Hiểu đúng về Landing page

Hãy cùng tìm hiểu ✓ Landing page là gì? ✓ Landing page có gì khác Homepage? ✓ Làm thế nào để tạo ra một Landing page?

pdf80 trang | Chia sẻ: baothanh01 | Lượt xem: 940 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Hiểu đúng về Landing page, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HIỂU ĐÚNG VỀ LANDING PAGE Đây là Landing page của một công ty du lịch Bạn thấy trang Landing page này hấp dẫn không? Bạn có muốn sở hữu một trang như vậy? Bạn thắc mắc làm thế nào để tạo ra một trang Landing page? Chúng tôi sẽ giúp bạn Hãy cùng tìm hiểu ✓ Landing page là gì? ✓ Landing page có gì khác Homepage? ✓ Làm thế nào để tạo ra một Landing page? Landing page LÀ GÌ? Được hiểu một cách đơn giản là trang đích. Hình thức: 1 trang đơn. Hướng đến 1 sản phẩm, dịch vụ cũng như 1 tập khách hàng nhất định. TẠI SAO phải có 1 Landing page? Đăng kí tài khoản Theo dõi website của bạn Tham gia hội thảo trực tuyến Download ebook miễn phí Đăng kí nhận tin cập nhật ✓ Dẫn dắt người dùng đến hành động cụ thể. ✓ Tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi Tỷ chuyển đổi tăng nhờ ✓ Thông điệp marketing ✓ Ít phụ thuộc vào đồ họa ✓ Thử nghiệm thường xuyên ✓ Dễ phân công trách nhiệm Thông điệp Marketing có trọng tâm Ít phụ thuộc vào đồ họa Landing page thường được thiết kế rất đơn giản, ít chi tiết. Ai cũng có thể tự thiết kế. Thử nghiệm thường xuyên Chủ động thay đổi bố cục, nội dung, hình ảnh bất cứ khi nào bạn muốn Dễ dàng phân chia công việc Có những loại Landing page nào? - Landing page bán hàng (Sale page): là trang đích nhằm thúc đẩy hành vi mua hàng. Lời mời gọi mua hàng được nổi bật Hình ảnh chụp sản phẩm chân thực, sống động. - Landing page thu thập thông tin khách hàng (Lead landing page): trang đích nhằm thu thập thông tin khách hàng. Mẫu điền thông tin đầy đủ, ngắn gọn Landing page và Home page thông thường có gì khác nhau? Tiêu chí Landing page Trang chủ thông thường Đối tượng 1 nhóm cụ thể Nhiều nhóm khác nhau Sản phẩm, dịch vụ 1 loại Nhiều loại Menu điều hướng Không có hoặc có nhưng không mở ra cửa sổ mới Có, mở ra nhiều trang khác nhau Bố cục Chỉ có 1 cột Thường có nhiều cột Mục tiêu Hướng người dùng tới 1 hành động cụ thể: Liên hệ đặt hàng, đăng ký, gọi điện. Cho thấy sự đa dạng, tạo sự tin tưởng. Homepage Dành cho nhiều đối tượng Landing page 1 nhóm đối tượng cụ thể ĐỐI TƯỢNG Homepage Nhiều sản phẩm Landing page Một sản phẩm duy nhất SẢN PHẨM, DỊCH VỤ Landing page Một cột duy nhất Homepage Nhiều cột BỐ CỤC Homepage Có menu điều hướng, mở ra nhiều trang mới Landing page Không có menu điều hướng, không mở ra trang mới MENU ĐIỀU HƯỚNG Tiêu chí Landing page Premium Scale Colllagen Trang chủ JPshop Đối tượng Phụ nữ trên 30 tuổi Phụ nữ ở mọi lứa tuổi Sản phẩm dịch vụ Premium Scale Colllagen Nhiều sản phẩm khác Menu điều hướng Không có Có, mở ra nhiều trang Bố cục Chỉ có một cột Nhiều cột Mục tiêu Tác động vào tâm lí lo lắng, khiến khách hàng muốn tìm hiểu và mua sản phẩm Cung cấp đa dạng sản phẩm, thông tin để người đọc có nhiều sự lựa chọn. Tạo Landing Page như thế nào? Trước hết, hãy trả lời những câu hỏi sau Bước 1: Xác định mục tiêu 3. Tại sao khách hàng nên chọn bạn ? 