Hành vi mua của khách hàng

Kết hôn muộn hơn Ít con hơn Ly dị nhiều hơn Sống thử trước hôn nhân ngày càng được chấp nhận nhiều hơn Nhiều người sống độc thân hơn Phụ nữ đi làm nhiều hơn

pptx25 trang | Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1956 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Hành vi mua của khách hàng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 11/02/11 ‹#› Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 11/02/11 ‹#› Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 11/02/11 ‹#› Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 11/02/11 ‹#› Click to edit title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 11/02/11 ‹#› Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 11/02/11 ‹#› Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 11/02/11 ‹#› Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 11/02/11 ‹#› Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level ‹#› Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 11/02/11 ‹#› CHƯƠNG 2: HÀNH VI MUA CỦA KHÁCH HÀNG NHÂN TỐ VĂN HÓA (CULTURAL FACTOR) NHÁNH VĂN HÓA MIỀN NAM MIỀN BẮC Cà phê Buổi sáng Buổi tối Cảm ơn Dửng dưng Xúc động Ăn mặc Quần shorts, dép lê vào khách sạn Rex Xe ôm mặc vest đứng chờ khách Giàu có Giàu là tiêu nhiều tiền Giàu là có nhiều tiền Cuối tuần Ăn tiệm Quây quần nấu nướng Quảng cáo Hài hước Lịch sự, trang trọng Tiền Đầu vào làm ăn Gởi NH, sửa nhà, tiết kiệm VĂN HÓA CHUNG TẦNG LỚP XÃ HỘI Giai tầng đồng nhất và bền vững Sắp xếp theo tôn ti trật tự Chia sẻ những giá trị, mối quan tâm và cách cư xử giống nhau. NHÂN TỐ XÃ HỘI (SOCIAL FACTOR) NHÂN VIÊN BỐ CON “ Tất cả thế giới là một sân khấu, và tất cả đàn ông và phụ nữ đơn thuần là những diễn viên” (Shakespeare) Xu hướng gia đình mới Kết hôn muộn hơn Ít con hơn Ly dị nhiều hơn Sống thử trước hôn nhân ngày càng được chấp nhận nhiều hơn Nhiều người sống độc thân hơn Phụ nữ đi làm nhiều hơn NHÂN TỐ TÂM LÍ - PSYCHOLOGICAL ĐỘNG CƠ MỘT TRẠNG THÁI NỘI TẠI, KHƠI DẬY SINH LỰC HÀNH ĐỘNG NHẰM ĐẠT ĐƯỢC MỤC TIÊU NHẬN THỨC Chọn lọc, tổ chức và giải thích thông tin để hình thành một bức tranh có ý nghĩa về thế giới”. Quá trình con người gắn ý nghĩa cho các tác nhân kích thích mà họ gặp phải. B β @ ≥ ¥ * A 9 TIẾN TRÌNH RA QUYẾT ĐỊNH NHẬN BIẾT NHU CẦU KÍCH THÍCH BÊN TRONG KÍCH THÍCH BÊN NGOÀI TÌM KIẾM THÔNG TIN TÌM KIẾM BÊN TRONG Quá trình người tiêu dùng nhớ lại “KiẾN THỨC” đã có về thương hiệu TÌM KiẾM BÊN NGOÀI Quá trình người tiêu dùng chủ động tiếp xúc với nguồn thông tin bên ngoài như: Nguồn công cộng Nguồn marketing Nguồn cá nhân ĐÁNH GIÁ PHƯƠNG ÁN RA QUYẾT ĐỊNH HÀNH VI SAU KHI MUA