Hướng dẫn cách kiếm tiền trên Internet cùng John Chow phần 7

Phương thức trên, được biết đến với cái tên “Buôn bán PPC” (PPC Arbitrage), tác động trực tiếp lên doanh thu từAdSense của bạn, đồng thời tạo ra những kinh nghiệm sửdụng rất nghèo nàn. Người dùng click vào một quảng cáo với mong muốn tìm được thông tin mình cần chứkhông phải tìm thêm quảng cáo. Điều khôi hài là, Google có thểdừng các quảng cáo ởcác trang này nhưng họkhông làm, vì họkiếm được khá nhiều tiền từchúng - dù cho click này đến từsite của bạn hay từsite MFA thì Google vẫn có lợi. Vì thế, chẳng có gì khuyến khích họchấm dứt làm việc này. Khi mà Google còn cho phép điều này, bạn sẽcòn thấy ngày càng có nhiều các Nhà buôn bán quảng cáo tạo ra các site MFA đểlợi dụng tính hợp pháp của những site đó.

pdf7 trang | Chia sẻ: ttlbattu | Lượt xem: 1866 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hướng dẫn cách kiếm tiền trên Internet cùng John Chow phần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiếm tiền trên mạng cùng John Chow Người dịch: Phạm Minh Hiển Bản quyền bản dịch tiếng Việt thuộc quyền sở hữu của - 43 - • Site MFA thì chẳng có gì những lại có quảng cáo. Người đọc bỏ đi bằng cách click vào một quảng cáo nào đó trên site MFA này - site MFA kiếm được lợi nhuận từ 50- 500%. Phương thức trên, được biết đến với cái tên “Buôn bán PPC” (PPC Arbitrage), tác động trực tiếp lên doanh thu từ AdSense của bạn, đồng thời tạo ra những kinh nghiệm sử dụng rất nghèo nàn. Người dùng click vào một quảng cáo với mong muốn tìm được thông tin mình cần chứ không phải tìm thêm quảng cáo. Điều khôi hài là, Google có thể dừng các quảng cáo ở các trang này nhưng họ không làm, vì họ kiếm được khá nhiều tiền từ chúng - dù cho click này đến từ site của bạn hay từ site MFA thì Google vẫn có lợi. Vì thế, chẳng có gì khuyến khích họ chấm dứt làm việc này. Khi mà Google còn cho phép điều này, bạn sẽ còn thấy ngày càng có nhiều các Nhà buôn bán quảng cáo tạo ra các site MFA để lợi dụng tính hợp pháp của những site đó. Sử dụng Bộ lọc quảng cáo cạnh tranh Cách duy nhất để không cho các site MFA quảng cáo trên site hay blog của bạn là sử dụng Bộ lọc quảng cáo cạnh tranh để chặn chúng lại. Khi chặn các quảng cáo của các site MFA có mức CPC thấp này, Google sẽ cung cấp cho site của bạn những quảng cáo được trả tiền cao hơn. Để chặn một quảng cáo, bạn cần phải thêm hoặc là URL được hiển thị hoặc là URL đích vào bộ lọc. URL được hiển thị là URL được nhìn thấy luôn trong dòng văn bản quảng cáo. Không phải tất cả quảng cáo đều có chức năng cho URL được hiển thị; tùy thuộc vào định dạng quảng cáo mà bạn sử dụng, bạn sẽ cần phải dựa vào URL đích của quảng cáo để chặn nó lại hoàn toàn. Có hai phương pháp để biết được URL của một quảng cáo, đó là: dùng Công cụ xem trước của AdSense và xem properties của link. Google khuyến khích sử dụng công cụ xem trước, do nó dễ sử dụng và có thêm nhiều chức năng khác. Đừng click vào quảng cáo để có được URL - làm như thế là vi phạm Các điều khoản quy định về sử dụng dịch vụ của AdSense và bạn sẽ bị ban (bi cấm tham gia hay sử dụng) đấy. Có một cách dễ hơn rất nhiều để chặn các site MFA và các site có mức trả CPC thấp là sử dụng Ads Black List. Site này sẽ tạo ra một danh sách lọc 50 site MFA cho bạn. Nếu bạn trở thành thành viên, bạn có thể tạo ra danh sách lên