- Với người Việt Nam chúng ta trà có thể được xem như một phần văn hóa dân tộc, không những thế trà còn làloại cây mà trong lá của nó có chứa rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe, tiêu biểu biểu đó là EGCG – chất có tác dụng phòng ngừa ung thư và các bệnh về tim mạch.
- Uống trà không chỉ tốt cho sức khỏe, mà đó còn là một nghệ thuật, nó giúp ta xả stress và cân bằng âm dương trong cơ thể. Đối với người uống trà, trà ngon chưa hẳn đã là tất cả, mà một ấm trà ngon phải được thưởng thức ở một nơi thoải mái nhẹ nhàng chẳng hạn như ngồi trên một sàn gỗ lộng gió, bên cạnh là một hồ nước với những bông sen đang nở hoa và tỏa hương thơm ngát, lúc đó trà đã ngon càng ngon thêm gấp bội, đầu óc chúng thì đang thả hồn theo cảnh vật và quên hết mọi phiền muộn. Nhưng giữa xã hội bộn bề như hiện nay khó mà tìm được một cảm giác như vậy. Nhận thấy điều này, nhóm chúng tôi đã thực hiện đề tài này với ý tưởng xây dựng nên một quán trà nhầm tạo ra một không gian thưởng trà thật sự dành cho những người có sự đam mê với trà cũng như giải tỏa những căng thẳng, áp lực cho giới làm việc văn phòng.
22 trang |
Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 3798 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch kinh doanh mộc trà quán, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH KINH DOANH
MỘC TRÀ QUÁN
Tp HCM, tháng 12 năm 2011
PHẦN MỞ ĐẦU
Lý do chọn đề tài
Với người Việt Nam chúng ta trà có thể được xem như một phần văn hóa dân tộc, không những thế trà còn làloại cây mà trong lá của nó có chứa rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe, tiêu biểu biểu đó là EGCG – chất có tác dụng phòng ngừa ung thư và các bệnh về tim mạch.
Uống trà không chỉ tốt cho sức khỏe, mà đó còn là một nghệ thuật, nó giúp ta xả stress và cân bằng âm dương trong cơ thể. Đối với người uống trà, trà ngon chưa hẳn đã là tất cả, mà một ấm trà ngon phải được thưởng thức ở một nơi thoải mái nhẹ nhàng chẳng hạn như ngồi trên một sàn gỗ lộng gió, bên cạnh là một hồ nước với những bông sen đang nở hoa và tỏa hương thơm ngát,…lúc đó trà đã ngon càng ngon thêm gấp bội, đầu óc chúng thì đang thả hồn theo cảnh vật và quên hết mọi phiền muộn. Nhưng giữa xã hội bộn bề như hiện nay khó mà tìm được một cảm giác như vậy. Nhận thấy điều này, nhóm chúng tôi đã thực hiện đề tài này với ý tưởng xây dựng nên một quán trà nhầm tạo ra một không gian thưởng trà thật sự dành cho những người có sự đam mê với trà cũng như giải tỏa những căng thẳng, áp lực cho giới làm việc văn phòng.
Phạm vi nghiên cứu :
Phạm vi không gian
Làng Café Thủ Đức, dân cư Quận Thủ Đức, Quận 9.
Phạm vi thời gian :
Trong tháng 10 và 11 năm 2011
Cở sở dữ liệu
Dữ liệu của kế hoạch được thu thập từ việc điều tra trên các cửa hàng đồ gỗ, trang trí nội thất trên đường Lê Văn Việt, quận 9; Các dụng cụ lý tách từ siêu thị Metro An Phú quận 2; siêu thị CoopMark quận 9; www.vatgia.com, ……..
PHẦN II: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG
Tìm hiểu thị trường.
