Kế hoạch kinh doanh mộc trà quán

- Với người Việt Nam chúng ta trà có thể được xem như một phần văn hóa dân tộc, không những thế trà còn làloại cây mà trong lá của nó có chứa rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe, tiêu biểu biểu đó là EGCG – chất có tác dụng phòng ngừa ung thư và các bệnh về tim mạch. - Uống trà không chỉ tốt cho sức khỏe, mà đó còn là một nghệ thuật, nó giúp ta xả stress và cân bằng âm dương trong cơ thể. Đối với người uống trà, trà ngon chưa hẳn đã là tất cả, mà một ấm trà ngon phải được thưởng thức ở một nơi thoải mái nhẹ nhàng chẳng hạn như ngồi trên một sàn gỗ lộng gió, bên cạnh là một hồ nước với những bông sen đang nở hoa và tỏa hương thơm ngát, lúc đó trà đã ngon càng ngon thêm gấp bội, đầu óc chúng thì đang thả hồn theo cảnh vật và quên hết mọi phiền muộn. Nhưng giữa xã hội bộn bề như hiện nay khó mà tìm được một cảm giác như vậy. Nhận thấy điều này, nhóm chúng tôi đã thực hiện đề tài này với ý tưởng xây dựng nên một quán trà nhầm tạo ra một không gian thưởng trà thật sự dành cho những người có sự đam mê với trà cũng như giải tỏa những căng thẳng, áp lực cho giới làm việc văn phòng.

doc22 trang | Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 3790 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch kinh doanh mộc trà quán, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH KINH DOANH MỘC TRÀ QUÁN Tp HCM, tháng 12 năm 2011 PHẦN MỞ ĐẦU Lý do chọn đề tài Với người Việt Nam chúng ta trà có thể được xem như một phần văn hóa dân tộc, không những thế trà còn làloại cây mà trong lá của nó có chứa rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe, tiêu biểu biểu đó là EGCG – chất có tác dụng phòng ngừa ung thư và các bệnh về tim mạch. Uống trà không chỉ tốt cho sức khỏe, mà đó còn là một nghệ thuật, nó giúp ta xả stress và cân bằng âm dương trong cơ thể. Đối với người uống trà, trà ngon chưa hẳn đã là tất cả, mà một ấm trà ngon phải được thưởng thức ở một nơi thoải mái nhẹ nhàng chẳng hạn như ngồi trên một sàn gỗ lộng gió, bên cạnh là một hồ nước với những bông sen đang nở hoa và tỏa hương thơm ngát,…lúc đó trà đã ngon càng ngon thêm gấp bội, đầu óc chúng thì đang thả hồn theo cảnh vật và quên hết mọi phiền muộn. Nhưng giữa xã hội bộn bề như hiện nay khó mà tìm được một cảm giác như vậy. Nhận thấy điều này, nhóm chúng tôi đã thực hiện đề tài này với ý tưởng xây dựng nên một quán trà nhầm tạo ra một không gian thưởng trà thật sự dành cho những người có sự đam mê với trà cũng như giải tỏa những căng thẳng, áp lực cho giới làm việc văn phòng. Phạm vi nghiên cứu : Phạm vi không gian Làng Café Thủ Đức, dân