Hướng dẫn sử dụng Adobe Presenter 7

1. Click đôi chuột vào File cài đặt Click chọn Next để tiếp tục 3. Click chọn Next để tiếp tục 4. Nhập mã số đăng ký, sau đó chọn Next Hoặc: Chọn Install the trial version, sau đó chọn Next nếu chỉ muốn dùng thử.

pdf33 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1664 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Hướng dẫn sử dụng Adobe Presenter 7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu tập huấn thiết kế bài giảng E-learning 2012 Biên soạn: Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Sở GD-ĐT TP.HCM – thienhoang@hcm.edu.vn Trang 1/33 HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG ADOBE PRESENTER 7 1. Cài đặt Adobe Presenter 7 Bước Thao tác Minh họa 1. Click đôi chuột vào File cài đặt Click chọn Next để tiếp tục 3. Click chọn Next để tiếp tục 4. Nhập mã số đăng ký, sau đó chọn Next Hoặc: Chọn Install the trial version, sau đó chọn Next nếu chỉ muốn dùng thử. 5. Click chọn Next để tiếp tục 6. Chọn Install để bắt đầu tiến hành cài đặt 7. Cài đặt hoàn tất Tắt bỏ chọn “Launch the Adobe Presenter 7 “Getting Started” presentation” Sau đó chọn Finish để hoàn tất 8. Khởi động phần mềm Microsoft Powerpoint. Adobe Presenter 7 xuất hiện dưới dạng một thanh công cụ Tài liệu tập huấn thiết kế bài giảng E-learning 2012 Biên soạn: Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Sở GD-ĐT TP.HCM – thienhoang@hcm.edu.vn Trang 2/33 9. Click vào bất kỳ một công cụ nào trong menu lệnh của Adobe Presenter. Sau đó click chọn “Accept” 2. Thiết lập thông tin tác giả Bước Thao tác Minh họa 1. Click chọn thẻ Adobe Presenter 2. Click chọn Preference Click chọn thẻ Presenters, sau đó Click Add 4. Tuần tự nhập thông tin: Name: Họ tên tác giả Job Title: Chức vụ / nghề nghiệp Photo: Click Browse và chọn ảnh tác giả Logo: Click Browse để chọn logo của đơn vị Email: Nhập Email liên hệ Biography: Vắn tắt về tác giả Sau khi nhập hoàn tất, Click chọn OK 5. Click OK để tắt cửa sổ Preference Tài liệu tập huấn thiết kế bài giảng E-learning 2012 Biên soạn: Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Sở GD-ĐT TP.HCM – thienhoang@hcm.edu.vn Trang 3/33 3. Thiết kế bộ câu hỏi kiểm tra 3.1 Đặt thuộc tính cho bộ câu hỏi Bước Thao tác Minh họa 1. Click chọn thẻ Adobe Presenter 2. Click chọn Manage 3. Click chọn Edit 4. Chọn thẻ Quiz Setting 5. Nhập tên cho bộ câu hỏi tại mục “Name” Tại ô Required, lựa chọn tùy chọn thích hợp:  Optional – the user can skip this quiz: Người học có thể bỏ qua các câu hỏi kiểm tra.  Required – the user must take the quiz to continue: Người học cần thực hiện bài kiểm tra.  Pass required – the user must pass this quiz to continue: Người học cần hoàn thành bài kiểm tra.  Answer all – the user must answer every question to continue: Người học cần trả lời đúng tất cả các câu hỏi trong bài kiểm tra. 6. Có thể đánh dấu chọn vào các ô trống:  Allow backward movement: Cho phép quay lại câu hỏi trước  Allow user to review quiz: Cho phép xem lại các câu hỏi đã trả lời  Include instructions slide: Cho phép xem các slide hướng dẫn  Show score at end of quiz: Hiện kết quả kiểm tra khi hoàn tất  Show questions in outline: Hiện bảng câu hỏi tại mục lục  Shuffle questions: Hoán đổi trật tự câu hỏi  Shuffle answers: Hoán đổi trật tự câu trả lời Tài liệu tập huấn thiết kế bài giảng E-learning 2012 Biên