Phương thức trên, được biết đến với cái tên “Buôn bán PPC” (PPC Arbitrage), tác động trực
tiếp lên doanh thu từAdSense của bạn, đồng thời tạo ra những kinh nghiệm sửdụng rất
nghèo nàn. Người dùng click vào một quảng cáo với mong muốn tìm được thông tin mình
cần chứkhông phải tìm thêm quảng cáo. Điều khôi hài là, Google có thểdừng các quảng
cáo ởcác trang này nhưng họkhông làm, vì họkiếm được khá nhiều tiền từchúng - dù cho
click này đến từsite của bạn hay từsite MFA thì Google vẫn có lợi. Vì thế, chẳng có gì
khuyến khích họchấm dứt làm việc này. Khi mà Google còn cho phép điều này, bạn sẽcòn
thấy ngày càng có nhiều các Nhà buôn bán quảng cáo tạo ra các site MFA đểlợi dụng tính
hợp pháp của những site đó.
7 trang |
Chia sẻ: ttlbattu | Lượt xem: 1874 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hướng dẫn cách kiếm tiền trên Internet cùng John Chow phần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiếm tiền trên mạng cùng John Chow Người dịch: Phạm Minh Hiển
Bản quyền bản dịch tiếng Việt thuộc quyền sở hữu của
- 43 -
• Site MFA thì chẳng có gì những lại có quảng cáo. Người đọc bỏ đi bằng cách click
vào một quảng cáo nào đó trên site MFA này - site MFA kiếm được lợi nhuận từ 50-
500%.
Phương thức trên, được biết đến với cái tên “Buôn bán PPC” (PPC Arbitrage), tác động trực
tiếp lên doanh thu từ AdSense của bạn, đồng thời tạo ra những kinh nghiệm sử dụng rất
nghèo nàn. Người dùng click vào một quảng cáo với mong muốn tìm được thông tin mình
cần chứ không phải tìm thêm quảng cáo. Điều khôi hài là, Google có thể dừng các quảng
cáo ở các trang này nhưng họ không làm, vì họ kiếm được khá nhiều tiền từ chúng - dù cho
click này đến từ site của bạn hay từ site MFA thì Google vẫn có lợi. Vì thế, chẳng có gì
khuyến khích họ chấm dứt làm việc này. Khi mà Google còn cho phép điều này, bạn sẽ còn
thấy ngày càng có nhiều các Nhà buôn bán quảng cáo tạo ra các site MFA để lợi dụng tính
hợp pháp của những site đó.
Sử dụng Bộ lọc quảng cáo cạnh tranh
Cách duy nhất để không cho các site MFA quảng cáo trên site hay blog của bạn là sử dụng
Bộ lọc quảng cáo cạnh tranh để chặn chúng lại. Khi chặn các quảng cáo của các site MFA
có mức CPC thấp này, Google sẽ cung cấp cho site của bạn những quảng cáo được trả tiền
cao hơn.
Để chặn một quảng cáo, bạn cần phải thêm hoặc là URL được hiển thị hoặc là URL đích vào
bộ lọc. URL được hiển thị là URL được nhìn thấy luôn trong dòng văn bản quảng cáo. Không
phải tất cả quảng cáo đều có chức năng cho URL được hiển thị; tùy thuộc vào định dạng
quảng cáo mà bạn sử dụng, bạn sẽ cần phải dựa vào URL đích của quảng cáo để chặn nó
lại hoàn toàn.
Có hai phương pháp để biết được URL của một quảng cáo, đó là: dùng Công cụ xem trước
của AdSense và xem properties của link. Google khuyến khích sử dụng công cụ xem trước,
do nó dễ sử dụng và có thêm nhiều chức năng khác. Đừng click vào quảng cáo để có được
URL - làm như thế là vi phạm Các điều khoản quy định về sử dụng dịch vụ của AdSense và
bạn sẽ bị ban (bi cấm tham gia hay sử dụng) đấy.
Có một cách dễ hơn rất nhiều để chặn các site MFA và các site có mức trả CPC thấp là sử
dụng Ads Black List. Site này sẽ tạo ra một danh sách lọc 50 site MFA cho bạn. Nếu bạn trở
thành thành viên, bạn có thể tạo ra danh sách lên đến 200 site MFA - hiện tại đây là con số
giới hạn mà Bộ lọc quảng cáo cạnh tranh của Google cho phép.