cư Quận Thủ Đức, Quận 9. Phạm vi thời gian : Trong tháng 10 và 11 năm 2011 Cở sở dữ liệu Dữ liệu của kế hoạch được thu thập từ việc điều tra trên các cửa hàng đồ gỗ, trang trí nội thất trên đường Lê Văn Việt, quận 9; Các dụng cụ lý tách từ siêu thị Metro An Phú quận 2; siêu thị CoopMark quận 9; www.vatgia.com, …….. PHẦN II: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG Tìm hiểu thị trường. Thủ Đức, là một quận nội thành mới của Tp.HCM, có diện tích cũng như lượng dân cư khá lớn, nơi đây có khá nhiều ngân hàng, văn phòng cho thuê, đặc biệt có rất nhiều trường Đại học – Cao đẳng như : ĐHQG Tp .HCM, ĐH SPKT,ĐH Ngân Hàng,…v.v nên lượng sinh viên, giảng viên cũng như nhân viên văn phòng về đây học tập, giảng dạy và làm việc là rất lớn, nên theo chúng tôi đây là một thị trường có tiềm năng rất lớn về các ngành cung ứng dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ ăn uống giải trí. Theo tìm hiểu, tại Thủ Đức có một khu vực giải trí khá nổi tiếng đó làng café Thủ Đức chuyên về các dịch vụ như karaoke, quán ăn, nhà hàng và quán giải khát, là một trong những nơi kinh doanh sầm uất nhất của quận Thủ Đức. Khách hàng tìm đến khu vực này không chỉ là người dân ngụ tại Q. Thủ Đức, mà còn rất nhiều khách hàng từ các quận lân cận như Q.9, Q.Bình Thạnh, Q.1, Q.3,..và các khách hàng ở các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai vì đây là một quận giáp ranh các tỉnh. Hằng ngày, lượng khách đến tìm đến khu vực này để giải trí là rất nhiều. Điều đó cho thấy đây là một thị trường khá rộng lớn. Sâu hơn về lĩnh vực Quán giải khát, thì chúng tôi nhận thấy tại Làng café Thủ Đức đã có rất nhiều quán giải khát đa dạng phong cách, hình thức từ những sôi động cho đến nhẹ nhàng, phục vụ từ giới trẻ cho đến giới văn phòng : Apple, Ấn Tượng, Emi, Sakê, Dường Như, Vườn Sau…Nhưng theo quan sát của chúng tôi, ở đây chưa có quán nào lấy trà làm hướng phục vụ chủ đạo mà đa phần là các quán Café. Phân khúc thị trường. Thông qua quá trình khảo sát, tìm hiểu đánh giá thị trường các quán giải khát tại Làng Café Thủ Đức chúng tôi đã xây dựng được bảng phân khúc thị trường với các tiêu chí như sau: Loại Quán Các Tiêu Chí Quán giải dành cho giới văn phòng. Quán giải khát dành cho giới trẻ Đối tượng phục vụ Chủ yếu là nhân viên văn phòng. Chiếm đa số,chủ yếu là học sinh, sinh viên. Không gian Lịch sự, yên tĩnh. Trẻ trung, sôi động. Tiêu chuẩn nước uống Cao Tương đối Trung thành Cao Thấp Tình trạng đến quán Thường xuyên (Khoảng 4-5lần/tháng) Không thường xuyên (Khoảng 1-2 lần/tháng) Mức giá chịu chi trả Cao Trung bình Bảng 1 :Phân khúc thị trường các quán nước giải