soạn: Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Sở GD-ĐT TP.HCM – thienhoang@hcm.edu.vn Trang 4/33 7. Click chọn OK 8. Chọn Output Option 9. Click chọn các mục tùy theo nhu cầu: Display question list in quiz pane: Hiển thị danh sách câu hỏi. Display score for each question: Hiển thị điểm của từng câu hỏi Display question attempts as tooltips: Hiển thị số lần được trả lời câu hỏi. Display current score: Hiển thị số điểm hiện có Display passing and maximum score:Hiển thị số điểm cần đạt và số điểm tối đa. Display quiz attemps: Hiển thị số lần đã trả lời câu hỏi Show incomplete quiz warning:Hiển thị lời nhắc về các câu hỏi chưa trả lời xong. 3.2 Việt hóa các lời hướng dẫn Bước Thao tác Minh họa 1. Click chọn thẻ Adobe Presenter 2. Click chọn Manage 3. Click chọn Edit 4. Click chọn Quiz Setting 5. Click chọn Question Review Messages… Tài liệu tập huấn thiết kế bài giảng E-learning 2012 Biên soạn: Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Sở GD-ĐT TP.HCM – thienhoang@hcm.edu.vn Trang 5/33 6. Lần lượt nhập các thông điệp:  Correct: Thông điệp khi người học trả lời đúng  Incomplete: Thông điệp khi người học chưa hoàn thành bài kiểm tra  Incorrect: Thông điệp khi người học trả lời sai. 7. Sau khi hoàn tất, Click chọn OK 8. Tiếp tục Click chọn Quiz Result Messages 9. Lần lượt nhập các thông điệp:  Pass message: Thông điệp khi người học vượt qua bài kiểm tra  Fail message: Thông điệp khi người học không qua được bài kiểm tra. Tiếp tục đánh dấu chọn vào các ô trống tùy theo nhu cầu:  Display score: Hiển thị kết quả kiểm tra  Display percent score: Hiển thị tỉ lệ phần trăm kết quả kiểm tra  Tally correct: Hiển thị tỉ lệ các câu trả lời đúng. 10. Sau khi hoàn tất, Click chọn OK 3.3 Việt hóa các nút lệnh Bước Thao tác Minh họa 1. Click chọn thẻ Adobe Presenter 2. Click chọn Manage 3. Click chọn Default label Tài liệu tập huấn thiết kế bài giảng E-learning 2012 Biên soạn: Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Sở GD-ĐT TP.HCM – thienhoang@hcm.edu.vn Trang 6/33 4. Lần lượt nhập nội dung:  Submit button text: Nút lệnh nộp bài  Clear button text: Nút lệnh xóa kết quả đã làm Tiếp tục đánh dấu chọn vào các ô trống và nhập nội dung:  Correct message: Thông điệp khi người học trả lời đúng  Incorrect message: Thông điệp khi người học trả lời sai  Retry message: Thông điệp đề nghị người học làm lại  Incomplete message: Thông điệp yêu cầu người học phải hoàn thành câu hỏi 5. Sau khi hoàn tất, Click chọn OK 3.4 Định dạng các slide có câu hỏi Bước Thao tác Minh họa 1. Click chọn thẻ Adobe Presenter 2. Click chọn Manage 3. Click chọn Appearance 4. Tiến hành chọn kiểu chữ, cỡ chữ và định dạng chữ cho các mục:  Question: Câu hỏi  Answer: Câu trả lời  Button: Các nút bấm  Message: Các thông báo Tài liệu tập huấn thiết kế bài giảng E-learning 2012 Biên soạn: Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Sở GD-ĐT TP.HCM – thienhoang@hcm.edu.vn Trang 7/33 5. Tiếp tục chọn các tùy chọn thể hiện: Button Placement: Cách bố trí nút bấm Orientation: Vertical: Theo hàng dọc Horizontal: Theo hàng ngang Position on Slide: Vị trí trên Slide Bottom Right: Dưới - phải Bottom Left: Dưới - trái Bottom Center: Dưới - giữa Center Right: Phải – Giữa Apply formatting to all: Áp dụng cho tất cả mọi câu hỏi 6. Sau khi hoàn tất, Click chọn OK 3.5 Quy định độ khó của bài kiểm tra Bước Thao tác Minh họa 1. Click chọn thẻ Adobe Presenter 2. Click chọn Add New 3. Click chọn Pass or Fail Options 4. Thay đổi giá trị trong ô Pass/Fail (mặc định là 80%) để quy định tỉ lệ phần trăm các câu trả lời đúng cần thiết. 