, hoa, lá ở hai bên đường Cô cầm bút bằng tay phải, tay trái đè lên mép vở. Cô cầm bút kéo một đường thẳng từ trái sang phải đẻ thành con đường sau đó cô vẽ thêm hoa lá ở 2 bên đường Muốn cho bức tranh đẹp cô phải làm gì? Các con nhìn cô vẽ có giống bức tranh này không? Trẻ vẽ Cô quan sát gởi mở để trẻ vẽ, cô giúp đỡ cháu vẽ chậm , vẽ yếu. Cô hỏi trẻ: Con đang vẽ gì? Vẽ xong rồi con làm gì cho bức tranh đẹp? Nhận xét cảm nhận Cho trẻ treo tranh của mình lên và nhận xét Cô nhận xét từng bức tranh của trẻ Chơi: gieo hạt Con đường Các bạn, ngôi trường mầm non Các bạn Ngôi trường Con đường, hoa lá Có ạ. Trẻ quan sát cô làm mẫu Tô màu Hoạt động góc: theo tuần Hoạt động ngoài trời: theo tuần Hoạt động chiều Vận động nhẹ nhàng, xếp đồ dùng , đồ chơi đúng nơi quy định Biểu diễn văn nghệ Chuẩn bị: các bài hát, bài thơ về trường mầm non Cô giới thiệu các tiết mục văn nghệ theo sổ, nhóm Cô hát cho trẻ nghe Cho trẻ đọc bài thơ đã học Cho cá nhân làm biểu diễn Nêu gương cuối tuần Cô nêu tiêu chuẩn bế ngoan. Trẻ tự nhận. Trong tuần cháu nào ngoan sẽ được phát phiếu bé ngoan Cô nhắc nhở, động viên cháu chưa ngoan cần cố gắng hơn để được phiếu bé ngoan như các bạn Nhật ký ngày TUẦN II : TRƯỜNG MẦM NON NỘI DUNG THỨ 2 THỨ 3 THỨ 4 THỨ 5 THỨ 6 ĐÓN TRẺ Đón trẻ vào lớp- Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân-Cho trẻ vào chơi với các nhóm chơi THỂ DỤC SÁNG Khởi động: Cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng tròn. Đi bằng gót chân, bằng ngón chân sau đó dừng lại Trọng động: Hô hấp: gà gáy Tay Chân Bụng Bật: tại chỗ Hồi tĩnh: làm chim bay đi nhẹ nhàng 1-2 vòng HOẠT ĐỘNG HỌC Phát triển thể chất Bật về phía trước Phát triển ngôn ngữ Cô giáo của con PT tình cảm xã hội Trường mầm non của bé PT nhận thức Xếp tương ứng 1-1 đồ chơi PTthẩm mỹ Cho trẻ làm quen với cách lăn dọc Chiều: Trường chúng cháu là trường mầm non HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát: đi dạo và quan sát sân trường như; cây trong vườn, đu quay, cầu trượt, vườn trường... Chơi: chơi tìm bạn, ai biến mất Chơi tự do: nhặt hoa lá về làm đồ chơi, vẽ tự do... Yêu cầu: Trẻ biết được quang cảnh sân trường, biết được tên một số cây: biết được một số đồ chơi ngoài trời và công dụng của chúng Tổ chức hoạt động: Cô dẫn trẻ đi dạo xung quanh trường và cùng trẻ quan sát và đàm thoại về các cây và đồ chơi trong trường Cái gì đây? Cây này cao hay thấp? Lá màu gì? Đu quay để làm gì? Giaos dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ chúng Chơi: tìm bạn, ai biến mất Cô nêu luật chơi Cô hướng dẫn trẻ cô và trẻ cùng chơi Chơi tự do: Cho trẻ dùng phấn, gạch để vẽ Trẻ biết nhặt hoa lá về để làm đồ chơi HOẠT ĐỘNG GÓC Góc đóng vai: vai cô giáo, bác cấp dưỡng Yêu cầu: Trẻ biết được vai chơi của mình Chuẩn bị: Đồ dùng nấu ăn... Dự kiến: 1-2 trẻ làm cô giáo. 2-3 trẻ nấu ăn Góc xây dựng: xây trường, vườn trường Yêu cầu: trẻ biết xây trường, vườn trường như:vườn hoa, đu quay, cầu trượt Chuẩn bị: Khối gỗ, hàng rào,hoa, thảm cỏ,đồ chơi ngoài trời Dự kiến: Cho trẻ xây trường mầm non,khuân viên trường có hàng rào, vườn hoa, đồ chơi ngoài trời Góc tạo hình:(nghệ thuật) : vẽ đường đến trường, vẽ ông mặt trời, tô màu Yêu cầu: Trẻ biết cầm bút để vạch đường thẳng làm đường đi Biết vẽ ông mặt trời và tô màu Chuẩn bị: Bút,giấy cho trẻ Dự kiến: Cho trẻ vẽ con đường đến trường, vẽ ông mặt trời và tô màu chúng Góc học tập- sách Xem sách tranh về chủ điểm trường mầm non a. Yêu cầu: Trẻ biết sắp xếp sách theo chủ điểm b. Chuẩn bị: Sách báo về trường mầm non, tranh truyện theo chủ điểm trường mầm non c. Dự kiến: - Cho trẻ sắp xếp lại sách - Biết sắp xếp lại hoa lá và đếm, so sánh nhiều- ít 5. Góc thiên nhiên: - Chơi với cát nước, chăm sóc cây Yêu cầu: Trẻ biết tưới cây, chăm sóc cây, làm cỏ Chuẩn bị: Cây, chậu n