Giáo án Thiết kế và quản trị website

BÀI 2: THIẾT KẾ WEB MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng: - Kiến thức: Hiểu được môi trường làm việc của Microsoft Frontpage, giải thích được mã lệnh trong thiết kế giao diện và tổ chức thông tin; - Kỹ năng: Thiết kế được giao diện web, tổ chức được thông tin trong trang chủ đúng bố cục, kích thước đảm bảo thông số ghi trong quy trình; - Thái độ: Rèn luyện tính tập trung, nghiêm túc, tỉ mỉ, thực hiện các thao tác an toàn. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: - Máy chiếu đa năng - Máy vi tính - Bảng quy trình (A0) - Phần mềm Microsoft Frontpage - Phấn bảng, bàn hướng dẫn mẫu - Hồ sơ bài giảng, video hướng dẫn - Tài liệu phát tay (A4) - Phòng học đủ điều kiện dạy học tích hợp HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: - Hướng dẫn kiến thức lý thuyết: Tập trung cả lớp - Thực hành luyện tập của học sinh: Cá nhân/nhóm nhóm - Hướng dẫn kết thúc: Tập trung cả lớp I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: (Thời gian: 1 phút) - Sĩ số: ./. - Nội dung nhắc nhở: + Thái độ học tập của lớp + Tác phong

doc42 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Lượt xem: 1096 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thiết kế và quản trị website, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ CƠ ĐIỆN VÀ CNTP HÀ NỘI GIÁO ÁN TÍCH HỢP Mô đun: Thiết kế và quản trị website (75h) Nghề: Công nghệ thông tin Trình độ đào tạo: Trung cấp Họ và tên giáo viên: Nguyễn Cao Cường Đơn vị: Khoa Điện - ĐTĐL - CNTT Năm học 2019 - 2020 GIÁO ÁN SỐ: 01 Thời gian thực hiện: 5 giờ Tên bài học trước: Thực hiện từ ngày: đến ngày Lớp: Trung cấp CNTT K57 BÀI 1: LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC CỦA MICROSOFT FRONTPAGE MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng: - Kiến thức: Hiểu được môi trường làm việc của Microsoft Frontpage, giải thích được từ khóa lệnh trong thẻ định dạng cấu trúc tài liệu và thẻ định dạng khối; - Kỹ năng: Thao tác được với các công cụ của Microsoft Frontpage, viết được các thẻ định cấu trúc tài liệu và các thẻ định dạng khối; - Thái độ: Rèn luyện tính tập trung, nghiêm túc, tỉ mỉ, thực hiện các thao tác an toàn. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: - Máy chiếu đa năng - Máy vi tính - Bảng quy trình (A0) - Phần mềm Microsoft Frontpage - Phấn bảng, bàn hướng dẫn mẫu - Hồ sơ bài giảng, video hướng dẫn - Tài liệu phát tay (A4) - Phòng học đủ điều kiện dạy học tích hợp HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: - Hướng dẫn kiến thức lý thuyết: Tập trung cả lớp - Thực hành luyện tập của học sinh: Cá nhân/nhóm nhóm - Hướng dẫn kết thúc: Tập trung cả lớp I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: (Thời gian: 1 phút) - Sĩ số: ........./......... - Nội dung nhắc nhở: + Thái độ học tập của lớp + Tác phong II. THỰC HIỆN BÀI HỌC: (Thời gian: 224 phút) TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH A. DẪN