Thủ Đức, là một quận nội thành mới của Tp.HCM, có diện tích cũng như lượng dân cư khá lớn, nơi đây có khá nhiều ngân hàng, văn phòng cho thuê, đặc biệt có rất nhiều trường Đại học – Cao đẳng như : ĐHQG Tp .HCM, ĐH SPKT,ĐH Ngân Hàng,…v.v nên lượng sinh viên, giảng viên cũng như nhân viên văn phòng về đây học tập, giảng dạy và làm việc là rất lớn, nên theo chúng tôi đây là một thị trường có tiềm năng rất lớn về các ngành cung ứng dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ ăn uống giải trí.
Theo tìm hiểu, tại Thủ Đức có một khu vực giải trí khá nổi tiếng đó làng café Thủ Đức chuyên về các dịch vụ như karaoke, quán ăn, nhà hàng và quán giải khát, là một trong những nơi kinh doanh sầm uất nhất của quận Thủ Đức. Khách hàng tìm đến khu vực này không chỉ là người dân ngụ tại Q. Thủ Đức, mà còn rất nhiều khách hàng từ các quận lân cận như Q.9, Q.Bình Thạnh, Q.1, Q.3,..và các khách hàng ở các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai vì đây là một quận giáp ranh các tỉnh. Hằng ngày, lượng khách đến tìm đến khu vực này để giải trí là rất nhiều. Điều đó cho thấy đây là một thị trường khá rộng lớn.
Sâu hơn về lĩnh vực Quán giải khát, thì chúng tôi nhận thấy tại Làng café Thủ Đức đã có rất nhiều quán giải khát đa dạng phong cách, hình thức từ những sôi động cho đến nhẹ nhàng, phục vụ từ giới trẻ cho đến giới văn phòng : Apple, Ấn Tượng, Emi, Sakê, Dường Như, Vườn Sau…Nhưng theo quan sát của chúng tôi, ở đây chưa có quán nào lấy trà làm hướng phục vụ chủ đạo mà đa phần là các quán Café.
Phân khúc thị trường.
Thông qua quá trình khảo sát, tìm hiểu đánh giá thị trường các quán giải khát tại Làng Café Thủ Đức chúng tôi đã xây dựng được bảng phân khúc thị trường với các tiêu chí như sau:
Loại Quán
Các Tiêu Chí
Quán giải dành cho giới văn phòng.
Quán giải khát dành cho giới trẻ
Đối tượng phục vụ
Chủ yếu là nhân viên văn phòng.
Chiếm đa số,chủ yếu là học sinh, sinh viên.
Không gian
Lịch sự, yên tĩnh.
Trẻ trung, sôi động.
Tiêu chuẩn nước uống
Cao
Tương đối
Trung thành
Cao
Thấp
Tình trạng đến quán
Thường xuyên
(Khoảng 4-5lần/tháng)
Không thường xuyên (Khoảng 1-2 lần/tháng)
Mức giá chịu chi trả
Cao
Trung bình
Bảng 1 :Phân khúc thị trường các quán nước giải khát tại Làng Café Thủ Đức.
Định vị.
Dựa trên nghiên cứu, điều tra thị trường các quán giải khát làng cafe quận Thủ Đức về khả năng cũng như mục tiêu kinh doanh của chúng tôi. Chúng tôi đã lập ra biểu đồ phân cấp định vị quán của chúng tôi trọng thị trường các quán giải tại Làng Café Thủ Đức như sau:
Chất lượng phục vụ
Tốt
Giá
Thấp Cao
Không Tốt
Hình 1: Định vị vị trí của quán Trà.
Quán giải khát dành cho giới văn phòng.
Quán giải khát dành cho giới trẻ.
Mộc Trà Quán.
Sở chúng tôi định vị vị trí này cho quán chúng tôi vì : thứ nhất, trà có giá bán tương đối cao. Thứ hai, người uống trà ngoài đòi hỏi vể chất lượng sản phẩm cũng như cung cách phục vụ, điều đó mới làm cho người uống trà thật sự thấy hài lòng.
Đối tượng khách hàng.