Sử dụng Ads Black List cực kì đơn giản. Chỉ cần điền URL của những site bạn muốn chặn
và click vào nút Get Black Link. Khi bạn đã có danh sách này, hãy copy và paste tất cả URLs
này vào Bộ lọc quảng cáo cạnh tranh của bạn. Sau khoảng 12 giờ thì Google bắt đầu chặn
các quảng cáo từ các site trong bộ lọc. Tôi khuyên bạn nên thêm cả tinyurl.com vào danh
sách của Bộ lọc bởi vì nhiều site MFA thích sử dụng dịch vụ này để ẩn đi URL của họ.
Google thực sự rất muốn tăng giới hạn cho Bộ lọc quảng cáo cạnh tranh. Càng ngày càng
có nhiều site MFA xuất hiện, 200 là con số thực sự không thể đủ được. Tuy vậy, tôi vẫn
không thấy Google có vẻ gì là sắp tăng giới hạn này - vì họ sẽ thất thu rất tiền từ những Nhà
Kiếm tiền trên mạng cùng John Chow Người dịch: Phạm Minh Hiển
Bản quyền bản dịch tiếng Việt thuộc quyền sở hữu của
- 44 -
buôn bán quảng cáo này và loại những những Nhà buôn bán quảng cáo này ra không đem
lại lợi ích tài chính của họ.
Khi sử dụng Bộ lọc quảng cáo cạnh tranh để chặn các Nhà buôn bán quảng cáo MFA, bạn
sẽ thấy thu nhập từ Google của bạn tăng lên rất nhiều đấy. Nếu có đủ các site cùng làm như
bạn thì có thể gây sức ép buộc các site MFA phải tăng giá mua quảng cáo của họ, nếu
không họ sẽ không thể tồn tại được. Nhưng thật đáng tiếc, chỉ có rất ít người đọc trên mạng
đọc blog của tôi, vì vậy đừng mong chờ các site MFA này sẽ biến mất.
Kiếm tiền trên mạng cùng John Chow Người dịch: Phạm Minh Hiển
Bản quyền bản dịch tiếng Việt thuộc quyền sở hữu của
- 45 -
CHƯƠNG 8 - CÁC Ý TƯỞNG QUẢNG CÁO
Hãy quyên các quảng cáo bằng banner truyền thống hay là trao đổi link với các blog khác đi.
Chúng ta hãy cùng bàn về một số kỹ thuật quảng cáo cho blog đầy mạo hiểm. Sau đây là
một số ý tưởng quảng cáo cho blog mà rất nhiều blogger không biết đến, chúng có thể mang
đến cho bạn rất nhiều traffic, có thể làm bạn phải lo lắng, và mạo hiểm đến nỗi bạn phải gia
nhập vào chủ nghĩa mạo hiểm vì chỉ thử sử dụng chúng. Số điểm mạo hiểm chưa vượt quá
5 sao.
Số điểm mạo hiểm: 4 sao - Bạn ReviewMe cho Tôi, Tôi ReviewMe cho Bạn
Chỉ làm việc này khi bạn còn có đủ 50% coupon code8. Bạn chấp nhận đánh giá một blog
khác thông qua ReviewMe nếu họ cũng chấp nhận làm như vậy. Có thể coi là bạn phải mất
$100 cho một bài đánh giá cho blog của bạn, nhưng bạn sẽ không tự đánh giá cho blog của
mình mà tìm một blog khác có chí phí tương đương để bạn đánh giá cho blog của họ và
ngược lại họ cũng đánh giá cho blog của bạn. Đồng ý đánh giá cho nhau và đăng ký một tài
khoản quảng cáo sử dụng chính code affialite của bạn. Bạn sẽ phải trả $50 cho bài đánh giá
vì có phiếu giảm giá 50%, nhưng $50 đã bỏ ra sẽ được khấu trừ khi bạn đánh giá blog khác.
Cuối cùng thì bạn có một bài đánh giá miễn phí và còn kiếm được $25 vì giới thiệu cho chính
mình. ☺
Số điểm mạo hiểm: 4 sao - Lừa dối Text Link Ads
Text Link Ads tặng phiếu giảm giá $100 cho các nhà quảng cáo mới sử dụng Link Buying
Starter Kit. Đâ là cách rất hay để kiểm tra dịch vụ. TLA yêu cầu bạn phải mua một các link
với số tiền $125 thì mới được hưởng offer này, nhưng nó lại cho bạn $25 khi bạn mua $125.
Bạn có thể nhận được bonus nếu bạn là một Publisher cho TLA và bạn giới thiệu chính mình
đăng ký một tài khoản advertiser. ☺
Số điểm mạo hiểm: 5 sao - Chơi chò cua cá với PPC.