NHẬP - Gợi mở - Tạo tâm thế tích cực - Trao đổi phương pháp học tập với học sinh. - Chuyển ý vào bài mới - Lắng nghe, trao đổi với giáo viên - Chuẩn bị tâm thế 4' B. GIỚI THIỆU CHỦ ĐỀ 5' - Tên bài giảng: - Nêu tên bài giảng và ghi lên bảng - Nghe, ghi chép - Mục tiêu bài học: + Kiến thức + Kỹ năng + Thái độ - Trực quan: Chiếu slide nội dung các mục tiêu - Trình bày các mục tiêu - Quan sát - Lắng nghe, ghi chép - Nội dung bài học: Lý thuyết: 1.1. Thẻ định cấu trúc 1.2. Thẻ định dạng khối 1.2. Thẻ định dạng danh sách Trình tự thực hiện: + Giới thiệu trình tự các bước thực hiện + Kỹ năng cần đạt được - Trực quan: Chiếu slide nội dung khái quát lý thuyết của bài học - Diễn giảng - Trực quan: Chiếu slide nội dung khái quát trình tự thực hiện - Giảng giải®Chuyển ý - Quan sát - Nghe, ghi chép - Quan sát, nghe, ghi chép - Lắng nghe C. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 205' I. Lý thuyết 45' 1.1. Thẻ định cấu trúc - Trực quan: Chiếu slide, giải thích - Quan sát, lắng nghe, ghi chép 1.2. Thẻ định dạng khối - Trực quan: Chiếu slide, giảng giải - Quan sát, lắng nghe, ghi chép 13. Thẻ định dạng DS - Trực quan: Chiếu slide, giảng giải - Quan sát, lắng nghe, ghi chép II. Trình tự thực hiện 15' 1. Giới thiệu trình tự các bước thực hiện - Trực quan: Chiếu slide quy trình - Giới thiệu khái quát - Quan sát - Lắng nghe, ghi chép 2. Thao tác mẫu - Yêu cầu học sinh lên bàn hướng dẫn mẫu quan sát giáo viên thao tác mẫu - Lên và xếp hàng cạnh bàn hướng dẫn mẫu, quan sát thao tác của giáo viên 3. Làm thử - Yêu cầu một học sinh thao tác thử, các bạn khác quan sát, lắng nghe - Một học sinh thao tác thử, các bạn còn lại quan sát, lắng nghe 4. Một số lỗi thường gặp, nguyên nhân và biện pháp khắc phục - Trực quan: Chiếu slide một số lỗi thường gặp - Phân tích, giảng giải ® Chuyển ý - Quan sát - Lắng nghe, ghi chép III. Thực hành 145' - Phân công vị trí luyện tập, phát phiếu - Thông báo vị trí luyện tập, phát phiếu, hướng dẫn ghi phiếu luyện tập - Về vị trí, làm theo hướng dẫn - Tổ chức luyện tập, kiểm tra, uốn nắn - Quan sát, hướng dẫn, uốn nắn, chỉnh sửa - Thực hành, luyện tập - Phổ biến kinh nghiệm và nhận xét, đánh giá kết quả - Thông báo kết thúc luyện tập, thu phiếu, đánh giá kết quả - Trình bày kết quả trên giấy, nộp phiếu, lắng nghe rút kinh nghiệm D. KẾT THÚC VẤN ĐỀ 9' - Củng cố kiến thức: Về các thẻ định cấu trúc tài liệu và các thẻ định dạng khối - Khái quát lại nội dung kiến thức - Nghe - Củng cố kỹ năng rèn luyện: Phân tích, viết lệnh, thiết kế cấu trúc tài liệu và khối. - Trực quan: Tổng hợp lại các kỹ năng - Phân tích - Quan sát - Lắng nghe, ghi chép - Nhận xét kết quả học tập: - Nêu gương những học sinh làm tốt và nhắc nhở học sinh chưa đạt - Lắng nghe, rút kinh nghiệm E. HƯỚNG DẪN TỰ HỌC 1' - Hướng dẫn chuẩn bị bài học tiếp theo - Thông báo cho học sinh chuẩn bị nội dung tiếp theo của bài học - Hướng dẫn tham khảo tài liệu liên quan đến nội dung bài học - Nguyễn Cao