5. Khi người học hoàn thành bài kiểm tra (If passing grade) Click chọn tùy chọn tại mục Action để thiết lập thuộc tính: Go to next Slide: Đi đến Slide kế tiếp Go to Slide: Đi đến một Slide cụ thể Open Url: Mở một địa chỉ Web Tài liệu tập huấn thiết kế bài giảng E-learning 2012 Biên soạn: Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Sở GD-ĐT TP.HCM – thienhoang@hcm.edu.vn Trang 8/33 6. Khi người học không hoàn thành được bài kiểm tra (If failing grade) Thay đổi giá trị tại mục Allow user để cho phép người học được thực hiện lại bài kiểm tra bao nhiêu lần. Hoặc đánh dấu chọn ô Infinite attempts để cho phép thực hiện lại bài không giới hạn số lần. Click chọn tùy chọn tại mục Action để thiết lập thuộc tính: Go to next Slide: Đi đến Slide kế tiếp Go to Slide: Đi đến một Slide cụ thể Open Url: Mở một địa chỉ Web 7. Sau khi hoàn tất, Click chọn OK Tài liệu tập huấn thiết kế bài giảng E-learning 2012 Biên soạn: Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Sở GD-ĐT TP.HCM – thienhoang@hcm.edu.vn Trang 9/33 3.6 Tạo một câu hỏi trắc nghiệm nhiều lựa chọn Bước Thao tác Minh họa 1. Chọn Slide Powerpoint cần tạo câu hỏi 2. Click chọn thẻ Adobe Presenter 3. Click chọn Manage 4. Click chọn “Add Question” 5. Click chọn mục “Multiple choice” 6. Click chọn “Create Graded Question” 7. Tại ô Name, nhập thể loại câu hỏi. Tại ô Question, nhập câu hỏi Tại ô Score, nhập điểm số cho câu hỏi này 8. Click nút Add, sau đó nhập câu trả lời thứ nhất, lặp lại thao tác này để nhập các câu trả lời tiếp theo. 9. Click chọn câu trả lời đúng trong danh sách các câu trả lời Click chọn Shuffle Answers để đảo lộn trật tự các câu trả lời. 10. Click chọn Type, sau đó chọn: Multiple Responses: Câu hỏi có nhiều đáp án đúng. Single Response: Chỉ có một đáp án đúng duy nhất 11. Sau khi hoàn tất, Click OK Tài liệu tập huấn thiết kế bài giảng E-learning 2012 Biên soạn: Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Sở GD-ĐT TP.HCM – thienhoang@hcm.edu.vn Trang 10/33 3.7 Tạo một câu hỏi đúng sai Bước Thao tác Minh họa 1. Chọn Slide Powerpoint cần tạo câu hỏi 2. Click chọn thẻ Adobe Presenter 3. Click chọn Manage 4. Click chọn “Add Question” 5. Click chọn mục “True/False” 6. Click chọn “Create Graded Question” 7. Tại ô Name, nhập thể loại câu hỏi. Tại ô Question, nhập câu hỏi Tại ô Score, nhập điểm số cho câu hỏi này 8. Tuần tự nhập câu trả lời cho hai mục Đúng (True) và Sai (False). Click chọn câu trả lời đúng trong danh sách các câu trả lời Click chọn Shuffle Answers để đảo lộn trật tự các câu trả lời. 9. Click chọn Type, sau đó chọn: True/False: Câu hỏi đúng/sai. Yes/No: Câu hỏi có/không 10. Sau khi hoàn tất, Click OK 3.8 Tạo một câu hỏi điền khuyết – học sinh tự nhập nội dung Tài liệu tập huấn thiết kế bài giảng E-learning 2012 Biên soạn: Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Sở GD-ĐT TP.HCM – thienhoang@hcm.edu.vn Trang 11/33 Bước Thao tác Minh họa 1. Chọn Slide Powerpoint cần tạo câu hỏi 2. Click chọn thẻ Adobe Presenter 3. Click chọn Manage 4. Click chọn “Add Question” 5. Click chọn mục “Fill-in-the-blank” 6. Click chọn “Create Graded Question” 7. Tại