đến 200 site MFA - hiện tại đây là con số giới hạn mà Bộ lọc quảng cáo cạnh tranh của Google cho phép. Sử dụng Ads Black List cực kì đơn giản. Chỉ cần điền URL của những site bạn muốn chặn và click vào nút Get Black Link. Khi bạn đã có danh sách này, hãy copy và paste tất cả URLs này vào Bộ lọc quảng cáo cạnh tranh của bạn. Sau khoảng 12 giờ thì Google bắt đầu chặn các quảng cáo từ các site trong bộ lọc. Tôi khuyên bạn nên thêm cả tinyurl.com vào danh sách của Bộ lọc bởi vì nhiều site MFA thích sử dụng dịch vụ này để ẩn đi URL của họ. Google thực sự rất muốn tăng giới hạn cho Bộ lọc quảng cáo cạnh tranh. Càng ngày càng có nhiều site MFA xuất hiện, 200 là con số thực sự không thể đủ được. Tuy vậy, tôi vẫn không thấy Google có vẻ gì là sắp tăng giới hạn này - vì họ sẽ thất thu rất tiền từ những Nhà Kiếm tiền trên mạng cùng John Chow Người dịch: Phạm Minh Hiển Bản quyền bản dịch tiếng Việt thuộc quyền sở hữu của - 44 - buôn bán quảng cáo này và loại những những Nhà buôn bán quảng cáo này ra không đem lại lợi ích tài chính của họ. Khi sử dụng Bộ lọc quảng cáo cạnh tranh để chặn các Nhà buôn bán quảng cáo MFA, bạn sẽ thấy thu nhập từ Google của bạn tăng lên rất nhiều đấy. Nếu có đủ các site cùng làm như bạn thì có thể gây sức ép buộc các site MFA phải tăng giá mua quảng cáo của họ, nếu không họ sẽ không thể tồn tại được. Nhưng thật đáng tiếc, chỉ có rất ít người đọc trên mạng đọc blog của tôi, vì vậy đừng mong chờ các site MFA này sẽ biến mất. Kiếm tiền trên mạng cùng John Chow Người dịch: Phạm Minh Hiển Bản quyền bản dịch tiếng Việt thuộc quyền sở hữu của - 45 - CHƯƠNG 8 - CÁC Ý TƯỞNG QUẢNG CÁO Hãy quyên các quảng cáo bằng banner truyền thống hay là trao đổi link với các blog khác đi. Chúng ta hãy cùng bàn về một số kỹ thuật quảng cáo cho blog đầy mạo hiểm. Sau đây là một số ý tưởng quảng cáo cho blog mà rất nhiều blogger không biết đến, chúng có thể mang đến cho bạn rất nhiều traffic, có thể làm bạn phải lo lắng, và mạo hiểm đến nỗi bạn phải gia nhập vào chủ nghĩa mạo hiểm vì chỉ thử sử dụng chúng. Số điểm mạo hiểm chưa vượt quá 5 sao. Số điểm mạo hiểm: 4 sao - Bạn ReviewMe cho Tôi, Tôi ReviewMe cho Bạn Chỉ làm việc này khi bạn còn có đủ 50% coupon code8. Bạn chấp nhận đánh giá một blog khác thông qua ReviewMe nếu họ cũng chấp nhận làm như vậy. Có thể coi là bạn phải mất $100 cho một bài đánh giá cho blog của bạn, nhưng bạn sẽ không tự đánh giá cho blog của mình mà tìm một blog khác có chí phí tương đương để bạn đánh giá cho blog của họ và ngược lại họ cũng đánh giá cho blog của bạn. Đồng ý đánh giá cho nhau và đăng ký một tài khoản quảng cáo sử dụng chính code affialite của bạn. Bạn sẽ phải trả $50 cho bài đánh giá vì có phiếu giảm giá 50%, nhưng $50 đã bỏ ra sẽ được khấu trừ khi bạn đánh giá blog khác. Cuối cùng thì bạn có một bài đánh giá miễn phí và còn kiếm được $25 vì giới thiệu cho chính mình. ☺ Số điểm mạo hiểm: 4 sao - Lừa dối Text Link Ads Text Link Ads tặng phiếu giảm giá $100 cho các nhà quảng cáo mới sử dụng Link Buying Starter Kit. Đâ là cách rất hay để kiểm tra dịch vụ. TLA yêu cầu bạn phải mua một các link với số tiền $125 thì mới được hưởng offer này, nhưng nó lại cho bạn $25 khi bạn mua $125. Bạn có thể nhận được bonus nếu bạn là một Publisher cho TLA và bạn giới thiệu chính mình đăng ký một tài khoản advertiser. ☺ Số điểm