AuctionAds là một Affiliate lớn của eBay (Affiliate là chi nhánh hoặc đại lý giới thiệu hoặc bán
lại các sản phẩm hay dịch vụcủa một hãng nào đó đểkiếm lời hoặc ăn hoa hồng). Những gì
mà AuctionAds làm là tập hợp các publisher (các nhà xuất bản website, chủcác website, các
blog, các forum, v.v.) lại thành một “tập thể” lớn đểtìm kiếm khoản chia sẻdoanh thu lớn
hơn. Các publisher có thểlà đòn bẩy đểcác sản phẩn đấu giá trên eBay được phân phối
qua AuctionAds và AuctionAds có thểthu được kết quảcao hơn nhờvào việc khuyến khích
các publisher tham gia vào bán hàng cấp dưới của mình. Tổng lượng traffic mà các
publisher đen đến sẽkiếm được nhiều tiền hơn nhiều so với sốtiền mà AuctionAds kiếm
được chỉtừmối quan hệ đại lý với eBay. Ngay từbây giờ, các Affiliate sẽnhận được 100%
sốtiền mà họkiếm được từhệthống này. Khi tập hợp các publisher này chuyển sang làm
các tầng chia sẻdoanh thu của eBay thì AuctionAds sẽlấy đi một phần doanh thu. Bạn có
thểkiếm tiền từAuctionAds nhiều hơn là việc tham gia trực tiếp vào chương trình affiliate
của eBay, chính vì thếhệthống này đang gia tăng sốlượng của mình.
7 trang |
Chia sẻ: ttlbattu | Lượt xem: 2192 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hướng dẫn cách kiếm tiền trên Internet cùng John Chow phần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiếm tiền trên mạng cùng John Chow Người dịch: Phạm Minh Hiển
Bản quyền bản dịch tiếng Việt thuộc quyền sở hữu của
- 8 -
Bidvertiser là một hệ thống quảng cáo CPC (Cost Per Click - trả tiền theo mỗi click) đang
cạnh tranh với Google Adsense. Lợi thế cơ bản của nó so với AdSense là nó có mức trả tiền
thối thiểu rất thấp, chỉ $10. Bạn chỉ cần kiếm được $10 là đã có thể được thanh toán. Những
website hay blog lớn thường sẽ không quan tâm đến điều này, nhưng với rất nhiều các blog
nhỏ thì việc chờ để đạt đến mức $100 mà Google đặt ra là quá lâu, do vậy lựa chọn việc
được thanh toán ở mức thấp hơn là một điều khá hấp dẫn.
Đăng ký Bidvertiser
AuctionAds
AuctionAds là một Affiliate lớn của eBay (Affiliate là chi nhánh hoặc đại lý giới thiệu hoặc bán
lại các sản phẩm hay dịch vụ của một hãng nào đó để kiếm lời hoặc ăn hoa hồng). Những gì
mà AuctionAds làm là tập hợp các publisher (các nhà xuất bản website, chủ các website, các
blog, các forum, v.v.) lại thành một “tập thể” lớn để tìm kiếm khoản chia sẻ doanh thu lớn
hơn. Các publisher có thể là đòn bẩy để các sản phẩn đấu giá trên eBay được phân phối
qua AuctionAds và AuctionAds có thể thu được kết quả cao hơn nhờ vào việc khuyến khích
các publisher tham gia vào bán hàng cấp dưới của mình. Tổng lượng traffic mà các
publisher đen đến sẽ kiếm được nhiều tiền hơn nhiều so với số tiền mà AuctionAds kiếm
được chỉ từ mối quan hệ đại lý với eBay. Ngay từ bây giờ, các Affiliate sẽ nhận được 100%
số tiền mà họ kiếm được từ hệ thống này. Khi tập hợp các publisher này chuyển sang làm
các tầng chia sẻ doanh thu của eBay thì AuctionAds sẽ lấy đi một phần doanh thu. Bạn có
thể kiếm tiền từ AuctionAds nhiều hơn là việc tham gia trực tiếp vào chương trình affiliate
của eBay, chính vì thế hệ thống này đang gia tăng số lượng của mình.