1. Khách hàng của bạn là ai? 2. Bạn cung cấp sản phẩm dịch vụ gì? 4. Cách thức mua hàng ra sao? Câu trả lời cho những câu hỏi trên sẽ giúp bạn ✓ hình thành ý tưởng ✓ thiết kế bố cục dễ dàng Bước 2: Thiết kế bố cục Mô hình kinh điển 4 bước AIDA A – Attention. Thu hút sự chú ý. Landing page giới thiệu Khóa học Internet bootcamp https://www.youtube.com/watch?v=AucfeXuI8UQ Bằng thông tin đặc biệt, video, hình ảnh minh họa. I – Interest. Tạo sự thích thú Hãy để khách hàng thấy ngay lợi ích mà họ sẽ có được. Tạo hứng thú cho khách hàng với những lợi ích như chương trình khuyến mãi, giảm giá, quà tặng, bảo hành. D – Desire. Khiến khách hàng khao khát Đưa ra những lời mời gọi có tính thúc giục A – Action. Khuyến khích hành động Nút Call-To-Action cần nổi bật để thu hút khách hàng • Tiêu đề: gây ấn tượng mạnh • Nội dung: đưa ra những lợi ích, tính năng, sự khác biệt của sản phẩm. • Bằng chứng: giấy chứng nhận, trải nghiệm của khách hàng. • Hình ảnh: chất lượng, hấp dẫn. • Hành động: kêu gọi rõ ràng, súc tích. Bước 3: Viết nội dung TIÊU ĐỀ Sự dụng từ ngữ ấn tượng Tiêu đề cần nêu rõ bạn cung cấp sản phẩm, dịch vụ gì? Nêu rõ tính năng, điểm khác biệt của sản phẩm. NỘI DUNG Đơn giản, ngắn gọn, tránh để khách hàng bối rối. Cung cấp thông tin về các đối tác có uy tín BẰNG CHỨNG Giấy chứng nhận, bằng khen, giải thưởng Nhận xét của khách hàng Kết hợp hình ảnh và màu sắc bắt mắt. HÌNH ẢNH Nên ✓ Chân thực, phong phú, rõ nét ✓ Độ phân giải cao ✓ Được phép tải miễn phí Không nên ✓ Mờ, rạn, nứt, nhiều chi tiết ✓ Độ phân giải thấp ✓ Sử dụng ảnh có bản quyền của người khác x✓ Nên thống nhất 1 font chữ trên landing page của bạn. Đối với Landing page hướng tới khách hàng cao tuổi, nên sử dụng cỡ chữ 14pt. Tiêu đề sử dụng cỡ chữ 17-25pt Màu sắc hài hòa, rõ nét Nên sử dụng 1 tông màu chủ đạo Màu sắc phải phù hợp với từng đối tượng khách hàng Màu sắc phù hợp với đối tượng khách hàng là nam Màu sắc phù hợp với đối tượng khách hàng là nữ. Màu sắc Dễ đọc Khó đọc HÀNH ĐỘNG Nêu rõ lợi ích của khách hàng khi nhấn nút Call-To-Action Nút Call-To-Action cần rõ ràng, màu sắc tương phản Chèn clip làm landing page của Slimweb Chỉ với 3 bước đơn giản ✓ Xác định mục tiêu ✓ Tạo bố cục ✓ Viết nội dung Bạn đã sẵn sàng tạo cho mình 1 Landing page? Quảng bá landing page như thế nào ? • Đăng rao vặt • Facebook • SEO • Công cụ tự động • Remarketing Cài đặt Google Analytics: công cụ phân tích website miễn phí giúp người quản trị website ✓ Khách hàng đang truy cập vào ✓ Số lượng người online ✓ Họ đang xem nội dung gì. Phân tích, đo lường hiệu quả và tối ưu Landing Page ra sao? Cách đọc báo cáo Các tiện ích mở rộng cho Landing Page • Email subscribe • Fanpage • Youtube Subscribe • A/B Testing A/B testing là • kĩ thuật thử nghiệm • chia một đối tượng chính thành 2 phiên bản là A và B • xem người dùng thích phiên bản nào hơn qua cách họ tương tác với mỗi phiên bản. Các công cụ tạo Landing page Instapage : https://instapage.com/ Wix: Webflow: https://webflow.com/ Unbounce: Case study AdSpike.com là 1 công cụ nhằm giúp khách hàng tối ưu hóa ngân sách Adwords (Advertisement keywords – quảng cáo từ khóa). • Giao diện đơn giản, màu chủ đạo là màu trắng • Các nút hành dộng (call to action) có màu sắc nổi bật (tím) thôi thúc hành động bấm nút của người dùng. • Các con số khả quan được highlight nhằm hướng người dùng đến kết quả đạt được sau khi dùng công cụ. Source: https://www.adspike.com/adwords-optimizer/homepage Số lượng người truy cập Tỷ lệ chuyển đổi “ĐỪNG BAO GIỜ BẮT ĐẦU MỘT CHIẾN DỊCH MARKETING MÀ KHÔNG CÓ LANDING PAGE” Nguồn: slimweb.vn
Tài liệu liên quan