Qua tính toán, khảo sát, ước lượng chúng tôi đã xác định những đối tượng sẽ hướng tới để phục vụ đó là :
Nhân Viên Văn Phòng, Giảng Viên ( ĐH_CĐ khu vực và lân cận)
Những Người Lớn Tuổi Thích Uống Trà, Đàm Đạo, Đánh Cờ
Sinh Viên Học Sinh (Khu vực và lân cận)
Khách Vãng Lai
65%
15%
15 %
5%
Bảng 2: Xác định các đối tương phục vụ
Hình 2: Biểu đồ phân tích đối tượng phục vụ.
Với đối tượng khách hàng là giới Nhân Viên Văn Phòng, Giảng Viên các trường Đại học Cao đằng, chúng tôi chọn đây là đối tượng chủ yếu để phục vụ vì :
Như trên phần Tìm hiểu thị trường đã phân tích thì đây là khu vực có rất nhiều ngân hàng, các văn phòng công ty, đặc biệt là nơi tập trung nhiều trung nhiều trường Đại học - Cao đẳng, nên số lượng nhân viên văn phòng, giảng viên dạy ở các trường là rất nhiều.
Uống trà bên cạnh việc đòi hỏi phải là một người biết thưởng thức mà còn phải có thu nhập tương đối vì trà có giá bán tương đối cao. Nên đòi hỏi người uống trà phải có thu nhập tương đối.
Bên cạnh đối tượng chủ yếu chúng tôi vừa phân tích bên trên thì chúng tôi cũng hướng đến khai thác thêm đối tượng là giới sinh viên và những người cao tuổi thích uống trà, đàm đạo:
Vì quán chúng tôi xây hướng đến giới văn phòng, nên không gian quán sẽ nhẹ nhàng yên tĩnh, không gian này cũng rất phù hợp để sinh viên có thể ngồi học tập, hay thư giãn sau những giờ học căng thẳng, cũng như để những người cao tuổi có thể vừa ngồi uống trà và vừa đàm đạo với nhau. Nhưng đây là những đối tượng phần lớn không có thu nhập hoặc nhập bằng lương hưu không cao, nên lượng khách này sẽ không nhiều.
Ma Trận SWOT
Bảng 3 : Ma trận SWOT
O
Nằm trong khu vực giải trí nổi tiếng( làng café Thủ Đức).
Nơi tập trung nhiều trường học, công ty ngân hàng…Nên có lượng khách hàng lớn.
Nhu cầu thị trường lớn
Số lượng các quán kinh doanh cùng mặt hàng( trà) trong khu vực ít.
T
Cạnh tranh với các quán cũ trong khu vực với quy mô và thương hiệu lớn.
Có thể xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh trong tương lai.
S
Có vị trí thuận lợi.
Nguồn vốn cố định nhờ huy động từ các cổ đông.
Chất lượng sản phẩm tốt.
Không gian quán mang hơi hướng dân tộc tạo cảm giác trang trọng, gần gũi với khách hàng.
Phong cách phục vụ khách hàng chu đáo, nhiệt tình, vui vẻ.
Độc đáo với sử dụng các loại hình âm nhạc như đàn ghi-ta, sáo, đàn bầu…
Tổ chức các hoạt động bổ ích.
Tặng thẻ khách hàng thân thiết.
SO
Chiến lược nghiên cứu thị trường, xâm nhập vào sâu hơn.
Cải tiến và nâng cấp chất lượng sản phẩm.
Tạo thương hiệu ấn tượng tốt trong suy nghĩ khách hàng.
ST
Thực hiện chiến lược về ưu đãi khách hàng.
Từng bước chủ động trong mọi hoạt động kinh doanh của quán
Quảng bá thương hiệu
W
Quán mới thành lập chưa có nhiều khách quen
Kinh nghiệm còn non yếu.
Phải thuê mặt bằng
WO
Thành lập bộ phận nghiên cứu các hoạt động Martketing cho quán.
Có chế độ hợp lý khuyến khích nhân viên
WT
Tăng cường quảng bá thương hiệu và hoạt động marketing.
Đa dạng sản phẩm
Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Cạnh tranh.
