Hướng dẫn cách thiết lập quảng cáo trên Facebook (bản mới nhất)

Facebook hiện có hơn 1 tỷ người sử dụng, 1 con số quá sức khổng lồ. Hãy tưởng tượng những thông điệp của bạn được truyền đi lan tỏa thế nào khi bạn bắt đầu quảng cáo. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn thiết lập quảng cáo trên Facebook. Quảng cáo trên Facebook ngày càng mang lại những hiệu quả thiết thực, hiện tại tại Việt Nam có hơn 12 triệu người đang sử dụng Facebook, trong tương lai có thể tăng lên đến 19 triệu người sử dụng. Nếu thông tin bạn có thể lan tỏa đến số đông người sử dụng này thì sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc quảng bá thương hiệu và bán hàng. Hôm nay Tạp chí web sẽ hướng dẫn tạo quảng cáo trên Facebook cho các bạn có nhu cầu.

pdf12 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1871 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hướng dẫn cách thiết lập quảng cáo trên Facebook (bản mới nhất), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hướng dẫn cách thiết lập quảng cáo trên Facebook (bản mới nhất) Facebook hiện có hơn 1 tỷ người sử dụng, 1 con số quá sức khổng lồ. Hãy tưởng tượng những thông điệp của bạn được truyền đi lan tỏa thế nào khi bạn bắt đầu quảng cáo. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn thiết lập quảng cáo trên Facebook. Quảng cáo trên Facebook ngày càng mang lại những hiệu quả thiết thực, hiện tại tại Việt Nam có hơn 12 triệu người đang sử dụng Facebook, trong tương lai có thể tăng lên đến 19 triệu người sử dụng. Nếu thông tin bạn có thể lan tỏa đến số đông người sử dụng này thì sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc quảng bá thương hiệu và bán hàng. Hôm nay Tạp chí web sẽ hướng dẫn tạo quảng cáo trên Facebook cho các bạn có nhu cầu. Tạo quảng cáo trên Facebook Các điều kiện để tạo quảng cáo trên Facebook Để tạo quảng cáo trên Facebook bạn cần có 2 điều kiện bắt buộc: 1. Có tài khoản Facebook: điều này chắc mọi người đều đã biết rồi nhỉ. 2. Có tài khoản Visa thanh toán quốc tế (tài khoản paypal): Hiện tại tại Việt Nam có nhiều ngân hàng đã hỗ trợ hình thức này. Bạn có thể sử dụng tài khoản các ngân hàng như: HSBC, Vietcombank, Techcombank… và trong tài khoản cần có đủ chi phí để thanh toán cho quảng cáo vì hình thức thanh toán quảng cáo trên Facebook là trả trước. Và một điều kiện rất quan trọng khác là: Thông tin account Facebook phải trùng với thông tin trên thẻ tín dụng. Các bước tạo quảng cáo trên Facebook Bước 1: Tạo tài khoản Facebook và Fanpage Đây là bước đầu tiên trong quá trình tạo quảng cáo trên Facebook. Bạn cần lưu ý thông tin tài khoản Facebook phải trùng với thông tin thẻ thanh toán bạn đang sử dụng (tài khoản bạn dùng để thanh toán chi phí quảng cáo). Sau đó bạn tạo 1 Fanpage mà bạn muốn quảng cáo. Bước 2: Tạo quảng cáo Có hai cách để tạo quảng cáo 1. Vào trực tiếp Fanpage và click vào "Thăng hạng trang" Tạo trực tiếp trên fanpage 2. Truy cập vào địa chỉ trang quảng cáo của Facebook để khởi tạo: Bấm vào "Create an Ad" Tạo quảng cáo Bước 3: Thiết kế nội dung quảng cáo Trong bước này bạn tùy chọn các mục tiêu quảng cáo trên Facebook của mình. Đối với fanpage, bạn nên chọn mục tiêu là “Get more Pages Like” (Số lượt thích trang), sau đó nhập URL fanpage mà bạn muốn quảng cáo. Lựa chọn mục tiêu quảng cáo Tiếp tục, bạn thiết lập các nội dung quảng cáo bên dưới. Headline là Tiêu đề quảng cáo. Headline bao gồm 25 ký tự. Bạn nên thiết kế nội dung ấn tượng, thu hút người xem. Có thể dùng các ký tự đặc biệt. Phần Text là đoạn mô tả cho cho Fanpage của bạn. Nội dung đoạn text dài 90 ký tự. Nội dung này mô tả chung về những nội dung Fanpage cung cấp, cố gắng viết ngắn gọn nhưng đầy đủ để người dùng hiểu về nội dung Fanpage và đánh được vào tâm lý người sử dụng để tăng sự hiệu quả của quảng cáo. Images là ảnh đại diện cho Fanpage. Bạn nên tạo và upload hình ảnh mới có kích cỡ 100 * 72 để làm hình ảnh hiển thị đẹp hơn, tạo cái nhìn thân thiện. Thiết kế nội dung quảng cáo ấn tượng Bước 4: Chọn đối tượng quảng cáo Đây là một bước rất quan trọng. Nếu bạn chọn đúng đối tượng