Cường, Đề cương bài giảng mô đun Thiết kế và quản trị website, Trường Cao đẳng cơ điện và công nghệ thực phẩm Hà Nội, 2020. - Thạc Bình Cường (2010), Giáo trình thiết kế Website, NXB Giáo dục. - Hoàng Hải (2010), Giáo trình tự học thiết kế Web động, NXB Lao động Xã Hội. - Jason Butler and Tony Caudill (2010), ASP – DATABASE, NXB Thống kê - Hướng dẫn tự luyện tập - Luyện tập bài tập về nhà III. RÚT KINH NGHIỆM (tổ chức, thực hiện): 1. Nội dung: 2. Hình thức tổ chức dạy học: 3. Phương pháp: 4. Phương tiện và thời gian: TRƯỞNG KHOA/TRƯỞNG TỔ MÔN (Ký duyệt giáo án) Ngày tháng năm 20 Giáo viên Nguyễn Cao Cường GIÁO ÁN SỐ: 02 Thời gian thực hiện: 8 giờ Tên bài học trước: Làm quen với môi trường Frontpage Thực hiện từ ngày: đến ngày Lớp: Trung cấp CNTT K57 BÀI 2: THIẾT KẾ WEB MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng: - Kiến thức: Hiểu được môi trường làm việc của Microsoft Frontpage, giải thích được mã lệnh trong thiết kế giao diện và tổ chức thông tin; - Kỹ năng: Thiết kế được giao diện web, tổ chức được thông tin trong trang chủ đúng bố cục, kích thước đảm bảo thông số ghi trong quy trình; - Thái độ: Rèn luyện tính tập trung, nghiêm túc, tỉ mỉ, thực hiện các thao tác an toàn. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: - Máy chiếu đa năng - Máy vi tính - Bảng quy trình (A0) - Phần mềm Microsoft Frontpage - Phấn bảng, bàn hướng dẫn mẫu - Hồ sơ bài giảng, video hướng dẫn - Tài liệu phát tay (A4) - Phòng học đủ điều kiện dạy học tích hợp HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: - Hướng dẫn kiến thức lý thuyết: Tập trung cả lớp - Thực hành luyện tập của học sinh: Cá nhân/nhóm nhóm - Hướng dẫn kết thúc: Tập trung cả lớp I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: (Thời gian: 1 phút) - Sĩ số: ........./......... - Nội dung nhắc nhở: + Thái độ học tập của lớp + Tác phong II. THỰC HIỆN BÀI HỌC: (Thời gian: 359 phút) TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH A. DẪN NHẬP - Gợi mở - Tạo tâm thế tích cực - Trao đổi phương pháp học tập với học sinh. - Chuyển ý vào bài mới - Lắng nghe, trao đổi với giáo viên - Chuẩn bị tâm thế 3' B. GIỚI THIỆU CHỦ ĐỀ 5' - Tên bài giảng: - Nêu tên bài giảng và ghi lên bảng - Nghe, ghi chép - Mục tiêu bài học: + Kiến thức + Kỹ năng + Thái độ - Trực quan: Chiếu slide nội dung các mục tiêu - Trình bày các mục tiêu - Quan sát - Lắng nghe, ghi chép - Nội dung bài học: Lý thuyết: 2.1. Tạo Folder các mục 2.2. Tạo các trang web Trình tự thực hiện: + Giới thiệu trình tự các bước thực hiện + Kỹ năng cần đạt được - Trực quan: Chiếu slide nội dung khái quát lý thuyết của bài học - Diễn giảng - Trực quan: Chiếu slide nội dung khái quát trình tự thực hiện - Giảng giải®Chuyển ý - Quan sát - Nghe, ghi chép - Quan sát, nghe, ghi chép - Lắng nghe C. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 340' I. Lý thuyết 45' 2.1. Tạo Folder các mục - Trực quan: Chiếu slide, giải thích - Quan sát, lắng nghe, ghi chép 2.2. Tạo các trang web - Trực quan: Chiếu slide, giảng giải - Quan sát, lắng nghe, ghi chép II. Trình tự thực hiện 15' 1. Giới thiệu trình tự các bước thực hiện - Trực quan: Chiếu slide quy trình - Giới thiệu khái quát - Quan sát - Lắng nghe, ghi chép 2. Thao tác mẫu - Yêu cầu học sinh lên bàn hướng dẫn mẫu quan sát giáo viên thao tác mẫu - Lên và xếp hàng cạnh bàn hướng dẫn mẫu, quan sát thao tác của giáo viên 3. Làm thử - Yêu cầu một học sinh thao tác thử, các bạn khác quan sát, lắng nghe - Một học sinh thao tác thử, các bạn còn lại quan sát, lắng nghe 4. Một số lỗi thường gặp, nguyên nhân và biện pháp khắc phục - Trực quan: Chiếu slide một số lỗi thường gặp - Phân tích, giảng giải ® Chuyển ý - Quan sát - Lắng nghe, ghi chép III. Thực hành 280' - Phân công vị trí luyện tập, phát phiếu - Thông báo vị trí luyện tập, phát phiếu, hướng dẫn ghi phiếu luyện tập - Về vị trí, làm theo hướng dẫn - Tổ chức luyện tập, kiểm tra, uốn nắn - Quan sát, hướng dẫn, uốn nắn, chỉnh sửa - Thực hành, luyện tập - Phổ biến kinh nghiệm và nhận xét, đánh giá kết quả - Thông báo kết thúc luyện tập, thu phiếu, đánh giá kết quả - Trình bày kết quả trên giấy, nộp phiếu, lắng nghe rút kinh nghiệm D. KẾT THÚC VẤN ĐỀ 10' - Củng cố kiến thức: Về các folder bố cục, cách thực tạo trang web - Khái quát lại nội dung kiến thức - Nghe - Củng cố kỹ năng rèn luyện: Phân tích, viết lệnh tạo trang chủ, tạo web thành viên - Trực quan: Tổng hợp lại các kỹ năng - Phân tích - Quan sát - Lắng nghe, ghi chép - Nhận xét kết quả học tập: - Nêu gương những học sinh làm tốt và nhắc nhở học sinh chưa đạt - Lắng nghe, rút kinh nghiệm E. HƯỚNG DẪN TỰ HỌC 1' - Hướng dẫn chuẩn bị bài học tiếp theo - Thông báo cho học sinh chuẩn bị nội dung tiếp theo của bài học - Hướng dẫn tham khảo tài liệu liên quan đến nội dung bài học - Nguyễn Cao Cường, Đề cương bài giảng mô đun Thiết kế và quản trị website, Trường Cao đẳng cơ điện và công nghệ thực phẩm Hà Nội, 2019. - Thạc Bình Cường (2010), Giáo trình thiết kế Website, NXB Giáo dục. - Hoàng Hải (2010), Giáo trình tự học thiết kế Web động, NXB Lao động Xã Hội. - Nguyễn Thị Thanh Trúc (2012), Giáo trình thiết kế và lập trình Website, NXB Đại học Quốc Gia TPHCM. - Phạm Quang Huy (2011), Giáo trình thiết kế Web và làm hoạt hình, NXB Giao thông vận tải - Jason Butler and Tony Caudill (2010), ASP – DATABASE, NXB Thống kê - Hướng dẫn tự luyện tập - Luyện tập bài tập về nhà III. RÚT KINH NGHIỆM (tổ chức, thực hiện): 1. Nội dung: 2. Hình thức tổ chức dạy học: 3. Phương pháp: 4. Phương tiện và thời gian: TRƯỞNG KHOA/TRƯỞNG TỔ MÔN (Ký duyệt giáo án) Ngày tháng năm 2019 Giáo viên Nguyễn Cao Cường GIÁO ÁN SỐ: 03 Thời gian thực hiện: 7 giờ Tên bài học trước: Làm quen với môi trường Frontpage Thực hiện từ ngày: đến ngày Lớp: Trung cấp CNTT K57 BÀI 2: THIẾT KẾ WEB (tiếp) MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng: - Kiến thức: Hiểu được môi trường làm việc của Microsoft Frontpage, giải thích được mã lệnh trong thiết kế giao diện và biết cách chèn thông tin vào trang web; - Kỹ năng: Thiết kế được giao diện web, tổ chức được thông tin trong trang chủ đúng bố cục, kích thước đảm bảo thông số ghi trong quy trình, chèn được thông tin vào trang; - Thái độ: Rèn luyện tính tập trung, nghiêm túc, tỉ mỉ, thực hiện các thao tác an toàn. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: - Máy chiếu đa năng - Máy vi tính - Bảng quy trình (A0) - Phần mềm Microsoft Frontpage - Phấn bảng, bàn hướng dẫn mẫu - Hồ sơ bài giảng, video hướng dẫn - Tài liệu phát tay (A4) - Phòng học đủ điều kiện dạy học tích hợp HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: - Hướng dẫn kiến thức lý thuyết: Tập trung cả lớp - Thực hành luyện tập của học sinh: Cá nhân/nhóm nhóm - Hướng dẫn kết thúc: Tập trung cả lớp I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: (Thời gian: 1 phút) - Sĩ số: ........./......... - Nội dung nhắc nhở: + Thái độ học tập của lớp + Tác phong II. THỰC HIỆN BÀI HỌC: (Thời gian: 314 phút) TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH A. DẪN NHẬP - Gợi mở - Tạo tâm thế tích cực - Trao đổi phương pháp học tập với học sinh. - Chuyển ý vào bài mới - Lắng nghe, trao đổi với giáo viên - Chuẩn bị tâm thế 3' B. GIỚI THIỆU CHỦ ĐỀ 5' - Tên bài giảng: - Nêu tên bài giảng và ghi lên bảng - Nghe, ghi chép - Mục tiêu bài học: + Kiến thức + Kỹ năng + Thái độ - Trực quan: Chiếu slide nội dung các mục tiêu - Trình bày các mục tiêu - Quan sát - Lắng nghe, ghi chép - Nội dung bài học: Lý thuyết: 2.3. Insert 2.4. Kiểm tra Trình tự thực hiện: + Giới thiệu trình tự các bước thực hiện + Kỹ năng cần đạt được - Trực quan: Chiếu slide nội dung khái quát lý thuyết của bài học - Diễn giảng - Trực quan: Chiếu slide nội dung khái quát trình tự thực hiện - Giảng giải®Chuyển ý - Quan sát - Nghe, ghi chép - Quan sát, nghe, ghi chép - Lắng nghe C. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 295' I. Lý thuyết 45' 2.3. Insert - Trực quan: Chiếu slide, giải thích - Quan sát, lắng nghe, ghi chép 2.4. Kiểm tra - Trực quan: Chiếu slide, giảng giải - Quan sát, lắng nghe, ghi chép II. Trình tự thực hiện 15' 1. Giới thiệu trình tự các bước thực hiện - Trực quan: Chiếu slide quy trình - Giới thiệu khái quát - Quan sát - Lắng nghe, ghi chép 2. Thao tác mẫu - Yêu cầu học sinh lên bàn hướng dẫn mẫu quan sát giáo viên thao tác mẫu - Lên và xếp hàng cạnh bàn hướng dẫn mẫu, quan sát thao tác của giáo viên 3. Làm thử - Yêu cầu một học sinh thao tác thử, các bạn khác quan sát, lắng nghe - Một học sinh thao tác thử, các bạn còn lại quan sát, lắng nghe 4. Một số lỗi thường gặp, nguyên nhân và biện pháp khắc phục - Trực quan: Chiếu slide một số lỗi thường gặp - Phân tích, giảng giải ® Chuyển ý - Quan sát - Lắng nghe, ghi chép III. Thực hành 235' - Phân công vị trí luyện tập, phát phiếu - Thông báo vị trí luyện tập, phát phiếu, hướng dẫn ghi phiếu luyện tập - Về vị trí, làm theo