Vì quán chúng tôi hướng đối tượng là giới văn phòng, nên trước mắt đối thủ cạnh tranh sẽ là những quán giải khát dành cho giới văn phòng, mà đa phần đó là các quán Café. Quán chúng tôi lấy trà làm hướng phục chủ đạo, nhưng bên cạnh đó quán cũng phục vụ thêm những thức uống thông dụng khác như như là Café, nước ép, sinh tố…nên đây có thể sẽ là một lợi thế của chúng tôi.
Các yếu tố vĩ mô.
- Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, việc mở ra các loại hình kinh doanh giải khát không còn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, với hình thức Quán trà của chúng tôi là đi hướng theo giữ gìn và phát huy nét văn hóa độc đáo này của dân tộc càng được Nhà nước khuyến khích giữa xã hội đang có nhiều nét văn hóa của dân tộc ngày bị mai một, lãng quên.
PHẦN III : NỘI DUNG KẾ HOẠCH KINH DOANH
Giới thiệu về quán :
Sơ lược về quán:
Tên quán: "MỘC TRÀ QUÁN”
Địa điểm : 13 đường Khổng Tử, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức, Tp. HCM.
Diện tích sử dụng : 600 m2.
Ngành nghề kinh doanh: Cung cấp dịch vụ giải khát.
Vị trí trong ngành : Quán trà – café
Mục tiêu của quán :
Đạt được lợi nhuận từ năm hoạt động thứ 2 trở đi.
Tạo tâm lý thư giãn cho khách hàng, đưa khách hàng đến một không gian trà mộc mạc gần gũi nhưng cũng không kém phần nhẹ nhàng, thư thái.
Là nơi những người có cùng niềm yêu thích cờ, cũng như yêu thích những loại nhạc dân tộc, nhạc mộc mạc đơn giản có thể gặp gỡ giao lưu và cùng thưởng thức những loại nhạc đó.
Tối đa hoá sự hài lòng của khách hàng.
Cấu trúc quán.
Diện tích của quán sử dụng là khoảng gần 600m2, trong đó gồm các hạng mục :
Khu trong nhà diện tích khoảng 360m2 , trong đó các phần như sau Toilet, Quầy Pha Chế, khu phục vụ ngồi ghế và khu phục vụ ngồi bệt.
Khu bên ngoài ( không gian gần như sân vườn) với diện tích khoảng gần 140m2 với hồ thủy sinh bên dưới, phía trên có các chậu cây, cây kiểng, các cây có tán rộng giúp chê mát.
Khu giữ xe. Với diện tích gần 100m2.
Số bàn ước lượng tổng cộng : 45 bàn.
Cung cách phục vụ khách hàng.
Chúng tôi đã xác định rằng, phương châm phục vụ của quán là ân cần, chu đáo nhưng vẫn tạo cho khách một không gian riêng tư thoải mái
Các nhân viên phục vụ nữ sẽ mặc áo dài truyền thống của dân tộc, tạo cảm giác gần gũi, dân tộc cho khách hàng.
Trong quán sẽ chơi những loại nhạc nhẹ nhàng nhạc Ascoutic, nhạc Trịnh, nhạc hoa tấu đánh bằng đàn Trành, đàn Bầu, Sáo,..với âm thanh nhỏ nhẹ, tạo cảm giác thư giãn cho khách hàng.
Sản phẩm cung cấp.
TRÀ LY
TRÀ ÂM
NƯỚC TRÁI CÂY – SINH TỐ
SỮA – CAFÉ - CACAO
BÁNH
( Có thể ăn kèm khi uống trà)
TRÀ THẢO MỘC
(Cung đình, dũng sĩ, quý phi, nhân sâm, trà linh chi)
TRÀ TÂN CƯƠNG THƯỢNG HẠNG
DÂU
CAFÉ : NÓNG_ ĐÁ _ SỮA
BÁNH ĐẬU XANH
TRÀ AN THẦN (Long nhãn hoa trà,Long nhãn Trà sâm,..)