thì bạn đã tiết kiệm được nguồn chi phí to lớn và giúp hướng đúng đến thị trường mục tiêu giúp việc quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả thiết thực. Chọn đối tượng quảng cáo muốn nhắm đến Để việc chọn đối tượng bạn tối ưu nhất, bạn nên xác định rõ thị trường mình hướng tới bao gồm độ tuổi cần quảng cáo, vị trí địa lý người xem quảng cáo. Bước 5: Thiết lập ngân sách và đấu giá cho Quảng cáo Bạn nên chú ý kỹ bước này, quá trình Quảng cáo Facebook của bạn xét về mặt kinh tế sẽ thành công hay thất bại sẽ phụ thuộc vào cách bạn đánh giá và thiết lập trong bước này. Tiền trong tài khoản: nên chọn USD. Thiết lập ngân sách cho chiến dịch quảng cáo Thiết lập Account bạn nên thiết lập như trong ảnh. Trong bước này có 2 thiết lập bạn nên cực kỳ chú ý. Đầu tiên đó là Campaign Budget. Đây là ngân sách cho quảng cáo tính theo hằng ngày. Thiết lập này tùy vào khả năng kinh tế của bạn. Và tiếp theo là hình thức xem quảng cáo. Có 2 hình thức trả tiền là trả tiền theo lượt xem và theo lượt Click. Bạn nên chọn trả tiền theo Click tối ưu hóa các lượt xem để đạt được hiệu quả cao nhất. Pricing bạn nên để mặc định đề nghị của nó. Hình thức tính tiền sẽ như sau: Giả sử ngân sách hằng ngày của bạn là: 300.000 vnd, giá mỗi click là: 212 vnd. Như vậy mỗi ngày bạn sẽ có được 300000 / 212= ~1415 Click. Đây là kết quả rất tốt. Bạn có thể giảm giá Pricing xuống nhưng như vậy tỉ lệ hiển thị ưu tiên quảng cáo của bạn cũng sẽ giảm. Sau đó bạn bấm “Đánh giá trình tự” để xem lại kết quả và có thể chỉnh sửa tiếp các phần theo ý muốn. Bước 6: Thiết lập thanh toán thẻ Visa Thanh toán qua thẻ visa Credit Card Number là những con số nổi trên bề mặt thẻ ATM và CSC là 3 chữ số trong phần chữ ký thẻ ATM ở mặt sau. Do đó thẻ ATM của bạn nên được đảm bảo an toàn để khỏi bị mất tiền oan. Việc xác nhận quảng cáo thường diễn ra trong vòng 24h. Quảng cáo Facebook của bạn sẽ được xuất hiện ngay sau khi xác nhận thành công. Bạn có thể kiểm tra, thống kê quảng cáo tại đây Trên đây là hướng dẫn tạo quảng cáo trên Facebook của Tạp chí Web. Chúc bạn tạo quảng cáo Facebook thành công. Cách tạo chiến dịch mở trong trong quảng cáo Adword Bạn có thể thêm bất kỳ hoặc tất cả thông tin bổ sung này vào quảng cáo của mình mà không mất thêm chi phí. Vâng, miễn phí! AdWords chỉ tính phí bạn cho mỗi nhấp chuột. Bạn có thể chọn hiển thị quảng cáo của mình trên Mạng tìm kiếm và hiển thị của Google. Hầu hết các tiện ích mở rộng quảng cáo chỉ có thể xuất hiện trên Google.com.vn và một số trang web trên Mạng tìm kiếm của Google, chẳng hạn như Google Maps (cho tiện ích mở rộng vị trí), vì vậy khi bạn thiết lập chiến dịch, bạn cần đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC). Tạo tiện ích mở rộng quảng cáo Lưu ý Không thấy phần “Tiện ích mở rộng quảng cáo”? Tính năng này chỉ có sẵn cho các loại chiến dịch nhất định đã bật “Tất cả các tính năng”. Bạn có thể chuyển đổi loại chiến dịch của mình bất kỳ lúc nào. Lưu ý rằng làm như vậy có thể ẩn hoặc tắt một số tính năng ảnh hưởng đến việc phân phát quảng cáo. Một số loại tiện ích mở rộng nhất định, ví dụ như chú thích mạng xã hội (chỉ trong chiến dịch nâng cao) và tiện ích mở rộng phiếu mua hàng tự động, được tạo tự động và không yêu cầu các bước bên dưới để quản lý chúng. Dưới đây là cách tạo tiện ích mở rộng đầu tiên trong chiến dịch bằng cách sử dụng trang tạo chiến dịch: 1. Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn tại 2. Trên tab Chiến dịch , hãy nhấp vào nút Chiến dịch mới và chọn loại chiến dịch bạn muốn tạo. 1. Bạn sẽ được đưa đến tab Cài đặt của chiến dịch mới. 2. Trong Tiện ích mở rộng quảng cáo, hãy chọn hộp bên cạnh loại tiện ích mở rộng quảng cáo bạn muốn thêm vào chiến dịch mới của mình Nếu bạn đã tạo tiện ích mở rộng quảng cáo trong chiến dịch khác trong tài khoản của mình, bạn có thể chọn sử dụng tiện ích mở rộng hiện tại đó (đây còn được gọi là tiện ích mở rộng dùng chung). Tiện ích này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức tạo tiện ích mở rộng tương tự cho chiến dịch mới theo cách thủ công.
Tài liệu liên quan