Thỉnh thoảng Google Adwords, Yahoo! Search Marketing và Microsoft AdCenter phát phiếu
giảm giá $100 (hoặc nhiều hơn) cho các khách hàng mới. Thường thì tôi không viết về điều
này bởi vì các phiếu giảm giá này không phải lúc nào cũng có và chỉ có trong thời gian ngắn.
Cái gần đây nhất là của MS AdCenter với mức giảm giá là $200. Nếu tham lam, bạn có thể
tạo năm account bằng cùng một thẻ tín dụng. Bạn có tưởng tượng được bạn sẽ mua được
bao nhiêu traffic với $1000 miễn phí của target contextual ads9 không? Bây giờ hãy tưởng
tượng nếu bạn có hai hay ba thẻ tín dụng thì sẽ thế nào nhỉ? ☺
Số điểm mạo hiểm: 1 sao - Tài trợ cho một Theme Wordpress
Việc này không mạo hiểm đến thế nhưng tôi vẫn thêm vào vì nó rất độc đáo. Hàng ngàn các
blogger đều sử dụng các theme thông dụng, chúng được cho download miễn phí. Điều bạn
cần làm là tài trợ cho một Theme Wordpress bằng cách mua một link ở phần văn bản dưới
8 Coupon code là mã của phiếu giảm giá, nói ngắn gọn đây là một mã để khi bạn mua hàng ở một nơi
nào đó trên mạng, khi bạn điền mã mã này vào thì bạn sẽ được giảm giá
9 Quảng cáo hướng theo ngữ cảnh
Kiếm tiền trên mạng cùng John Chow Người dịch: Phạm Minh Hiển
Bản quyền bản dịch tiếng Việt thuộc quyền sở hữu của
- 46 -
footer. Vấn đề cơ bản khi tài trợ cho một theme Wordpress là những blogger xấu tính khi
download về họ sẽ bỏ link của mình khỏi theme.
SÁU CHIẾN LƯỢC LIÊN KẾT TỐT NHẤT
Các liên kết là xương sống của traffic. Càng có nhiều liên kết đến blog của bạn, bạn càng có
mức traffic cao hơn. Các bộ máy tìm kiếm như Google đánh giá các liên kết này có giá trị rất
cao. Hệ thống đánh giá PageRank10 của Google dựa nhiều nhất dựa vào yếu tố: có bao
nhiêu site liên kết đến site của bạn - càng có nhiều liên kết, PageRank của bạn càng cao.
Trong quá trình liên tục đi tìm thêm các liên kết đến blog của mình, tôi đã thử nhiều phương
pháp. Các kỹ thuật xây dựng liên kết gần đây đã cho tôi hơn 17.000 liên kết từ hơn 4.100
blog, theo Technorati. Như thế là đủ để xếp tôi ở 74 blog thông dụng nhất trên Internet. Hơn
nữa, đây chỉ là số blog liên kết đến tôi. Theo Yahoo, có hơn 100.00 website liên kết đến
John Chow dot Com.
Tất cả các link này có tác động cực kỳ lớn đến Google. Gần 1/3 traffic hàng ngày đến blog
của tôi đến từ Google, và gần đây thì PageRank của tôi đã lên đến 6 trong bảng cập nhật
gần nhất của Google.
Sau đây là chiến lược sáu liên kết đầu bảng để có thêm liên kết đến blog của bạn.
Viết nội dung thật hay
Chiến lược này sẽ là no-brainer. Mọi thứ bắt đầu từ nội dung. Nếu bạn không có nội dung thì
bạn sẽ không có blog. Không những bạn phải có nội dung, mà nội dung của bạn phải đủ hay
để người khác liên kết đến.
Bạn hãy tưởng tượng sức mạnh của một bài báo hấp dẫn. Bài viết The Internet’s Biggest
Google Whore đã được liên đến đến hàng nghìn site - thế là đủ để xếp tôi vào trang 1 cho
kết quả tìm kiếm từ “whore”. Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn nhận được liên kết từ các site mới
đến bài viết này.
Ghé thăm blog của bạn bè
Nếu bạn muốn các blog khác liên kết đến bạn thì bạn cần phải biết về họ. Do đó, hãy đến
thăm họ và để lại vài comment trên các bài viết của họ. Nói chung như thế là đủ để chủ của
những blog đó đến thăm blog của bạn. Nếu trên blog của bạn lại có nội dung hấp dẫn thì đó
là cơ hội rất tốt để họ link đến các bài viết của bạn.