khát tại Làng Café Thủ Đức. Định vị. Dựa trên nghiên cứu, điều tra thị trường các quán giải khát làng cafe quận Thủ Đức về khả năng cũng như mục tiêu kinh doanh của chúng tôi. Chúng tôi đã lập ra biểu đồ phân cấp định vị quán của chúng tôi trọng thị trường các quán giải tại Làng Café Thủ Đức như sau: Chất lượng phục vụ Tốt Giá Thấp Cao Không Tốt Hình 1: Định vị vị trí của quán Trà. Quán giải khát dành cho giới văn phòng. Quán giải khát dành cho giới trẻ. Mộc Trà Quán. Sở chúng tôi định vị vị trí này cho quán chúng tôi vì : thứ nhất, trà có giá bán tương đối cao. Thứ hai, người uống trà ngoài đòi hỏi vể chất lượng sản phẩm cũng như cung cách phục vụ, điều đó mới làm cho người uống trà thật sự thấy hài lòng. Đối tượng khách hàng. Qua tính toán, khảo sát, ước lượng chúng tôi đã xác định những đối tượng sẽ hướng tới để phục vụ đó là : Nhân Viên Văn Phòng, Giảng Viên ( ĐH_CĐ khu vực và lân cận) Những Người Lớn Tuổi Thích Uống Trà, Đàm Đạo, Đánh Cờ Sinh Viên Học Sinh (Khu vực và lân cận) Khách Vãng Lai 65% 15% 15 % 5% Bảng 2: Xác định các đối tương phục vụ Hình 2: Biểu đồ phân tích đối tượng phục vụ. Với đối tượng khách hàng là giới Nhân Viên Văn Phòng, Giảng Viên các trường Đại học Cao đằng, chúng tôi chọn đây là đối tượng chủ yếu để phục vụ vì : Như trên phần Tìm hiểu thị trường đã phân tích thì đây là khu vực có rất nhiều ngân hàng, các văn phòng công ty, đặc biệt là nơi tập trung nhiều trung nhiều trường Đại học - Cao đẳng, nên số lượng nhân viên văn phòng, giảng viên dạy ở các trường là rất nhiều. Uống trà bên cạnh việc đòi hỏi phải là một người biết thưởng thức mà còn phải có thu nhập tương đối vì trà có giá bán tương đối cao. Nên đòi hỏi người uống trà phải có thu nhập tương đối. Bên cạnh đối tượng chủ yếu chúng tôi vừa phân tích bên trên thì chúng tôi cũng hướng đến khai thác thêm đối tượng là giới sinh viên và những người cao tuổi thích uống trà, đàm đạo: Vì quán chúng tôi xây hướng đến giới văn phòng, nên không gian quán sẽ nhẹ nhàng yên tĩnh, không gian này cũng rất phù hợp để sinh viên có thể ngồi học tập, hay thư giãn sau những giờ học căng thẳng, cũng như để những người cao tuổi có thể vừa ngồi uống trà và vừa đàm đạo với nhau. Nhưng đây là những đối tượng phần lớn không có thu nhập hoặc nhập bằng lương hưu không cao, nên lượng khách này sẽ không nhiều. Ma Trận SWOT Bảng 3 : Ma trận SWOT O Nằm trong khu vực giải trí nổi tiếng( làng café Thủ Đức). Nơi tập trung nhiều trường học, công ty ngân hàng…Nên có lượng khách hàng lớn. Nhu cầu thị trường lớn Số lượng các quán kinh doanh cùng mặt hàng( trà) trong khu vực ít. T Cạnh tranh với các quán cũ trong