ô Name, nhập thể loại câu hỏi. Tại ô Description, nhập lời hướng dẫn Tại ô Score, nhập điểm số cho câu hỏi này 8. Tại mục Phrase, nhập câu hỏi cần điền vào chỗ trống, để tạo chỗ trống, click chọn Add Blank 9. Tại cửa sổ Blank Answer mới mở, Click chọn Add 10. Click chọn ô The user will type in the answer, which will be compared to the list below Tài liệu tập huấn thiết kế bài giảng E-learning 2012 Biên soạn: Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Sở GD-ĐT TP.HCM – thienhoang@hcm.edu.vn Trang 12/33 11. Nhập đáp án đúng mà người học cần điền 12. Sau khi hoàn tất, Click OK 13. Tiếp tục nhập phần còn lại của câu hỏi tại ô Phrase 14. Sau khi hoàn tất, Click OK 3.9 Tạo một câu hỏi điền khuyết – học sinh chọn từ danh sách Bước Thao tác Minh họa 1. Thực hiện thao tác 3.8 từ bước 1 đến bước 9 2. Tại bước 10, click chọn The user will select an answer from the list below 3. Click nút Add và lần lượt nhập tất cả các đáp án để tạo danh sách lựa chọn. 4. Đánh dấu vào đáp án đúng, sau đó click chọn OK để đóng cửa sổ. 5. Tiếp tục nhập phần còn lại của câu hỏi tại ô Phrase 6. Sau khi hoàn tất, Click OK Tài liệu tập huấn thiết kế bài giảng E-learning 2012 Biên soạn: Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Sở GD-ĐT TP.HCM – thienhoang@hcm.edu.vn Trang 13/33 3.10 Tạo một câu hỏi có câu trả lời ngắn Bước Thao tác Minh họa 1. Chọn Slide Powerpoint cần tạo câu hỏi 2. Click chọn thẻ Adobe Presenter 3. Click chọn Manage 4. Click chọn “Add Question” 5. Click chọn mục “Short answer” 6. Click chọn “Create Graded Question” 7. Tại ô Name, nhập thể loại câu hỏi. Tại ô Question, nhập câu hỏi Tại ô Score, nhập điểm số cho câu hỏi này 8. Nhập các câu trả lời để kiểm tra 9. Sau khi hoàn tất, Click OK 3.11 Tạo một câu hỏi nối cặp Tài liệu tập huấn thiết kế bài giảng E-learning 2012 Biên soạn: Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Sở GD-ĐT TP.HCM – thienhoang@hcm.edu.vn Trang 14/33 Bước Thao tác Minh họa 1. Chọn Slide Powerpoint cần tạo câu hỏi 2. Click chọn thẻ Adobe Presenter 3. Click chọn Manage 4. Click chọn “Add Question” 5. Click chọn mục “Matching” 6. Click chọn “Create Graded Question” 7. Tại ô Name, nhập thể loại câu hỏi. Tại ô Question, nhập câu hỏi Tại ô Score, nhập điểm số cho câu hỏi này 8. Lần lượt nhập nội dung của hai cột 9. Click chọn nội dung từ cột thứ nhất, sau đó kéo sang cột thứ hai tại đáp án phù hợp Tài liệu tập huấn thiết kế bài giảng E-learning 2012 Biên soạn: Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Sở GD-ĐT TP.HCM – thienhoang@hcm.edu.vn Trang 15/33 10. Sau khi hoàn tất, Click OK 3.12 Tạo một câu hỏi khảo sát Bước Thao tác Minh họa 1. Chọn Slide Powerpoint cần tạo câu hỏi 2. Click chọn thẻ Adobe Presenter 3. Click chọn Manage 4. Click chọn “Add Question” 5. Click chọn mục “Rating Scale (Likert)” 6. Click chọn “Create Survey Question” 7. Tại ô Name, nhập thể loại câu hỏi. Tại ô Description, nhập lời hướng dẫn Tài liệu tập huấn thiết kế bài giảng E-learning 2012 Biên soạn: Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Sở GD-ĐT TP.HCM – thienhoang@hcm.edu.vn Trang 16/33 8. Tại ô Question, nhập câu hỏi 9. Đánh dấu chọn các mục muốn hiển thị 10. Sau khi hoàn tất, Click OK 3.13 Quản lý nhóm câu hỏi Bước Thao tác Minh họa 1. Mô tả: Question Group là một công cụ đặc biệt của Adobe Presenter dùng để quản lý các nhóm câu