mạo hiểm: 5 sao - Chơi chò cua cá với PPC. Thỉnh thoảng Google Adwords, Yahoo! Search Marketing và Microsoft AdCenter phát phiếu giảm giá $100 (hoặc nhiều hơn) cho các khách hàng mới. Thường thì tôi không viết về điều này bởi vì các phiếu giảm giá này không phải lúc nào cũng có và chỉ có trong thời gian ngắn. Cái gần đây nhất là của MS AdCenter với mức giảm giá là $200. Nếu tham lam, bạn có thể tạo năm account bằng cùng một thẻ tín dụng. Bạn có tưởng tượng được bạn sẽ mua được bao nhiêu traffic với $1000 miễn phí của target contextual ads9 không? Bây giờ hãy tưởng tượng nếu bạn có hai hay ba thẻ tín dụng thì sẽ thế nào nhỉ? ☺ Số điểm mạo hiểm: 1 sao - Tài trợ cho một Theme Wordpress Việc này không mạo hiểm đến thế nhưng tôi vẫn thêm vào vì nó rất độc đáo. Hàng ngàn các blogger đều sử dụng các theme thông dụng, chúng được cho download miễn phí. Điều bạn cần làm là tài trợ cho một Theme Wordpress bằng cách mua một link ở phần văn bản dưới 8 Coupon code là mã của phiếu giảm giá, nói ngắn gọn đây là một mã để khi bạn mua hàng ở một nơi nào đó trên mạng, khi bạn điền mã mã này vào thì bạn sẽ được giảm giá 9 Quảng cáo hướng theo ngữ cảnh Kiếm tiền trên mạng cùng John Chow Người dịch: Phạm Minh Hiển Bản quyền bản dịch tiếng Việt thuộc quyền sở hữu của - 46 - footer. Vấn đề cơ bản khi tài trợ cho một theme Wordpress là những blogger xấu tính khi download về họ sẽ bỏ link của mình khỏi theme. SÁU CHIẾN LƯỢC LIÊN KẾT TỐT NHẤT Các liên kết là xương sống của traffic. Càng có nhiều liên kết đến blog của bạn, bạn càng có mức traffic cao hơn. Các bộ máy tìm kiếm như Google đánh giá các liên kết này có giá trị rất cao. Hệ thống đánh giá PageRank10 của Google dựa nhiều nhất dựa vào yếu tố: có bao nhiêu site liên kết đến site của bạn - càng có nhiều liên kết, PageRank của bạn càng cao. Trong quá trình liên tục đi tìm thêm các liên kết đến blog của mình, tôi đã thử nhiều phương pháp. Các kỹ thuật xây dựng liên kết gần đây đã cho tôi hơn 17.000 liên kết từ hơn 4.100 blog, theo Technorati. Như thế là đủ để xếp tôi ở 74 blog thông dụng nhất trên Internet. Hơn nữa, đây chỉ là số blog liên kết đến tôi. Theo Yahoo, có hơn 100.00 website liên kết đến John Chow dot Com. Tất cả các link này có tác động cực kỳ lớn đến Google. Gần 1/3 traffic hàng ngày đến blog của tôi đến từ Google, và gần đây thì PageRank của tôi đã lên đến 6 trong bảng cập nhật gần nhất của Google. Sau đây là chiến lược sáu liên kết đầu bảng để có thêm liên kết đến blog của bạn. Viết nội dung thật hay Chiến lược này sẽ là no-brainer. Mọi thứ bắt đầu từ nội dung. Nếu bạn không có nội dung thì bạn sẽ không có blog. Không những bạn phải có nội dung, mà nội dung của bạn phải đủ hay để người khác liên kết đến. Bạn hãy tưởng tượng sức mạnh của một bài báo hấp dẫn. Bài viết The Internet’s Biggest Google Whore đã được liên đến đến hàng nghìn site - thế là đủ để xếp tôi vào trang 1 cho kết quả tìm kiếm từ “whore”. Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn nhận được liên kết từ các site mới đến bài viết này. Ghé thăm blog của bạn bè Nếu bạn muốn các blog khác liên kết đến bạn thì bạn cần phải biết về họ. Do đó, hãy đến thăm họ và để lại vài comment trên các bài viết của họ. Nói chung như thế là đủ để chủ của những blog đó đến thăm blog của bạn. Nếu trên blog của bạn lại có nội dung hấp dẫn thì đó là cơ hội rất tốt để họ link đến các bài viết của bạn. Nếu blog của họ có “Cộng đồng MyBlogLog” thì hãy tham gia. Tôi luôn kiểm tra cộng đồng blog của tôi xem ai đã tham gia. Tất cả những việc này là để tên bạn xuất hiện trong giới blog. Nếu mọi người biết bạn, họ sẽ thăm bạn và nếu bạn có nội dung hấp dẫn thì họ sẽ liên kết. Hãy cho và bạn sẽ được nhận 10 Google dùng hệ thống đánh giá PageRank để đưa ra thứ tự xếp hạng và vị trí trên kết quả tìm kiếm Kiếm tiền trên mạng cùng John Chow Người dịch: Phạm Minh Hiển Bản quyền bản dịch tiếng Việt thuộc quyền sở hữu của - 47 - Một trong những cách tốt nhất để có các liên kết ngược về blog của bạn là bạn hãy liên kết đến họ. Khi bạn liên kết đến những blog khác mà không mong muốn sẽ có lại điều gì thì những người khác sẽ sẽ liên kết đến bạn. Bài viết Showing Some Community Love của tôi đã nhận được rất nhiều các liên kết ngược mặc dù tôi không hề đòi hỏi bất cứ điều gì. Một thói quen hay bạn nên làm là mỗi tuần hoặc hai tuần một lần, hãy viết một bài “Các liên kết đầu bảng” hoặc “Những điều tôi thấy khi lướt web” và gửi một pingback đến tất cả các blog đã liên kết. Các blogger từ những site này sẽ đánh giá cao điều đó và khuynh hướng họ sẽ liên kết đến bạn sẽ tăng khi bạn có một bài viết thú vị. Thử một số liên kết nhử mồi Nhiều người cho răng nhử mồi để câu liên kết là một việc việc làm không hiệu quả, nhưng khi làm đúng, nó là một việc tốt và là cách tuyệt vời để có được cực kỳ nhiều liên kết ngược. Lời mời chào “Hãy đánh giá blog của tôi để có liên kết ngược miễn phí” là mồi nhử liên kết tốt nhất mà tôi từng làm được. Mồi nhử liên kết này đã kiếm được hơn 750 trong tổng số 4.100 blog có liên kết đến tôi. Điều quan trọng là phải làm cho mồi nhử thật hấp dẫn để các blog bị nhắm tới không thể khước từ được. Gửi tin tức đi Nếu bạn chưa từng làm như thế thì bạn nên xây dựng một danh sách các blog mới có cùng xu hướng giống như bạn. Khi bạn có một bài viết hấp dẫn, bạn có thể gửi các tin này cho các blogger bạn bè của bạn để nói cho họ biết về bài viết của mình. Nếu bài viết này hay, phần nhiều các blog sẽ liên kết đến bạn. Đây là cách The TechZone hoạt đông. Chúng tôi nhận được danh sách hơn 1.000 site mới về công nghệ. Khi chúng tôi có nội dung gì đó mới, chúng tôi gửi ngay tin này cho chọ và BÙM! Traffic và link nhiều như trên trời rơi xuống. Các site trong mạng lưới hoạt động xã hội Chiến lược xây dựng traffic cho blog của tôi là tạo ra nội dung hấp dẫn và đưa chúng lên trang nhất của các site trong mạng lưới hoạt động xã hội, ví dụ như Digg. Nếu một bài viết đủ sức hấp dẫn, nó sẽ nhận được đủ số lượng bầu chọn để nằm trên trang nhất. Nó không những mang đến cho bạn rất nhiều traffic mà nó còn cho bạn cực kỳ nhiều liên kết kết bởi vì rất nhiều site và blog liên kết đến Digg. Chiến lược này hoạt động rất hiệu quả. Tôi viết một bài báo và đăng nó lên Digg, được đưa lên trang nhất, nhận được rất nhiều traffic và link, và cứ lặp đi lặp lại như thế. Sau hơn 30 lần có mặt trên trang nhất của Diggs, tôi đã bị cấm. Tuy nhiên, lúc đấy là quá muốn để những người ganh ghét ngăn chặn sự phát triển của tôi. NGHỆ THUẬT THẢ MỒI ĐỂ CÂU LIÊN KẾT Nhử mồi liên kết coi liên kết như là một chuyến câu cá. Để bắt được cá, bạn cần phải thả mồi. Trong trường hợp site phát triển, cá là các website khác và mồi nhử là