khu vực với quy mô và thương hiệu lớn. Có thể xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh trong tương lai. S Có vị trí thuận lợi. Nguồn vốn cố định nhờ huy động từ các cổ đông. Chất lượng sản phẩm tốt. Không gian quán mang hơi hướng dân tộc tạo cảm giác trang trọng, gần gũi với khách hàng. Phong cách phục vụ khách hàng chu đáo, nhiệt tình, vui vẻ. Độc đáo với sử dụng các loại hình âm nhạc như đàn ghi-ta, sáo, đàn bầu… Tổ chức các hoạt động bổ ích. Tặng thẻ khách hàng thân thiết. SO Chiến lược nghiên cứu thị trường, xâm nhập vào sâu hơn. Cải tiến và nâng cấp chất lượng sản phẩm. Tạo thương hiệu ấn tượng tốt trong suy nghĩ khách hàng. ST Thực hiện chiến lược về ưu đãi khách hàng. Từng bước chủ động trong mọi hoạt động kinh doanh của quán Quảng bá thương hiệu W Quán mới thành lập chưa có nhiều khách quen Kinh nghiệm còn non yếu. Phải thuê mặt bằng WO Thành lập bộ phận nghiên cứu các hoạt động Martketing cho quán. Có chế độ hợp lý khuyến khích nhân viên WT Tăng cường quảng bá thương hiệu và hoạt động marketing. Đa dạng sản phẩm Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng. Cạnh tranh. Vì quán chúng tôi hướng đối tượng là giới văn phòng, nên trước mắt đối thủ cạnh tranh sẽ là những quán giải khát dành cho giới văn phòng, mà đa phần đó là các quán Café. Quán chúng tôi lấy trà làm hướng phục chủ đạo, nhưng bên cạnh đó quán cũng phục vụ thêm những thức uống thông dụng khác như như là Café, nước ép, sinh tố…nên đây có thể sẽ là một lợi thế của chúng tôi. Các yếu tố vĩ mô. - Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, việc mở ra các loại hình kinh doanh giải khát không còn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, với hình thức Quán trà của chúng tôi là đi hướng theo giữ gìn và phát huy nét văn hóa độc đáo này của dân tộc càng được Nhà nước khuyến khích giữa xã hội đang có nhiều nét văn hóa của dân tộc ngày bị mai một, lãng quên. PHẦN III : NỘI DUNG KẾ HOẠCH KINH DOANH Giới thiệu về quán : Sơ lược về quán: Tên quán: "MỘC TRÀ QUÁN” Địa điểm : 13 đường Khổng Tử, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức, Tp. HCM. Diện tích sử dụng : 600 m2. Ngành nghề kinh doanh: Cung cấp dịch vụ giải khát. Vị trí trong ngành : Quán trà – café Mục tiêu của quán : Đạt được lợi nhuận từ năm hoạt động thứ 2 trở đi. Tạo tâm lý thư giãn cho khách hàng, đưa khách hàng đến một không gian trà mộc mạc gần gũi nhưng cũng không kém phần nhẹ nhàng, thư thái. Là nơi những người có cùng niềm yêu thích cờ, cũng như yêu thích những loại nhạc dân tộc, nhạc mộc mạc đơn giản có thể gặp gỡ giao lưu và cùng thưởng thức những loại nhạc đó. Tối đa