TRÀ SAN TUYẾT
(Thái Nguyên)
THƠM
BẠC XỈU : NÓNG ĐÁ_
BÁNH BÔNG LAN
TRÀ MỸ DUNG (Mai quế, Cúc hoa, Hồng Trà,…)
TRÀ Ô LONG
TÁO
CAO CAO : NÓNG _ĐÁ _ SỮA
BÁNH TRÀ XANH
TRÀ GIẢM BÉO, GIẢM CHOLESTEROL ( Sơn Tra Ngân Cúc, Ngộ Vọng hà giảm phì)
TRÀ SEN
CAM
SỮA : TƯƠI_ĐẶC
BÁNH TRỨNG
TRÀ TĂNG LỰC, CHỐNG LÃO HÓA, BỔ NÃO (Bảo kiện hoa trà, Ô long cung đình, Hà thủ ô, Vũ di,…)
TRÀ THIẾT QUAN ÂM
NHO
BÁNH KEM TIRAMISU
TRÀ KIỆN TỲ (giúp tiêu hóa tốt, nhuận tràng: Trà gừng, Trà Tắc Gừng,…)
TRÀ THÁI NGUYÊN
CÀ CHUA
HẠT DẺ, HẠT BÍ
TRÀ MÓC CÂU
CÀ RỐT
CỐM
Bảng 4 : Giới thiệu các sản phẩm mà quán sẽ phục vụ.
Giá các sản phẩm cung cấp :
TÊN SẢN PHẨM
ĐVT
GIÁ
TRÀ LY
TRÀ THẢO MỘC
THẢO MỘC CUNG ĐÌNH
LY
30.000
THẢO MỘC DŨNG SĨ
LY
30.000
THẢO MỘC QUÍ PHI
LY
30.000
TRÀ LINH CHI
LY
30.000
THẢO MỘC NHÂN SÂM
LY
35.000
TRÀ AN THẦN
LONG NHÃN HOA TRÀ
LY
35.000
LONG NHÃN HỒNG TÁO TRÀ
LY
35.000
LONG NHÃN TRÀ SÂM
LY
35.000
TRÀ AN THẦN
LY
35.000
TRÀ SEN LONG NHÃN
LY
35.000
BÁT BẢO CUNG ĐÌNH
LY
35.000
TRÀ MỸ DUNG
MAI QUẾ
LY
30.000
CÚC HOA
LY
30.000
HỒNG TRÀ
LY
35.000
BÀI ĐỘC DƯỠNG NHAN
LY
35.000
VŨ DI BÁCH HOA
LY
35.000
TRÀ DÂU TÂY
LY
35.000
QUÝ PHI
LY
35.000
TRÀ GIẢM BÉO, GIẢM CHOLESTEROL
SƠN TRA NGÂN CÚC
LY
35.000
NGỘ VỌNG HÀ GIẢM PHÌ
LY
35.000
TRÀ TĂNG LỰC, CHỐNG LÃO HÓA, BỔ NÃO
BẢO KIỆN HOA TRÀ
LY
35.000
Ô LONG CUNG ĐÌNH
LY
35.000
HÀ THỦ Ô
LY
35.000
VŨ DI
LY
35.000
NHÂN SÂM HOA LÀI
LY
35.000
TRÀ KIỆN TỲ
TIÊU THỰC TIỆN KỲ TRÀ
LY
30.000
TRÀ TẮC GỪNG
LY
30.000
TRÀ GỪNG
LY
30.000
TRÀ ẤM ( 1 ẤM PV 3 NGƯỜI)
TÂN CƯƠNG THƯỢNG HẠNG
ẤM
90.000
SAN TUYẾT SUỐI GIÀNG
ẤM
120.000
THÁI NGUYÊN
ẤM
90.000
TRÀ SEN
ẤM
150.000
THIẾT QUAN ÂM
ẤM
150.000
Ô LONG TỨ QUÝ
ẤM
90.000
KIM ĐỒ HƯƠNG
ẤM
130.000
ĐÔNG ĐỈNH Ô LONG
ẤM
120.000
CAFE
CAFE ĐEN-ĐÁ
LY
16.000
CAFE SỮANÓNG-ĐÁ
LY
20.000
CACAO NÓNG - ĐÁ
LY
20.000
CACAO SỮA NÓNG-ĐÁ
LY
20.000
SỮA TƯƠI
LY
20.000
BẠC XỈU
LY
20.000
BẠC XỉU ĐÁ
LY
20.000
TRÀ LIPTON TÚI LỌC
LY
20.000
NƯỚC ÉP SINH TÔ
NƯỚC ÉP
DÂU
LY
25.000
THƠM
LY
25.000
TAO
LY
25.000
CAM
LY
25.000
NHO
LY
25.000
CÀ CHUA
LY
25.000
CA RỐT
LY
25.000
SINH TỐ
DÂU
LY
25.000
BƠ
LY
25.000
DỪA
LY
25.000
SAPOCHE
LY