Đăng ký AuctionAds
ReviewMe
ReviewMe là công cụ kiếm tiền nhiều nhất trên blog của tôi, nó chiếm đến $4500 trong
$11726.66 thu nhập của tháng Tư. ReviewMe cho phép các nhà quảng cáo mua các
“Sponsored reviews”- các đánh giá được tài trợ trên blog của bạn. Giá của Review dựa trên
việc xếp hạng blog của bạn trên Alexa, Technorati and số ước lượng các RSS. Các
publisher có thể định giá riêng của họ nếu họ không thích cái giá mà ReviewMe đặt. Các
đánh giá có thể là đồng ý hoặc phản đối. Yêu cầu duy nhất là các bài viết phải có ít nhất 200
từ.
Đăng ký ReviewMe
FeedBurner Ad Network
FeedBurner cung cấp các quảng cáo CPM (Cost Per Million) cho cả site và RSS. Giá CPM
có thể cao tới mức $10 và publisher nhận được 70% số tiền này. Nhưng dù sao thì mức giá
cao kịch trần trên là rất ít. Nếu bạn đang tìm cách kiếm tiền từ RSS feed của bạn thì
FeedBurner có thể là một lựa chọn tốt nhất của hệ thống quảng cáo RSS. Để tham gia vào
hệ thống quảng cáo FeedBurrner thì trước tiên bạn phải để FeedBurner điều hướng RSS
feed của bạn.
Kiếm tiền trên mạng cùng John Chow Người dịch: Phạm Minh Hiển
Bản quyền bản dịch tiếng Việt thuộc quyền sở hữu của
- 9 -
Mới đây, Google đã mua lại FeedBurner với giá 100 triệu USD. Bạn hãy chờ để thấy các
quảng các Adsense sẽ sớm xuất hiện trong các FeedBurner feed.
Đăng ký FeedBurner
Agloco
Agloco cung cấp một thanh công cụ để hiển thị các quảng cáo. Nếu bạn chạy thanh công cụ
này, họ sẽ chia sẻ số tiền thu được từ quảng cáo. Họ cũng trả cho bạn nếu bạn giới thiệu
người khác sử dụng thanh công cụ này. Bạn càng giới thiệu được nhiều người thì khả năng
bạn kiếm được nhiều tiền càng cao. Hiện tại thì mạng lưới của tôi đã có trên 16.000 người
tham gia và cứ mỗi ngày thì con số đó lại tăng thêm hơn 100 người. Agloco là một hệ thống
mới nổi và chưa được chiểm chứng. Dù vậy, vì bạn chẳng mất gì cho việc tham gia nên bạn
cũng chẳng mất gì cho việc đăng ký. Agloco cũng là một hệ thống duy nhất không yêu cầu
bạn phải có một website thì mới được tham gia.
Đăng lý Agloco
Kiếm tiền trên mạng cùng John Chow Người dịch: Phạm Minh Hiển
Bản quyền bản dịch tiếng Việt thuộc quyền sở hữu của
- 10 -
CHƯƠNG 3 - THỦ THUẬT CHO NHỮNG NGƯỜI MỚI VIẾT BLOG
Viết về những điều bạn đam mê
Nếu bạn không đam mê về một chủ đề nào đó thì bạn đừng nên viết ra. Cách tốt nhất để
quyết định nên viết gì là hãy tự hỏi bản thân, “Mình có làm điều này miễn phí không?”. Nếu
câu trả lời là có tức là bạn đã tìm thấy chủ để của mình rồi đấy. Những người viết blog với
mục đích kiếm tiền ít khi thành công lắm.
Hãy kiếm cho mình một tên miền riêng
Trong khi chắc chắn một điều là bạn có thể xây dựng một blog bằng một dịch vụ miễn phí
như Blogger.com hay Wordpress.com, thì tôi lại khuyên các blogger hãy bắt đầu bằng việc
kiếm cho mình một tên miền riêng. Chi phí hầu như chẳng đáng bao nhiêu và bạn có thể lưu
trữ blog của mình miễn phí nếu bạn muốn (Blogger.com hay Wordpres.com đều cho phép
điều này).
Nếu bạn không muốn sử dụng Platform của Blogger, bạn có thể đọc thêm về các bài viết
của Phamen để biết cách tạo cho mình một blog với tên miền riêng của bạn.
Có một tên miền riêng làm cho blog của bạn nhìn chuyên nghiệp hơn. Mặc dù nó không thể
làm bạn trở thành một blogger chuyên nghiệp, nhưng các hệ thống quảng cáo lại xem xét
một cách rất nghiêm khắc. Một số hệ thống quảng cáo chỉ chấp nhận những site có tên miền
riêng. Nếu bạn thực hiện đúng việc này, tức là bạn có tên miền và web hosting riêng, thì bạn
cũng chẳng phải mất gì vì thu nhập từ blog mang lại sẽ còn nhiều hơn rất nhiều để bù đắp
cho chi phí mà bạn đã bỏ ra.