hoá sự hài lòng của khách hàng. Cấu trúc quán. Diện tích của quán sử dụng là khoảng gần 600m2, trong đó gồm các hạng mục : Khu trong nhà diện tích khoảng 360m2 , trong đó các phần như sau Toilet, Quầy Pha Chế, khu phục vụ ngồi ghế và khu phục vụ ngồi bệt. Khu bên ngoài ( không gian gần như sân vườn) với diện tích khoảng gần 140m2 với hồ thủy sinh bên dưới, phía trên có các chậu cây, cây kiểng, các cây có tán rộng giúp chê mát. Khu giữ xe. Với diện tích gần 100m2. Số bàn ước lượng tổng cộng : 45 bàn. Cung cách phục vụ khách hàng. Chúng tôi đã xác định rằng, phương châm phục vụ của quán là ân cần, chu đáo nhưng vẫn tạo cho khách một không gian riêng tư thoải mái Các nhân viên phục vụ nữ sẽ mặc áo dài truyền thống của dân tộc, tạo cảm giác gần gũi, dân tộc cho khách hàng. Trong quán sẽ chơi những loại nhạc nhẹ nhàng nhạc Ascoutic, nhạc Trịnh, nhạc hoa tấu đánh bằng đàn Trành, đàn Bầu, Sáo,..với âm thanh nhỏ nhẹ, tạo cảm giác thư giãn cho khách hàng. Sản phẩm cung cấp. TRÀ LY TRÀ ÂM NƯỚC TRÁI CÂY – SINH TỐ SỮA – CAFÉ - CACAO BÁNH ( Có thể ăn kèm khi uống trà) TRÀ THẢO MỘC (Cung đình, dũng sĩ, quý phi, nhân sâm, trà linh chi) TRÀ TÂN CƯƠNG THƯỢNG HẠNG DÂU CAFÉ : NÓNG_ ĐÁ _ SỮA BÁNH ĐẬU XANH TRÀ AN THẦN (Long nhãn hoa trà,Long nhãn Trà sâm,..) TRÀ SAN TUYẾT (Thái Nguyên) THƠM BẠC XỈU : NÓNG ĐÁ_ BÁNH BÔNG LAN TRÀ MỸ DUNG (Mai quế, Cúc hoa, Hồng Trà,…) TRÀ Ô LONG TÁO CAO CAO : NÓNG _ĐÁ _ SỮA BÁNH TRÀ XANH TRÀ GIẢM BÉO, GIẢM CHOLESTEROL ( Sơn Tra Ngân Cúc, Ngộ Vọng hà giảm phì) TRÀ SEN CAM SỮA : TƯƠI_ĐẶC BÁNH TRỨNG TRÀ TĂNG LỰC, CHỐNG LÃO HÓA, BỔ NÃO (Bảo kiện hoa trà, Ô long cung đình, Hà thủ ô, Vũ di,…) TRÀ THIẾT QUAN ÂM NHO BÁNH KEM TIRAMISU TRÀ KIỆN TỲ (giúp tiêu hóa tốt, nhuận tràng: Trà gừng, Trà Tắc Gừng,…) TRÀ THÁI NGUYÊN CÀ CHUA HẠT DẺ, HẠT BÍ TRÀ MÓC CÂU CÀ RỐT CỐM Bảng 4 : Giới thiệu các sản phẩm mà quán sẽ phục vụ. Giá các sản phẩm cung cấp : TÊN SẢN PHẨM ĐVT GIÁ TRÀ LY TRÀ THẢO MỘC THẢO MỘC CUNG ĐÌNH LY 30.000 THẢO MỘC DŨNG SĨ LY 30.000 THẢO MỘC QUÍ PHI LY 30.000 TRÀ LINH CHI LY 30.000 THẢO MỘC NHÂN SÂM LY 35.000 TRÀ AN THẦN LONG NHÃN HOA TRÀ LY 35.000 LONG NHÃN HỒNG TÁO TRÀ LY 35.000 LONG NHÃN TRÀ SÂM LY 35.000 TRÀ AN THẦN LY 35.000 TRÀ SEN LONG NHÃN LY 35.000 BÁT BẢO CUNG ĐÌNH LY 35.000 TRÀ MỸ DUNG MAI QUẾ LY 30.000 CÚC HOA LY 30.000 HỒNG TRÀ LY 35.000 BÀI ĐỘC DƯỠNG NHAN LY 35.000 VŨ DI BÁCH HOA LY 35.000 TRÀ DÂU TÂY LY 35.000 QUÝ PHI LY 35.000 TRÀ GIẢM BÉO, GIẢM CHOLESTEROL SƠN TRA NGÂN CÚC LY 35.000 NGỘ VỌNG HÀ GIẢM PHÌ LY 35.000 TRÀ TĂNG LỰC, CHỐNG LÃO HÓA, BỔ NÃO BẢO KIỆN HOA TRÀ LY 35.000 Ô LONG CUNG ĐÌNH LY 35.000 HÀ THỦ Ô LY 35.000 VŨ DI LY 