hỏi. Giáo viên có thể tạo nhiều nhóm câu hỏi, sau đó quy định mỗi nhóm câu hỏi cần lấy ngẫu nhiên bao nhiêu câu để người học trả lời. Điều này giúp cho người học khác nhau có thể trả lời những câu hỏi khác nhau. Ví dụ: Giáo viên tạo nhóm câu hỏi cơ bản gồm 10 câu, quy định lấy ra 2 câu, sau đó tạo nhóm câu hỏi nâng cao 10 câu, quy định lấy ra 2 câu. Khi người học vào bài kiểm tra, người học chỉ nhận được 4 câu hỏi (2 câu từ nhóm cơ bản và 2 câu từ nhóm nâng cao), nhưng 4 câu này được chọn ngẫu nhiên từ hai nhóm, không trùng lặp với người học khác. 2. Chọn Slide Powerpoint cần tạo câu hỏi Tài liệu tập huấn thiết kế bài giảng E-learning 2012 Biên soạn: Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Sở GD-ĐT TP.HCM – thienhoang@hcm.edu.vn Trang 17/33 3. Click chọn thẻ Adobe Presenter 4. Click chọn Manage 5. Click chọn Add Question Group 6. Name: Đặt tên cho nhóm câu hỏi Score: Quy định số điểm cho câu hỏi Include: Số câu hỏi được lấy trong nhóm cho người học thực hiện. (Hiện tại bằng 0 do nhóm vừa tạo, chưa có câu hỏi nào) Shuffle questions: Hoán đổi ngẫu nhiên trật tự câu hỏi 7. Click OK 8. Click chọn nhóm câu hỏi vừa tạo 9. Click chọn “Add Question” 10. Tiến hành tạo các câu hỏi cho nhóm này (Tham khảo các mục 3.6 đến 3.11 về cách tạo câu hỏi) 11. Click chọn tên nhóm câu hỏi 12. Click chọn Edit Tài liệu tập huấn thiết kế bài giảng E-learning 2012 Biên soạn: Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Sở GD-ĐT TP.HCM – thienhoang@hcm.edu.vn Trang 18/33 13. Thay đổi trị số trong mục Include để quy định số câu hỏi thuộc nhóm này mà người học sẽ phải trả lời. 14. Sau khi hoàn tất, Click OK 4. Làm việc với âm thanh 4. 1 Thu âm bài giảng Bước Thao tác Minh họa 1. Bảo đảm rằng bạn đã cắm Micro vào máy tính và Micro hoạt động tốt. Mở File Powerpoint cần tạo bài giảng 2. Click chọn thẻ Adobe Presenter 3. Click chọn Record 4. Click chọn Skip Tài liệu tập huấn thiết kế bài giảng E-learning 2012 Biên soạn: Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Sở GD-ĐT TP.HCM – thienhoang@hcm.edu.vn Trang 19/33 5. Click chọn nút lệnh Rec để bắt đầu thu âm 6. Tiến hành đọc bài giảng của bạn tương ứng với từng Slide Powerpoint, để chuyển sang slide kế tiếp trong bài giảng, click chuột chọn nút Next 7. Sau khi hoàn tất, Click OK 4. 2 Chèn âm thanh minh họa Bước Thao tác Minh họa 1. Mở File Powerpoint cần chèn âm thanh. 2. Click chọn thẻ Adobe Presenter 3. Click chọn Import Tài liệu tập huấn thiết kế bài giảng E-learning 2012 Biên soạn: Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Sở GD-ĐT TP.HCM – thienhoang@hcm.edu.vn Trang 20/33 4. Click chọn Slide mà bạn muốn bắt đầu phát âm thanh. Sau đó click chọn Browse để chọn file âm thanh cần chèn. 5. Sau khi hoàn tất, Click OK 4. 3 Đồng bộ âm thanh và hiệu ứng Bước Thao tác Minh họa 1. Bảo đảm rằng slide của bạn đã được chèn file âm thanh và đã tạo các hiệu ứng cho đối tượng trong slide. 