Game (trò chơi) là một phần không thể thiếu đối với
các lớp học ngoại ngữ. Game không chỉ giúp giải tỏa
căng thẳng, tăng cường hứng thú học cho học sinh
mà nếu giáo viên lựa chọn game phù hợp, chúng còn
là một công cụ đắc lực giúp giáo viên thực hiện thành
công các mục tiêu bài học.
6 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2300 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hướng dẫn cách sư dụng trò chơi trong lớp học để học tiếng Anh hiệu quả- Ten Games for Classrooms, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ten Games for Classrooms (Part 2)
Trong phần 1, các bạn đã được làm quen với 5 trò
chơi rất thú vị có thể áp dụng rất hiệu quả trong giờ
dạy tiếng Anh. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu
thêm một số game khác. Mời các bạn theo dõi.
VI. I’m thinking of...
Đây là một game “cổ điển” giúp học sinh tư duy và
ôn tập các loại câu hỏi. Giáo viên hay một học sinh
chọn một vật hoặc một con vật. Cả lớp sẽ lần lượt đặt
Yes/No Question để tìm ra vật đó (có thể giới hạn số
lượng câu hỏi trong khoảng 15 câu.)
Ví dụ: (a pen)
A. is it an animal? - No.
B. is it a thing? - Yes.
C. is it eatable? - No.
D. is it in this classroom? - Yes.
E. ...
VII. Continue a story
Giáo viên sẽ giao một chủ đề cho câu chuyện (có thể
lấy ngay chủ đề của bài học hôm đó). Một học sinh sẽ
bắt đầu câu chuyện. Lần lượt các bạn khác sẽ thêm
một câu vào câu chuyện - phải đảm bảo tính logic
cũng như phải bám sát chủ đề của câu chuyện.
Ví dụ: Topic: Love at first sight
A. Three months ago, on the way to school, I met a
girl.
B. In fact, I had never met such a beautiful girl as her.
C. She has the brightest eyes and warmest smile.
D. No doubt, I fell in love with her at the very first
sight.
E. I came up to her and .....
VIII. Titanic
Game này giúp học sinh rèn luyện khả năng tranh
luận và bảo vệ ý kiến của mình. Nội dung của game
này như sau: “The Titanic is sinking and there is only
one seat left on the last life boat. In groups, choose
the one who you think should have that seat from
these five people - Bill Gates, Madona, Geogre Bush,
Brad Pitt, David Beckam” hoặc bất cứ 5 người nào.
IX. Guessing the Meaning
Đây là game giúp học sinh tăng khả năng đoán nghĩa
của từ/ cụm từ (word/ phrase) dựa vào ngữ cảnh
(context). Chuẩn bị các tấm card nhỏ - 2 màu, ví dụ:
đỏ và xanh. Trên các card đỏ, ghi nghĩa của từ/ cụm
từ (definition/ meaning). Trên card xanh, ghi các ví
dụ trong đó chứa các từ/ cụm từ học sinh cần phải
đoán nghĩa. Chia lớp thành các nhóm nhỏ (2-3 học
sinh) và yêu cầu học sinh phải đọc kỹ các ví dụ để
đoán nghĩa của các từ/ cụm từ cho đúng, sau đó tìm
definition chính xác của từ/ cụm từ đó trong các card
đỏ.
X. Blindfolding and Treasure Hunting
Chia lớp thành các pair; trong đó có một bạn sẽ bị bịt
mắt (blindfold), bạn còn lại sẽ chỉ cho bạn bị bịt mắt
đến chỗ giấu các báu vật (treasure) (do giáo viên
giấu) bằng các chỉ dẫn như: 3 steps forward, four
steps to your left, etc. Khi bạn bịt mắt tìm được vật
được giấu, nếu đoán đúng sẽ được giữ vật đó. Sau
thới gian 3 phút, đôi nào tìm được nhiều báu vật sẽ
chiến thắng.
Hi vọng giờ học tiếng của bạn sẽ sôi động hơn với
những trò chơi nho nhỏ này. Gook Luck!!!
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 32_0482.pdf
- 31_5609.pdf