Nếu blog của họ có “Cộng đồng MyBlogLog” thì hãy tham gia. Tôi luôn kiểm tra cộng đồng
blog của tôi xem ai đã tham gia. Tất cả những việc này là để tên bạn xuất hiện trong giới
blog. Nếu mọi người biết bạn, họ sẽ thăm bạn và nếu bạn có nội dung hấp dẫn thì họ sẽ liên
kết.
Hãy cho và bạn sẽ được nhận
10 Google dùng hệ thống đánh giá PageRank để đưa ra thứ tự xếp hạng và vị trí trên kết quả tìm kiếm
Kiếm tiền trên mạng cùng John Chow Người dịch: Phạm Minh Hiển
Bản quyền bản dịch tiếng Việt thuộc quyền sở hữu của
- 47 -
Một trong những cách tốt nhất để có các liên kết ngược về blog của bạn là bạn hãy liên kết
đến họ. Khi bạn liên kết đến những blog khác mà không mong muốn sẽ có lại điều gì thì
những người khác sẽ sẽ liên kết đến bạn. Bài viết Showing Some Community Love của tôi
đã nhận được rất nhiều các liên kết ngược mặc dù tôi không hề đòi hỏi bất cứ điều gì.
Một thói quen hay bạn nên làm là mỗi tuần hoặc hai tuần một lần, hãy viết một bài “Các liên
kết đầu bảng” hoặc “Những điều tôi thấy khi lướt web” và gửi một pingback đến tất cả các
blog đã liên kết. Các blogger từ những site này sẽ đánh giá cao điều đó và khuynh hướng họ
sẽ liên kết đến bạn sẽ tăng khi bạn có một bài viết thú vị.
Thử một số liên kết nhử mồi
Nhiều người cho răng nhử mồi để câu liên kết là một việc việc làm không hiệu quả, nhưng
khi làm đúng, nó là một việc tốt và là cách tuyệt vời để có được cực kỳ nhiều liên kết ngược.
Lời mời chào “Hãy đánh giá blog của tôi để có liên kết ngược miễn phí” là mồi nhử liên kết
tốt nhất mà tôi từng làm được. Mồi nhử liên kết này đã kiếm được hơn 750 trong tổng số
4.100 blog có liên kết đến tôi. Điều quan trọng là phải làm cho mồi nhử thật hấp dẫn để các
blog bị nhắm tới không thể khước từ được.
Gửi tin tức đi
Nếu bạn chưa từng làm như thế thì bạn nên xây dựng một danh sách các blog mới có cùng
xu hướng giống như bạn. Khi bạn có một bài viết hấp dẫn, bạn có thể gửi các tin này cho
các blogger bạn bè của bạn để nói cho họ biết về bài viết của mình. Nếu bài viết này hay,
phần nhiều các blog sẽ liên kết đến bạn. Đây là cách The TechZone hoạt đông. Chúng tôi
nhận được danh sách hơn 1.000 site mới về công nghệ. Khi chúng tôi có nội dung gì đó
mới, chúng tôi gửi ngay tin này cho chọ và BÙM! Traffic và link nhiều như trên trời rơi xuống.
Các site trong mạng lưới hoạt động xã hội
Chiến lược xây dựng traffic cho blog của tôi là tạo ra nội dung hấp dẫn và đưa chúng lên
trang nhất của các site trong mạng lưới hoạt động xã hội, ví dụ như Digg. Nếu một bài viết
đủ sức hấp dẫn, nó sẽ nhận được đủ số lượng bầu chọn để nằm trên trang nhất. Nó không
những mang đến cho bạn rất nhiều traffic mà nó còn cho bạn cực kỳ nhiều liên kết kết bởi vì
rất nhiều site và blog liên kết đến Digg.
Chiến lược này hoạt động rất hiệu quả. Tôi viết một bài báo và đăng nó lên Digg, được đưa
lên trang nhất, nhận được rất nhiều traffic và link, và cứ lặp đi lặp lại như thế. Sau hơn 30
lần có mặt trên trang nhất của Diggs, tôi đã bị cấm. Tuy nhiên, lúc đấy là quá muốn để
những người ganh ghét ngăn chặn sự phát triển của tôi.