2. Click chọn thẻ Adobe Presenter 3. Click chọn Sync 4. Click chọn nút để bắt đầu đồng bộ. Click chọn để chạy hiệu ứng căn cứ theo âm thanh đang phát, thực hiện cho đến khi hết phần âm thanh, hoặc click chọn để ngừng đồng bộ. Tài liệu tập huấn thiết kế bài giảng E-learning 2012 Biên soạn: Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Sở GD-ĐT TP.HCM – thienhoang@hcm.edu.vn Trang 21/33 Có thể click chọn để nghe lại, nếu thấy chưa hài lòng, có thể đồng bộ lại. 5. Sau khi hoàn tất, Click OK 5. Làm việc với video clip 5.1 Ghi hình Bước Thao tác Minh họa 1. Bảo đảm rằng bạn đã cắm Thiết bị ghi hình vào máy tính, hoặc Webcam của bạn đang hoạt động tốt. Mở File Powerpoint cần tạo bài giảng 2. Click chọn thẻ Adobe Presenter 3. Click chọn Capture 4. Click chọn nút lệnh Rec để bắt đầu ghi hình Tài liệu tập huấn thiết kế bài giảng E-learning 2012 Biên soạn: Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Sở GD-ĐT TP.HCM – thienhoang@hcm.edu.vn Trang 22/33 5. Tại mục Attach to, chọn Slide sẽ được đính đoạn Video clip vào Tại mục As, chọn: Slide Video: Clip nằm ngay giữa Slide Sidebar Video: Clip nằm cạnh, bên ngoài Slide 6. Sau khi hoàn tất, Click chọn OK 5.2 Chèn một đoạn video clip vào bài giảng Bước Thao tác Minh họa 1. Mở File Powerpoint cần chèn video clip 2. Click chọn thẻ Adobe Presenter 3. Click chọn Import 4. Adobe Presenter 7 hỗ trợ tốt các video clip định dạng *.flv, với các clip định dạng khác, máy tính cần được cài đặt phần mềm Quick Time, có thể tải về tại đây: 5. Chọn đoạn video clip cần sử dụng Tại mục Import on: Chọn Slide cần chèn video clip Tại mục As: Slide Video: Clip nằm ngay giữa Slide Sidebar Video: Clip nằm cạnh, bên ngoài Slide Tài liệu tập huấn thiết kế bài giảng E-learning 2012 Biên soạn: Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Sở GD-ĐT TP.HCM – thienhoang@hcm.edu.vn Trang 23/33 6. Sau khi hoàn tất, Click chọn OK 6. Chèn file swf Bước Thao tác Minh họa 1. Mở File Powerpoint cần tạo bài giảng 2. Click chọn thẻ Adobe Presenter 3. Click chọn Insert Swf 4. Chọn file cần sử dụng Tại mục Import on: Chọn Slide cần chèn video clip Tại mục As: Slide animation: file flash nằm ngay giữa Slide Sidebar animation: file flash nằm cạnh, bên ngoài Slide 5. Sau khi hoàn tất, Click chọn OK 7. Tùy chỉnh sản phẩm web thành phẩm 7.1 Chọn một giao diện thiết kế sẵn cho sản phẩm web Bước Thao tác Minh họa 1. Mở File bài giảng đã thiết kế hoàn tất 2. Click chọn thẻ Adobe Presenter Tài liệu tập huấn thiết kế bài giảng E-learning 2012 Biên soạn: Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Sở GD-ĐT TP.HCM – thienhoang@hcm.edu.vn Trang 24/33 3. Click chọn Settings 4. Chọn thẻ Appearance 5. Tại ô Title, nhập tiêu đề cho trang web Tại ô Summary, nhập tóm tắt cho trang web (Không bắt buộc) 6. Tại ô Theme, click vào mũi tên và chọn bộ giao diện khác theo ý thích. 7. Sau khi hoàn tất, click OK để đóng cửa sổ 7.2 Thiết lập giao diện theo ý thích và sử dụng lâu dài Bước Thao tác Minh họa 1. Mở File bài giảng đã thiết kế hoàn tất 2. Click chọn thẻ Adobe Presenter 3. Click chọn Settings 4. Chọn thẻ Appearance Tài liệu tập huấn thiết kế bài giảng E-learning 2012 Biên soạn: Nguyễn Minh Thiên Hoàng – Sở GD-ĐT TP.HCM – thienhoang@hcm.edu.vn Trang 25/33 5. Click chọn Theme Editor 6. Tại ô Customize, thực hiện các thay đổi theo ý thích: Enable Mode Switching: Cho phép chuyển đổi qua lại các chế độ xem trang web. Chế độ Default: Mặc định, hiển thị tất cả các thanh công cụ sidebar Chế độ Fullscreen: Hiển thị trang web toàn màn hình, giấu thanh công cụ sidebar 7. Show Sidebar: Hiển thị thanh công cụ Location: Vị trí thanh công cụ Right: Bên phải bài trình chiếu Left: Bên trái bài trình chiếu 8. Tại ô Presenter info, có thể bật/tắt các nội dung sau: Photo: Hình của tác giả Name: Tê
Tài liệu liên quan