35.000 NHÂN SÂM HOA LÀI LY 35.000 TRÀ KIỆN TỲ TIÊU THỰC TIỆN KỲ TRÀ LY 30.000 TRÀ TẮC GỪNG LY 30.000 TRÀ GỪNG LY 30.000 TRÀ ẤM ( 1 ẤM PV 3 NGƯỜI) TÂN CƯƠNG THƯỢNG HẠNG ẤM 90.000 SAN TUYẾT SUỐI GIÀNG ẤM 120.000 THÁI NGUYÊN ẤM 90.000 TRÀ SEN ẤM 150.000 THIẾT QUAN ÂM ẤM 150.000 Ô LONG TỨ QUÝ ẤM 90.000 KIM ĐỒ HƯƠNG ẤM 130.000 ĐÔNG ĐỈNH Ô LONG ẤM 120.000 CAFE CAFE ĐEN-ĐÁ LY 16.000 CAFE SỮANÓNG-ĐÁ LY 20.000 CACAO NÓNG - ĐÁ LY 20.000 CACAO SỮA NÓNG-ĐÁ LY 20.000 SỮA TƯƠI LY 20.000 BẠC XỈU LY 20.000 BẠC XỉU ĐÁ LY 20.000 TRÀ LIPTON TÚI LỌC LY 20.000 NƯỚC ÉP SINH TÔ NƯỚC ÉP DÂU LY 25.000 THƠM LY 25.000 TAO LY 25.000 CAM LY 25.000 NHO LY 25.000 CÀ CHUA LY 25.000 CA RỐT LY 25.000 SINH TỐ DÂU LY 25.000 BƠ LY 25.000 DỪA LY 25.000 SAPOCHE LY 25.000 CÀ CHUA LY 25.000 CÀ RỐT LY 25.000 BÁNH ( Có thể ăn kèm khi uống trà) BÁNH ĐẬU XANH HỘP 5.000 BÁNH BÔNG LAN MIẾNG 10.000 BÁNH TRÀ XANH MIẾNG 10.000 BÁNH TRỨNG MIẾNG 10.000 BÁNH KEM TIRAMISU MIẾNG 15.000 HẠT BÍ GÓI 8.000 HẠT DƯA GÓI 8.000 HẠT DẺ GÓI 15.000 CỐM CÁI 8.000 Phụ thu 20.000 đối với khách hàng thứ tư khi uống Trà Ấm. Phụ thu 20% trên mỗi hóa đơn đối với những buổi phục vụ nhạc sống Bảng 5: Giá sản phẩm cung cấp. Vì trà, có giá đầu vào khá cao, nên giá sản phẩm chúng tôi cung cấp cũng theo đó, còn về giá của café những sản phẩm khác mà chúng tôi cung cấp thì theo chúng tôi, đây cũng là mức giá khá hợp lý so với thị trường, phù hợp với giới văn phòng. Chiến lược Marketing. Hoạt động cố định. Tại mỗi bàn, chúng tôi có đặt sẵn một bàn cờ để phục vụ cho những khách hàng sở thích đánh cờ. Đặc biệt, vào mỗi sáng chủ nhật cuối tháng, chúng tôi mở các cuộc thi đấu cờ ( hình thức đấu loại trực tiếp), người chiến thắng sẽ được tặng một phiếu uống trà miễn phí cho một lần uống. Vào mỗi tối thứ 7, quán chúng tôi sẽ mời ca sĩ, nghệ sĩ tổ chức các đêm nhạc nhẹ với các thể loại: nhạc Ascoutic, nhạc Trịnh, nhạc hòa tấu đánh bằng đàn Trành, đàn Bầu, Sáo, Saxophone,… Liên kết với các câu lạc bộ như nhiếp ảnh, văn thơ, thư pháp, dưỡng sinh…trên địa bàn quận, thành phố để tổ chức những cuộc họp hội của các CLB tại quán chúng tôi. Liên kết với các quán ăn - nhà hàng trong khu vực làng Café để đặt các quầy hàng mời dùng thử sản phẩm, đặc biệt là các loại trà giải rượu. Đối với những khách hàng thường xuyên của quán chúng tôi sẽ được nhận thẻ VIP giảm 15%, được ưu tiên gọi điện đặt chỗ ngồi. Tổ chức ngày Tết Trung thu với hoạt động như thưởng bánh, thưởng trăng, uống trà. Vào dịp lễ tết, mời các ông đồ về viết chữ cho khách đến uống trà. Chiến lược marketing theo gian đoạn Trong tháng khai trương : Mừng khai trương, thực hiện giảm 20% trên