Nền kinh tế của Việt Nam đang phát triển nhanh, năm 2010 tốc độ tăng trưởng KT trên 6,5%, tăng trưởng GDP là 6,78%, GDP bình quân ước khoảng 1200 USD/người. Mức lương CB từ 730 ngàn đồng/tháng tăng lên 830 ngàn đồng/tháng, thu nhập và mức sống ngày càng được nâng cao, từ đó nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Viettel ngày càng tăng.
28 trang |
Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1709 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch xây dựng thương hiệu sim đôi của Viettel, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU SIM ĐÔI CỦA VIETTEL GVHD: LA NGUYỄN THÙY DUNG LỚP: ĐHQTKD 09B THỰC HIỆN: NHÓM 1B THÀNH VIÊN NHÓM 1. TRẦN MINH THÍCH 2. NGUYỄN ĐỨC SANG 3. NGUYỄN BÁ TRỌNG 4. NGUYỄN THÀNH TÂM 5. NGUYỄN THỊ THANH LAM THÀNH VIÊN NHÓM 1. TRẦN MINH THÍCH 2. NGUYỄN ĐỨC SANG 3. NGUYỄN BÁ TRỌNG THÀNH VIÊN NHÓM 1. TRẦN MINH THÍCH 2. NGUYỄN ĐỨC SANG 4. NGUYỄN THÀNH TÂM 3. NGUYỄN BÁ TRỌNG THÀNH VIÊN NHÓM 1. TRẦN MINH THÍCH 2. NGUYỄN ĐỨC SANG 5. NGUYỄN THỊ THANH LAM 4. NGUYỄN THÀNH TÂM 3. NGUYỄN BÁ TRỌNG THÀNH VIÊN NHÓM 1. TRẦN MINH THÍCH 2. NGUYỄN ĐỨC SANG I. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG 1. Phân tích môi trường vĩ mô Kinh tế Yếu tố tự nhiên Chính trị, pháp luật Văn hóa, dân số Công nghệ I. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG 1. Phân tích môi trường vĩ mô Kinh tế Yếu tố tự nhiên Chính trị, pháp luật Văn hóa, dân số Công nghệ Nền kinh tế của Việt Nam đang phát triển nhanh, năm 2010 tốc độ tăng trưởng KT trên 6,5%, tăng trưởng GDP là 6,78%, GDP bình quân ước khoảng 1200 USD/người. Mức lương CB từ 730 ngàn đồng/tháng tăng lên 830 ngàn đồng/tháng, thu nhập và mức sống ngày càng được nâng cao, từ đó nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Viettel ngày càng tăng. I. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG 1. Phân tích môi trường vĩ mô Kinh tế Yếu tố tự nhiên Chính trị, pháp luật Văn hóa, dân số Công nghệ Quy định của pháp luật có ảnh hưởng tốt lẫn xấu đến Viettel, điển hình như là quy định về việc mỗi người không được sở hữu quá 3 Sim trong cùng một mạng, dẫn đến số lượng khách hàng mua Sim sẽ giảm đi, đồng thời cũng làm tăng danh thu về mặt thẻ cào. I. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG 1. Phân tích môi trường vĩ mô Kinh tế Yếu tố tự nhiên Chính trị, pháp luật Văn hóa, dân số Công nghệ Việt Nam có dân số đông, khoảng 86 triệu người (2009), từ đó nhu cầu liên lạc, nhu cầu dịch vụ nhiều....Ngày nay, hầu hết mỗi người từ các nhà doanh nghiệp, người nông dân, sinh viên, công chức cho đến học sinh đều có nhu cầu liên lạc, và có những nhu cầu dịch vụ khác…Như vậy, việc này sẽ kích cầu dịch vụ của Công ty VETEL. (2008) I. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG 1. Phân tích môi trường vĩ mô Kinh tế Yếu tố tự nhiên Chính trị, pháp luật Văn hóa, dân số Công nghệ Vừa là điều kiện thuận lợi vừa tạo ra những khó khăn: sự phát triển của công nghệ, đặc biệt là công nghệ 3G giúp cty nâng cao chất lượng SP, DV, NSLĐ, nhưng khó khăn cho cty là sự cạnh tranh rất lớn trong nghành cùng với đòi hỏi giảm giá các dịch vụ… I. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG 1. Phân tích môi trường vĩ mô Kinh tế Yếu tố tự nhiên Chính trị, pháp luật Văn hóa, dân số Công nghệ Yếu tố tự nhiên bao gồm: vị trí địa lý, khí hậu, thời tiết... Yếu tố này ảnh hưởng đến chất lượng các dịch vụ, sự đầu tư vào cơ sở hạ tầng viễn thông của Vietel. Đối thủ tiềm ẩn Nhà cung ứng Sản phẩm Thay thế Khách hàng Đối thủ cạnh tranh trong ngành 2. Môi trường tác nghiệp MÔ HÌNH 5 ÁP LỰC 2. Môi trường tác nghiệp Thị trường Viễn thông đã có sự cạnh tranh gay gắt của các Công ty dịch vụ viễn thông khác như MOBIFONE, VINAPHONE, SFONE, BEELINE… Dù hiện tại Viettel đang chiếm lĩnh thị phần nhiều nhưng các mạng điện thoại khác đang dần tiến tới mức cân bằng như Mobifone đã chiếm 35%. ĐỐI THỦ CẠNH TRANH HIỆN TẠI 2. Môi trường tác nghiệp ĐỐI THỦ CẠNH TRANH TIỀM ẨN Truyền thông “lấn sân” viễn thông Mạng di động MVNO 2. Môi trường tác nghiệp KHÁCH HÀNG TIÊU THỤ Khi thị trường viễn thông hội tụ đến 8 nhà cung cấp dịch vụ di động: khách hàng vẫn thấy sự khác biệt Viettel. Đó là: - Doanh nghiệp có số lượng thuê bao di động lớn nhất - Doanh nghiệp có vùng phủ sóng rộng nhất - Doanh nghiệp có giá cước cạnh tranh nhất - Doanh nghiệp có những gói cước hấp dẫn - Doanh nghiệp có chính sách CSKH tốt nhất 2. Môi trường tác nghiệp NHÀ CUNG CẤP - Nhà cung cấp tài chính bao gồm: BIDV, MHB, Vinaconex, EVN - Nhà cung cấp NVL, SP bao gồm: AT&T (Hoa Kỳ), BlackBerry 2. Môi trường tác nghiệp SẢN PHẨM THAY THẾ - Sản phẩm và dịch vụ thay thế có thể thỏa mãn nhu cầu tương đương với các sản phẩm dịch vụ trong ngành. - Ngành viển thông rộng mở vì vậy trong tương lai gần sẽ có những sản phẩm thay thế sẽ giúp khách hàng ngày càng thỏa mản nhu cầu của mình. 3. Môi trường nội bộ Nghiên cứu nội lực của Tổng công ty Phân tích về hoạt động Maketting Phân tích về tình hình tài chính Đánh giá hoạt động kinh doanh Đánh giá môi trường nội bộ Phân tích về hoạt động Maketting Phân tích về tình hình tài chính Đánh giá hoạt động kinh doanh Phân tích về hoạt động Maketting Phân tích về tình hình tài chính Đánh giá môi trường nội bộ Đánh giá hoạt động kinh doanh Phân tích về hoạt động Maketting Phân tích về tình hình tài chính 3. Môi trường nội bộ II. TẦM NHÌN – SỨ MỆNH 1. Tầm nhìn “ Được khách hàng xem là một sản phẩm của sự tiện ích”. II. TẦM NHÌN – SỨ MỆNH 2. Sứ mệnh Sứ mệnh của công ty “Viettel luôn luôn sáng tạo, áp dụng công nghệ tiên tiến, đem đến nhiều sự tiện ích, không ngừng cung cấp những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao, đáng tin cậy và giá hợp lý”. III. NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU 1. Nhận diện cốt lõi Kết nối 3 người cùng một lúc. III. NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU 2. Nhận diện mở rộng Giá cả thấp Chất lượng cao Tiết kiệm thời gian Khách hàng mục tiêu: những người trẻ tuổi Sự thật thầm hiểu:Tôi mong muốn sự sáng tạo và mang phong cách riêng, thỏa sức chuyện trò với giá rẻ. Đối thủ cạnh tranh: Sim mobifone Sim vinaphone … Lợi ích:chất lượng tốt, giá cước rẻ, kết nối được 3 người cùng lúc Đặc tính thương hiệu: Năng động Sáng tạo Tiện ích Lý do tin lợi ích: Ứng dụng công nghệ cao Thương hiệu của công ty THƯƠNG HIỆU ĐƯỢC NHẬN BIẾT IV. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU IV. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU Điểm mạnh Sản phẩm đầu tiên Tiện lợi Giá thấp Hình ảnh công ty Điểm yếu Chức năng tương tự Kết nối đường truyền phức tạp Cơ hội NTD hiếu kì về SP mới Dân số đông, nhu cầu liên lạc tăng Thị trường ĐTDĐ phát triển. Khoa học – công nghệ tiên tiến. Nguy cơ đối thủ cạnh tranh cũng đưa ra nhiều sim mới Mobifone được bình chọn là cung cấp dịch vụ tốt nhất (2010). Sự chấp nhận từ phía khách hàng Phân tích điểm mạnh,điểm yếu,hạn chế và nguy cơ V. CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU Tomato là gói cước đại chúng nhất của Viettel. Gói cước không giới hạn thời gian sử dụng, với mức cước hàng tháng bằng không. Gọi hoặc nhắn tin tại bất kỳ thời điểm 1 2 3 4 Không cước hoà mạng Không cước thuê bao tháng Không giới hạn thời hạn thẻ Lợi ích: V. CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU Khách hàng thường sử dụng gói cước Tomato, sản phẩm mới để được mọi người ưa chuộng sẽ dùng Tomato làm gói cước mẹ, do đó dùng chiến lược thương hiệu nguồn để phát triển sản phẩm mới với tên gói cước mới là “Tomato - double”. “Tomato – double – Nói những gì, bạn muốn nói”. Với chiến lược này, Tomato-double sẽ: VI. QUẢNG BÁ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU Báo và Tạp chí Truyền hình Tài trợ Apphich và Băng gôn Đài phát thanh Phương tiện truyền thông VI. QUẢNG BÁ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU Đài truyền hình được xem là phương tiện truyền thông truyền đạt hiệu quả của việc quảng bá sản phẩm. Sim Tomato - double quảng bá thông qua đài truyền hình, chủ yếu trên các kênh phổ biến như: VTV1, VTV3, HTV…vào những giờ thuận tiện, số lần quảng cáo trong ngày không nhiều nhưng sẽ diễn ra đều đặn. VII. THIẾT KẾ LOGO MỚI CHO CÔNG TY LOGO V ETTEL VII. THIẾT KẾ LOGO MỚI CHO CÔNG TY Ý NGHĨA LOGO tuy đơn giản nhưng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, màu trắng đi liền với sự trong trắng, tinh khiết, thánh thiện và trinh nguyên, là màu của sự hoàn thiện và có ý nghĩa đơn giản và bình yên. Màu xanh là màu của thiên nhiên, nó tượng trưng cho sự phát triển, hòa thuận, tươi mát màu mỡ, là màu của đất trời, biển đảo của Việt Nam, màu của quân đội anh dũng bảo vệ tổ quốc. Hình bản đồ Việt Nam biểu tượng cho sự phủ sóng của Viettel trên toàn đất nước, quả địa cầu là sự mong muốn hình ảnh Viettel ngày càng phát triển ra quốc tế, khẳng định thương hiệu của mình, và thể hiện sự chia sẻ tiếng nói giữa dân tộc Việt Nam với các dân tộc trên thới giới.