25.000
CÀ CHUA
LY
25.000
CÀ RỐT
LY
25.000
BÁNH ( Có thể ăn kèm khi uống trà)
BÁNH ĐẬU XANH
HỘP
5.000
BÁNH BÔNG LAN
MIẾNG
10.000
BÁNH TRÀ XANH
MIẾNG
10.000
BÁNH TRỨNG
MIẾNG
10.000
BÁNH KEM TIRAMISU
MIẾNG
15.000
HẠT BÍ
GÓI
8.000
HẠT DƯA
GÓI
8.000
HẠT DẺ
GÓI
15.000
CỐM
CÁI
8.000
Phụ thu 20.000 đối với khách hàng thứ tư khi uống Trà Ấm.
Phụ thu 20% trên mỗi hóa đơn đối với những buổi phục vụ nhạc sống
Bảng 5: Giá sản phẩm cung cấp.
Vì trà, có giá đầu vào khá cao, nên giá sản phẩm chúng tôi cung cấp cũng theo đó, còn về giá của café những sản phẩm khác mà chúng tôi cung cấp thì theo chúng tôi, đây cũng là mức giá khá hợp lý so với thị trường, phù hợp với giới văn phòng.
Chiến lược Marketing.
Hoạt động cố định.
Tại mỗi bàn, chúng tôi có đặt sẵn một bàn cờ để phục vụ cho những khách hàng sở thích đánh cờ. Đặc biệt, vào mỗi sáng chủ nhật cuối tháng, chúng tôi mở các cuộc thi đấu cờ ( hình thức đấu loại trực tiếp), người chiến thắng sẽ được tặng một phiếu uống trà miễn phí cho một lần uống.
Vào mỗi tối thứ 7, quán chúng tôi sẽ mời ca sĩ, nghệ sĩ tổ chức các đêm nhạc nhẹ với các thể loại: nhạc Ascoutic, nhạc Trịnh, nhạc hòa tấu đánh bằng đàn Trành, đàn Bầu, Sáo, Saxophone,…
Liên kết với các câu lạc bộ như nhiếp ảnh, văn thơ, thư pháp, dưỡng sinh…trên địa bàn quận, thành phố để tổ chức những cuộc họp hội của các CLB tại quán chúng tôi.
Liên kết với các quán ăn - nhà hàng trong khu vực làng Café để đặt các quầy hàng mời dùng thử sản phẩm, đặc biệt là các loại trà giải rượu.
Đối với những khách hàng thường xuyên của quán chúng tôi sẽ được nhận thẻ VIP giảm 15%, được ưu tiên gọi điện đặt chỗ ngồi.
Tổ chức ngày Tết Trung thu với hoạt động như thưởng bánh, thưởng trăng, uống trà.
Vào dịp lễ tết, mời các ông đồ về viết chữ cho khách đến uống trà.
Chiến lược marketing theo gian đoạn
Trong tháng khai trương :
Mừng khai trương, thực hiện giảm 20% trên mỗi hóa đơn tháng khai trương, đặc biệt những hóa đơn trên 200.000 sẽ được tặng một phiếu giảm giá = 10% hóa đơn lần uống sau.
Treo băng rôn trên các tuyến đường dẫn về quán, các tuyến đường như Võ Văn Ngân, Lê Văn Việt.