hướng dẫn - Tổ chức luyện tập, kiểm tra, uốn nắn - Quan sát, hướng dẫn, uốn nắn, chỉnh sửa - Thực hành, luyện tập - Phổ biến kinh nghiệm và nhận xét, đánh giá kết quả - Thông báo kết thúc luyện tập, thu phiếu, đánh giá kết quả - Trình bày kết quả trên giấy, nộp phiếu, lắng nghe rút kinh nghiệm D. KẾT THÚC VẤN ĐỀ 10' - Củng cố kiến thức: Về cách chèn thông tin vào trang - Khái quát lại nội dung kiến thức - Nghe - Củng cố kỹ năng rèn luyện: Viết lệnh, sửa code, Insert - Trực quan: Tổng hợp lại các kỹ năng - Phân tích - Quan sát - Lắng nghe, ghi chép - Nhận xét kết quả học tập: - Nêu gương những học sinh làm tốt và nhắc nhở học sinh chưa đạt - Lắng nghe, rút kinh nghiệm E. HƯỚNG DẪN TỰ HỌC 1' - Hướng dẫn chuẩn bị bài học tiếp theo - Thông báo cho học sinh chuẩn bị nội dung tiếp theo của bài học - Hướng dẫn tham khảo tài liệu liên quan đến nội dung bài học - Nguyễn Cao Cường, Đề cương bài giảng mô đun Thiết kế và quản trị website, Trường Cao đẳng cơ điện và công nghệ thực phẩm Hà Nội, 2019. - Thạc Bình Cường (2010), Giáo trình thiết kế Website, NXB Giáo dục. - Hoàng Hải (2010), Giáo trình tự học thiết kế Web động, NXB Lao động Xã Hội. - Nguyễn Thị Thanh Trúc (2012), Giáo trình thiết kế và lập trình Website, NXB Đại học Quốc Gia TPHCM. - Phạm Quang Huy (2011), Giáo trình thiết kế Web và làm hoạt hình, NXB Giao thông vận tải - Jason Butler and Tony Caudill (2010), ASP – DATABASE, NXB Thống kê - Hướng dẫn tự luyện tập - Luyện tập bài tập về nhà III. RÚT KINH NGHIỆM (tổ chức, thực hiện): 1. Nội dung: 2. Hình thức tổ chức dạy học: 3. Phương pháp: 4. Phương tiện và thời gian: TRƯỞNG KHOA/TRƯỞNG TỔ MÔN (Ký duyệt giáo án) Ngày tháng năm Giáo viên Nguyễn Cao Cường GIÁO ÁN SỐ: 04 Thời gian thực hiện: 7 giờ Tên bài học trước: Thiết kế web Thực hiện từ ngày: đến ngày Lớp: Trung cấp CNTT K57 BÀI 3: BỔ SUNG CÁC TÍNH NĂNG CHO TRANG WEB MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng: - Kiến thức: Hiểu các hiệu ứng, ứng dụng trong thiết kế trang chủ và các trang thành viên xây dựng trang web multil media. - Kỹ năng: Thiết kế được các hiệu ứng của giao diện, ứng dụng các hiệu ứng xây dựng trang tin multil media. - Thái độ: Rèn luyện tính tập trung, nghiêm túc, tỉ mỉ, thực hiện các thao tác an toàn. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: - Máy chiếu đa năng - Máy vi tính - Bảng quy trình (A0) - Phần mềm Microsoft Frontpage - Phấn bảng, bàn hướng dẫn mẫu - Hồ sơ bài giảng, video hướng dẫn - Tài liệu phát tay (A4) - Phòng học đủ điều kiện dạy học tích hợp HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: - Hướng dẫn kiến thức lý thuyết: Tập trung cả lớp - Thực hành luyện tập của học sinh: Cá nhân/nhóm nhóm - Hướng dẫn kết thúc: Tập trung cả lớp I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: (Thời gian: 1 phút) - Sĩ số: ........./......... - Nội dung nhắc nhở: + Thái độ học tập của lớp + Tác phong II. THỰC HIỆN BÀI HỌC: (Thời gian: 314 