Có tên miền riêng ngay khi bắt đầu tạo blog sẽ tốt hơn là bạn làm sau. Điều cuối cùng bạn
muốn làm là xây dựng một blog, tạo thật nhiều linkback đến blog của bạn, tăng Google
PageRank, thứ hạng Alexa và Technorati.
Cập nhật Blog thường xuyên
Một blog không được cập nhật là một blog đã chết. Nếu bạn không thể đưa ra một lịch trình
viết blog một cách phù hợp thì tốt nhất không nên viết. Blog là nơi viết ra những đam mê của
bạn. Nếu bạn đam mê ấp ủ một chủ đề nào đó, thì đó chính là cơ hội để bạn tiếp tục viết ra
các bài viết về chủ đề đó. Thật lý tưởng nếu bạn cập nhật blog hàng ngày.
Bắt đầu tìm hiểu người đọc
Viết blog là một con đường hai chiều. Bạn không thể tồn tại nếu thiếu người đọc, và người
đọc chỉ tồn tại khi họ có gì đó để đọc. Viết blog là để định hình các mối quan hệ. Đó là mối
quan hệ giữa bạn và những người đọc, và mối quan hệ giữa bạn và các blog khác. Điều này
sẽ phụ thuộc vào việc bạn hiểu họ và định hình mối quan hệ này như thế nào. Nhiều người
đọc phát biểu rằng khi họ đọc blog của tôi, nó giống như kiểu đổi chỗ bình đẳng. Điều đó
không phải là tình cờ, mà nó là một phần trong mối quan hệ của blog.
Kiếm tiền trên Blog từ nhiều nguồn khác nhau
Kiếm tiền trên mạng cùng John Chow Người dịch: Phạm Minh Hiển
Bản quyền bản dịch tiếng Việt thuộc quyền sở hữu của
- 11 -
Khi thời cơ đến để bạn có thể kiếm tiền từ blog thì hãy đừng nên chỉ trung thành với Google
AdSense. Đang có rất nhiều cách để kiếm tiền từ blog. Nếu như tôi chỉ sử dụng Google
AdSense thì chẳng có cách gì mà tôi có thể kiếm được lên đến $12.000 trong tháng Tư năm
2007. Google chỉ đóng góp dưới 10% trong tổng số doanh thu từ blog. Đừng nên đặt trứng
vào một giỏ.
Tôi sử dụng tám phương thức khác nhau để kiếm tiền trên mạng. Các quảng cáo banner chỉ
là 2 trong số này. Trong buổi phỏng vấn của Lab, Leo đã nói rằng blog của tôi nhìn chẳng
giống gì là có nhiều quảng cáo. Nhưng khi anh ta biết được tôi đã sử dụng bao nhiêu
phương thức quảng cáo khác nhau thì anh ta đã bị sốc. Mấu chốt của việc kiếm tiền từ blog
là phải chạy càng nhiều quảng cáo càng tốt, nhưng vẫn phải làm cho người xem cảm thấy
thoải mái dễ chịu.
10 LỖI NÊN TRÁNH
Không cập nhật
Đừng bao giờ quyên làm việc này. Một số người xây dựng được một blog mới và hoàn toàn
mãn nguyện với nó, trong vài ngày hoặc có thể là vài tuần đầu tiên, chúng ta thấy khá nhiều
các bài viết, và số lượng bài viết bắt đầu giảm dần cho đến khi blog chẳng còn được cập
nhật nữa. Không có điều gì giết chết một blog nhanh hơn việc thiếu cập nhật cho blog đó.
Nếu bạn sắp viết blog thì hãy chú ý đến điều này và hãy chú trọng đến việc post bài thường
xuyên, cho dù là một bài viết 1 tuần, hay 10 bài viết motọ ngày thì cũng hãy luôn giữ cho
blog của bạn được cập nhật. Một blog không được cập nhật là một blog đã chết.
Viết blog chỉ để kiếm tiền
Nếu bạn viết blog chỉ để kiếm tiền thì bạn sẽ bị sock đấy. Phải, bạn có thể kiếm được khá
tiền bằng blog, nhưng nó sẽ lấy đi của bạn nhiều thứ hơn là bạn “chỉ viết để kiếm tiền”. 99%
blog trên mạng không kiếm nổi quá $100 một tháng. John chow không viết blog vì tiền. Nếu
như lý do duy nhất bạn viết blog là để làm giàu thì bạn đã sẽ thất bại đấy.
