Hãy mang lại cho chiến dịch content marketing của bạn một hơi thở mới

Content marketing là vấn đề được bàn luận nhiều nhất trong tuần cao điểm về thay đổi phương thức quảng cáo tổ chức bởi tờ báo danh tiếng The Guardian. Chúng ta đều biết rằng content marketing không còn mới mẻ gì với người làm kinh doanh bởi có quá nhiều tổ chức, công ty, quỹ từ thiện đã áp dụng thành công nó vào chiến lược của mình.

pdf10 trang | Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1692 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hãy mang lại cho chiến dịch content marketing của bạn một hơi thở mới, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hãy mang lại cho chiến dịch content marketing của bạn một hơi thở mới. Content marketing là vấn đề được bàn luận nhiều nhất trong tuần cao điểm về thay đổi phương thức quảng cáo tổ chức bởi tờ báo danh tiếng The Guardian. Chúng ta đều biết rằng content marketing không còn mới mẻ gì với người làm kinh doanh bởi có quá nhiều tổ chức, công ty, quỹ từ thiện đã áp dụng thành công nó vào chiến lược của mình. Dẫu vậy, trong tuần này, 2 mảng quảng cáo và công nghệ số thuộc lĩnh vực marketing đã quyết định đưa content marketing vào thực hành. Trên thực tế, số lượng tìm kiếm dành cho từ khóa ‘content marketing” đã tăng lên hơn gấp đôi trong vòng 2 năm qua theo một cuộc điều tra của tập đoàn Econsultancy. Chúng ta hãy điểm qua 10 ý tưởng phát triển chiến lược trong năm 2013; 1, Đưa ra quan điểm về nhiệm vụ và chiến lược: Hãy làm rõ ý nghĩa và bản chất của thương hiệu công ty bạn, ưu tiên và đơn giản hóa nó. Hướng tới các suy nghĩ toàn cầu về quy tắc marketing, PR, quảng cáo bằng việc thắt chặt những rào cản. Tập hợp và phát huy sức sáng tạo. Hãy xem thêm chiến lược content marketing của Coca cola để lấy cảm hứng. 2, Sở hữu một marketer nhiệt huyết trong nhóm: Thương hiệu của bạn cần những con người thực sự, những người có nhiệt huyết và mục tiêu, cùng bạn hoàn thành các nhiệm vụ. Hãy nhân cách hóa thương hiệu cá nhân bằng những gương mặt sẵn có trong nhóm mình. Quá nhiều tranh luận sẽ dẫn đến sự thất bại cho các công ty và làm khách hàng không vừa lòng. Đừng quay lại các vấn đề đã được xử lí trước đó. Trong cuộc họp tổ chức bởi the Guardian, Marian Salzman, CEO của tập đoàn Havas PR North America từng nói: “Thuê người nào đó để viết Tweets cho bản thân thật là nực cười. Nếu cảm thấy không thoải mái với việc tự viết thì ít nhất hãy có một người trong tổ chức bạn làm được điều này. 3, Xây dựng câu chuyện thương hiệu Không phải quỹ ngân sách nào cũng đủ để chi trả cho quảng cáo đa kênh kể về câu chuyện thương hiệu liên quan đến người sáng lập và thừa kế như “In the beginning was Bulmers” của hãng rượu táo Bulmer. Cũng không có nhiều công ty cạnh tranh được với sức mạnh tài chính của Nike với video “Write the future”. Hãy tìm hiểu các khía cạnh khác nhau về con người để xây dựng các câu chuyện cho thương hiệu thành cộng hơn cho mình. 4, Hãy trở thành chuyên gia khi viết về lĩnh vực của bạn; Hãy tự tìm hiểu những gì thương hiệu của bạn có thể đem lại cho khách hàng mà những người bạn của họ lại không thể. Sự tham gia của khách hàng sẽ được thúc đẩy với việc cung cấp những thông tin giúp họ đưa ra được những quyết định sáng suốt, cải thiện cuộc sống hay tăng thêm giá trị tiền bạc, lưu ý thời điểm và địa điểm thích hợp. Như giám đốc ý tưởng của hãng đồ điện Philips phát biểu: “Thương hiệu là nguyện vọng và mong muốn của khách hàng” 5, Cộng tác, đồng sáng lập, giúp sức: Cạnh tranh trên cơ sở cộng tác là xu thế của tương lai, trên site của the Guardian, 70% nội dung là xuất phát từ người sử dụng, việc liên kết các người dùng sẽ giúp nội dung trở nên tuyệt vời hơn nữa Cộng tác cũng giống như việc tập hợp các ý tưởng, còn bình luận và giúp đỡ về mảng nào đó tạo điều kiện thúc đẩy danh tiếng của thương hiệu và tiếng nói trên thương trường. Hãy sử dụng một cách tốt nhất sự trợ giúp từ những người ngoài cuộc. 6, Thiết kế mang tính xã hội hóa Hãy hướng nội dung kinh doanh đến các mạng xã hội, đưa nó gần hơn tới đại chúng, nội dung được đánh giá là tốt khi được biết đến và chia sẻ nhiều, khuyến khích tạo ra các cuộc tranh luận xung quanh chủ đề của bạn. Tạo ra các câu chuyện dễ dàng được truyền tải qua Google+, Facebook, Twitter, có thể sử dụng lại nội dung bằng cách thiết kế một video với khả năng truyền tải rộng rãi. 7, Hồi âm 24h/7 ngày Theo dõi, lắng nghe, học hỏi, biến những tài liệu khô khan thành ý tưởng của bản thân, phản hồi nhanh chóng tới những cuộc tranh luận về thương hiệu của bạn 8, Cân nhắc về điện thoại di động. Hơn 50% dân số Anh sở hữu smart phone và cảm thấy đó là một phần không thể thiếu. Trong đoạn quảng cáo về Iphone 5, Jony Ive nói rằng điện thoại là thứ mà bạn luôn có bên mình, giống như một mối quan hệ độc nhất vậy Thế hệ điện thoại mới hứa hẹn về một thế giới trong tầm tay. Phải đặc biệt chú trọng đến mảng thị phần này. 9, Trực quan Phần nhiều nội dung được truyền tải trên twitter là thông qua các hình ảnh. Trang tin Mashable cho rằng trực quan làm tăng mức độ tương tác với người dùng. Kênh video của the Guardian hiện có 6 triệu người dùng mỗi tháng, có nhiều cách để thực hiện điều tương tự qua google+ hangout hay youtube. 10, Tính toán Bạn sẽ không còn cần thuê người để thực hiện content marketing mà thay vào đó để nhóm marketing của mình thực hiện với mức giá thấp hơn nhưng loại trừ mảng kiến thức chuyên môn.