phút) TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH A. DẪN NHẬP - Gợi mở - Tạo tâm thế tích cực - Trao đổi phương pháp học tập với học sinh. - Chuyển ý vào bài mới - Lắng nghe, trao đổi với giáo viên - Chuẩn bị tâm thế 3' B. GIỚI THIỆU CHỦ ĐỀ 5' - Tên bài giảng: - Nêu tên bài giảng và ghi lên bảng - Nghe, ghi chép - Mục tiêu bài học: + Kiến thức + Kỹ năng + Thái độ - Trực quan: Chiếu slide nội dung các mục tiêu - Trình bày các mục tiêu - Quan sát - Lắng nghe, ghi chép - Nội dung bài học: Lý thuyết: 3.1. Chèn âm thanh, hình 3.2. Chèn thẻ định dạng Trình tự thực hiện: + Giới thiệu trình tự các bước thực hiện + Kỹ năng cần đạt được - Trực quan: Chiếu slide nội dung khái quát lý thuyết của bài học - Diễn giảng - Trực quan: Chiếu slide nội dung khái quát trình tự thực hiện - Giảng giải®Chuyển ý - Quan sát - Nghe, ghi chép - Quan sát, nghe, ghi chép - Lắng nghe C. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 295' I. Lý thuyết 45' 3.1. Chèn âm thanh, h.ảnh - Trực quan: Chiếu slide, giải thích - Quan sát, lắng nghe, ghi chép 3.2. Chèn thẻ định dạng - Trực quan: Chiếu slide, giảng giải - Quan sát, lắng nghe, ghi chép II. Trình tự thực hiện 15' 1. Giới thiệu trình tự các bước thực hiện - Trực quan: Chiếu slide quy trình - Giới thiệu khái quát - Quan sát - Lắng nghe, ghi chép 2. Thao tác mẫu - Yêu cầu học sinh lên bàn hướng dẫn mẫu quan sát giáo viên thao tác mẫu - Lên và xếp hàng cạnh bàn hướng dẫn mẫu, quan sát thao tác của giáo viên 3. Làm thử - Yêu cầu một học sinh thao tác thử, các bạn khác quan sát, lắng nghe - Một học sinh thao tác thử, các bạn còn lại quan sát, lắng nghe 4. Một số lỗi thường gặp, nguyên nhân và biện pháp khắc phục - Trực quan: Chiếu slide một số lỗi thường gặp - Phân tích, giảng giải ® Chuyển ý - Quan sát - Lắng nghe, ghi chép III. Thực hành 235' - Phân công vị trí luyện tập, phát phiếu - Thông báo vị trí luyện tập, phát phiếu, hướng dẫn ghi phiếu luyện tập - Về vị trí, làm theo hướng dẫn - Tổ chức luyện tập, kiểm tra, uốn nắn - Quan sát, hướng dẫn, uốn nắn, chỉnh sửa - Thực hành, luyện tập - Phổ biến kinh nghiệm và nhận xét, đánh giá kết quả - Thông báo kết thúc luyện tập, thu phiếu, đánh giá kết quả - Trình bày kết quả trên giấy, nộp phiếu, lắng nghe rút kinh nghiệm D. KẾT THÚC VẤN ĐỀ 10' - Củng cố kiến thức: Về cách chèn thẻ âm thanh, hình ảnh, thẻ định dạng ký tự - Khái quát lại nội dung kiến thức - Nghe - Củng cố kỹ năng rèn luyện: Viết lệnh, phân tích câu lệnh, định dạng trang bằng thẻ ký tự - Trực quan: Tổng hợp lại các kỹ năng - Phân tích - Quan sát - Lắng nghe, ghi chép - Nhận xét kết quả học tập: - Nêu gương những học sinh làm tốt và nhắc nhở học sinh chưa đạt - Lắng nghe, rút kinh nghiệm E. HƯỚNG DẪN TỰ HỌC 1' - Hướng dẫn chuẩn bị bài học tiếp theo - Thông báo cho học sinh chuẩn bị nội dung tiếp theo của bài học - Hướng dẫn tham khảo tài liệu liên quan đến nội dung bài học - Nguyễn Cao Cường, Đề cương bài giảng mô đun Thiết kế và quản
Tài liệu liên quan