Vội vã post bài
Tôi chắc rằng tất cả các blogger đã từng làm điều này. Tôi cũng đã từng như vậy. Có một
câu chuyện nào đó rất hot và bạn muốn đưa nó lên blog của bạn càng sớm càng tốt, nhưng
khi bạn vội vã đưa bài viết của mình lên blog, bạn đã quên đọc lại và cứ thế nhấn vào nút
Publish. Cứ khi nào mà tôi làm như thế thì kiểu gì cũng có một lỗi nào đó trong bài viết. Do
vậy trước khi bạn ấn Publish, hãy dành thời gian để kiểm tra lại 2 đến 3 lần bài viết của mình
để đảm bảo rằng nó không còn lỗi nào nữa. Nếu như bạn phát hiện ra một lỗi nào đó sau khi
post thì hãy sửa lại ngay lập tức.
Không mang tính cá nhân
Blog không phải là CNN hay News.com. Mọi người đọc blog của bạn để có được các ý kiến
và các quan điểm của bạn. Vì vậy hãy cho họ xem những gì là của riêng bạn.
Copy một cách mù quáng
Kiếm tiền trên mạng cùng John Chow Người dịch: Phạm Minh Hiển
Bản quyền bản dịch tiếng Việt thuộc quyền sở hữu của
- 12 -
Điều gì tạo ra sự khác biệt cho blog của bạn từ hàng triệu blog đang có trên mạng? Blog của
bạn có điều gì độc đáo hay hó chỉ là những thứ copy của người khác? Tôi chắc rằng blog
của tôi không phải là blog đầu tiên viết về kiếm tiền trên internet, vậy điều gì làm cho blog
của tôi nổi bật hơn các blog khác?
Bạn có thể viết về những điều tương tự giống như các blog khác, nhưng phải cần phải thêm
vào đó quan điểm riêng của bạn để làm cho nó độc nhất vô nhị. Đừng có copy và paste
những gì mà các blog khác đã post. Hãy đưa ra quan điểm của bạn bởi vì đó mới là những
thứ thuộc về blog. Những thứ duy nhất chỉ có trên blog của bạn thì đó mới là bạn.
Không trả lời các Comment
Blog là một công cụ giao tiếp hai chiều, nhưng nhiều blogger đã quên mất điều này. Khi
người đọc có ý kiến trên blog của bạn, xin hãy trả lời họ. Nếu những người đọc không để lại
comment thì hãy cố thêm vào Hai Plugins để tăng comment cho blog.
Không cung cấp đầy đủ Feed RSS
Trừ khi bạn viết đến hơn 10 bài một ngày, nếu không tại sao không cung cấp feed RSS có
tất cả các bài viết. Từ khi tôi bật Feed RSS có tất cả các bài viết, người đọc RSS của tôi đã
tăng lên rất nhanh chóng. Tôi đã cho rằng traffic tới blog của tôi sẽ giảm suống nhưng thật
bất ngờ, nó liên tục tăng.
Vâng, một RSS feed sẽ khó kiếm tiền hơn một blog, nhưng nhiều người đọc RSS sẽ không
đăng ký đọc feed nếu nó không đủ. Không đưa ra một feed đầy đủ khi một ngày (hoặc một
tuần) bạn chỉ cập nhật rất ít thì chỉ làm cho blog của bạn nhìn nghèo nàn hơn thôi.
Không liên lạc với các Blogger khác
Cách tốt nhất để blog của bạn được chú ý đó là hãy sang chào hỏi ở các blog khác. Cách
làm dễ nhất là viết comment trên blog của họ. Tôi luôn kiểm tra comment trên blog của tôi và
tôi cũng ghé thăm site của những người đã comment trên blog của mình. Bằng cách này, tôi
đã khám phá ra rất nhiều blog rất tuyệt vời. Có một số cách khác để liên lạc với các blogger
khác đó là: liên kết với họ, gửi các trackback và tham gia vào cộng đồng MyBlogLog của họ.
Nếu bạn thực sự sáng tạo thì thậm chí bạn còn có thể thử gửi qua Google IM.
Viết cho Google thay vì viết cho mọi người.