mỗi hóa đơn tháng khai trương, đặc biệt những hóa đơn trên 200.000 sẽ được tặng một phiếu giảm giá = 10% hóa đơn lần uống sau. Treo băng rôn trên các tuyến đường dẫn về quán, các tuyến đường như Võ Văn Ngân, Lê Văn Việt. Quảng cáo trên fb. Mạng xã hội và liên kết trong các wepsai trên internet. Phát tờ rơi in màu trong tháng khai trương tại: trước cổng các Trường Sư Phạm Kỹ Thuật, Ngân Hàng, khu vực ĐHQG thuộc Q. Thủ Đức, trước các Văn Phòng Công Ty, các Ngân Hàng trên các trục đường Võ Văn Ngân, Kha Vạn Cân thuộc địa bàn Q. Thủ Đức, trước cổng trường ĐH Giao Thông Vận Tải CS II, HV Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông trên địa bàn Q.9, trước các văn phòng công ty, ngân hàng trên đường Lê Văn Việt thuộc Q.9, tại các văn phòng công ty, ngân hàng đặt tại các khu dân cư An Phú – An Khánh, các đô thị ven đường Lương Định Của Q.2. Trong các tháng tiếp theo Liên hệ với các trường Đại Học Cao Đẳng, để xin đặt các quầy giới thiệu trà, mời uống thử sản phẩm trà của quán và tặng các phiếu giảm giá 5%. Phát tờ rơi in màu, kèm theo phiếu giảm giá 5% trước các Văn Phòng Công Ty, các Ngân Hàng trên các trục đường Võ Văn Ngân, Kha Vạn Cân thuộc địa bàn Q. Thủ Đức, trước các văn phòng công ty, ngân hàng trên đường Lê Văn Việt thuộc Q.9, tại các văn phong công ty, ngân hàng đặt tại các khu dân cư An Phú – An Khánh Q.2. Vào những sáng sớm, đến các câu lạc bộ dưỡng sinh, các công viên có nhiều người cao tuổi tập thể dục để giới thiệu với đến họ những lợi ích của trà đối với sức khỏe người cao tuổi, mời dùng thử sản phẩm kèm theo đó, tặng các phiếu giảm giá 5%. Trong năm tiếp theo. Khi đã có một lượng khác hàng cố định, chúng tôi sẽ giảm dần tần suất phát tờ rơi trên địa bàn các quận Thủ Đức, Q.9, Q.2 mà thay vào đó sẽ là mở rộng việc phát tờ rơi, phiếu giảm giá ra quận Bình Thạnh, địa điểm cụ thể là tại cao ốc văn phòng trên địa bàn các phường gần với Q. Thủ Đức. Nếu việc thực hiện này có hiệu quả, khả thi sẽ dần được mở ra các quận lân cận. Quán chúng tôi sẽ thường xuyên mở các cuộc điều tra, khảo sát về đối tượng mình phục vụ là ai ? Đến từ đâu ? Để có phương án Marketing hợp lý cho từng gian đoạn. Báo cáo các khoản tài chính Các khoản chi ban đầu. Bảng 6 :Chi phí về cơ sở hạ tầng cho quán. STT TÊN KHOẢN SỐ LƯỢNG ĐVT ĐƠN GIÁ THÀNH TiỀN 1 Rèm tre 8 Cái 150,000 1,200,000 2 Tranh thủy mạc 8 Cái 500,000 4,000,000 3 Máy lạnh toshiba RAS-10SKPX-V3/S2AX-V3 2 Cái 8,700,000 17,400,000 4 Giấy gián tường 250 M2 70,000 17,500,000 5 Bồn rửa mặt 4 Cái 1,280,000 5,120,000 6 Bồn cầu 6 Cái 1,349,000 8,094,000 7 Bồn vệ sinh nam 3 Bộ 450,000 1,350,000 8 Cửa tollet 6 Cái 