NGHỆ THUẬT THẢ MỒI ĐỂ CÂU LIÊN KẾT
Nhử mồi liên kết coi liên kết như là một chuyến câu cá. Để bắt được cá, bạn cần phải thả
mồi. Trong trường hợp site phát triển, cá là các website khác và mồi nhử là nội dung của
bạn. Vâng, hãy cho tôi khẳng định lại điều này. Mồi nhử không chỉ là bất kì một dung cũ nào
nằm đâu đó trên blog của bạn - nó là nội dung được thiết kế đặc biết để bạn được liên kết
với các website mà bạn đang câu. Hãy xem vài cách nhử mồi để câu liên kết.
Kiếm tiền trên mạng cùng John Chow Người dịch: Phạm Minh Hiển
Bản quyền bản dịch tiếng Việt thuộc quyền sở hữu của
- 48 -
Yêu cầu đánh giá
Đây là kỹ thuật thông thường được sử dụng ở những forum dành cho các webmaster. Bạn
xinh các thành viên trong forum đánh giá về site của bạn và xin ý kiến làm thế nào để cải
thiện điều đó. Trong khi có nhiều yêu cầu đánh giá là hoàn toàn hợp lệ, thì đa số chúng
chẳng có gì ngoài một các link để nhử mồi. Nhiều khi, những người nhử mồi còn làm cho
site của họ nhìn tệ đi và chờ các lời gợi ý của mọi người. Tiếp theo anh ta làm theo các gợi ý
đó và viết một bài hỏi: “Bây giờ thì các bạn thấy sao?” Anh ta đã ghi điểm gấp đôi! Lần sau
nếu bạn đọc được một yêu cầu đánh giá ở một forum dành cho webmaster thì hãy thử đoán
xem đó là thật hay là mồi nhử.
Viết về site mà bạn muốn nhử
Một trong những cách tốt nhất để có link từ một site khác là viết về họ. Chủ của những site
thích bị đánh vào “cái tôi” y hệt như những người bình thường. Nếu bạn viết về điều gì đó
hay về một site khác, thì đó là cơ hội họ sẽ link đến những gì bạn viết. Có một lưu ý rất thú vị
là một số bài viết của tôi trên Diggs là viết về Digg và chúng đại loại như: “Oh wow! It’s an
article on Digg! I have to Digg that!”. Bạn sẽ nhận được nhiều điểm thưởng nếu bạn đề cập
đến Kevin Rose.
Phỏng vấn Chủ của site
Từ khi thành lập John Chow dot Com, rất nhiều lần tôi đã được phỏng vấn. Hầu như trong
mọi trường hợp tôi đã liên kết đến các bài phỏng vấn. Đây là một mồi nhử liên kết thật tuyệt
vời, và nó lại quay trở lại thủ thuật ở trên là “Chủ của site thích bị đánh vào cái tôi ”. Các site
đã phỏng vấn tôi tiếp tục phỏng vấn chủ của các blog khác và chủ của các blog này lúc nào
cũng liên kết đến các bài phỏng vấn. Nếu bạn định viết một bài phỏng vấn Kevin Rose, thì tại
sao bài phỏng vấn này lại không có cơ hội được đưa lên trang nhất của Digg nhỉ?
Bí quyết dùng ảnh ở buổi triển lãm thương mại
Tôi gặp nhiều bạn bè làm webmaster trong bữa tiệc của tôi tổ chức tại Triển lãm hàng điện
tử tiêu dùng. Trong bữa tiệc, tôi đã chụp được nhiều ảnh của các em xinh tươi cùng các
webmaster khác. Họ thích điều này này vì đây là cơ hội ít ỏi mà họ được chụp ảnh với một
cô gái thực sự. Những bức ảnh này được đăng tại The TechZone’s photo gallery. Một email
được gửi tới các webmaster, và ngay lập tức họ đặt liên kết trên site của họ tới gallery để
cho tất cả người đọc nhìn thấy họ thế nào.
TẦM QUAN TRỌNG CỦA LIÊN KẾT SÂU
Một liên kết là khi bạn liên kết đến một top domain name11, ví dụ như phamen.com. Một liên
kết sâu là khi bạn liên kết đến một bài viết ở trong một top level domain, ví dụ như: Tạo blog
với tên miền riêng. Google và các bộ máy tìm kiếm khác, khi quyết định xếp hạng và vị trí
trên các kết quả tìm kiếm đều tính đến 2 yếu tố này.