Quảng cáo trên fb. Mạng xã hội và liên kết trong các wepsai trên internet.
Phát tờ rơi in màu trong tháng khai trương tại: trước cổng các Trường Sư Phạm Kỹ Thuật, Ngân Hàng, khu vực ĐHQG thuộc Q. Thủ Đức, trước các Văn Phòng Công Ty, các Ngân Hàng trên các trục đường Võ Văn Ngân, Kha Vạn Cân thuộc địa bàn Q. Thủ Đức, trước cổng trường ĐH Giao Thông Vận Tải CS II, HV Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông trên địa bàn Q.9, trước các văn phòng công ty, ngân hàng trên đường Lê Văn Việt thuộc Q.9, tại các văn phòng công ty, ngân hàng đặt tại các khu dân cư An Phú – An Khánh, các đô thị ven đường Lương Định Của Q.2.
Trong các tháng tiếp theo
Liên hệ với các trường Đại Học Cao Đẳng, để xin đặt các quầy giới thiệu trà, mời uống thử sản phẩm trà của quán và tặng các phiếu giảm giá 5%.
Phát tờ rơi in màu, kèm theo phiếu giảm giá 5% trước các Văn Phòng Công Ty, các Ngân Hàng trên các trục đường Võ Văn Ngân, Kha Vạn Cân thuộc địa bàn Q. Thủ Đức, trước các văn phòng công ty, ngân hàng trên đường Lê Văn Việt thuộc Q.9, tại các văn phong công ty, ngân hàng đặt tại các khu dân cư An Phú – An Khánh Q.2.
Vào những sáng sớm, đến các câu lạc bộ dưỡng sinh, các công viên có nhiều người cao tuổi tập thể dục để giới thiệu với đến họ những lợi ích của trà đối với sức khỏe người cao tuổi, mời dùng thử sản phẩm kèm theo đó, tặng các phiếu giảm giá 5%.
Trong năm tiếp theo.
Khi đã có một lượng khác hàng cố định, chúng tôi sẽ giảm dần tần suất phát tờ rơi trên địa bàn các quận Thủ Đức, Q.9, Q.2 mà thay vào đó sẽ là mở rộng việc phát tờ rơi, phiếu giảm giá ra quận Bình Thạnh, địa điểm cụ thể là tại cao ốc văn phòng trên địa bàn các phường gần với Q. Thủ Đức.
Nếu việc thực hiện này có hiệu quả, khả thi sẽ dần được mở ra các quận lân cận.
Quán chúng tôi sẽ thường xuyên mở các cuộc điều tra, khảo sát về đối tượng mình phục vụ là ai ? Đến từ đâu ? Để có phương án Marketing hợp lý cho từng gian đoạn.
Báo cáo các khoản tài chính
Các khoản chi ban đầu.
Bảng 6 :Chi phí về cơ sở hạ tầng cho quán.
STT
TÊN KHOẢN
SỐ LƯỢNG
ĐVT
ĐƠN GIÁ
THÀNH TiỀN
1
Rèm tre
8
Cái
150,000
1,200,000
2
Tranh thủy mạc
8
Cái
500,000
4,000,000
3
Máy lạnh toshiba RAS-10SKPX-V3/S2AX-V3
2
Cái
8,700,000
17,400,000
4
Giấy gián tường
250
M2
70,000
17,500,000
5
Bồn rửa mặt
4
Cái
1,280,000
5,120,000
6
Bồn cầu
6
Cái
1,349,000
8,094,000
7
Bồn vệ sinh nam
3
Bộ
450,000
1,350,000
8
Cửa tollet
6
Cái
1,098,000
6,588,000
9
Cửa chính
2
Cái
1,908,000
3,816,000
10
Cửa đơn
4
Cái
2,035,000
8,140,000
11
Cửa sổ
8
Cái
1,200,000
9,600,000
12
Giá xây thô
360
M2
1,200,000
432,000,000
TỔNG
514,808,000
Bảng 7: Chi phí sắm sửa dụng cụ cho quán (ĐVT:Đồng).