Rất nhiều blogger nắm được cách để làm cho nội dung của họ thân thiện với Google như:
các từ khóa, các cụm từ hay mật độ các từ khóa. Nhưng có một điều duy nhất tôi phải nói
với các bạn đó là: viết cho mọi người, đừng viết cho Google. Bạn có thể có một trang được
viết một cách hoàn thiện nhất để tối ưu hóa cho Google nhưng vẫn không được xếp hạng số
1 bởi vì Google làm theo mọi người. Mọi người sẽ không đọc một trang được viết cho các bộ
máy tìm kiếm bởi vì nó chẳng có ý nghĩa gì.
Không đọc bài trên Phamen.com
Tôi nghĩ chắc mọi người cũng đồng ý đây là lỗi lớn nhất mà các blogger mắc phải. ☺
Kiếm tiền trên mạng cùng John Chow Người dịch: Phạm Minh Hiển
Bản quyền bản dịch tiếng Việt thuộc quyền sở hữu của
- 13 -
BẢY THÓI QUEN CỦA NHỮNG BLOGGER THÀNH CÔNG
Họ viết liên tục
Các blogger thành công là những người không phải thi thoảng mới viết. Họ chọn cách viết
thường xuyên và họ kiên trì viết mặc kệ điều gì xảy ra. Nếu bạn sắp làm một blog, thì bạn
phải phải chắc rằng bạn sẽ có những bài viết mới lên hàng ngày. Nếu bạn không đáp ứng
được mức viết bài như thế thì hãy chọn một con số nào đó mà bạn có thể đáp ứng được.
Viết một bài mỗi tuần sẽ tốt hơn là bạn viết mỗi bài một ngày và sau đó chẳng có gì cho các
tuần tiếp theo. Nếu bạn là người mới viết blog, tôi khuyên bạn nên bắt đầu từ một đến ba bài
mỗi tuần và tăng dần lên đến một mức nào đó mà bạn cảm thấy phù hợp với mình. Bạn nên
tăng số lượng bài viết thường xuyên và đừng làm giảm đi. Nếu bạm giảm số lượng bài viết
thì hãy giảm thật chậm thôi.
Họ tâm huyết với chủ để của họ
Nếu bạn không thiết tha với chủ để mà bạn sắp viết ra thì bạn sẽ mất một khoảng thời gian
rất khó khăn để phát triển blog. Blog thu hút những người có cùng suy nghĩ và họ sẽ thấy
ngay điều này nếu như mục đích của bạn là chỉ để kiếm tiền.
Tâm huyết về những gì bạn viết trên blog sẽ giúp bạn dễ dàng giữ vững kĩ năng này - bạn
muốn tìm hiểu điều gì đang xảy ra xung quanh bạn bởi vì đó là tâm huyết của bạn chứ
không phải vì nó có thể mang lại tiền của cho bạn. Tôi xây dựng blog của mình mà không hề
có ý định kiếm tiền từ nó. Trong tám tháng đầu tiên kể từ khi lập blog, tôi chẳng kiếm được
đồng nào và traffic thì chỉ có vài trăm người đọc mỗi ngày. Và trong giai đoạn ấy, tôi đã cập
nhật blog của mình với trung bình khoảng hơn 2 bài viết mỗi ngày. Bạn sẽ không thể làm
được điều này trừ khi bạn tâm huyết với chủ để của bạn.
Họ tương tác với người đọc
Blog không phải là con đường một chiều. Hơn nữa, để cung cấp thông tin, blog còn là một
công cụ giao tiếp giữa người viết blog và người đọc. Những blogger thành công là những
người luôn tương tác với người đọc của họ. Họ trả lời email và comment của người đọc, và
họ còn xin cả ý kiến phản hồi.
Tương tác với người đọc giúp bạn xây dựng sự tin tưởng và sự trung thành. Nó làm cho bạn
dễ gần hơn. Điều mà tôi sợ nhất là một số người đọc quá đề cao tôi dẫn đến họ sợ không
giám tiếp cận tôi. Với việc giữ cho blog của tôi luôn có vẻ nhẹ nhàng và có những bài viết vui
vẻ, tôi cảm thấy mình kết nối với người đọc ở mức độ cá nhân cao hơn.