1,098,000 6,588,000 9 Cửa chính 2 Cái 1,908,000 3,816,000 10 Cửa đơn 4 Cái 2,035,000 8,140,000 11 Cửa sổ 8 Cái 1,200,000 9,600,000 12 Giá xây thô 360 M2 1,200,000 432,000,000 TỔNG 514,808,000 Bảng 7: Chi phí sắm sửa dụng cụ cho quán (ĐVT:Đồng). STT HẠNG MỤC ĐẦU TƯ SL ĐVT GIÁ 01 ĐVT THÀNH TIỀN 1 Bộ bàn ghế gỗ 15 cái 450,000 6,750,000 2 Gạt tàn thuốc bằng gốm (TA58): 30 cái 28,000 840,000 3 Mâm gỗ bưng trà 10 cái 100,000 1,000,000 4 Ly nhỏ uống trà đá cho khách (Lucky LG-36-213, 75ml): 150 ly 5,500 825,000 5 Ly uống trà đơn bằng sành 50 ly 15,000 750,000 6 Ly uống cà phê - cà phê sữa đá (Ocean Water B00412, 350ml): 70 ly 19,000 1,330,000 7 Khay trà gỗ 24 ly 11,000 264,000 8 Ly uống Lipton, đá chanh, đá me, đá chanh, cam vắt, uống sinh tố… (Ly ống cao LG-32, 370.5ml): 50 ly 10,000 500,000 9 Muổng cà phê đá và cà phê sữa bằng Inox: 150 cái 5,000 750,000 10 Cây khuấy nước (cam vắt, Lipton, nước khác, ...): 100 cái 1,500 150,000 11 Bình thủy tinh lớn châm trà đá (LUMINARC, 1,3 lít): 5 cái 65,000 325,000 12 Phin lớn pha cà phê bằng Inox: 2 cái 70,000 140,000 13 Bình thủy điện 2 cái 500,000 1,000,000 14 Bình chứa cà phê pha sẳn: 1 cái 120,000 120,000 15 Kệ lớn đựng ly bằng Inox: 2 cái 600,000 1,200,000 16 Các loại chai, lọ khác đựng một số thứ khác (đường, muối, chanh muối, …): 1 bộ 1,000,000 1,000,000 17 Dù gổ lớn che nắng 10 cái 1,500,000 15,000,000 18 Dàn Amply (hiệu Pioneer VSX-521-k): 1 cái 9,000,000 9,000,000 19 Đầu đĩa đa năng:DVD Pioneer KEH-P778 3 cái 2,000,000 6,000,000 20 Tivi 40 inch (Sanyo LCD-42K40-HD): 1 cái 9,550,000 9,550,000 21 Tivi 32 inch (hiệu TCL): 2 cái 5,900,000 11,800,000 22 Máy quay sinh tố (Philips HR2027): 2 cái 780,000 1,560,000 23 Tủ đông đá, Panasonic NR-BU343LH 1 cái 7,390,000 7,390,000 24 Dàn loa (California SP-555N ): 4 cặp 1,750,000 7,000,000 25 Loa California SP-888BW 1 bộ 3,890,000 3,890,000 26 Máy vi tính phục vụ tính tiền 1 cái 6,000,000 6,000,000 27 Bình thủy nước sôi châm trà ( Rạng đông) 50 cái 180,000 9,000,000 28 Cây cảnh 15 cái 13,300,000 200,000,000 29 Cửa sồ 8 cái 1,200,000 9,600,000 30 Rèm cửa 8 cái 150,000 1,200,000 31 Tranh treo ( thủy mạc ) 8 cái 600,000 4,800,000 32 Máy lạnh toshiba RAS-10SKPX-V3/S2AX-V3 4 cái 8,000,000 32,000,000 33 Giấy gián tường 200 m2 70,000 14,000,000 34 Bộ ấm trà gốm tử sa Bát Tràng 50 bộ 500,000 25,000,000 35 Phin café nhỏ 30 cái 15,000 450,000 40 Bộ sofa 8 bộ 4,000,000 32,000,000 41 Đèn Trần 4 cái 200,000 800,000 42 Đèn Tường 8 cái 150,000 1,200,000 43 Bàn gỗ uống trà ngồi bệt 25 cái 200,000 5,000,000 44 Tấm nệm 50 cái 70,000 3,500,000 Tổng cộng = 432,684.000 STT Chi p
Tài liệu liên quan