STT
HẠNG MỤC ĐẦU TƯ
SL
ĐVT
GIÁ 01 ĐVT
THÀNH TIỀN
1
Bộ bàn ghế gỗ
15
cái
450,000
6,750,000
2
Gạt tàn thuốc bằng gốm (TA58):
30
cái
28,000
840,000
3
Mâm gỗ bưng trà
10
cái
100,000
1,000,000
4
Ly nhỏ uống trà đá cho khách (Lucky LG-36-213, 75ml):
150
ly
5,500
825,000
5
Ly uống trà đơn bằng sành
50
ly
15,000
750,000
6
Ly uống cà phê - cà phê sữa đá (Ocean Water B00412, 350ml):
70
ly
19,000
1,330,000
7
Khay trà gỗ
24
ly
11,000
264,000
8
Ly uống Lipton, đá chanh, đá me, đá chanh, cam vắt, uống sinh tố… (Ly ống cao LG-32, 370.5ml):
50
ly
10,000
500,000
9
Muổng cà phê đá và cà phê sữa bằng Inox:
150
cái
5,000
750,000
10
Cây khuấy nước (cam vắt, Lipton, nước khác, ...):
100
cái
1,500
150,000
11
Bình thủy tinh lớn châm trà đá (LUMINARC, 1,3 lít):
5
cái
65,000
325,000
12
Phin lớn pha cà phê bằng Inox:
2
cái
70,000
140,000
13
Bình thủy điện
2
cái
500,000
1,000,000
14
Bình chứa cà phê pha sẳn:
1
cái
120,000
120,000
15
Kệ lớn đựng ly bằng Inox:
2
cái
600,000
1,200,000
16
Các loại chai, lọ khác đựng một số thứ khác (đường, muối, chanh muối, …):
1
bộ
1,000,000
1,000,000
17
Dù gổ lớn che nắng
10
cái
1,500,000
15,000,000
18
Dàn Amply (hiệu Pioneer VSX-521-k):
1
cái
9,000,000
9,000,000
19
Đầu đĩa đa năng:DVD Pioneer KEH-P778
3
cái
2,000,000
6,000,000
20
Tivi 40 inch (Sanyo LCD-42K40-HD):
1
cái
9,550,000
9,550,000
21
Tivi 32 inch (hiệu TCL):
2
cái
5,900,000
11,800,000
22
Máy quay sinh tố (Philips HR2027):
2
cái
780,000
1,560,000
23
Tủ đông đá, Panasonic NR-BU343LH
1
cái
7,390,000
7,390,000
24
Dàn loa (California SP-555N ):
4
cặp
1,750,000
7,000,000
25
Loa California SP-888BW
1
bộ
3,890,000
3,890,000
26
Máy vi tính phục vụ tính tiền
1
cái
6,000,000
6,000,000
27
Bình thủy nước sôi châm trà ( Rạng đông)
50
cái
180,000
9,000,000
28
Cây cảnh
15
cái
13,300,000
200,000,000
29
Cửa sồ
8
cái
1,200,000
9,600,000
30
Rèm cửa
8
cái
150,000
1,200,000
31
Tranh treo ( thủy mạc )
8
cái
600,000
4,800,000
32
Máy lạnh toshiba RAS-10SKPX-V3/S2AX-V3
4
cái
8,000,000
32,000,000
33
Giấy gián tường
200
m2
70,000
14,000,000
34
Bộ ấm trà gốm tử sa Bát Tràng
50
bộ
500,000
25,000,000
35
Phin café nhỏ
30
cái
15,000
450,000
40
Bộ sofa
8
bộ
4,000,000
32,000,000
41
Đèn Trần
4
cái
200,000
800,000
42
Đèn Tường
8
cái
150,000
1,200,000
43
Bàn gỗ uống trà ngồi bệt
25
cái
200,000
5,000,000
44
Tấm nệm
50
cái
70,000
3,500,000
Tổng cộng =
432,684.000
STT
Chi p