Họ công bố hết các link họ yêu thích
Những blogger thành công không cất dấu các đường link của họ. Họ chẳng gặp vấn đề gì
khi liên kết đết một blog chuyên nghiệp. Họ đặt lợi ích của người đọc lên trên thứ tự xếp
hạng của họ trên Google. Nếu một blog khác có một câu chuyện hay một ý tưởng hay về
chủ đề tôi theo đuổi, tôi sẽ không quan tâm PageRank của họ là bao nhiêu, tôi sẽ link đến
họ.
Kiếm tiền trên mạng cùng John Chow Người dịch: Phạm Minh Hiển
Bản quyền bản dịch tiếng Việt thuộc quyền sở hữu của
- 14 -
Rất nhiều blogger chỉ chú trọng đến SEO và số lượng link. Họ chỉ muốn các blog ranking
cao liên kết đến blog của họ và không liên kết với các blog có ranking thấp. Tôi đã có liên kết
với hàng trăm blog mới toanh với ranking chỉ là 0 và cũng chẳng thể nào biết được có bao
nhiêu blog có ranking bằng 0 có liên kết tới tôi. PageRank của blog của tôi hiện nay là 6. Một
số người chuyên làm về SEO từng nói với tôi là nếu tôi cẩn thận hơn trong việc liên kết thì
tôi có thể đã có PageRank là 7. Câu trả lời của tôi là: “Mọi người trước, Google sau”.
Họ biết tạo thương hiệu cho riêng mình
Những blogger thành công luôn biết tạo thương hiệu cho riêng mình. Thương hiệu sẽ giúp
blog của bạn tách ra khỏi hàng triệu blog khác trên mạng. Điều đặc biệt nhất về blog của bạn
không phải là chủ đề mà bạn viết. Vậy điều gì giúp blog của bạn nổi bật? Câu trả lời rất đơn
giản - chính bạn! Khả năng khuyếch trương và tạo thương hiệu cho chính mình sẽ giúp blog
của bạn tách khỏi rất nhiều blog khác.
Thương hiệu là một trong số các lý do tại sao tôi đã nói cho tất cả các blogger là hãy dùng
tên miền của chính họ thay vì sử dụng của các dịch vụ miễn phí như Blogspot. Bạn muốn
xây dựng thương hiệu cho chính mình chứ không phải là họ.
Họ là những tay viết giỏi
Bạn không cần phải là một nhà văn vĩ đại thì mới có được một blog thành công, nhưng bạn
lại cần phải giỏi trong cách diễn đạt ý tưởng của mình theo cách mọi người có thể hiểu
được. Hầu hết mọi người đọc blog của bạn để tìm kiếm thông tin. Họ sẽ bỏ qua các lỗi ngữ
pháp nếu như bạn giải thích được rõ ràng quan điểm của bạn. Nếu người đọc không thể
hiểu được những gì bạn cố trình bày thì bạn cần phải trau dồi thêm kĩ năng viết của mình.
Đọc blog của Phamen.com ☺
Điều này chắc chắn 100%. Những blogger thành công thường đi đọc bài ở những blog của
những blogger thành công khác. Hàng ngày tôi vẫn thường dao qua blog của các blogger
nổi tiếng khác để xem họ viết gì và nghĩ gì. Học hỏi không bao giờ là đủ cả.
ĐỐI XỬ THẾ NÀO VỚI CÁC Ý KIẾN TRÁI NGƯỢC TRÊN BLOG
Những ý kiến trái ngược là một điều tốt
Thực sự tôi luôn mong chờ có những ý kiến trái ngược trên blog của tôi bởi vì đó là một chỉ
số của sự phát triển. Đây là một quy luật chung cần phải ghi nhớ: khi blog của bạn lớn mạnh
hơn thì số ý kiến trái ngược sẽ ngày càng nhiều hơn. Do đó, đừng coi các ý kiến trái ngược
trên blog của bạn là một điều xấu. Đò là một điều thực sự tốt - blog của bạn đang phát triển!
Một nguyên tắc khó chịu mà bạn phải nhớ đó là: nếu bạn không bực mình với ai đó thì bạn
sẽ không làm đúng.
Điều này không có nghĩa là bạn nên làm người đọc bực mình. Đó là điều dại dột. Những gì
mà tôi muốn nói là bạn không thể lúc nào cũng làm hài lòng mọi người và bạn hoàn toàn
không nên thử. Mục tiêu đó là bất khả thi cho dù chúng ta có muốn thế nào đi chăng nữa.
Thế giới blog quả là một nơi quá rộng lớn để mọi người đều cảm thấy vui vẻ với những gì
bạn nói hay làm.