nội dung của bạn. Vâng, hãy cho tôi khẳng định lại điều này. Mồi nhử không chỉ là bất kì một dung cũ nào nằm đâu đó trên blog của bạn - nó là nội dung được thiết kế đặc biết để bạn được liên kết với các website mà bạn đang câu. Hãy xem vài cách nhử mồi để câu liên kết. Kiếm tiền trên mạng cùng John Chow Người dịch: Phạm Minh Hiển Bản quyền bản dịch tiếng Việt thuộc quyền sở hữu của - 48 - Yêu cầu đánh giá Đây là kỹ thuật thông thường được sử dụng ở những forum dành cho các webmaster. Bạn xinh các thành viên trong forum đánh giá về site của bạn và xin ý kiến làm thế nào để cải thiện điều đó. Trong khi có nhiều yêu cầu đánh giá là hoàn toàn hợp lệ, thì đa số chúng chẳng có gì ngoài một các link để nhử mồi. Nhiều khi, những người nhử mồi còn làm cho site của họ nhìn tệ đi và chờ các lời gợi ý của mọi người. Tiếp theo anh ta làm theo các gợi ý đó và viết một bài hỏi: “Bây giờ thì các bạn thấy sao?” Anh ta đã ghi điểm gấp đôi! Lần sau nếu bạn đọc được một yêu cầu đánh giá ở một forum dành cho webmaster thì hãy thử đoán xem đó là thật hay là mồi nhử. Viết về site mà bạn muốn nhử Một trong những cách tốt nhất để có link từ một site khác là viết về họ. Chủ của những site thích bị đánh vào “cái tôi” y hệt như những người bình thường. Nếu bạn viết về điều gì đó hay về một site khác, thì đó là cơ hội họ sẽ link đến những gì bạn viết. Có một lưu ý rất thú vị là một số bài viết của tôi trên Diggs là viết về Digg và chúng đại loại như: “Oh wow! It’s an article on Digg! I have to Digg that!”. Bạn sẽ nhận được nhiều điểm thưởng nếu bạn đề cập đến Kevin Rose. Phỏng vấn Chủ của site Từ khi thành lập John Chow dot Com, rất nhiều lần tôi đã được phỏng vấn. Hầu như trong mọi trường hợp tôi đã liên kết đến các bài phỏng vấn. Đây là một mồi nhử liên kết thật tuyệt vời, và nó lại quay trở lại thủ thuật ở trên là “Chủ của site thích bị đánh vào cái tôi ”. Các site đã phỏng vấn tôi tiếp tục phỏng vấn chủ của các blog khác và chủ của các blog này lúc nào cũng liên kết đến các bài phỏng vấn. Nếu bạn định viết một bài phỏng vấn Kevin Rose, thì tại sao bài phỏng vấn này lại không có cơ hội được đưa lên trang nhất của Digg nhỉ? Bí quyết dùng ảnh ở buổi triển lãm thương mại Tôi gặp nhiều bạn bè làm webmaster trong bữa tiệc của tôi tổ chức tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng. Trong bữa tiệc, tôi đã chụp được nhiều ảnh của các em xinh tươi cùng các webmaster khác. Họ thích điều này này vì đây là cơ hội ít ỏi mà họ được chụp ảnh với một cô gái thực sự. Những bức ảnh này được đăng tại The TechZone’s photo gallery. Một email được gửi tới các webmaster, và ngay lập tức họ đặt liên kết trên site của họ tới gallery để cho tất cả người đọc nhìn thấy họ thế nào. TẦM QUAN TRỌNG CỦA LIÊN KẾT SÂU Một liên kết là khi bạn liên kết đến một top domain name11, ví dụ như phamen.com. Một liên kết sâu là khi bạn liên kết đến một bài viết ở trong một top level domain, ví dụ như: Tạo blog với tên miền riêng. Google và các bộ máy tìm kiếm khác, khi quyết định xếp hạng và vị trí trên các kết quả tìm kiếm đều tính đến 2 yếu tố này. Khi viết một bài trên blog, bạn nên luôn cố gắng liên kết sâu đến một hoặc một số bài viết trước đây. Bạn không thể điều khiển được link từ các site khác đến blog của bạn nhưng bạn 11 Top level domain là các dạng domain thông dụng như: .com, .net .org, .info, .biz, … Kiếm tiền trên mạng cùng John Chow Người dịch: Phạm Minh Hiển Bản quyền bản dịch tiếng Việt thuộc quyền sở hữu của - 49 - có thể kiểm soát được bạn liên kết đến đâu. Bằng việc liên kết sâu đến các bài viết trước đây, bạn giúp người đọc phát hiện ra các bài viết mà có thể họ bỏ lỡ chưa đọc và đồng thời bạn cũng giúp cả Google tìm ra các bài này. Để thấy ví dụ tôi đã sử dụng liên kết sâu như thế nào, hãy xem tóm tắt Kiếm tiền từ blog - Tháng 2 năm 2007. Trong bài viết đó tôi đã sử dụng liên kết sâu đến 12 bài viết khác trên John Chow dot com. Như là một quy luật, bạn nên sử dụng các liên kết sâu khi các bài viết trước đây mà bạn muốn liên kết đến có liên quan đến bài viết hiện tại của bạn. Nhưng vẫn có ngoại lệ. Trong bài viết Blast From The Past, điều duy nhất liên quan tới những bài viết mà tôi liên kết đến chỉ là những gì thuộc về quá khứ. Bạn cần phải sáng tạo khi sử dụng liên kết sâu. Bạn có thể liên kết sâu đến hầu hết các bài bạn đã từng viết tùy vào việc bạn sử dụng từ ngữ trong bài viết như thế nào. Chiến đấu với những Scraper12 Một lý do khác tôi thường sử dụng liên kết sâu trong hầu như mọi biết viết là bọn scraper. Tôi cung cấp cho mọi người feed RSS đầy đủ, do vậy bọn scraper rất dễ lấy hết toàn bộ nội dung trên blog của tên và post lại trên blog của họ. Hầu hết các scraper này đều copy lấy bộ nội dung của bài viết còn nguyên tất cả các liên kết trong đó. Nếu bài viết của bạn có rất nhiều link liên kết sâu trở lại blog của mình, thì bạn sẽ có thêm một số lợi ích về SEO và khách xem từ blog của bọn scraper. Liên kết sâu đồng thời cũng giúp bạn tìm ra ai đã đánh cắp nội dung của bạn. Tôi luôn nhận được pingback từ blog của scraper bởi vì tôi đã sử dụng liên kết sâu đến các bài viết khác. Hầu hết các scraper này sử dụng Blogger.com và tôi chỉ cần nhấn vào liên kết thông báo “flag this blog” để thông báo cho Blogger.com và hi vọng họ sẽ đóng cửa blog đó. Nhưng nếu chúng không bị đóng cửa, thì ít nhất tôi cũng có các liên kết trên những blog đó quay lại blog của mình. Điều này không có nghĩa là tôi không luôn cố gắng để làm cho những nội dung bị đánh cắp không được phép tồn tại - đó là cách giảm những tổn hai do bọn scraper gây ra. Nếu quá nhiều nội dung của bạn bị đánh cắp, nó có thể có ảnh hưởng tiêu cực tới sếp hạng trên Google của bạn vì nội dung bị trùng lặp và bởi vì Google nghĩ bạn đang spam liên kết. Sử dụng từ ngữ có sức kết dính tốt khi liên kết sâu Tôi đã viết hết những điều này trong bài Từ ngữ có sức kết dính tốt hơn = Kết quả tìm kiếm tốt nhất nên tôi sẽ không tốn thời gian nhiều để nói lại nữa. Bạn đừng bao giờ nên liên kết đến các bài viết cũ với từ “Click here”. Thay vì thế, bạn hãy luôn sử dụng một từ ngữ miêu tả có sức kết dính để tối ưu hơn cho bộ máy tìm kiếm. Đây cũng là nguyên tắc cho các liên kết đến các blog khác. VIẾT COMMENT THEO CÁCH CỦA BẠN ĐỂN ĐƯỢC XẾP LÊN TRÊN CÙNG Để lại comment trên blog của người khác là một cách tốt, không nhưng nó giúp chủ của các blog đó chú ý đến bạn, mà nó còn là nguồn traffic tốt bởi vì người đọc blog đó cũng sẽ chú ý đến bạn. Bây giờ bạn không phải người viết nhiều comment trong số những người viết nhiều 12 Scraper là những người chuyên đi copy lại bộ những bài viết của người khác để đăng lại trên blog của mình mà không được sự đồng ý.
Tài liệu liên quan