Khi viết một bài trên blog, bạn nên luôn cố gắng liên kết sâu đến một hoặc một số bài viết
trước đây. Bạn không thể điều khiển được link từ các site khác đến blog của bạn nhưng bạn
11 Top level domain là các dạng domain thông dụng như: .com, .net .org, .info, .biz, …
Kiếm tiền trên mạng cùng John Chow Người dịch: Phạm Minh Hiển
Bản quyền bản dịch tiếng Việt thuộc quyền sở hữu của
- 49 -
có thể kiểm soát được bạn liên kết đến đâu. Bằng việc liên kết sâu đến các bài viết trước
đây, bạn giúp người đọc phát hiện ra các bài viết mà có thể họ bỏ lỡ chưa đọc và đồng thời
bạn cũng giúp cả Google tìm ra các bài này. Để thấy ví dụ tôi đã sử dụng liên kết sâu như
thế nào, hãy xem tóm tắt Kiếm tiền từ blog - Tháng 2 năm 2007. Trong bài viết đó tôi đã sử
dụng liên kết sâu đến 12 bài viết khác trên John Chow dot com.
Như là một quy luật, bạn nên sử dụng các liên kết sâu khi các bài viết trước đây mà bạn
muốn liên kết đến có liên quan đến bài viết hiện tại của bạn. Nhưng vẫn có ngoại lệ. Trong
bài viết Blast From The Past, điều duy nhất liên quan tới những bài viết mà tôi liên kết đến
chỉ là những gì thuộc về quá khứ. Bạn cần phải sáng tạo khi sử dụng liên kết sâu. Bạn có
thể liên kết sâu đến hầu hết các bài bạn đã từng viết tùy vào việc bạn sử dụng từ ngữ trong
bài viết như thế nào.
Chiến đấu với những Scraper12
Một lý do khác tôi thường sử dụng liên kết sâu trong hầu như mọi biết viết là bọn scraper.
Tôi cung cấp cho mọi người feed RSS đầy đủ, do vậy bọn scraper rất dễ lấy hết toàn bộ nội
dung trên blog của tên và post lại trên blog của họ. Hầu hết các scraper này đều copy lấy bộ
nội dung của bài viết còn nguyên tất cả các liên kết trong đó. Nếu bài viết của bạn có rất
nhiều link liên kết sâu trở lại blog của mình, thì bạn sẽ có thêm một số lợi ích về SEO và
khách xem từ blog của bọn scraper.
Liên kết sâu đồng thời cũng giúp bạn tìm ra ai đã đánh cắp nội dung của bạn. Tôi luôn nhận
được pingback từ blog của scraper bởi vì tôi đã sử dụng liên kết sâu đến các bài viết khác.
Hầu hết các scraper này sử dụng Blogger.com và tôi chỉ cần nhấn vào liên kết thông báo
“flag this blog” để thông báo cho Blogger.com và hi vọng họ sẽ đóng cửa blog đó. Nhưng
nếu chúng không bị đóng cửa, thì ít nhất tôi cũng có các liên kết trên những blog đó quay lại
blog của mình. Điều này không có nghĩa là tôi không luôn cố gắng để làm cho những nội
dung bị đánh cắp không được phép tồn tại - đó là cách giảm những tổn hai do bọn scraper
gây ra. Nếu quá nhiều nội dung của bạn bị đánh cắp, nó có thể có ảnh hưởng tiêu cực tới
sếp hạng trên Google của bạn vì nội dung bị trùng lặp và bởi vì Google nghĩ bạn đang spam
liên kết.
Sử dụng từ ngữ có sức kết dính tốt khi liên kết sâu
Tôi đã viết hết những điều này trong bài Từ ngữ có sức kết dính tốt hơn = Kết quả tìm kiếm
tốt nhất nên tôi sẽ không tốn thời gian nhiều để nói lại nữa. Bạn đừng bao giờ nên liên kết
đến các bài viết cũ với từ “Click here”. Thay vì thế, bạn hãy luôn sử dụng một từ ngữ miêu tả
có sức kết dính để tối ưu hơn cho bộ máy tìm kiếm. Đây cũng là nguyên tắc cho các liên kết
đến các blog khác.
VIẾT COMMENT THEO CÁCH CỦA BẠN ĐỂN ĐƯỢC XẾP LÊN TRÊN CÙNG
Để lại comment trên blog của người khác là một cách tốt, không nhưng nó giúp chủ của các
blog đó chú ý đến bạn, mà nó còn là nguồn traffic tốt bởi vì người đọc blog đó cũng sẽ chú ý
đến bạn. Bây giờ bạn không phải người viết nhiều comment trong số những người viết nhiều
12 Scraper là những người chuyên đi copy lại bộ những bài viết của người khác để đăng lại trên blog
của mình mà không được sự đồng ý.